Chiếc xe điện Vinfast VF e34 liệu có mức độ hoàn thiện như mong đợi của người dùng?

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,210
Động cơ
594,474 Mã lực
Rất nhiều khách hàng tiềm năng mua xe điện VF sống trong các chung cư, hoặc phải gửi xe qua đêm ngoài bãi công cộng, khiến bài toán sạc điện cho xe điện càng nan giải. Thời gian thích hợp nhất để sạc điện cho xe là ban đêm tại nhà, chứ các trạm sạc bên ngoài rất bất tiện nếu thường xuyên phải sạc ở đó.

Hay là VF đầu tư bãi đỗ xe kiêm trạm sạc luôn?
Tưởng lkhách hàng thấy sản phẩm phù hợp như cầu thì mới là khách hàng tiềm năng chứ? Không có chỗ để xạc điện cho xe thì mua xe xăng cho nhanh, nghĩ đến xe điện làm gì nữa?
Khách tiềm năng là những người có nhu cầu đi xe tầm 1500km/tháng, nhà tại những nơi thuận lợi xạc điện cho xe, không có nhu càu đi xa.
Tập khách này giờ còn khá ít.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,283
Động cơ
401,787 Mã lực
Ông này là gà hay cố tình troll thế?
Nói như ông thì cứ mua bảo hiểm là chả còn rủi ro, đúng không?



Vấn đề là VN mới đô thị hóa thôi, đa số cư dân vẫn đang sống trong ngóc ngách, chỗ đậu xe oto còn thiếu, phải đi gửi bãi. Bãi gửi thì tạm bợ, toàn các diện tích trống chưa được xây dựng...
Hầm chung cư thì thiếu, ngay trong Vinhomes dân còn chưa đủ chỗ đậu xe.

Số khách hàng thực sự có thể mua xe, sạc qua đêm là rất ít, và chưa chắc đã sẵn sàng trả giá/cải tạo để chuyển sang xe điện.
Chỗ nào chả rủi ro, cười lăn lộn cái búa rơi vào đầu còn toi nữa là nên để óc hoạt động tí, cười ít thôi
Ông nào thấy phù hợp thì mua, ông nào thấy không phù hợp thì mua xe khác. VN ko phải ai cũng sống trong ngóc ngách, ai cũng thiếu chỗ đậu xe. Không phải hầm chưng cư nào cũng ko thể bố trí được chỗ sạc. Thỉnh thoảng nên nhô mặt khỏi miệng giếng 1 chút
 

babeo

Xe điện
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
4,363
Động cơ
434,635 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Nghĩ cái cảnh đang có việc gấp mà phải ngồi đợi sạc nửa tiếng cũng sốt ruột ra phết các cụ nhỉ !
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,125
Động cơ
461,799 Mã lực
Bài toán quá đơn giản cụ ơi, làm thêm mấy tổ máy thủy điện Hòa Bình là xong ấy mà. Còn kiếm đâu ra sông Đà nữa thì em ko biết :D

Trạm sạc xe điện của Vinfast "ngốn" 2 tổ máy của Thuỷ điện Hoà Bình - VietNamNet

Trạm sạc xe điện ở Việt Nam "ngốn" 2 tổ máy Thuỷ điện Hoà Bình
07/09/2021 10:00 GMT+7
Khi phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện như kế hoạch của Vinfast đề ra trong năm 2021, mức tiêu thụ điện sẽ tương đương công suất 2 tổ máy của Thuỷ điện Hoà Bình.
Khoảng trống trong tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia cho xe điện ở Việt Nam
Các nước cấp biển số riêng cho xe điện: Dễ nhận diện, dễ quản lý
Thời cơ vàng làm xe điện, Việt Nam đừng bỏ lỡ

