[Funland] Những mẩu chuyện vui, buồn của một cựu binh.

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
8,267
Động cơ
438,647 Mã lực
cái giá của bình yên thật sự không thể đong đếm, Em luôn nghiêng mình trước anh linh của những người hy sinh bản thân để đem lại sự toàn vẹn của bờ cõi giang sơn.

Em nói thật là em hay có các câu hỏi ngược là tại sao Ta không chọn con đường mà sự hy sinh ít hơn.
Chắc cccm còn nhớ bài Cúc ơi với 10 nữ tnxp tại ngã ba Đồng Lộc? Em qua đó hồi năm 1998 gì đó và khi nghe bài Cúc ơi tại đó cũng không cầm đx nc mắt. Sau này khi xem lại 10 tập Vietnam W.ar của Ken Burns mới thấy sinh mạng của hơn 3tr dân Việt Nam ném vào cuộc chiến thật là kinh khủng và tàn bạo. Mời cccm nghe bài Cúc ơi và tìm lại hình ảnh các O giao liên hay tnxp xinh đẹp ngày xưa ấy:


P/S: Bản này nghe ca sỹ Bùi Thuý hát thì rất xúc động:
 
Chỉnh sửa cuối:

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,363
Động cơ
533,342 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
(...)
Sau 5h chiều tôi cùng bs Toàn đến nhà Sao Hô, gần sân vận động Olempic. Sau màn chào hỏi Toàn nói:
- Giới thiệu với anh đây là đ/c T bs quân y ở bệnh viện 108 chuyên khoa mắt. Mới bổ sung sang hôm qua. Tiện thể tôi đưa đến đây kiểm tra cho anh. Còn đây là anh SH TCT hải quan.
SH cười vui vẻ, giọng VN lơ lớ:
- Vậy anh T kiểm tra giúp xem anh Toàn làm cho tôi có gì sai sót không, đôi mắt là quan trọng lắm.
Bố ông bạn quá đà thành ra hại mình rồi. Toàn nhanh nhẹn mở cái túi cứu thương lấy đôi găng tay cao su và cái đèn pin nhỏ đưa tôi và lừ mắt ra hiệu " Cứ làm đi". Thôi thì đành, tôi đi găng tay, cầm đèn pin nói với SH:
- Anh bỏ giúp cái kính tôi kiểm tra.
Nhẹ nhàng mở tấm băng nhỏ che mắt. Tôi soi đèn pin xem xét tỏ vẻ rất kỹ càng, chứ có biết mẹ gì đâu. Xem xong tôi phán như đúng rồi :
- Tốt rồi anh, bs làm cẩn thận, mát tay vài ngày nữa anh có thể bỏ băng, tháng sau là mắt anh đẹp hơn xưa.
Thoát nạn, tôi thở phào tháo găng tay ngồi xuống. SH mời chúng tôi uống nước. Tôi nói:
- Đợt này không đau mắt chắc anh SH cũng lên Koh kong chỉ đạo tổng kiểm tra cảng ?
SH gật gù :
- Vâng, nếu không bị thì tôi phải đi tình hình buôn lậu lớn dưới đó phức tạp, mất nhiều vàng của K sang Thái. Đợt này phải thay đổi toàn bộ cán bộ dưới cảng.
- Thế thì chắc phải một thời gian lâu mới xong.
- Dự kiến 3 tháng anh ạ.
SH nói chuyện rất vô tư không để ý ông bs mới sang hôm qua mà biết chuyện rõ thế. Ngồi thêm một lát bọn tôi ra về, SH kêu người nhà mang ra biếu chúng tôi 2 chạ rượu Naponeon.
Chà, cha này cũng không phải dạng vừa. Thời kỳ sau SH giúp tôi được nhiều trong công việc buôn xe máy từ K về VN.
Tôi và Toàn chia tay ở cổng viện 116:
- Ông mang cả 2 chai về mà uống, tôi có biết uống rượu đâu. Mà ông không nói trước để tôi chuẩn bị, may không lộ vở.
- Mấy động tác lặt vặt này ông thừa sức đóng tốt việc gì phải nói trước. Thôi ông về đi, chiều mai rảnh lên đây uống rượu với bọn tôi cho vui.
Nhìn đồng hồ, gần 6h30'. Tôi đi đến Oscar. Như vậy lý do của việc trục trặc trong chuyến đi là chính xác. Hai ông em này không nói dối, nên tin tưởng được, làm ăn nghiêm túc và uy tín. Có thể tiếp tục hợp tác.
Đến cửa hàng, tôi lên lầu báo với hai anh em, tôi sẽ tìm mối khác đưa họ đi đường bộ, vì đường biển khả năng sẽ kẹt khoảng 3 tháng. BY thì mừng ra mặt :
