[Funland] Lần đầu thuê xe tự lái để trải nghiệm chuyến xe bão táp suốt đời không quên

Giày bata

24/4/10
Em thì kỉ niệm mua xe nó cũng nhạt vì lúc đó lái cứng rồi. Kỉ niệm lần đầu thuê xe tự lái nghĩ lại nó mới hài và liều.

Chả là sau khi có bằng lái thì hầu hết lái mới máu lái xe lắm. Hồi đó xe cho thuê tự lái toàn xe cỏ, xe nát, chủ yếu người ta cho thuê để tập lái. Hôm đó có việc về quê, cách HN hơn trăm cây chuối. Hứng lên, sang bên đầu cầu Chương dương, thuê 1 con matis nát của hãng taxi Thế kỷ mới. Nhận xe, cũng kiểm tra còi đèn lốp láp hẳn hoi. Đánh xe ra vừa lên đầu dốc cầu CD ngay chỗ lối rẽ ra đê thì chết máy. Loay hoay đạp côn đề lại, nó đéch nổ, quên ko kéo phanh tay thế là xe tụt dốc làm cái ịch vào ông đầu ông xe tải phía sau. Ăn quả chửi tập 1, may là trôi nhẹ tí ko sao. Thấy xe nằm ị giữa đường, tắc cmn đầu cầu, mấy chú xxx bốt đầu cầu lững thững đi ra. Mịa, lái mới mà nhìn thấy Công an thì các cụ biết rồi đấy, chân tay cà cuống, toát hết cả mồ hôi hột. Các chú ra hỏi xe sao thế, em bảo chả hiểu sao ko nổ được máy. Thế là các chú xúm vào đẩy, chỉ đánh lái ra hướng đê ngọc thụy, đầu nghĩ may thế ko bị phạt. Đỗ đầu đê loay hoay 1 lúc nữa thì cũng tìm ra nguyên nhân là hết xăng. Cũng may là đi cùng có chú em nên bảo nó trông xe, nhảy xe ôm đi mua được chai xăng cỡ 2 lít bán cạnh đường. Đổ vào nổ phe phé. Làm 1 vòng vào gia lâm ra cây xăng đổ đầy bình luôn.

Đổ xăng xong quay lại cầu CD, đi làn chung với 2b, đang đi ngon lành, bấm còi thì ko thấy kêu nữa, lại nghe có tiếng leng keng dưới gầm xe. Mấy người đi xe máy phía sau vượt lên cứ chỉ trỏ ra phía sau xe. Chả hiểu chuyện gì, mà cũng không dám đỗ lại xem sao vì sợ dừng trên cầu lại ăn quả phạt thì bcm. Đành bò qua cầu, sang tận đoạn gầm cầu LB mới dám dừng lại. Xuống ngó quanh thì ôi thôi, cái còi xe nó đang nằm tận phía sau đuôi với 1 cọng dây điện buộc vào chỗ đấu. Nhặt còi lên, lại làm 1 vòng qua cầu về chỗ thuê xe bảo họ lắp lại.

Xong xuôi, lên đường. Rón rén bò trong phố đông cắt dọc TP xuống Pháp vân. Sao mà đường lắm xe máy thế, cứ tí lại có ông tạt đầu, lại còi um, đạp phanh cái hự. Trời thì mùa hè, nắng nóng, xe thì điều hòa có như không, chỉ thấy quạt gió vù vù chả cí tí hơi mát nào, mở toang kính cửa mà mồ hôi ướt sũng vì vừa lo, vừa nóng, bò chậm làm gì có gió lùa. Gần đến Pháp vân, bấm còi, lại tịt. Lúc này đã gần 5h chiều, mà còn trăm cây số nữa, thôi đành tặc lưỡi đi xe không còi vậy. Thoát được ra khỏi phố xá, vào PV đạp ga, gió vù vù, mát thế, nhẹ hết cả người. Mà cái con ma tịt nó yếu, đạp ga mãi nó mới lên, đến lúc lên được 6, 70 thì căng mắt nhìn phía trước, chả để ý công tơ mét, lúc thấy xe bồng bềnh muốn bay thì giật mình nhìn đồng hồ đã gần 90.

