[Funland] Cuộc "trường chinh" về quê của những người miền Tây khốn cùng

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,152
Động cơ
305,165 Mã lực
TP nới lỏng giãn cách nhưng mỗi ngày vẫn có mấy ngàn ca nhiễm. bắt đầu mở cửa sx, kinh doanh trở lại nhưng chắc chắn có nhiều ngành nghề vẫn chưa biết đến khi nào mới đc hoạt động - những người cố về kia chắc công việc cũng không phải ổn định hay sẽ đc đi làm ngay mà đợi cũng chẳng biết đến bao giờ.
Mấy tháng trời giãn cách không có thu nhập. Nếu may mắn ko bị dịch bệnh thì việc bị gò bó trong căn phòng trọ chật hẹp, đợi chờ cứu trợ và lo lắng trong thời gian dài như vậy cũng đủ khiến cho bất cứ ai cũng cảm thấy nản lòng.
Tiền hết, công việc chưa biết thế nào, ra ngoài thì dịch bệnh vẫn phức tạp… có ai đủ kiên nhẫn để tiếp tục ngồi trong phòng trọ và tin tưởng sẽ đc hỗ trợ đồ ăn ko?
 

Gerben

Xe buýt
Biển số
OF-114101
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
644
Động cơ
393,568 Mã lực
Đâu cũng có người nọ người kia, nhưng phong cách sống trong đó em thấy đa phần là làm bao nhiêu tiêu hết.
Cũng chính vì như thế nên dịch vụ trong đó pt hơn ngoài này.
Dạo e có đợt vào đó gần hai năm, t7 là quán cafe kín luôn, tối thì quán nhậu cũng kín bàn luôn.
Thợ thì cứ tuần lại xin tạm ứng.
Cụ nó không sai tý nào, sống như vậy thì khi có biến sẽ chịu nhiều rủi ro rất cao. Nhưng rủi ro thì rủi ro, đến mức đường cùng là về quê thôi chứ, chả nhẽ lại trả cả bằng mạng sống thì phải xem lại system.
Cũng do đất nước mãi chưa giàu nên cuộc sống thực sự là khắc nghiệt với người yếm thế. Kể cả có công việc mà cái công việc đấy vẫn không đảm bảo được cuộc sống cũng như an sinh.
 

duongphong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,133
Động cơ
246,809 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Số liệu theo sổ hô khẩu thì có thể là như vậy nhưng dân số thực tế của SG thì ai có số chính xác? Nếu dân số SG (bao gồm cả nhập cư, ở chui) là 15tr người (người ta ước tính cỡ đó) thì thì cụ tính xem có bao nhiêu người chưa tiêm mũi nào?
Cụ vẫn chưa hiêủ. Cụ k nên quan tâm (nhập cư, k nhập cư) làm gì. Tức là ở ngoài Hà Nội gọi đi tiêm hết. Em không biết SG thế nào.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,161
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hồn từ Hà Nội về các tỉnh xung quanh xem. Ở lại thì nhẹ là cách ly tại gia, nặng thì bắt cách ly tập trung nhá. Đây là còn tự đi xe riêng đấy, qua chốt thì trình test pcr nhá
Cập nhật đi cụ

Trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Bộ GTVT nhấn mạnh giai đoạn đầu sẽ ưu tiên hàng không và đường sắt vận chuyển hành khách đường dài đủ điều kiện về y tế. Lý do là khách đi lại bằng máy bay, tàu hỏa có hành trình và điểm đi, điểm đến rõ ràng nên kiểm soát dịch bệnh tốt hơn. Cùng đó, Bộ GTVT tổ chức kết nối đường bộ cự ly ngắn với các nhà ga sân bay, bến tàu để vận chuyển hành khách theo quy định.

Về nguyên tắc y tế đi lại liên tỉnh đối với hành khách, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, việc hành khách đi lại phải đáp ứng điều kiện về tiêm vắc xin ra sao, yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 như thế nào cần hướng dẫn của Bộ Y tế. Các tiêu chí và quy định cụ thể được Bộ Y tế hướng dẫn là cơ sở để thống nhất kế hoạch tổ chức giao thông và ban hành thực hiện. Nếu Bộ Y tế cho ý kiến sớm, Bộ GTVT dự kiến ban hành kế hoạch trong 1-2 ngày tới.



Từ 1/10: Hoạt động vận tải chính thức được “khơi thông” trở lại

 

Son Dakao

Xe hơi
Biển số
OF-545814
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
173
Động cơ
163,859 Mã lực
Công nhân lắp ráp xe misubishi ở Sg ai chưa tiêm mũi 1, mũi 2 , hôm nay công ty thông báo lên công ty tự tổ chức tiêm cho nếu đến hạn.
Thứ hai 4/10, chính quyền cho phép tập trung 30% công nhân. Tuần sau tính tiếp.
 