- Vậy bọn em chờ 3 tháng cũng được anh CT.
- Để anh tính sau chứ anh trai em sốt ruột lắm rồi. Giờ anh đi có việc, mai hẹn ngoài quán chị Năm.
- Anh cho em đi với
- Anh đi gặp người lạ, em đi không tiện.
BY ngoan ngoãn nghe lời. Tôi đi xuống và sang nhà Phươn. Cậu ta đang ngồi chơi với con:
- Phươn này, theo tôi biết chính xác là phải 3 tháng họ mới rút quân. Và hải quan, biên phòng, công an dưới đó sẽ thay người mới hết. Cho nên đi được thì cũng phải 4 tháng trở lên. Công việc của cậu cũng nên chuyển tạm thời sang đường. Cậu khẩn trương tìm mối giúp tôi. Cần gì thì báo.
Phươn gật đầu :
- Đường bộ em cũng biết vài mối vì trước đó buôn bán nhỏ lẻ em từng đi rồi. Nhưng để an toàn thì chắc phải tìm người có khả năng lớn. Anh yên tâm em sẽ kiếm nhanh thôi.
Tôi ra về, tắm rửa nghỉ ngơi cả ngày mệt mỏi toàn đi bộ rã cả chân.
(...)
(...)
Vài ngày tiếp sau đó Phươn dắt tôi đi mấy nơi để liên hệ, nhưng qua nói chuyện linh cảm thấy không yên tâm lắm nên không bàn chuyện tiếp. Tâm trạng bắt đầu chán nản, buồn bực. Với BY thì vẫn vậy, sáng tối vẫn gặp nhau rồi lại ngồi chuyện trò dưới chân đồi Bà Pênh. Được hơn một tuần thì Phươn nhắn tìm được đường đi tốt, rất an toàn. Tôi liền đến gặp Phươn. Hỏi qua về người đó Phươn nói là ông chú quen người Hoa kiều, là một đầu nậu phân phối hàng hóa cho các chợ PP. Nghe có vẻ được vì từ khi quen Hêng và Phươn tôi có cảm tình với dân Hoa kiều họ làm ăn đàng hoàng, trung thực và có uy tín.
Phươn đưa tôi đến một ngôi nhà trên đường đi sân bay Pochentong, cách PP khoảng 7-8 km.
Đó là ngôi nhà xây kiểu nhà sàn truyền thống của Kampuchia. Tầng 1 để trống xây tường. Qua một cái sân đất tương đối rộng, khi xưa chắc là vườn cây ăn quả. Cánh cổng lớn luôn mở. Trông sân và tầng 1 rất nhiều hàng hóa, 3 - 4 người đang xuất hàng cho dân buôn chủ yếu là mì chính, thuốc lá, quần jean...họ làm việc rất trật tự không ồn ào. Phươn hỏi một nhỏ một người đàn bà, thấy chị ta chỉ tay lên tầng 2. Phươn dắt tôi lên vào phòng khách. Ông chủ nhà đang ngồi trên bộ xa lon cũ, người cuốn độc cái xà rông, thấy có khách ông ta mới với ra sau lấy cái áo sơ mi khoác vào. Tôi ngồi xuống đầu salon mặt quay ra cửa, sau lưng là cái tủ rượu.
Chắc Phươn đã nói qua chuyện của tôi, nên ông ta cũng không có gì ngạc nhiên. Phươn nói với tôi:
- Đây là chú Sềnh mà em đã nói. Anh cần gì cứ nói với chú.
Người đàn ông nói với tôi bằng tiếng rất sõi:
- Tôi có nghe Phươn nói việc cậu cần nhờ. Vậy việc của cậu thế nào ?
Chưa vội vào chuyện chính tôi hỏi :
- Chú Sềnh có ở VN bao giờ không mà chú nói tiếng VN giỏi vậy ?
- Tôi chạy về VN 1975 sống nhờ anh em bà con ở Chợ Lớn. Giờ Kampuchia giải phóng tôi quay lại làm ăn. Trước khi về VN tôi cũng đã biết tiếng V rồi.
Giọng ông ta trầm ấm nhưng nét mặt không biểu hiện gì lạnh lạnh, trong khi nói ông ta không ngừng chăm chú quan sát biểu hiện của tôi. Bố già này có vẻ khó chơi. Không biết năng lực tới đâu. Tôi hỏi tiếp :
- Chú Sềnh qua Thái lần nào chưa ?
- Hồi đầu tôi có qua bên đó cất hàng vài lần, sau đó thì thôi để em út nó làm.
- Với lượng hàng lớn như vậy đi có khó khăn không chú.
- Bình thường thì hai thùng thuốc lá là khó rồi. Nhưng với tôi thì mỗi lần đem cả chục thùng không sao ?
- Cháu nghe nói đường đi khó khăn lắm và rất vất vả.
Ông ta cười nhẹ ( giờ mới thấy cười) :
