[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 5

jobber

Xe tăng
Biển số
OF-565670
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,245
Động cơ
162,494 Mã lực
Không biết các cụ mợ ọp có con em dưới 12 tuổi được khảo sát ý kiến về việc tiêm vaccine covid cho con em mình chưa?!
Tiêm chích gì cụ, trên tàu nhanh đang ksat đấy có mấy ai đồng ý đâu
 

leopard2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794617
Ngày cấp bằng
25/10/21
Số km
6
Động cơ
19,360 Mã lực
Tuổi
31
VN mua và nhận viện trợ vaccine Mỹ nhiều nhất 88 triệu liều vaccine Pfizer - Moderna .





2.png
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,350
Động cơ
70,885 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Thế này sau mũi 3 lại vẫn phải tiêm thêm cụ nhỉ.
Em hai mũi đầu Astra, mũi 3 Pfizer.

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Ramat Gan, Israel. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tạp chí Focus của Đức ngày 2/1 đã đăng tải kết quả nghiên cứu khoa học về “công thức” tiêm chéo vaccine ngừa COVID-19 hiệu quả nhất để bảo vệ trước biến thể Omicron đang lây lan mạnh tại nước này, cũng như nhiều quốc gia khác, trong đó cho rằng việc kết hợp tiêm các loại vaccine khác nhau sẽ cho hiệu quả và thời gian bảo vệ khác nhau.

Nguồn tin cho biết biến thể Omicron đang lây lan mạnh ở Đức với tốc độ gia tăng số ca bệnh mới lên đến 45% trong một ngày. Câu hỏi đặt ra hiện nay là tiêm mũi tăng cường thế nào để bảo vệ cơ thể tốt nhất trước biến thể này.

Một số nghiên cứu cho thấy việc tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 vẫn chưa đủ để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm, bởi hiệu quả của vaccine sẽ suy giảm nhanh chóng sau khi mũi thứ hai. Tuy nhiên, tiêm mũi tăng cường sẽ giúp giảm đáng kể nguy cơ lây nhiễm và bệnh trở nặng.

Theo dữ liệu từ Anh, vaccine công nghệ mRNA (Pfizer/BioNTech và Moderna) có hiệu quả tốt nhất khi tiêm mũi tăng cường để chống lại biến thể Omicron.

Vaccine ngừa COVID-19 AstraZeneca sẽ có tác dụng bảo vệ khoảng 30% trước biến thể Omicron trong vòng 5-9 tuần sau khi tiêm mũi thứ hai. Sau 15-19 tuần, những người đã được tiêm 2 mũi vaccine này hầu như không còn được bảo vệ trước biến thể Omicron.

Những người được tiêm mũi tăng cường là vaccine Pfizer/BioNTech sau 2 mũi Astrazenca sẽ nâng cao khả năng bảo vệ trước các triệu chứng khi nhiễm Omicron lên 50% chỉ một tuần sau khi tiêm. Sau 2-4 tuần, hiệu quả tăng lên 60%, nhưng sau hơn 10 tuần lại giảm xuống còn 30%. Tuy nhiên, hiệu quả bảo vệ trước biến thể Delta vẫn ở mức cao hơn 80% trong cùng thời gian này.

[STIKO: Tiêm chéo hai loại vaccine mang lại hiệu quả cao hơn]

Những người được tiêm mũi tăng cường là vaccine Moderna sau 2 mũi Astrazenca sẽ có khả năng miễn dịch cao hơn trước biến thể Omicron. Cụ thể, hiệu quả sẽ tăng lên gần 60% một tuần sau mũi thứ ba và tăng cao hơn nữa trong tuần thứ tư. Sau 5-9 tuần, hiệu quả bảo vệ giảm xuống dưới mức 50%. Tuy nhiên, hiệu quả vẫn rất cao đối với biến thể Delta, từ 90- 100% trong cùng thời gian.

Với các trường hợp tiêm hai mũi đầu là vaccine ngừa COVID-19 Pfizer/BioNTech, hiệu quả bảo vệ trước các triệu chứng khi nhiễm biến thể Omicron sau từ 2-4 tuần là 60%. Tuy vậy, hiệu quả sẽ giảm dần và sau từ 20-24 tuần hầu như không còn hiệu quả bảo vệ trước Omicron. Đối với biến thể Delta, hiệu quả sẽ giảm từ 90% xuống mức hơn 60% trong khoảng thời gian này.

