[CCCĐ] Nước Mỹ, cứ từ từ mà khám phá

OF-582046
29/7/18
Em chào các cụ. Rất cảm ơn những lời động viên, an ủi của các cụ
Nhà em đã về nhà bên Mỹ dc khoảng 2 tuần và đã dần ổn định cuộc sống trở lại. Em lại bắt đầu dậy kỳ học mới, vợ cũng bắt đầu làm việc trở lại. Cu bé thì vẫn đến trường bình thường. Vợ chồng em vẫn thường xuyên an ủi, động viên nhau để bước qua thời điểm gian khó này. Cuộc sống dẫu có khắc nghiệt thế nào thì ta vẫn phải bước tiếp thôi ạ.
Xin kính báo và hẹn gặp lại các cụ.
em đã từng gặp cụ chủ topic, xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến cụ và chúc cụ sớm ổn định tinh thần, cuộc sống :(

dinhmao

21/5/12
Ôi trời! Thực sự e quá bàng hoàng khi nghe tin, xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình cụ Hiếu, cầu mong cháu sẽ được siêu thoát.
Em đã theo dõi gia đình cụ chủ từ ngày mới bắt đầu sang Mỹ và thực sự e rất ngưỡng mộ gia đình cụ chủ. Mong gia đình cụ sớm ổn định tinh thần và vượt qua khó khăn này. Một lần nữa e xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình :(

Tu ky

6/9/14
Xin chia buồn cùng cụ chủ và gia đình!

AkiraBin

15/2/20
Bắc Sông Hồng
Xin kính báo và hẹn gặp lại các cụ.
Từ giữa năm 2020 em xem gần hết 100 trang cuộc sống gia đình cụ Hiếu ở Mỹ và vẫn theo dõi thớt...Hôm nay thực sự sốc khi đọc được những tin này..Buồn quá!.Xin chia buồn sâu sắc với gđ cụ và mong cháu lớn được siêu thoát !

clik29

8/12/14
Đọc tin mà buồn quá. Xin chia buồn!
Xin chân thành chia buồn với gia đình anh chị Hiếu Hà. Cầu mong gia đinh sẽ vượt qua một cách nhẹ nhàng nhất.......!

thanhtps

OF-205521
9/8/13
Xin được chia sẻ những mất mát của gia đình bác chủ. Những hành trình của gia đình bác đã tạo động lực cho rất nhiều người trong diễn đàn. Cầu mong cháu lớn được siêu thoát, phù hộ cho em và bố mẹ. Thành kính phân ưu!

tom9343

18/4/10
Xin kính báo và hẹn gặp lại các cụ.
Xin chia buồn cùng gia đình cụ.
Mong gia đình sớm ổn định cs và vượt qua nỗi đau này😔

winnghiepdu

OF-192662
5/5/13
Nếu xe đầy đủ túi khí thì cũng đỡ được rất nhiều ah.

SUZUKI 78

11/8/14
hà lội phố
Hôm nay vào trang xem bài của cụ chủ, đọc bài mà không tin vào mắt mình, xin chia buồn sâu sắc đến gia đình cụ Hiếu ạ!

hotboy2k7

Xì hơi lốp
5/12/16
lâu lắm ko được cập nhật tình hình cụ chủ cả nhà nhỉ :)

PAS001

28/2/16
Ôi thôi chết... em đọc tin mà buồn quá! Xin chia buồn cùng gđ cụ chủ. Gắng lên cụ nhé!

sonnq74

23/2/11
Giờ em mới biết tin mà buồn quá. Đã theo dõi nhiều chuyến đi của gia đình cụ và không ngờ tai hoạ lại đến với gia đình cụ; cầu mong cháu sớm siêu thoát và gia đình cụ được bình an

10/1/14
Nhà em vừa kết thúc hành trình 11 ngày ở miền Tây nước Mỹ, khám phá 6 công viên quốc gia (Zion, Glen Canyon, Mesa Verde, Canyonlands, Grand Teton , Yellowstone, Crater of the Moon) và đi qua 6 bang (Utah, Arizona, Colorado, Wyoming, Montana và Idaho).

Đây là lịch trình sơ bộ

Bản đồ hành trình đi sơ bộ, còn trong thực tế nhà em đi ngóc ngách hơn nhiều ạ :)

10/1/14
Điểm nhấn trong hành trình lần này là công viên quốc gia Yellowstone (thuộc 3 bang Wyoming, Montana và Idaho). Tuy nhiên do vợ chồng tiếc tiền máy bay nên phải vẽ ra lịch chơi bao gồm rất nhiều các điểm chơi lân cận vì tự nhủ đằng nào cũng mất bằng ấy tiền vé máy bay, phải tranh thủ đi thật nhiều :)

Sáng ngày đầu tiên cả nhà chạy xe lên gần sân bay Chicago, được cái về nơi ở mới chỉ cách Chicago có 2.5 tiếng lái xe nên việc bay nội địa và quốc tế khá thuận lợi do sân bay Ohare của Chicago là sân bay lớn.

