fanmu1234

Tháo bánh
1/8/15
Các ông trong SG biết gì cứ tương lên diễn đàn này kể đi cho bọn tôi ngoài HN biết, viết xong hết tương luôn 1 lần bà con đọc xong, chấp nhận 30 phút sau bị xóa thớt cũng ok.
Bạn em 49t béo phì, vợ nó bị dương tính ngày 4/7 nhập viện. Thằng con trai đưa mẹ đi BV thì bị cách ly trong KS 25 ngày, may mà âm tính.

Ngày 9/7 bạn em và con gái test âm tính, nên y tế cho ở nhà chờ 5 ngày sau (ngày 14/7) sẽ test lần 2. Như vậy chỉ trong 5 ngày (từ ngày 4/7 đến 9/7 mà cách xử lý F1 đã khác nhau rồi, con trai thì bị cách ly hôm 4/7 nhưng bố và con gái thì cho ở nhà).

Đến ngày 12/7 thằng bạn em bắt đầu sốt, chiều ngày 13/7 nó khó thở. Gia đình Đt gọi cấp cứu khắp nơi nhưng đều được trả lời là hết xe, đề nghị gia đình tự đưa đến BV. Nhưng TPHCM đã cấm grab và tacxi, nhà chỉ có 1 con bé gái 16 tuổi không biết đi xe máy.

Đến tối, em vợ đến đưa đi cấp cứu thì chết rồi, sau 3-4 tiếng đồng hồ nằm thoi thóp ở nhà không có xe cấp cứu. BS bảo bạn em chết vì khó thở và lên cơn đột quỵ. Như vậy từ ngày 13/7 tại THPCM đã xe cấp cứu đã chạy hết công suất.

Bạn em thì bị thiêu xác, con gái xét nghiệm dương tính và cho ở nhà mình. Con bé 16 tuổi vừa tự uống thuốc, vừa tự lập bàn thờ cúng cha. Tội lắm.

Giá mà có xe cấp cứu mang bình oxy đến kịp, thì bạn em đã không chết.

Bây giờ Y tế mới thừa nhận là nhiều trường hợp không liên lạc cấp cứu được. Nhưng 5/8 đã có bài trên báo rồi

Vậy nhưng, có một ca bệnh khiến cả đội 3 người nặng trĩu trong lòng. Nhận thông tin cần chuyển một ca F0 nặng đi viện, cả ba người vội vàng lên xe, nhưng đến nơi thì người nhà báo bệnh nhân vừa mất. “Quay đầu xe quay về mà trong lòng buồn không chịu được, ngủ không nổi”, ông Dũng tiếc nuối…

10/5/18
Cả nhà thằng em F0 hết, mới về. Nó bảo chả thấy triệu chứng gì, chỉ thèm nhậu lắm rồi :))
Covid chắc chừa mấy thằng trẻ ra thì phải.
Đúng rồi Cụ, hên xui thôi ạ.
Nhưng người già, bệnh nền thì nguy hiểm lắm.
Có trường hợp cả nhà kg đi đâu vẫn có 1 người bị, trong khi các ng khác không sao.
Những chung cư cũ chật hẹp lây nhanh.

Archer

10/5/08
Nhà cháu ở Q4, TPHCM.
Chả biết các quận khác đi đứng ntn, nhưng nơi chỗ nhà cháu ở, thò chân ra phường khác, nếu ko trình bày rõ ràng thì nhẹ là quay xe, lôi thôi là túm xe nộp phạt ngay & luôn.
Nhìn cảnh ST đông đúc, nhà cháu ko hiểu mọi người làm sao để đến đc đấy? Theo lý thuyết, phường cách phường nên ST chỉ phục vụ cư dân ngay ở phường đó, cực kỳ lãng phí vì năng lực cung cấp của ST dành cho vài quận là bình thường. Thế mà chỉ bán cho dân tại phường ấy!
Trong khi đó, Q4 chỉ có các cửa hàng như BHX, CoopFood...hàng hóa vừa ít vừa đơn điệu so vs ST, nên cứ gần 6h sáng lọ mọ ra đã thấy 1 hàng dài. Xếp cuối, vào tới nơi nhìn chán, đành nhặt nhạnh vài thứ vì ko mua thì chả còn gì để ăn.
Hôm nay, quận NC cũng tiêm vét cho ~ cư dân chưa chích. Thật mừng vì nghe nói SG gần cạn nguồn vaccine mà TW chưa cấp thêm.
Em mua online là chính nhưng thi thỏang vẫn ra Bách hóa xanh (3 cái gần nhà). Xếp hàng đúng quy định giãn cách, lâu lâu lại có xe CA phường rà qua nhắc nhở nếu đứng gần. Các chốt rải đều để kiểm soát nghiêm ngặt. Chỗ nào đông chắc 90% là điểm tiêm vaccine, và cũng rất trật tự, giữ gìn khoảng cách đúng quy định.

