[CCCĐ] Lang thang Việt Nam - Tìm cơ hội đứng dậy sau vấp ngã.

Ben soc

Đi bộ
Biển số
OF-815796
Ngày cấp bằng
13/7/22
Số km
2
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
39
Bác thật bản lĩnh kể cả với thành công và cách đối diện với thất bại hiện tại, rồi bác sẽ làm lại được mọi thứ thôi, chúc bác có 1 chuyến đi thú vị và an toàn!
 

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,582
Động cơ
767,450 Mã lực

Joker2k

Xe tải
Biển số
OF-787007
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
473
Động cơ
47,271 Mã lực
Nay cụ chủ bon tiếp chưa? TP Tuy Hoà làm em ấn tượng, có điều kiện e phải đưa vợ con đến một lần!
 

ngthenam

Xe buýt
Biển số
OF-33164
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
605
Động cơ
481,013 Mã lực
Chúc các cụ buổi sáng tốt lành.
 

căngthẳng

Xe tăng
Biển số
OF-167043
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
1,798
Động cơ
355,246 Mã lực
Cô Tiêu thuộc dạng quái kiệt, chỉ cần mỗi cuốn sổ ghi chép tay mà điều hành hàng nghìn tỷ mỗi tháng. Cái câu "tiền nhiều để làm gì" có lẽ cô xứng đáng là người bị hỏi nhất VN: chả tiêu xài gì, tiền bạc đất đai tài sản khắp nơi đếm không xuể, vậy mà 8 chục tuổi đầu vẫn ngày ngày nai lưng đi cày.
199x e cung cấp phân bón cho cô ý mà đổi đời đấy ạ, mỗi tấn cô ý cho sếp e 2₫, e 1₫. Tháng nhẹ nhàng 5-15kt
 

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
3,787
Động cơ
361,240 Mã lực
Sóng này bán ra chỗ đó được bao nhiêu mợ? 10 tr có lên được 100tr không hihi?
Mình sóng năm ấy cũng mất ác, hơn 1 tỉ còn tầm 200tr, sóng nàykhông rút được kinh nghiệm cũng te tua chẳng dám nói đến số mất hic hic.
Nhiều khi sau mất mát, không đến nỗi mất hết và dù mất vẫn khỏe hơn bao người như cụ chủ top, và chắc chắn để có được từng ấy tiền cụ chắc phải giỏi giang, cứng rắn lắm nên việc đi xuyên việt một mình (sau khi đã trao đổi với vợ con) cũng ok, không đáng ngại. Vợ cụ ấy chắc hiểu chồng, tuy lo lắng nhưng biết chồng mình giỏi, mạnh mẽ nên sẽ tin tưởng chồng không làm điều gì dại dột.
Về lại 600 tr cùng cổ tức rải rác các năm. Tiền lặt nhặt nhỏ chả tính nữa mợ ạ.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
2,828
Động cơ
478,907 Mã lực
Nhìn cảnh này lúc 9h30 ở HN mà muốn phi ngay ra Tuy Hòa b-)

z3562778404286_e11fb938e0accc9ad49d55e0f222c21a.jpg
 

mikala810

Xe hơi
Biển số
OF-97123
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
157
Động cơ
401,258 Mã lực
Đa dục vi khổ
Sinh tử bì lao
Tùng tham dục khởi
Thiểu dục vô vi
Thân tâm tự tại
<Trích điều giác ngộ thứ 2 - Kinh Bát Đại Nhân Giác>

-- Đức Phật đã dạy ham muốn nhiều là khổ, bao sinh tử nhọc nhằn cũng chỉ vì cái tâm tham khởi lên, nếu sống ít ham muốn, biết đủ thì thân tâm sẽ được an yên, tự tại. Chả thế mà ngày xưa Phật Hoàng Trần Nhân Tông cũng bỏ ngai vàng mà vào rừng Yên Tử ăn hạt dẻ uống nước suối nhưng vẫn thấy hạnh phúc, an lạc hơn ở cung điện ngai vàng hay sao. Chúc cụ vững tâm và thượng lộ bình an.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,116
Động cơ
244,011 Mã lực
Mừng cho cụ vẫn còn nhiều tiền lắm
 

