[Funland] Nỗ lực quay trở lại mặt trăng đầu tiên của Mỹ sau nửa thế kỷ đã thất bại

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
2,678
Động cơ
33 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Vụ đổ bộ lên mặt trăng lần 1 là kỹ xảo điện ảnh rồi.
 

supernova2112

Xe hơi
Biển số
OF-625392
Ngày cấp bằng
20/3/19
Số km
101
Động cơ
115,944 Mã lực
Tuổi
36
Vụ đổ bộ lên mặt trăng lần 1 là kỹ xảo điện ảnh rồi.
Công nhận cũng chả biết thế nào mà lần cụ nhỉ. Em cũng cùng ý nghĩ như cụ luôn, nhưng người ta mình bảo mình theo thuyết âm mưu :)
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
Mỹ đứng trước thất bại trở lại Mặt Trăng sau hơn 50 năm
Minh KhôiTrung Nam
Minh KhôiTrung Nam
Thứ ba, 09/01/2024 - 05:51

00:00/04:33


Nam miền Bắc

(Dân trí) - Chỉ vài giờ sau khi rời khỏi bệ phóng, tàu vũ trụ Peregrine đã gặp phải sự cố bất thường, có nguy cơ đe dọa tới toàn bộ sứ mệnh hướng tới Mặt Trăng của nó.
Mỹ đứng trước thất bại trở lại Mặt Trăng sau hơn 50 năm - 1

Vào 2:18 sáng ngày 8/1 (theo giờ địa phương), Astrobotic đã phóng thành công tàu vũ trụ Peregrine hướng tới Mặt Trăng (Ảnh: Space).
Quảng cáo của DTads
Tàu vũ trụ của Mỹ gặp sự cố bất thường khi đang bay tới Mặt Trăng
Chiều 8/1 (theo giờ Việt Nam), công ty Astrobotic thành công phóng tàu vũ trụ thám hiểm Mặt Trăng Peregrine từ Trạm không quân Cape Canaveral, Florida (Mỹ). Đây là lần đầu tiên tàu vũ trụ này được sử dụng cho một sứ mệnh ngoài không gian.
Không chỉ vậy, tên lửa được sử dụng cho sứ mệnh - Vulcan Centaur - cũng là thế hệ đầu tiên do nhà sản xuất United Launch Alliance (ULA) chế tạo và đưa vào hoạt động.
Do vậy, đã có không ít hoài nghi xung quanh việc liệu sứ mệnh có thể thành công, và đưa Mỹ trở lại cuộc đua tới Mặt Trăng đang ngày càng có thêm nhiều bước tiến mới.
Thế nhưng nếu sứ mệnh diễn ra tốt đẹp, đây sẽ là một bước ngoặt đối với Astrobotic và ULA nói riêng, cũng như ngành công nghiệp phóng tàu tư nhân nói chung, với tư cách là sứ mệnh hạ cánh lên Mặt Trăng đầu tiên do một công ty tư nhân thực hiện.
Nó cũng đánh dấu lần hạ cánh đầu tiên của Mỹ lên vệ tinh Trái Đất kể từ sứ mệnh Apollo 17 vào năm 1972.










Mỹ đứng trước thất bại trở lại Mặt Trăng sau hơn 50 năm - 2

Tàu vũ trụ Peregrine gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa (Ảnh: ULA).






