[Funland] Tổng hợp thông tin về vụ không có thông tin Nơi sinh trên Hộ chiếu mới của VN

A_S

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-360282
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,007
Động cơ
281,172 Mã lực
Tập thể thôi cụ. Dự án quy mô thế qua nhiều cấp duyệt lắm
Nhưng mỗi người thêm một ít , và chắc cực ít người bỏ một ít. Bỏ đi cái gì đó khi có hậu quả thì trách nhiệm lớn đấy. À, mà chắc quê ta ko có chữ trách nhiệm.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,576
Động cơ
409,021 Mã lực
Ủa , coi kỹ lại rõ ràng cái hộ chiếu Nhật ghi rõ nơi chứng sinh là Tokyo mà.
Mấy cụ này tung tin vịt quá.
Registered domicile là chứng trú chớ đâu phải chứng sinh hả cụ. Cụ trêu cháu rồi :P
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,576
Động cơ
409,021 Mã lực
Nhật qua Đức không cần xin Visa, Đài cũng vậy.
Cư trú dài hạn vẫn phải có visa chứ cụ?
Đấy là nói chuyện visa thôi, khi nhập cảnh họ vẫn phải coi thông tin trên hộ chiếu chứ? Kiểu như giờ nhiều người có visa Đức trên hộ chiếu mới nhưng thấy bảo cũng không được nhập cảnh do hộ chiếu ghi thiếu nơi sinh.
 

cunhoang

Xe điện
Biển số
OF-431679
Ngày cấp bằng
22/6/16
Số km
2,257
Động cơ
238,642 Mã lực
Nhân tiện có ông bà nào đã dùng hc mới này đi các nước mà không suôn sẻ ở cửa hải quan sân bay nước bạn thì kể lại cho em nghe xin ít trải nghiệm với ợ. Tháng 10 này em cũng có chuyến đi với cái pp mới này.
Tối nay em bay sang hàn. Cụ chờ em review lại.
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,153
Động cơ
251,142 Mã lực
HC mới vẫn rất hot!
Hậu covid nhu cầ hộ chiếu tăng vọt e covid ko đi cũng chồn chân rồi mà dính vụ "nơi sinh" này hơi bực mình hóng x3m thế nào rồi làm lại. Mong các cụ chửi nhiệt tình để nn xử lý sớm, theo e làm âm ỷ sửa lại thêm nơi sinh đi cho nó cầu thị. Chứ sai, dốt mà cãi cùn thì cũng dở mãi
 

DV2004

Xe tăng
Biển số
OF-32300
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,098
Động cơ
2,110,559 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nên bỏ phần Nguyên quán vì nó chả để làm cái gì, có khi không xác định được. Nơi sinh thì để vì khi cần xác minh bệnh viện vẫn lưu giữ.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,003
Động cơ
630,847 Mã lực
Nơi ở
3801
Tốt nhất là sửa.
Thêm dòng nơi sinh thì chỉ là đánh máy thêm 1 dòng trên mẫu, chả khó khăn gì về kỹ thuật.
Còn các mẫu đã cấp rồi thì bổ sung nơi sinh vào trang bị chú cộp dấu vào.
Nên cầu thị chứ đàm phán với Đức xong mai kia thằng Anh cũng cấm, Ý Pháp cũng vậy thì đàm phán sao hết.
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,153
Động cơ
251,142 Mã lực
Cụ nói đúng… nhiều khi cán bộ làm đúng nhưng vì “‘ghét quá” nên hơi 1 tẹo là tìm mọi cách để bắt lỗi sai cho nó hả hê cơn ghét.
Vậy chúng ta đi tìm lời giải… tại sao dân ghét cb thế ? Bao giờ dân tôn trọng yêu mên anh xxx, anh thuế, anh HQ… thì lúc đó là lời giải đáp của cụ.
Ko hẳn cụ ạ, nếu chỉ đơn thuần đọc hiểu ICAO thì đứa trẻ con cũng làm được đâu cần đại học. Viên chức công chức hay quản lý cũng vậy thôi quan trọng là nhận định, yêu cầu mô tả vị trí ko chỉ là đọc hiểu mà chưa chắc đã hiểu hết ý nghĩa của small notes. Quan trọng cụ là người dân, cụ kỳ vọng gì ở viên chức công chức? Tây nó đã nói POB là optional nhưng sensitive (vùng xám), nhưng vẫn cứ thích đâm đầu vào chỗ sensitive (vùng xám) làm gì? Sao ko thích bình thường như đa số mà cứ thích chỏi vậy?
 
Chỉnh sửa cuối:

A_S

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-360282
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,007
Động cơ
281,172 Mã lực
Cháu nghĩ dài hạn vẫn phải xin visa.
À, như em đã ghi bên trên, xin visa ko liên quan gì đến chuyện qua cửa khẩu. Đsq Đức vẫn cấp visa thoải mái cho đến khi cảnh sát Đức thông báo mà. Lúc xin visa cụ có đầy đủ giấy tờ thậm chí cả khai sinh nên dòng POB ko quan trọng, còn bọn cửa khẩu chỉ có mỗi cái hộ chiếu. Nhật có chip nên chúng nó đọc được, việt ko có.
 