Biển số
OF-779009
Ngày cấp bằng
1/6/21
Số km
437
Động cơ
42,884 Mã lực
Tuổi
34
Tổ lái sang vấn đề nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội
Điểm cảnh cáo(Hết hạn 31/10/21)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Xigmater

Xe máy
Biển số
OF-599477
Ngày cấp bằng
17/11/18
Số km
52
Động cơ
127,032 Mã lực
Tuổi
33
Giờ về quê cũng làm gì có công ăn việc làm mà tạo thu nhập nhỉ? Ở lại ăn vạ chính quyền có khi còn có gạo với rau để sống qua ngày:)
Không nói đc gì tốt đẹp thì nên im cụ ạ. Cái miệng ăn những thứ sạch sẽ và sao thở ra thối thế ? Hay là do.....đồ ăn vào ko đc vệ sinh ?
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,161
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ nói vậy ko chuẩn. Các tỉnh xung quanh Hà Nội, cũng đâu có cho người ở Hà Nội về tự do, người ở nc ngoài về cũng phải cách ly y tế, vậy thì sao người từ miền Nam về, số ca mắc covid nặng như thế, nhiều như thế, lấy đâu ra chỗ cách ly tập trung, trong khi nhân lực, vật lực y tế vẫn còn đang chi viện miền Nam. Tôi chỉ phản đối giãn cách, phong toả như tháng trước. Còn việc tạm đóng sân bay, bến tàu ko hề sai
Đóng cửa sân bay khác hoàn toàn đón những người đã tiêm vaccine/ có xét nghiệm, có kiểm soát, có áp cách ly bắt buộc/tự nguyện... HN chọn là đóng cửa, không thỏa hiệp với Bộ GT và B Y tế. Chưa kể sân bay NB là hub trung chuyển đặt tại HN chứ không sân bay của riêng HN nhé. Tóm lại đạt mục tiêu tiêm vaccine để làm gì nếu vẫn ngăn sống cấm chợ như thế này?

Cụ đọc còm của độc giả xem:

Hồng Dương
ngăn sông ngăn suối sẽ làm ngập lụt, vỡ đê !!???? tắc mạch sẽ bị đột quỵ

NTNguyen Tien Nam
Có một điều rất buồn là các bác nhà ta tư duy cục bộ địa phương. Chỉ cần quan tâm đến địa phương của họ mà không có cái nhìn rộng ra cả khu vực hoặc cả nước.

NNNam Nguyen
Hoàn toàn đồng ý với quan điểm của ông Lưu Bình Nhưỡng

NQNguyễn Quang
Tôi đồng ý với ông Lưu Bình Nhưỡng, Hà Nội nên có phương án tiếp nhận cách ly, thay vì có nguy cơ là cấm toàn bộ.

Vừ Á Chà
Đi lại là quyền của mỗi công dân , sân bay là của quốc gia đặt tại HN chứ không phải đây là sân bay của HN mà tự ý áp đặt các quy định với các công dân địa phương khác .

PKPhan Khắc Hoàng
Chịu mấy ông Hà Nội.

TNTùng Nguyễn Xuân
Giao thông là huyết mạch của nền kinh tế. Không thể 4.0 mà ra gạo được. Sự dịch chuyển giúp lưu thông hàng hóa, giúp lưu thông dịch vụ. Nền kinh tế thu được tiền nhờ dịch chuyển. Nếu khóa lại thì đứt gãy sản xuất , thất nghiệp, doanh nghiệp phá sản.

MDManh Dung Nguyen
Anh nào phòng qua gắt hơn mức bình thường chứng tỏ một điều: anh ấy sợ, anh ấy kém năng lực, nhút nhát... XH cũng đã nói nhiều về nhiều việc không làm, không quản được thì cấm

TTrojan
Tư duy vẫn là zero covid. Thực tế cho thấy sau 2 tháng giãn cách HN vẫn không khoanh vùng được. Tôi thấy rất ngạc nhiên về vấn đề này khi dân HN đã dc ưu tiên sử dụng vaccine chỉ sau SG nhưng vẫn quản lý kiểu 1 mình 1 chợ.

Ttuanvu
Thiếu sự chỉ đạo của TW đối với với các địa phương trong việc thực hiện các quyết sách để nhằm phục hồi và tăng trưởng kinh tế của xã hội theo định hướng CHỈ TIÊU KÉP trong thời kỳ dịch Covid-19 trên toàn thế giới.

