[Funland] Tổng hợp tất cả nghiên cứu, sản xuất, mua bán và bình luận về VACCINE điều trị COVID-19

Gerben

Xe buýt
Biển số
OF-114101
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
645
Động cơ
393,568 Mã lực
Xong chúng nó duy trì một sự sợ hãi dịch bệnh trong dân chúng để kiếm lợi. Cái Covid nó biến chứng thì nguy hiểm nhưng không cần phải sợ hãi, kì thị đến vậy.
 

Quỳnh hp

Xe tăng
Biển số
OF-585307
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,967
Động cơ
154,041 Mã lực
Tuổi
45
Hình như đang có nhiều cụ có ý định tẩy trắng hay bẻ lái cho việt á
E thấy thng việt Á này tuổi tôm làm đc nếu ko có phía sau cực khủng
Cái quan trọng là bộ kit này có tác dụng chuẩn hay ko mới là quan trọng nhé
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,742
Động cơ
481,267 Mã lực
Nơi ở
..
Thích nhất câu này của ĐBQH

Ông cũng đề nghị, tiếp tục mở rộng điều tra đối với các đơn vị cung cấp kit test COVID -19 khác trên cả nước cũng như việc mua sắm trang thiết bị chống dịch ở 63 tỉnh, thành.
“Chúng ta mới phát hiện một đơn vị đã như vậy nhưng còn nhiều đơn vị khác cũng cung cấp các bộ kit test cho ngành y tế trong cả nước nên tôi đề nghị cần tiếp tục mở rộng điều tra.
Bên cạnh đó, ngoài kit test thì còn nhiều sinh phẩm khác hay các máy móc, quần áo bảo hộ, thuốc sát trùng... đều phải đấu thầu, cung cấp nên cũng cần làm rõ", ông Hòa nêu thêm.”
Tại sao Ông Hoà nói thế…. Vì ông ý thừa biết chúng ta đang ở trên một quy trình, thủ tục, làm luật, xin cho mấy chục năm nay rồi… và chuyện kit test chỉ là hệ quả. Đừng nói về kis test mà các sản phẩm khác cũng phải thế thôi. Giả sử các tập đoàn dược phẩm lớn bên Mỹ, Anh tại ra Pfizer, moderna, Astra.. mà phát triển bên này không theo “ thủ tục, quy trình” , “ luật lá” thì 10 năm ko đẻ nổi ra thuốc bổ định tâm đan chứ đừng nói đến vaccine hay thuốc cấp cho thế giới… nhưng nếu “ theo đủ “ thì một xưởng nhỏ bên Bắc Ninh cũng có thể có đc tất các phê duyệt kể cả tàu vũ trụ.
Thử hình dung trong phút chốc ta có thể diệt hết ruồi trong một khu vực… tuy nhiên môi trường thuận lợi .. ngay lập tức xẽ có ruồi khác thay thế. Hiện giờ ta mới chỉ gạch đá đàn ruổi… còn cái môi trường đẻ ra ruồi ta lại ko quan tâm mấy.
Truy tìm dễ mà, sản xuất hay nhập chắc bên điều tra họ biết rồi, có công bố hay không thì chờ xem. Đến thời điểm này, có thể chắc chắn việt á không có khả năng sản xuất kit, một số cụ hy vọng bên hvqy đã nghiên cứu, chuyển giao thậm chí có thể sản xuất. Nhưng sau khi đọc bài phân tích dưới đây của một người trong nghề, một thầy thuốc nhân dân đã từng tham gia NCKH cấp bộ, thì hy vọng đó khả năng xuống hố nốt, : vs "Đầu tháng 2 -2020 BT Chu Ngọc Anh mới kí QD thành lập bộ phận nghiên cứu kit test giữa HVQY và công ty Việt Á. Mà ngày 3-3 đã nghiệm thu và công bố thành công , tôi rất băn khoăn về vấn đề này:". Tóm lại, khả năng là một kịch bản gần hoàn hảo, thời cơ nhưng cũng vì thế mà có sơ hở, không bịt hết.

