[Funland] Siêu xe hạ gục gốc cây

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
6,089
Động cơ
444,780 Mã lực
Là em thì em vẫn lấy Ferrari chứ ko mua GT3 cụ ạ.

Đẳng cấp khác nhau chứ.
Đấy là cụ, và nhận xét có chữ "đẳng cấp" của cụ thì cũng thừa hiểu sự hiểu biết của cụ đến đâu về 2 brand :)
 
Chỉnh sửa cuối:

x-youtoo

Xe hơi
Biển số
OF-320790
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
128
Động cơ
291,732 Mã lực
Nơi ở
Z78
Website
www.otofun.net
Hiệp hội ô tô viết bài này thì phải! Đẩy trách nhiệm cho cá nhân rồi.
Em thấy hầu hết dịch vụ sửa xe là cứ đến lúc thu tiền mới chìa hợp đồng ra để kí. "Xe anh xong rồi đấy, anh gặp kế toán thanh toán để hoàn thiện hồ sơ" hoặc cũng chả thèm làm hợp đồng, chả thèm viết hoá đơn. Hoá đơn dịch vụ đó thì đem bán cjo các công ty làm chi phí.
Em đề nghị các cụ phải nghiêm khắc với bên dịch vụ hơn để tránh rắc rối không đáng
Oh, dịch vụ gara gì kỳ vậy nhỉ, đến mình mang xe 2 bánh, 4 bánh đi sửa, bảo trì, bảo dưỡng thì cũng ... phải ký hết các check list phụ tùng sửa, thay thế, chi phí nhân công tạm tính, thuế ... rồi nếu xe sửa lâu dài phải ký biên bản bàn giao xe, hiện trạng các kiểu ... rồi gara mới dzám thực hiện ... cho đến khi xong thì báo đến nhận và luôn mang theo các giấy tờ liên quan, kể cả phiếu đặt cọc (nếu có).
 

LeTai1979

Racing Boy
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,916
Động cơ
1,832,492 Mã lực
Nơi ở
Nhà
  • Vodka
Reactions: Kuu

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,541
Động cơ
488,580 Mã lực
Động đến tiền thì ko đẹp đc đâu Cụ ạ. :))
Vâng, cơ bản là vậy. Tuy nhiên, mặt hàng xa xỉ cũng hy vọng nó cũng khác bọt lão anh a. Vì bản thân nó cũng là bộ mặt người chơi và kinh doanh nên vẫn mong sự “chơi đẹp” của các phía :))
 

Anhgia_Hanoi

Xe hơi
Biển số
OF-171805
Ngày cấp bằng
14/12/12
Số km
122
Động cơ
343,166 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thằng chủ xe có vẻ gà hay nói nặng hơn là ngu cụ nhỉ, xe ko giấy tờ, ko bảo hành chính hãng mà mua 21 tỷ, giá thật chắc khoảng 15
Em được nghe tư vấn cũng 1 con như thế này, tại 1 địa chỉ rất quen thuộc chuyên dòng siêu xe, giá giật mình lắm ạ.
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
5,886
Động cơ
408,743 Mã lực
Đấy là cụ, và nhận xét có chữ "đẳng cấp" của cụ thì cũng thừa hiểu sự hiểu biết của cụ đến đâu về 2 brand :)
Thế theo cụ thì Ferrari 488GTB với GT3 xe nào hơn ạ?
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
6,089
Động cơ
444,780 Mã lực
Thế theo cụ thì Ferrari 488GTB với GT3 xe nào hơn ạ?
Chào cụ,

Trước khi trả lời câu hỏi của cụ, em xin phép được chia sẻ đơn giản thế này: những chia sẻ dưới đây của em là ở góc độ trải nghiệm cá nhân và từ những gì em học được, tiếp thu được qua nhiều năm (từ 2002- giờ), vì vậy nó không có nghĩa để chúng ta xa đà vào những tranh luận không đáng có. Cụ với em sẽ cùng thoải mái và tôn trọng ý kiến của nhau nhé! :) Rất có thể may mắn ngoài đời chúng ta có dịp gặp gỡ nhau và cùng đam mê sở thích.

Để bắt đầu có thể cụ chưa theo dõi qua những bình luận của em trong thớt này, ở đây đánh giá của em dựa trên trải nghiệm đã sử dụng 458 (NA) và cả 488 GTB (turbo) trong 1 thời gian đủ dài để cảm nhận nó có phù hợp với việc vận hành ở Việt Nam hay không khi so sánh với 992 Carrera (flat 6 twin turbo) và 992 GT3 (4.0 NA).

