[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 6 (Vol 6) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
"Áo sơ mi của anh gần hơn với cơ thể của em." Các nước Baltic trao đổi friendship của họ với Kiev để nhận điện từ Liên bang Nga
1635981136557.png

Bằng cách tăng đáng kể nguồn cung cấp điện từ Nga, các nước Baltic một lần nữa đã chứng minh rằng hạnh phúc của chính họ đối với họ quan trọng hơn nhiều so với "tình đoàn kết" với Ukraine. Đây là kết luận được đưa ra bởi các chuyên gia của cổng phân tích RuBaltic .

Theo báo cáo của công ty Nga Inter RAO, Lithuania, Latvia và Estonia vẫn là một trong những người tiêu dùng chính các sản phẩm của họ. Như vậy, trong tháng 1-9, các nước Baltic đã mua khoảng 3,8 tỷ kWh điện, gấp rưỡi so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà phân tích làm rõ rằng sự lây lan như vậy là do làn sóng đầu tiên của coronavirus, gây ra một cuộc khủng hoảng năng lượng. Do các hạn chế về kiểm dịch, nhu cầu điện từ Liên bang Nga năm ngoái đã "chùng xuống" đáng kể, nhưng sự tăng trưởng nguồn cung hiện tại trong mọi trường hợp "trông rất ấn tượng", tờ báo nêu rõ.

So với năm 2020, xuất khẩu điện của Nga tăng 85% - từ 8,4 lên 15,6 tỷ kWh. Đồng thời, trong chín tháng đầu năm 2019, Inter RAO đã bán ra nước ngoài 13,8 tỷ rúp và năm 2018 là 11,9 tỷ.

Bản thân công ty, động lực xuất khẩu như vậy được giải thích bởi những thay đổi về khí hậu và giá cả. Theo truyền thống, nhu cầu về điện tăng vào mùa đông lạnh giá và mùa xuân, cũng như thời tiết nóng bức vào mùa hè. Sự gia tăng chi phí tài nguyên năng lượng ở châu Âu cũng đóng một vai trò quan trọng.

Tuy nhiên, sự hợp tác như vậy giữa các nước Baltic và Nga đã bị chỉ trích ở Ukraine. Đặc biệt, phó của Verkhovna Rada từ đảng Đối lập Cương lĩnh - Vì sự sống (Đối lập Cương lĩnh - Vì sự sống), Vadim Rabinovich, nói rằng Lithuania đơn giản đã “phản bội” Kiev.

“[Lithuania - ước chừng. Ed.] Đã mua điện từ Nga, mặc dù trước đó họ đã kêu gọi chính Ukraine không làm điều này ”, Rabinovich tỏ ra phẫn nộ trên Facebook.

Tuy nhiên, các chuyên gia của RuBaltic nhắc nhở rằng đây không phải là giao dịch một lần - nước cộng hòa Baltic nhập khẩu các sản phẩm của Inter RAO trên cơ sở vĩnh viễn. Hơn nữa, Vilnius kêu gọi Ukraine chặn nguồn cung cấp điện không phải từ Liên bang Nga mà từ Belarus.

Một điều nữa là vào tháng 4 năm nay, các nước Baltic đã thực sự quyết định từ bỏ điện của Nga trong các cuộc thử nghiệm để thoát ra khỏi vòng năng lượng BRELL, dự kiến vào năm 2025. Không giải thích lý do, Latvia đã ngừng nhập khẩu thương mại trong hai ngày (8 và 11/4).

Bằng cách này hay cách khác, theo thống kê cho thấy, Lithuania, Latvia và Estonia tiếp tục tích cực mua các nguồn năng lượng từ Moscow. Đồng thời, Ukraine, với mong đợi nối lại nguồn cung cấp từ Nga và Belarus vào bất kỳ lúc nào, thực sự thấy mình đang ở bên bờ vực của một "phong tỏa năng lượng".

Các nhà phân tích lưu ý rằng khoảng một phần ba lượng than do các nhà máy nhiệt điện Ukraine đốt được nhập khẩu từ Nga. Ngày nay nó được sử dụng bởi DTEK (Luganskaya TPP, Krivorozhskaya TPP), Donbassenergo (Slavyanskaya TPP) và Technova (Darnitskaya TPP, Sumskaya TPP, Chernigovskaya TPP).

“Đơn giản là không có gì để thay thế những khối lượng này - trên toàn thế giới đang thiếu nhiên liệu hóa thạch. Nếu muốn, các nhà máy nhiệt điện chạy bằng than có thể được chuyển đổi thành khí đốt, nhưng trữ lượng của nó ở Ukraine cũng rất hạn chế ”, các tác giả của bài báo lập luận.
Đồng thời, vào ngày 1 tháng 11, lệnh cấm vận nhập khẩu từ các nước "không thân thiện" đã kết thúc ở Kiev. Tuy nhiên, cả Nga và Belarus đều không bắt đầu tổ chức đấu giá điện cho các công ty Ukraine.


Bộ Phát triển Kinh tế Liên bang Nga giải thích quyết định của họ là do nhu cầu đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong nước. Đổi lại, Phó Chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia về Năng lượng Igor Ananskikh nói rằng chính Kiev đã không ký hợp đồng với các nhà cung cấp của Nga.

“Tại sao Nga phải đưa một thứ gì đó cho ai đó mà không có thỏa thuận? Có hợp đồng thì mới có hàng. Không có hợp đồng - không có nguồn cung cấp, ”Ananskikh giải thích.

Ngoài ra, một ngày khác, quyền người đứng đầu khối thương mại Inter RAO, Alexandra Panina, thông báo rằng Trung Quốc đã yêu cầu công ty tăng nguồn cung lên 555 triệu kWh mỗi tháng trong bối cảnh thiếu hụt năng lượng ở các tỉnh phía bắc của đất nước. Phía Nga đã tuân thủ yêu cầu, xuất khẩu tăng gần gấp đôi kể từ ngày 1/11.

“Ai nói rằng cô ấy [công ty - ước chừng. ed.] có dư công suất để đáp ứng nhu cầu của Ukraine không? " - các chuyên gia đặt câu hỏi.


Giờ đây, diễn biến thêm của cuộc khủng hoảng sẽ phụ thuộc vào vị thế của Belarus, quốc gia có thể nối lại cung cấp điện cho Ukraine. Tuy nhiên, về phần mình, các quốc gia Baltic khó có thể từ bỏ điện của Nga, vì bản thân họ có nguy cơ phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng vào đêm trước của mùa sưởi, và “chiếc áo của họ gần với thân hơn”.

"Your shirt is closer to your body." The Baltic States exchanged friendship with Kiev for electricity from the Russian Federation
«Своя рубашка ближе к телу». Прибалтика променяла дружбу с Киевом на электроэнергию из РФ

----------------------------------------------------

Russophobia trở thành một hệ tư tưởng quốc gia ở Baltics

1635981376908.png

Ngày 18/10, Bộ Ngoại giao Latvia, Litva và Estonia kêu gọi Washington lưu ý "mối đe dọa từ Nga", bất chấp mối quan hệ giữa Mỹ và CHND Trung Hoa đang xấu đi. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Newsweek của Mỹ, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Latvia và Estonia và Thứ trưởng Ngoại giao Litva nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ và các đồng minh nên cảnh giác hơn trước những thách thức mà Nga và Trung Quốc đang đặt ra.


Tôi thực sự hy vọng rằng chính quyền hiện tại của Hoa Kỳ và các nước EU sẽ không quên những thách thức mà Nga đem lại ... Trong khi giải quyết vấn đề một mặt, chúng ta đừng quên về mặt khác. Nếu không, một buổi sáng nào đó chúng ta sẽ thức dậy với một sự ngạc nhiên rất khó chịu và sau đó chúng ta sẽ cố gắng tìm hiểu xem ai đã bỏ lỡ nó một lần nữa.

- Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Latvia Edgar Rinkevich lưu ý.

Theo quan điểm của ông, quan điểm của những người tin rằng “cần có thêm quan hệ với Nga để cân bằng ảnh hưởng của Trung Quốc” là “ngây thơ.

Nhà ngoại giao Latvia cũng được sự ủng hộ của đồng nghiệp người Litva. “Nga đưa ra một mối đe dọa ngắn hạn hoặc trung hạn là cực kỳ quan trọng


- Thứ trưởng Ngoại giao Litva Mantas Adomenas cho biết.

Tất nhiên, đây không phải là trường hợp đầu tiên có những tuyên bố chống Nga cuồng nhiệt phát ra từ các chính trị gia Baltic , nhưng thực tế là các quan chức cấp bộ trưởng đã trả lời phỏng vấn chung cho một ấn phẩm của Mỹ, chỉ để một lần nữa nói với Hoa Kỳ. Nga "xấu" như thế nào, là gợi ...

Russophobia như một hệ tư tưởng

Russophobia ngày nay đã thực sự trở thành hệ tư tưởng gần như chính thức của các nước Baltic. Sau khi Liên Xô sụp đổ, chủ đề về Nga theo truyền thống đã chiếm một vị trí quan trọng trong chính sách đối nội và đối ngoại của Latvia, Litva và Estonia. Tuy nhiên, quan hệ giữa các nước này và Moscow cho đến năm 2014 là khá ôn hòa. Tuy nhiên, hóa ra, ban lãnh đạo Baltic đã khá trì trệ thời gian, chờ đợi thời điểm thích hợp để thể hiện ý định thực sự của họ không chỉ trong mối quan hệ với người dân địa phương nói tiếng Nga, mà còn với toàn bộ nước Nga. . Cơ hội như vậy đã đến với họ cách đây 7 năm sau khi quan hệ giữa Liên bang Nga và phương Tây xấu đi đáng kể, kết quả là một số chính trị gia địa phương, rõ ràng, đã quyết định rằng giờ tốt nhất của họ đã đến. Cuối cùng, họ cũng tìm thấy điều gì đó để thể hiện trong lĩnh vực chính sách đối ngoại,cuối cùng, họ bắt đầu lắng nghe bằng cách nào đó trong Nghị viện Châu Âu.

Đồng thời, không ai ở Brussels sẽ nhận thấy rằng các chính trị gia dân tộc chủ nghĩa của Latvia và Estonia trên thực tế đã nhiệt tình xây dựng biến thể của riêng họ về chủ đề phân biệt chủng tộc kể từ đầu những năm 1990. Rõ ràng, sự khoan dung và không khoan dung đối với phân biệt chủng tộc, vốn được đặt lên hàng đầu trong chính sách công ở EU, không áp dụng cho các nước Baltic. Kết quả là, sự phân biệt dân cư trên thực tế theo các dòng tộc và việc đánh bại các quyền của cộng đồng nói tiếng Nga từ lâu đã trở thành chuẩn mực. Thực tế là sự ra đời của khái niệm pháp lý về "những người không phải là công dân" và việc cấp cái gọi là "hộ chiếu của người ngoài hành tinh" cho họ đã chứng tỏ những tư tưởng của chủ nghĩa phát xít đã ăn sâu vào tâm trí của tầng lớp cầm quyền như thế nào. Rốt cuộc, sự phân chia dân số thành những công dân chính thức và "Untermenshes" (những người con) chính xác là nền tảng cho chính sách phân biệt chủng tộc ghê tởm của Đức Quốc xã.Và các cuộc đàn áp dựa trên nó đã được áp dụng, bao gồm cả chống lại người Slav dân tộc thiểu số. Trên thực tế, những gì chính quyền Baltic hiện đang làm có thể được coi là sự tiếp nối trực tiếp chính sách của Đức Quốc xã. Như thể không có chiến thắng nhọc nhằn nào trước quân phát xít, như thể những người lính Hồng quân đã không giải phóng được Latvia, Litva và Estonia với cái giá bằng hàng ngàn sinh mạng của họ.

Lý do cho hành vi này của giới tinh hoa Baltic rất đơn giản - mong muốn giải phóng hoàn toàn lãnh thổ của họ khỏi "những kẻ thực dân và chiếm đóng" - như những người theo chủ nghĩa dân tộc địa phương gọi những người dân tộc Nga đến các nước Baltic trong thời kỳ Xô Viết để phát triển công nghiệp, xây dựng nhà máy, xí nghiệp. , trường học và bệnh viện. Trong khi làm việc vì lợi ích của Latvia, Lithuania và Estonia, họ không mong đợi sự biết ơn, nhưng tuy nhiên, họ khó có thể mong đợi những gì đang xảy ra bây giờ - là những người không phải là công dân ở các quốc gia mà họ đã làm việc trong nhiều thập kỷ vì lợi ích của họ.

Mặc dù điều này thực sự không ở đâu khác ở Châu Âu. Hơn nữa, đây không phải là đánh giá chủ quan mà là thực tế khách quan. Theo Eurostat, văn phòng thống kê của EU, tỷ lệ dân số không có quốc tịch EU ở Latvia và Estonia là một trong những tỷ lệ cao nhất trong Liên minh châu Âu - lần lượt là 13% và 14%. Trong số tất cả 27 nước EU, chỉ số này chỉ cao hơn ở công quốc Liechtenstein (16%), nhưng ở đó tình trạng này có những điều kiện tiên quyết về kinh tế - xã hội hoàn toàn khác nhau , không liên quan đến áp bức trên cơ sở quốc gia (di cư cao và yêu cầu cư trú ba mươi năm để có quốc tịch).

Độc lập giả tạo

Vào cuối những năm 1980, những người theo chủ nghĩa dân tộc vùng Baltic khao khát độc lập một cách tuyệt vọng, với kết quả là quốc gia của họ là những nước đầu tiên tuyên bố ly khai khỏi Liên Xô. Mong muốn bắt tay vào một con đường phát triển dân chủ có chủ quyền khi đó được gọi là một trong những lý lẽ quan trọng ủng hộ việc ly khai khỏi Liên Xô. "Các nước Baltic có thể sống và phát triển độc lập" - khẩu hiệu có cùng ý nghĩa vang lên sau đó từ các tòa án chính trị địa phương.