ĐTĐức Thành
Số lượng y, bác sĩ từ Hà Nội hỗ trợ cho TP. HCM rất lớn và nếu HN để bùng phát dịch như Thanh Xuân Trung sẽ ra sao? Đến tiêm vaccine cho dân HN cũng phải huy động y, bác sĩ các tỉnh về HN phục vụ tiêm?

HHen
Nói thẳng những tỉnh thành từ chối tiếp nhận những người con xa quê khốn khó lúc đại dịch là ích kỷ, thiếu nhân văn và đi ngược lại truyền thống đạo lý của người VN !!!

QTQuân Trần
Cảm ơn bác đã nói lên tiếng lòng của người dân !

HVHồng Vân
Nếu tỉnh nào cũng như Hà Nội thì loạn, phải sông chung cùng Covid, TƯ nên có ý kiên để dân rõ, nếu mỗi nơi làm một kiểu thì không vùa phong, chông dịch vừa phát triển kinh tế được

HVhoàng văn hoàng
cá nhân mình ủng hộ việc chưa nên vội cho máy bay quốc tế vào Việt Nam / kinh tế quan trọng Đồng ý , covid thì không đơn thuần kiểm tra cái ra ngay/ có những người vừa hết cách lý 1 tháng về nhà lại bị / NÊN cẩn thận chút vẫn hơn / ( có ở trong nhà sau 4 lượt giãn cách mới thấm )

DBDoan ba
Khổ bây giờ khác đợt đầu. Đợt này Thủ tướng phân quyền, phân cấp mạnh hơn. Nên tỉnh nào cũng sợ trách nhiệm bùng dịch, nên các tỉnh sợ và muốn an toàn


https://dantri.com.vn/xa-hoi/lo-xa-hoi-dong-bang-khi-ha-noi-tu-choi-tiep-nhan-chuyen-bay-tau-khach-20210930145304916.htm#dt_source=Home&dt_campaign=TinTieuDiem&dt_medium=3
 

Mitomxoan

Xe tăng
Biển số
OF-152588
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,260
Động cơ
367,791 Mã lực
Cụ nó không sai tý nào, sống như vậy thì khi có biến sẽ chịu nhiều rủi ro rất cao. Nhưng rủi ro thì rủi ro, đến mức đường cùng là về quê thôi chứ, chả nhẽ lại trả cả bằng mạng sống thì phải xem lại system.
Cũng do đất nước mãi chưa giàu nên cuộc sống thực sự là khắc nghiệt với người yếm thế. Kể cả có công việc mà cái công việc đấy vẫn không đảm bảo được cuộc sống cũng như an sinh.
Nếu ít người về quê thì chế độ an sinh xã hội vẫn ổn, còn đây là hàng vài chục nghìn người thì 9q cần phải xem lại việc ổn định dân sinh của mình. Nhưng lđ thì lại ko nghĩ đc thế. Cứ phong tỏa, giãn cách còn kệ cm
 
Biển số
OF-779009
Ngày cấp bằng
1/6/21
Số km
437
Động cơ
42,884 Mã lực
Tuổi
34
Em đọc trên mạng thấy có người bảo vì sao Tp HCM không tổ chức tiêm và xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày cho họ trước khi về. Nếu được thế thì chắc chính quyền ở địa phương cũng yên tâm mà thu nhận họ hơn. Chỉ có điều làm thế đòi hỏi phải lên kế hoạch nhịp nhàng, từ khâu lên danh sách, tổ chức xe/tàu, tiêm, xét nghiệm, thông báo với địa phương...
Làm vậy thì công nhân, người lao động họ về quê sạch, khi ấy đưa lãnh đạo với công chức xuống nhà xưởng vận hành máy móc à? Mà ko có lực lượng lao động thì xác định giờ đến Tiết Thanh minh năm sau SG, BD, BRVT, ĐN treo niêu hết. Khu vực này mà treo niêu thì ngân khố NN xác định đi ăn mày nhé!
 

ocean1

Xe điện
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
2,020
Động cơ
94,744 Mã lực
Long An bố trí xe khách, xe tải chở 1.261 người và xe về quê
01/10/2021 14:40 GMT+7


TTO - Sau sự việc ùn ứ tại quốc lộ N2 vào sáng 30-9, có 1.261 người dân tại 16 tỉnh, thành mong muốn về quê được ở tạm một đêm tại trường học. Ngày 1-10, Long An đã bố trí xe đưa tất cả họ và xe máy về quê.
Long An bố trí xe khách, xe tải chở 1.261 người và xe về quê - Ảnh 1.