BDS68

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
19,755
Động cơ
1,507,062 Mã lực
Cụ có thể chia sẻ diễn biến tâm lý của cụ sau cú ngã đó ko ạ? Chuyến đi của cụ chủ thớt cũng là xuất phát từ tâm lý sau cú ngã khủng khiếp để cân bằng lại. Mà vượt qua nó đâu có dễ dàng.
Em thấy chúng ta hầu hết là người có gia đình. Chứng xuống hay thất bại nào thì cảm giác có lỗi với vợ con, có lỗi với gia đình nó là áp lực vô cùng lớn. Mà mình lại là người Bắc nên độ quan tâm, săm soi, xì xào với câu chuyện của mình cũng ảnh hưởng đến bố mẹ, anh chị em của mình. Đó cũng gây áp lực quá lớn với người cảm giác như đang gây tội. E thấy nhiều cụ mợ sau vấp thì chạy vào Nam để ít bị quan tâm hơn, phục hồi tâm lý nhanh hơn. Nhưng đúng là dù ở đâu hay đi đâu thì xử lý được 2 áp lực trên đang luẩn quẩn trong đầu mình mới khó. Nhiều vụ nghĩ đến kết thúc ko phải vì mất quá nhiều nhưng vì tâm lý ko chịu được áp lực, ko thoát ra được.
Vâng, nói là cú ngã hay sốc khi thua lỗ nặng nề trong chứng trường thì không đúng đâu cụ ah, chả có ngã với sốc cái con khỉ gì hết. Nói về diễn biến tâm lý thì người ta chỉ sốc và choáng khi bị mất trộm, bị lừa đảo hay gặp thiên tai, hỏa hoạn bất ngờ dẫn đến tài sản, cơ nghiệp của mình bị bay trong phút chốc. Còn đầu tư kinh doanh nói chung đặc biệt là CK thì cái chết nó báo từ từ, biết được hàng ngày khi mở cửa - đóng cửa phiên giao dịch và cư như thế tý xỉu dần mòn hàng ngày, hàng tháng thậm trí hàng năm hay nhiều năm nó tích tụ lại đến một ngưỡng chịu đựng nhất định nào đó (tùy theo khả năng của mỗi người) ===> như vậy thì không thể gọi là vấp, ngã hay sốc được. Giống như trong đời thường chúng ta chỉ sốc khi biết tin bạn bè/người thân qua đời khi bị đột tử hay tai nạn gì đấy chứ ai lại bảo sốc khi biết tin qua đời mà người đó bị ốm nằm liệt giường 3-5 năm nay.

Nói về mức độ tâm lý đau thương, mất mát trong đầu tư kinh doanh nói chung cũng như CK thì nó phụ thuộc vào tầm và khả năng của mỗi người chứ không phụ thuộc vào số tiền nhiều hay ít. Ví dụ người cần mẫn làm ăn cả đời ky cóp được 4 tỷ mà mất 3 tỷ tâm lý họ u uất hơn nhiều so với những ông có 100 tỷ mà bay mất chỉ còn 25 tỷ, bởi cơ hội để làm lại của họ là khác nhau, người mất 75 tỷ kia về cơ bản họ có kiến thức, năng lực, va vấp và kinh nghiệm hơn nhiều người cần mẫn làm ăn mất 3 tỷ (em ví dụ vậy để thấy vấn đề tâm lý thôi, chứ không phân biệt và bình phẩm cao thấp hay sang hèn gì đâu nhé)

Trở lại vấn đề tâm lý sau thua lỗ trong CK của em trước đây và của cụ chủ thớt hiện nay, em cho rằng đó chỉ là việc tỉnh ngộ và chấp nhận dừng cuộc chơi thôi. Bởi cả em và cụ chủ chưa đến hồi bi đát trắng tay, vẫn còn nơi trú ẩn,còn dư một lượng tiền nhất định (còn là to hay nhỏ thì theo cảm nhận của mỗi người). Và đặc biệt là còn sức khỏe, đầu óc còn minh mẫn để có thể tìm kiếm cơ hội đầu tư mới để xoay vần cục diện. Còn diễn biến tâm lý và cách thức chấm dứt cuộc chơi thì em trái ngược hoàn toàn với cụ chủ thớt. Em ngồi cà phê một mình sau bao đêm gần như thức trắng, nghiền ngẫm các kiểu để thấy được những bất cập trong cuộc chơi đỏ đen mà mình không kiểm soát được, xác định cửa phục hận trong lĩnh vực này là mong manh sau bao đắm chìm như u mê. Nhưng nếu dừng thì sẽ làm gì, đầu tư vào đâu để gỡ ? em nghĩ chỉ có BĐS nên mất mấy tháng nặn lội nghiên cứu khảo sát thị trường, chuyện trò với các bạn sale và dân đầu tư BĐS để xem xét khắp các vùng trên địa bàn HN từ hà đông, thanh trì, gia lâm, long biên, đông anh, mê linh, hoài đức, hòa lạc cũng như khu vực nội đô ở tất cả các phân khúc (giai đoạn này em chỉ hỏi mua như đúng rồi, như đại gia CK đi lùng đất thôi nhưng thực chất chỉ để nắm bắt và nghiên cứu thị trường BĐS).