Đối với những người đã tiêm 2 mũi đầu và mũi tăng cường đều là vaccine Pfizer/BioNTech, hiệu quả bảo vệ trước biến thể Omicron sau 1 tuần lên tới 70%; sau 10 tuần sẽ giảm xuống còn khoảng 50%. Đối với biến thể Delta, hiệu quả bảo vệ vẫn ở mức 90-100%.

Đối với những người đã tiêm 2 mũi đầu là vaccine Pfizer/BioNTech, khi tiêm mũi tăng cường là vaccine Moderna sẽ có hiệu quả bảo vệ tốt nhất, sau một tuần lên tới 80%. Sau 5-9 tuần, hiệu quả vẫn còn ở mức trên 70%. Tuy nhiên, hiện chưa có số liệu nghiên cứu sau thời điểm này.

Với các trường hợp tiêm 2 mũi đầu là vaccine Moderna, hiệu quả bảo vệ trước biến thể Omicron sau từ 2-4 tuần là 50% sau khi tiêm mũi thứ hai. Sau khoảng 19 tuần, vaccine này hầu như không còn hiệu quả trước Omicron; trong khi đối với Delta, hiệu quả vẫn mức xấp xỉ 80%. Hiện chưa có số liệu nghiên cứu về hiệu quả của mũi tăng cường với cùng loại vaccine này hoặc với vaccine khác sau khi đã tiêm 2 mũi Moderna.

Các nhà virus học cảnh báo việc tiêm mũi tăng cường cũng sẽ giảm hiệu quả theo thời gian. Vì vậy, người dân không nên bỏ qua các biện pháp phòng ngừa do đã được tiêm mũi tăng cường, bởi đã có nhiều trường hợp được tiêm mũi tăng cường song vẫn mắc bệnh và lây nhiễm cho người khác.

Một nghiên cứu quy mô nhỏ ở Áo (được thực hiện với gần 100 người) cho thấy những người đã được tiêm 1 hoặc 2 mũi vaccine Pfizer/BioNTech, sau đó bị mắc COVID-19 (hoặc nhiễm bệnh trước, sau đó được tiêm vaccine Pfizer/BioNTech), sẽ tạo nên cái gọi là “siêu kháng thể” có khả năng vô hiệu hoá biến thể Omicron.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khuyến cáo không nên cố ý mắc COVID-19 để có được “siêu kháng thể”, bởi đây chỉ là một nghiên cứu có quy mô nhỏ./.

Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)

Nghiên cứu mới của Anh, được công bố trên tạp chí y khoa The Lancet, cho thấy tiêm mũi 3 vắc xin Moderna và Pfizer có khả năng miễn dịch cao, đặc biệt ở người đã tiêm 2 mũi vắc xin AstraZeneca, theo Sky News.


Nghiên cứu, bao gồm gần 3.000 người từ 30 tuổi trở lên, được tiêm mũi 3 vào khoảng 10 - 12 tuần sau mũi 2.

Khả năng miễn dịch của những người tham gia được đánh giá vào 28 ngày sau mũi 3, và sẽ được kiểm tra lại sau 3 tháng và 1 năm sau khi tiêm.


Mũi 3 tiêm Moderna hoặc Pfizer là tốt nhất
Shutterstock​

Kết quả như sau:

Hiệu quả của mũi 3 vắc xin Moderna

Đối với người đã tiêm 2 mũi AstraZeneca: Tiêm mũi 3 Moderna, có khả năng miễn dịch tăng gấp 32 lần, theo The Week.

Đối với người đã tiêm 2 mũi Pfizer: Tiêm mũi 3 Moderna, có khả năng miễn dịch tăng gấp 11,5 lần.

Hiệu quả của liều 3 vắc xin Pfizer

Đối với người đã tiêm 2 mũi AstraZeneca: Tiêm mũi 3 Pfizer, có khả năng miễn dịch tăng gấp 25 lần, theo The Week.