Xây dựng trạm sạc phải được tính trước một bước
Các loại xe điện hoá (bao gồm xe hybrid-HEV, xe hybrid có sạc-PHEV, xe thuần điện-BEV và xe sử dụng nguyên liệu Hydro-FCEV) đang phát triển nhanh. Xe điện trở thành là xu thế tất yếu của ngành công nghiệp ô tô thế giới mà Việt Nam cũng không đứng ngoài xu thế này.
Tuy vậy, các chuyên gia cho rằng, hiện còn nhiều trở ngại khiến ô tô điện chưa phổ biến tại Việt Nam như giá xe cao; hệ thống hạ tầng, trạm sạc nhanh còn thiếu; thời gian sạc pin dài hơn nhiều so với thời gian bơm nhiên liệu; tâm lý e ngại của người tiêu dùng,…
Bên cạnh đó, quá trình trải nghiệm của người dùng với dòng xe mới mẻ này cũng còn hạn chế khi hệ thống trạm sạc chưa được bao phủ. Khách hàng sẽ không lựa chọn một loại phương tiện mà đi đâu cũng nơm nớp lo hết năng lượng.
Tại Việt Nam, VinFast gần như là đơn vị duy nhất đang triển khai phát triển các trạm sạc ô tô điện với quy mô lớn. Hãng xe này dự kiến hoàn thành khoảng 2.000 trạm sạc tương ứng với hơn 40.000 trụ sạc các loại trong năm 2021, đón đầu cho các dòng xe thuần điện sắp lăn bánh.
Theo đại diện VinFast, các trụ sạc này gồm nhiều loại: Trụ sạc thường ô tô AC 11kW, trụ sạc nhanh ô tô DC 30kW và 60kW, trụ sạc siêu nhanh ô tô DC 250kW và trụ sạc xe máy AC 1,2kW.
Trạm sạc xe điện ở Việt Nam 'ngốn' 2 tổ máy Thuỷ điện Hoà Bình'ngốn' 2 tổ máy Thuỷ điện Hoà Bình
Hệ thống trạm sạc phải được tính toán và hoàn thiện trước một bước trước khi phát triển các dòng xe điện. (Ảnh: VinFast)
Rõ ràng, yếu tố tiên quyết để xe điện đến gần hơn với người dân chính là hạ tầng trạm sạc. Việc phát triển trạm sạc xe điện phải “đi trước mở đường”, trong đó có tính toán kỹ đến các vấn đề như quy hoạch, quy định an toàn và nguồn cấp điện cho hệ thống trạm sạc này.


Trong hội thảo về hạ tầng xe điện mới đây, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đánh giá, việc phát triển trạm sạc ô tô điện, nhất là các trạm sạc nhanh sẽ làm tăng phụ tải đáng kể lên hệ thống điện lưới quốc gia.
Ông Lâm tính toán, với trường hợp phát triển trạm sạc của VinFast ở trên, nếu tính công suất tối thiểu mỗi trụ sạc 11kW thì 40.000 trụ sạc đồng nghĩa với khoảng 440MW sẽ đấu nối thêm vào hệ thống; thậm chí có thể hơn 1.000MW nếu tính các đầu sạc nhanh có công suất lớn.
“Với phụ tải là 440MW sẽ “ngốn” tương đương với khoảng 2 tổ máy của Thuỷ điện Hoà Bình (mỗi tổ máy có công suất 240MW), còn mức 1.000MW sẽ tương đương với công suất của Nhà máy thủy điện Lai Châu. Thậm chí còn nhiều hơn nữa nếu hạ tầng trạm sạc tiếp tục phát triển trong tương lai”, vị lãnh đạo EVN dẫn chứng.
Do vậy, ông Võ Quang Lâm cho rằng, cần phải thực hiện ngay các giải pháp như: Nghiên cứu, xây dựng mô hình của phụ tải trong đó có xét đến phụ tải cho xe điện, sớm đề xuất quy định các yêu cầu liên quan tới đấu nối trạm sạc, cụm trạm sạc, điểm đấu nối tối ưu của các trạm sạc nhanh,...
Đồng thời, lãnh đạo EVN kiến nghị sớm xây dựng hệ thống văn bản pháp luật liên quan để chuẩn bị hạ tầng tích hợp trạm sạc, đấu nối và vận hành trạm sạc xe ô tô điện.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) dự báo, Việt Nam có thể sẽ có khoảng 1 triệu xe điện hoá vào khoảng năm 2028 và sẽ đạt mốc 3,5 triệu xe vào năm 2040. Sau năm 2050, 100% xe mới bán ra thị trường sẽ là xe điện.
Cần cơ chế khuyến khích đầu tư trạm sạc
TS Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia nhận định: “Vấn đề xây dựng các trạm sạc có trách nhiệm của nhiều bộ, ngành như Bộ GTVT, Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính, các địa phương và thậm chí có cả vai trò của các nhà phát triển bất động sản, khu đô thị”.
Theo ông Hùng, với hạ tầng trạm sạc, nếu có chính sách ưu đãi về cấp đất, tín dụng (giảm lãi suất) dành cho các nhà đầu tư sẽ là một hướng tốt. Không chỉ riêng phát triển ô tô điện mà đối với tất cả các sản phẩm xanh nói chung tại Việt Nam.
Đồng tình với ý kiến trên, ông Trương Bá Tuấn- Phó vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính) cho rằng, để thúc đẩy phát triển sử dụng xe điện, bên cạnh giá thành sản phẩm hợp lý thì sự tiện lợi của hệ thống trạm sạc trong sử dụng là rất cần thiết.
“Nếu chúng ta có được hệ thống trạm sạc đồng bộ sẽ thúc đẩy việc sử dụng xe điện trong nước. Cần có chính sách phù hợp để thúc đẩy đầu tư, phát triển trạm sạc bên cạnh chính sách thúc đẩy sản xuất xe điện”, ông Tuấn nêu ý kiến.
Theo vị đại diện Bộ Tài chính, việc xây dựng trạm sạc cần phải nhận được nhiều ưu đãi dựa vào 2 nguyên tắc trong Luật Đầu tư là danh mục ngành nghề cần khuyến khích đầu tư và địa bàn cần khuyến khích đầu tư.
“Ví dụ, doanh nghiệp mà đầu tư vào dự án nằm trong danh mục khuyến khích đầu tư sẽ được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hoá là sản phẩm cố định. Để có được ưu đãi, đòi hỏi phải rà soát lại văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, làm căn cứ để xây dựng những chính sách phù hợp”, ông Tuấn chia sẻ.
Trạm sạc xe điện ở Việt Nam 'ngốn' 2 tổ máy Thuỷ điện Hoà Bình'ngốn' 2 tổ máy Thuỷ điện Hoà Bình
Khu vực để xe, kết hợp trạm sạc pin ô tô điện sử dụng năng lượng mặt trời trong một khu đô thị của hãng Tesla
Trao đổi với VietNamNet về vấn đề này, chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng cho rằng, hệ thống trạm sạc xe điện cần được quy hoạch và xây dựng như trạm xăng. Nơi nào có trạm xăng, có bãi đậu xe thì cần có trạm sạc điện.