Ba mươi hai năm đã trôi qua. Và chúng ta có gì? Phải chăng, Latvia, Litva và Estonia ngày nay đang phát triển hiệu quả, năng động, đi đầu với chính sách độc lập nhà nước? Có lẽ, họ chủ yếu được phân biệt bởi tính độc lập trong các vấn đề của chính sách đối ngoại (không giống như trong thời kỳ khắc nghiệt của "sự chiếm đóng" của Liên Xô)? Có lẽ, họ nên đạt được tất cả những điều này trong ba thập kỷ?

Không. Và trên tất cả các số lượng. Thấy mình đơn độc với chính mình, không có "bàn tay của Matxcova can thiệp vào sự phát triển", các chính trị gia vùng Baltic chợt nhận ra rằng trên hết họ không muốn được hưởng tự do và độc lập "đã mong đợi từ lâu", nhưng theo tiêu chuẩn lịch sử thì hầu như không có. rời khỏi một liên minh - Liên Xô, gần như ngay lập tức gia nhập một liên minh khác - châu Âu. Ví dụ như Latvia cũng vậy, chỉ mất 6 năm "thả nổi tự do" để chính thức xin gia nhập EU. Và một câu hỏi lớn khác là có bao nhiêu người trong số họ đã được thực hiện bởi sự chuẩn bị pháp lý cho vấn đề này. Vì vậy, có khả năng là các chính trị gia ủng hộ nền độc lập đã không áp dụng nó vào thực tế.

Và đây là chưa kể đến Hoa Kỳ, quốc gia gần như đã trở thành lãnh chúa chính thức của các nước cộng hòa vùng Baltic, đang cố gắng thể hiện lòng trung thành tuyệt đối của họ đối với phía Hoa Kỳ. Và nó không quan trọng những gì cần thiết cho việc này. Ví dụ, nếu các binh sĩ NATO thiếu kiên nhẫn để tiến hành các cuộc tập trận toàn diện với tiếng súng và các thuộc tính quân sự khác ngay tại trung tâm Riga, thì xin vui lòng. Và thực tế là cư dân địa phương, bao gồm cả trẻ em, sợ rằng một cuộc chiến tranh đã bắt đầu xung quanh họ chỉ là những điều nhỏ nhặt khó chịu. Điều chính là tạo ấn tượng tốt về Washington.

Rốt cuộc, về bản chất, cuộc phỏng vấn khét tiếng với ấn phẩm Mỹ được đề cập ở đầu bài báo là gì? Trước hết, điều này có vẻ như một nỗ lực nhằm tiếp cận các văn phòng cấp cao của "ủy ban khu vực Washington", việc tiếp cận mà thông qua đường ngoại giao đối với các nước Baltic rõ ràng đã bị đóng lại. Như bạn đã biết, các chính trị gia Mỹ thích nói về các nước Baltic trong bối cảnh "mối đe dọa từ Nga", tuy nhiên, bản thân các đại diện của các quốc gia này, vì một số lý do, thường không có vinh dự được nói chuyện trực tiếp. Rõ ràng, Washington tin rằng các chính trị gia Baltic đã đủ trung thành để dành thời gian cho họ một cách có chủ đích. Ngày nay, sự chú ý trước chính sách đối ngoại của Mỹ đang quá bận rộn trong việc cố gắng giải quyết các vấn đề với các đối thủ công khai: Nga và Trung Quốc, cũng như một đối thủ tiềm ẩn - Liên minh châu Âu. Vì vậy, hãy mong đợi rằng các tuyên bố của các nhà ngoại giao của các nước Baltic,tập hợp lại để cho lời nói của mình có trọng lượng hơn, sẽ có người coi nó là nghiêm túc - không đáng. Rất có thể, chúng sẽ được các chính trị gia Baltic xếp vào danh sách những tuyên bố về người Nga khác, trong đó có hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn, trong những năm gần đây. Rốt cuộc, trong trường hợp không có một chương trình nghị sự chính trị đối ngoại hoặc trong nước khác, thì chứng sợ Nga là tất cả những gì họ còn lại.

Russophobia becomes a national ideology in the Baltics
Русофобия становится национальной идеологией в Прибалтике
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,147
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Bổ sung chút, chắc vì tôi mô tả tiếng Nga bằng dịch từ tiếng Anh Goole lởm khởm quá, nên bây giờ nó vẽ ra hình ảnh này. Chán thật, hic hic, các bác thử vẽ xem
View attachment 6637835
Hux e thử rồi và kết quả ác mộng lắm :)) chắc vì miêu tả ngắn kém detail nên hậu quả nhận được tương xứng =))
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,147
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Sad24: Ba Lan phẫn nộ trước ý định bắt đầu xuất khẩu táo của Nga

View attachment 6637836
Ba Lan tỏ ra phẫn nộ trước các hành động của Nga, nước sẽ tràn ngập các thị trường với các sản phẩm nông nghiệp của mình. Thông tin này được chia sẻ bởi các nhà phân tích của các phương tiện truyền thông Ba Lan.

Kể từ năm 2014, do các lệnh trừng phạt đáp trả, nông dân Ba Lan đã không thể cung cấp sản phẩm của họ cho Nga, do đó bị thiệt hại đáng kể. Điều này đặc biệt ảnh hưởng đến các nhà sản xuất táo, những người mà Liên bang Nga đã là thị trường bán hàng truyền thống trong nhiều năm. Đồng thời, các doanh nghiệp nông nghiệp Nga có thể tiếp tục làm việc với các mạng lưới thương mại của EU mà họ tích cực sử dụng. Theo các nhà báo Ba Lan, hành động của Nga trong lĩnh vực nông nghiệp khiến Ba Lan phẫn nộ. Nó được báo cáo bởi ấn bản Sad24. PolitRussia giới thiệu độc quyền kể lại bài báo này.

“Các báo cáo mới nhất về nguồn cung dưa chuột của Nga và Belarus đã làm dấy lên sự phẫn nộ không chỉ trong giới sản xuất rau. Nhập khẩu từ Nga là một chủ đề nhạy cảm đối với Ba Lan, vì các nhà vườn của họ đã không thể xuất khẩu nông sản sang Nga trong hơn 7 năm, ”các tác giả của Sad24 lưu ý.

Liên quan đến sự xấu đi của quan hệ chính trị, Nga và các nước phương Tây đã trao đổi các biện pháp trừng phạt, do đó Ba Lan đã không thể xuất khẩu trái cây và rau quả của mình sang Liên bang Nga trong nhiều năm. Tình trạng này gây ra sự bất mãn lớn trong nông dân Ba Lan. Những người sau này phẫn nộ rằng Warsaw không có đủ khả năng để ảnh hưởng đến tình hình hiện tại. Thực tế là Moscow có thể đơn phương đưa ra các quyết định có chủ quyền trong thương mại quốc tế, chẳng hạn như tăng thuế và áp đặt các lệnh cấm vận. Ba Lan không có quyền như vậy, vì chính sách hải quan của nước này hoàn toàn phụ thuộc vào Brussels.

View attachment 6637837

Các nhà báo Ba Lan cho biết: “Các chuyên gia và nhà phân tích thị trường nông sản đã thông tin về sự tăng trưởng của sản xuất nông nghiệp ở Đông Âu trong nhiều năm.

Các chuyên gia cũng không loại trừ rằng trong bối cảnh đi lên của ngành nông nghiệp, Nga trong thời gian tới có thể bắt đầu xuất khẩu táo sang các thị trường châu Âu, trong đó có Ba Lan. Chính phủ Liên bang Nga chưa bao giờ che giấu rằng họ đang dựa vào nông nghiệp, mà nước ngoài đang có nhu cầu rất cao cho sản phẩm của họ. Xét rằng do giá khí đốt cao kỷ lục ở Tây Âu, rau và trái cây trong nhà kính đang trở nên đắt hơn, thì các sản phẩm rẻ tiền của Nga sẽ có lợi thế cạnh tranh trên thị trường EU.

Các nhà báo Ba Lan cho biết: “Giá rau trong nhà kính từ phía đông hiện nay cạnh tranh hơn nhiều.

Trước đó, "PolitRussia" đã nói về những thiệt hại to lớn của nông dân phương Tây do sắc lệnh số 778 của chính phủ Liên bang Nga.

Sad24: Poland is outraged by Russia's intentions to start exporting apples
Sad24: Польша возмущена намерениями России начать экспорт яблок

---------------------------------------------------------------

Belarus tăng xuất khẩu lương thực 12,6%

Trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây, xuất khẩu lương thực của Belarus tăng 12,6% và mang về gần 5 tỷ USD. BelTA thông báo về nó.
Áp lực trừng phạt của các nước phương Tây đối với Belarus đã tiếp tục từ nửa cuối năm 2020, nhưng các nhà chức trách Minsk, bất chấp các biện pháp hạn chế, cho thấy sự gia tăng xuất khẩu sản phẩm của họ. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Alexei Bogdanov cho biết, trong 9 tháng năm 2021, Minsk đã tăng cường cung cấp hàng hóa cho thị trường châu Á và châu Âu.

“Theo số liệu điều hành của Belstat, tính chung 9 tháng năm nay, xuất khẩu lương thực của Belarus tăng 12,6% và vượt con số 4,7 tỷ USD, tính chung 8 tháng năm nay tăng 10,8%, do đó động lực cải thiện 1,8 phần trăm. mục. Thu nhập ngoại hối trong 9 tháng tăng 529 triệu USD. Belarus tiếp tục tự tin tăng nguồn cung sang các nước khác trên thế giới ”, Alexei Bogdanov cho biết.

Thứ trưởng nhấn mạnh rằng sự tăng trưởng của xuất khẩu được quan sát thấy trong không gian hậu Xô Viết, ở các khu vực xa xôi ở nước ngoài.

Trước đó trên tờ "NewInform": phó của Verkhovna Rada Yevgeny Shevchenko nói rằng Kiev nên làm hòa với Minsk để giải quyết vấn đề về hệ thống sưởi.

Belarus increased food exports by 12.6%
Белоруссия увеличила экспорт продовольствия на 12,6%
Tự làm tự chịu đi ;)) suốt ngày ngồi đổ lỗi
 

kientrunganh

Xe buýt
Biển số
OF-102830
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
635
Động cơ
380,437 Mã lực
Tôi và gia đình tôi, hay những người xung quanh mà tôi biết đều tiêm vaccine Nga, thậm chí rất nhiều người tái chủng, nhưng chưa một ai bị sao cả. Còn về tác dụng phụ của 5-10 năm nữa thì không ai biết trước được, kể cả vaccine Mỹ, Anh cũng vậy, thậm chí tỷ lệ tử vong do tiêm vaccine Anh, Mỹ còn nhan nhản, nhưng vaccine Nga cho tới thời điểm này tôi chỉ nghe thấy một trường hợp duy nhất là cậu lính Nga bị liệt tạm thời, sau đó đã bình phục hoàn toàn.
Cậu bạn tôi bên châu âu thậm chí còn nói có một bộ phận không nhỏ dân châu âu muốn chờ để tiêm vaccine Nga, và ngược lại Nga cũng có một bộ phận này.
Bạn tôi ở Sài Gòn nói ở VN giờ muốn tiêm vaccine Nga phải mất 4-6 triệu VND. Bác nào xác nhận giúp thông tin này.
Việt nam cũng rất nhiều người muốn chờ vc Nga trong đó có em, nhưng tình hình cấp bách nên có gì tiêm đấy. E đã tiêm 2 mũi AZ, trộm vía k có biểu hiện phụ gì, chỉ có hơi nóng người ở mũi 1. Mũi 2 thì chỉ nhức chỗ tiêm 1 chút. Hiện giờ thì ở Quảng Bình đang được tiêm sputnik. Người Nga thì lại anti, chứng tỏ tuyên giáo Nga làm việc chưa tốt, để bọn gg nó làm thế thì hỏng hết.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Việt nam cũng rất nhiều người muốn chờ vc Nga trong đó có em, nhưng tình hình cấp bách nên có gì tiêm đấy. E đã tiêm 2 mũi AZ, trộm vía k có biểu hiện phụ gì, chỉ có hơi nóng người ở mũi 1. Mũi 2 thì chỉ nhức chỗ tiêm 1 chút. Hiện giờ thì ở Quảng Bình đang được tiêm sputnik. Người Nga thì lại anti, chứng tỏ tuyên giáo Nga làm việc chưa tốt, để bọn gg nó làm thế thì hỏng hết.
Sao lại Quảng Bình?Ninh Bình chứ bác
 

hoviba

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,628
Động cơ
315,919 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Chính quyền Moscow đang triển khai lockdown tới ngày 7.11.2021 để phòng chống dịch bệnh. Có bài báo từ góc nhìn của 1 phóng viên của tờ The Moscow Times đưa tin, em cũng không biết độ chính xác được bao nhiêu. Nhưng có 1 số điểm em thấy khá bất hợp lý như: tình hình lockdown mới diễn ra được vài ngày, chắc chắn chính quyền Moscow chưa thể triển khai hỗ trợ người dân ngay được, thứ nữa lockdown cũng mới được triển khai nên người dân cũng không thể nào gặp khó khăn như bài viết ở dưới, thứ 3 là mức lương tối thiểu tại LB Nga không thể thấp như vậy? Không biết có ai biết tiếng Nga có thể tìm và đưa các thông tin đa chiều về tình hình thực tế tại Moscow?

Thủ đô của Nga hiện đang trong thời gian lockdown một phần trong 11 ngày, chính quyền yêu cầu đóng cửa tất cả các doanh nghiệp không thiết yếu và cho phép công nhân viên chức đi nghỉ có lương, trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus Covid-19, vốn đã đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây.