Thế rồi em nghĩ có lẽ BĐS là kênh được, vì tiếp xúc rồi nghe kể đất chỗ này tăng ntn, ông kia lãi đất ra sao em thấy kiến thức và nhận biết của mình đâu thua kém, họ thành công thì mình cũng làm được. Thế là em bàn với vợ thôi không cố đấm ăn xôi chứng cháo nữa, sẽ dừng tất toán và cơ cấu lại tài sản và các khoản nợ để chuyển hướng sang BĐS. Khi đã chấp nhận dừng cuộc chơi và tìm được hướng đi mới thì nhà em cũng đi du lịch vài ngày cùng gia đình cho khuây khỏa thôi vì còn công việc chính của 2vc và học hành của con cái. Em thấy cụ chủ hơi khác chút về mặt diễn biến tâm lý là khi chưa xác định được hướng đi mới đã dừng cuộc chơi và cơ cấu các khoản nợ, tâm trạng chưa thông mà lại đi xa khám phá, trải nghiệm nhiều ngày. Tài sản vẫn có, tiền vẫn còn cho 10 năm sinh sống (chắc cũng phải chục tỷ hoặc gần số đó) mà lại bán xe vì thông thường đối với dân đầu tư kinh doanh cái xe bao giờ cũng là cái ra đi sau cùng và bất đắc dĩ mới phải bán và nó cũng chẳng thấm vào đâu so với mất mất cả. Nên em nghĩ cụ chủ chỉ nói vui là đi lang thang vô định, quên sầu, quên bảng điện tử thôi chứ trong đầu đã có các phương án cho sau này rồi và đây là cuộc đi chơi để khám phá và trải nghiệm ~o)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Autoworld

