[Funland] Những chuyến bay đưa các 'người hùng’ thầm lặng trở về từ miền Nam

lancaster

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-437031
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
1,339
Động cơ
225,840 Mã lực
Tuổi
46
Các nhóm bác sĩ chi viện chống dịch cho miền nam, được quay về nhà rồi. Họ hoàn thành nhiệm vụ và được đoàn tụ cùng gia đình họ.


Dịch vẫn còn đó, nhưng hành trình 2 tháng đã thấm mệt. Đã đến lúc để những y bác sĩ, nhân viên y tế từ tâm dịch trở về.

Đã đến lúc để quê hương và gia đình tri ân những ‘người hùng thầm lặng’ quên mình hỗ trợ người dân TP.HCM vượt qua đại dịch.

Những ngày không quên
"Ra khỏi sân bay, chúng tôi từ từ di chuyển vào trung tâm thành phố. Chẳng ngờ TP.HCM sôi động, náo nhiệt ngày nào giờ hiu hắt, khắp nơi là chốt kiểm dịch. Những phút đầu tiên, anh em chúng tôi còn ồ lên. Khi tới gần địa điểm tập kết, chúng tôi chỉ nhìn, chẳng nói với ai câu nào. Tôi nhìn cậu em ngồi cạnh, cả hai gật đầu, tự ý thức sắp tới đây sẽ là chặng hành trình cam go", đôi lời chia sẻ của một bác sĩ thuộc đoàn Sở Y tế tỉnh Nghệ An vào tiếp sức cho TP.HCM tháng 7-2021.
Những chuyến bay đưa các người hùng’ thầm lặng trở về từ miền Nam - Ảnh 1.