Người dân được phân nhóm theo quê, lên các xe khách được bố trí để chở họ về quê nhà

 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,101
Động cơ
607,689 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em vẽ ra khả năng dịch vụ cho các cụ thôi.
Kiểu như mấy củ liều Sino bên Sing ấy.
Bên Sin tiêm ít thôi, sau đó bị TQ cằn nhằn vụ Vắc xin tặng lai tiêm DV.
 

pk2018

Xe tải
Biển số
OF-558217
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
493
Động cơ
22,714 Mã lực
Thôi dịch bệnh chưa biết thế nào, cứ về quê đã,dù gì cũng là trên quê hương mình,có nhà có cửa khổ thế đủ rồi. Chúc mọi sự bình an.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,583
Động cơ
64,370 Mã lực
Long An bố trí xe khách, xe tải chở 1.261 người và xe về quê
01/10/2021 14:40 GMT+7


TTO - Sau sự việc ùn ứ tại quốc lộ N2 vào sáng 30-9, có 1.261 người dân tại 16 tỉnh, thành mong muốn về quê được ở tạm một đêm tại trường học. Ngày 1-10, Long An đã bố trí xe đưa tất cả họ và xe máy về quê.
Long An bố trí xe khách, xe tải chở 1.261 người và xe về quê - Ảnh 1.

Người dân được phân nhóm theo quê, lên các xe khách được bố trí để chở họ về quê nhà

Quá muộn, chính sách phải đi trước cả năm cả tháng, chứ cứ chạy theo ntn thì đúng là lãnh đạo cũng như dân thường
 

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
6,082
Động cơ
570,873 Mã lực
Xem cái video, ko hiểu cụ quay phim có tìm đc xe máy của mình ko? :)
 

ocean1

Xe điện
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
2,020
Động cơ
94,744 Mã lực
Quá muộn, chính sách phải đi trước cả năm cả tháng, chứ cứ chạy theo ntn thì đúng là lãnh đạo cũng như dân thường
Những người còn có nơi đi, nơi để về. Khi cuộc sống ở tp, không còn thích hợp với họ nữa, thì họ đi thôi. Lựa chọn của họ , không sai.

Còn những ai, không có nơi để về, không phải làm sự chọn lựa nào, dù hoàn cảnh sống, có tệ hại hơn, họ vẫn đối diện với nó hàng ngày.

Những người ở trên của mỗi nơi, có lẻ , để bảo vệ cho cho chiếc ghế của mình, nên không ai dám làm gì cả.
 

Hoang Uyên

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-418212
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,429
Động cơ
473,008 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
ngõ 8 hà trì 1 Hà Nội
Website
maylocnuocmoi.com
1 vài tháng thì có thể cố gắng bám trụ nhưng nửa năm là cả một vấn đề cụ ạ
Về quê ăn rau cháu qua ngày chứ tp đủ các loại chi phí ko có tiền thì cũng chết ạ
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,549
Động cơ
441,450 Mã lực
Giờ về quê cũng làm gì có công ăn việc làm mà tạo thu nhập nhỉ? Ở lại ăn vạ chính quyền có khi còn có gạo với rau để sống qua ngày:)
Họ đang lo cho mạng sống của họ, chứ chưa lo đến cơm áo gạo tiền cụ ợ.
Nếu Ở lại HCM thì khả năng lần sau ko phải là người về mà là lọ tro về, nên họ sợ.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,304
Động cơ
198,289 Mã lực
Đóng cửa sân bay khác hoàn toàn đón những người đã tiêm vaccine/ có xét nghiệm, có kiểm soát, có áp cách ly bắt buộc/tự nguyện... HN chọn là đóng cửa, không thỏa hiệp với Bộ GT và B Y tế. Chưa kể sân bay NB là hub trung chuyển đặt tại HN chứ không sân bay của riêng HN nhé. Tóm lại đạt mục tiêu tiêm vaccine để làm gì nếu vẫn ngăn sống cấm chợ như thế này?

Cụ đọc còm của độc giả xem:

Hồng Dương
ngăn sông ngăn suối sẽ làm ngập lụt, vỡ đê !!???? tắc mạch sẽ bị đột quỵ

NTNguyen Tien Nam
Có một điều rất buồn là các bác nhà ta tư duy cục bộ địa phương. Chỉ cần quan tâm đến địa phương của họ mà không có cái nhìn rộng ra cả khu vực hoặc cả nước.