Xe hơi
Biển số
OF-15101
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
187
Động cơ
513,493 Mã lực
nghe cụ chủ thớt chia sẻ lại nghĩ về bản thân, 2015 em cũng mất gấp đôi cụ , mất hết là 1 chuyện, mất tự tin và ko tin vào năng lực kiến thức của mình nó còn nguy hiểm hơn. Nhưng mà qua những ngịch cảnh lớn, nó bắt mình/ làm mình tỉnh thức, giác ngộ nhiều điều. Chúc cụ trên dường sẽ giải đáp được những trăn trở và cho mình năng lượng để bước tiếp.
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,834
Động cơ
495,708 Mã lực
Em thấy cụ chủ hơi khác chút về mặt diễn biến tâm lý là khi chưa xác định được hướng đi mới đã dừng cuộc chơi và cơ cấu các khoản nợ, tâm trạng chưa thông mà lại đi xa khám phá, trải nghiệm nhiều ngày. Tài sản vẫn có, tiền vẫn còn cho 10 năm sinh sống (chắc cũng phải chục tỷ hoặc gần số đó) mà lại bán xe vì thông thường đối với dân đầu tư kinh doanh cái xe bao giờ cũng là cái ra đi sau cùng và bất đắc dĩ mới phải bán và nó cũng chẳng thấm vào đâu so với mất mất cả. Nên em nghĩ cụ chủ chỉ nói vui là đi lang thang vô định, quên sầu, quên bảng điện tử thôi chứ trong đầu đã có các phương án cho sau này rồi và đây là cuộc đi chơi để khám phá và trải nghiệm ~o)
Cụ trăn trở tìm hướng đi mới vì 2 lẽ : độ tuổi lúc đó cụ còn trẻ hơn cụ chủ top bây giờ, con cái cụ có thể còn nhỏ. Cụ chủ bây giờ con cái đều đã lớn. Bán xe em nghĩ cụ chủ muốn đi 1 xe bình dân hơn, nó cân bằng với điều kiện bây giờ của cụ chủ.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,533
Động cơ
472,767 Mã lực
Tuy Hòa hay Quy Nhơn bãi cát vàng to xụ, tắm có gì mịn đâu :D các bác cứ khen tp thì được chứ bãi tắm thì bình thường. Phải nói là dân xd như bọn em, lắm lúc nằm trên bãi cái lại nghĩ giá mà được cát này đổ bê tông kkk (ý là chất liệu chứ không nói ngâm nước biển). Đồng Hới (không phải bên Bảo Ninh) hoặc Phan Rang cũng bị thế. Bãi thì Nha Trang với Đà nẵng cát xịn hơn nhiều, mịn trắng phau. Cửa Lò cũng được.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
11,428
Động cơ
475,630 Mã lực
Vâng, nói là cú ngã hay sốc khi thua lỗ nặng nề trong chứng trường thì không đúng đâu cụ ah, chả có ngã với sốc cái con khỉ gì hết. Nói về diễn biến tâm lý thì người ta chỉ sốc và choáng khi bị mất trộm, bị lừa đảo hay gặp thiên tai, hỏa hoạn bất ngờ dẫn đến tài sản, cơ nghiệp của mình bị bay trong phút chốc. Còn đầu tư kinh doanh nói chung đặc biệt là CK thì cái chết nó báo từ từ, biết được hàng ngày khi mở cửa - đóng cửa phiên giao dịch và cư như thế tý xỉu dần mòn hàng ngày, hàng tháng thậm trí hàng năm hay nhiều năm nó tích tụ lại đến một ngưỡng chịu đựng nhất định nào đó (tùy theo khả năng của mỗi người) ===> như vậy thì không thể gọi là vấp, ngã hay sốc được. Giống như trong đời thường chúng ta chỉ sốc khi biết tin bạn bè/người thân qua đời khi bị đột tử hay tai nạn gì đấy chứ ai lại bảo sốc khi biết tin qua đời mà người đó bị ốm nằm liệt giường 3-5 năm nay.

Nói về mức độ tâm lý đau thương, mất mát trong đầu tư kinh doanh nói chung cũng như CK thì nó phụ thuộc vào tầm và khả năng của mỗi người chứ không phụ thuộc vào số tiền nhiều hay ít. Ví dụ người cần mẫn làm ăn cả đời ky cóp được 4 tỷ mà mất 3 tỷ tâm lý họ u uất hơn nhiều so với những ông có 100 tỷ mà bay mất chỉ còn 25 tỷ, bởi cơ hội để làm lại của họ là khác nhau, người mất 75 tỷ kia về cơ bản họ có kiến thức, năng lực, va vấp và kinh nghiệm hơn nhiều người cần mẫn làm ăn mất 3 tỷ (em ví dụ vậy để thấy vấn đề tâm lý thôi, chứ không phân biệt và bình phẩm cao thấp hay sang hèn gì đâu nhé)

Trở lại vấn đề tâm lý sau thua lỗ trong CK của em trước đây và của cụ chủ thớt hiện nay, em cho rằng đó chỉ là việc tỉnh ngộ và chấp nhận dừng cuộc chơi thôi. Bởi cả em và cụ chủ chưa đến hồi bi đát trắng tay, vẫn còn nơi trú ẩn,còn dư một lượng tiền nhất định (còn là to hay nhỏ thì theo cảm nhận của mỗi người). Và đặc biệt là còn sức khỏe, đầu óc còn minh mẫn để có thể tìm kiếm cơ hội đầu tư mới để xoay vần cục diện. Còn diễn biến tâm lý và cách thức chấm dứt cuộc chơi thì em trái ngược hoàn toàn với cụ chủ thớt. Em ngồi cà phê một mình sau bao đêm gần như thức trắng, nghiền ngẫm các kiểu để thấy được những bất cập trong cuộc chơi đỏ đen mà mình không kiểm soát được, xác định cửa phục hận trong lĩnh vực này là mong manh sau bao đắm chìm như u mê. Nhưng nếu dừng thì sẽ làm gì, đầu tư vào đâu để gỡ ? em nghĩ chỉ có BĐS nên mất mấy tháng nặn lội nghiên cứu khảo sát thị trường, chuyện trò với các bạn sale và dân đầu tư BĐS để xem xét khắp các vùng trên địa bàn HN từ hà đông, thanh trì, gia lâm, long biên, đông anh, mê linh, hoài đức, hòa lạc cũng như khu vực nội đô ở tất cả các phân khúc (giai đoạn này em chỉ hỏi mua như đúng rồi, như đại gia CK đi lùng đất thôi nhưng thực chất chỉ để nắm bắt và nghiên cứu thị trường BĐS).