Từ FB ttnd.bs.trần sĩ tuấn
BỘ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ HỌC VIỆN QUÂN Y CẦN LÀM RÕ!
Sau khi bộ công an khởi tố và bắt tạm giam tổng giám đốc công ty Việt Á và giám đốc CDC Hải dương thông đồng trong vụ mua bán kit test, và nghe nói Bộ công an đang tiếp tục làm rõ các phi vụ mua bán kit test ở các tỉnh thành , dư luận đã rất phẫn nộ vì hành vi bất lương này. Sau đó thông tin về việc biến kết luận của WHO không công nhận kit test này thành công nhận, và hình ảnh nhà máy sản xuất kit test vẻn vẹn hơn 10 m , với vài công nhân, nhìn như căn phòng chứa đồ, càng làm cho dư luận hoang mang nghi ngờ về chất lượng của kit test, khiến dư luận hết sức bàng hoàng, căm phẫn.
Bản thân tôi cũng trong dòng cảm xúc trên, nhiều đêm trằn trọc không ngủ được về điều này.
Trong lòng luôn cầu mong kittest đó chất lượng tốt như kết luận của hội đồng khoa học Bộ KHCN , và sự kiểm tra đánh giá của viện vệ sinh dịch tễ trung ương. Trong khi lãnh đạo Đảng nhà nước, các lực lượng : y tế, quân đội, công an , tất cả các tầng lớp nhân dân căng mình trong tâm dịch vừa lo chống dịch, vừa lo cái mặc cho dân . Dịch bệnh phức tạp thế, số ca tử vong nhiều như thế, đến nay vẫn chưa có điểm dừng mà để xảy ra tình trạng trên thì quá đau lòng.
Bộ KHCN và học viện quân y có nhiệm vụ trả lời trước công luận một cách trung thực, khách quan cho nhân dân rõ về những thắc mắc, băn khoăn về tất cả quá trình nghiên cứu và sản xuất kit , không quoanh co giấu diếm, vì nhân dân bao giờ cũng là người thông minh nhất.
1- Cho báo chí tiếp cận với khu vực nghiên cứu, sản xuất và bảo quản kit . Có đúng với tuyên bố của HVQY là Kit được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO không. Có đúng với hình ảnh báo chí và MXH đưa lên không?
2- Đề nghị Bộ KHCN giải đáp một số thắc mắc sau :
- Đầu tháng 2 -2020 BT Chu Ngọc Anh mới kí QD thành lập bộ phận nghiên cứu kit test giữa HVQY và công ty Việt Á. Mà ngày 3-3 đã nghiệm thu và công bố thành công , tôi rất băn khoăn về vấn đề này:
- Ngày 7-2 -2020 viện VSDT trung ương là đơn vị duy nhất công bố phân lập được SC2 , vậy HVQY lấy bệnh phẩm hoặc SC2 ở đâu để nghiên cứu. Đây là chỉ nói trong phạm vi phòng thí nghiệm. Còn đối với kit test cụ thể trên người sống thì không thể không nghiên cứu trên người nhiễm SC2
- Đến ngày 26-2 Việt Nam mới có 16 người nhiễm nằm rải rác ở Hà nội và TPHCM.. tất cả đều đã được chữa khỏi. Vậy HVQY có lấy mẫu bệnh phẩm của những người này để nghiên cứu từ lúc nhiễm bệnh, đến lúc cho kết quả dương tính , và cho đến khi điều trị khỏi,kết quả âm tính là bao nhiêu ngày? Và giả sử lấy hết 16 người này thì theo tôi độ chính xác cũng không cao vì nó không đủ đại diện cho một đại dịch khổng lồ như COVID-19. Để đánh giá kít test theo tôi nhà sản xuất phải nghiên cứu từ lúc F0 mới bị nhiễm, lúc này tải lượng virus thấp, có thể cho kết quả âm tính giả , sau khi SC2 xâm nhập vào trong tế bào hầu họng nhân lên tải lượng SC2 tăng lên thì mới có kết quả dương tính. Sau thời gian 2,3,4 .. tuần điều trị khỏi thì kết quả