Một số doanh nghiệp cho biết, họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc vẫn phải hoạt động chui và có nguy cơ bị phát hiện, vì sự hỗ trợ từ nhà nước trong suốt thời gian diễn ra đại dịch và phong tỏa rất yếu.

“Tôi không có lựa chọn nào khác ngoài tiếp tục làm việc. Chính phủ không hỗ trợ cho chúng tôi bất kỳ khoản tiền nào và tiền thuê nhà vẫn cần phải trả", thợ làm tóc Kostya, người yêu cầu giấu danh tính nói. Doanh nghiệp của anh ta, hoạt động trên một con phố nhỏ yên tĩnh, đã chỉ sử dụng tiền mặt trong thời gian lockdown để tránh bị phát hiện. Anh ấy ước tính rằng 1/5 tiệm làm tóc vẫn bí mật mở cửa trong thời gian xảy ra đại dịch. “Tôi rất vui vì những người còn lại đều đã đóng cửa. Công việc kinh doanh tốt và chúng tôi đang nhận được rất nhiều khách hàng mới. ”

Dữ liệu từ Sberbank cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng ở Moscow trong đợt lockdown này đã giảm xuống mức thường thấy như trong các kỳ nghỉ lễ kéo dài tháng 1 và tháng 5 của Nga, khi nhiều doanh nghiệp đóng cửa và người dân rời thủ đô. Cũng trong thời kỳ này, Moscow hiện có mức độ hoạt động tiêu dùng thấp nhất trên toàn nước Nga, theo dữ liệu riêng từ Ngân hàng Tinkoff.

Nhiều quán bar, nhà hàng cũng tìm mọi cách để lách luật, bán hàng chui để có doanh thu, bất chấp mức phạt có thể lên tới 1 triệu RUB (khoảng 14 ngàn USD). Đối với các doanh nghiệp nhỏ, sự hỗ trợ yếu kém của chính phủ - như hoãn nộp thuế, hỗ trợ các khoản vay và trợ cấp giá rẻ để trang trải lương cho nhân viên với mức lương tối thiểu ở Nga (khoảng 175 USD một tháng) - lại một lần nữa trở thành nguyên nhân gây tranh cãi.

Alexandra Schrader, chủ một quán bar âm nhạc, nói với The Moscow Times: “Tôi không hiểu gì về sự hỗ trợ này cả. Để có được một khoản vay, bạn phải nộp một đống giấy tờ khổng lồ và phải nói chuyện rất nhiều lần với ngân hàng. Tôi đã liên tục gửi hồ sơ cho họ, nhưng chính sách luôn thay đổi, nên hồ sơ luôn phải bổ xung. Tới thời điểm mọi thứ đã được thu thập và nộp đầy đủ, thì thời hạn xét duyệt đã hết”.

Điều này cho thấy, những chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ tỏ thái độ tức giận đối với bộ máy hành chính, khi họ muốn tiếp cận nguồn hỗ trợ ít ỏi trong suốt thời gian xảy ra đại dịch.

“Nhà nước đang đưa chúng tôi vào ngõ cụt. Họ buộc tất cả các doanh nhân nhỏ như chúng tôi phải đóng cửa, và điều duy nhất chúng tôi có thể hy vọng là từ lòng trung thành của khách hàng và lòng tốt từ chủ nhà của chúng tôi. Chúng tôi đang đầu tư rất nhiều công sức, tinh thần và tiền bạc. Và thay vì có các giải pháp và hỗ trợ đầy đủ từ nhà nước, chúng tôi lại nhận được mã QR, lệnh cấm hoạt động và tiền phạt”, cô nói.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Chính quyền Moscow đang triển khai lockdown tới ngày 7.11.2021 để phòng chống dịch bệnh. Có bài báo từ góc nhìn của 1 phóng viên của tờ The Moscow Times đưa tin, em cũng không biết độ chính xác được bao nhiêu. Nhưng có 1 số điểm em thấy khá bất hợp lý như: tình hình lockdown mới diễn ra được vài ngày, chắc chắn chính quyền Moscow chưa thể triển khai hỗ trợ người dân ngay được, thứ nữa lockdown cũng mới được triển khai nên người dân cũng không thể nào gặp khó khăn như bài viết ở dưới, thứ 3 là mức lương tối thiểu tại LB Nga không thể thấp như vậy? Không biết có ai biết tiếng Nga có thể tìm và đưa các thông tin đa chiều về tình hình thực tế tại Moscow?

Thủ đô của Nga hiện đang trong thời gian lockdown một phần trong 11 ngày, chính quyền yêu cầu đóng cửa tất cả các doanh nghiệp không thiết yếu và cho phép công nhân viên chức đi nghỉ có lương, trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus Covid-19, vốn đã đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây.

Một số doanh nghiệp cho biết, họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc vẫn phải hoạt động chui và có nguy cơ bị phát hiện, vì sự hỗ trợ từ nhà nước trong suốt thời gian diễn ra đại dịch và phong tỏa rất yếu.

“Tôi không có lựa chọn nào khác ngoài tiếp tục làm việc. Chính phủ không hỗ trợ cho chúng tôi bất kỳ khoản tiền nào và tiền thuê nhà vẫn cần phải trả", thợ làm tóc Kostya, người yêu cầu giấu danh tính nói. Doanh nghiệp của anh ta, hoạt động trên một con phố nhỏ yên tĩnh, đã chỉ sử dụng tiền mặt trong thời gian lockdown để tránh bị phát hiện. Anh ấy ước tính rằng 1/5 tiệm làm tóc vẫn bí mật mở cửa trong thời gian xảy ra đại dịch. “Tôi rất vui vì những người còn lại đều đã đóng cửa. Công việc kinh doanh tốt và chúng tôi đang nhận được rất nhiều khách hàng mới. ”

Dữ liệu từ Sberbank cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng ở Moscow trong đợt lockdown này đã giảm xuống mức thường thấy như trong các kỳ nghỉ lễ kéo dài tháng 1 và tháng 5 của Nga, khi nhiều doanh nghiệp đóng cửa và người dân rời thủ đô. Cũng trong thời kỳ này, Moscow hiện có mức độ hoạt động tiêu dùng thấp nhất trên toàn nước Nga, theo dữ liệu riêng từ Ngân hàng Tinkoff.

Nhiều quán bar, nhà hàng cũng tìm mọi cách để lách luật, bán hàng chui để có doanh thu, bất chấp mức phạt có thể lên tới 1 triệu RUB (khoảng 14 ngàn USD). Đối với các doanh nghiệp nhỏ, sự hỗ trợ yếu kém của chính phủ - như hoãn nộp thuế, hỗ trợ các khoản vay và trợ cấp giá rẻ để trang trải lương cho nhân viên với mức lương tối thiểu ở Nga (khoảng 175 USD một tháng) - lại một lần nữa trở thành nguyên nhân gây tranh cãi.

Alexandra Schrader, chủ một quán bar âm nhạc, nói với The Moscow Times: “Tôi không hiểu gì về sự hỗ trợ này cả. Để có được một khoản vay, bạn phải nộp một đống giấy tờ khổng lồ và phải nói chuyện rất nhiều lần với ngân hàng. Tôi đã liên tục gửi hồ sơ cho họ, nhưng chính sách luôn thay đổi, nên hồ sơ luôn phải bổ xung. Tới thời điểm mọi thứ đã được thu thập và nộp đầy đủ, thì thời hạn xét duyệt đã hết”.

Điều này cho thấy, những chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ tỏ thái độ tức giận đối với bộ máy hành chính, khi họ muốn tiếp cận nguồn hỗ trợ ít ỏi trong suốt thời gian xảy ra đại dịch.

“Nhà nước đang đưa chúng tôi vào ngõ cụt. Họ buộc tất cả các doanh nhân nhỏ như chúng tôi phải đóng cửa, và điều duy nhất chúng tôi có thể hy vọng là từ lòng trung thành của khách hàng và lòng tốt từ chủ nhà của chúng tôi. Chúng tôi đang đầu tư rất nhiều công sức, tinh thần và tiền bạc. Và thay vì có các giải pháp và hỗ trợ đầy đủ từ nhà nước, chúng tôi lại nhận được mã QR, lệnh cấm hoạt động và tiền phạt”, cô nói.
1) Bác chỉ toàn đọc Moscow Times, trong khi báo khác có thể dễ dàng dùng Google đọc
2) Cái này để các bác ở Nga trả lời bác, nếu họ còn hứng thú với bác, sau khi họ đã trả lời bác quá nhiều
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
"Nhà máy cần cẩu xe tải Galich" đã cho ra đời loại cần cẩu xe tải mới có sức nâng 100 tấn
1636034360646.png

Công ty cổ phần "Nhà máy cần cẩu xe tải Galich" (Galich Truck Crane Plant), trực thuộc Hiệp hội "Rosspetsmash", đã sản xuất và gửi đến khách hàng tại khu vực Belgorod một mẫu xe cẩu mới KS-84713-2 GALICHANIN có sức nâng 100 tấn với một chiều dài cần 51,0 m trên khung gầm MZKT-740001 (10 × 4).

Một động cơ diesel của Yaroslavl Motor Plant YaMZ-534 có công suất 139 kW được lắp đặt trên phần quay của cần cẩu xe tải, giúp tiết kiệm nhiên liệu và tài nguyên của động cơ khung gầm.

Mô hình mới sử dụng công nghệ "Máy biến áp", giúp tăng chiều cao nâng của cần cẩu xe tải từ 51,6 m lên 81,7 m bằng cách lắp đặt bộ mở rộng cần dài 30 m.
1636034405382.png

Trước đó, công ty đã làm chủ được việc sản xuất cần trục ô tô thuộc dòng KS-85713 có sức nâng 100 tấn và chiều cao nâng 52,0 m, được sản xuất trên khung gầm Volvo FM380 5 trục với bố trí bánh xe 10 × 4.

Hiện tại, nhà máy đang sản xuất các loại cần trục xe tải có sức nâng 25, 32, 35, 50, 70 và 100 tấn, cũng như các loại cần trục thao tác và cần trục đặc biệt (cần trục bánh xích, thiết bị đóng cọc và cần trục xe tải quân sự).

Xe cẩu GAKZ tải trọng nâng 100 tấn được giới thiệu với 3 model:

KS-84713-6, được sản xuất trên khung gầm MZKT-750001 (10 × 10);

KS-85713, được sản xuất trên khung gầm Volvo FM13 (10 × 4);

KS-84713-2, được sản xuất trên khung gầm MZKT-740001 (10 × 4).


--------------------------------------------------------------------

Một máy ủi công nghiệp mới đã được giao cho chi nhánh Uralelectromed
1636034506286.png

Một chiếc máy ủi công nghiệp mới "Chetra T-25" đã được giao cho Polymetals Production - một chi nhánh của Uralelectromed (một doanh nghiệp thuộc tổ hợp luyện kim của UMMC).

Tại khu công nghiệp PPM, máy ủi sẽ làm sạch các kích thước của đường ray sau khi thải xỉ, thực hiện các công việc chuẩn bị để lát lại đường ray, cũng như bất kỳ công việc "nặng nhọc" nào liên quan đến sự hình thành và di chuyển của nguyên liệu công nghệ. .

Tất cả các điều kiện để nhân viên làm việc thoải mái đều được tạo ra trong cabin: lắp kính hai lớp giúp quan sát tối đa thiết bị và khu vực làm việc, lắp đặt cách nhiệt hấp thụ tiếng ồn, lắp đặt thêm lò sưởi tự động và điều hòa không khí.

Như Roman Klunov, người đứng đầu bộ phận đường sắt của Polymetals Production, lưu ý, việc đổi mới đội tàu của phân khu đi kèm ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của bộ phận do ông đứng đầu. Với thiết bị mới, mọi công việc và nhiệm vụ sẽ được hoàn thành đúng thời hạn và đạt trình độ công nghệ cao.


----------------------------------------------------------------------------

Các đơn vị của cơ quan cứu hỏa vùng Nizhny Novgorod nhận được thiết bị mới
Các phân khu chữa cháy của khu vực đã tiếp nhận 31 xe chữa cháy và cứu nạn. Tổng cộng, trong giai đoạn 2021-2022, chính quyền vùng Nizhny Novgorod có kế hoạch chuyển hơn 100 phương tiện đặc biệt cho lực lượng cứu hỏa, để mua trong đó ngân sách của vùng cung cấp hơn 1 tỷ rúp.
1636034255184.png

Các xe chữa cháy mới sẽ bảo vệ các khu định cư của các quận Arzamassky, Dalnekonstantinovsky, Pochinkovsky, Varnavinsky, Voskresensky, Vetluzhsky, Krasnobakovsky, các quận nội thành Navashinsky, Arzamas, Pervomaisk, Bor, Kulebaki, Shakhnyungoya, Dzer. Chúng cũng sẽ được triển khai tại các quận Balakhninsky, Volodarsky, Kstovsky, Ardatovsky, Vachsky, ở các quận thành phố Bogorodsky, Lyskovsky, Pavlovsky, Tonshaevsky và Urensky.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Để xem dự đoán của ông này có đúng k?

Blogger Kolyasnikov dự đoán một cuộc chiến khốc liệt ở châu Âu vì khí đốt và lúa mì của Nga

1636035449184.png

Giá lúa mì xuất khẩu của Nga tăng, phá kỷ lục 9 năm. Blogger Sergei Kolyasnikov cho rằng, đây mới chỉ là bước khởi đầu cho những thay đổi về giá trên thị trường thế giới.

Công ty phân tích "Sovekon", chuyên nghiên cứu thị trường nông sản, đã công bố dữ liệu về tốc độ tăng giá xuất khẩu đối với lúa mì Nga. Theo họ, giá ngũ cốc có 12,5% protein ở các cảng biển nước sâu đã tăng 6 đô la. Mức giá mới đã phá kỷ lục năm 2012, đạt 312 USD / tấn.