Thế rồi em nghĩ có lẽ BĐS là kênh được, vì tiếp xúc rồi nghe kể đất chỗ này tăng ntn, ông kia lãi đất ra sao em thấy kiến thức và nhận biết của mình đâu thua kém, họ thành công thì mình cũng làm được. Thế là em bàn với vợ thôi không cố đấm ăn xôi chứng cháo nữa, sẽ dừng tất toán và cơ cấu lại tài sản và các khoản nợ để chuyển hướng sang BĐS. Khi đã chấp nhận dừng cuộc chơi và tìm được hướng đi mới thì nhà em cũng đi du lịch vài ngày cùng gia đình cho khuây khỏa thôi vì còn công việc chính của 2vc và học hành của con cái. Em thấy cụ chủ hơi khác chút về mặt diễn biến tâm lý là khi chưa xác định được hướng đi mới đã dừng cuộc chơi và cơ cấu các khoản nợ, tâm trạng chưa thông mà lại đi xa khám phá, trải nghiệm nhiều ngày. Tài sản vẫn có, tiền vẫn còn cho 10 năm sinh sống (chắc cũng phải chục tỷ hoặc gần số đó) mà lại bán xe vì thông thường đối với dân đầu tư kinh doanh cái xe bao giờ cũng là cái ra đi sau cùng và bất đắc dĩ mới phải bán và nó cũng chẳng thấm vào đâu so với mất mất cả. Nên em nghĩ cụ chủ chỉ nói vui là đi lang thang vô định, quên sầu, quên bảng điện tử thôi chứ trong đầu đã có các phương án cho sau này rồi và đây là cuộc đi chơi để khám phá và trải nghiệm ~o)
Còm hay cho những bác vẫn hô "chưa bán chưa lỗ" hay "ngã ở đâu đứng dậy ở đó".
Y như đánh xì tố, bài đẹp mà dám úp mới là dũng cảm.
 

muonbiet

Xe tải
Biển số
OF-617277
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
216
Động cơ
119,247 Mã lực
Tuổi
38
E thấy cụ đi tương đối nhanh. Chả mấy mà đến Cà Mau ạ 😀.
Nếu vẫn muốn nghỉ ngơi, khám phá thì cụ nên tính cả phương án đi phượt bằng xe tự lái bên Lào xem thế nào ạ. Bên đấy e có sang vài lần thì cảm nhận là "sống chậm" và thư thái. Tuy nhiên đi "xuyên" Lào thì cụ cần tìm hiểu kỹ về vấn đề an ninh, an toàn ạ
 

BDS68

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
19,755
Động cơ
1,507,062 Mã lực
Cụ trăn trở tìm hướng đi mới vì 2 lẽ : độ tuổi lúc đó cụ còn trẻ hơn cụ chủ top bây giờ, con cái cụ có thể còn nhỏ. Cụ chủ bây giờ con cái đều đã lớn. Bán xe em nghĩ cụ chủ muốn đi 1 xe bình dân hơn, nó cân bằng với điều kiện bây giờ của cụ chủ.
Vâng,lúc đó em cũng kém cụ chủ có tý tuổi thôi vì em hơn cụ chủ 6 tuổi. Có lẽ cụ chủ nói cho vui khi hướng đến cuộc đi này thôi vì người ta chỉ từ bỏ hoặc cơ cấu tài sản và các khoản nợ khi đã xác định được mục tiêu mới. Giả định nếu cụ chủ chấp nhận lui về hậu trường, an phận với số tiền và tài sản còn lại thì làm như vậy là phù hợp với diễn biến tâm lý. Nhưng cụ ấy nói là đi lang thang vô định, để rời xa bảng điện tử và tìm kiếm cơ hội sau vấp ngã thì em thấy diễn biến tâm lý có khác chút. Có thể mỗi người sẽ có quan điểm và góc nhìn riêng của minh cụ nhỉ ~o)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top