Đối với người đã tiêm 2 mũi Pfizer: Tiêm mũi 3 Pfizer, có khả năng miễn dịch tăng gấp 8 lần.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Giáo sư Saul Faust, giám đốc Cơ sở Nghiên cứu lâm sàng NIHR tại Bệnh viện Đại học Southampton (Anh), cho biết nghiên cứu cho thấy khả năng tăng cường miễn dịch ở vắc xin Pfizer và Moderna là mạnh nhất.

Các vắc xin này đã tạo ra sự tăng cường tốt nhất cho các kháng thể và tế bào T, cả hai đều là những yếu tố quan trọng trong hiệu quả của vắc xin, đặc biệt là sau 2 liều AstraZeneca.

Nghiên cứu cho thấy rằng mũi thứ 3 cũng giúp tạo ra phản ứng rộng rãi của tế bào T chống lại các biến thể Beta và Delta, có thể đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ lâu dài hơn.

Về biến thể Omicron, ông Saul Faust nói thêm: “Với tư cách là các nhà khoa học, chúng tôi tin chắc là khả năng bảo vệ của vắc xin chống lại việc nhập viện và tử vong sẽ vẫn còn nguyên vẹn".

Làm tăng đáng kể kháng thể và tế bào T

Jonathan Ball, Giáo sư virus học phân tử tại Đại học Nottingham (Anh), cho biết dữ liệu cho thấy mũi 3 vắc xin Moderna hoặc Pfizer cung cấp mức tăng khả năng miễn dịch tốt nhất, bất kể liều đầu tiên là loại vắc xin nào.

Điều tuyệt vời là mũi 3 của 2 loại vắc xin này đã làm tăng đáng kể cả kháng thể và tế bào T. "Chúng tôi vẫn tin rằng vắc xin sẽ tiếp tục bảo vệ chống lại bệnh nghiêm trọng và tử vong”, Giáo sư Ball tin tưởng.


Các nhà khoa học vẫn tin rằng vắc xin sẽ tiếp tục bảo vệ chống lại bệnh nghiêm trọng và tử vong
Shutterstock​

Các nhà nghiên cứu cho biết thậm chí tiêm mũi 3 với một nửa liều vắc xin Pfizer cũng có thể được sử dụng để tăng cường khả năng miễn dịch.

Nghiên cứu gần đây cũng đã phát hiện mũi 3 vắc xin Pfizer hiệu quả hơn 95,6% so với hai mũi đầu trong việc ngăn ngừa nhiễm Covid-19.

Nghiên cứu trên 10.000 người cho thấy những người tiêm mũi 3 vắc xin Pfizer gần một năm sau 2 mũi đầu tiên, cũng thấy khả năng chống lại bệnh nghiêm trọng tăng vọt, so với người chỉ tiêm 2 liều, theo The Times.
Nếu vậy là em vô tình đi đúng đường hả cụ?
Screenshot_20220117-230621_S sc khe in t.jpg
 

muadulich

Xe tăng
Biển số
OF-110642
Ngày cấp bằng
28/8/11
Số km
1,480
Động cơ
405,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.muadulich.com
Bẩm các Cụ.
Sau khi tiêm mũi 2 được tầm đôi tuần cháu bắt đầuxuất hiện triệu chứng:
- Đau nhức cơ tay, xong đến xương cánh tay.
- Đau xương cột sống
- Hiện tại nó chạy xuống khớp gối.
Cháu đã uống thuốc viêm khớp được mấy ngày rồi nhưng thấy không có chuyển biến gì.
Hôm kia P gọi cháu đi tiêm mũi 3 mà sợ đếch dám đi các cụ ạ, cũng vì lý do đang uống thuốc nữa.
Không biết có cụ nào xuất hiện triệu chứng như cháu không ạ.
 