Đối với những car enthusiast và những cộng đồng xe em tham gia gặp gỡ thì việc đặt hay so sánh "đẳng cấp" giữa các dòng, các hãng xe là điều luôn luôn tránh - cần tôn trọng vì mỗi brand có điểm mạnh, điểm truyền thống, điểm thành tích, điểm thiết kế, điểm động cơ... khác nhau ở mỗi phân hạng (catergory), ở mỗi mục đích sản xuất, thương mại hay thể thao.

Em trải nghiệm chiếc Ferrari đầu tiên là năm 2006 - chiếc 360 Modena với hộp số Graziano "F1" đầu tiên (SSG) tại trường đua Oulton Park (miền trung UK) - đó cũng được coi là chiếc super car đầu tiên em cầm lái (dưới sự hướng dẫn của người bạn cùng câu lạc bộ và coach của trường đua trong 2 tiếng) - Dĩ nhiên đó là 1 trải nghiệm tuyệt vời và nó đáng nhớ nhất vì là lần đầu tiên. Từ đó đến nay thì cũng may mắn với những chiếc xe hiệu suất cao khác, của các hãng khác, nhưng kỷ niệm lần đầu với động cơ V8 type F131 NA của Ferrari Dino engine vẫn luôn đặc biệt.

Ferrari có sự quyến rũ đặc biệt vì tốc độ (top speed) và high rev 8700rpm NA, nhưng để đủ khả năng kiểm soát rear wheel drive với tốc độ cao đòi hỏi kỹ năng lái phải rất thành thục, nhiều giờ training và practice - không đơn thuần là việc cứ lái được xe ô tô là ngồi lên bất cứ chiếc Ferrari nào cũng đơn giản, vì vậy, thường người ta sẽ nhắc đến việc mua Ferrari (1 là cho collector chỉ để ngắm, 2 là dành cho những tay lái có kỹ năng, vừa yêu tốc độ vừa yêu thích cảm giác mạo hiểm trên track) :)

Từ sau chiếc 360 Modena, em còn được trải nghiệm 1 vài mẫu khác (nhưng thường chỉ 1-2 ngày) đó là 599 GTB Fiorano và California (type F149), vì không nhiều nên cũng không đưa ra được cảm xúc gì ngoài việc những chiếc này vận hành khá ổn trên đường public road (tại London) dù đường phố có nhỏ và hay tắc đường trong trung tâm.

Sau này về VN và cụ thể là giai đoạn cách đây 4-5 năm trở lại thì những trải nghiệm với 458 Italia và 488 GTB được nhiều hơn do 1 vài công việc có cơ hội sử dụng. 458 cho cảm nhận tuyệt vời vì máy thuần V8 NA với hộp số DCT 7 speeds rất nhạy, tiếng máy của 458 cũng cho cảm giác thoát máy (nếu nâng cấp straight pipe) và việc xử lý gần gũi cho người lái hơn 488 GTB sau này với phản hồi của turbo V8 cũng như gear ratio của hộp số DCT trên 488 thường dài hơn so với 458 do turbo lag.

Cả 2 chiếc trên chạy trong phố cho cảm giác xót máy (vì không thoát được gear tới high rev cần thoát), tuy nhiên không bị nóng máy như Huracan hay R8, vận hành trong phố cảm giác bó và cuồng. Vẫn như em nói ở trên, tiếp nối truyền thống dòng V8 mid engine, những chiếc này nên là những chiếc xe cuối tuần lên track chứ không phải là daily driving đi làm đi caphe hàng ngày. (Nếu xác định mua làm phông làm bạt thì thôi em không nhắc tới :D )

Giờ quay sang những mẫu xe Porsche thể thao, nếu nói thành tích của 2 hãng, chả hãng nào hơn hãng nào được để ví von về đẳng cấp (cụ có thể tìm hiểu thêm qua nhiều nguồn lịch sử - nó cho ta cái nhìn thoáng hơn, rộng hơn). Với Porsche, dịp nào em lên track ở UK trước đây cũng phải gặp ít nhất 1-2 câu lạc bộ ở các khu vực họ tham gia. Từ những chiếc air cooled engine 930, 964, 993 cho đến thế hệ water cooled engine sau này là 996, 997... độ phổ biến trên track nhiều hơn Ferrari chắc chắn với tỷ lệ 2:8 luôn :D

Sang Spa với Nurbugring cũng vậy, còn thấy Porsche 911 áp đảo hơn với những người đam mê motorsport mang lên track hoặc đơn giản tham gia các giải time attack novice/amauter. Ferrari thì thường thấy họ tham gia rally (diễu hành) kỉ niệm nhiều hơn với các club nổi tiếng F40, F50 hoặc GTO hơn là lên track. (có thể vì chi phí bảo dưỡng + bảo hiểm cao hơn)