xét nghiệm mới âm tính. Cũng có trường hợp sau 4 tuần vẫn cho kết quả dương tính nhưng đó chỉ là xác SC2 , không có khả năng lây nhiễm. Tôi nói như trên để thấy rằng với một xét nghiệm quan trọng, liên quan đến ngăn chặn một đại dịch, tính mạng và sức khỏe của người dân ta không thể bỏ qua nghiên cứu khoa học trên người. Và phải nghiên cứu trên hàng trăm, hàng nghìn F0 để cho kết quả chắc chắn và khuyến cáo cho người sử dụng , để hạn chế tối đa trường hợp âm tính giả và dương tính giả.Lúc đó ta chỉ có 16 ca , lại không biết được chính xác ngày nhiễm và cũng không biết kít này có được nghiên cứu trên người không , hay là ta làm nghiên cứu này ở Vũ Hán nơi dịch đang bùng phát.!
Như vậy với thời gian chưa đến một tháng từ lúc bắt đầu đến khi được nghiệm thu, thì ta nghiên cứu thế nào, kết quả nghiên cứu có đáng tin không? Đề nghị Bộ KHCN và học viện quân y giải thích rõ cho nhân dân được biết.
Trên đây là suy nghĩ cá nhân và tôi luôn mong mình suy nghĩ sai , Bộ KHCN đúng để cảm thấy bớt đau lòng và nhân dân đỡ mất lòng tin vào công cuộc phòng chống dịch COVID-19, còn rất khó khăn gian khổ.
Bản thân tôi đã làm chủ nhiệm 3 đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cấp bộ ( Ngoài các tiêu chuẩn khác thì ứng viên vòng gửi xe xét TTND phải bắt buộc có ít nhất một đề tài NCKH cấp bộ) . Quy trình rất chặt chẽ và mất thời gian như sau :
Sau khi đề tài, sáng kiến được áp dụng thì phải làm đề án gửi cục khoa học Đào tạo ( cục KHĐT)Bộ y tế thẩm định. Cục KHĐT thấy đề tài có giá trị trên thực tế, đạt hiệu quả cao lúc ấy mới đề xuất với Bộ trưởng thành lập hội đồng thẩm định, gồm 9 người do một thứ trưởng làm chủ tịch, một người của Bộ KHCN và các chuyên gia lãnh đạo các cục vụ tham gia ( 6 vị trong hội đồng bây giờ là bạn fb vẫn tương tác hàng ngày với tôi) . Sau đó cục KHĐT chuyển cho mỗi vị một bản đề án về nghiên cứu, đánh giá, thẩm định . Một tuần sau hội đồng họp dưới sự chủ trì của thứ trưởng, để nghe giải trình và phản biện, cuối cùng là bỏ phiếu kín ( tôi chỉ được 8 phiếu Thuận, 1 phiếu chống)
Đề tài cấp bộ đã được nghiên cứu và áp dụng hàng bao năm, chỉ nghiệm thu không đã mất một tháng , với bao thủ tục hết sức nghiêm ngặt. Không hiểu sao một đề tài cấp nhà nước quan trọng thế mà từ lúc bắt đầu nghiên cứu đến khi nghiệm thu xong chỉ chưa đầy một tháng!
Chỉ mong rằng, Bộ KHCN và HVQY trong tình thế khẩn cấp về dịch bệnh, đã có phương pháp nghiên cứu mới vừa đảm bảo thời gian nhanh vừa có độ chính xác 100% thì quá tốt cho Đất nước. Mong rằng Bộ KHCN cho Nhân dân được biết sớm để giải tỏa những bức xúc trong những ngày đang rất đau buồn về dịch bệnh này. Tôi rất mong điều này!
bài này hay… nó lột trần tất cả của vài chục năm.. gần đây. Chứ bình thường lại đổ lỗi thằng đánh máy. Nhiều người vẫn lầm hiểu .. mấy ông trên Bộ kiến thức uyên thâm lắm… thần thánh lắm…. Nhưng thật ra thì tập chung mảng thơm.. kiểu thẩm tra, thẩm định, cấp phép, ban hành cơ chế…. Nó ra tiền. Còn nghiên cứu thật….copy paste đề tài là nhanh thôi ( nói cho tất cả các Bộ )
 