“Nên khuyến khích doanh nghiệp xây trạm sạc bằng cách giảm thuế VAT, thuế đất, thuế thu nhập doanh nghiệp,… Có như vậy, các doanh nghiệp mới mạnh dạn đầu tư, tạo nên hạ tầng bao phủ để xe điện đi đến đâu cũng không còn sợ…hết pin”, vị chuyên gia này nêu giải pháp.
Hoàng Hiệp
Thật là fun à :-?
Đến em còn nghĩ ra thì Vin nó đã tính toán ngõ ngách, họp lên họp xuống với EVN rồi. Liệu mấy cái xe điện trong 1 khu vực nhất định tiêu thụ có bằng 1 xưởng sản xuất không mà lo thiếu điện :)). Hay giờ thiếu điện đến mức hạn chế các xưởng/nhà máy sản xuất?
Thực tế là xe điện sẽ chủ yếu sạc về đêm. Giờ thấp điểm thì thừa điện, mong tiêu thụ cho cân bằng máy phát.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,159
Động cơ
323,816 Mã lực
Nghe nói lúc đầu định làm nắp bình xăng ở vn, nhưng giá đắt quá nên thôi.
Cái CRV 2014 của em nhìn toét mắt chả thấy cái gì sx ở VN. Đến mấy cái lọc gió đh, lọc gió động cơ cũng made in Thailand. Con Swift 2020 của vợ thì 100% Thailand=((
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,106
Động cơ
543,850 Mã lực
Thực tế là xe điện sẽ chủ yếu sạc về đêm. Giờ thấp điểm thì thừa điện, mong tiêu thụ cho cân bằng máy phát.
Đêm mà thấp điểm thì chỉ có mùa Đông ở Hà Nội thôi. Mùa hè nhà 2-3 cái ĐH chạy hết công suất thì là cao điểm đấy cụ. SG thì em không rõ nhưng ĐH chắc chạy cả ngày.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,159
Động cơ
323,816 Mã lực
Tưởng lkhách hàng thấy sản phẩm phù hợp như cầu thì mới là khách hàng tiềm năng chứ? Không có chỗ để xạc điện cho xe thì mua xe xăng cho nhanh, nghĩ đến xe điện làm gì nữa?
Khách tiềm năng là những người có nhu cầu đi xe tầm 1500km/tháng, nhà tại những nơi thuận lợi xạc điện cho xe, không có nhu càu đi xa.
Tập khách này giờ còn khá ít.
Không có nhu cầu đi xa thì tháng 400 km-800km thôi, đây những 1.500km/tháng. Em đi xa cũng nhiều mà bq tháng có 1.000 km,
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,159
Động cơ
323,816 Mã lực
Nghĩ cái cảnh đang có việc gấp mà phải ngồi đợi sạc nửa tiếng cũng sốt ruột ra phết các cụ nhỉ !
Cụ phải tính cả khả năng phải chờ chứ có phải trụ lúc nào cũng trống để cụ hết cái là phi vào xạc 30 phút đâu.
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,125
Động cơ
461,799 Mã lực
Đêm mà thấp điểm thì chỉ có mùa Đông ở Hà Nội thôi. Mùa hè nhà 2-3 cái ĐH chạy hết công suất thì là cao điểm đấy cụ. SG thì em không rõ nhưng ĐH chắc chạy cả ngày.
Đấy là điện dân dụng, còn tiêu thụ điện tính tổng công suất thì chênh lệch ngày đêm rất nhiều đấy cụ ạ
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
734
Động cơ
281,584 Mã lực
Tesla car hiện giờ ở mẽo cũng chỉ là hàng "thời trang sang chảnh" chứ chưa phải là chiếm đa số và phổ biến