lai 4 fun

Xe tải
Biển số
OF-433507
Ngày cấp bằng
29/6/16
Số km
481
Động cơ
19,739 Mã lực
Tuổi
42
Bẩm các Cụ.
Sau khi tiêm mũi 2 được tầm đôi tuần cháu bắt đầuxuất hiện triệu chứng:
- Đau nhức cơ tay, xong đến xương cánh tay.
- Đau xương cột sống
- Hiện tại nó chạy xuống khớp gối.
Cháu đã uống thuốc viêm khớp được mấy ngày rồi nhưng thấy không có chuyển biến gì.
Hôm kia P gọi cháu đi tiêm mũi 3 mà sợ đếch dám đi các cụ ạ, cũng vì lý do đang uống thuốc nữa.
Không biết có cụ nào xuất hiện triệu chứng như cháu không ạ.
Nhà em có em và 2 người nữa bị vậy. Cụ đừng lo quá lại càng nặng thêm. Cụ cứ ăn uống đầy đủ giữ gìn sk , em xuất hiện sau khi tiêm mũi 1 được khoảng 2 tuần là đã bị rồi. Cụ hãy mua atiso túi lọc 15k ở hiệu thuốc. Vì em bị gan yếu nên em hay dùng loại này vừa rẻ vừa tốt. Giải độc rất tốt. Cụ uống 1 thời gian là sẽ đỡ dần , em đỡ được 8 phần nhưng vẫn chưa hết hẳn. Sắp tiêm mũi 3 nên em ngán quá. Nhưng em chắc vẫn tiêm vì em sợ cơ địa mình nhạy cảm vậy ko tiêm lại dính thì sẽ nặng hơn. Tiêm xong em lại tìm cách lọc dần độc ra vậy.
 

hcsolution

Xe hơi
Biển số
OF-775452
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
107
Động cơ
38,640 Mã lực
Tuổi
33
Bẩm các Cụ.
Sau khi tiêm mũi 2 được tầm đôi tuần cháu bắt đầuxuất hiện triệu chứng:
- Đau nhức cơ tay, xong đến xương cánh tay.
- Đau xương cột sống
- Hiện tại nó chạy xuống khớp gối.
Cháu đã uống thuốc viêm khớp được mấy ngày rồi nhưng thấy không có chuyển biến gì.
Hôm kia P gọi cháu đi tiêm mũi 3 mà sợ đếch dám đi các cụ ạ, cũng vì lý do đang uống thuốc nữa.
Không biết có cụ nào xuất hiện triệu chứng như cháu không ạ.
Mũi 2 thì em bị đau lưng mất tuần cụ ạ.
 

Mainboard To_oT

Xe tải
Biển số
OF-791677
Ngày cấp bằng
28/9/21
Số km
255
Động cơ
23,824 Mã lực
Nếu vậy là em vô tình đi đúng đường hả cụ?
Screenshot_20220117-230621_S sc khe in t.jpg
Mức tối thiểu thôi,như trên chéo giữa các loại mRNA vẫn cho ra kết quả tốt hơn.
Cái may của vector như AZ là khi phối hợp mRNA là thành tương đương với tất cả liều mRNA đó (Delta).
Từ Omicron đã thấy kết quả sụt giảm hơn so với full mRNA.
 

caotoc77

Xe tải
Biển số
OF-344525
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
261
Động cơ
273,588 Mã lực
Chào cccm, em F0 khỏi bệnh đc >4 tháng mà bị rụng tóc nhiều, đau khớp gối (trc khi mắc k gặp phải các triệu chứng này). Bây h P gọi tiêm mà băn khoăn quá ạ! Còn chủng mới đang hoành hành nữa
Cụ nào có chuyên môn, kn cho em hỏi có nên tiêm ngay hay chờ các triệu chứng trên ổn hơn ạ?

P/s: Lúc F0 e chưa tiêm mũi nào, triệu chứng như cảm cúm, ho, có phát sinh đau khớp gối, vào viện k phải tiêm truyền gì
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,710
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

tridaulau

Xe tăng
Biển số
OF-320828
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
1,038
Động cơ
300,068 Mã lực
Em tiêm xong mũi 3 pfizer (2 mũi đầu astra), chả thấy tí gì cả. Chỉ mỗi tê tay tiêm. Cả nhà em đều như vậy
Chả lẽ nhà em tiêm nước cất sao.
Thử xem kiểu vật vx nó ra sao mà chả thấy hiện tượng gì cả. Lo phết :D:D
 

lai 4 fun

Xe tải
Biển số
OF-433507
Ngày cấp bằng
29/6/16
Số km
481
Động cơ
19,739 Mã lực
Tuổi
42
123
Em tiêm xong mũi 3 pfizer (2 mũi đầu astra), chả thấy tí gì cả. Chỉ mỗi tê tay tiêm. Cả nhà em đều như vậy
Chả lẽ nhà em tiêm nước cất sao.
Thử xem kiểu vật vx nó ra sao mà chả thấy hiện tượng gì cả. Lo phết :D:D
em nghĩ là khoẻ mới vậy đó cụ. Nhà em em để ý ai mà khoẻ mạnh thì tiêm về ko sao, chứ ai mà bt cũng hay xoang hay viêm mũi dị ứng hoặc đau xương khớp sẵn thì khi tiêm về hay phản ứng hơn. Tất nhiên có trường hợp ngoại lệ nhưng ít. Đó là kết luận của riêng cá nhân em khi theo dõi người thân bạn bè em.
 