Về đến TP Nam Định thì trời cũng nhá nhem tối, và cơn mưa rào ập tới. Bật đèn lên thì...sao mà nó tối thui như đom đóm đực. Cố mò mẫm trong bóng tối và cơn mưa đầu mùa với chiếc xe không còi, và gần như không đèn. Qua được TP NĐ, vừa vào đoạn ổ gà ổ trâu đầu QL10 thì thấy bánh sau xe cứ lịch kịch trên đá. Cố bò đến gầm cái cầu vượt QL10 hồi đó đang làm dở. Chui xuống kiểm tra thì thôi xong, lốp sau hết sạch hơi từ bao giờ không biết.

Cũng may là lúc nhận xe, tay chủ xe có mở cốp chỉ cho cái lốp dự phòng. Thế là lôi ra kê kích, loay hoay mãi cũng thay được cái lốp. Tiếp tục khởi hành, mà sao đi mới tầm 15-20km/h cái xe nó cứ như thằng thọt, vừa đi vừa ngoáy mông tít mù, nhảy xuống kiểm tra lại xem có lỏng ốc lốp ko thì vẫn chặt. Trời thì mưa to, gạt mưa thì cùn, đèn thì tối. Đành cố lết 5km/h mò mẫm tìm chỗ sửa xe. Rồi cũng vớ được một hàng vá lốp ô tô. Chui vào lấy cái lốp thủng ra vá. Thì ra cái lốp dự phòng la giăng nó méo như cái bánh đa. Cuối cùng cũng bò được về đến quê. Lúc bắt đầu lấy xe là tầm 2h chiều, vậy mà có hơn 100km tí, tận 9h tối mới về đến nơi.

Quả là chuyến xe bão táp. À còn tập nữa là tối về chui vào sân qua cái cổng và ngõ hẹp. Thế qué nào vào thì được. Hôm sau không thể nào lùi ra được nữa. Cứ ra đít đến hết ngõ, có cái rãnh nước sâu là hết cửa lấy lái. Loay hoay cả tiếng ko ra được, cuối cùng đành hô họ hàng ra khênh mịa đít con ma tít bế sang 1 bên, thế là thoát. Lại tiếp tục hành trình xe không còi về HN.

Chuyện thật 100% đấy cụ. Vẫn chuyến đấy còn 1 nhát nhầm chân ga tí xơi 1 em Spacy tạt đầu nữa, cứ gọi là rùng hết cả mình. Đang đi qua chỗ cửa khẩu đê có xe cộ ở trong lao ra nên đi chậm và mải nhìn bên phụ thì 1 em Spacy làm một nhát từ bên lái rẽ phải qua đầu xe để vào cửa khẩu. May là số sàn mà lúc đó đang sang số nên chân côn vẫn đè, chân ga cuống dẫm 1 phát khói đen mù mịt, rồi mới sang được chân phanh làm cái ke....ét. Hú hồn

Hai cang

5/11/08
E cũng có quả bê matiz giống Bác :)

Vie.ABC

22/7/11
Về đến Đầu Làng mà gặp bạn Người Yêu Cũ thì thật là Hoành Tráng và Thi Vị thớt nhể ?…. =))=))=))

HUNGSMUN

5/12/08
Em có lân thuê em Matiz màu cốm đi Hoành Bồ giao hàng, lúc vượt xe khác phải tắt điều hòa và về số 3 mới phọt lên được. Cánh cửa thì mọt thủng cả lỗ, em bảo thằng em ngồi bên cạnh là: cấm tháo giày, rơi mất tao không chịu trách nhiệm =))

reloaded

23/2/09
Cụ giống hệt em. Năm 2008 mới lấy bằng cũng thuê con matiz ghẻ, cũng bị chết máy ở dốc cầu CD, bị ăn chửi. Mấy chú CA còn ra kiểm tra xem có bằng chưa. Thấy bằng mới toe lấy được vài ngày, các chú lại phẩy cho đi. Kỷ niệm nhớ mãi.