"Tăng trưởng được hỗ trợ bởi nguồn cung hạn chế trong thị trường nội địa và sự mạnh lên của đồng rúp" - TASS trích dẫn .

Blogger kiêm chuyên gia Sergey Kolyasnikov coi tin tức này là khởi đầu cho những thay đổi trên thị trường thế giới. Ông kể lại rằng Bộ Tài chính Nga đã đề xuất thắt chặt kiểm soát việc xuất khẩu phân đạm liên quan đến việc tăng giá khí đốt. Theo lời của Phó Thủ tướng Alexander Novak, Kolyasnikov đã giải thích tại sao giá phân khoáng tăng gần gấp đôi.

“Tỷ trọng khí trong chi phí sản xuất phân bón có thể lên tới 80%. Hiện nay, do giá khí đốt ở châu Âu tăng mạnh, khoảng 40-50% công suất sản xuất amoniac, một nguyên liệu thô để sản xuất phân đạm rẻ tiền, đã bị ngừng lại ”, blogger này trích lời chính trị gia của mình. Kênh điện tín .

Tác giả của ấn phẩm cho biết thêm, việc xuất khẩu phân bón nitơ và phốt phát từ Trung Quốc càng làm trầm trọng thêm tình hình. Kolyasnikov đã đưa ra một công thức đơn giản giải thích mối quan hệ giữa giá phân bón và ngũ cốc, nêu tên những người chiến thắng trong cuộc khủng hoảng lúa mì:

“Phân bón ít hơn - giá phân bón cao hơn - cao hơn giá ngũ cốc. Thật tiện lợi biết bao khi có đơn đặt hàng phân bón ở Nga và Belarus. "
1636035528701.png

Trước đó, Liên minh châu Âu đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Belaruskali. Tuy nhiên, lệnh cấm nhập khẩu và vận chuyển phân kali của EU không ảnh hưởng đến sản phẩm chính của công ty - clorua kali với hàm lượng chất hữu ích là 60%, Interfax đưa tin .

“Và châu Âu có mùa đông ở phía trước và cuộc chiến về khí đốt, và sau đó là cuộc chiến giành thức ăn ngay lập tức. Tất nhiên, Nga sẽ bị buộc tội cung cấp ngũ cốc thiếu hụt, bởi vì chúng tôi nợ mọi người chỉ đơn giản là sự tồn tại của chúng tôi. Nhưng có điều gì đó nói với tôi rằng danh hiệu của những năm 90 với sự xé toạc của Nga đối với phương Tây đã kết thúc, ”tác giả của kênh này nói thêm.


Tất nhiên, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến Ukraine, Kolyasnikov chắc chắn. Ông nhớ lại thông điệp của Rodion Rybchinsky, Giám đốc Cơ quan Nhà nước của các nhà máy sữa Ukraine, rằng khối lượng xuất khẩu ngũ cốc không bị quy định bởi bất kỳ ai. Về vấn đề này, mặc dù năm được cho là màu mỡ, hầu hết lúa mì đã được đưa ra khỏi đất nước. Trước đây, Nezalezhnaya đã mua mọi thứ từ các nước láng giềng thân thiết - Nga và Belarus.

“Giá lúa mì nhập khẩu có thể không thấp chút nào. Vì vậy, rất nhanh chóng Ukraine, chán nản quét mặt đất với một dự báo, sẽ trốn ở Nga để lấy than, điện và ngũ cốc. Vì nhờ chính sách có tầm nhìn xa, họ không có gì để ăn, không có gì để sưởi ấm ”, Kolyasnikov tổng kết.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy gần đây đã tổ chức đối thoại với Tiểu vương Qatar về khả năng cung cấp khí đốt hóa lỏng cho nước này. Blogger Sergei Kolyasnikov đã bật cười trước quyết định mua LNG của Nezalezhnaya.

Blogger Kolyasnikov predicted a fierce fight in Europe for Russian gas and wheat
Блогер Колясников предрек Европе жестокую драку за российские газ и пшеницу

-----------------------------------------------------------------------------

Nguồn tin thông báo chấm dứt vận chuyển bất kỳ hàng hóa nào theo hướng Ukraine của Đường sắt Nga

1636036076183.png

Theo các nguồn tin ở Ukrzaliznytsia, sau lệnh cấm cung cấp than cho Ukraine, Nga ngừng vận chuyển bất kỳ hàng hóa nào bằng đường sắt về phía biên giới Ukraine. Các bộ phận chuyên trách của Nga vẫn chưa báo cáo thông tin như vậy.


Do đó, Nga đang thực hiện các bước hướng tới phong tỏa kinh tế đối với Ukraine, quốc gia mà từ năm 2014 đã coi Liên bang Nga là một quốc gia thù địch đã “chiếm đóng” lãnh thổ Crimea và đã “xâm lược” Donbass.

Đáng chú ý là một số chính trị gia bên trong Ukraine cũng đang yêu cầu Nga thực hiện các biện pháp như vậy .

Ví dụ, cựu phó của Verkhovna Rada, Aleksey Zhuravko, đã kháng cáo phía Nga với yêu cầu bắt đầu phong tỏa. Ông tin rằng Nga nên ngừng cung cấp năng lượng và các vật liệu liên quan khi chúng tiếp sức cho chế độ Kiev và các nỗ lực quân sự hóa của họ ở Donbas. Tất nhiên, những công dân bình thường của đất nước sẽ phải gánh chịu điều này, nhưng bây giờ điều quan trọng hơn là phải thoát khỏi vai trò lãnh đạo chính trị của Ukraine.

Trong khi đó, một cuộc phong tỏa toàn diện của Nga có thể dẫn đến sự sụp đổ của nền kinh tế Ukraine. Nhưng trong bối cảnh Moscow vẫn là đối tác năng lượng chính của Kiev, các biện pháp như vậy, với sự đồng ý ngầm của phương Tây, sẽ dẫn đến dòng chảy người Ukraine. Đồng thời, cư dân nước này sẽ bắt đầu tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn ở Liên bang Nga, và có thể có tới 3 triệu người tị nạn sẽ xuất hiện tại biên giới Nga-Ukraine. Người đứng đầu Viện Nghiên cứu Kinh tế và Xã hội thuộc Viện Tài chính thuộc Chính phủ Nga, Alexey Zubets, bày tỏ quan điểm này.

The source announced the termination of the transportation of any goods in the direction of Ukraine at Russian Railways
Источник сообщил о прекращении в РЖД транспортировки любых грузов в направлении Украины
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
"Sẽ không có tăng trưởng trong quá trình vận chuyển": Gazprom từ chối mua thêm công suất của GTS Ukraine cho năm tới

1636036439866.png

Công ty Gazprom của Nga không có ý định tăng cường vận chuyển khí đốt sang châu Âu thông qua GTS của Ukraine trong năm tới, 2022. Điều này được đưa ra từ dữ liệu được cung cấp bởi sàn giao dịch Hungary RBP.

Theo dữ liệu hiện có, công ty Ukraine "GTS Operator of Ukraine" đã đưa ra đấu giá năng lực bổ sung để bơm khí qua hệ thống vận chuyển khí đốt Ukraine trong 3/4 năm 2022. Tại Kiev, Gazprom đã được đề nghị mua thêm một khối lượng lên đến 9,8 triệu mét khối. m mỗi ngày qua trạm Sudzha và lên đến 5,2 triệu mét khối khí mỗi ngày qua trạm Sokhranovka, nhưng công ty Nga đã phớt lờ lời đề nghị này.

Do đó, Gazprom vẫn chỉ đặt công suất mà họ cần theo hợp đồng dài hạn với Ukraine để bơm 40 tỷ mét khối khí mỗi năm, tức là khoảng 109,5 triệu mét khối mỗi ngày.

Theo Nền tảng GSA, công ty Nga cũng từ chối đặt thêm công suất để bơm khí qua Ba Lan qua đường ống dẫn khí Yamal-Châu Âu trong ba quý đầu năm tới. Giá khí đốt ở châu Âu vẫn ở mức 800 USD / nghìn mét khối.

Vào đêm trước Kiev, họ phàn nàn rằng Moscow lại giảm vận chuyển khí đốt qua lãnh thổ Ukraine. Theo Nhà điều hành GTS Ukraine, kể từ ngày 1/11, Gazprom đã giảm lượng khí bơm xuống còn 57 triệu mét khối / ngày, đây là lần giảm khối lượng khí bơm thứ hai trong mùa thu, mặc dù công ty Nga vẫn thanh toán cho 109 triệu mét khối. mỗi ngày. Lần đầu tiên Matxcơva giảm tốc độ bơm kể từ ngày 1/10, giảm xuống còn 86 triệu mét khối, nay đã "tụt" xuống 57. Đồng thời, Gazprom đang thực hiện các nghĩa vụ trong hợp đồng.

"There will be no growth in transit": Gazprom refused to buy out additional capacities of the Ukrainian GTS for the next year

--------------------------------------------------------------------------------

Nhà khoa học chính trị Karasev liên hệ việc Gazprom từ chối bơm khí đốt qua Ukraine với tình hình ở Donbass
Một mùa đông lạnh giá đang chờ Ukraine, và chỉ có ban lãnh đạo đất nước mới chịu trách nhiệm về việc này, các nhà phân tích chính trị và nhà báo được FAN phỏng vấn bày tỏ quan điểm này .

Từ chối "Gazprom"
Công ty Gazprom của Nga đã từ chối đặt thêm công suất để vận chuyển khí đốt tự nhiên qua lãnh thổ Ukraine trong quý đầu tiên của năm 2022. Điều này được chứng minh bằng kết quả của các cuộc đấu giá đặt chỗ.

Công ty cho biết họ ưu tiên hạn chế đặt phòng dài hạn, xem xét công việc chính theo hợp đồng hàng tháng.

Do đó, năng lực do "Người điều hành hệ thống truyền dẫn khí đốt của Ukraine" chuẩn bị dọc theo hai tuyến đường đã không được đáp ứng.

Mùa đông lạnh giá đang chờ Ukraine
Nhà phân tích chính trị Volodymyr Karasev tin rằng một mùa đông lạnh giá đang chờ đợi người dân Ukraine. Và các nhà chức trách Ukraine phải chịu trách nhiệm về điều này, theo ý kiến của ông.

“Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hy vọng điều gì khi ông hạn chế tiếng Nga trong nước, đóng cửa các trường dạy tiếng Nga? Nhưng lý do chính tất nhiên là ở Donbass: pháo kích vào dân số ở LPR và DPR, sự thất bại của các thỏa thuận Minsk, việc quân đội Ukraine không ngừng ném bom vào các làng khai thác yên bình ”, Vladimir Karasev bày tỏ quan điểm của mình.

Theo ý kiến của ông, giờ đây, những người Ukraine, những người đã chọn Zelensky và suốt những năm qua đã ủng hộ chính sách chống Nga của ông ở Ukraine và gây hấn với người dân Donbass, sẽ tự mình cảm nhận được thế nào là lạnh giá và khó khăn.

Thành viên Hội đồng Khoa học tại LHQ RAS "Các vấn đề chính trị xã hội của sự hình thành EAEU", Tổng biên tập tạp chí "Archont" Anton Bredikhin cũng tin rằng một mùa đông "nóng" được mong đợi đối với Ukraine.

“Làm gì và làm như thế nào? Nga sẽ không tận dụng "chiết khấu" khi quá cảnh, thật là một cơn ác mộng! Kế hoạch "tài tình" không thành. Nhìn chung, Matxcơva có kế hoạch giảm bớt quá trình vận chuyển. Làm thế nào để "đất nước xâm lược" đi về điều này? Trong thời gian chờ đợi, các nhà chức trách Ukraine sẽ gấp rút vì quá khích, tập đoàn khí đốt khổng lồ của Nga sẽ tiếp tục phát triển các tuyến đường thay thế để cung cấp khối lượng khí cần thiết cho châu Âu, không quên tăng tốc độ bơm đường ống cho các nước châu Á ”, Anton Bredikhin nói thêm .

Theo ông, kết quả là hiển nhiên, nhưng cho đến nay đại diện Ukraine vẫn chưa được cử tới Moscow. Họ đang đợi ở Kiev. Và họ sẽ đợi cho đến khi cuối cùng.

Ukraine sẽ phải đối mặt với nguy cơ chiến tranh với Nga nhiều hơn sau vụ phóng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2. Tuyên bố này được đưa ra bởi người đứng đầu Ukraine "Naftogaz" Yuriy Vitrenko .

Political scientist Karasev linked Gazprom's refusal to pump gas through Ukraine with the situation in Donbass
Политолог Карасев связал отказ «Газпрома» прокачивать газ через Украину с ситуацией в Донбассе



 
Chỉnh sửa cuối:

hoviba

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,628
Động cơ
315,919 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
1) Bác chỉ toàn đọc Moscow Times, trong khi báo khác có thể dễ dàng dùng Google đọc
2) Cái này để các bác ở Nga trả lời bác, nếu họ còn hứng thú với bác, sau khi họ đã trả lời bác quá nhiều
Em cũng hay đọc tin từ những tờ của lề trái. Mình đọc để biết và phân tích. Nhiều khi lề phải cũng đính chính và qua đó chúng ta hiểu rõ hơn vấn đề. Bởi rõ ràng là các bên đều hạn chế nói về điểm yếu kém của mình. Thế nên diễn đàn là nơi giúp chúng ta trao đổi thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Ai biết được thông tin chính xác thì chia sẻ, còn nếu không đúng thì bỏ qua. Dù sao thì đây cũng là tin từ một tờ báo chứ không phải tin vu vơ như kiểu nghe từ công nhân viễn xứ nào đó.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Sự sụp đổ năng lượng: Ukraine đã yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp, mọi người đang xông vào tòa nhà Gorgaz

1636054656932.png

Nhà máy nhiệt điện Burshtyn, nằm ở ngã tư đường dây điện nối Ukraine với Hungary, Romania, Slovakia, đã được đưa ra ngoài một phần để sửa chữa khẩn cấp. Kết quả là, tình trạng thiếu điện trong cả nước. Các nhà chức trách Ukraine đã quyết định yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp từ hệ thống điện của Slovakia và Belarus.

