[CCCĐ] Hà Giang - thích là nhích

18/5/19
Hà Nội giãn cách xã hội hơn một tháng trời. Là một gã hay lượn, tôi thấy thật bí bách. Cũng may là đợt 30/4 - 1/5 vừa lượn được một vòng Hà Giang nên còn có cái để xem, còn có cái để đăng cho các cụ. Các cụ đi qua thì ủn một cái để em lên nhé.

18/5/19
Kế hoạch ban đầu cả nhà em 3 người sẽ đi Pù Luông chơi. Suốt một tháng trời lên xem riviu của các cụ về Pù Luông, thấy cũng đẹp và thú vị lắm, nhất là khoản vui chơi ở suối là nhà em rất khoái. Nhưng ngẫm qua ngẫm lại, cuối tháng 4 đi Pù Luông thì lúa vẫn chưa đẹp, nhà em đi Pù Luông ngoài chơi ở suối ra thì cốt là để checkin cùng với ruộng lúa chín vàng vô cùng ảo diệu ở đây. Sau một hồi đắn đo nâng lên đặt xuống cùng với các điểm đến khác như Cao Bằng, Yên Bái, Quảng Bình,... hai vợ chồng em quyết định chốt Hà Giang. Một phần vì kì nghỉ lễ năm nay được nghỉ dài nên làm một chuyến đi cho tới bến, một phần là vì em đã đi Hà Giang một lần nên về cơ bản thì đường đi ở Hà Giang em cũng nắm được kha khá, một phần nữa là bà xã chưa đi Hà Giang bao giờ nên cả nhà quyết định chốt điểm đến cuối cùng là Hà Giang 29/4 - 2/5 ( 4 ngày )

18/5/19
Nhà em có 3 thành viên, 2 vợ chồng và một em bé 2 tuổi rưỡi. Chuyến đi khá dài ngày và dài đường nên ông bà nội ngoại khá lo lắng. Tuy nhiên, tính em là máu thì đi, quyết là chốt nên ông bà cũng ít khi can thiệp. Vì có em bé nên mọi thứ chuẩn bị từ ăn, ở, di chuyển, tính toán thời gian đều phải cẩn thận, nhất là khoản thời gian. Nếu chỉ 2 vợ chồng đi thì có lẽ em sẽ đi một mạch đến Yên Minh luôn, nhưng kèm theo em bé nên quãng đường phải chia nhỏ hơn và cũng đồng nghĩa với việc các điểm đến sẽ ít đi do quỹ thời gian bị ảnh hưởng. Kì nghỉ cũng dư giả thời gian nên 2 vợ chồng quyết định đi 4 ngày, nghỉ chân lần lượt tại TP Hà Giang, Du Già - Yên Minh, đêm cuối ở Mèo Vạc và ngày 4 sẽ "thong dong" về Hà Nội.
Vì cũng đã có kinh nghiệm đi đường đèo dốc và cũng nắm bắt được khá rõ đường ở Hà Giang, cộng thêm con ngựa chiến Focus 2010 vẫn luôn hoạt động mạnh mẽ và bền bỉ nên em chỉ bảo dưỡng sơ qua cho vợ 2, đăng kiểm, thay dầu và đổi bộ lốp đã mòn + đá dăm là quá ổn. Mọi thứ về máy móc em vẫn thường xuyên bảo dưỡng và kiểm tra nên không có gì lo lắng. Mọi thứ về cơ bản là xong xuôi rồi. Hôm nay về nhà sắp sửa quần áo, tư trang cá nhân nữa là xong :))

Con ngựa chiến của em. Dù em nó hơi có tuổi và form dáng hơi lỗi thời nhưng vẫn luôn hài lòng với em nó trên mọi cung đường.

18/5/19
Sáng ngày xuất phát, vì để em bé có sức khỏe tốt nhất cho chuyến đi nên cả nhà quyết định để em bé ngủ đủ giấc ( bình thường 8h em bé mới ngủ dậy ). Hôm nay dậy sớm, tinh thần khoan khoái, háo hức vì sau 4 năm lại quay lại Hà Giang. Không biết Hà Giang có thay đổi nhiều không, có đẹp hơn không. Đồ đạc đã chuẩn bị xong, trong lúc chờ cu con ngủ dậy, em lượn lờ làm bát bún bò và ly cafe, mua thêm 1 hộp xôi và 2 cái bánh mì để dọc đường đi có đói thì ăn.

Mời các bác ly bạc xỉu buổi sáng cho tỉnh ngủ.