Chĩm111

13/2/18
1,032,529 Mã lực
Trên đường từ Phan Thiết ra phần vì mệt , phần vì nhiều việc căng thẳng lên em không chụp gì . Đành tả bằng mồm cho các cụ . Dọc đường em gặp khá nhiều các điểm phát cơm từ thiện . Từ Quảng Bình cho đến Nghệ An đâu đâu cũng có . Đồng bào ta sao mà thân thiết quá , gần gũi quá ! Chỉ có điều càng ra ngoài bắc cảm giác mọi người càng chủ quan hơn . Em ước gì nhà nước mình thông tin rõ hơn về tình hình Sài Gòn cho bà con mình đỡ chủ quan . Đến nay em đã cách ly đc mười ngày . Hàng ngày thấy thông tin Hà Nội cảm giác giống SG ngày trước lên em lo quá . Em viết bài này lên đây mong các cụ đừng chủ quan . Hãy tự mình bảo vệ mình và gia đình mình trước khi quá muộn .
Thông tin hay lắm cụ! :-bd

DaDieuchienxu

12/7/16
Biết làm sao được cụ. Khu vực này phần đông là dân lao động, đất đai thì không có nhiều nên chật trội. Đường nội khu chằng chịt như mạng nhện chỗ nhỏ thì 2 xe đi qua phải nhường nhau. Khu này mà dính F0 thì đúng là rất mệt vì mật độ cao, điều kiện sinh sống lại không tốt.
Cụ chủ thớt đang trong nhóm phải cách ly 21 ngày sao lại ra Bắc?
:) Cụ có vẻ rành Q4 nhỉ? Nhà cháu ở hẻm cái, bề rộng hẻm còn đc gần 3m, chứ hẻm phụ phía trong cả xóm cả năm ko thấy ánh mặt trời vì mái nhà đâu kín vào nhau. Có nhà khi có người qua đời còn phải mượn hẻm chính để quan tài.:(

Quangtrunghp

5/6/12
Thật đau xót hôm qua nhận tin ông anh trong sg mất vi covit , mà ko Có dấu hiệu ji, lên bệnh viện bảo về tự cách ly,2 ngày a đã ko qua khỏi , cuộc sống vô thường quá các cụ ah

10/5/18
Các Cụ chịu khó rửa tay, sát khuẩn tay liên tục.
Đeo khẩu trang và đeo thêm kính chống giọt bắn nữa cho chắc nếu đi ra ngoài.
Nhận đưa gì cho ai xịt sát khuẩn tay liền.

Chĩm111

13/2/18
1,032,529 Mã lực
Thế này mới thấy dân HN mình còn chủ quan và chưa biết sợ. Em nghĩ thớt này nên để cho các cụ trong SG update thông tin cho nó trực quan, chứ ngoài này nhiều cụ/mợ có vẻ vẫn tin cái tình trạng quá tải kia chỉ có ở Ấn với Indo.

rongme77

OF-491994
26/2/17
Không biết topic này sống được bao lâu.

Đây là của 1 người bạn của bạn em ở Thủ Đức, khá nổi tiếng trong giới đạp xe.
Cậu ấy không còn nữa :(
Ngày 29/7, cậu ấy thông báo mẹ mất.
Ngày 2/8, là lần cập nhật cuối cùng của cậu ấy.
Cả hai mẹ con đều mất vì covid.
Trong cùng một post, mọi người vừa chia buồn vì mẹ mất thì vài ngày sau đó, tiếp tục chia buồn vì cậu ấy đã ra đi.
Rất là ám ảnh ạ.

Khanhnho

OF-198976
19/6/13
Bố cụ có đc ưu tiên làm mũi nào chưa? E đoán bố cụ trong diện ưu tiên đc vacxin Nếu chưa thì e khuyên nên từ chối ạ.
Chưa được mũi nào cụ ạ. Sáng sang nhà các cụ nghe thấy vậy em quát ầm lên, nhưng tinh thần lính lác của các ông già vẫn máu lắm. Phiền thật.

khoinguyen

24/10/07
Cảm ơn cụ thớt, thêm thông tin nhưng lo lắng quá, sáng nay em cũng vừa biết tin, ông bác em trong đó, nhà có 3 người F0 rồi, mà chỉ có một người vào được bv... HN mà ko hạn chế cao nhất tiếp xúc và truyền nhiễm thì ko biết sao nữa, ko dám tưởng tượng.

cameraonline.vn

18/9/11
cameraonline.vn
www.cameraonline.vn
Hôm qua 9/8 em ra đường Hai Bà Trưng Q1 lúc 16g30 mua thuốc