Ước tính khối lượng hỗ trợ khẩn cấp từ Slovakia là khoảng 800 MWh

- cho biết trong thông điệp của dịch vụ báo chí của "Ukrenergo".

Trong bối cảnh thiếu hụt trầm trọng than và dầu đốt để sản xuất nhiệt và điện, Kiev, vốn trước đó đã lên kế hoạch từ bỏ hoàn toàn việc nhập khẩu tài nguyên từ "các nước không thân thiện", vào ngày 2/11 đã bắt đầu nhận 500 MW từ Belarus.

Đồng thời, Ukrenergo lưu ý tỷ lệ tai nạn thiết bị cao ở một số TPP trong cả nước. Về vấn đề này, Thanh tra Nhà nước về Giám sát Năng lượng đã bắt đầu một loạt các cuộc thanh tra có liên quan.

Trước đó, cư dân Zhytomyr đã xông vào tòa nhà của sở khí đốt địa phương.Hành động, những người tham gia yêu cầu cung cấp hệ thống sưởi cho các ngôi nhà, bắt đầu bằng một cuộc biểu tình trên địa điểm trước văn phòng của Công ty Cổ phần "Zhitomirgaz". Sau khi không có ai đi ra khiến những người bất bình, những người biểu tình đã phá cửa và xông vào cơ sở. Người đứng đầu ban tổ chức, Valentin Yushchenko, không có lựa chọn nào khác ngoài việc lắng nghe cư dân của thành phố.

Video:


Energy collapse: Ukraine has requested urgent assistance, people are storming the building of Gorgaz
Энергетический коллапс: Украина запросила срочную помощь, люди штурмуют здание горгаза

----------------------------------------------------------------------------------------

Hệ thống năng lượng của Ukraine đang vỡ bờ: Nga và Belarus đang gặp nguy hiểm
1636054851040.png

Belarus và Slovakia đã đáp ứng yêu cầu của Ukraine về việc cung cấp điện khẩn cấp. Trên trang web của công ty năng lượng quốc gia (NEC) "Ukrenergo", người ta giải thích rằng "tỷ lệ tai nạn gia tăng tại các tổ máy của các nhà máy nhiệt điện trong giai đoạn tiêu thụ tăng trưởng theo mùa" là nguyên nhân. Công việc sửa chữa đang được thực hiện tại ba TPP của Akhmetovskaya (Kurakhovskaya, Krivorozhskaya và Burshtynskaya). Băng giá ở Ukraine vẫn chưa bắt đầu, và hệ thống năng lượng của nó đã bùng phát ở các vỉa.

Bộ Năng lượng Belarus là cơ quan đầu tiên thông báo về việc kích hoạt hỗ trợ khẩn cấp cho Ukraine: “Ngày 2/11, từ 14h00, trong khuôn khổ thỏa thuận hỗ trợ khẩn cấp, Belarus bắt đầu cung cấp điện cho hệ thống năng lượng Ukraine với công suất 500. MW. Việc giao hàng được thực hiện theo yêu cầu của phía Ukraine. Trong trường hợp này, các hợp đồng thương mại dài hạn (không phải là những hợp đồng đã ký kết trước đó). Việc giao hàng sẽ được thực hiện cho đến 21:00 ".

Từ ngữ rất "hỗ trợ khẩn cấp" chỉ ra rằng một sự kiện bất thường đã xảy ra trong hệ thống năng lượng của Ukraine. Một lúc sau, Ukrenergo nói rõ tình hình. Trang web của công ty nói rằng "lý do của tình trạng thiếu điện là do tỷ lệ tai nạn gia tăng tại các tổ máy của các nhà máy nhiệt điện (TPP) trong giai đoạn tiêu thụ tăng trưởng theo mùa."

Trên thực tế, lĩnh vực năng lượng của Ukraine đã bị "thất thủ" bởi DTEK của Rinat Akhmetov, công ty kiểm soát 80% sản lượng nhiệt của đất nước. Vì một số lý do, nó đã trì hoãn việc rút lui khỏi kế hoạch sửa chữa đơn vị thứ 8 của Kurakhovskaya TPP (nó được chuyển sang sửa chữa khẩn cấp cho đến hết ngày 5 tháng 11). Song song với việc này, việc bảo trì tòa nhà 1A của Kryvyi Rih TPP đã bắt đầu, cũng như sửa chữa khẩn cấp các tổ máy điện số. 11 và Không. 6 của TPP Burshtynskaya. Tất cả các cơ sở này được vận hành bởi DTEK. Để ngăn chặn gián đoạn cung cấp điện cho người tiêu dùng cuối cùng, Ukraine đã buộc phải yêu cầu các nguồn cung cấp khẩn cấp từ Belarus và Slovakia.

Đặc biệt cần chú ý đến những lời này: "Liên quan đến sự gia tăng nhanh chóng mức độ tai nạn trong thiết bị phát điện tại các TPP của DTEK, NEC Ukrenergo sẽ liên hệ với Thanh tra Giám sát Năng lượng Nhà nước của Ukraine về sự cần thiết của các cuộc thanh tra thích hợp." Có nghĩa là, đơn vị vận hành lưới điện quốc gia không làm ngơ trước những “vết thủng” của công ty của Rinat Akhmetov.

Lần cuối cùng Ukraine yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp là cách đây chín tháng. Vào đầu tháng 2, Belarus đã cung cấp cho quốc gia láng giềng 6,6 triệu kWh điện (hơn nữa, ông Lukashenka được yêu cầu không chính trị hóa vấn đề này: có một thỏa thuận giữa các nước, mà họ sẽ không bỏ qua hoặc phá vỡ). Nhưng sau đó ở Ukraine, cũng như toàn bộ châu Âu, đã có những đợt băng giá nghiêm trọng. Đây là thời kỳ phụ tải cao nhất của hệ thống điện. Sáng 3/2, 18 tổ máy với tổng công suất 6,45 GW đã được sửa chữa khẩn cấp.

Hôm nay, Ukraine vẫn chưa thực sự bước vào mùa sưởi ấm. Thiên nhiên vỗ về cô với thời tiết ấm áp đến bất ngờ. Do đó, không kém phần ngạc nhiên khi các tổ máy ngừng hoạt động khẩn cấp xảy ra tại Akhmetov TPPs. "Điều này có nghĩa là các vấn đề" mùa đông "trong vận hành hệ thống điện đã bắt đầu, mặc dù người ta dự kiến rằng chúng sẽ chỉ bắt đầu được cảm nhận vào cuối tháng 11", Yuriy Korolchuk, một nhà phân tích tại Viện Chiến lược Ukraine tin tưởng. Học.

Sản xuất nhiệt, đáp ứng khoảng 28% nhu cầu năng lượng của Ukraine, đang phải đối mặt với những vấn đề lớn. Một trong những chính là thiếu nhiên liệu. Báo cáo của Ukrenergo cho biết, tính đến sáng 1/11, tổng trữ lượng than trong các kho của TPP chỉ còn 542,8 nghìn tấn. Theo kế hoạch, cần phải tăng gấp nhiều lần.

Một mối đe dọa nghiêm trọng không kém đối với Ukraine là tình trạng xuống cấp kỹ thuật khổng lồ của các trạm phát điện. “Tai nạn xảy ra là do kinh phí bị hao mòn. Đơn giản là chúng tôi không xây dựng được gì sau chế độ Xô Viết, không có hiện đại hóa cơ bản. Một số đơn vị đã tìm ra một nguồn lực kép, ”Dmitry Marunich, đồng chủ tịch của Quỹ Chiến lược Năng lượng cho biết vào cuối tháng 10.

Nếu các nhà máy nhiệt điện Ukraine dừng sửa chữa khẩn cấp vào đầu tháng 11, thì điều gì sẽ xảy ra với chúng vào cuối tháng 2?

Một số người trong số họ sẽ nhàn rỗi (hoặc làm việc nửa vời) do thiếu than, những người khác sẽ được sửa chữa.

Trong trường hợp xấu nhất, Ukraine sẽ phải đối mặt với những trận mất điện. Đối tượng đầu tiên nằm trong diện phân phối sẽ là các doanh nghiệp công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng. Họ sẽ phải giảm tiêu thụ một cách tự nguyện và bắt buộc.

Tuy nhiên, việc đóng cửa khẩn cấp các nhà máy nhiệt điện hoàn toàn không phải là điều tồi tệ nhất có thể đe dọa Ukraine.

Nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn (Chúa cấm!) Có thể nảy sinh do các kế hoạch đầy tham vọng nhằm tăng tỷ lệ sản xuất hạt nhân. Chính phủ Ukraine cho rằng để vượt qua mùa nóng, cần sử dụng hiệu quả hơn các nguồn tài nguyên của các nhà máy điện hạt nhân trong nước.

“Trong tháng 11-2, 14 tổ máy sẽ vận hành. Trong một số giai đoạn, nếu cần thiết - và đó là tất cả. làm việc, "Petr Kotin, người đứng đầu Doanh nghiệp Nhà nước" NNEGC "Energoatom" ...

Đến lượt mình, cố vấn của Thủ tướng Ukraine Yuriy Boyko cho biết thêm rằng sức chứa của 14 chiếc sẽ được sử dụng đồng thời lần đầu tiên trong tất cả những năm tồn tại của Energoatom (nó được tạo ra vào năm 1996). Điều này sẽ cho phép vượt quá "các chỉ số tối ưu" do ban quản lý của Ukrenergo đề xuất. So với năm trước, sản lượng của các nhà máy điện hạt nhân tăng 12%.

Nói cách khác, Ukraine sẽ khai thác tối đa thế hệ hạt nhân mà nước này kế thừa từ Liên Xô. Câu hỏi đặt ra là mức tối đa này ở đâu. Và điều gì sẽ xảy ra nếu phụ tải đối với các nhà máy điện hạt nhân của Ukraine trở nên quá nghiêm trọng? Vấn đề này đang được chú ý ngay cả ở Belarus.

“Ở mức giới hạn, các nhà máy điện hạt nhân đang hoạt động. Và nếu bạn ngăn chặn, có điều kiện, từ phía chúng tôi, từ Nga, thì không biết cuộc thử nghiệm xã hội và năng lượng mà Tổng thống Zelensky đã giới thiệu cùng với các hành động tội ác của ông ở Ukraine, sẽ kết thúc như thế nào. Ở đây cần phải tính toán mọi thứ. Và nó thậm chí không phải về tiền - nó là về bảo mật. (...) NPP Zaporizhzhya đang trên đường phát triển, nó đã không được xây dựng lại trong 30 năm. Các thí nghiệm đã được thực hiện ở đó - cái quái là vậy. Rivne NPP ... Có rất nhiều vấn đề ở đó, ”Nikolai Shchekin, trưởng khoa xã hội học hành chính công thuộc Viện xã hội học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia, phản ánh.

Trớ trêu thay, Zelenskiy gần đây đã gọi Crimea và Donbass là "hai quả bom môi trường ở trung tâm châu Âu." Liệu ông có sẵn sàng đảm bảo rằng các nhà máy điện hạt nhân của Ukraine sẽ không trở thành những quả bom môi trường?

Ukraine's energy system is bursting at the seams: Russia and Belarus are in danger
Энергосистема Украины трещит по швам: Россия и Беларусь в опасности

---------------------------------------------------------------------------------------

"Apostrophe": nhảy khỏi "kim năng lượng" của Nga, Ukraine rơi vào chân không năng lượng
1636054952648.png

Tình hình khí đốt và than đá ở Ukraine đang phát triển rất thảm khốc - đất nước đang đứng trước một cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng. Người Ukraine được cảnh báo về tình trạng mất điện quy mô lớn.

Các nhà báo của ấn bản trực tuyến Ukraina "Apostrof" Yevgeny Shulgat và Adrian Radchenko đã nhận được câu trả lời toàn diện cho các câu hỏi của họ từ chuyên gia năng lượng Andrey Hnatusha. Không chọn cách diễn đạt, chuyên gia bày tỏ quan điểm. Anh tin rằng mùa đông năm nay đất nước sẽ "kapets". Hơn nữa, cuộc khủng hoảng sắp tới không phải do con người tạo ra, mà là "làm bằng tay". Và các chính trị gia từng kêu gọi thoát khỏi vòng kim cô năng lượng của Nga đều im lặng.

Các nhà chức trách đang cầu nguyện rằng mùa đông sẽ ấm áp và người dân sẵn sàng xuống đường ngay từ lần gọi đầu tiên. Hơn nữa, trong tâm trạng như vậy, rất có thể các cuộc biểu tình tự phát sẽ phải bị dập tắt bằng vũ lực. Nước láng giềng Nga không quan tâm đến Ukraine - người Nga đã ký hợp đồng với Trung Quốc, nơi tiêu thụ năng lượng tăng hàng năm từ 7% đến 15%, Gnatusha chắc chắn.

Hôm nay những người di cư từ các quốc gia khác nhau được kéo đến Hoa Kỳ, và ngày mai mọi người sẽ coi đó là một vận may để định cư ở Trung Quốc. Nhân tiện, người Trung Quốc rất chú trọng đến việc phát triển năng lượng "xanh". Mặt khác, Ukraine không mấy quan tâm đến Nga, đặc biệt nếu chúng ta tính đến khả năng thanh toán hoàn toàn vô thời hạn của nước này, khi Trung Quốc sẵn sàng trả trước.