Thực tế là tên lửa Vulcan Centaur và hệ thống phóng đã thực hiện hoàn hảo, khi đưa tàu Peregrine rời bệ phóng và tiến vào quỹ đạo tầm thấp. Sau đó, tàu tách khỏi tên lửa và bắt đầu hành trình bay chậm tới bề mặt Mặt Trăng.
Mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, và những người theo dõi sứ mệnh đã nghĩ tới viễn cảnh con tàu sẽ hạ cánh lên Mặt Trăng vào ngày 23/2. Tuy nhiên chỉ vài giờ sau, tàu Peregrine bất ngờ gặp phải sự cố, mà theo mô tả của Astrobotic là "có nguy cơ đe dọa tới toàn bộ sứ mệnh".
"Sau khi kích hoạt thành công hệ thống động cơ đẩy, tàu Peregrine bước vào trạng thái hoạt động an toàn. Thật không may, một điều bất thường sau đó đã xảy ra khiến tàu không thể hướng các tấm pin năng lượng về phía Mặt Trời một cách ổn định", Astrobotic cho biết trong một thông báo.
Nhóm nghiên cứu tin rằng nguyên nhân có thể là do sự cố tại hệ thống đẩy của tàu đã khiến một phần nhiên liệu bị thất thoát. Nếu điều này được chứng minh là đúng, nó có thể sẽ đe dọa khả năng tàu vũ trụ hạ cánh mềm trên Mặt Trăng.
Astrobotic cho biết mối quan tâm chính của họ là thời lượng pin còn lại của Peregrine. Cụ thể, tàu vũ trụ dường như đã không thể hướng các tấm pin năng lượng của nó về phía Mặt Trời để tạo ra nguồn năng lượng - thứ duy trì toàn bộ hệ thống.
Sau một thời gian khắc phục, tàu Peregrine đã có thể định hướng lại thành công các tấm pin và bắt đầu sạc năng lượng, nhưng có vẻ như sự cố ở hệ thống đẩy là không thể cứu vãn.
Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, nhóm nghiên cứu cho biết họ vẫn đang nỗ lực để giải quyết sự cố, nhưng trong tình hình hiện tại, phương án ưu tiên tới việc thu hồi thiết bị và dữ liệu khoa học trên tàu đã được tính đến.










Mỹ đứng trước thất bại trở lại Mặt Trăng sau hơn 50 năm - 3

Tàu vũ trụ Peregrine nặng khoảng 1,2 tấn là một trong những dự án quan trọng của Mỹ nhằm hạ cánh lên Mặt Trăng trong năm 2024 (Ảnh: Astrobotic).






Astrobotic là công ty đầu tiên trong số 3 công ty của Mỹ sẽ phóng tàu vũ trụ lên Mặt Trăng trong năm nay theo quan hệ đối tác công-tư mới cùng NASA.
Theo BBC, cả 3 công ty Mỹ đều nhận NASA là "khách hàng", nhưng cơ quan này không phụ trách các dự án của họ, mà chính các công ty đã thiết kế tàu vũ trụ và trực tiếp chỉ huy các công đoạn của sứ mệnh.
Được biết, NASA đã trả 108 triệu USD cho Astrobotic để phát triển dự án Peregrine và chở thí nghiệm khoa học của cơ quan này tới vệ tinh của Trái Đất Đáng chú ý trong số này gồm Hệ thống quang phổ kế dễ bay hơi cận hồng ngoại (NIRVSS), Hệ thống quang phổ neutron (NSS). Hai thiết bị này dùng để xác định sự tồn tại của nước trên bề mặt Mặt Trăng.
Cùng với đó là một số dụng cụ khoa học từ những quốc gia như Mexico, Nhật Bản... số khác gồm thí nghiệm tự động từ một công ty tư nhân ở Anh và đồ vật từ công ty vận chuyển của Đức.
Sứ mệnh quan trọng
Tàu Peregrine được phóng trên tên lửa Vulcan, cao 60 mét, sử dụng động cơ do Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos chế tạo.
Nó được thiết kế để thay thế tên lửa Atlas V và cạnh tranh với tên lửa Falcon 9 có thể tái sử dụng của SpaceX.
Peregrine là chuyến bay đầu tiên trong số hai chuyến bay bắt buộc mà Lực lượng Vũ trụ Hoa Kỳ yêu cầu công ty thực hiện, trước khi tên lửa Vulcan có thể làm các nhiệm vụ thương mại cũng như để nhận được sự hợp tác với Lầu Năm Góc, một khách hàng quan trọng.
Peregrine dự kiến hạ cánh lên Mặt Trăng vào ngày 23/2, có nhiệm vụ thu thập dữ liệu trên bề mặt Mặt Trăng, làm tiền đề cho các sứ mệnh có sự tham gia từ con người, được lên kế hoạch vào năm 2025.
Sứ mệnh này cũng đánh dấu chuyến đi đầu tiên lên bề mặt Mặt Trăng như một phần của chương trình Artemis của NASA, trị giá hàng tỷ đô la.
Artemis có sự tham gia hợp tác của các quốc gia, cũng như phụ thuộc nhiều vào các công ty tư nhân như SpaceX.
Một công ty tư nhân thứ hai của Mỹ là Intuitive Machines, trong cùng chương trình Artemis dự kiến sẽ phóng tàu đổ bộ của riêng mình vào tháng 2 tới đây.
Tương tự như sứ mệnh Peregrine, con tàu cũng sẽ mang theo nhiều thiết bị nghiên cứu quan trọng và sẽ được phóng trên tên lửa Falcon 9 của SpaceX.
Công ty này cho biết, tàu vũ trụ của họ có thể hạ cánh lên Mặt Trăng vào ngày 22/2, một ngày trước tàu Peregrine.
Tàu đổ bộ mặt trăng Peregrine của Công ty Robot Vũ trụ Astrobotic tư nhân, được phóng vào sáng sớm ngày 8/1 từ Cape Canaveral, Florida trên tên lửa Vulcan.
Tên lửa này được sản xuất với sự hợp tác từ Công ty Boeing và Lockheed United Launch Alliance (ULA) đã nghiên cứu và phát triển trong hơn một thập kỷ.
 