Trong bộ đồ bảo hộ kín mít, có khi mặc tới chục tiếng liên tục, các bác sĩ vượt qua cả nỗi mệt mỏi về thể chất lẫn tinh thần để hỗ trợ bệnh nhân nhiều nhất có thể.
60 người, 27 nam, 33 nữ. Đoàn gồm y bác sĩ, chuyên gia từ nhiều bệnh viện tuyến đầu tỉnh Nghệ An, xung phong bước lên chuyến bay tiến vào TP.HCM giữa những ngày nắng đổ lửa, khi thành phố oằn mình trước "con COVID-19". Từ chục ca, rồi trăm ca, rồi cả nghìn ca một ngày…
Ngay khi xuống xe và được phổ biến nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện Trưng Vương, 60 y bác sĩ của Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã đảm nhiệm trọng trách về hỗ trợ bệnh nhân mắc COVID-19 thở máy, thở oxy dòng cao, lọc máu…
Những chuyến bay đưa các người hùng’ thầm lặng trở về từ miền Nam - Ảnh 2.
Ngoài điều trị bệnh nhân COVID-19, các y bác sĩ còn thực hiện những nhiệm vụ quan trọng khác như hỗ trợ mổ lấy thai cho sản phụ, xét nghiệm, tiêm chủng vắc xin cho người dân TP.HCM.
Anh Nguyễn Đình Hiệp, Trưởng đoàn y bác sĩ Sở Y Tế tỉnh Nghệ An, cho biết ngay khi nghe tin TP.HCM cần hỗ trợ, cả đoàn nhanh chóng bàn họp, chọn nhân sự kỹ lưỡng để lên chuyến bay vào Nam.
'Không ai biết hành trình sẽ dài bao lâu, nhưng các anh em đều có tinh thần trách nhiệm cao, muốn chung tay với đồng nghiệp, giúp đỡ người dân trong TP.HCM. Trong đoàn có cả những chị em mới sinh, con nhỏ được vài tháng, nhưng cũng tạm xa gia đình để hoàn thành nhiệm vụ cao quý này', anh Hiệp bộc bạch.
Vào 'chia lửa' với lực lượng TP.HCM, các y bác sĩ đem theo ngọn lửa hừng hực của trách nhiệm và tấm lòng lương y dành cho các bệnh nhân.
Dẫu vậy, trong quá trình công tác, cũng có những phút giây ngọn lửa âm ỉ… 'Chuyện sinh mạng trong nghề chứng kiến đã nhiều, nhưng khi ở giữa cuộc chiến mới thấy quá mong manh. Có những phút giây chữa được ca bệnh nặng vui sướng đấy, ăn mừng đấy. Nhưng có những bệnh nhân, chúng tôi lại chưa thể mang đến phép màu. Có những ca, anh em đang nói chuyện, động viên vui vẻ, vừa quay lưng lại thì bệnh tình chuyển biến nặng, phải lọc máu, thở máy… Đó sẽ là những khoảnh khắc mà anh em chúng tôi sẽ nhớ mãi tới cuối cuộc đời', anh Hiệp ngậm ngùi.
Hồi 'tạm kết'
Hơn hai tháng trùm kín bộ đồ bảo hộ chục tiếng mỗi ngày từ khi trời nắng gắt đến lúc đổ mưa dông, hơn hai tháng đặt tính mạng của bệnh nhân trên cả sức khỏe bản thân và gia đình, cuối cùng đã đến lúc các y bác sĩ được trở về nhà.
Chưa thể nói chúng ta đã chiến thắng đại dịch, nhưng tình hình ở TP.HCM đã có chuyển biến tích cực, giảm ca lây nhiễm, số ca xuất viện đã hơn 50%, thành phố dần cho phép một số loại hình kinh doanh hoạt động, người dân rục rịch với nhịp sống mới. Và cũng đến lúc, những "chiến sĩ áo trắng" phần nào có thể yên tâm để quay về nhà, với tâm thế luôn sẵn lòng lên đường tiếp sức khi cần.
Những chuyến bay đưa các người hùng’ thầm lặng trở về từ miền Nam - Ảnh 3.
Đoàn y bác sĩ của Sở Y tế tỉnh Nghệ An làm thủ tục trước khi bước vào sân bay.
Vào một buổi chiều cuối tháng 9, sân bay Tân Sơn Nhất tiễn 60 y bác sĩ của Sở Y tế tỉnh Nghệ An trở về Hà Nội. Chuyến bay được tài trợ bởi Traveloka và Vietnam Airlines, vận chuyển miễn phí các 'chiến sĩ áo trắng' đoàn tụ với gia đình sau hành trình tiếp sức cao cả.
Cởi bỏ bộ bảo hộ, các y bác sĩ lại trở về là những người cha, người mẹ, người anh, người chị, người con đáng tự hào của gia đình… Ai nấy một nỗi mong mỏi được trở về nhà.
Những chuyến bay đưa các người hùng’ thầm lặng trở về từ miền Nam - Ảnh 4.
Tấm ảnh kỷ niệm, kết thúc chuyến đi công tác đáng nhớ nhất những năm làm nghề của các y bác sĩ.
Giữa đại dịch COVID-19, trên bầu trời Việt Nam vẫn có hàng chục chuyến bay chở lực lượng y tế, vận chuyển trang thiết bị giữa các tỉnh thành.
Thầm lặng đến và đi, mỗi chuyến bay là một lần thêm hy vọng về ngày mai tươi sáng trên chặng đường chống dịch của cả nước. Góp sức cùng Vietnam Airlines trong chuyến bay vận chuyển các y bác sĩ, Giám đốc Traveloka Việt Nam - bà Huỳnh Thị Mai Thy, nhấn mạnh đây là nỗ lực nhằm thực hiện cam kết hỗ trợ cộng đồng trong bối cảnh đại dịch COVID-19, thuộc chương trình #WalkTogether Against COVID-19 (tạm dịch: Cùng nhau sát cánh phòng chống COVID-19) do Traveloka khởi xướng.
Bà đặc biệt dành lời tri ân cho lực lượng cán bộ của Sở Y tế tỉnh Nghệ An, cũng như những "chiến sĩ áo trắng" đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ cao quý.
Những chuyến bay đưa các người hùng’ thầm lặng trở về từ miền Nam - Ảnh 5.
Tạm biệt tất cả những ngày tháng không thể quên, có niềm vui, có nước mắt, đã đến lúc những 'chiến sĩ áo trắng' trở về.
Chuyến bay từng cất cánh chở bao niềm hy vọng cho TP.HCM, nay đã có thể đưa các anh, các chị trở về đoàn tụ cùng gia đình, quê hương, như một lời cảm ơn không chỉ của Traveloka hay Vietnam Airlines, mà còn là sự tri ân nghĩa tình từ cả nước gửi tới đoàn y bác sĩ của Sở Y tế tỉnh Nghệ An nói riêng, và hàng chục đoàn cán bộ trên những chuyến bay luân phiên tiếp viện nói chung.
Sự nghỉ ngơi, hồi phục sức lực, trí tuệ và tinh thần của lực lượng y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu luôn cần được đề cao. Bởi lẽ, có những 'chiến sĩ áo trắng' tinh nhuệ, kiên cường là Việt Nam đang tiến thêm một bước giành phần thắng trong cuộc chiến dai dẳng chống COVID-19.
Để làm được điều đó cần sự chung tay của cả nước với tinh thần lạc quan, đồng lòng phòng chống và điều trị. Những chuyến bay rồi sẽ lại tấp nập trên bầu trời, phục vụ một tương lai bình thường mới của người dân Việt Nam.
Đây là những người hùng thầm lặng này, không phải anh gì chị kia, từ thiện đánh bóng fame. TP HCM và nhà nước phải tôn vinh và có chính sách ghi nhớ xứng đáng
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,731
Động cơ
1,285,233 Mã lực
Bức tranh không khác gì lời con mèo dại kêu. Cực kỳ vô ơn với những vất vả của các lực lượng tuyến đầu. Chẳng nhẽ lại nói thôi thì để cho Sài Gòn tự cứu cho vừa lòng các anh hai anh ba trong đó
Thế Cụ lại muốn đại diện cho chính quyền hay cơ quan của SG phát biểu thế nữa chắc🤷🏽‍♂️
Sao các cụ cứ đay đi đay lại chuyện này làm gì nhở?
Kệ con miêu đấy, không nhắc đến nó nữa, không nhắc lại các luận điệu chia rẽ nữa.
Nhiều thành phần não có vấn đề về đọc hiểu. Thế này thì bảo sao ngày xưa cho những thành phần này đi đấu tố làm khối người chết oan. Không phân biệt nổi ai với ai.
 