Tức những nhà mua tesla đều đã có sẵn những con xe xăng backup, Bằng chứng là đi xe đường dài, rất ít thấy xe Tesla

Còn vấn đề cụ nói vốn hóa "lớn" nó phụ thuộc vào "thương hiệu và tầng lớp sang chảnh", rất khác với chiếm phần lớn thị trường phổ thông

Thị trường xe mẽo năm nào đều có thống kê, xe tesla chiếm thị phần bao nhiêu đều có thống kê, sao cụ lại nói là không có chứng cứ (?)

"The U.S. market share of plug-in electric passenger cars increased from 0.14% in 2011, to 0.66% in 2015,[7][8] to 1.13% in 2017, and achieved a record take rate of 2.1% in 2018, but slightly declined to 1.9% in 2019.[9][10][11] California is the largest plug-in car regional market in the country, with almost 835,000 plug-in electric vehicles sold by the end of 2020.[12][13] "
Plug-in electric vehicles in the United States - Wikipedia

Tất cả các loại xe điện (bao gồm cả Tesla) trong thị trường mẽo chỉ chiếm 2-3 %
Vì tỉ trọng xe điện còn rất nhỏ, nên tiềm năng phát triển của Tesla là rất lớn. Các nhà đầu tư đánh cược vào sự phát triển của nó trong tương lai, nên mới cho nó cái định giá cao chót vót. Họ đều cho rằng xe điện là xu hướng tất yếu. Xe điện sẽ thay thế xe động cơ đốt trong, giống như xe động cơ đốt trong đã từng thay xe ngựa trước đây.

Còn nói về thị phần thì cũng nên so sánh cùng phân khúc. Ví dụ Model 3 của Tesla nên được so sánh với BMW series 3 hoặc Mercedes C. Hiện số xe Model 3 bán ra đã vượt cả 2 đối thủ kia rồi. Và xe Model 3 ở Mỹ giờ khó mua nhất trong phân khúc, xe làm ra không đủ để bán.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,283
Động cơ
401,787 Mã lực
Thực tế là xe điện sẽ chủ yếu sạc về đêm. Giờ thấp điểm thì thừa điện, mong tiêu thụ cho cân bằng máy phát.
Nhiều người họ chỉ biết mỗi điện sinh hoạt thôi, họ không biết điện sinh hoạt chả là gì so với điện sản xuất cả.
Cái CRV 2014 của em nhìn toét mắt chả thấy cái gì sx ở VN. Đến mấy cái lọc gió đh, lọc gió động cơ cũng made in Thailand. Con Swift 2020 của vợ thì 100% Thailand=((
Đấy là cụ mới nhìn bề ngoài thôi. Thực tế có rất nhiều thứ made in VN trong xe của cụ đấy
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,365
Động cơ
1,560,589 Mã lực
Tesla car hiện giờ ở mẽo cũng chỉ là hàng "thời trang sang chảnh" chứ chưa phải là chiếm đa số và phổ biến

Tức những nhà mua tesla đều đã có sẵn những con xe xăng backup, Bằng chứng là đi xe đường dài, rất ít thấy xe Tesla

Còn vấn đề cụ nói vốn hóa "lớn" nó phụ thuộc vào "thương hiệu và tầng lớp sang chảnh", rất khác với chiếm phần lớn thị trường phổ thông

Thị trường xe mẽo năm nào đều có thống kê, xe tesla chiếm thị phần bao nhiêu đều có thống kê, sao cụ lại nói là không có chứng cứ (?)

