[Funland] Như này có quyền tước chức chỉ hành nghề ko nhỉ?

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,011
Động cơ
47,063 Mã lực
Tuổi
25
Cái câu chống dịch như chống giặc thật dã man, tức là bằng mọi giá, chấp nhận tổn thất nặng nề của lực lượng tuyến đầu. Trong chiến tranh chống pháp, chống mĩ, để có chiến thắng thì lính ta chết nhiều hơn lính giặc
 

phihanhgia

Xe điện
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
4,959
Động cơ
379,660 Mã lực
Có 2 điều cần làm rõ:

1- Bỏ việc trong khu vực y tế thuộc nhà nc thì họ có thể ko xin đc việc ở bất kỳ khu vực NN nào nữa. Nhưng họ vẫn có thể xin việc ở khu vực tư nhân, nc ngoài. Còn đã tước bằng cấp, chứng chỉ hành nghề của họ là coi như triệt mọi đường sống của họ. Ko còn xin đc vào bất cứ nơi nào # cùng chuyên môn.
Trong OF có cụ mợ nào đương làm trong nhà nc, bị đuổi việc mà lại bị tước hết bằng cấp, chứng chỉ dẫn đến ko thể xin đc việc ở các cty ngoài nhà nước ko ah?

2- Ví các cán bộ y tế với các chiến sĩ chống giặc thì cái ví von này chỉ là hô hào cửa miệng, nói suông, phát ngôn cho đẹp lời văn phát biểu của các vị lãnh đạo cấp cao nhà nước - nô bộc cấp cao của dân, của báo chí, truyền thông. Hay cái ví von này dựa trên luật pháp hiện hành thực tế, có giá trị tương đương khi so sánh 2 lực lượng này với nhau?
Nếu chỉ là nói suông, nói cho hoa mỹ, nói cho đẹp bài phát biểu mà cố tình quàng trách nhiệm, nghĩa vụ của người lính, chiến sĩ lên đầu lên cổ các cán bộ y tế. Thì nói thẳng kể cả đó là phát biểu của các vị lãnh đạo cấp cao - nô bộc cấp cao của dân - thì đó cũng là sự vi phạm luật lao động, là vi hiến.
Lực lượng lính tráng, chiến sĩ quân đội được nuôi ăn học, miễn phí từ tiền ăn, học, cho tới nhu yếu phẩm. Đến khi h/thành t/gian học cũng ko phải xin việc mà tự động được phân công công tác. Người thân, con cái đều đc hưởng những phúc lợi đặc biệt. Nếu trở thành thương binh hoặc liệt sĩ thì gia đình người thân, con cái vừa được nhà nước tôn vinh bằng khen. Vừa nhận được những hỗ trợ lâu dài về mặt tài chính hưởng theo chế độ định sẵn.
Các cán bộ y tế có được hưởng những điều tương tự bên trên không mà đòi họ cũng phải chịu trách nhiệm "ko đc buông súng" như các chiến sĩ quân đội?
Đây là tư tưởng độc đoán, lợi dụng chức quyền để cưỡng ép sức lực người lao động thì đúng hơn.
Cụ viết chuẩn khi so sánh nhân viên y tế với lực lượng vũ trang.

1) Nhân viên y tế là lực lượng dân sự không được hưởng rất nhiều các đặc quyền của LLVT. Khu vực y tế công đa số là viên chức, công chức họ chỉ bị chi phối bởi luật công chức, viên chức và luật lao động.
LLVT là "thanh gươm, lá chắn" được bao cấp 100% bởi CP.
Y tế là lĩnh vực dịch vụ, kể cả các đơn vị y tế công lập như BV, đều là các đơn vị sự nghiệp có nguồn thu. Nếu có cơ chế tốt hơn, thì các đơn vị y tế hoàn toàn có thể sống được từ dịch vụ y tế như các quốc gia khác, không cần bao cấp.
Trừ các nhân viên quân y, nhân viên y tế dân sự không phải là người lính.

2) Nhân viên y tế công lập hoàn toàn có quyền xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe, lý do gia đình, lý do cá nhân vv như mọi viên chức công chức khác. Cơ quan công lập có thể đồng ý, không đồng ý hoặc/và bắt họ bồi thường nếu họ vi phạm quy định chung của cơ quan (như chi phí đào tạo, vv.) hoặc hợp đồng lao động.