Sau khi cu con ngủ dậy, cả nhà chuẩn bị xong xuôi, đúng 9h15, em bắt đầu xuất phát. Lịch trình hôm nay sẽ là từ Sóc Sơn đến TP Hà Giang ( khoảng 260km ). Cung đường này khá nhẹ nhàng, em xuất phát từ Sóc Sơn, lên QL 18 và đi thẳng đến cao tốc Hà Nội - Lào Cai, đén nút giao IC4 với QL2 ( hình như đoạn này đi Tam Đảo là rẽ ) thì em rẽ xuống và đi theo đường QL2, đường đi rất dễ và đẹp, cao tốc HN-LC thì khỏi nói, còn đường QL2 thì dù là ngày nghỉ nhưng mật độ xe cũng không đông, nhà em lại đi sớm 1 ngày so với ngày nghỉ nên đường càng vắng, cứ đúng tốc độ thong thả mà đi thôi. Phải công nhận cái cao tốc HN-LC lợi hại, tiết kiệm được khá nhiều thời gian và nhất là tránh được "bẫy chuột" đoạn QL2 đi qua địa phận Vĩnh Phúc ( chỗ này em sợ lắm ).

Nhoằng cái đã đến Đoan Hùng rồi các cụ ạ.

Đoạn này em nhớ không nhầm là lúc bắt đầu đến địa phận Tuyên Quang, có cái núi kia nhìn hay ghê, cái mỏm chìa ra trông kì kì

11h45, sau hơn 2 tiếng lái xe, bát bún cũng tiêu hóa hết rồi nên nhà em tấp lại một quán ăn để ăn trưa. Hôm đi là 28/4, bắt đầu xuất hiện ca nhiễm covid trong cộng đồng sau một thời gian yên bình, vừa ngồi trên ô tô vừa nghe tin mà lòng cũng lo lắng phết các cụ ạ. Đi về mà nhỡ sao thì khai báo dài dằng dặc mất. Cũng may quán cơm khá rộng và không đông người nên ngồi ăn cảm giác cũng an toàn.
Thực đơn trưa nay gồm có : canh rau muống, rau bí xào tỏi, thịt ếch xào chua ngọt, cà pháo và hộp xôi sáng nay mua. Tổng bill nhà em hết 330k. Đồ ăn thì cũng bình thường, thịt ếch xào hơi nhạt, gia vị không thấm, cảm giác chỉ là cho thịt ếch lăn trên nước sốt chua ngọt cái rồi đổ ra luôn. Món cà pháo thì em thề là thua xa mẹ em muối. Có lẽ là do em không gọi đúng món tủ của quán. Em cũng chẳng nhớ quán ăn là gì, chỉ kịp chụp bức ảnh khi đánh xe ra ngoài di chuyển tiếp sau khi ăn xong.

18/5/19
Ăn uống xong xuôi tầm 1h chiều, em thì lại xúc miệng lon bò húc để lái xe tiếp, còn 2 mẹ con thì nằm ngủ ở ghế sau. Trộm vía đường đẹp, dễ đi, xe êm nên 2 mẹ con cũng ngủ được hơn tiếng, chứ trẻ con mà trưa không ngủ được thì đi chơi dễ ốm lắm, cái này cu con nhà em trộm vía nên bố mẹ cũng nhàn hơn. Cu con nhà em từ 9 tháng tuổi đã được huấn luyện để đi chơi với bố, ngồi ghế riêng và tuân thủ mọi quy định trên xe nên đi chơi với cu con khá nhàn, không xảy ra hiện tượng quấy khóc gây đau đầu tài xế, có điều do thích thú với chuyến đi nên hắn ta nói hơi nhiều.

Cu con khá thích thú với chuyến đi.

18/5/19
Xe cứ băng băng trên dặm đường, hai vợ chồng ngồi kể chuyện hồi yêu nhau, rồi kể chuyện 4 năm trước em đi Hà Giang, suýt xoa với cảnh đẹp bên đường, rừng cây ngợm bóng, núi xanh ngắt hay con sông hiền hòa chảy bên cạnh quốc lộ 2. Lần trước em đi xe khách vào buổi tối nên đường đi từ Hà Nội lên Hà Giang coi như là mù tịt, hôm nay được thưởng thức mới thấy nó đẹp và thơ mộng. Nhà em đi vào dịp lễ nên cờ hoa cứ gọi là đỏ rực

Nhìn con sông bên cạnh đường đi đẹp quá, em ghé trên map xem có điểm nào để xuống được ven sông không thì thấy sang địa phận Hà Giang là có lối rẽ xuống bến đò Bạch Xa. Bến đò Bạch Xa này là bến đò đi từ địa phận Hà Giang sang địa phận Tuyên Quang, vì đoạn này chưa có cầu nên người dân từ ô tô, xe máy, xe đạp đều sử dụng đò để sang sông. Đoạn này nước sông có vẻ nông và chảy xiết hơn nên em thấy nước không được xanh. Cả nhà em dừng lại ở đây khoảng 20 phút rồi lại đi tiếp, cho cu con ngắm nghía cho biết như thế nào là đò.

