[CCCĐ] Nam Mỹ - Ký ức còn lại !!!

Câu chuyện các chuyến đi

Hãy nghe lão Lông tả về việc chúng tôi bị bắt nạt như thế nào. Thực tế thì do hôm trước mua 5 Bol gạo nhiều quá nên hôm nay em định mua có 3 Bol ( tiền Bolivia) gạo mà thôi.

Thứ cuối cùng phải mua là gạo. Vụ mua gạo vừa tức vừa buồn cười, 3 thằng giai trẻ ngời ngời mà thấp mưu thua trí bà già. Đến hàng gạo thằng Jo nhanh nhẩu trả tiền trước khi mua gạo, đến khi bà già bán hàng cân gạo xong bà ấy cương quyết đòi tiền tiếp. Giải thích kiểu gì cũng ko ăn thua, đanh đá như Jo mà cũng chịu cuối cùng phải chịu thua bà ấy trả tiền lần nữa vì ai mà ăn vã được thịt với đậu sốt ko đâu :)). Số tiền chả đáng là bao nhưng vừa ức vừa buồn cười. :)). Bà già đáo để ấy đây

Câu chuyện các chuyến đi

Và đây là bữa ăn tối thịnh soạn, bếp trưởng vẫn là tôi, phụ bếp vẫn MD và rửa dọn vẫn là 2 đại ca Avalon và 2s. Một bữa ăn tuyệt vời phỏng các cụ? Có cả lạc rang kìa. Mà em bật mí chút nhé: Tất cả chỉ nấu bằng 1 cái chảo đấy. Không có nồi niêu gì hoành tráng đâu... :P
Và tổng thiệt hại: 130 Bol = 427k vnđ... kk

nvmb1

24/4/17

Gặp tình huống này thì thua rồi Cụ ạ, không phải cái nào đồng tiền đi trước cũng là đồng tiền khôn hết ;))

Câu chuyện các chuyến đi
Chuẩn rồi. Bởi vậy mới nói tuỳ nơi có dân thật thà có dân không.

TungNguyenMD

22/12/09
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chuẩn rồi. Bởi vậy mới nói tuỳ nơi có dân thật thà có dân không.
Đoạn đi chợ ở đảo Phục sinh mới vui.
Nhìn thấy thằng bán cá, Jo nhẩy chầm vào ôm rồi "Oh! Amigo!!!" (Amigo: bạn thân thiết) Thằng bán cá ngây người chắc nghĩ "Dell hiểu mình quen gì thằng này" nhưng cũng "Amigo!!!" Thế rồi con cá từ 100₫ xuống còn 7 sọi 🤣🤣🤣🤣

Câu chuyện các chuyến đi
Đoạn đi chợ ở đảo Phục sinh mới vui.
Lộ hết thiên cơ … 😂😂😂

Frank Phạm

Xe máy
13/5/17
Sài Gòn - Việt Nam
Uh! Có lẽ mất vài niên thật :)) nên tôi kể luôn.

Cái đoạn tôi và anh Hải tách đoàn đi bảo tàng và nhà thờ ấy.
Lúc đó tôi và anh Hải vào nhà thờ Chính tòa Cusco với mục đích xem bức tranh "Bữa tối cuối cùng" với phong cách Inca (Trên bàn ko phải bánh và rượu vang mà là thịt chuột)
Nhưbg lúc này họ đang làm lễ, cậu bảo vệ nói rằng phải đợi làm lễ xong mới vào được.
Tuy không phải là người công giáo, nhưng vì nóng lòng vào, nên tôi nói dối "I'm a Catholic!" Và móc cái dây có đeo Thánh giá (mua ở nhà thờ Mộ Chúa - Jerusalem) giơ ra để làm chứng.
Anh bảo vệ vui vẻ mời vào.
Nhưng đến ngày cuối cùng khi rời Cusco tôi mới biết cây Thánh giá vẫn đeo ở cổ 3 năm nay biến mất từ lúc nào.
Bực mình hôm đến Rio tôi và ông đi mua cái mặt dây có biểu tượng Hội Tam điểm (Đối lập với Catholic) chắc ông nhớ chi tiết này.
Tôi đeo cái biểu tượng Hội Tam điểm khoảng 2 năm. Lập tức rất nhiều vận rủi xảy đến với tôi 2 năm đó.
Tự nhiên có 1 đêm tôi mơ thấy có luồng ánh sáng và loáng thoáng thấy 1 người đầu tóc, râu ria rậm rạp đứng trong luồng ánh sáng đó. (Mặc dù tôi là kẻ vô thần, rất ít khi mơ mộng lung tung)
Tỉnh dậy tôi ngồi nghĩ và cho rằng đó là dấu hiệu của Chúa. Tôi bèn bỏ cái mặt dây có hình biểu tượng Hội Tam Điểm ra thì vận rủi lại hết. Vận may lại đến.

Cái biểu tượng Hội Tam Điểm mua ở Rio đây.