- Tiền thôi, quân nào cũng cần tiền hết. Cứ nhiều tiền là xong.
Thấy ông ta có vẻ tự tin nên tôi nói :
- Cháu là chuyên gia VN sang đây công tác. Có hai đứa em ở SG sang muốn sang Thái rồi sang nước khác đoàn tụ với gia đình. Chú xem có giúp được không ?
- Cậu là chuyên gia nghành nào ?
- Cháu bên giáo dục.
- Thời trước có đi bộ đội không ?
- Cháu có đi 3 năm rồi về.
- Tôi biết cậu là một người lính chuyên nghiệp, được đào tạo tốt. Từ cách đi đứng ngồi của cậu tôi hiểu cậu là con người có tính cảnh giác rất cao. Tiếc là cậu không ở trong quân đội nữa. Thời Sihanouk tôi cũng đi lính biệt kích vài năm. Giờ tôi nói với cậu thế này: Tôi đồng ý đưa em cậu đi và đảm bảo an toàn tới nơi. Việc này tôi chưa từng làm vì đó là đường dây buôn bán hàng hóa của tôi, lợi nhuận gấp nhiều lần đưa người trốn sang Thái. Nhưng lần này tôi có lý do riêng để giúp cậu.
- Dạ, cảm ơn chú vậy chú cho cháu biết thời gian có thể đi và tiền vàng thế nào ?
Quay sang Phươn ông ta hỏi :
- Lần trước đi Koh Kong hết bao nhiêu ?
- Dạ, 7c cho hai người nhưng kẹt không đi được nên bọn cháu trả lại người và vàng. Anh Hai đây cho bọn cháu 5 chỉ. Phươn trả lời.
- Tốt, cậu cũng là người biết ăn ở.
Vậy tôi cũng lấy 7c. Cậu có thể đưa lúc nào cũng được. Không quan trọng. Khi nào người của cậu an tòa cậu đưa tôi cũng không sao.
Bố già chơi cũng được, nhưng cái giá có vẻ cao. Như đọc được suy nghĩ của ông ta nói tiếp.
- Bình thường thì 7-8 c hoặc 1,5 một người. Nhưng chắc cậu biết rồi. 10 người đi kiểu này may mắn được 5 người thoát, mà có ít vàng nào đem theo cũng bị lột sạch.
- Dạ, không vấn đề gì cháu hiểu. Vậy khi nào có thể đi chú ?
- Tùy cậu, nếu đi ô tô lên Xiêm riệp thì đi lúc nào cũng được, ngay tối nay cũng được. Còn đi tàu lên Battabang thì phải đợi vì một tuần có hai chuyến thôi, thứ 2 và thứ 5. Hôm nay thứ 5 vậy thứ 2 tới đi.
- Vâng thứ 2 tới cũng được. Còn một điều nữa cháu muốn hỏi chú. Cháu có thể đưa em cháu đến biên giới được không ?
- Chắc cậu không yên tâm ?
- Dạ, không hẳn như vậy. Cháu cũng muốn đi chơi một chút thôi.
- Được, nhưng đến Sisophon thôi vì từ đó là con đường của tôi, cậu không cần biết.
- Vâng, cảm ơn chú.
Công việc xong xuôi, ngồi nói chuyện một lúc nữa, tôi và Phươn ra về ông chú tiễn chúng tôi xuống nhà thái độ có vẻ dễ chịu hơn lúc mới gặp.
(...)
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,363
Động cơ
533,342 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Cụ sinh và lớn ở HN.lại dòng tư sản nên linh hoạt đc trong mọi hoàn cảnh.chứ nhiều bác về sau thời kỳ quân đội giờ vẫn rất khó khăn.chúc mừng cụ..mà các f1 của cụ có đẹp choai và lắm gơn như bố không cụ ?
Cũng được cụ ạ, được rèn tự lập từ nhỏ, nên 2 thằng cũng rất có ý thức. Thằng anh tự kiếm học bổng sang Mỹ rồi cẩu thằng em sang. Hai đứa đều học IT. Ngoài giờ học cũng bưng bê, rửa bát ngoài quán ăn của người V. Hàng năm em chỉ hỗ trợ cho các cháu khi cần thiết thôi.
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,363
Động cơ
533,342 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Em làm xe máy SYM ở 28A Cát Linh 8 năm sau đó văn phòng chuyển đi, không biết có gần cửa hàng Cụ không?
Cụ gần chỗ Hùng Túy. Em ở chỗ gần nhà máy gạch, lúc đó chưa xây khách sạn. Hùng Túy hồi đó chưa có tên trên bản đồ Cát linh. Nhà còn bán bia hơi nên sau này bọn em gọi là Hùng bia.
 