Những bản 911 thế hệ mới như 991 và bây giờ là 992 đều hướng tới mục tiêu truyền thống của họ là 1 chiếc xe thể thao có thể đi lại hàng ngày và have fun in the weekend. Tuy nhiên những gì họ cố gắng cũng không dấu diếm được sự hiếu thắng của các kỹ sư Porsche Motor Sports của họ khi phát triển nhiều mẫu sản phẩm cho các thể thức đua, và cũng đơn giản ở trường hợp này là bản 911 Turbo S năm 2020 đã có những bài thử nghiệm cho kết quả nhỉnh hơn 488 GTB và Huracan Evo, chỉ đứng sau thành tích của McLaren 720s tại trường đua Sachsenring.

Chọn Ferrari hay Porsche, thực sự phụ thuộc vào mục đích và ngân sách của tùy từng người, nhưng nếu ở VN với điều kiện hạ tầng đường xá hiện tại thì Porsche lại có nhiều ưu thế hơn. Chiếc 992 Carrera S của bạn em trong Saigon rất ổn, em chạy 2 ngày trong đó cảm thấy trong phố nhàn như những chiếc sedan bình thường, êm ái, nhẹ nhàng, máy turbo flat six 3.0 là quá đủ để nếu có muốn chạy ra Vũng Tàu chơi hay lên cao tốc cũng vẫn đem cảm giác cực kỳ mạnh mẽ, thể thao và quan trọng là sự an toàn mà hệ thống PASM của nó mang lại.

Hi vọng cuối năm em có dịp vào trải nghiệm 992 GT3 (máy NA) vì đó mới thực sự là true 911 hiện tại. Còn phiên bản Sport Classic (thuộc dòng heritage) thì hình như nghe nói Cường đã đặt mua, chiếc đó cũng rất thú vị với turbo và Rear wheel drive.

Vậy để so sánh thì những mẫu 992 chính hãng ở Việt Nam đang mang đến nhiều công nghệ nhiều trải nghiệm phù hợp với đường phố Việt Nam hơn những chiếc 488 GTB đã dated (cũ), nếu là 488 Pista thì câu chuyện lại khác hoặc đơn giản là lên hẳn SF90 với những người thực sự yêu Ferrari thế hệ mới. Còn như em đã nói, không có đánh giá "đẳng cấp" ở đây cả khi những chiếc xe trên với giá trị sở hữu được ở Việt Nam ít nhất cũng từ 10 tỷ trở lên, vậy là quá đủ hơn cả "đẳng cấp" rồi. Chỉ quan trọng ai là người biết và chơi cho phù hợp với những gì Việt Nam hiện có để đảm bảo mình chơi an toàn, chơi đúng xu hướng và chi tiêu khoa học.

Em không PR cho Porsche Vietnam, đơn giản sau nhiều năm em thấy từ Lamborghini, McLaren, Ferrari... thì Porsche lại đang hợp lý nhất ở VN cả về giá và chất lượng dù em là fan hâm mộ đặc biệt tới Lamborghini. :)

Em viết dài, có thể nhiều ý lủng củng, nhưng hi vọng ít nhiều cụ có thể hiểu được những trao đổi em từng nói đến trong thớt này. Chúc cụ buổi tối vui vẻ! :)
 
Chỉnh sửa cuối:

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
5,886
Động cơ
408,743 Mã lực
Chào cụ,

Trước khi trả lời câu hỏi của cụ, em xin phép được chia sẻ đơn giản thế này: những chia sẻ dưới đây của em là ở góc độ trải nghiệm cá nhân và từ những gì em học được, tiếp thu được qua nhiều năm (từ 2002- giờ), vì vậy nó không có nghĩa để chúng ta xa đà vào những tranh luận không đáng có. Cụ với em sẽ cùng thoải mái và tôn trọng ý kiến của nhau nhé! :) Rất có thể may mắn ngoài đời chúng ta có dịp gặp gỡ nhau và cùng đam mê sở thích.

Để bắt đầu có thể cụ chưa theo dõi qua những bình luận của em trong thớt này, ở đây đánh giá của em dựa trên trải nghiệm đã sử dụng 458 (NA) và cả 488 GTB (turbo) trong 1 thời gian đủ dài để cảm nhận nó có phù hợp với việc vận hành ở Việt Nam hay không khi so sánh với 992 Carrera (flat 6 twin turbo) và 992 GT3 (4.0 NA).

Đối với những car enthusiast và những cộng đồng xe em tham gia gặp gỡ thì việc đặt hay so sánh "đẳng cấp" giữa các dòng, các hãng xe là điều luôn luôn tránh - cần tôn trọng vì mỗi brand có điểm mạnh, điểm truyền thống, điểm thành tích, điểm thiết kế, điểm động cơ... khác nhau ở mỗi phân hạng (catergory), ở mỗi mục đích sản xuất, thương mại hay thể thao.