Mesocsic

Xe điện
Biển số
OF-738060
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
2,182
Động cơ
83,132 Mã lực
Nơi ở
Đông Y Dương Quang
Thương và trân quý những tấm lòng cao cả. Em thấy có cả 300 bác sỹ bệnh Việt Việt Đức, toàn bộ sinh viên học viện viện quân y và bộ đội ngoài Bắc đi vào đó hỗ trợ Sài Gòn không biết đã được trở về chưa? Mong mọi người được an toàn trở về với gia đình.
Quân chưa về ạ
 

Phòng và vé

Xe tải
Biển số
OF-747900
Ngày cấp bằng
27/10/20
Số km
281
Động cơ
59,466 Mã lực
Nhiều thành phần não có vấn đề về đọc hiểu. Thế này thì bảo sao ngày xưa cho những thành phần này đi đấu tố làm khối người chết oan. Không phân biệt nổi ai với ai.
Với thể loại luôn tự nghĩ não mình hơn não người khác thì luôn thể hiện sự cặn bã trong tư duy
 

thinhdd93

Xe hơi
Biển số
OF-611337
Ngày cấp bằng
23/1/19
Số km
124
Động cơ
121,070 Mã lực
Tuổi
30
Xem phim Tài liệu của VTV mới thấy các y bác sĩ hỗ trợ vùng dịch khổ thế nào,
Xin cảm ơn tất cả mọi nỗ lực, cố gắng của mọi người cho các vùng dịch trên toàn quốc.
Mong dịch mau chóng đi qua để xã hội mình quay lại trạng thái bình thường mới
 

drquyenbg

Xe tải
Biển số
OF-186887
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
446
Động cơ
333,461 Mã lực
Hôm trước gấu em cho em xem ảnh gần như thế này, trong lúc nói chuyện đồng nghiệp ;))

Ăn u thì tùy điều kiện từng nơi, từng lúc, dưng hơn 4 tháng đi trực tiếp chống dịch ở các trung tâm hồi sức bn nặng và nguy kịch thì món khoái khẩu dễ ăn dễ tìm là mì tôm và muối vừng...

Và các loại nước, nhất là nước khoáng và nước lọc, mất nước và điện giải nhiều lắm...
Bọn e ko phải là thiên thần hay gì gì đâu, chỉ là những con người bình thường, thực hiện nhiệm vụ thôi ạ...
 
Chỉnh sửa cuối:

duongphong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,199
Động cơ
246,756 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc

Ăn u thì tùy điều kiện từng nơi, từng lúc, dưng hơn 4 tháng đi trực tiếp chống dịch ở các trung tâm hồi sức bn nặng và nguy kịch thì món khoái khẩu dễ ăn dễ tìm là mì tôm và muối vừng...