Chỉnh sửa cuối:

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
2,326
Động cơ
178,636 Mã lực
4K tỏi VA kiếm được không phải chỉ từ bán kit mà còn bao gồm các thứ khác nữa. Phú lít thông báo cái tin, lều báo vào giật tít và câu chuyện đang được đẩy đi xa theo mức độ phẫn nộ của dân.

Việc mượn lều báo, kết tội trước khi có án, đẩy câu chuyện đi xa thế này cũng nguy hiểm chẳng kém việc VA và các CDC ăn chặn tiền của dân và nhà nước. Ví dụ nếu giờ có cơ hội để cắt chuỗi lây lan covid trên cả nước, đưa ta trở lại tình trạng an toàn, nhưng yêu cầu phải xét nghiệm trên diện rộng thì một phần rất lớn dân ta sẽ không chịu đi ngoáy mũi nữa. Phú lít chơi bài này chỉ thuận việc cho phú lít, gỡ lại cái uy tín thịt bò vàng, nhưng cũng chẳng tử tế tốt lành gì.
Bênh thô quá anh ạ.

Nó đớp 4000k tỷ hay ít hơn giờ ko quan trọng rồi vì cái tội nặng nhất là tranh thủ dịch bệnh để đớp, đã được chứng minh. Tội này trời ko dung đất ko tha đâu anh ạ!
Giống mấy thằng buôn hàng trắng thôi. Một tấn hay một cân thì cũng dựa cột hết!

Gia lai, một tỉnh xa xôi mà họ còn biết chọn hàng Mỹ vừa rẻ vừa an toàn cho dân. Đâu như có 140k/kit. Trong khi hàng Việt Á được sự "hỗ trợ" của cq có thẩm quyền chơi lên tận 470k. Đớp nhiều quá. Chưa nói là hàng của VA, sau khi thử mà dương tính thì lại phải dùng hàng của Mỹ để ktra lại.
Ko biết xấu hổ à mà còn gân cổ lên /:)

Lại còn lo dân ko chịu ngoáy mũi nữa thì dịch sẽ lan rộng? Anh mở mắt nhìn quanh xem có nước nào nó ngoáy mũi nhiều như nhà anh ko? Nhà anh ngoáy lắm là để giải ngân chứ vì dân đek đâu. Nên kết quả là dịch ngày một lan rộng và nặng nề. Nhờ ơn nhà anh cả đấy :-B
 

DrH2012

Xe buýt
Biển số
OF-743166
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
767
Động cơ
46,574 Mã lực
Tuổi
33
Xét trên một góc độ khác thì toàn dân vẫn đang phải chấp nhận những loại người đấy thôi cụ. Làm giàu trên sức khỏe và giáo dục bao giờ cũng là cách dễ khai thác nhất và dân tình dễ chịu đựng nhất ở xứ ta.