Agslight

Xe hơi
Biển số
OF-842459
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
130
Động cơ
7,097 Mã lực
Tuổi
35
Có thể nếu vẫn đi theo cách cũ thì hạ cánh OK, nhưng nếu nó có những thay đổi trong thiết kế để phục vụ mục đích nào đó ví dụ như giảm chi phí thì chuyện có lỗi là bình thường.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
Có thể nếu vẫn đi theo cách cũ thì hạ cánh OK, nhưng nếu nó có những thay đổi trong thiết kế để phục vụ mục đích nào đó ví dụ như giảm chi phí thì chuyện có lỗi là bình thường.
phong cách cũ có khi cũng ko lên được, năm 1968 Holywood cho ra đời bộ phim 2001: A SPACE ODYSSEY, được xem là chân thật hơn cả cuộc đổ bộ mặt trăng


 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,563
Động cơ
-88,294 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Lên chụp ảnh checkin rồi về thì pháp sư Huy Quần Hoa cũng làm được nhé.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,908
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vài lần thất bại như này thì rất rất nhiều người sẽ tin rằng Mỹ lên mặt trăng là giả ( dù có lên thật đi nữa )
Rất rất nhiều người ngu vẫn tồn tại trên cuộc đời này nên em không ngạc nhiên, hehe
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
8,558
Động cơ
502,323 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Rất rất nhiều người ngu vẫn tồn tại trên cuộc đời này nên em không ngạc nhiên, hehe
Em cũng không ngạc nhiên việc rất nhiều người tự nghĩ mình khôn hơn người khác nhưng thực chất chỉ có 4 chi phát triển
 
Chỉnh sửa cuối:

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,908
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đã bao giờ lên đâu mà quay lại
-Tàu Apollo 11 có được phóng từ Florida vào ngày 16/7/1969: Y/N?
-Team Apollo 11 có quay về Trái đất ngày 24/7/1969: Y/N?
-Liên Xô có giám sát chuyến đi sứ mệnh của Apollo 11: Y/N?
-Giữa 8 ngày này, Apollo 11 đi đâu nếu không đến Mặt trăng? Nếu bay vòng vòng cho vui thì theo quỹ đạo nào?
-Liên Xô và Mỹ đều chạy đua lên Mặt trăng vào thời kỳ chiến tranh lạnh, Liên Xô có đưa ra nghi ngờ/ phản bác thành quả của Apollo 11 khi ở cùng thời điểm đó cả Luna 15 và Apollo 11 đua nhau xem ai hạ cánh xuống Mặt Trăng trước?

Cụ trả lời hết các câu trên xem.

May quá, VN không ăn bả của thuyết âm mưu


"400.000 nhà khoa học, kỹ sư, nhà công nghệ, thợ máy... đã làm việc cho Chương trình Apollo của Mỹ. Nếu tin vào những thuyết âm mưu này đồng nghĩa với việc họ không tin vào chính phủ, không tin vào các nhà lãnh đạo của chúng ta (Mỹ), không tin vào công sức to lớn của hàng trăm con người. Và bạn nghĩ rằng, 400.000 người ấy sẽ hoàn toàn giữ im lặng suốt 50 năm qua cho sự giả mạo đó ư?" - Rick Fienberg đặt vấn đề.