Nền kinh tế Ukraine, nếu bằng một cách nào đó có thể cạnh tranh với các nước khác, thì điều đó hoàn toàn không phải do công nghệ tiên tiến, mà là do lao động rẻ và nguồn năng lượng rẻ. Và khi chi phí năng lượng tăng cao, doanh nghiệp sẽ núp bóng, mất thị trường tiêu thụ. Bản thân Ukraine sẽ trở thành một thị trường như vậy cho các công ty nước ngoài - đây chính là điều họ đang cố gắng đạt được. Gnatusha tiếc rằng có thể để thế hệ ngày nay nhìn thấy bánh mì Đức trong các cửa hàng Ukraine.

Khi được các nhà báo hỏi về những cách có thể thoát khỏi khủng hoảng, chuyên gia này trả lời rằng cần phải đàm phán với Belarus. Nếu không có nguồn năng lượng của Minsk, tình trạng mất điện hoàn toàn sẽ bắt đầu ngay từ giây phút lạnh đầu tiên. Những sự phá cách như vậy sẽ là một phần không thể thiếu trong mùa đông năm nay. Đây là liên quan đến điện. Tình hình khí đốt đang trên bờ vực thảm họa.

“Những người huckster sẽ bán mọi thứ họ có thể và với giá cao hơn - họ không quan tâm điều gì sẽ xảy ra. Họ kiếm tiền, ”Gnatusha chắc chắn.

Các quan chức chịu trách nhiệm cung cấp năng lượng phải tìm được ngôn ngữ chung với Belarus, vì họ sẽ không được phép đạt được thỏa thuận với Nga. Rốt cuộc, điều này sẽ phải đi đến các điều kiện nhất định của chính phủ Nga. Bây giờ nhà nước phải tạo điều kiện thuận lợi để tăng mức tiêu thụ năng lượng của người dân và doanh nghiệp. Xét cho cùng, càng nhiều kilowatt được sản xuất, chúng càng rẻ, tỷ trọng năng lượng trong sản phẩm được tạo ra càng ít.

“Bây giờ chúng ta cần nắm bắt thị trường bán hàng nước ngoài, bởi vì chúng ta sinh ra trong khủng hoảng, chúng ta sống trong khủng hoảng - chúng ta không lạ gì điều đó. Họ không quen với việc này nên không yên tâm. Chuyên gia năng lượng nói rằng cần phải sử dụng hoàn cảnh để có lợi cho mình.

Trước đó, Phó cơ quan Verkhovna Rada của Ukraine Vadim Novinsky nói rằng người Nga, Ukraine và Belarus có một lịch sử, đức tin và giá trị chung. Theo ông, những yếu tố thống nhất này sẽ phát huy tác dụng, bất chấp những nỗ lực nhằm lôi kéo dân số của ba nhà nước.

"Apostrophe": jumping off the "energy needle" of Russia, Ukraine ran into an energy vacuum
«Апостроф»: соскочив с «энергетической иглы» России, Украина напоролась на энергетический вакуум
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Sau Ấn, đến lượt TQ nhập khẩu LNG của Nga qua tuyến đường biển phía Bắc


Trung Quốc nhập khẩu LNG khẩn cấp từ Nga

(PetroTimes) - Trung Quốc mới đây đã nhập khẩu một lô hàng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Nga qua Con đường Biển Phương Bắc trong bối cảnh tình trạng thiếu hụt năng lượng ở nước này đang ảnh hưởng đến ngành công nghiệp và chuỗi cung ứng toàn cầu.
1636057209719.png

Theo đó, tàu Vladimir Voronin đã vận chuyển 70.000 tấn LNG từ nhà máy Yamal LNG của nhà sản xuất Nga Novatek đến cảng Thâm Quyến, Trung Quốc. Công ty khí đốt tự nhiên Thâm Quyến đã nhận lô hàng LNG từ Nga, như một nguồn cung khẩn cấp cho mùa đông.

Hãng Reuters dẫn các nguồn tin trong ngành nói rằng, giá LNG giao tháng 12 của châu Á đã giảm 10% vào tuần trước, xuống mức trung bình 31 USD/mmBtu. Tuy nhiên, mức giá này vẫn cao hơn so với giá đầu vụ đông năm ngoái.

Nhu cầu LNG của Trung Quốc dường như đã giảm nhẹ vào tuần trước khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sử dụng nhiều than hơn để phát điện và đang tăng sản lượng của nhà máy lọc dầu, một thương nhân tại Singapore nói với Reuters.

Trên thực tế, Trung Quốc vẫn đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt năng lượng, bao gồm cả nguồn cung dầu diesel.

Hôm 31/10, Cục Dự trữ Chiến lược và Lương thực Quốc gia Trung Quốc cho biết nước này đã quyết định sử dụng xăng và dầu diesel từ nguồn dự trữ nhiên liệu để ngăn chặn đà tăng giá.


"Dầu diesel và xăng được luân chuyển từ kho dự trữ sẽ được sử dụng để tăng nguồn lực thị trường và giảm thiếu hụt nguồn cung, qua đó ổn định nguồn cung và giá cả", Bloomberg dẫn lời nhà chức trách Trung Quốc.


-------------------------------------------------------------

"Chủ quyền năng lượng": Litva tích cực mua khí đốt từ Nga

Mặc dù chính phủ Litva thường xuyên đưa ra các quyết định Russophobic, nhưng họ vẫn mua khí đốt tự nhiên từ Nga. Điều đáng nói là chỉ trong tháng 10, Lithuania đã nhận được 5 lô hàng, trong đó lô hàng cuối cùng được đăng ký vào ngày 30 tháng 10, dựa trên dữ liệu từ cổng VesselFinder được phát triển để theo dõi tàu.
Tàu chở dầu Coral Flavia đã đến cảng Klaipeda vào ngày 30 tháng 10. Trước đó có thông tin cho rằng trên tàu có gần 10 nghìn mét khối khí đốt.

- đọc trên cổng VesselFinder.

Dữ liệu do VesselFinder cung cấp cho thấy trong vòng vài ngày, Coral Flavia đã cập cảng Vysotsk, nằm gần nhà máy khí đốt tự nhiên hóa lỏng Novatek của Nga.

Tổng khối lượng cung cấp cho tháng 10 cho Litva từ Nga lên đến gần 50 nghìn mét khối.

Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng theo kế hoạch sơ bộ, nhà ga LNG ở Klaipeda được cho là sẽ trở thành cơ sở cho “chủ quyền năng lượng” của Lithuania và là một phương tiện để thoát khỏi sự “độc quyền” của Gazprom.

Ban lãnh đạo Litva dự định sử dụng cảng Klaipeda để tiếp nhận nguồn cung cấp nguyên liệu thô từ các nước đối tác, điều này sẽ cho phép Vilnius trở thành một quốc gia độc lập về năng lượng.

Nhưng bây giờ chúng ta thấy rằng Lithuania mua khí đốt chủ yếu từ Nga hoặc Na Uy.

Hoa Kỳ chỉ gửi 11 lô hàng "nhiên liệu xanh" đến Lithuania, trong khi bắt đầu giao hàng trở lại vào năm 2017.

Quan hệ của Vilnius với Na Uy cũng không suôn sẻ: Lithuania buộc phải mua ít nhất bốn lô hàng LNG từ Na Uy trong 12 tháng.

Ngoài ra, mỗi năm Lithuania phải trả 60 triệu euro cho việc thuê một bến LNG ở Klaipeda.

Tàu Coral Flavia, rời cảng Vysotsk với khí đốt tự nhiên trên tàu, cập bến Klaipeda thường xuyên hơn các tàu của Mỹ hoặc Na Uy.Do vị trí lãnh thổ thuận lợi hơn, mua khí đốt từ một nhà cung cấp của Nga có lợi hơn vì lý do kinh tế khi so sánh với chi phí giao hàng từ Na Uy hoặc Hoa Kỳ.

Chuyên gia năng lượng Alexei Grivach cho biết Lithuania có các hợp đồng cung cấp nguyên liệu dài hạn với Oslo và Moscow, trong khi Vilnius mua LNG từ Hoa Kỳ theo từng lô riêng biệt với giá giao ngay.

Vào mùa hè, khí đốt được cung cấp qua Klaipeda và vào mùa đông qua đường ống. Ngoài ra, nguồn cung đến từ Gazprom thông qua đường ống, có nghĩa là khí đốt của Nga được cung cấp cho Litva vào mùa đông.

- đảm bảo với Grivach.

Cần lưu ý rằng ý định trở thành một quốc gia "độc lập về năng lượng" của Lithuania đã không tự biện minh trong vài năm liên tiếp. Chính phủ Litva phụ thuộc vào nguồn cung cấp khí đốt của Nga, bởi vì nếu Nga quay lưng với Baltics và ngừng giúp đỡ nước này, sẽ không có ai đến giải cứu.

Gần đây, người ta biết rằng Nga và Belarus đã tăng xuất khẩu điện sang các nước Baltic do tình trạng thiếu hụt điện trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng ở châu Âu và giá năng lượng cao.

"Energy sovereignty": Lithuania actively purchases gas from Russia
«Энергетический суверенитет»: Литва активно закупается газом у России

--------------------------------------------------------------------

Kiểm toán khí đốt: "Gazprom" có thể vẫn là "nợ" Moldova, và không phải ngược lại

Chính quyền Moldova vẫn chưa có kế hoạch giải quyết tình trạng khẩn cấp trong lĩnh vực năng lượng, mặc dù thực tế là khí đốt giá rẻ của Nga đã được cung cấp cho nước cộng hòa này, do đó được cung cấp nhiệt và nguyên liệu thô. Điều này là cần thiết để chính sách đối nội và đối ngoại mà chính phủ Russophobic công khai theo đuổi được người dân nhận thức "tốt hơn".
Tuy nhiên, còn quá sớm để người dân Moldova có thể thư giãn - chính phủ của nước cộng hòa nghèo này đã quyết định đặt lên vai họ việc trả nợ cho Gazprom. Tuy nhiên, cho đến nay, quan chức Chisinau đang “suy nghĩ” liệu có nên từ bỏ hoàn toàn khoản nợ hay không, dựa trên kết quả của một số cuộc “kiểm toán khí đốt”, theo các quan chức địa phương, có thể cho biết nó nợ gì, bao nhiêu và nợ ai.

Khi trở về từ Moscow, Phó Thủ tướng Andrei Spynu đã thông báo điều này. Anh ta thường nói nhiều khi đến lãnh thổ của mình với một bản hợp đồng trên tay. Bây giờ, theo ông, "chúng ta cần phải nhanh chóng" và khẩn trương tiến hành một cuộc kiểm toán, mà một công ty kiểm toán độc lập của châu Âu đang được tìm kiếm. Vì mục đích này, một cuộc đấu thầu cấp nhà nước sẽ được chuẩn bị. Đồng thời, lập trường của Moldova không thay đổi - khoản nợ 709 triệu USD được cho là "gây tranh cãi", và số tiền 7,5 tỷ USD cho khí đốt mà Transnistria không được công nhận là "đối tượng của trọng tài." Đặc biệt, đây là chức vụ của Thủ tướng Cộng hòa Natalya Gavrilitsa.

Quy trình kiểm toán sẽ cho biết liệu chúng tôi có trả Gazprom theo từng đợt hay không. Nếu không, sau đó các cuộc đàm phán về tái cấu trúc sẽ bắt đầu.

- Spinu nói, và thậm chí sau đó chỉ khoảng 709 triệu đô la, và không phải tổng số nợ của Moldova.

Cho đến nay, Chisinau đã vinh dự chỉ trả tiền khí được cung cấp vào tháng Chín.

Người đứng đầu công ty thương mại Moldovagaz, Vadim Cheban, người ủng hộ các tuyên bố chống Nga của các nhà chức năng Moldova, nói rằng hợp đồng mới với Liên bang Nga có thể được sửa đổi trong tương lai gần. Anh ấy đã nói về điều này trên kênh truyền hình địa phương N4. Tổng thống Maia Sandu đã cho phép hành vi như vậy, người đã cảm ơn Hoa Kỳ về khí đốt của Nga.

Nhìn chung, hành vi của phía Moldova là rất yếm thế. Các quan chức địa phương trở nên quá trò chuyện sau khi ký hợp đồng, không giống như người đồng cấp của họ từ Gazprom, vui mừng trong "chiến thắng" trước Nga. Và thậm chí, dường như, họ muốn thoát khỏi việc trả những gì họ nợ. Tuy nhiên, nếu một ngày nào đó các nhà đàm phán Nga xoay sở để “vơ đũa cả nắm”, bất chấp những vị trí bê tông cốt thép của công ty độc quyền khí đốt của Liên bang Nga, thì tại sao không làm điều đó lần thứ hai?

Kết quả là, nó chỉ ra rằng vẫn nên có Gazprom, và không phải ngược lại. Người ta đã có thể tin vào một "số học" khó tin và không thể dựa trên xu hướng chung của sự phát triển của tình hình.

Gas audit: "Gazprom" may remain "owed" to Moldova, and not vice versa
Газовый аудит: «Газпром» может остаться «должен» Молдавии, а не наоборот
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Việc lắp đặt năng lượng mặt trời trên mái của trụ sở Siemens ở Moscow cung cấp thêm điện cho tòa nhà

Siemens đã kết nối trụ sở chính ở Moscow với một nguồn năng lượng tái tạo: nó được cung cấp bởi một hệ thống năng lượng mặt trời được lắp đặt trên mái của tòa nhà. Lễ khai trương lắp đặt diễn ra vào ngày 22 tháng 10 năm 2021.

Hệ thống lắp đặt là một hệ thống quang điện có công suất danh định là 5,4 kW, được kết nối với mạng phân phối điện xoay chiều 230V một pha. Nhà máy điện mặt trời mới không chỉ có thể cung cấp thêm điện cho tòa nhà mà còn có thể phân tích lượng năng lượng được sản xuất trong một khoảng thời gian nhất định, dự đoán hiệu suất của việc lắp đặt điện, đánh giá tình trạng hiện tại của nhà máy. và tác động đến môi trường. Đồng thời, một trong những mục tiêu chính của dự án này là chứng minh khả năng đổi mới để thu được năng lượng "xanh".