Kê giá thiết bị, nhận hoa hồng, cài thầu, mua thiết bị rồi đắp chiếu, liên kết đặt thiết bị xét nghiệm, kê đơn thuốc thêm thực phẩm chức năng hoặc thuốc chỉ có ở nhà thuốc nhất định, kê đơn quá mức yêu cầu, ... Nếu loại được cái kiểu tham nhũng, hoa hồng lót tay và thổi giá trong lĩnh vực y tế thì chắc chắn là chi phí y tế không chỉ giảm 20% như cú lại quả của VA với CDC HD, mà có lẽ phải tới 50-60%. VA hay CDC HN chỉ là đen thôi.
Ngành Y và Giáo Dục là hai cái ngành đạo mạo và được nể trọng nhất, cũng là hai cái ngành dễ được dân tình thông cảm nhất. Trong tất cả các phong trào kêu gọi kiểu trả lương xứng đáng cho người làm thì dễ hai cái ngành này kêu nhiều nhất, họ có lẽ cảm thấy là xứng đáng hơn cả để được trả lương cao hơn. Chiếu theo mức lương thì lẽ họ phải sống rất chật vật. Nhưng ở các thành phố và đô thị lớn thì họ vẫn là thần tượng của em về thu nhập, vì từ 20 năm trước khi em còn del biết mình sẽ ở đâu như thế nào thì em đã thấy họ sống rất sung túc, 10 năm trước em thấy họ sắm ô tô ào ào, và trong 10 năm trở lại đây thì nhà đất căn hộ các kiểu.
Thành ra trên một góc độ khác ta vẫn phải chấp nhận có những nhóm người làm giàu trên lưng đa số dân chúng thôi.
Đừng đánh đồng y bác sỹ với thằng Việt Á hay bọn CDC ăn hoa hồng. Chỗ nào chẳng thế, tiền hoa hồng màu mè các sếp được hưởng, chứ quân được đồng nào? Cụ thấy y bác sỹ giàu thế thì cụ cố học thi đỗ YHN mai này ra làm bsy đi :D
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,926
Động cơ
205,707 Mã lực
Các cụ nhớ tên đại biểu QH Phạm Văn Hòa Đồng Tháp cương quyết chất vấn nhé. Còn mấy chú như Lưu Bình Nhưỡng, Trung Quốc, Trọng Nghĩa.. thì im re, thôi quên đi, cả mấy chú Nobita, Ngệ sĩ.. nữa.

 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,323
Động cơ
4,768,048 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Kính các bác

Để giữ thớt, để có nơi để bàn luận về vấn đề này, vấn đề đang nóng trên mạng xã hội trong những ngày qua.

Đề nghị các bác không tổ lái sang vấn đề khác, các vấn đề nhạy cảm về chính trị, xã hội. Tất cả những bài đưa tin đồn nhảm, nghe nói, hình như, thiếu căn cứ và các bài dẫn nguồn từ những trang báo điện tử, FB không chính thống, chưa được kiểm chứng. Các bài trên sẽ bị xóa và thành viên đăng bài có thể bị hạn chế đăng bài trong thớt hoặc hạn chế quyền truy cập có thời hạn đến vĩnh viễn.

Trân trọng kính mong các bác tuân thủ đề nghị trên!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,207
Động cơ
872,563 Mã lực
ISO không chỉ là hệ thống quản lý chất lượng đâu cụ, ISO nó qui định chi tiết luôn chất lượng sản phẩm đấy ạ,. Ở post khác em đã nêu tiêu chuẩn BS của UK( ngang chuẩn Iso ) của mặt hàng cáp điện bọc giáp đấu ạ.
Bác gọi là tiêu chuẩn cũng được, nhưng không phải là tiêu chuẩn của những dịch vụ, hàng hóa cụ thể, mà là tiêu chuẩn của các hệ thống quản lý chất lượng.
Ví dụ ISO 9001 đưa ra các yêu cầu được sử dụng như một tiêu chuẩn áp dụng vào hệ thống quản lý chất lượng. Tiêu chuẩn này cũng được sử dụng cho việc đánh giá chứng nhận phù hợp với Hệ thống quản lý chất lượng của một tổ chức...
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,035
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
25
Gọi là chiến dịch khi thủ tướng kí thanh tra tất cả bệnh viện cấp tỉnh, thành, CDC.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,618
Động cơ
541,420 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,080
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung phải xử lý từ gốc, chứ bây giờ động đến đâu là tham nhũng, đưa nhận hối lộ ở đó, có mà mở chuyên án quanh năm xxx không hết việc
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,840
Động cơ
475,789 Mã lực
Các cụ nhớ tên đại biểu QH Phạm Văn Hòa Đồng Tháp cương quyết chất vấn nhé. Còn mấy chú như Lưu Bình Nhưỡng, Trung Quốc, Trọng Nghĩa.. thì im re, thôi quên đi, cả mấy chú Nobita, Ngệ sĩ.. nữa.