DidiLe

Xe container
Người OF
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,101
Động cơ
645,785 Mã lực
Cũng được cụ ạ, được rèn tự lập từ nhỏ, nên 2 thằng cũng rất có ý thức. Thằng anh tự kiếm học bổng sang Mỹ rồi cẩu thằng em sang. Hai đứa đều học IT. Ngoài giờ học cũng bưng bê, rửa bát ngoài quán ăn của người V. Hàng năm em chỉ hỗ trợ cho các cháu khi cần thiết thôi.
Đúng là Huyết thống/Dòng tộc rất quan trọng để quyết định sự nghiệp của 1 cá nhân. khi dòng máu trong người ẩn chứa sức mạnh tiềm tàng thì sẽ vượt qua mọi trở ngại. Môi trường để phát tiết thực sự quan trọng.

F1 của Cụ thừa hưởng từ Gen của Ông của Cụ do đó có nền tảng và sẽ phát triển.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,225
Động cơ
529,650 Mã lực
Nơi ở
VTC1
(...)
Vài ngày tiếp sau đó Phươn dắt tôi đi mấy nơi để liên hệ, nhưng qua nói chuyện linh cảm thấy không yên tâm lắm nên không bàn chuyện tiếp. Tâm trạng bắt đầu chán nản, buồn bực. Với BY thì vẫn vậy, sáng tối vẫn gặp nhau rồi lại ngồi chuyện trò dưới chân đồi Bà Pênh. Được hơn một tuần thì Phươn nhắn tìm được đường đi tốt, rất an toàn. Tôi liền đến gặp Phươn. Hỏi qua về người đó Phươn nói là ông chú quen người Hoa kiều, là một đầu nậu phân phối hàng hóa cho các chợ PP. Nghe có vẻ được vì từ khi quen Hêng và Phươn tôi có cảm tình với dân Hoa kiều họ làm ăn đàng hoàng, trung thực và có uy tín.
Phươn đưa tôi đến một ngôi nhà trên đường đi sân bay Pochentong, cách PP khoảng 7-8 km.
Đó là ngôi nhà xây kiểu nhà sàn truyền thống của Kampuchia. Tầng 1 để trống xây tường. Qua một cái sân đất tương đối rộng, khi xưa chắc là vườn cây ăn quả. Cánh cổng lớn luôn mở. Trông sân và tầng 1 rất nhiều hàng hóa, 3 - 4 người đang xuất hàng cho dân buôn chủ yếu là mì chính, thuốc lá, quần jean...họ làm việc rất trật tự không ồn ào. Phươn hỏi một nhỏ một người đàn bà, thấy chị ta chỉ tay lên tầng 2. Phươn dắt tôi lên vào phòng khách. Ông chủ nhà đang ngồi trên bộ xa lon cũ, người cuốn độc cái xà rông, thấy có khách ông ta mới với ra sau lấy cái áo sơ mi khoác vào. Tôi ngồi xuống đầu salon mặt quay ra cửa, sau lưng là cái tủ rượu.
Chắc Phươn đã nói qua chuyện của tôi, nên ông ta cũng không có gì ngạc nhiên. Phươn nói với tôi:
- Đây là chú Sềnh mà em đã nói. Anh cần gì cứ nói với chú.
Người đàn ông nói với tôi bằng tiếng rất sõi:
- Tôi có nghe Phươn nói việc cậu cần nhờ. Vậy việc của cậu thế nào ?
Chưa vội vào chuyện chính tôi hỏi :
- Chú Sềnh có ở VN bao giờ không mà chú nói tiếng VN giỏi vậy ?
- Tôi chạy về VN 1975 sống nhờ anh em bà con ở Chợ Lớn. Giờ Kampuchia giải phóng tôi quay lại làm ăn. Trước khi về VN tôi cũng đã biết tiếng V rồi.
Giọng ông ta trầm ấm nhưng nét mặt không biểu hiện gì lạnh lạnh, trong khi nói ông ta không ngừng chăm chú quan sát biểu hiện của tôi. Bố già này có vẻ khó chơi. Không biết năng lực tới đâu. Tôi hỏi tiếp :
- Chú Sềnh qua Thái lần nào chưa ?
- Hồi đầu tôi có qua bên đó cất hàng vài lần, sau đó thì thôi để em út nó làm.