Trong khi đó NASA chỉ nói rằng: "Tranh luận về chủ đề này (sứ mệnh Apollo 11 là giả mạo) là một sự xúc phạm với hàng trăm nghìn người làm việc cật lực trong nhiều năm qua để tạo nên thành tựu vũ trụ tuyệt vời nhất trong lịch sử nước Mỹ. Đó cũng là một sự xúc phạm tới ký ức của những người đã cống hiến hết cả cuộc đời của họ cho sứ mệnh khám phá vũ trụ"


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
-Liên Xô và Mỹ đều chạy đua lên Mặt trăng vào thời kỳ chiến tranh lạnh, Liên Xô có đưa ra nghi ngờ/ phản bác thành quả của Apollo 11 khi ở cùng thời điểm đó cả Luna 15 và Apollo 11 đua nhau xem ai hạ cánh xuống Mặt Trăng trước?

C


Nga sẽ kiểm tra người Mỹ có thật sự đặt chân lên mặt trăng?




Vào thời LX, ko có 1 tuyên bố nào phủ nhận và khẳng định, LX đơn giản miễn bình luận về sự kiện này
 
Chỉnh sửa cuối:

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
Các fan NASA cứ bảo tại sao Nga ko phủ nhận, thực tế Nga cũng có nhiều người ko tin nhưng fan NASA ko dám đăng

Cựu giám đốc không gian Nga tuyên bố cuộc đổ bộ lên mặt trăng của NASA là giả
Dmitry Rogozin, cựu lãnh đạo Roscosmos và bậc thầy troll, đang thực hiện những thủ đoạn thông thường của mình.
tác giả

TOM HALE
tác giả

https://www.iflscience.com/editorial-mission-statement
Nhà báo cấp cao

TẢI XUỐNG PHIÊN BẢN PDF
bình luận
3Bình luận
chia sẻ
640Chia sẻ
Dmitry Rogozin - Phó Thủ tướng Nga, người đứng đầu ROSCOSMOS phát biểu tại Nga

Rogozin là một chính trị gia dày dạn kinh nghiệm, từng giữ chức vụ cựu đại sứ Nga tại NATO và cựu Phó Thủ tướng Nga.
Tín dụng hình ảnh: ID1974/Shutterstock.com
TÔng, cựu giám đốc tập đoàn vũ trụ Roscosmos của Nga và nhà tài phiệt nổi tiếng, Dmitry Rogozin, đã dành thời gian tạm dừng cuộc xâm lược Ukraine để chia sẻ một số thuyết âm mưu về cuộc đổ bộ lên Mặt trăng của Hoa Kỳ.




Câu chuyện hàng đầu00:0601:12Desire Leaves A Chemical Mark On The Brain, AndScientists Just Found It
Chính trị gia luôn khiêu khích này đã lên Telegram để tuyên bố rằng ông đã yêu cầu bằng chứng chính thức về cuộc đổ bộ lên Mặt trăng của NASA vào năm 1969 khi ông còn là phó thủ tướng Nga, nhưng dường như ông chỉ nhận được một bản sao cuốn sách của nhà du hành vũ trụ Alexei Leonov.
Khi Tổng thống Vladimir Putin trao cho ông vị trí cao nhất tại Roscosmos vào năm 2018, ông lại yêu cầu và bị buộc tội phá hoại “sự hợp tác thiêng liêng với NASA”.
Ông nói: “Tôi cũng nhận được một cuộc gọi giận dữ từ một quan chức cấp cao cáo buộc tôi đã 'làm trầm trọng thêm tình hình quốc tế' bằng những nghi ngờ của mình.