NNNam Nguyen
Hoàn toàn đồng ý với quan điểm của ông Lưu Bình Nhưỡng

NQNguyễn Quang
Tôi đồng ý với ông Lưu Bình Nhưỡng, Hà Nội nên có phương án tiếp nhận cách ly, thay vì có nguy cơ là cấm toàn bộ.

Vừ Á Chà
Đi lại là quyền của mỗi công dân , sân bay là của quốc gia đặt tại HN chứ không phải đây là sân bay của HN mà tự ý áp đặt các quy định với các công dân địa phương khác .

PKPhan Khắc Hoàng
Chịu mấy ông Hà Nội.

TNTùng Nguyễn Xuân
Giao thông là huyết mạch của nền kinh tế. Không thể 4.0 mà ra gạo được. Sự dịch chuyển giúp lưu thông hàng hóa, giúp lưu thông dịch vụ. Nền kinh tế thu được tiền nhờ dịch chuyển. Nếu khóa lại thì đứt gãy sản xuất , thất nghiệp, doanh nghiệp phá sản.

MDManh Dung Nguyen
Anh nào phòng qua gắt hơn mức bình thường chứng tỏ một điều: anh ấy sợ, anh ấy kém năng lực, nhút nhát... XH cũng đã nói nhiều về nhiều việc không làm, không quản được thì cấm

TTrojan
Tư duy vẫn là zero covid. Thực tế cho thấy sau 2 tháng giãn cách HN vẫn không khoanh vùng được. Tôi thấy rất ngạc nhiên về vấn đề này khi dân HN đã dc ưu tiên sử dụng vaccine chỉ sau SG nhưng vẫn quản lý kiểu 1 mình 1 chợ.

Ttuanvu
Thiếu sự chỉ đạo của TW đối với với các địa phương trong việc thực hiện các quyết sách để nhằm phục hồi và tăng trưởng kinh tế của xã hội theo định hướng CHỈ TIÊU KÉP trong thời kỳ dịch Covid-19 trên toàn thế giới.

ĐTĐức Thành
Số lượng y, bác sĩ từ Hà Nội hỗ trợ cho TP. HCM rất lớn và nếu HN để bùng phát dịch như Thanh Xuân Trung sẽ ra sao? Đến tiêm vaccine cho dân HN cũng phải huy động y, bác sĩ các tỉnh về HN phục vụ tiêm?

HHen
Nói thẳng những tỉnh thành từ chối tiếp nhận những người con xa quê khốn khó lúc đại dịch là ích kỷ, thiếu nhân văn và đi ngược lại truyền thống đạo lý của người VN !!!

QTQuân Trần
Cảm ơn bác đã nói lên tiếng lòng của người dân !

HVHồng Vân
Nếu tỉnh nào cũng như Hà Nội thì loạn, phải sông chung cùng Covid, TƯ nên có ý kiên để dân rõ, nếu mỗi nơi làm một kiểu thì không vùa phong, chông dịch vừa phát triển kinh tế được

HVhoàng văn hoàng
cá nhân mình ủng hộ việc chưa nên vội cho máy bay quốc tế vào Việt Nam / kinh tế quan trọng Đồng ý , covid thì không đơn thuần kiểm tra cái ra ngay/ có những người vừa hết cách lý 1 tháng về nhà lại bị / NÊN cẩn thận chút vẫn hơn / ( có ở trong nhà sau 4 lượt giãn cách mới thấm )

DBDoan ba
Khổ bây giờ khác đợt đầu. Đợt này Thủ tướng phân quyền, phân cấp mạnh hơn. Nên tỉnh nào cũng sợ trách nhiệm bùng dịch, nên các tỉnh sợ và muốn an toàn


https://dantri.com.vn/xa-hoi/lo-xa-hoi-dong-bang-khi-ha-noi-tu-choi-tiep-nhan-chuyen-bay-tau-khach-20210930145304916.htm#dt_source=Home&dt_campaign=TinTieuDiem&dt_medium=3
Rồi chính những người đang còm ấy, sẽ lại quay ra chởi, khi số ca tăng mạnh. Chỉ riêng 1 cái đơn giản là vận tải luồng xanh Nam Bắc đã khiến cho nhiều tỉnh miền Bắc ăn đủ rồi. Hà Nội ổ Giáp Bát, Hà Nam ổ Phủ Lý,... Chi phí bỏ ra để phòng chống dịch ở sân bay quá lớn, so với số thu đc, chưa kể địa điểm để cách ly tập trung không có. Iq cao, tất sẽ hiểu thôi, còn mấy ô hiệp hội vận tải kêu thì đương nhiên. Ngu gì mà ko kêu :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top