Em trải nghiệm chiếc Ferrari đầu tiên là năm 2006 - chiếc 360 Modena với hộp số Graziano "F1" đầu tiên (SSG) tại trường đua Oulton Park (miền trung UK) - đó cũng được coi là chiếc super car đầu tiên em cầm lái (dưới sự hướng dẫn của người bạn cùng câu lạc bộ và coach của trường đua trong 2 tiếng) - Dĩ nhiên đó là 1 trải nghiệm tuyệt vời và nó đáng nhớ nhất vì là lần đầu tiên. Từ đó đến nay thì cũng may mắn với những chiếc xe hiệu suất cao khác, của các hãng khác, nhưng kỷ niệm lần đầu với động cơ V8 type F131 NA của Ferrari Dino engine vẫn luôn đặc biệt.

Ferrari có sự quyến rũ đặc biệt vì tốc độ (top speed) và high rev 8700rpm NA, nhưng để đủ khả năng kiểm soát rear wheel drive với tốc độ cao đòi hỏi kỹ năng lái phải rất thành thục, nhiều giờ training và practice - không đơn thuần là việc cứ lái được xe ô tô là ngồi lên bất cứ chiếc Ferrari nào cũng đơn giản, vì vậy, thường người ta sẽ nhắc đến việc mua Ferrari (1 là cho collector chỉ để ngắm, 2 là dành cho những tay lái có kỹ năng, vừa yêu tốc độ vừa yêu thích cảm giác mạo hiểm trên track) :)

Từ sau chiếc 360 Modena, em còn được trải nghiệm 1 vài mẫu khác (nhưng thường chỉ 1-2 ngày) đó là 599 GTB Fiorano và California (type F149), vì không nhiều nên cũng không đưa ra được cảm xúc gì ngoài việc những chiếc này vận hành khá ổn trên đường public road (tại London) dù đường phố có nhỏ và hay tắc đường trong trung tâm.

Sau này về VN và cụ thể là giai đoạn cách đây 4-5 năm trở lại thì những trải nghiệm với 458 Italia và 488 GTB được nhiều hơn do 1 vài công việc có cơ hội sử dụng. 458 cho cảm nhận tuyệt vời vì máy thuần V8 NA với hộp số DCT 7 speeds rất nhạy, tiếng máy của 458 cũng cho cảm giác thoát máy (nếu nâng cấp straight pipe) và việc xử lý gần gũi cho người lái hơn 488 GTB sau này với phản hồi của turbo V8 cũng như gear ratio của hộp số DCT trên 488 thường dài hơn so với 458 do turbo lag.

Cả 2 chiếc trên chạy trong phố cho cảm giác xót máy (vì không thoát được gear tới high rev cần thoát), tuy nhiên không bị nóng máy như Huracan hay R8, vận hành trong phố cảm giác bó và cuồng. Vẫn như em nói ở trên, tiếp nối truyền thống dòng V8 mid engine, những chiếc này nên là những chiếc xe cuối tuần lên track chứ không phải là daily driving đi làm đi caphe hàng ngày. (Nếu xác định mua làm phông làm bạt thì thôi em không nhắc tới :D )

Giờ quay sang những mẫu xe Porsche thể thao, nếu nói thành tích của 2 hãng, chả hãng nào hơn hãng nào được để ví von về đẳng cấp (cụ có thể tìm hiểu thêm qua nhiều nguồn lịch sử - nó cho ta cái nhìn thoáng hơn, rộng hơn). Với Porsche, dịp nào em lên track ở UK trước đây cũng phải gặp ít nhất 1-2 câu lạc bộ ở các khu vực họ tham gia. Từ những chiếc air cooled engine 930, 964, 993 cho đến thế hệ water cooled engine sau này là 996, 997... độ phổ biến trên track nhiều hơn Ferrari chắc chắn với tỷ lệ 2:8 luôn :D

Sang Spa với Nurbugring cũng vậy, còn thấy Porsche 911 áp đảo hơn với những người đam mê motorsport mang lên track hoặc đơn giản tham gia các giải time attack novice/amauter. Ferrari thì thường thấy họ tham gia rally (diễu hành) kỉ niệm nhiều hơn với các club nổi tiếng F40, F50 hoặc GTO hơn là lên track. (có thể vì chi phí bảo dưỡng + bảo hiểm cao hơn)

Những bản 911 thế hệ mới như 991 và bây giờ là 992 đều hướng tới mục tiêu truyền thống của họ là 1 chiếc xe thể thao có thể đi lại hàng ngày và have fun in the weekend. Tuy nhiên những gì họ cố gắng cũng không dấu diếm được sự hiếu thắng của các kỹ sư Porsche Motor Sports của họ khi phát triển nhiều mẫu sản phẩm cho các thể thức đua, và cũng đơn giản ở trường hợp này là bản 911 Turbo S năm 2020 đã có những bài thử nghiệm cho kết quả nhỉnh hơn 488 GTB và Huracan Evo, chỉ đứng sau thành tích của McLaren 720s tại trường đua Sachsenring.