“Tôi không rõ làm thế nào mà Hoa Kỳ, ở trình độ phát triển công nghệ của những năm 60 của thế kỷ trước, lại làm được điều mà bây giờ họ vẫn chưa thể làm được?”
Nhìn vào thành tích đáng ngờ của Rogozin, có thể nói rằng loạt bình luận mang tính kích động mới nhất của anh ta là một nỗ lực nhằm gieo rắc thông tin sai lệch và lợi dụng các thuyết âm mưu nổi bật.
Một cuộc thăm dò vào năm 2020 cho thấy gần một nửa số người Nga tin rằng cuộc đổ bộ lên Mặt Trăng năm 1969 là một trò lừa bịp do chính phủ Mỹ dàn dựng. Điều này bất chấp bằng chứng rõ ràng cho thấy cuộc đổ bộ lên Mặt trăng không phải là giả mạo.
Rogozin là một tên troll khét tiếng với cái nhìn thú vị về thực tế, nổi tiếng với việc đưa ra những tuyên bố kỳ quặc nhằm mục đích khiêu khích và gây nhầm lẫn.
Vào năm 2018, Rogozin đã trả lời việc phát hiện ra phosphine trong bầu khí quyển phía trên của Sao Kim bằng cách cho rằng hành tinh này trên thực tế là tài sản của Nga.
“Chúng tôi tin rằng sao Kim là một hành tinh của Nga. Đất nước chúng tôi là quốc gia đầu tiên và duy nhất hạ cánh thành công trên sao Kim,” ông nói.
Để đáp lại các lệnh trừng phạt sau cuộc xâm lược Ukraine của Nga, Rogozin đã nhiều lần đe dọa rằng Nga sẽ rút khỏi Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), điều mà ông cho rằng có thể dẫn đến một vụ tai nạn chết người khi hạ cánh xuống Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc và Ấn Độ. – nhưng không phải Nga.
Ông ta thậm chí còn đe dọa sẽ tách các mô-đun ISS của Nga và khiến phi hành gia Mỹ Mark T. Vande Hei bị mắc kẹt trong không gian. Tuy nhiên, giống như nhiều hành động khiêu khích khác của mình, đây hóa ra chỉ là một mối đe dọa suông, và Roscosmos vội vàng đảm bảo với các đối tác quốc tế của họ rằng sẽ không có ai bị bỏ lại phía sau .
Rogozin đã bị sa thải khỏi vị trí này tại Roscosmos vào tháng 7 năm 2022 và kể từ đó đã dành phần lớn thời gian của mình để thổi bùng ngọn lửa xâm lược Ukraine của Nga. Trong một dòng Tweet đã bị xóa, ông nói rằng Nga cần phải “chấm dứt” Ukraine “một lần và mãi mãi”. Ông nói thêm: “Ukraine là mối đe dọa hiện hữu đối với người dân Nga, lịch sử Nga, ngôn ngữ Nga và nền văn minh Nga”.
Mặc dù lời thừa nhận mới nhất của anh ấy có vẻ giống như một tiết lộ gây chấn động đến từ cựu lãnh đạo của một tổ chức thám hiểm không gian nổi tiếng, nhưng sẽ thật ngu ngốc nếu coi bất cứ điều gì anh ấy nói là có giá trị bề ngoài.


câu hỏi vì sao thời LX họ ko nêu lên, đơn giản LX ko có cuộc đua mặt trăng với Mỹ, họ ko biết cách hạ cánh trên mặt trăng bằng tàu chở người, nên miễn bình luận, điều trớ trêu nghi ngờ đặt chân mặt trăng là giả, lại đến từ phương tây nhiều nhất, chỉ cần gõ từ khóa moon landing hoax, fake trên youtube thì ra đầy video phân tích của những người đến từ phương tây





thuyết moon hoax này cũng bắt nguồn từ phương tây mà ra
 
Chỉnh sửa cuối:

Agslight

Xe hơi
Biển số
OF-842459
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
130
Động cơ
7,097 Mã lực
Tuổi
35

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
Nhiều người tin trái đất phẳng hay trạm 5G phát tán virus covid. Nên chuyện nhiều người tin Mỹ chưa lên mặt trăng cũng bình thường thôi
Mỹ chưa lên mặt trăng đáng tin hơn vì hiện tại đã thất bại
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,293
Động cơ
182,335 Mã lực
Tuổi
38
-Tàu Apollo 11 có được phóng từ Florida vào ngày 16/7/1969: Y/N?
-Team Apollo 11 có quay về Trái đất ngày 24/7/1969: Y/N?
-Liên Xô có giám sát chuyến đi sứ mệnh của Apollo 11: Y/N?
-Giữa 8 ngày này, Apollo 11 đi đâu nếu không đến Mặt trăng? Nếu bay vòng vòng cho vui thì theo quỹ đạo nào?
-Liên Xô và Mỹ đều chạy đua lên Mặt trăng vào thời kỳ chiến tranh lạnh, Liên Xô có đưa ra nghi ngờ/ phản bác thành quả của Apollo 11 khi ở cùng thời điểm đó cả Luna 15 và Apollo 11 đua nhau xem ai hạ cánh xuống Mặt Trăng trước?