Hoangraptor

7/5/19
Chuyện lái mới thì nhiều lắm!
Em lần đầu thuê xe là con getz MT xe ngon. Chở cả nhà đi chơi,vào trạm dừng nghỉ ăn sáng,ra leo lên xe,đang loay hoay tính đường lùi,thì 1 ông xe khách phi vào còi,cuống,em đạp nhầm chân ga phát. Cả quán nó nhìn....
Sau đó đi qua ngã tư thì bị quả vượt đèn đỏ cắt mặt,phanh 1 phát bà nhạc tí bay lên taplo. ( tội k đeo dây an toàn,bả béo mà thích ngồi ghế trước bên phụ).
Lần thứ 2 sau đó 1 tháng,có việc gấp ( hiếu) phải đi 3h sáng. Tối thuê đc cái xe ngon nghẻ...chủ xe còn khoe,em mới bảo dưỡng về xong,thay máy phanh,dầu phanh... Đù...đi từ bãi về nhà 3 km thấy ngon lành. Yên chí,ngủ sớm,3h dậy,lên xe làm 1 mạch ra cao tốc.....thôi bỏ mẹ....phanh đâu nhỉ???
Cuối cùng là cả đi,cả về hơn 200 km bằng con xe gần như k phanh. ( chậm phanh 2-3 phát nó mới ăn,chạy tầm 7-80 km/h là hẹo).

Cận Thị

31/12/13
Hồi mới có bằng em thuê luôn quả lacetti max phi từ Hn về NA hơn 300 cây chuối chơi mấy hôm, ơn giời chỉ bị tụt depa 1 phát thôi chứ ngon nghẻ.

hcsolution

Xe máy
25/4/21
Mới lấy bằng mà cụ máu thế, em còn phải đi cùng người khác xong mãi mới dám tự thuê.

boyhanoi724

9/5/10
Ngoài đê ...... trong lều
E học lái năm 2004. Lần đầu ông thầy cho lên xe là con Uoat. Lên xe đi 1 vòng trong khu Sài Đồng mà cả thầy cả mấy a chị ngồi trên xe cứ hỏi mày lái xe bao giờ chưa. E cứ thật thà mới lái cái trò chơi điện tử trong công viên. Hi hi. Tại e lái ngọt quá. Chắc e có khiếu hay sao ý.
Sau e hay thuê tự lái cả matiz, cd5, getz... Đi cứ tít mù.
Lần nhớ nhất là chạy con matiz cuối năm 2007. Thuê đc xe của 1 bác bên Đặng Văn Ngữ mới có mấy nghìn km. Bắt đầu chạy 2h15 sáng ở Tạ Quang Bửu mà 6h30 có mặt ở ngã tư đường tránh Vinh lên Nam Đàn. Trên đường còn đổ xăng 1 lần. Lúc đó chưa có cao tốc Pháp Vân đâu nhé.
Nói các cụ bảo chém. E chạy con matiz trong lần này 1 lần lên 145km/h đoạn tránh Vinh và 140km/h đoạn dốc rất thẳng trên đường Hồ Chí Minh (đoạn Thanh Hóa)

hamcuare!

24/8/11
E b2 xong mượn đc con nissan blue bird, chạy trong kcn Mê linh cho nuột thêm rồi thuê tự lái mất 2 năm, mất nhõn 300k vì chém lốp con get còi.
Trộm vía, k rơi gì từ xxx tới xướt sát... thi b2 e 3 hạng mục đều điểm tuyệt đối, học lái cũng chả đc chạy nhiều vì gv hd bảo e kỹ năng tốt :).

tuyenxdgtnd

11/4/21
Như thể thao mạo hiển ấy cụ nhỉ

Phỗng new

10/8/15
Quả bão táp nhất của em là từ phà lên dốc bến phà Bãi Cháy bằng con Ciello số sàn :((