Chọn Ferrari hay Porsche, thực sự phụ thuộc vào mục đích và ngân sách của tùy từng người, nhưng nếu ở VN với điều kiện hạ tầng đường xá hiện tại thì Porsche lại có nhiều ưu thế hơn. Chiếc 992 Carrera S của bạn em trong Saigon rất ổn, em chạy 2 ngày trong đó cảm thấy trong phố nhàn như những chiếc sedan bình thường, êm ái, nhẹ nhàng, máy turbo flat six 3.0 là quá đủ để nếu có muốn chạy ra Vũng Tàu chơi hay lên cao tốc cũng vẫn đem cảm giác cực kỳ mạnh mẽ, thể thao và quan trọng là sự an toàn mà hệ thống PASM của nó mang lại.

Hi vọng cuối năm em có dịp vào trải nghiệm 992 GT3 (máy NA) vì đó mới thực sự là true 911 hiện tại. Còn phiên bản Sport Classic (thuộc dòng heritage) thì hình như nghe nói Cường đã đặt mua, chiếc đó cũng rất thú vị với turbo và Rear wheel drive.

Vậy để so sánh thì những mẫu 992 chính hãng ở Việt Nam đang mang đến nhiều công nghệ nhiều trải nghiệm phù hợp với đường phố Việt Nam hơn những chiếc 488 GTB đã dated (cũ), nếu là 488 Pista thì câu chuyện lại khác hoặc đơn giản là lên hẳn SF90 với những người thực sự yêu Ferrari thế hệ mới. Còn như em đã nói, không có đánh giá "đẳng cấp" ở đây cả khi những chiếc xe trên với giá trị sở hữu được ở Việt Nam ít nhất cũng từ 10 tỷ trở lên, vậy là quá đủ hơn cả "đẳng cấp" rồi. Chỉ quan trọng ai là người biết và chơi cho phù hợp với những gì Việt Nam hiện có để đảm bảo mình chơi an toàn, chơi đúng xu hướng và chi tiêu khoa học.

Em không PR cho Porsche Vietnam, đơn giản sau nhiều năm em thấy từ Lamborghini, McLaren, Ferrari... thì Porsche lại đang hợp lý nhất ở VN cả về giá và chất lượng dù em là fan hâm mộ đặc biết tới Lamborghini. :)

Em viết dài, có thể nhiều ý lủng củng, nhưng hi vọng ít nhiều cụ có thể hiểu được những trao đổi em từng nói đến trong thớt này. Chúc cụ buổi tối vui vẻ! :)
Vâng, cám ơn cụ vì đã dành thời gian cho em. Cũng như giúp các cụ khác và em được mở mang thêm hiểu biết về 2 hãng xe.

Đúng là chơi Ferrari ở Vn chắc là "phức tạp" hơn Porsche rất nhiều.

Nhưng đợt này có vẻ rộ lên chơi xe thể thao khá nhiều (em thấy lượng đặt xe Porsche 718, 911 khá lớn) nên 1 vài người có tiền hơn sẽ lựa chọn những mác xe đắt hơn nữa để thể hiện. Mà nói thật là họ chả quan tâm gì nhiều hơn ngoài cái mác xe đâu cụ ạ.

Loanh quanh 10 tỏi thì em chọn 911 thật, nhưng từ 15-20 tỏi thì em vẫn cứ lựa Ferrari hay các hãng khác thôi cụ ạ.

Xe show off đi cuối tuần mà :))

Chồng mua xe cũng phải để vợ chụp ít ảnh tự sướng chứ :))

Chứ bỏ ra gần 20 tỷ mua cái GT3 mà vẫn logo Porsche thì buồn lắm. Phụ nữ họ không quan tâm nhiều lắm về động cơ hay thông số kỹ thuật đâu... Đúng là họ Phông bạt thôi mà...

P/S: Em cũng chưa chạy 911 ở Vn bao giờ. Ở nước ngoài em cũng đi khá từ tốn. Mấy bản 911 base em nghĩ chạy Vn Ok chứ có vẻ những bản nâng cấp máy mạnh có khi đi cũng tội cái xe, ì lắm...
 