"The U.S. market share of plug-in electric passenger cars increased from 0.14% in 2011, to 0.66% in 2015,[7][8] to 1.13% in 2017, and achieved a record take rate of 2.1% in 2018, but slightly declined to 1.9% in 2019.[9][10][11] California is the largest plug-in car regional market in the country, with almost 835,000 plug-in electric vehicles sold by the end of 2020.[12][13] "
Plug-in electric vehicles in the United States - Wikipedia

Tất cả các loại xe điện (bao gồm cả Tesla) trong thị trường mẽo chỉ chiếm 2-3 %
Cụ ko trả lời đc thì thôi cụ nhé!tiễn cụ.
 

lamxung06

Đi bộ
Biển số
OF-793278
Ngày cấp bằng
12/10/21
Số km
2
Động cơ
585,402 Mã lực
Nói chung là rất ủng hộ sản phẩm có yếu tố Việt
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,202
Động cơ
255,105 Mã lực
Tuổi
35
690 củ, hơi chát, hy vọng sẽ thành công, đừng lặng lẽ ra đi như xe máy điện là đc.
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,708
Động cơ
573,104 Mã lực
Thực tế là xe điện sẽ chủ yếu sạc về đêm. Giờ thấp điểm thì thừa điện, mong tiêu thụ cho cân bằng máy phát.
Mùa hè ở miền Bắc vẫn cắt điện do quá tải vào đêm đấy cụ.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,365
Động cơ
1,560,589 Mã lực
Đối với thể loại đọc hiểu ngẫn như cụ thì cũng không tiễn hehe

Những đồ hiệu "sang chảnh" vốn hóa cao nhưng thị phần vẫn nhỏ vì nó không phải là hàng phổ thông, hiểu chửa cu
Ko trả lời được cứ nói quanh co ko có kiến thức thì học thêm cụ ạ, vốn hóa thị trường lớn là kỳ vọng của nhà đầu tư vào tương lai cụ nhé dốt như em còn hiểu được như vậy. Ko có kiến thức thì cố đọc thêm cụ ạ.
 

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,169
Động cơ
29,505 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Tesla car hiện giờ ở mẽo cũng chỉ là hàng "thời trang sang chảnh" chứ chưa phải là chiếm đa số và phổ biến

Tức những nhà mua tesla đều đã có sẵn những con xe xăng backup, Bằng chứng là đi xe đường dài, rất ít thấy xe Tesla

Còn vấn đề cụ nói vốn hóa "lớn" nó phụ thuộc vào "thương hiệu và tầng lớp sang chảnh", rất khác với chiếm phần lớn thị trường phổ thông
Cái gì cũng cần có thời gian, thế mới gọi là tầm nhìn. Thế giới thay đổi từng ngày, từng giờ, cái xe cũng vậy. Cách đây khoảng gần 20 năm cụ sẽ chẳng thể nào nghĩ được Facebook nó lớn mạnh như ngày hôm nay đâu
 

dudu08

Xe tải
Biển số
OF-27474
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
439
Động cơ
489,872 Mã lực
Xem các cụ cãi nhau như mổ bò vui phết!!! Em chỉ có 1 câu hỏi: các cụ sạc ở đâu???
1. Ở HN có mấy nhà có garage để tự sạc. Xe gửi bãi lấy đâu điện mà sạc? Ai cho nhờ điện mà sạc!
2. Xe sạc tại trạm như đi cắt tóc. Lúc đông chờ há mồm. Chưa kể độ phủ trạm sạc rất thưa.
Vậy xe này hợp cho ai: nhà nào có garage đỗ xe riêng, cư dân Vin, đi lượn phố, không đi xa.
Vậy lại vấn đề tiểp theo: chỉ đi loanh quanh mà định mức thuê pin hàng tháng lại có vẻ hơi cao so với xăng!!!
Em thì cứ xe xăng cho lành, hoặc yêu moii trường thì hybrid. Điện không rủi ro nhiều lắm :D
 

reindeer

Xe tải
Biển số
OF-420022
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
392
Động cơ
223,001 Mã lực
Tuổi
48
Nhiều cụ cứ chê chứ để bọn Nhật nó lũng đoạn thì vẫn còn co Wigo đời tống nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top