lai 4 fun

Xe tải
Biển số
OF-433507
Ngày cấp bằng
29/6/16
Số km
481
Động cơ
19,739 Mã lực
Tuổi
42
Chào cccm, em F0 khỏi bệnh đc >4 tháng mà bị rụng tóc nhiều, đau khớp gối (trc khi mắc k gặp phải các triệu chứng này). Bây h P gọi tiêm mà băn khoăn quá ạ! Còn chủng mới đang hoành hành nữa
Cụ nào có chuyên môn, kn cho em hỏi có nên tiêm ngay hay chờ các triệu chứng trên ổn hơn ạ?

P/s: Lúc F0 e chưa tiêm mũi nào, triệu chứng như cảm cúm, ho, có phát sinh đau khớp gối, vào viện k phải tiêm truyền gì
Vậy em tiêm thôi mà cũng bị triệu chứng như cụ bị F0 rồi thì ko hiểu em mà mắc thì sẽ nặng cỡ nào hic. Nhưng cụ đừng lo bị xong là cũng coi như tai qua nạn khỏi rồi lo tẩm bổ hồi sức thôi. Hồi em bị sốt xuất huyết xong cũng rụng tóc kinh khủng sau 1 năm mới hết rụng tóc đấy ạ.Tiêm hay ko thì chẳng ai dám khuyên cụ nên hỏi bác sỹ. Nhưng nếu là em thì em tiêm luôn. Mắc rồi xong tiêm nữa là combo siêu nhân , em đùa chút nhưng em thì em sẽ làm thế ạ.
 

caotoc77

Xe tải
Biển số
OF-344525
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
261
Động cơ
273,588 Mã lực
Vậy em tiêm thôi mà cũng bị triệu chứng như cụ bị F0 rồi thì ko hiểu em mà mắc thì sẽ nặng cỡ nào hic. Nhưng cụ đừng lo bị xong là cũng coi như tai qua nạn khỏi rồi lo tẩm bổ hồi sức thôi. Hồi em bị sốt xuất huyết xong cũng rụng tóc kinh khủng sau 1 năm mới hết rụng tóc đấy ạ.Tiêm hay ko thì chẳng ai dám khuyên cụ nên hỏi bác sỹ. Nhưng nếu là em thì em tiêm luôn. Mắc rồi xong tiêm nữa là combo siêu nhân , em đùa chút nhưng em thì em sẽ làm thế ạ.
Vâng, cảm ơn cụ! Trộm vía, em bị nhẹ. Theo y tế mới nhất thì F0 ra viện hồi phục là tiêm vì chủng Omicron ra ạ! (Trc kia tương đương đã tiêm 2 mũi, miễn dịch k 6 tháng).
 

minh_viet.78

Xe buýt
Biển số
OF-723568
Ngày cấp bằng
3/4/20
Số km
659
Động cơ
84,675 Mã lực
Hai mũi đầu em tiêm aztra không thấy gì nhưng mũi 3 em tiêm Pfizer hôm 16.1 mà giờ leo cầu thang nhà mà tim đập thình thịch nhịp nhanh lắm ạ. Trước khi tiêm mũi 3 em đâu có hiện tượng này không biết mấy hôm nữa có hết không
 

ledzunghlhb

Xe buýt
Biển số
OF-120619
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
785
Động cơ
2,062,682 Mã lực
Hai mũi đầu em tiêm aztra không thấy gì nhưng mũi 3 em tiêm Pfizer hôm 16.1 mà giờ leo cầu thang nhà mà tim đập thình thịch nhịp nhanh lắm ạ. Trước khi tiêm mũi 3 em đâu có hiện tượng này không biết mấy hôm nữa có hết không
Giống nhà em quá! em thì hơn 10 ngày rồi vẫn chưa hết!
 