Chỉnh sửa cuối:

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
6,089
Động cơ
444,780 Mã lực
Vâng, cám ơn cụ vì đã dành thời gian cho em. Cũng như giúp các cụ khác và em được mở mang thêm hiểu biết về 2 hãng xe.

Đúng là chơi Ferrari ở Vn chắc là "phức tạp" hơn Porsche rất nhiều.

Nhưng đợt này có vẻ rộ lên chơi xe thể thao khá nhiều (em thấy lượng đặt xe Porsche 718, 911 khá lớn) nên 1 vài người có tiền hơn sẽ lựa chọn những mác xe đắt hơn nữa để thể hiện. Mà nói thật là họ chả quan tâm gì nhiều hơn ngoài cái mác xe đâu cụ ạ.

Loanh quanh 10 tỏi thì em chọn 911 thật, nhưng từ 15-20 tỏi thì em vẫn cứ lựa Ferrari hay các hãng khác thôi cụ ạ.

Xe show off đi cuối tuần mà :))

Chồng mua xe cũng phải để vợ chụp ít ảnh tự sướng chứ :))

Chứ bỏ ra gần 20 tỷ mua cái GT3 mà vẫn logo Porsche thì buồn lắm. Phụ nữ họ không quan tâm nhiều lắm về động cơ hay thông số kỹ thuật đâu...
Vậy là do tư duy và sự hiểu biết hạn chế của họ rồi cụ :) Nếu để chê cái logo Porsche hay vì với mức giá như cụ vừa so sánh thì thực sự lại rất “nửa mùa”

Đa phần ae Car Passion cũ đã dần chuyển hướng lên tầm Hyper Car hoặc trải nghiệm sở hữu những chiếc xe thực tế hơn so với thời trước. Hơn 20 tỷ cho 1 chiếc đã quá date và cũng không phải quá xuất sắc về performance như 488 chỉ để được chụp logo Ferrari nó giống trend đợt tiền ảo cách đây không lâu là thi nhau chụp với S450 độ Maybach để thể hiện :P Giờ vs chị em là G63 :))

Luôn có 1 câu mỉa mai thế này trong giới xe thế giới chắc cụ cũng từng nghe: “You buy a Ferrari when you want to be somebody, you buy a Lamborghini when you are somebody.” :D

Còn đối với Porsche tính thực tế của nó và chiếc logo đặc biệt đó cũng luôn là mục tiêu của rất nhiều những anh banker, luật sư, bác sĩ ở xã hội phương Tây, ở Hongkong, Nhật Bản, Singapore, Thailand từ xưa cho đến giờ. :D Thể hiện sự thành đạt + thành công trong sự nghiệp của họ, nó tương tự câu chuyện các mẫu đồng hồ Rolex vậy :)

Ferrari với những quan điểm bảo thủ của người đứng đầu là cụ Enzo cũng thấm rất nhiều thất bại trước những rival như cụ Ferrucio Lamborghini, Henry Ford đệ nhị… mà với nhiều người nhiều tiền, quan tâm và hiểu sâu, họ thường muốn sở hữu 1 thương hiệu nào đó có tính duy tâm 1 chút khi liên quan đến tính cá nhân và sự nghiệp của mình.

Còn mua xe chỉ để phụ nữ quan tâm thì… :D Lamborghini đang tụt được nhiều váy hơn Ferrari đấy ạ :))

Những chị em Việt Nam em đang biết + vợ em thì khi đưa hình ảnh 1 chiếc 488 vừa tai nạn hôm nọ với xem quảng cáo 911 Sport Classic (Heritage) thì chỉ phán đúng câu: Cái xe đỏ đỏ nhìn trẻ trâu thật, còn chiếc có số 60 bên hông sang thế, đúng chất sang chảnh thập niên 60,70 ấy nhỉ? :D

Tỷ lệ chị em mua Porsche khá nhiều ở nước ngoài so với Ferrari :))

0A38475A-A4B8-49C9-81F0-674B3EADF7A4.jpeg
CDE5DD89-3F77-486B-8379-9A07FDC79DC3.jpeg
AFDF32F5-5A4A-495D-B5F1-AC460142D5DA.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
5,886
Động cơ
408,743 Mã lực
Vậy là do tư duy và sự hiểu biết hạn chế của họ rồi cụ :) Nếu để chê cái logo Porsche hay vì với mức giá như cụ vừa so sánh thì thực sự lại rất “nửa mùa”

Đa phần ae Car Passion cũ đã dần chuyển hướng lên tầm Hyper Car hoặc trải nghiệm sở hữu những chiếc xe thực tế hơn so với thời trước. Hơn 20 tỷ cho 1 chiếc đã quá date và cũng không phải quá xuất sắc về performance như 488 chỉ để được chụp logo Ferrari nó giống trend đợt tiền ảo cách đây không lâu là thi nhau chụp với S450 độ Maybach để thể hiện :P Giờ vs chị em là G63 :))