Cụ trả lời hết các câu trên xem.

May quá, VN không ăn bả của thuyết âm mưu


"400.000 nhà khoa học, kỹ sư, nhà công nghệ, thợ máy... đã làm việc cho Chương trình Apollo của Mỹ. Nếu tin vào những thuyết âm mưu này đồng nghĩa với việc họ không tin vào chính phủ, không tin vào các nhà lãnh đạo của chúng ta (Mỹ), không tin vào công sức to lớn của hàng trăm con người. Và bạn nghĩ rằng, 400.000 người ấy sẽ hoàn toàn giữ im lặng suốt 50 năm qua cho sự giả mạo đó ư?" - Rick Fienberg đặt vấn đề.

Trong khi đó NASA chỉ nói rằng: "Tranh luận về chủ đề này (sứ mệnh Apollo 11 là giả mạo) là một sự xúc phạm với hàng trăm nghìn người làm việc cật lực trong nhiều năm qua để tạo nên thành tựu vũ trụ tuyệt vời nhất trong lịch sử nước Mỹ. Đó cũng là một sự xúc phạm tới ký ức của những người đã cống hiến hết cả cuộc đời của họ cho sứ mệnh khám phá vũ trụ"


Một việc dc làm rất nhiều lần từ 50 năm trước. Mà giờ công nghệ phát triển hơn rất nhiều lần vẫn ko quay lai dc thì nhiều người nghi ngờ cũng là việc bình thường.
Việc giờ ko quay lại dc mặt trăng chỉ có 2 lý do:
- ăn may ko hiểu vì sao mình lên dc, nên ko đúc kết dc quy trình chuẩn lên mặt trăng . Nên giờ kêu làm lại thì làm ko dc.
- chưa lên bao giờ
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,437
Động cơ
375,473 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Những người nghi ngờ việc Mỹ đặt chân xuống mặt trăng thì hỏi: Tại sao Mỹ lại đang chật vật với 1 việc mà họ nói rằng đã làm nhiều lần từ 50 năm trước?

Còn những người biện hộ thì bảo, 50 năm trước là cuộc đua vì thể diện quốc gia. Với 17 chuyến Apollo Mỹ đã chi đến 250 tỉ đô (thời giá 2020), còn như chuyến bay thất bại vừa rồi NASA chi có 108 triệu thì thất bại là chuyện có thể hiểu được.

Những người nghi ngờ nói: Sứ mệnh đổ bộ mặt trăng hiện tại của Mỹ được hưởng tất cả các tài nguyên của chương trình Apollo. Đó đã là 1 tiết kiệm ghê gớm. Hơn nữa, lý do "chi ít tiền" là không thể chấp nhận vì dự án đã được nghiên cứu, chấp nhận và thực hiện, tức là nó phải hoàn toàn khả thi. Nếu vì ít tiền và không khả thi thì tại sao lại vẫn làm? Do trình kém hay định lừa tiền thuế của dân?

Dù thế nào thì vẫn rất khó hiểu việc Mỹ dường như khá khó khăn trong việc quay trở lai Mặt trăng, thậm chí chỉ bằng tàu không người lái. Theo kế hoạch thì năm 2024 Mỹ có 3 lần phóng tàu tới Mặt trăng của 3 tổ chức khác nhau và 1 đã thất bại. Chờ xem 2 lần sau thế nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,908
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nga sẽ kiểm tra người Mỹ có thật sự đặt chân lên mặt trăng?




Vào thời LX, ko có 1 tuyên bố nào phủ nhận và khẳng định, LX đơn giản miễn bình luận về sự kiện này
Báo viết hay thế nhỉ. À vẫn trong link bài báo cụ dẫn nhé, hehe

"Vào thời điểm Mỹ đổ bộ Mặt Trăng, tất cả các hệ thống trinh sát của Liên Xô đang theo dõi chuyến bay có người lái đầu tiên lên Mặt Trăng. Và thiết bị của chúng tôi đã ghi nhận được tín hiệu cũng như tất cả các thông tin liên lạc âm thanh và đoạn phim truyền hình về cuộc đổ bộ của Apollo 11 từ Mặt Trăng chứ không phải từ Hollywood." - Nhà du hành vũ trụ Georgy Grechko, một thành viên trong chương trình Mặt Trăng của Liên Xô, cho biết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top