- Với lượng hàng lớn như vậy đi có khó khăn không chú.
- Bình thường thì hai thùng thuốc lá là khó rồi. Nhưng với tôi thì mỗi lần đem cả chục thùng không sao ?
- Cháu nghe nói đường đi khó khăn lắm và rất vất vả.
Ông ta cười nhẹ ( giờ mới thấy cười) :
- Tiền thôi, quân nào cũng cần tiền hết. Cứ nhiều tiền là xong.
Thấy ông ta có vẻ tự tin nên tôi nói :
- Cháu là chuyên gia VN sang đây công tác. Có hai đứa em ở SG sang muốn sang Thái rồi sang nước khác đoàn tụ với gia đình. Chú xem có giúp được không ?
- Cậu là chuyên gia nghành nào ?
- Cháu bên giáo dục.
- Thời trước có đi bộ đội không ?
- Cháu có đi 3 năm rồi về.
- Tôi biết cậu là một người lính chuyên nghiệp, được đào tạo tốt. Từ cách đi đứng ngồi của cậu tôi hiểu cậu là con người có tính cảnh giác rất cao. Tiếc là cậu không ở trong quân đội nữa. Thời Sihanouk tôi cũng đi lính biệt kích vài năm. Giờ tôi nói với cậu thế này: Tôi đồng ý đưa em cậu đi và đảm bảo an toàn tới nơi. Việc này tôi chưa từng làm vì đó là đường dây buôn bán hàng hóa của tôi, lợi nhuận gấp nhiều lần đưa người trốn sang Thái. Nhưng lần này tôi có lý do riêng để giúp cậu.
- Dạ, cảm ơn chú vậy chú cho cháu biết thời gian có thể đi và tiền vàng thế nào ?
Quay sang Phươn ông ta hỏi :
- Lần trước đi Koh Kong hết bao nhiêu ?
- Dạ, 7c cho hai người nhưng kẹt không đi được nên bọn cháu trả lại người và vàng. Anh Hai đây cho bọn cháu 5 chỉ. Phươn trả lời.
- Tốt, cậu cũng là người biết ăn ở.
Vậy tôi cũng lấy 7c. Cậu có thể đưa lúc nào cũng được. Không quan trọng. Khi nào người của cậu an tòa cậu đưa tôi cũng không sao.
Bố già chơi cũng được, nhưng cái giá có vẻ cao. Như đọc được suy nghĩ của ông ta nói tiếp.
- Bình thường thì 7-8 c hoặc 1,5 một người. Nhưng chắc cậu biết rồi. 10 người đi kiểu này may mắn được 5 người thoát, mà có ít vàng nào đem theo cũng bị lột sạch.
- Dạ, không vấn đề gì cháu hiểu. Vậy khi nào có thể đi chú ?
- Tùy cậu, nếu đi ô tô lên Xiêm riệp thì đi lúc nào cũng được, ngay tối nay cũng được. Còn đi tàu lên Battabang thì phải đợi vì một tuần có hai chuyến thôi, thứ 2 và thứ 5. Hôm nay thứ 5 vậy thứ 2 tới đi.
- Vâng thứ 2 tới cũng được. Còn một điều nữa cháu muốn hỏi chú. Cháu có thể đưa em cháu đến biên giới được không ?
- Chắc cậu không yên tâm ?
- Dạ, không hẳn như vậy. Cháu cũng muốn đi chơi một chút thôi.
- Được, nhưng đến Sisophon thôi vì từ đó là con đường của tôi, cậu không cần biết.
- Vâng, cảm ơn chú.
Công việc xong xuôi, ngồi nói chuyện một lúc nữa, tôi và Phươn ra về ông chú tiễn chúng tôi xuống nhà thái độ có vẻ dễ chịu hơn lúc mới gặp.
(...)
Đọc chuyện Chan Thu đến đây mà em cảm thấy nặng trĩu, có lúc ứa nước mắt. Cụ chủ có một cuộc đời quá tuyệt vời! Hết covid có khi cụ nên đi trời Âu một chuyến (1 mình thôi nhé)! :D
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,686
Động cơ
471,178 Mã lực
Đọc chuyện Chan Thu đến đây mà em cảm thấy nặng trĩu, có lúc ứa nước mắt. Cụ chủ có một cuộc đời quá tuyệt vời! Hết covid có khi cụ nên đi trời Âu một chuyến (1 mình thôi nhé)! :D