Đọc đến đây em lạnh người, dù em là người Công Giáo. God bless you (and all of you)!

thanh - chi

7/9/10
Sang đây mà các cụ vẫn triển khai được món đậu phụ dầm hành thì kinh rồi

Frank Phạm

Xe máy
13/5/17
Sài Gòn - Việt Nam
Thông báo với các cụ mợ: Bài viết của lão MD bên thớt kia đã dừng kể từ ngày hôm nay. Ngoài ra lão MD vừa giao hết ảnh trong máy DSLR của lão sang cho e. Như vậy, kể từ giờ trở đi, ngoài việc lọc kho ảnh của em thì e phải kiêm thêm nhiệm vụ lọc kho ảnh của lão MD nữa. Điều đó đồng nghĩa với việc các cụ sẽ có nhiều ảnh đẹp hơn để xem và cái bản mặt chình ình của e trên các ảnh fish eyes sẽ bớt đi rất nhiều. Tuy nhiên để lọc ảnh, làm ảnh, sắp xếp lại nữa nên tốc độ viết sẽ chậm hơn. Rất mong các cụ mợ thông cảm và tiếp tục đón xem.
Lão MD sẽ tiếp sức cho em trong những ký ức gián đoạn. Cảm ơn lão MD rất nhiều.
Em vodka cụ. Mong cụ tiếp tục dành thời gian và công sức cho chuyến đi này.

Mà đọc đến đoạn các cụ vào La Paz buổi chiều tối hôm trước so với sáng hôm sau thật vi diệu. Sao có thể khác biệt như vậy? Em nghĩ có thể do cả một ngày trời mệt mỏi xếp hàng làm thủ tục ở biên giới, rồi đi xe đò dở quá, xui nữa là mấy ông tài đổ khách ngay chỗ tệ hại nào đó, thành ra trải nghiệm ban đầu của các cụ shock đến vậy chăng? Anyway, em (và chắc chắn nhiều cụ mợ khác) tiếp tục hành trình cùng các cụ.

Tks u!

Sang đây mà các cụ vẫn triển khai được món đậu phụ dầm hành thì kinh rồi
Chỉ cần có được chai nước mắm ta thì chỗ nào có đậu phụ là có món này :D

Em vodka cụ. Mong cụ tiếp tục dành thời gian và công sức cho chuyến đi này.

Thực ra thành phố nào về đêm cũng bẩn thỉu nhếch nhác cả thôi. Thế nên các bác lao công vất vả sớm khuya để chúng ta có một thành phố đẹp.
Cụ nói đúng, đói và mệt khiến con người ta có những nhận xét tiêu cực.
Cảm ơn cụ tiếp tục đồng hành!

có vô rừng amazon k a
Không nhé cụ!

Jonh Vích

17/12/21
Tks u!

Chỉ cần có được chai nước mắm ta thì chỗ nào có đậu phụ là có món này :D

Cụ nói đúng, đói và mệt khiến con người ta có những nhận xét tiêu cực.
Cảm ơn cụ tiếp tục đồng hành!

Không nhé cụ!
vâng ạ

Cadilac One

25/10/16
Hà nội
Em lại được thăm lại Nam Mỹ một lần nữa, cám ơn cụ chủ nhiều
Mong cụ chủ và các cụ trong đoàn mạnh khoẻ và có thêm nhiều chuyến đi nữa cho bọn em ngắm ké.

Câu chuyện các chuyến đi
Ngày 13: La Paz - Uyuni - Thiên đường muối trắng

Warning: Những post về Uyuni trong mấy ngày tiếp theo có khả năng gây nghiện rất cao vì Uyuni bao gồm những cảnh đẹp khủng khiếp như: Cánh đồng muối, Núi lửa, Hồ Hồng Hạc, Suối nóng, Đồi xương rồng, Nghĩa địa tàu hoả.
Đề nghị khán giả cân nhắc trước khi xem.

Ngày hôm sau dậy sớm để trả phòng và ra sân bay, trước khi trả phòng tôi còn kịp gửi lại lễ tân túi nước mắm gia vị để khi quay về còn có cái mà dùng. Chúng tôi sẽ quay lại khách sạn này sau 3 ngày 2 đêm nữa để bay đến Chile.
Khoảng cách từ La Paz đến Uyuni dài 540km đường bộ nhưng do thời gian hạn hẹp nên chúng tôi sử dụng đường chim sắt bay cho nhanh.
Chúng tôi sử dụng máy bay của hãng hàng không Amasonas cho chặng bay ngắn của mình.

Đây là một chặng bay ngắn nên sử dụng máy bay nhỏ. Vì vậy lượng khách cũng không quá nhiều

Câu chuyện các chuyến đi

Thẻ lên máy bay vô cùng đơn giản. Giờ bay là 7:45 sáng ngày 12/2. Tức là chỉ còn 2 ngày nữa là tới Valentine.

Nhân viên soát vé cầm máy bấm píp phát là xong, đơn giản chỉ có 1 người. Hãng này tiết kiệm chi phí tối đa. Phi công và tiếp viên là một luôn.

Câu chuyện các chuyến đi

Máy bay nhỏ nên việc di chuyển ra máy bay cũng không có gì cầu kỳ. Đi bộ thẳng từ trong nhà chờ ra luôn máy bay.

Ngay phía trước mặt đã hiện ra phương tiện chuyên chở của chúng tôi. Cái máy bay nhỏ xíu dễ sợ ghê.

Câu chuyện các chuyến đi

Chiếc De Havilland Canada DHC-8-200 này tuổi thọ mới được 20 năm và là 1 trong 2 chiếc loại này của hãng hàng không Amaszonas.
Series 200 này là dùng ngắn nhất trong gia đình hệ máy bay Dash 8 do Canada sản xuất.
Đây là chuỗi máy bay chở khách động cơ turboprop tầm trung, hai động cơ. Được de Havilland Canada (DHC) giới thiệu năm 1984, hiện giờ được De Havilland Canada (mới) chế tạo. Trên 1000 chiếc Dash 8 thuộc tất cả các biến thể đã được chế tạo, và tổng cộng có 1.192 chiếc cho đến năm 2016.