Luôn có 1 câu mỉa mai thế này trong giới xe thế giới chắc cụ cũng từng nghe: “You buy a Ferrari when you want to be somebody, you buy a Lamborghini when you are somebody.” :D

Còn đối với Porsche tính thực tế của nó và chiếc logo đặc biệt đó cũng luôn là mục tiêu của rất nhiều những anh banker, luật sư, bác sĩ ở xã hội phương Tây, ở Hongkong, Nhật Bản, Singapore, Thailand từ xưa cho đến giờ. :D Thể hiện sự thành đạt + thành công trong sự nghiệp của họ, nó tương tự câu chuyện các mẫu đồng hồ Rolex vậy :)

Ferrari với những quan điểm bảo thủ của người đứng đầu là cụ Enzo cũng thấm rất nhiều thất bại trước những rival như cụ Ferrucio Lamborghini, Henry Ford đệ nhị… mà với nhiều người nhiều tiền, quan tâm và hiểu sâu, họ thường muốn sở hữu 1 thương hiệu nào đó có tính duy tâm 1 chút khi liên quan đến tính cá nhân và sự nghiệp của mình.

Còn mua xe chỉ để phụ nữ quan tâm thì… :D Lamborghini đang tụt được nhiều váy hơn Ferrari đấy ạ :))

Những chị em Việt Nam em đang biết + vợ em thì khi đưa hình ảnh 1 chiếc 488 vừa tai nạn hôm nọ với xem quảng cáo 911 Sport Classic (Heritage) thì chỉ phán đúng câu: Cái xe đỏ đỏ nhìn trẻ trâu thật, còn chiếc có số 60 bên hông sang thế, đúng chất sang chảnh thập niên 60,70 ấy nhỉ? :D

Tỷ lệ chị em mua Porsche khá nhiều ở nước ngoài so với Ferrari :))

0A38475A-A4B8-49C9-81F0-674B3EADF7A4.jpeg
CDE5DD89-3F77-486B-8379-9A07FDC79DC3.jpeg
AFDF32F5-5A4A-495D-B5F1-AC460142D5DA.jpeg
Porsche ở nước ngoài cũng rẻ bằng nửa so với Ferrari mà cụ.

Chưa kể mua/bán cũng dễ hơn nhiều.

Đúng là tụi có chút thành đạt của tây rất khoái 911 nói riêng và Porsche nói chung. Riêng 911 cũng bán cả triệu xe rồi... Luật sư của em cũng không ngoại lệ, có tý tiền là mua Porsche trả góp ngay :))
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,541
Động cơ
488,580 Mã lực
Em cũng nói từ đầu là quan trọng nhất sự trung thực và chuyên môn của các bên. Chứ theo anh em chia sẻ thêm sáng nay là đến giờ chủ xe vẫn chưa biết xe đang nằm đâu, sáng hôm tai nạn đâu chỉ 1 chú lái đâu, lố nhố cả đám mấy người, chạy vớ chạy vẩn quay sống ảo chứ test tủng gì sau khi thay timing belt.

Còn con 488 GTB này cũng đừng quá đặc biệt nó lên quá (từ giá "gà") cho đến mọi thông tin liên quan về mấy cái cá nhân hóa vớ vẩn (bản này không đủ tuổi cá nhân hóa như Pista 488 Pilote tailor made) mà đòi độc.

Xe đủ giấy tờ còn chưa ăn ai, xe nhập (dạng gì thì nhiều cụ biết) thì không nên chém ẩu quá. Càng thiệt nếu muốn các bên tham gia xử lý cùng.
Vụ này mà các bên cứ tung hê hết lên thì e nghĩ a thiếu gia này thiệt thòi nhấtb:)). Giờ Giang cư mận lại đang lôi chuyện ông bố định chén đất HPT ra rồi. Nghịch lửa là dại dồi:))
 

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,157
Động cơ
68,515 Mã lực
rồi cuối cùng thằng chủ xe tự chịu vì mua xe ko giấy =))
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
2,996
Động cơ
534,468 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Siêu xe này nâng gầm hết cỡ có đủ cao để leo vỉa hè không các cụ.
Cảm giác đi trong phố thì chỉ cần gờ cao xe cũng chạm gầm rồi.
 