lamborghini00

16/9/19
Nếu mà để nói kỷ niệm đầu tiên cầm vô lăng thì e kể câu chuyện của em hầu các cụ.
Bọn em làm công trường mấy anh em ở cùng rủ nhau cùng học.
Sau khi lấy được bằng thì mấy anh em quyết định thuê xe để chạy cho quen, đó là con xe zace.
Ông anh đi lấy xe và đánh xe được về nhà (Chỗ bọn em ở) mà lúc lên xe nhìn ông ấy mô hôi vã ra ướt cả áo (Vì run).
Sau thì ông nào cầm lái cũng y vậy dù điều hòa mát sun chim.
Chuyện chưa dừng ở đấy vì mới có bằng ông nào cũng máu lái mà đường xá thì không rõ nên cứ đi mà không biết đường phía trước như nào.
Pha đầu tiên là một thằng bằng tuổi em cầm lái đúng đoạn leo dốc (Đèo), đi phía trước là con xe tải 5 tấn đang lò dò bò nên thế là chết máy.
Vâng đúng quả đề pa lên dốc trong bài thi rồi.
Lúc này trên xe nhốn nháo đặc biệt thằng cầm lái vì đằng sau có xe mà đề pa không khéo là chôi cmn xe.
Một tổ tư vấn thành lập nhanh chóng để hướng dẫn thằng cầm lái.
Đầu tiên kéo phanh tay, đạp côn dẫm phanh đề máy.
Tiếp theo tổ tư vấn kêu đạp ga mạnh lên đến đúng vòng tua máy rồi vào số.
Tiếp theo hạ phanh tay, chiếc xe bắt đầu rùng mình đi lên cùng với câu giữ côn ga mạnh lên của tổ tư vấn cuối cùng con xe cũng phi qua con dốc.
(Cái này em không nhớ chính xác, nhưng đại ý là mấy anh em dồn hết những gì được học để tư vấn cho thằng kia đề pa qua con dốc).
Tưởng nào đã xong thì đến lượt em cầm vô lăng chạy tiếp, nên xe chạy mà tim đập thình thịch nhưng thôi kệ cứ lái đã.
Các cụ mới chạy xe hẳn biết cái tâm lý sợ xe chết máy nó như nào nên chân cứ hạ khỏi phanh là chân kia đấm côn ngay lập tực kể cả lúc đó xe đang phi xuống dốc.
Cái thứ hai nữa là lúc đó em đi đoạn đèo nh khúc cua tay áo mà đường hẹp, em vẫn nhớ cảm giác lúc đó.
Vì mới lái nên đánh lái và trả lái không thuần thục và khúc cua đó phúc tổ mấy đời là e trả lái kịp không thì có lẽ giờ xanh cỏ.
Nói chung chuyến xe nhớ đời của mấy anh em.

Cụ Kéo

Xe ba gác
11/6/12
Nhà :))
shopee.vn
Em thì có thể nói kiểu có năng khiếu lái xe ấy , nhìn người khác lái là em hiểu trình tự lái xe . Xưa chưa học hành gì mà nhà mua con xe tải 2,5t cho em trai em chạy .Hôm rảnh em lên ghế lái , cu em ngồi ghế phụ em lái ngọt lừ nhẹ nhàng làm thằng em cứ tròn mắt hỏi em học bao giờ thế :D
Sau đi học lái thì tập bằng con corolla 4 số em lái ngọt nhất nhóm luôn mặc dù chả tập mấy . Thi thực hành đường trường mấy km chia 4 người mỗi người 1 đoạn . Đến lượt em thì là đoạn đường thẳng hơn trăm mét . Em đóng số 1 thốc hết ga , sang số 2 thốc tiếp như đua xe , vừa đẩy lên số 3 đạp tiếp thì thầy quát " xuống xuống xuống đổi lái , đm mày chạy kiểu gì đấy , xuống đm mày " =))
Sau lấy bằng về cất tủ 2 năm ko động đến xe luôn . sau 2 năm sờ đến bằng thì thuê 1 con matiz chạy 1 mạch đi thanh Hóa chơi ngon nghẻ , mỗi tội mưa phùn bị mù kính mãi đek biết làm thế nào cho hết mù cứ vừa đi vừa lau =))

Ducphuc

29/1/12
Season Avenue Mỗ Lao
www.phucvinh.tech
2006 em vừa thi bằng xong, thuê em Matiz chỗ bờ sông ven đường Trường Chinh đi Thanh Hoá, đánh ra được đường Giải Phóng toát mồ hôi
Sau chuyến đi TH đó về trình lên hẳn và mấy hôm sau ra showrooom múc luôn 1 em Matiz cốm

29/6/06
APAC
Sau e hay thuê tự lái cả matiz, cd5, getz... Đi cứ tít mù.
Chắc cụ học cùng chỗ Sài Đồng với em, em học năm 2003, cũng chạy UAZ mãi ở bên khu công nghiệp :D

Vừa thi xong thì thằng bạn cũng thuê cái xe Matiz chỗ đầu cầu CD, chở cả nhà nó về Thanh Hoá hỏi vợ cho nó, vừa đi vừa run, tại trên xe có mỗi mình biết lái :D May không có vấn đề gì xảy ra

boyhanoi724

9/5/10
Ngoài đê ...... trong lều

Em nộp tiền chỗ Lý Thường Kiệt 1.610k học phí. Xe thì hay lên chỗ ngõ 282 Lạc Long Quân có bãi đỗ. E học từ t6/2004. Đến t11/2004 mới lấy bằng.