Và các loại nước, nhất là nước khoáng và nước lọc, mất nước và điện giải nhiều lắm...
Bọn e ko phải là thiên thần hay gì gì đâu, chỉ là những con người bình thường, thực hiện nhiệm vụ thôi ạ...
Không thể nói hết được sự hy sinh thầm lặng của YBS trong đợt chống dịch vừa rồi. Chúc cụ và GD sức khoẻ.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,458
Động cơ
444,562 Mã lực
Lúc ra đi vào tiền phương tâm dịch chống "giặc" covid thì "hùng hồn": Hết dịch/giặc mới trở về...
Vậy mà vùng SG vẫn còn chìm trong dịch dã (vẫn còn vài ngàn ca nhiễm mới/ngày) mà đã dần rút lui sao??? :-?
nghĩ chán với tư duy của cụ. Dịch đỡ dần thì rút dần hoặc đảo quân ( lớp cũ ra, lớp mới vào). Số lượng cán bộ y tế, công an, quân đội trong đó vẫn đang là con số khổng lồ. Chỉ chủ yếu là đội tiêm chủng, xét nghiệm là về bớt do đã vãn việc. Còn đội điều trị chỉ có một ít là đảo quân, còn lại vẫn chưa biết ngày về đâu.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,084
Động cơ
496,748 Mã lực
Tình hình sg đến nản hàng ngày vẫn vài ngàn f0 ko biết tháo rào thì sẽ thế nào :T
Đỡ hơn nhiều mà lại bảo nản là sao. Fo là do xét nghiệm ra thôi, chứ không phải lo lây nhiễm và người chết cũng đã giảm người bệnh khỏi tăng vậy là tín hiệu tốt rồi. Thành phố giãn cách 04 tháng bây giờ phải tìm cách vừa chống vừa sản xuất kinh doanh mới có sức mà chống dịch chứ cụ? Dịch bệnh bắt đầu từ năm 2020 chứ có phải mới mấy tháng qua đâu. Không tìm cách hoạt động sản xuất kinh doanh thì chết đói toàn quốc và dân nổi loạn vì đói thì mệt lắm chứ không chỉ có mười mấy ngàn người đâu cụ nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,031
Động cơ
519,274 Mã lực
Bữa ăn trên là của y bác sỹ chống dịch ạ? Nếu bữa ăn vậy thì e là thiếu chất khó trụ nổi lâu dài.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,098
Động cơ
608,063 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Lúc ra đi vào tiền phương tâm dịch chống "giặc" covid thì "hùng hồn": Hết dịch/giặc mới trở về...
Vậy mà vùng SG vẫn còn chìm trong dịch dã (vẫn còn vài ngàn ca nhiễm mới/ngày) mà đã dần rút lui sao??? :-?
Chắc cụ ít đọc báo nhỉ?
Họ chủ yếu là đảo quân để đảm bảo sức khoẻ.
Nhân viên y tế thì lao hết ổ dịch này đến ổ dịch khác mà.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,531
Động cơ
393,082 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Bọn lều báo thương mại thì kệ, nhưng bái Oảng, báo của ngân sách NN cũm im cmn thít.
Cụ cứ khéo lo, chắc các anh ở trển đã có chuẩn bị gặp mặt, báo công khen thưởng, rồi live show truyền hình...chắc đợi ít nữa cho bình yên hẳn thôi. Chứ làm so mà lại quên ơn các bs nhanh thế được.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,531
Động cơ
393,082 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Ôi, chấp làm gì mấy đứa mồm chó vó ngựa ấy hở cụ? Phông bạt cho đã, khi lỡ lây nhiễm thì độ hèn hạ của chúng mới bộc lộ ra.
Uh, chả biết nó có bị dính vào em Covy không?
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,531
Động cơ
393,082 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Lúc ra đi vào tiền phương tâm dịch chống "giặc" covid thì "hùng hồn": Hết dịch/giặc mới trở về...
Vậy mà vùng SG vẫn còn chìm trong dịch dã (vẫn còn vài ngàn ca nhiễm mới/ngày) mà đã dần rút lui sao??? :-?
Cụ lội lên trên 1 tí, vẫn còn 1 số ở lại nhé, chỉ là rút dần thôi. Bn bớt dần, ko về nghỉ ngơi thì ngồi đó, tối đến nhà cụ ăn cơm à, cụ nói thế nào chứ!!!!!!!!!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top