x-youtoo

Xe hơi
Biển số
OF-320790
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
128
Động cơ
291,732 Mã lực
Nơi ở
Z78
Website
www.otofun.net
1. Fe nào cho nhân viên giao dịch với khách bằng Zalo vậy nhỉ? ... theo mình được biết từ mấy lão chơi xe sang ... thì mọi vấn đề mua bán/ trao đổi/ bảo hành/ bảo trì/ sửa chữa ... đều qua điện thoại cskh từ hãng hoặc email của hãng được ghi ngay trên trang web của hãng. Còn các giao dịch cá nhân(dù là nhân viên của hãng) họ mua hộ phụ kiện đều là giao dịch dân sự cá nhân giữa hai bên và nếu có lỗi về phụ kiện đó hãng sẽ có trách nhiệm bảo hành trên phụ kiện (thay mới hay sửa chữa hoặc do lỗi phụ kiện đó gây ra nếu có chứng minh là đúng từ kỹ thuật viên hai bên).

2. Trong khi lỗi tai nạn xảy ra không phải là do phụ kiện của Fer gây ra mà anh đi bắt đền Fer vì mua phụ kiện của Fer mà thành ra tai nạn là không có căn cứ rồi ... ra tòa luật sư bên Fer nó nêu ra là đuối lý chắc luôn.
* Xin bổ sung cái vụ chọn người thay thế dây curoa gì đó cũng mới nghe phía anh H giãi bày ... mà nó lại ở cái tầm nhân viên kia (được phong là nhân viên Fer, mà chắc gì đã là nhân viên Fer hoặc đã nghỉ làm hoặc chỉ là cộng tác viên bán phụ kiện ăn hoa hồng) chỉ đưa ra lựa chọn chứ có kề dao/súng đe dọa hay huy hiếp gì mà anh ý lại không chọn thợ chính hãng Fer bay từ SG ra HN thay nhỉ?* <<< Luật sư nó còn ghim me cái điềm yếu này để đào sâu thêm.

3. Tương tự như có mấy cụ đã nói bên trên, Volvo cũng không liên quan vì lỗi này không nằm trong 2 thứ mà Volvo chịu trách nhiệm là: Chưa nhận bàn giao (chả có biên bản giấy tờ gì cả) với Gara Volvo và Fer có thỏa thuận gì đi nữa là thỏa thuận chỉ cho thuê mặt bằng và các thiết bị hỗ trợ ... những cái này nó không cấu thành lên tai nạn kia - luật sư Volvo ở tòa nó nêu ra thế lại đuối lý tập 2 nữa cho xem.

4. Có khi 2 thằng Fer và Gara Volvo nó kiện ngược tội vu khống cũng nên, làm ảnh hưởng đến uy tín của chúng nó :D

5. Thời buổi công nghệ nó thay đổi chóng cả mặt mà nhiều Cụ pháp lý còn yếu quá, thôi cứ alo gửi gắm niềm tin chiến thắng vào mấy anh/ chị luật sư xịn sò để mở mang hiểu biết thôi ;;) coi như chi phí học pháp lý vậy kkk
 
Chỉnh sửa cuối:

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
6,089
Động cơ
444,780 Mã lực
Vụ này mà các bên cứ tung hê hết lên thì e nghĩ a thiếu gia này thiệt thòi nhấtb:)). Giờ Giang cư mận lại đang lôi chuyện ông bố định chén đất HPT ra rồi. Nghịch lửa là dại dồi:))
Dạ vâng, thế nên muốn chơi siêu xe càng kín càng tốt ạ, để đảm bảo mọi vấn đề không hay liên quan đến mình và những người thân :)
 

keeponlylove

Xe điện
Biển số
OF-308533
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
3,584
Động cơ
311,526 Mã lực
Vụ này mà các bên cứ tung hê hết lên thì e nghĩ a thiếu gia này thiệt thòi nhấtb:)). Giờ Giang cư mận lại đang lôi chuyện ông bố định chén đất HPT ra rồi. Nghịch lửa là dại dồi:))
E hóng vụ chén đẤt với
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
6,089
Động cơ
444,780 Mã lực
Siêu xe này nâng gầm hết cỡ có đủ cao để leo vỉa hè không các cụ.
Cảm giác đi trong phố thì chỉ cần gờ cao xe cũng chạm gầm rồi.
Dạ nếu có Front lift/nose lift option ạ, mà thường thì option này chủ xe 458, 488 nào cũng chọn. Với 488 Front lift được active leo vỉa vẫn cần leo chéo + lên chậm để đảm bảo an toàn nhất cho gầm xe ạ. :)
 

kjdzsensitjve

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-155086
Ngày cấp bằng
2/9/12
Số km
160
Động cơ
354,075 Mã lực
Nếu đua Need For Speed em chọn Porche vì khi dùng Porche lúc ra loa âm thanh máy rất đặc biệt và cuốn hút.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top