Thêm hoa lá cành cho đẹp thôi.
 

Xã viên

Xe buýt
Biển số
OF-593558
Ngày cấp bằng
6/10/18
Số km
520
Động cơ
137,236 Mã lực
Truy tìm dễ mà, sản xuất hay nhập chắc bên điều tra họ biết rồi, có công bố hay không thì chờ xem. Đến thời điểm này, có thể chắc chắn việt á không có khả năng sản xuất kit, một số cụ hy vọng bên hvqy đã nghiên cứu, chuyển giao thậm chí có thể sản xuất. Nhưng sau khi đọc bài phân tích dưới đây của một người trong nghề, một thầy thuốc nhân dân đã từng tham gia NCKH cấp bộ, thì hy vọng đó khả năng xuống hố nốt, : vs "Đầu tháng 2 -2020 BT Chu Ngọc Anh mới kí QD thành lập bộ phận nghiên cứu kit test giữa HVQY và công ty Việt Á. Mà ngày 3-3 đã nghiệm thu và công bố thành công , tôi rất băn khoăn về vấn đề này:". Tóm lại, khả năng là một kịch bản gần hoàn hảo, thời cơ nhưng cũng vì thế mà có sơ hở, không bịt hết.

Từ FB ttnd.bs.trần sĩ tuấn
BỘ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ HỌC VIỆN QUÂN Y CẦN LÀM RÕ!
Sau khi bộ công an khởi tố và bắt tạm giam tổng giám đốc công ty Việt Á và giám đốc CDC Hải dương thông đồng trong vụ mua bán kit test, và nghe nói Bộ công an đang tiếp tục làm rõ các phi vụ mua bán kit test ở các tỉnh thành , dư luận đã rất phẫn nộ vì hành vi bất lương này. Sau đó thông tin về việc biến kết luận của WHO không công nhận kit test này thành công nhận, và hình ảnh nhà máy sản xuất kit test vẻn vẹn hơn 10 m , với vài công nhân, nhìn như căn phòng chứa đồ, càng làm cho dư luận hoang mang nghi ngờ về chất lượng của kit test, khiến dư luận hết sức bàng hoàng, căm phẫn.
Bản thân tôi cũng trong dòng cảm xúc trên, nhiều đêm trằn trọc không ngủ được về điều này.
Trong lòng luôn cầu mong kittest đó chất lượng tốt như kết luận của hội đồng khoa học Bộ KHCN , và sự kiểm tra đánh giá của viện vệ sinh dịch tễ trung ương. Trong khi lãnh đạo Đảng nhà nước, các lực lượng : y tế, quân đội, công an , tất cả các tầng lớp nhân dân căng mình trong tâm dịch vừa lo chống dịch, vừa lo cái mặc cho dân . Dịch bệnh phức tạp thế, số ca tử vong nhiều như thế, đến nay vẫn chưa có điểm dừng mà để xảy ra tình trạng trên thì quá đau lòng.
Bộ KHCN và học viện quân y có nhiệm vụ trả lời trước công luận một cách trung thực, khách quan cho nhân dân rõ về những thắc mắc, băn khoăn về tất cả quá trình nghiên cứu và sản xuất kit , không quoanh co giấu diếm, vì nhân dân bao giờ cũng là người thông minh nhất.
1- Cho báo chí tiếp cận với khu vực nghiên cứu, sản xuất và bảo quản kit . Có đúng với tuyên bố của HVQY là Kit được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO không. Có đúng với hình ảnh báo chí và MXH đưa lên không?
2- Đề nghị Bộ KHCN giải đáp một số thắc mắc sau :
- Đầu tháng 2 -2020 BT Chu Ngọc Anh mới kí QD thành lập bộ phận nghiên cứu kit test giữa HVQY và công ty Việt Á. Mà ngày 3-3 đã nghiệm thu và công bố thành công , tôi rất băn khoăn về vấn đề này:
- Ngày 7-2 -2020 viện VSDT trung ương là đơn vị duy nhất công bố phân lập được SC2 , vậy HVQY lấy bệnh phẩm hoặc SC2 ở đâu để nghiên cứu. Đây là chỉ nói trong phạm vi phòng thí nghiệm. Còn đối với kit test cụ thể trên người sống thì không thể không nghiên cứu trên người nhiễm SC2
- Đến ngày 26-2 Việt Nam mới có 16 người nhiễm nằm rải rác ở Hà nội và TPHCM.. tất cả đều đã được chữa khỏi. Vậy HVQY có lấy mẫu bệnh phẩm của những người này để nghiên cứu từ lúc nhiễm bệnh, đến lúc cho kết quả dương tính , và cho đến khi điều trị khỏi,kết quả âm tính là bao nhiêu ngày? Và giả sử lấy hết 16 người này thì theo tôi độ chính xác cũng không cao vì nó không đủ đại diện cho một đại dịch khổng lồ như COVID-19. Để đánh giá kít test theo tôi nhà sản xuất phải nghiên cứu từ lúc F0 mới bị nhiễm, lúc này tải lượng virus thấp, có thể cho kết quả âm tính giả , sau khi SC2 xâm nhập vào trong tế bào hầu họng nhân lên tải lượng SC2 tăng lên thì mới có kết quả dương tính. Sau thời gian 2,3,4 .. tuần điều trị khỏi thì kết quả xét nghiệm mới âm tính. Cũng có trường hợp sau 4 tuần vẫn cho kết quả dương tính nhưng đó chỉ là xác SC2 , không có khả năng lây nhiễm. Tôi nói như trên để thấy rằng với một xét nghiệm quan trọng, liên quan đến ngăn chặn một đại dịch, tính mạng và sức khỏe của người dân ta không thể bỏ qua nghiên cứu khoa học trên người. Và phải nghiên cứu trên hàng trăm, hàng nghìn F0 để cho kết quả chắc chắn và khuyến cáo cho người sử dụng , để hạn chế tối đa trường hợp âm tính giả và dương tính giả.Lúc đó ta chỉ có 16 ca , lại không biết được chính xác ngày nhiễm và cũng không biết kít này có được nghiên cứu trên người không , hay là ta làm nghiên cứu này ở Vũ Hán nơi dịch đang bùng phát.!
Như vậy với thời gian chưa đến một tháng từ lúc bắt đầu đến khi được nghiệm thu, thì ta nghiên cứu thế nào, kết quả nghiên cứu có đáng tin không? Đề nghị Bộ KHCN và học viện quân y giải thích rõ cho nhân dân được biết.
Trên đây là suy nghĩ cá nhân và tôi luôn mong mình suy nghĩ sai , Bộ KHCN đúng để cảm thấy bớt đau lòng và nhân dân đỡ mất lòng tin vào công cuộc phòng chống dịch COVID-19, còn rất khó khăn gian khổ.
Bản thân tôi đã làm chủ nhiệm 3 đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cấp bộ ( Ngoài các tiêu chuẩn khác thì ứng viên vòng gửi xe xét TTND phải bắt buộc có ít nhất một đề tài NCKH cấp bộ) . Quy trình rất chặt chẽ và mất thời gian như sau :