Hà Giang xin chào các cụ ạ.

Nhìn bức ảnh này lại nhớ tới ca khúc Gọi Đò của ca sĩ Dương Ngọc Thái, một thời ám ảnh của em trên kênh ITV.

Bà cả nhà em. Thế này đúng là "sáng ra bờ suối, tối vào hang" các cụ ạ :)))

18/5/19
Mới 2 rưỡi chiều, chỉ còn cách TP Hà Giang khoảng 80km - tầm 2 tiếng đi đường nên nhà em cứ thong thả đi thôi. À quên kể với các cụ, sau khi chốt đi Hà Giang, em có đặt khách sạn trên booking, khách sạn nhỏ nằm ngay cạnh quảng trường, view khá xịn xò, đồ đạc nhìn hiện đại, lại ở trung tâm nên nhà em khá ưng, chốt luôn. Ấy vậy mà trước hôm đi 3 ngày, khách sạn gọi điện trực tiếp cho em thông báo là khách sạn đã hết phòng, do quên cập nhật thông tin trên booking nên ở trên booking vẫn đặt chỗ được. Thôi xong, thế là toang tôi rồi. Phòng mùa nghỉ lễ có phải dễ kiếm đâu, đằng này mình còn cẩn thận book trước 2 tuần. Khách sạn sau đó xin lỗi và cũng tìm cho một khách sạn khác gần đó nhưng em nhìn phòng không ưng nên lại lọ mọ đi tìm chỗ nghỉ mới. Cuối cùng em book 1 phòng đơn ở nhà nghỉ Hà Giang ( Hà Giang hostel ), cũng không xa trung tâm quá mà nhìn đồ đạc phòng ốc bày trí cũng đẹp mắt nên thôi ở tạm vậy.
4h30 chiều, nhà em đến nhận phòng, định lượn lờ vào trung tâm thành phố chơi luôn nhưng ngẫm nghĩ đằng nào tối cũng vào đó ăn với chơi nên lên phòng nghỉ ngơi tắm rửa xíu. Nói chung là cái gì cũng có cái duyên của nó các cụ ạ, em bị khách sạn kia hủy phòng nên phải book vội chỗ này nhỏ hơn nhưng mà phải nói là cực kì ơ mây ching gút chóp các cụ ạ, nhất là cái view ở ban công tầng thượng. Em show cho các cụ xem nè.

Hoàng hôn khuất sau núi. Đoạn này mà chiều chiều đạp xe thì phải gọi là hết nước chấm

Trên tầng thượng còn được bố trí bàn ăn và bếp ăn. Tuy nhiên, do dịch bệnh, lượng khách không ổn định nên nhà nghỉ không nấu.

phía bên kia đường là cánh đồng xanh ngắt dưới chân núi

Hoang Uyên

{Kinh doanh chuyên nghiệp}
22/4/16
ngõ 8 hà trì 1 Hà Nội
maylocnuocmoi.com
E lót dép hóng chuyến đi của cụ,em chỉ được đi qua hình thước điện thoại và tivi thôi,khi nào hết dịch hẳn may ra nhà e mới đi

peace_park

19/5/12
Cả mùa hè năm nay ở nhà chán quá, cũng may dịp 30/4 nhà e làm chuyến Cao Bằng. Cụ chủ đi HG vào dịp này chắc cũng đông vui, cụ ngủ 1 đêm ở Mèo vạc có ở Hmong Village ko? Em thấy dịp nào đông đông khách ở đây khá vui.

trangcucai

10/5/15
traminhcuong.com
Không gian thênh thang cụ nhẻ. Em thích giã ngoại giông kiểu Tây Ba lô, được ở nhiều ngày trong các buôn làng để thấu được cảnh sống giản đơn, vẻ đẹp nơi đó ạ ahihi

acc_75

Chuồng bò

namson229

15/10/17
giãn cách lâu quá, nhìn ảnh đi chơi xa, đến thèm...vừa bảo dưỡng, thay 4 lốp mới; lâ KH đi huế, thì giãn cách,

acc_75

9/8/11
Đang tìm.
Cuối năm ngoái em cũng tranh thủ đc 1 chuyến, giờ lại thèm.

Red_Mer

11/4/19
Ảnh của cụ chụp toàn bộ bằng BlackBerry ạ? Màu ảnh thật quá. Cụ kể tiếp đi nào, @};-!