Gửi xe mất $104 đồng cho 11 ngày ở gần sân bay, cả nhà bắt máy bay bay đến Salt lake City, thủ phủ của bang Utah

Ra đến sân bay tầm 2h chiều, tự nhủ đi ra chỗ thuê xe rồi lái xe về khách sạn còn thoải mái. Ai dè ra chỗ thuê xe thì thấy dòng người xếp hàng dài. Mà bọn này lại còn thủ công, cứ bắt mọi người đứng đợi chứ ko có hình thức lấy số rồi chờ. Xếp hàng mới thấy bọn Mỹ này quả thật khả năng chịu đựng quá giỏi, cả 1 hàng dài, có nhà mang theo con nhỏ cứ phải chồng hoặc vợ thay phiên đứng xếp hàng, người còn lại đứng ngoài chăm con. Nhìn mặt ai nấy rất nhẫn nại pha chút chịu đựng

Lúc này chỉ mong như dc ở nhà có ông nào mặt đỏ ửng, quát tháo la lớn "mày biết bố mày là ai không, gọi quản lý ra đây nói chuyện với tao" :)

Em mất đúng .... 2.5 tiếng đứng xếp hàng sau mới tới lượt làm thủ tục để thuê xe.

Thời điểm này, xe vừa khó thuê vừa đắt. Đợt dịch vừa rồi rất nhiều công ty cho thuê xe phá sản phải thắt lưng buộc bụng bán đi rất nhiều xe. Giờ bung lụa trở lại, nhu cầu thì nhiều mà xe thì ít thành ra giá thuê xe rất đắt. Bình thường thuê con sedan full size cả bảo hiểm, thuế phí chỉ tầm $40/ngày gườ lên đến gần $100/ngày :(

Đã vậy bọn nó còn cắt cost bằng việc có lúc chỉ còn đúng 1 nhân viên đứng quầy phục vụ

Hàng người nhẫn nại xếp hàng thuê xe

hotboy2k7

Xì hơi lốp
5/12/16
hấp dẩn quá, nhanh nhanh đi cụ

10/1/14
Trong những lần đi chơi dài ngày thế này, có mấy thứ ko thể thiếu trong hành lý ký gửi của nhà em đó là nồi cơm điện và cái bếp từ :). Thực sự em ko thể nhá dc đồ ăn Mỹ, thỉnh thoảng ăn 1 bữa còn dc chứ ngày nào cũng ăn ko thể chịu dc. Đi dài ngày thế này, mà lại toàn đi các công viên quốc giá, trong đó hoàn toàn ko bán đồ ăn (điện thoại cũng ko có sóng) vì vậy mọi người toàn phải chuẩn bị đồ ăn. Nhìn các bạn Mỹ buổi trưa gặm mấy cái bánh hamburger giữa trời nóng mà ăn cứ băn khoăn sao họ nuốt trôi dc :P.

Những lần trc đi toàn ở airbnb thì việc nấu nướng tiện hơn rất nhiều, do họ có bếp và khu nấu ăn riêng. Từ ngày covid, rất ít nhà cho thuê airbnb nếu có thì toàn giá trên trời, vì vậy nhà em chuyển sang thuê khách sạn, nhưng vẫn ko quên việc nấu ăn. Tuy có hơi bất tiện nhưng nấu mấy món đơn giản thì ko vấn đề gì

Buồn cưới nhất là lúc sắp xếp hành lý, do hành lý ký gửi quá cân nên vợ phải chuyển cái túi gạo sang hành lý xách tay. Lúc đi qua an ninh sân bay kiểm tra, đi qua máy soi nó ko biết là gì, bọn họ phải kiểm tra thủ công. Túi đầu bị mở ra là gạo. Túi thứ 2 cũng bị mở ra, cũng là gạo, nhưng là gạo nếp :).

Nhìn mặt chú an ninh dài ra mà buồn cười quá

10/1/14
Hành trình đi chơi ngày đầu tiên là công viên quốc gia Zion National Park, đây là công viên quốc gia đầu tiên ở bang Utah. Để đi công viên thì nơi ở thuận lợi nhất là thị trấn Springdale, nhưng do nhà em nên lịch và book khách sạn muộn nên ko ở dc dây, vì có cái ks nào còn trống thì toàn giá trên trời cho hơn $300/ đêm. Vì vậy cả nhà ở Hurricane, cách vườn quốc gia tầm 30 phút lái xe.

Để thăm quan công viên thì có 2 cung đường chính. Cung đường đầu tiên là scenic drive, để đi cung này từ tháng 5 cho đến tháng 11, bạn bắt buộc phải đi shuttle chứ ko dc lái xe. Shuttle kiểu hop on hop off.

Để mua dc vé đi shuttle cũng là chuyện ko đơn giản. Đang mùa covid nên họ giới hạn số lượng thăm quan. Mặc dù vé shuttle chỉ có 1$ nhưng để mua dc bạn phải canh giờ. Một số vé dc bán vào khung giờ cố định ngày 1 và 16 hàng tháng. Ngoài ra có bán vé tăng cường vào đúng 5h chiều của ngày hôm trước. May mà nhà mình tìm hiểu thông tin trước nên mở sẵn điện thoại, vào sẵn trang web, đúng 5h chiều mình vẫn đang lái xe về khách sạn còn vợ đặt lệnh mua cho khung giờ từ 9h-10h ngày mai (nghĩa là bạn phải bắt đầu hành trình lên xe bus từ 9-10h sáng, còn về giờ nào thì ko giới hạn). Đặt xong lại thấy lăn tăn sợ muộn quá, muốn mua thêm khung giờ 8-9 cho sớm. Vợ quay lại định bụng mua thêm vé nhưng tất cả 3000 vé tăng cường đều đã bán hết trong vòng 1 phút cho tất cả các khung giờ
🙂

DSC09619 by tranchihieu2001, on Flickr

Xếp hàng dài chời lên shuttle