Sau khi đề tài, sáng kiến được áp dụng thì phải làm đề án gửi cục khoa học Đào tạo ( cục KHĐT)Bộ y tế thẩm định. Cục KHĐT thấy đề tài có giá trị trên thực tế, đạt hiệu quả cao lúc ấy mới đề xuất với Bộ trưởng thành lập hội đồng thẩm định, gồm 9 người do một thứ trưởng làm chủ tịch, một người của Bộ KHCN và các chuyên gia lãnh đạo các cục vụ tham gia ( 6 vị trong hội đồng bây giờ là bạn fb vẫn tương tác hàng ngày với tôi) . Sau đó cục KHĐT chuyển cho mỗi vị một bản đề án về nghiên cứu, đánh giá, thẩm định . Một tuần sau hội đồng họp dưới sự chủ trì của thứ trưởng, để nghe giải trình và phản biện, cuối cùng là bỏ phiếu kín ( tôi chỉ được 8 phiếu Thuận, 1 phiếu chống)
Đề tài cấp bộ đã được nghiên cứu và áp dụng hàng bao năm, chỉ nghiệm thu không đã mất một tháng , với bao thủ tục hết sức nghiêm ngặt. Không hiểu sao một đề tài cấp nhà nước quan trọng thế mà từ lúc bắt đầu nghiên cứu đến khi nghiệm thu xong chỉ chưa đầy một tháng!
Chỉ mong rằng, Bộ KHCN và HVQY trong tình thế khẩn cấp về dịch bệnh, đã có phương pháp nghiên cứu mới vừa đảm bảo thời gian nhanh vừa có độ chính xác 100% thì quá tốt cho Đất nước. Mong rằng Bộ KHCN cho Nhân dân được biết sớm để giải tỏa những bức xúc trong những ngày đang rất đau buồn về dịch bệnh này. Tôi rất mong điều này!
Đọc báo thì thấy việc nghiên cứu không nhát thiết trên bệnh nhân, mà trên kết quả giải trình tự gen và mẫu của WHO.
Tuy nhiên khi áp dụng thực tế đại ỳa thì cần kiêmr chứng.
ở VN không phải có mỗi học viện Quân y làm được cái test này.
Xem lại lời của một nhà KH không được lọt vào tầm ngắm của các thế lực :
- “Chúng tôi mong Bộ Y tế và Bộ Khoa học và Công nghệ hỗ trợ nhóm nghiên cứu để có thể kiểm định sinh phẩm, xác định được tỷ lệ chính xác trong thời gian tới đây, nhằm phục vụ việc kiểm soát dịch ngay từ các bệnh viện tuyến huyện”
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,078
Động cơ
530,609 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
ISO không chỉ là hệ thống quản lý chất lượng đâu cụ, ISO nó qui định chi tiết luôn chất lượng sản phẩm đấy ạ,. Ở post khác em đã nêu tiêu chuẩn BS của UK( ngang chuẩn Iso ) của mặt hàng cáp điện bọc giáp đấu ạ.
Có hơn 20k cái ISO, cụ nói cái ISO nào? Có rất nhiều ISO chỉ liên quan đến HTQL, không phải tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, vd: ISO 9001, ISO 14001…
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,219
Động cơ
357,865 Mã lực
Hơn 100 trang e ngại lội quá, túm nại nà a lào đứng sau Việt Á ạ
 

bilic

Xe buýt
Biển số
OF-130512
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
616
Động cơ
379,386 Mã lực
Đừng đánh đồng y bác sỹ với thằng Việt Á hay bọn CDC ăn hoa hồng. Chỗ nào chẳng thế, tiền hoa hồng màu mè các sếp được hưởng, chứ quân được đồng nào? Cụ thấy y bác sỹ giàu thế thì cụ cố học thi đỗ YHN mai này ra làm bsy đi :D
Nói chung chỉ đi làm công việc chuyên môn mà lương thấp vẫn giàu lên là ăn bẩn hết. từ bác sỹ, giáo viên đến công chức nhà nước đến công an bộ đội bây giờ đều lương không cao nhưng vẫn có nhiều người rất giàu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top