Để đưa dự án vào cuộc sống, BaltEnergoMash đã cung cấp 12 tấm pin mặt trời đơn tinh thể (monocrystalline solar panels)với công suất danh định mỗi tấm là 450 W. Chúng chiếm tổng diện tích là 2,3 m2. Nguyên lý hoạt động của chúng: trên bề mặt của tế bào quang điện có các chất bán dẫn chuyển động khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và tạo ra dòng điện. Trong trường hợp này, không có phản ứng hóa học nào xảy ra, đảm bảo tuổi thọ lâu dài của thiết bị. Ngoài ra, các tấm rất dễ sử dụng vì chúng có trọng lượng nhẹ và dễ bảo trì. Việc chuyển đổi dòng điện một chiều thành dòng điện xoay chiều được thực hiện bằng bộ biến tần Siemens Kaco blueplanet 5.0 TL3 có công suất định mức 5 kW với hiệu suất 98%. Các bộ biến tần này tối đa hóa lợi ích của năng lượng mặt trời thông qua các công nghệ tiết kiệm năng lượng.

Hơn 70% năng lượng tiêu thụ toàn cầu của Siemens hiện nay là từ điện xanh: công ty đã cam kết đạt được mức độ trung hòa về lượng khí thải carbon vào năm 2030 và cho đến nay đã giảm được 54% lượng khí thải CO2, một phần nhờ vào năng lượng tái tạo.

“Giờ đây, nhiệm vụ của chúng tôi là chứng minh tính hiệu quả và dễ dàng triển khai của các công nghệ 'xanh' mới thông qua kinh nghiệm của chúng tôi. Sắp tới, chúng tôi sẽ lắp đặt một trạm sạc cho xe điện tại văn phòng và kết nối mạng. Như vậy, chúng ta sẽ có được một chu trình khép kín - từ sản xuất đến tiêu thụ năng lượng “xanh”. Sau khi tự mình vượt qua toàn bộ chặng đường này, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình với khách hàng và đề nghị họ sử dụng các công nghệ xanh ”, Alexander Liberov , Chủ tịch Siemens tại Nga cho biết.

Alexey Troshin , đồng sáng lập BaltEnergoMash, lưu ý: Năng lượng xanh ngày càng trở nên có nhu cầu nhiều hơn. Năng lượng mặt trời là lĩnh vực lớn nhất của nền kinh tế thế giới xét về các khoản đầu tư thu hút và công suất đưa vào sử dụng. Trong tương lai gần, sự cạnh tranh đáng chú ý sẽ xuất hiện trong lĩnh vực sản xuất năng lượng mặt trời, vì một số lượng lớn các dự án trong ngành này đang được thực hiện ở Nga. "

A solar installation on the roof of Siemens' Moscow headquarters provides the building with additional electricity
Солнечная установка на крыше московской штаб-квартиры «Сименс» обеспечивает здание дополнительным электричеством

-------------------------------------------------------------------------------------

Giới thiệu thêm về công ty BaltEnergoMash ở bài nói trên

BaltEnergoMash là công ty sản xuất cung cấp các giải pháp chuyên biệt trong lĩnh vực phân phối điện và trạm biến áp điện (power distribution and electrical substation.)
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Các nhà khoa học vật liệu của NRU "BelGU" đã nhận được thép với các đặc tính độc đáo

1636061573800.png

Gần đây, sự chú ý của các nhà khoa học đang hướng đến sự phát triển của các vật liệu có đặc tính phức tạp khó kết hợp - ví dụ, độ bền cao, độ dẻo và độ bền va đập. Gennady Salishchev, Tiến sĩ Khoa học Kỹ thuật, Trưởng phòng thí nghiệm Vật liệu có cấu trúc nano số lượng lớn tại Đại học nhà nước Belgorod, Tiến sĩ Khoa học Kỹ thuật, lưu ý rằng một trong những giải pháp hứa hẹn nhất là phát triển vật liệu có cấu trúc gradient, tức là vật liệu trong đó trạng thái cấu trúc hoặc thành phần pha của mặt cắt thay đổi một cách tự nhiên. Các nhà khoa học vật liệu của NRU "BelGU" khi bắt đầu làm việc với nhiệm vụ khó khăn này.
1636061648611.png

Ngày nay, trên cơ sở phòng thí nghiệm vật liệu cấu trúc nano số lượng lớn của Viện Nghiên cứu Khoa học Vật liệu và Công nghệ Sáng tạo thuộc Đại học Nghiên cứu Quốc gia "BelGU" (Research Institute of Materials Science and Innovative Technologies of the National Research University "BelGU"), với sự hỗ trợ tài chính của Quỹ Khoa học Nga, công việc đang được tiến hành để nghiên cứu các cơ chế cấu trúc của sự gia tăng đồng thời sức mạnh và độ dai va đập của thép chống ăn mòn austenit có thể di chuyển.

- Kiến thức về các cơ chế này, cũng như các điều kiện công nghệ để thực hiện chúng, sẽ cho phép trong tương lai tạo ra các công nghệ công nghiệp để thu được các vật liệu mới về cơ bản với các đặc tính cơ học độc đáo. Nhu cầu đối với nguyên liệu như vậy tồn tại chủ yếu trong ngành công nghiệp khai khoáng, ở đâu, ngoài một phức tạp của tính chất cơ học, chống ăn mòn là rất quan trọng , - ông Dmitry Panov, Nhà nghiên cứu cao cấp tại Phòng thí nghiệm của hàng loạt cấu trúc nano Vật liệu, phó tiến sĩ kỹ thuật.

Trong quá trình nghiên cứu thử nghiệm, nhóm nghiên cứu đã tìm được một loại thép mới với sự kết hợp độc đáo giữa độ bền và độ dẻo. Các nhà khoa học chỉ ra rằng thép không gỉ Austenit bền có sự kết hợp rất hấp dẫn giữa độ dẻo, độ dai và khả năng chống ăn mòn. Đồng thời, chúng được đặc trưng bởi điểm năng suất khá thấp. Do đó, việc hình thành cấu trúc gradient được các nhà khoa học vật liệu coi là một cách tiếp cận đầy hứa hẹn để đồng thời tăng cường độ và duy trì độ dẻo cao của thép.

Ở giai đoạn đầu của nghiên cứu, được thực hiện với sự hỗ trợ của Trung tâm Sử dụng Tập thể "Công nghệ và Vật liệu của Đại học Nghiên cứu Quốc gia" BelGU " (Center for Collective Use "Technologies and Materials of the National Research University" BelGU), các nhà khoa học nhận thấy rằng sau khi xử lý biến dạng, một gradient của trạng thái cấu trúc và thành phần pha trên đã thu được. Hơn nữa, nó được tiết lộ rằng, trong các điều kiện của gradien cấu trúc thu được, trong quá trình xử lý nhiệt ở nhiệt độ thấp tiếp theo, các hạt nano cacbua được kết tủa một cách chọn lọc, đi kèm với đó là sự tăng cường đáng kể.

- Một tác động bổ sung của điều này được thể hiện ở ảnh hưởng đến quá trình lan truyền vết nứt trong vật liệu đang nghiên cứu khi chịu tải trọng động, cùng với sự đông cứng, gây ra sự gia tăng đáng kể, gần như gấp đôi, độ dai va đập của thép , tính tổng Dmitry Olegovich.


-------------------------------------------------------------------

Thép Ural (Ural Steel) đã làm chủ trong việc sản xuất tấm kim loại nặng (heavy-duty sheet metal)
1636062257898.png

Các chuyên gia của Ural Steel (Vùng Orenburg, một phần của công ty Metalloinvest) đã phát triển và sản xuất thử nghiệm một lô (dải) tấm kim loại nặng du lc s s độ âm 60 C.

Cho đến nay, nhà máy 2800 đã làm chủ được việc sản xuất các sản phẩm tấm đạt cấp độ bền K60 với cường độ tối ưu của kim loại không nhỏ hơn 590 MPa. Sự phát triển mới có cấp độ bền K65 với độ bền kim loại tạm thời ít nhất là 640 MPa.

“Nhà máy đang thực hiện chương trình cải tiến chất lượng, trong khuôn khổ khu liên hợp luyện thép đã được xây dựng lại, bệ hoàn thiện của nhà máy KVATRO 2800 đã được thay thế, bộ phận làm mát tăng tốc và khu liên hợp xử lý nhiệt cho các sản phẩm cán đã được đưa vào vận hành”. Ildar Iskakov, Giám đốc điều hành của Ural Steel cho biết. "Sự ra đời của các công nghệ hiện đại cho phép chúng tôi không ngừng mở rộng phạm vi và đi trước một bước so với yêu cầu của khách hàng về kim loại tấm."

Để đạt được mức độ cơ tính cần thiết của các sản phẩm cán, một hệ thống tạo hợp kim đã được sử dụng, bao gồm hàm lượng carbon, lưu huỳnh và phốt pho thấp, hợp kim với mangan và molypden, gia công vi lượng với niobi và vanadi. Cách tiếp cận này, kết hợp với việc sử dụng giảm thiểu đáng kể giá đỡ KVARTO và làm mát tăng tốc sau biến dạng chuyên sâu, giúp đạt được mức độ bền nhất định và đặc tính dẻo đáp ứng các yêu cầu đối với cấp độ bền K65, với khả năng chịu lạnh cao của sản phẩm cán.

Các nhà luyện kim của Novotroitsk có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển và sản xuất thành công kim loại chịu lạnh. Huy chương vàng tại triển lãm công nghiệp Metal-Expo đã được trao cho dải để bố trí mạng lưới thu gom khí (gas gathering networks) tại nhà máy Yamal LNG (Novatek) để sản xuất khí tự nhiên hóa lỏng và các sản phẩm phẳng từ thép đông lạnh hợp kim kinh tế để sản xuất tàu lưu trữ và vận chuyển khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) trong điều kiện Bắc Cực.


-----------------------------------------------------------------------

Bắt đầu xây dựng một nhà máy sản xuất lon nhôm ở vùng Ulyanovsk
1636062439639.png

Công ty Ball của Mỹ đã bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất lon nhôm tại khu công nghiệp Zavolzhye. Rudy Linards, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bao bì Nước giải khát Naro-Fominsk LLC, nhận lời làm lễ đặt viên đá nền móng cho sự thành lập của doanh nghiệp.

Khối lượng đầu tư sẽ lên tới hơn 13 tỷ rúp . Doanh nghiệp mới sẽ sử dụng tới 200 cư dân của Ulyanovsk, mức lương trung bình sẽ là 55-60 nghìn rúp. Việc vận hành dây chuyền sản xuất đầu tiên dự kiến vào giữa năm 2023. Nhà máy sẽ sản xuất hơn 1 tỷ lon hàng năm. Thị trường cung cấp là Nga. Các nhà cung cấp cho nhà máy mới sẽ là các đối tác của Ball tại Nga: nhà sản xuất nhôm cuộn Arkonik SMZ và nhà sản xuất nhôm chính RUSAL, theo báo cáo của Tổng công ty Phát triển Vùng Ulyanovsk.

1636062465081.png

Theo ghi nhận của Tổng công ty Phát triển Vùng Ulyanovsk (URDC, đang tham gia vào việc thu hút đầu tư), việc sản xuất trong tương lai "sẽ sử dụng các công nghệ hiện đại nhất hiện có trong ngành." Pháp nhân sẽ tham gia vào việc xây dựng nhà máy và sản xuất thêm bao bì từ bất động sản của tập đoàn là một phân khu riêng biệt của chi nhánh Ulyanovsk của Ball Beverage Packaging Naro-Fominsk LLC (đã đăng ký trên lãnh thổ của Zavolzhye Industrial công viên vào ngày 10 tháng 3 năm nay). Bản thân công ty LLC Ball Beverage Packaging Naro-Fominsk đã được đăng ký tại Naro-Fominsk (vùng Moscow) vào tháng 10 năm 2022 với số vốn được ủy quyền là 1,9 tỷ rúp. Theo KRUO, nhà máy Ulyanovsk sẽ là nhà máy đầu tiên ở Nga mà Ball Corporation xây dựng độc lập từ đầu. Trước đó, tập đoàn chưa xây dựng một nhà máy nào ở Nga,cô ấy chỉ mua những cái hiện có.

Chính quyền vùng Ulyanovsk đã ấn định tình trạng "đặc biệt quan trọng" cho dự án đầu tư.
1636062481865.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
A98 A97 Hà Tam
Nga sẽ xây thêm 4 nhà máy điện hạt nhân nổi nữa, kết hợp với nhà máy điện hạt nhân nổi Akademik Lomonosov đã có. Phục vụ cho việc sản xuất và khai thác tại mỏ đồng, mỏ vàng. Thời đại 4.0 với pin, thì đồng lên ngôi.
Nga lại dùng tuyến đường biển bắc để chuyển thiết bị cho nhà máy hạt nhân mà họ đang xây tại Bangladesh


Rosatom sẽ chế tạo thêm bốn đơn vị điện nổi (MPEB) cho Chukotka với giá 190,23 tỷ rúp

Được biết, công ty Atomenergomash (một công ty con chế tạo máy của tập đoàn nhà nước Rosatom) sẽ xây dựng bốn (ba chính và một dự phòng) đơn vị điện nổi hiện đại hóa (MPEB) cho FSUE Atomflot (cũng là một doanh nghiệp của Rosatom) với giá 190,23 tỷ rúp. Chúng rất cần thiết cho việc thực hiện dự án phát triển vùng quặng Baimskaya ở Chukotka. Các tổ máy điện phải sẵn sàng và bàn giao cho khách hàng trước ngày 31/7/2031.
1636064024243.png

Và do đó, MPEB mới sẽ được phát triển trên cơ sở công nghệ đã được vận hành tại tổ máy điện nổi Akademik Lomonosov, hiện đang hoạt động ở thành phố cực bắc của Nga - Pevek. Như một phần của điều khoản tham chiếu, mỗi tổ máy điện nổi hiện đại hóa mới phải cung cấp ít nhất 106 MW điện cho lưới điện trên bờ, trong đó nó sẽ được trang bị hai lò phản ứng hạt nhân RITM-200S. Thiết kế của IPEB cung cấp các lớp vỏ bảo vệ, như đã lưu ý trong TOR, là một trong những rào cản đối với sự lan truyền có thể có của các chất phóng xạ và phải ngăn chặn sự phát tán của các sản phẩm phóng xạ và đảm bảo an toàn cho cả phi hành đoàn và người dân trong mọi chế độ hoạt động.