3) Dọa dẫm thu chứng chỉ hành nghề cơ bản là trái luật lao động và các công ước VN tham gia.

Quay sang dọa dẫm đồng nghiệp chứng tỏ qchức ngành YT hèn kém, không biết đâu là việc cần làm. Cần động viên tinh thần và vật chất, trình dự thảo tăng tài chính chi cho nv YT tuyến đầu để CP và XH chuẩn bị nguồn tiền, bù đắp lại một phần vất vả, căng thẳng và môi trường độc hại, mà nvyt đối mặt hàng ngày với F0.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,102
Động cơ
150,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nói kém mà, cụ Hieumos nói hay như khiếu kìa ;)
Văn bản bộ y tế, bài báo chỉ nói về việc xử lý bổ sung đối với trường hợp tự ý bỏ vị trí công tác, hoặc tự ý nghỉ việc. Trường hợp này thì từ Nhà nước đến doanh nghiệp tư nhân chỗ nào cũng bị ăn kỷ luật.

Chả thấy chỗ nào nói về việc xử lý đối với trường hợp nghỉ làm theo quy định của luật lao động. Tức là phải báo trước từ 30 đến 45 ngày.

Toàn xọ xiên theo cảm tính.
 

BDS68

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
19,755
Động cơ
1,507,062 Mã lực
Còn nhiều cái bi hài lắm cụ. Cụ có thấy ai trả lương cho tình nguyện viên làm việc chân tay trong BV dã chiến 8 triệu, 10 triệu nhưng trả lương cho BS cũng trong chính cái BVDC ấy 5-7 triệu/ tháng chưa???
Thế đã ăn thua gì đâu cụ. Thu nhập của ông Huấn luyện viên trưởng MU Solskjaer chưa bằng 1/10 cậu học trò CR7 trong khi ông có đủ quyền để CR7 được nhảy múa trên sân hay ngồi cắn móng chân trên khán đài ạ ;))
 

Aids

Xe điện
Biển số
OF-5596
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
2,083
Động cơ
567,696 Mã lực
Bác sĩ có lời thề tuyên thệ Hipocorate. Nên nghề của họ cũng là đặc thù, thiêng liêng.
Tuy nhiên, BYT quá dở hơi khi làm 1 vc như vậy.
Em cũng xem vài phóng sự bác sĩ mặc đồ bảo hộ 2 ,3 lớp- nghĩ bụng bảo mình mặc thế 1 tiếng chắc chết. Mới thấy họ cực khổ như nào- khi họ đã quá tải hàng ngày và quá lâu phải chịu đựng.
Giờ không phải nguyên văn lời thề Hipocrorate nguyên bản nữa rồi. Bây giờ là lời thề mới
 

Tuannguoinghe

Xe hơi
Biển số
OF-789504
Ngày cấp bằng
6/9/21
Số km
107
Động cơ
27,771 Mã lực
Tuổi
44
Đúng là làm gì cũng chỉ dựa vào mệnh lệnh hành chính thì thất bại là đương nhiên.
Thằng nào ủng hộ tước chứng chỉ thì khi nào ốm tự đi mà chữa
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
4,075
Động cơ
385,053 Mã lực
Giờ cho cụ 10tr/ tháng cụ có dám vào chăm sóc f0 không?

Tư duy như cụ thì em chịu. Trả lương cao mới tuyển được TNV còn BS chịu lương thấp là mặc định à? Cụ quên là BS cũng có quyền bỏ việc vậy? Nước ngoài BS Y tá đãi ngộ thấp tí là ngta đình công liền còn VN lương lậu nát bét cỡ nào BS Y Tá cũng phải cắn răng mà chịu?? Thế bây giờ BS bỏ việc âu cũng là hợp tình hợp lý mà.
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,463
Động cơ
10,293 Mã lực
Em thấy cán bộ nhân viên trường Y đang phải làm cam kết chống dịch. Nếu Hà Nội bùng dịch là phải tham gia tuyến đầu chống dịch hết.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,908
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Văn bản bộ y tế, bài báo chỉ nói về việc xử lý bổ sung đối với trường hợp tự ý bỏ vị trí công tác, hoặc tự ý nghỉ việc. Trường hợp này thì từ Nhà nước đến doanh nghiệp tư nhân chỗ nào cũng bị ăn kỷ luật.