Crazy Car VN

Xe tải
Biển số
OF-742724
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
262
Động cơ
62,787 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Bẩm các Cụ.
Sau khi tiêm mũi 2 được tầm đôi tuần cháu bắt đầuxuất hiện triệu chứng:
- Đau nhức cơ tay, xong đến xương cánh tay.
- Đau xương cột sống
- Hiện tại nó chạy xuống khớp gối.
Cháu đã uống thuốc viêm khớp được mấy ngày rồi nhưng thấy không có chuyển biến gì.
Hôm kia P gọi cháu đi tiêm mũi 3 mà sợ đếch dám đi các cụ ạ, cũng vì lý do đang uống thuốc nữa.
Không biết có cụ nào xuất hiện triệu chứng như cháu không ạ.
Em thì bị rụng tóc sau mũi 2. Ngoài ra em cũng bị tăng huyết áp sau mũi 2. Hiện giờ tóc em đỡ rụng hơn nhưng vẫn nhiều hơn so với bình thường. Năm nay em 44 tuổi. Vừa rồi ở Cty nói đi chích mũi 3 ở Aeon Tân Phú mà em sợ ko dám đi nữa.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,710
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Nay đưa 2 cụ đi tiêm mũi 3 trên Tràng Thi mấy bạn cán bộ tiêm khoe đây nhé rút lên không có tí máu nào nhé... chắc lên Of đọc nhiều ;))
 

Mainboard To_oT

Xe tải
Biển số
OF-791677
Ngày cấp bằng
28/9/21
Số km
255
Động cơ
23,824 Mã lực

Các chuyên gia y tế đã cảnh báo hàng triệu người Anh không có biện pháp bảo vệ chống lại biến thể Omicron Covid từ hai lần chích đầu tiên, các chuyên gia y tế đã cảnh báo khi công chúng được khuyến khích sử dụng liều tăng cường để tránh quá tải dịch vụ y tế vào Giáng sinh năm nay. Các nhà khoa học của chính phủ phát hiện ra rằng hầu hết những người cao tuổi đã sử dụng hai liều AstraZeneca vài tháng trước hầu như không có tác dụng bảo vệ chống lại nhiễm trùng Omicron, và hai liều Pfizer chỉ cung cấp ít hơn 30%.



Biểu đồ trên cho thấy hiệu quả của vắc xin đối với bệnh nhẹ và các tuần kể từ khi tiêm chủng. Phân tích cho thấy liều tăng cường Pfizer cung cấp từ 70 đến 75% khả năng bảo vệ khỏi bệnh Omicron nhẹ, bất kể loại vắc-xin nào ban đầu được sử dụng, so với 90% đối với Delta. Hai liều Pfizer có thể chỉ bảo vệ 37% sau ba tháng rưỡi so với 60% đối với Delta. Hai bức ảnh của AstraZeneca hầu như không được bảo vệ sau cùng một khoảng thời gian. Nhưng các nhà khoa học cảnh báo rằng dữ liệu về AstraZeneca ít đáng tin cậy hơn do thực tế là vắc-xin bị hạn chế ở một số nhóm tuổi và thường được sử dụng ngay khi bắt đầu triển khai vắc-xin ban đầu ở những người dễ bị tổn thương.
 

căngthẳng

Xe tăng
Biển số
OF-167043
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
1,865
Động cơ
355,321 Mã lực
Bẩm các Cụ.
Sau khi tiêm mũi 2 được tầm đôi tuần cháu bắt đầuxuất hiện triệu chứng:
- Đau nhức cơ tay, xong đến xương cánh tay.
- Đau xương cột sống
- Hiện tại nó chạy xuống khớp gối.
Cháu đã uống thuốc viêm khớp được mấy ngày rồi nhưng thấy không có chuyển biến gì.
Hôm kia P gọi cháu đi tiêm mũi 3 mà sợ đếch dám đi các cụ ạ, cũng vì lý do đang uống thuốc nữa.
Không biết có cụ nào xuất hiện triệu chứng như cháu không ạ.
Cu xem vtc9 về tac dụng phụ gây viêm tuỷ cắt ngang nhé

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top