Mợ BY kể có con mắt tinh đời nhìn phát ra soái ca và có đủ chiêu trò hạ gục nhanh tiêu diệt gọn, đạt mấy mục tiêu một lúc. Cặp này mà kết hợp với nhau chắc không đùa được. VN coi như đã mất một nhà tư sản việt kiều yêu nước tài ba...haizz
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
8,267
Động cơ
438,647 Mã lực
Đọc chuyện Chan Thu đến đây mà em cảm thấy nặng trĩu, có lúc ứa nước mắt. Cụ chủ có một cuộc đời quá tuyệt vời! Hết covid có khi cụ nên đi trời Âu một chuyến (1 mình thôi nhé)! :D
Đời người qua nhanh tựa gió thoảng, sau khi đã viết ra đc những hồi ức đẹp này em cũng nghĩ cụ chủ thớt angkorwat nên chăng tạo ra một thử thách tìm lại người xưa thay vì thăm lại chiến trường xưa. Em nghĩ có khi cụ chủ chưa chắc đã còn bức ảnh nào của em BY ngày đó? Chắc nhiều cụ mợ cũng sẽ hóng nếu đc xem bông hồng lai ngày xưa đẹp thế nào. Em nghĩ nếu có gặp lại người xưa để xem cuộc sống thay đổi thế nào sau vài chục năm cũng thú vị chứ nhỉ? Tầm này mọi thứ đều an bài cả rồi.
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,363
Động cơ
533,342 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Đời người qua nhanh tựa gió thoảng, sau khi đã viết ra đc những hồi ức đẹp này em cũng nghĩ cụ chủ thớt angkorwat nên chăng tạo ra một thử thách tìm lại người xưa thay vì thăm lại chiến trường xưa. Em nghĩ có khi cụ chủ chưa chắc đã còn bức ảnh nào của em BY ngày đó? Chắc nhiều cụ mợ cũng sẽ hóng nếu đc xem bông hồng lai ngày xưa đẹp thế nào. Em nghĩ nếu có gặp lại người xưa để xem cuộc sống thay đổi thế nào sau vài chục năm cũng thú vị chứ nhỉ? Tầm này mọi thứ đều an bài cả rồi.
BY cũng bình thường thôi cụ. Với Phụ nữ thì em hay quan tâm đến đôi mắt nhiều hơn, cứ mắt đẹp là em thích. Mắt chị Thêu đẹp như Đức Mẹ, dịu dàng, đằm thắm, man mác nỗi buồn. Mắt BY thì đen và sâu thẳm nhìn vào như có ma lực, cuốn hút.
Chị Thêu là người phụ nữ khá toàn diện về ngoại hình. Hồi xưa phụ nữ cao dong dỏng trên 1,6 m là hiếm. BY cũng cao, dáng người cũng cao, nhưng so với chị Thêu chỉ được 7 phần, hơn được cái giọng SG nghe dễ thương.
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,363
Động cơ
533,342 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Mợ BY kể có con mắt tinh đời nhìn phát ra soái ca và có đủ chiêu trò hạ gục nhanh tiêu diệt gọn, đạt mấy mục tiêu một lúc. Cặp này mà kết hợp với nhau chắc không đùa được. VN coi như đã mất một nhà tư sản việt kiều yêu nước tài ba...haizz
Có lẽ chất gái miền nam là như vậy cụ ạ. Đã yêu là rất mãnh liệt, không câu nệ, tiểu tiết, vòng vo. Em nghĩ thế không biết có phải không ? Va vài em SG em đều thấy vậy.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
6,911
Động cơ
301,639 Mã lực
Cụ chủ có chí hướng nam nhi mà không toại thôi..theo góc nhìn này thì do lịch sử , theo góc khác là định mệnh.
Nhưng em dự là nếu đặt địa vị các cụ trên ộp này vào tr hợp cụ ấy thì 50 % cc sẽ sách balo về Ninh Bình..số còn lại thì 49,5 % còn lại hiện đang nhai bánh mì kẹp bơ ở bển...hị hị.
 