Chả thấy chỗ nào nói về việc xử lý đối với trường hợp nghỉ làm theo quy định của luật lao động. Tức là phải báo trước từ 30 đến 45 ngày.

Toàn xọ xiên theo cảm tính.
Vâng độc giả trên các báo mạng và ofer trên OF toàn ngu cả nên cứ xôn xao ngày hôm nay cụ nhỉ...
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,232
Động cơ
237,845 Mã lực
Tuổi
47
Giờ yêu cầu bộ sậu lãnh đạo BYT trực tiếp làm việc chống dịch và chữa bệnh tại bệnh viện dã chiến 2 tuần, tiêu chuẩn sinh hoạt ăn uống như các nhân viên y tế khác, rồi về xem có còn ra mấy cái quyết định vớ vẩn nữa hay không...
 

TeslaBee

Xe buýt
Biển số
OF-729959
Ngày cấp bằng
21/5/20
Số km
539
Động cơ
85,416 Mã lực
Tuổi
44
Em đọc cái văn bản của BYT thì thấy rất cụ thể bla bla ...
Quan điểm của Em là đội ngũ y tế như người lính đang đánh giặc, các cụ thử hình dung bản thân đang có chiến tranh vs ae 16 chữ vàng mà có những chiến sĩ xin ra quân, hoặc tệ hơn tự ý đào ngũ thì đồng đội nhìn sang, nhân dân nhìn vào sẽ như thế nào
Cụ xảo ngôn phết nhờ, cụ là người chấp bút ra VB này à? Nếu cụ đã gọi họ là "chiến sỹ" thì cụ cho biết lương và phụ cấp cho y bác sỹ có so được với ngân sách cho CA và bộ đội không? Lương hưu của y bác sỹ khác với bộ đội và CA như thế nào? Rồi, nếu bác sỹ chết trong lúc cứu bệnh nhân thì có được coi là liệt sỹ như CA hay bộ đội không? Túm lại y bác sỹ cần chiến đấu và quên thân như chiến sỹ, còn quyền lợi thì không bằng công nhân dệt may (mà làm thêm giờ còn được tiền sòng phẳng) chứ gì?

Em vừa comment trên VNExpress, bài về vụ dọa nạt tước bằng của Y Bác sỹ, chắc ko được đăng đâu nên paste lại trên đây vậy:

1. Về lý: Cần xem xét liệu Công Văn của bộ có thay thế hoặc vượt trên quy định của Bộ Luật LĐ hay các luật chuyên ngành không? Vụ Chỉ thị của Thủ tướng và công tác chống dịch phải hợp pháp hóa bằng quyết định của QH cho Thủ tướng có quyền ra "luật" và sau đó TTg mới lên làm trưởng Ban Chống dịch này cũng cho thấy cơ quan NN dùng lý do dịch để vượt qua rất nhiều quy định pháp luật mà may là ở Vn các luật sư chả có tiếng nói gì chứ ở nước pháp tôn thì chắc đã bị điều trần bằng chết. Còn chưa nói đến việc Sở Y tế Bình Dương còn "vận dụng linh hoạt" không giải quyết cho các đơn xin nghỉ việc của y bác sỹ, tức là quyền tối thiểu theo hiến pháp và Bộ Luật LĐ không được đếm xỉa đến, trong khi không xét đơn nghỉ (mặc dù thật ra không xét sau 30-45 ngày người ta nghỉ vẫn đúng luật) thì lại chụp tội "tự ý nghỉ việc" tức là cơ quan cố tình tạo ra lý do để hợp pháp hóa việc tước chứng chỉ hành nghề. Tôi mà là người bị tước sau khi đã có đơn xin nghỉ thì tôi sẽ đi kiện tới cùng việc Bộ và Sở cùng nhau ép người lao động thì tôi sẽ đòi bồi thường và quyền lợi theo điều 41. Hơn nữa, khi đó tôi sẽ không thuộc loại "tự ý thôi việc" và sẽ đòi trả lại tôi Chứng chỉ nghề. Cần phải nhớ rằng rất ít y bác sỹ là Viên chức theo luật Viên chức, phần lớn là Hợp đồng LĐ thông thường nên Bộ Luật LĐ phải là văn bản pháp quy cao nhất trong trường hợp dân sự này.