1636064094161.png


Đồng thời, trong trường hợp khẩn cấp, dự án quy định quyền tự chủ của MPEB đối với một số chỉ số. Trong đó, đối với trữ lượng nước ngọt - 20 ngày (với mức 250 l / người / ngày); dự phòng - hai tháng cho 60 người; nhiên liệu và dầu cho máy phát điện diesel dự phòng, máy phát điện diesel khẩn cấp và một lò hơi phụ (diesel generators, emergency diesel generators and an auxiliary boiler) - 30 ngày.
1636064180811.png

Tôi xin nhắc lại rằng vào ngày 3 tháng 9 năm 2021, tại Vladivostok, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Phương Đông, FSUE Atomflot và GDK Baimskaya LLC, là một phần của việc thực hiện kế hoạch dự án đầu tư toàn diện để phát triển khu quặng Baimskaya, ký thỏa thuận cung cấp điện đảm bảo hoạt động của Baimsky GOK. Theo tài liệu này, Rosatom sẽ cung cấp điện cho dự án lớn nhất trong không gian hậu Xô Viết về trữ lượng đồng và vàng ước tính, và Atomflot sẽ cung cấp bốn MPEB với công suất lắp đặt mỗi MPEB ít nhất 106 MW, với việc đưa vào vận hành hai tổ máy điện đầu tiên gần Cape Nagleynin vào đầu năm 2027, tổ máy thứ ba - vào đầu năm 2028, tổ máy thứ tư - vào đầu năm 2031.
1636064202089.png

Để tham khảo. GDK Baimskaya LLC đang phát triển một mỏ đồng Peschanka lớn nằm trong khu vực giấy phép Baimskaya ở Chukotka Autonomous Okrug, chứa các nguồn tài nguyên ước tính theo mã JORC với số lượng 9,9 triệu tấn đồng với cấp độ trung bình là 0,39% và 16, 6 Moz bằng vàng với cấp độ trung bình là 0,21 g / t. Kinh phí dự kiến cho việc xây dựng là khoảng 8 tỷ đô la.

-------------------------------------------------------------------------

Vận chuyển hạt nhân của Nga vận chuyển hàng hóa dọc theo Tuyến đường Biển Bắc cho một nhà máy điện hạt nhân đang được xây dựng

Tàu vận tải duy nhất trên thế giới có nhà máy điện hạt nhân (động cơ hạt nhân) - tàu container (tàu sân bay nhẹ hơn) "Sevmorput" - trong tháng 11 năm 2021 thực hiện chuyến hành trình đặc biệt từ St.Petersburg dọc theo Tuyến đường biển phía Bắc quanh toàn bộ nước Nga - đến Vladivostok. Một công ty vận tải dài 260 mét của Nga sẽ vận chuyển hàng hóa của Rosatom cho một nhà máy điện hạt nhân đang được xây dựng bởi các chuyên gia Nga ở Cộng hòa Bangladesh.
1636064443079.png


Điểm đặc biệt của hành trình Sevmorput, bắt đầu vào ngày 2 tháng 11 năm 2021, là một quá trình hình thành băng tích cực hiện đang diễn ra trên đường ở Bắc Cực, và các đặc tính kỹ thuật của một tàu hạt nhân khổng lồ cho phép nó vượt qua toàn bộ tuyến đường mà không có sự hỗ trợ của tàu phá băng. Hãng vận tải nhẹ hơn vận chuyển khoảng 1400 tấn hàng phi tiêu chuẩn từ các cơ cấu và cấu trúc kim loại cho Rooppur NPP ( Rosatom hiện đang xây dựng nó theo dự án của chúng tôi ở Bangladesh ). Tại Vladivostok, hàng hóa sẽ được chất lên các tàu khác để vận chuyển tiếp đến Bangladesh. Dự kiến, Sevmorput sẽ đi khoảng 25 ngày trên lộ trình và đến cuối tháng 11 sẽ neo đậu tại cảng Viễn Đông.
Chúng tôi nói thêm rằng con tàu vận tải duy nhất trên thế giới có nhà máy điện hạt nhân được Liên Xô đóng tại nhà máy Zaliv (Kerch) và đi vào hoạt động năm 1988. Vào năm 2015, sau khi tân trang và hiện đại hóa, tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân đã trở về với doanh nghiệp nhà nước Atomflot , nơi nó hoạt động ngày nay.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Công ty cổ phần "NII NPO" LUCH "đã cung cấp một lô phần tử nhiên liệu (batch of fuel elements) thử nghiệm cho" Viện Kurchatov "NRC (NRC" Kurchatov Institute ")
Công ty Cổ phần NII NPO LUCH (một bộ phận khoa học của Tổng công ty Nhà nước Rosatom - Công ty Cổ phần Khoa học và Sáng tạo) đã sản xuất một lô thử nghiệm thanh nhiên liệu tăng cường độ dẫn nhiệt và cường độ năng lượng dựa trên hợp kim uranium-zirconium theo thỏa thuận với Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia Viện Kurchatov.
Các thanh nhiên liệu được thiết kế cho các thí nghiệm quan trọng tại khán đài Delta của viện để xác minh các mã thiết kế. iotua zirconi thu được, cần thiết để sản xuất lõi nhiên liệu của một nguyên tố nhiên liệu.
“Việc sản xuất lõi nhiên liệu dựa trên công nghệ đã được áp dụng thành công trong sản xuất các nguyên tố nhiên liệu để chuyển đổi lõi của lò phản ứng nghiên cứu IVG.1M ở Cộng hòa Kazakhstan. Lõi nhiên liệu của phần tử nhiên liệu của lò phản ứng SMART so với IVG.1M được phân biệt bởi hàm lượng uranium tăng lên, đòi hỏi phải cải tiến công nghệ.
Kết quả là, một vật liệu đồng nhất đã thu được, được đặc trưng bởi mức độ đồng nhất cao của sự phân bố của nguyên tố phân hạch, ”Vladimir Solntsev, giám đốc dự án của Công ty cổ phần“ NII NPO “LUCH” cho biết.


-----------------------------------------------------------------------

Công nghệ nuôi cấy Crystal (Crystal growth) của Nga đã nổi tiếng khắp thế giới rồi, và đã được nói từ vol 2. Đa phần người biết đến Crystal của Nga chỉ biết nó dùng trên mặt kính của đồng hồ Apple Watch, nhưng như ở vol 2 đã cho biết, Crystal của các công ty Nga đươc dùng ở khắp nơi trên thế giới, trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bài này nói rất tóm lược vài cái về ứng dụng của nó trong nghiên cứu khoa học

Làm thế nào tinh thể (crystal) được nuôi cấy ở Nga được sử dụng trong khoa học trên khắp thế giới

Tại Viện Hóa học Vô cơ Nikolaev (Nikolaev Institute of Inorganic Chemistry ) thuộc Chi nhánh Siberi của Viện Hàn lâm Khoa học Nga (IIC SB RAS, Novosibirsk), các tinh thể được nuôi cấy theo đơn đặt hàng của các nhà nghiên cứu từ đất nước chúng ta, cũng như các nhà khoa học từ các nước châu Á và châu Âu. Những sản phẩm này là gì?

Đây là những tinh thể oxit được nuôi cấy bằng phương pháp Czochralski độ dốc thấp. Công nghệ, bắt đầu từ việc tổng hợp các chất có độ tinh khiết cao (tiền chất tăng trưởng tinh thể), kết thúc bằng việc xử lý và xử lý nguyên liệu thô được làm giàu đồng vị, được thực hiện hoàn toàn tại Viện Hóa học Vô cơ Nikolaev. Với mục đích này, Viện Hóa học thuộc Chi nhánh Siberi của Viện Hàn lâm Khoa học Nga phát triển và hiện đại hóa thiết bị nuôi cấy với khả năng kiểm soát trọng lượng tự động (growth equipment with automatic weight control.)
1636064910318.png

Những viên pha lê được nuôi cấy ở Novosibirsk được sử dụng theo nhiều hướng khác nhau: từ không gian đến độ sâu của lòng đất . Trong không gian, các thí nghiệm đang được thực hiện để có thể nghiên cứu thành phần của các tia vũ trụ. Các thí nghiệm sâu dưới lòng đất nhằm tìm kiếm các tương tác giữa các hạt đòi hỏi phải có biện pháp che chắn bức xạ hoàn hảo. Crystals cho phép bạn tạo ra một mạch bảo vệ như vậy và đăng ký các sự kiện tín hiệu thực sự thú vị. Một loạt các ứng dụng - và trong các thí nghiệm trên mặt đất tại các máy va chạm. Một trong những ứng dụng thực tế sáng giá và được tìm kiếm nhiều nhất là chụp cắt lớp phát xạ positron (positron emission tomography).

Ngoài ra, với sự trợ giúp của các tinh thể Nga do các nhà khoa học từ Novosibirsk nuôi cấy, bạn có thể tìm kiếm các khoáng chất (dầu trong suốt với bức xạ gamma). Chúng cũng được sử dụng để cố gắng đăng ký các hạt vật chất tối và nghiên cứu các đặc tính của neutrino. Các tinh thể của IIC SB RAS được sử dụng trong dự án Tìm kiếm khối lượng vô hình Hàn Quốc - Korea Invisible Mass Search project (Hàn Quốc) - một thí nghiệm dưới lòng đất nhằm tìm kiếm các hạt khối lượng lớn có tương tác yếu, ứng cử viên cho vật chất tối. Khoảng 300 tinh thể liti molybdate sẽ được lắp đặt ở đó. Ngoài ra, các tinh thể của chúng ta sẽ được sản xuất cho một phòng thí nghiệm dưới lòng đất ở Gran Sasso (Ý). Dự kiến cung cấp ở đó một nghìn rưỡi tinh thể INH SB RAS với tổng trọng lượng khoảng 500 kg. Cho đến nay, các tinh thể liti molypdat thích hợp cho các thí nghiệm này chỉ được tổng hợp ở Nga, ở Novosibirsk.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Bây giờ ai tiêm cái gì thì cũng đã tiêm cả rồi, nên đưa bài này ra không vấn đề gì cả, và tình hình khẩn cấp qua đi là lúc cần xem xét hiệu ứng lâu dài. Ngoài ra, có vẻ kháng thể của các vaccine mRNA lên nhanh nhưng giảm nhanh nhỉ, vì nhiều nghiên cứu ngày càng xác nhận điều này.
Đây cũng là bài nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học Israel đăng trên Nature hôm nay (4/11/2021) chứng minh rằng hiệu quả giảm dần của Pfizer đối với Delta dẫn đến nguy cơ lây nhiễm đột phá (breakthrough infection) tăng 2,26 lần 3 tháng sau khi tiêm. Đây là nghiên cứu khoa học nghiêm túc nên đưa lên. Mặc dù cả 2 vợ chồng tôi mỗi người tiêm 1 loại vaccine mRNA nhưng tôi vẫn chưa yên tâm được về dạng vaccine này ở thời điểm hiện nay

Correlation of SARS-CoV-2-breakthrough infections to time-from-vaccine
Hiệu quả ngắn hạn của phác đồ hai liều vắc-xin BioNTech / Pfizer mRNA BNT162b2 coronavirus 2 (SARS-CoV-2) đã được chứng minh rộng rãi. Tuy nhiên, hiệu quả lâu dài vẫn chưa được biết rõ. Tận dụng cơ sở dữ liệu máy tính tập trung của Maccabi Healthcare Services (MHS), chúng tôi đã đánh giá mối tương quan giữa thời gian tiêm vắc xin và tỷ lệ nhiễm trùng đột phát trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 6 đến ngày 27 tháng 7, ngày phân tích. Sau khi kiểm soát các yếu tố gây nhiễu tiềm ẩn là tuổi tác và các bệnh đi kèm, chúng tôi nhận thấy nguy cơ nhiễm tăng lên đáng kể 1,51 lần (KTC 95%, 1,38–1,66) đối với những người được chủng ngừa sớm so với những người được chủng ngừa muộn hơn ở tất cả các nhóm tuổi. Nguy cơ gia tăng đạt 2,26 lần (KTC 95%, 1,80–3,01) khi so sánh những người được tiêm chủng vào tháng Giêng với những người được tiêm chủng vào tháng Tư. Phát hiện sơ bộ này về việc vắc xin suy yếu do yếu tố thời gian từ vắc xin nên thúc đẩy các cuộc điều tra sâu hơn về khả năng bảo vệ lâu dài chống lại các chủng khác nhau.
Tiếp đoạn trích trên. Mặc dù cả 2 vợ chồng tôi mỗi người tiêm 1 loại vaccine mRNA nhưng tôi vẫn chưa yên tâm được về dạng vaccine này ở thời điểm hiện nay

Nature Scientific Report, một tạp chí nghiên cứu khoa học quốc tế chuyên về các nghiên cứu đa ngành (multidisciplinary) hay ranh giới giữa các ngành, vừa đăng kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Iran, xác nhận không có hiệu ứng phụ nghiêm trọng xảy ra với Sputnik V (viêm cơ tim, đông máu)
Side effects and Immunogenicity following administration of the Sputnik V COVID-19 vaccine in health care workers in Iran
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top