Nhìn sang bên kia đường là Q3 thấy cửa hàng Như Lan đông nghịt, mặt tiền 16m mà cả nhân viên + người mua + người đi xe máy cộng lại chắc cũng đến hơn 20 người chen nhau, có thêm 1 con bé khoảng 20t tuổi ôm 1 thùng bán dạo cái gì đấy cũng chen vào, không có khoảng cách gì hết. Về đến nhà, em nghĩ giá lúc ấy em chụp hình rồi gửi cho chủ tịch Quận 3, xem họ xử lý Như Lan như thế nào

Cách đây khoảng 10m là cửa hàng thuốc tây Long Châu, thì BV lại bắt xếp hàng khoảng cách 2m người, và cho số lượng giới hạn người vào tiệm thuốc.

Em thấy cửa hàng thuốc Long Châu vẫn đông, thế là em mua thuốc ở cửa hàng khác gần đấy, có mỗi mình em cho an toàn, đắt thêm vài nghìn cho xong. Có vẻ thiên hạ không xem các clip quay xe tang xếp 4 quan tài ở Bình Hưng Hòa hoặc thiên hạ thiểu năng nên không biết sợ?

Em vừa Đt cho thằng bạn em ở Gò Vấp, nó bảo con rể của bà dì nó hơn 50 tuổi, TPHCM giãn cách từ đầu tháng 7 nhưng vẫn cố lấy rau về bán, bị dương tính nhập viện cuối tháng 7, toi rồi. Ông hàng xóm đầu ngõ bán tạp hóa cũng thế, nhập viên cuối tháng 7, cũng toi nốt.
Nhìn cảnh bình hưng hoà tan thương quá cụ nhỉ, thôi chẳng biết nói gì chúc cụ bình an, cầu cho nạn covid này sớm hết cho bình an trở lại.

buikhacthinh

14/11/18
Gò Vấp-TP HCM
Mình tiêm Astra,sau 10-12h thì bị sốt(38,5*)vật vã mất ngủ một đêm đến hôm sau thì đỡ,khoảng 2 ngày là hết mọi triệu chứng.

tromtrau

16/2/08
Các cụ có số liệu tử vong của Vaccin Sinopharm không ?

Rua_Bo

OF-209553
10/9/13
Em vừa tiêm Astra lúc chiều xong, ko biết tối nay ntn các cụ ơi!

Hôm qua 9/8 em ra đường Hai Bà Trưng Q1 lúc 16g30 mua thuốc

Có em diễn viên gì đó, xung phong đưa người đi bệnh viện mấy tháng nay.
Nhiễm bệnh rồi mới mất đó Cụ.
Khâm phục những người như này, biết nguy hiểm mà vẫn dấn thân.
Bệnh này có cái làm ng ta không biết sợ, là có người thì như bệnh cảm hoặc chẳng bị gì.
Nhưng có người dính là chết.
Người em cứ chơi vơi sáng giờ, thấy sao cs mong manh quá.

coquay

15/1/13
VIỆT NAM
e đồng quan điểm với cụ, e thấy ko hiệu quả và mang tính hình thức, chỗ e thấy cũng làm rào chắn rồi 4 5 tình nguyện viên trong xóm đó ngồi chém gió còn trêu đùa nhau ở cổng còn dân trong xóm như cụ nói vẫn phải đi lại đi làm bình thường.
Chốt đc tạo ra chỉ bằng đúng 1 câu nói qua cánh cổng của bà tổ trưởng, bà kêu là tí nữa mỗi nhà cho 1 người ra quét dọn để mai lập chốt
cả ngõ nhà e có ít cũng 30 40 hộ, khi cắt cử ít cũng mười mấy người ra để vê sinh từng đấy con người ra để quét dọn thì chả may có ai bị nhiễm trc đấy rồi thì sao, mà cũng chả bàn bạc gì cả toàn thích thì làm

Với e lập chốt là đúng nhưng ko phải cứ bạ đâu cũng lập đc, toàn lập ra để lấy thành tích 100 vùng xanh của p này
100% ở các khu cư dân đều có chốt
Có nhiều khu vực là ko cần thiết cần phải có.

E cũng bảo mẹ e là bà đừng ra nhỡ chẳng may dinh vào người thì lại trc khổ cụ sau là con cháu, con bé nhà e toàn ngủ với bà h mà bà ra đấy thì quá nguy hiểm
Bà cụ nhà e cũng có đc bải vệ mũi nào đâu mà huy động ra dọn dẹp, rồi chia ca ra trực, lúc đk để ưu tiên tiêm cho ng cao tuổi thì ko gọi h cần thì lại gọi