2. Về tình: Khi nói về khen thưởng bồi dưỡng thì ngông ngữ của CV rất chung chung, tức là kiểu cần phải có cái này, triển khai cái nọ, nhưng LÀM NHƯ THẾ NÀO, lấy từ hạng mục ngân sách nào, ai được bao nhiêu... thì CV không nói đến, tức là cấp dưới muốn cũng không biết làm như thế nào và bản chất là CV này không có mục tiêu để khen thưởng, bồi dưỡng! Nhưng khi nói về xử lý thì rất gọn gàng và rõ ràng - Thu hồi giấy Chứng nhận nghề, là thứ quý giá nhất với một bác sỹ và một thứ mà họ phải bỏ cả tiền bạc và thanh xuân ra thi. học. thực tập vất vả mới có được. Vậy mục tiêu rất rõ ràng là để răn đe và phạt, thứ mà cơ quan NN làm cực kỳ tốt trước và trong dịch. Mà răn đe tức là (i) họ mặc định các Y bác sỹ đang làm việc sai trái, không hơp y đức; (ii) họ đã và đang thất bại trong việc dùng các biện pháp khác để khơi dậy trong các y bắc sỹ lòng yêu nghề, tình thương người và trách nhiệm nghề nghiệp, thứ mà các Y bác sỹ đã có sẵn khi chọn cái nghề lương không cao hơn công nhân dệt may nhưng trách nhiệm thì to như núi thậm chí là liên quan đến cả mạng sống của con người! Sự thất bại của cơ quan quản lý luôn được thể hiện ở sự cấm đoán và phạt, thay vì suy nghĩ xem liệu với nguồn lực hiện có thì có thể làm tốt hơn như thế nào. Để tôi thử ví dụ: Vì sao Bộ Y tế, Bộ có tiếng nói lớn nhất trong mùa dịch này, lại không đấu tranh cho ngân sách để tăng lương, thưởng, bồi dưỡng, chế độ dinh dưỡng, bản hiểm y tế, hỗ trợ sức khỏe tâm lý và lo cho người nhà của Y Bác sỹ chống dịch?

Ngân sách thì rõ là khó nhưng không phải không có:
* Gói 65 ngàn tỷ năm ngoái nếu giải ngân chưa xong thì ưu tiên đối tượng này.
* Gói 22 ngàn tỷ hỗ trợ an sinh cũng cần trích ra lo cho bữa ăn, đồ bảo hộ, hay gói an sinh cho chính những hậu phương của Y Bác sỹ, vì họ đi hàng tháng trời có ai nghĩ đến con cái gi đình họ không?
* Thậm chí hãy trích Quỹ Vắc Xin mấy ngàn tỷ đang gửi ngân hàng, vì bảo là các công ty vắc xin chưa chịu bán cho mình và vì vắc xin giờ phần lớn đang được các nước khác tài trợ, để làm quỹ bồi dưỡng cho Y Bác sỹ tuyến đầu. Tôi tin là những người ủng hộ Quỹ này sẽ không bao giờ phản đối việc làm nhân văn này đâu!
* Cuối cùng nếu mấy cái trên kia mà cũng không có được tiền bồi dưỡng thêm cho y bác sỹ thì xin mở Quỹ Tri Ân Y Bác Sỹ đi (có thể dưới MTTQ) và cho quyên góp, rồi cho nhắn tin ủng hộ đi. Tôi tin là quỹ này sẽ huy động được không kém quỹ Vắc Xin đâu vì ai cũng hiểu rằng:

Sức khỏe (cả thể chất và tinh thần) của Y Bác sỹ chính là của Người dân!​
 
Chỉnh sửa cuối:

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,653
Động cơ
198,063 Mã lực
Văn bản bộ y tế, bài báo chỉ nói về việc xử lý bổ sung đối với trường hợp tự ý bỏ vị trí công tác, hoặc tự ý nghỉ việc. Trường hợp này thì từ Nhà nước đến doanh nghiệp tư nhân chỗ nào cũng bị ăn kỷ luật.