xe vợ mua

Xe tăng
Biển số
OF-86930
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
1,368
Động cơ
669,095 Mã lực
Theo em nghĩ thì mợ Chan Thu trẻ, đẹp hơn chị Thêu và không bị vướng bận vào chuyện công giáo, nên Cụ chủ mới dám thể hiện tình cảm của mình như vậy
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
8,267
Động cơ
438,647 Mã lực
BY cũng bình thường thôi cụ. Với Phụ nữ thì em hay quan tâm đến đôi mắt nhiều hơn, cứ mắt đẹp là em thích. Mắt chị Thêu đẹp như Đức Mẹ, dịu dàng, đằm thắm, man mác nỗi buồn. Mắt BY thì đen và sâu thẳm nhìn vào như có ma lực, cuốn hút.
Chị Thêu là người phụ nữ khá toàn diện về ngoại hình. Hồi xưa phụ nữ cao dong dỏng trên 1,6 m là hiếm. BY cũng cao, dáng người cũng cao, nhưng so với chị Thêu chỉ được 7 phần, hơn được cái giọng SG nghe dễ thương.
Cụ có biết tại sao mắt chị Thêu đẹp không? Em đc đi khá nhiều các vùng miền khác nhau và khi xuống dưới khu vực các giáo xứ như Bùi Chu Phát Diệm- Ninh Bình , Phú Nhai dưới Nam Định và các làng đạo quanh Ninh Bình sẽ thấy là các bé đặc biệt là bé gái đi nhà thờ nghe cha giảng đạo từ bé. Những đôi mắt này thường nhìn thẳng chăm chăm vào tượng chúa nên khi nhìn vào mắt các thiếu nữ này nó có sức hút kì lạ và nhìn rất khác với thiếu nữ bên Lương. Em có quan sát khá kĩ khi đi xuống những khu vực này. Không biết có cụ nào cùng ý kiến hay có nhận định khác?
 
Chỉnh sửa cuối:

UltraMod

Xe tăng
Biển số
OF-592828
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
1,356
Động cơ
142,730 Mã lực
Website
trendyeyewear.vn
Nó ko đơn giản như cụ nghĩ đâu.
1. Sau khi pot nó quấy phá biên giới, thảm sát nhân dân vn. Nhưng vn vẫn kiên trì mời chúng nó đàm phán, nhưng pot nó từ chối.
2. Đàm phán với nó ko dc thì vn cũng nhiều lần đệ đơn lên liên hợp quốc đề nghị can thiệp, nhưng cũng bị ngó lơ vì mấy thằng to như mỹ, tq... nó chủ mưu vụ này thì nó quan tâm làm gì.
3. Làm 2 cách trên ko dc thì vn mới triển khai quân bảo vệ biên giới tây nam. Chủ yếu là phòng vệ, nhưng pot nó cứ đánh rồi rút, pháo kích tùm lum. Lính tráng lúc ý cũng ức chế với pot vì mình ko dc phép đánh qua biên giới. Cứ gặp thủ trưởng là lại hỏi bên trên đã có giải pháp gì để dứt điểm chưa. (Cái này cụ đọc nhiều hồi ký chiến trường k là sẽ thấy, lính nằm chốt cay lắm vì suốt ngày phơi lưng ra cho chúng nó đánh mà ko làm gì dc). Các cụ bên trên chắc tổng hợp các kênh thì biết rõ âm mưu bọn pot cùng đám quan thầy rồi nên mới quyết tâm đánh dứt điểm.
Thế mới gọi là cuộc chiến bắt buộc, bản thân em thì nghĩ đất nước vừa trải qua chiến tranh, ko 1 ai muốn lại phải sa chân vào 1 cuộc chiến khác, nhưng đúng là ko còn con đường nào nữa vào thời điểm đó.
"Thiên thần mũ đỏ" là ở trại Hoàng Hoa Thám đúng không cụ?
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,363
Động cơ
533,342 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Theo em nghĩ thì mợ Chan Thu trẻ, đẹp hơn chị Thêu và không bị vướng bận vào chuyện công giáo, nên Cụ chủ mới dám thể hiện tình cảm của mình như vậy
BY không bằng chị Thêu được, xét về nhan sắc thì
BY cũng bình thường thôi cụ. Với Phụ nữ thì em hay quan tâm đến đôi mắt nhiều hơn, cứ mắt đẹp là em thích. Mắt chị Thêu đẹp như Đức Mẹ, dịu dàng, đằm thắm, man mác nỗi buồn. Mắt BY thì đen và sâu thẳm nhìn vào như có ma lực, cuốn hút.
Chị Thêu là người phụ nữ khá toàn diện về ngoại hình. Hồi xưa phụ nữ cao dong dỏng trên 1,6 m là hiếm. BY cũng cao, dáng người cũng cao, nhưng so với chị Thêu chỉ được 7 phần, hơn được cái giọng SG nghe dễ thương.
:D
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,363
Động cơ
533,342 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Cụ chủ hút chết với chị Thêu đâu chỉ vì đôi mắt mà em nghĩ đôi gò bồng đảo của chị ý cũng nặng kí không kém. :))
Công nhận cái đó cũng đẹp. Nhưng lúc đó chỉ là cảm giác sợ hãi. Và khi quay về ghé vào trạm quân y vì tò mò, xem bà chị mặt mũi ra sao ? Thì phát hiện bà chị quá xinh đẹp.
 

audiq123

Xe hơi
Biển số
OF-606930
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
101
Động cơ
121,493 Mã lực
Tuổi
49
Hồi mới ra khỏi nhà nước cũng có làm xe máy ở 250 phố Huế, cửa hàng của ông bạn cùng đi lính 76, cùng tiểu đội bên K, cùng làm " cửu vạn" vàng như em đã kể trên. Sau 1 năm em nhẩy ra Cát linh chiến mảng thiết bị vệ sinh. Bắt đầu rong ruổi các cửa khẩu : Đông Hưng, Chi Ma, Phòng Thành... Lấy hàng về cho bà xã bán. Đánh cả một tàu gạch lát từ Phòng Thành lên cảng Phom pênh. Cửa hàng ở Cát linh em mới giải tán 2 năm nay.
ôi giời thờiđó mà là dân buônở phố "đầu ra " với "chợ giờ" Phố Huế là tay to rồi!
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,684
Động cơ
379,094 Mã lực
Có lẽ chất gái miền nam là như vậy cụ ạ. Đã yêu là rất mãnh liệt, không câu nệ, tiểu tiết, vòng vo. Em nghĩ thế không biết có phải không ? Va vài em SG em đều thấy vậy.
Cái này Em công nhận ạ. Mới lớn đọc tiểu thuyết Nguyễn Nhật Ánh, thế là ngấm rồi. Sau lớn lên bôn ba gặp đúng gái Nam, đúng hình tượng trong tiểu thuyết thế là tự nguyện thò cổ cho xích đấy ạ.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,547
Động cơ
492,179 Mã lực
BĐĐP theo định nghĩa của VN là các quân đoàn sư đoàn thuộc các quân khu chứ không phải chỉ có DQTV đâu cụ. Kể cả quân đoàn 26 và quân doàn 14 vẫn tính là bộ đội địa phương thuộc QK1. VN chỉ có 4 quân đoàn được tính là quân triều đình thôi.
Ngày đó còn đoàn 232 cũng là một quân đoàn nữa, coi như là 5 quân đoàn, biên chế nhiều lính hơn quân đoàn bây giờ nhiều, chưa kể các sư đoàn dự bị chiến lược ngày đó 308 chẳng hạn. Ngày đó quân và vũ khí của mình nhiều. Đội quân lớn thứ tư thế giới
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top