Chỉnh sửa cuối:

123qwerty

Xe buýt
Biển số
OF-432591
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
882
Động cơ
220,912 Mã lực
Ko hẳn cụ ạ, nếu chỉ đơn thuần đọc hiểu ICAO thì đứa trẻ con cũng làm được đâu cần đại học. Viên chức công chức hay quản lý cũng vậy thôi quan trọng là nhận định, yêu cầu mô tả vị trí ko chỉ là đọc hiểu mà chưa chắc đã hiểu hết ý nghĩa của small notes. Quan trọng cụ là người dân, cụ kỳ vọng gì ở viên chức công chức? Tây nó đã nói POB là optional nhưng sensitive (vùng xám), nhưng vẫn cứ thích đâm đầu vào chỗ sensitive (vùng xám) làm gì? Sao ko thích bình thường như đa số?
Để lươn lẹo ấy cụ
Tại nhiều nước nó kỳ thì, blacklist một số tỉnh nên bỏ đi cho nó công bằng.
Giờ thì nó cấm hẳn
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,922
Động cơ
227,296 Mã lực
Tuổi
36
Một cái dự án lớn thế này, hàng chục hàng trăm tỉ, phải có hội đồng, rồi phải có phản biện chứ nhỉ?Thế sao ko anh nào phản biện đặt ra cái giả thuyết thiếu thông tin PoB làm khó hải quan nc bạn, dẫn đến công dân nc mình sẽ bị gây khó dễ trong khâu nhập cảnh...nhỉ?
Mấy anh mấy bác trong hội đồng toàn quê thuộc diện nơi mà bạn ...ko tiếp nhận nhập cảnh, cụ phản biện kiểu gì?
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,153
Động cơ
251,142 Mã lực
Để lươn lẹo ấy cụ
Tại nhiều nước nó kỳ thì, blacklist một số tỉnh nên bỏ đi cho nó công bằng.
Giờ thì nó cấm hẳn
Như cụ gì trên đã nói 15 36 37 38, đó là vấn đề rơm thật ảnh hưởng cả 63 tỉnh thành thật, tại sao ko tập trung giải quyết chuyện trùm chui của 4 số đó mà luồn lách để 63 con cua khác ko bò lên được miệng chậu? Tư duy thật tệ. Tự hào dân tộc ko thể bằng cách luồn lách
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,101
Động cơ
266,800 Mã lực
Tại sao nơi sinh quan trọng trong hộ chiếu?
TƯ LIỆUThứ Năm, 28/07/2022 18:30:00 +07:00
(VTC News) - Ở một số quốc gia, nơi sinh là thông tin quan trọng để xác định từ chối hay chấp nhận cho các cá nhân nhập cảnh.
Trên một số diễn đàn như Quora, Reddit, các thành viên chia sẻ thông tin việc nhiều nước sẵn sàng từ chối chấp nhận nhập cảnh đối với công dân nước khác nếu thông tin nơi sinh không được thể hiện trong hộ chiếu.
Mới đây, Đức cũng ra thông báo không chấp nhận một mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam do thiếu thông tin nơi sinh, các mẫu hộ chiếu cũ hoặc hình thức xác nhận thị thực khác vẫn được chấp nhận bình thường. Đức không phải quốc gia duy nhất từ chối nhập cảnh đối với công dân không có thông tin nơi sinh trên hộ chiếu.
Theo Best Citizenship, nơi sinh (place of birth - POB) là một trong những thông tin quan trọng nhất có trong hộ chiếu của công dân ở hầu hết các nước hiện tại. Nếu không có thông tin này, một số quốc gia từ chối chấp nhận hộ chiếu hoặc từ chối cho nhập cảnh tại biên giới. Nhiều quốc gia thậm chí không cấp hộ chiếu cho công dân của họ đi du lịch quốc tế nếu POB bị bỏ trống.
Lý do là thiếu POB bị xem là mối đe dọa an ninh. POB, cùng với Tên, Họ, Ngày sinh (date of birth - DOB), thông tin sinh trắc học (dấu vân tay, nhóm máu, đặc điểm khuôn mặt) được kiểm tra trên cơ sở dữ liệu quốc tế và có thể được so sánh với thông tin của những kẻ tình nghi và khủng bố đã được biết đến.
Tại sao nơi sinh quan trọng trong hộ chiếu? - 1

Mẫu hộ chiếu của một công dân Nhật Bản không có phần ghi nơi sinh và chỉ có nơi đăng ký thường trú (Registered Domicile) lưu giữ thông tin cá nhân.
Điều quan trọng hơn là Nơi sinh (POB) thường không bao giờ thay đổi, bất kể bạn có bao nhiêu hộ chiếu, được bao nhiêu quốc gia khác nhau cấp. Nói cách khác giá trị DOB và POB giúp xác định duy nhất một cá nhân.
Thiếu hoặc không có POB được coi là mối đe dọa an ninh ở biên giới, vì khi đó các cá nhân dễ dàng che giấu danh tính của họ. Ví dụ, một người có thể sinh ra ở nước này, nhưng đã nhập quốc tịch nước khác.

Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) đặt ra tiêu chuẩn chung cho hộ chiếu và theo ICAO, việc ghi thông tin nơi sinh là không bắt buộc. Tuy nhiên, ICAO cho rằng khi lựa chọn ghi hoặc không ghi nơi sinh, quốc gia hoặc tổ chức cấp giấy thông hành phải xem xét mọi hoạt động nhạy cảm chính trị hiện tại liên quan đến các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ khác và liệu đó có phải là quốc gia hoặc vùng lãnh thổ được cơ quan cấp thị thực ở các quốc gia khác công nhận hay không.
Mối quan tâm về quyền riêng tư
Một nghiên cứu được đệ trình lên Quốc hội Mỹ về việc xóa thông tin nơi sinh chỉ ra mối lo ngại rằng một số công dân Mỹ sinh ra ở nước ngoài có thể dễ bị quấy rối chính trị hoặc bạo lực thể chất vì thông tin nơi sinh được ghi trên hộ chiếu. Mối lo ngại này tăng lên trong những năm gần đây với sự gia tăng của chủ nghĩa khủng bố quốc tế.
Năm 1986, hai quốc gia Canada và Áo đã có hành động về thông tin nơi sinh trong hộ chiếu. Trong đó Canada bắt đầu cho công dân xóa nơi sinh, nhưng tương đối ít người lựa chọn điều này. Chính phủ Canada cũng cảnh báo việc thiếu thông tin này sẽ gây ra quá nhiều vấn đề, như chậm trễ trong quá trình xin thị thực hoặc thậm chí thị thực bị từ chối, bị chậm trễ tại các cửa khẩu biên giới, bị từ chối nhập cảnh.
Mỹ không cấp hộ chiếu không có POB
Trong trường hợp sinh ở vùng biển quốc tế hoặc đường hàng không thì thông tin nơi sinh trong hộ chiếu được ghi phụ thuộc vào luật của các quốc gia liên quan, bao gồm quốc tịch của máy bay hoặc tàu biển, quốc tịch của cha mẹ và/hoặc vị trí của máy bay hoặc tàu (nếu nơi sinh xảy ra trong lãnh hải hoặc vùng trời của một quốc gia).
Hộ chiếu Hàn Quốc và Nhật Bản cũng không có thông tin nơi sinh. Trên diễn đàn bàn luận về hai loại hộ chiếu này, một số ý kiến cho rằng việc ghi nơi sinh trong hộ chiếu là không cần thiết. "Là người Hàn Quốc, tôi không hiểu tại sao phải có POB trong hộ chiếu. Tại sao các quốc gia khác, đặc biệt như ở Đức lại quá quan trọng điều này đến như vậy? (Còn tất nhiên điều này quan trọng ở Mỹ và Canada vì họ cấp quyền công dân dựa trên POB)", một tài khoản bình luận.

Còn đối với hộ chiếu Nhật Bản, cũng có rắc rối liên quan đến POB được cho là do hệ thống đăng ký hộ tịch được lưu trữ ở các cấp quản lý thành phố. "Ở Nhật Bản đăng ký thông tin hộ gia đình được gọi là koseki, đăng ký thành phố/tỉnh gia đình sinh sống được gọi là honseki. Thông tin honseki được ghi trên hộ chiếu theo tiếng Anh là "Registered Domicile, hoàn toàn không liên quan đến địa chỉ cư trú thực sự được đăng ký riêng", một tài khoản khác cho biết.
PHƯƠNG ANH(Tổng hợp )
 

123qwerty

Xe buýt
Biển số
OF-432591
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
882
Động cơ
220,912 Mã lực
Như cụ gì trên đã nói 15 36 37 38, đó là vấn đề rơm thật ảnh hưởng cả 63 tỉnh thành thật, tại sao ko tập trung giải quyết chuyện trùm chui của 4 số đó mà luồn lách để con cua khác ko bò lên miệng chậu? Tư duy thật tệ. Tự hào dân tộc ko thể bằng cách luồn lách
Em đoán vui thôi
Chứ làm ăn mấy ông nhà nước tư duy ngược đời mà
- Trước cccd thì ko in số cmnd cũ, đi in tên cha mẹ
- Nơi sinh ko ghi, đi ghi quê quán để truy hang hốc gốc gác 3 đời
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,507
Động cơ
355,800 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Chẳng có bắt buộc chung cho toàn thế giới nhưng phải theo thông lệ.
HC của Đức, Mỹ có “nơi sinh” nhưng Nhật Bản lại không. Không biết người Nhật có xin visa Đức được không nhỉ?
35CC655D-65C3-4253-AD5E-98D47C227D40.jpeg
72C2D175-B952-4045-A997-9634DDBF8B46.jpeg
3399CD6D-1CD5-47CD-9897-1F4BADBD1214.png
Nhật nó dùng từ: Registered Domicile tương tự PoB
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top