Chả thấy chỗ nào nói về việc xử lý đối với trường hợp nghỉ làm theo quy định của luật lao động. Tức là phải báo trước từ 30 đến 45 ngày.

Toàn xọ xiên theo cảm tính.
Em đã nói rồi. Bây giờ BV nó ra quyết định ko giải quyết vấn đề nghỉ việc nữa thì cụ làm gì tiếp??? Đừng nói với em tới ngày thì nghỉ, BS còn phải lạy lục nó ra cái quyết định nghỉ việc + xác nhận thời gian công tác hầu còn nộp lên SYT. BV ko giải quyết thì nghỉ cũng như ko nghỉ thưa cụ.

Cụ đếch có giải pháp phù hợp thì đừng đem luật tương vào mồm các cụ khác nữa.
 

Cukhoai9

Xe buýt
Biển số
OF-724445
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
783
Động cơ
83,032 Mã lực
Từ những người làm ở 115 HCM

" Chưa dịch tiền trực 1.5 triệu / tháng. Có dịch cắt tiền trực trả tiền chống dịch 1 triệu/ tháng. Cơm từ thiện, mask bảo hộ đi xin
Sẵn nói tại sao cơm từ thiện, vì tiền ăn theo ngày trực (15k/ngày)cũng đã được các bác cắt luôn. Bất kể có ăn hay không"
 

Mountain Men

Xe buýt
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
814
Động cơ
736,877 Mã lực
Giờ không phải nguyên văn lời thề Hipocrorate nguyên bản nữa rồi. Bây giờ là lời thề mới
Xưa thế nào thì giờ vẫn vậy.

Chả thế mà để đỡ khó xử trong nhiều tình huống, nhiều nước có anh quản lý y tế không phải thầy thuốc :))
 

thanhtra3vi

Xe tăng
Biển số
OF-508827
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
1,064
Động cơ
210,653 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
3aetsco.com.vn
Theo em thì có thưởng phải có phạt, khen thưởng động viên kịp thời thì tinh thần nó mới lên cao đc; đằng này ông tệ y bố chưa thấy động viên gì gọi là thường xuyên và kịp thời đã úp sọt nhân viên bằng văn bản hành chính mang thói dọa dẫm. Nhìn cảnh y bác sĩ trùm ni lon kín người, nhìn ko thôi đã phát hốt chứ chả nói đến người mặc cả ngày, làm quần quật ko nghỉ giữa một đống bệnh nhân và nguy cơ lây nhiễm.
Quản lý kém thì mới bày cái trò đó.
Nghĩ đến lại nản cho cái tâm và cái tầm của mấy ông lờ đờ ngồi điều hòa chỉ đạo.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,102
Động cơ
150,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã nói rồi. Bây giờ BV nó ra quyết định ko giải quyết vấn đề nghỉ việc nữa thì cụ làm gì tiếp??? Đừng nói với em tới ngày thì nghỉ, BS còn phải lạy lục nó ra cái quyết định nghỉ việc + xác nhận thời gian công tác hầu còn nộp lên SYT. BV ko giải quyết thì nghỉ cũng như ko nghỉ thưa cụ.

Cụ đếch có giải pháp phù hợp thì đừng đem luật tương vào mồm các cụ khác nữa.
Làm việc theo pháp luật, tức là khởi kiện. Cơ quan hành tỏi tý thôi chứ chả ông GĐ nào muốn dây dưa khi làm to chuyện.

Trường hợp như cụ đầy rẫy trong xã hội, ở các ngành nghề khác.

Em trước làm nhà nước về xây dựng, cứ đợt thanh tra kiểm toán là một số đồng chí xin nghỉ việc. Chả cơ quan nào muốn cho nghỉ vì lấy ai mà đi giải trình, nhưng người ta nghỉ việc theo đúng quy trình, đến giờ phút cuối cùng GĐ đành phải ký đủ thủ tục hết.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top