[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.166 (số đặc biệt: chiến sự Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Em Lớn Rồi Chị Ơi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-741795
Ngày cấp bằng
4/9/20
Số km
861
Động cơ
94,309 Mã lực
Tuổi
33
Anh tiếp tục kêu gọi Đức chuyển tên lửa Taurus cho Ukraine nhưng nhận được lời từ chối của thủ tướng Đức.

Trích:

Anh đã kêu gọi Đức cung cấp tên lửa tầm xa Taurus cho quân đội Ukraine bất chấp một vụ rò rỉ đáng xấu hổ trên truyền hình Nga về cuộc gọi tuyệt mật liên quan đến các sĩ quan không quân Đức. Đoạn ghi âm dài 38 phút được phát hành hôm thứ Sáu bởi nhà báo Margarita Simonyan, tổng biên tập mạng truyền hình RT. Vương quốc Anh tăng cường vận động hành lang cho tên lửa Taurus, có tầm bắn 300 dặm, gấp đôi so với hệ thống vũ khí Storm Shadow/Scalp của Anh-Pháp đã được cung cấp cho Kyiv. Tuy nhiên, Thủ tướng Đức Olaf Scholz hôm thứ Hai cho biết ông sẽ không chuyển giao tên lửa có thể tấn công cây cầu chiến lược Kerch nối Nga và Crimea bị chiếm đóng.

E nghi khả năng bọn Anh Pháp Mỹ ép Đức cung cấp tên lửa tầm xa nên Đức bày trò làm lộ nghe lén để tránh phải cung cấp tên lửa đó.
 

duongtver

Xe tăng
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,072
Động cơ
440,506 Mã lực
Thêm lời hứa .. để hứa từ phương tây cho Ukraine.

Trích:

Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho biết họ chưa thấy số tiền 16 tỷ euro (13,7 tỷ bảng Anh) từ hai hội nghị tài trợ được tổ chức tại Ba Lan vào năm 2022. Hai sự kiện vào năm 2022 đã huy động được lần lượt 10 tỷ euro và 6 tỷ euro.

Lại anh họ "Hứa", đúng là không có gì trên đời này miễn phí cả.
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,167
Động cơ
177,813 Mã lực
E nghi khả năng bọn Anh Pháp Mỹ ép Đức cung cấp tên lửa tầm xa nên Đức bày trò làm lộ nghe lén để tránh phải cung cấp tên lửa đó.
Thực sự thì cả Anh, Pháp vẫn đang gây sức ép với Đức về cụ Taurus mà cụ. Tuy nhiên thủ tướng Đức hiện tại vẫn từ chối, bật lại 2 'ông' kia về mức độ viện trợ quân sự cho Ukraine so với Đức
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,167
Động cơ
177,813 Mã lực
Chính trường Israel liệu sắp có 'biến'?

Trích:

Bộ trưởng nội các chiến tranh Israel Benny Gantz, một trong những đối thủ chính trị chính của Thủ tướng Benjamin Netanyahu, đã có các cuộc gặp với các quan chức cấp cao của Mỹ, bao gồm cả Phó Tổng thống Kamala Harris, trong chuyến đi ba ngày tới Washington. Một quan chức Israel cho biết Gantz không đại diện cho chính phủ , trong bối cảnh Thủ tướng Israel và các đồng minh của ông tỏ ra tức giận về chuyến đi. Nhà Trắng bảo vệ chuyến thăm của Gantz , nhấn mạnh rằng Gantz là một phần của nội các chiến tranh của Israel. Harris cho biết các cuộc họp sẽ tập trung vào thỏa thuận ngừng bắn để giải phóng các con tin còn lại ở Gaza.

 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
8,543
Động cơ
502,622 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
NATO tập trận tại Ba Lan

View attachment 8397241
Các binh sĩ vượt sông Wistula bằng xe tăng Abrams khi họ tham gia cuộc tập trận quân sự DRAGON-24 của NATO ở Korzeniewo, miền bắc Ba Lan, ngày 4 tháng 3 năm 2024

View attachment 8397243
Binh lính Bundeswehr và binh sĩ Anh tham gia cuộc tập trận quân sự chung với lực lượng vũ trang từ một số nước NATO trên sông Vistula.

View attachment 8397249
Những người lính từ Tây Ban Nha lái xe tăng Leopard sau khi vượt sông Wistula khi họ tham gia cuộc tập trận quân sự DRAGON-24 của NATO ở Korzeniewo, miền bắc Ba Lan, ngày 4 tháng 3 năm 2024

View attachment 8397264
Các binh sĩ Quân đội Mỹ đang tham gia một cuộc tập trận quân sự chung với lực lượng từ một số quốc gia NATO tại Vistula.
Vài quả bom chùm liệu có bay hết chỗ này không nhỉ ????
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,167
Động cơ
177,813 Mã lực
Phó tổng thống Mỹ gián tiếp lên án Israel.

Trích:

Phó Tổng thống Kamala Harris hôm Chủ Nhật đã mạnh mẽ kêu gọi tăng thêm viện trợ nhân đạo cho Gaza, nói rằng người dân trong khu vực đang “chết đói” trước những điều kiện “vô nhân đạo” và kêu gọi Israel làm nhiều hơn nữa trong một trong những động thái thúc đẩy mạnh mẽ nhất của một quan chức Mỹ.

“Những gì chúng ta đang chứng kiến hàng ngày ở Gaza thật tàn khốc. Chúng tôi đã thấy báo cáo về các gia đình ăn lá cây hoặc thức ăn gia súc. Phụ nữ sinh ra những đứa trẻ bị suy dinh dưỡng mà không có hoặc ít được chăm sóc y tế, còn trẻ em chết vì suy dinh dưỡng và mất nước”, Harris nói, dẫn ra cái chết của hàng chục người Palestine trong bối cảnh Israel nã súng và sự hoảng loạn tại các đường dây cung cấp thực phẩm ở Gaza.
“Trái tim của chúng tôi tan vỡ vì những nạn nhân của thảm kịch khủng khiếp đó và vì tất cả những người dân vô tội ở Gaza, những người đang phải chịu đựng một thảm họa nhân đạo rõ ràng. Người dân ở Gaza đang chết đói. Các điều kiện là vô nhân đạo.”

 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
5,001
Động cơ
345,241 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
sau ww2 là phát xít Đức bị giải giáp và hình như có thoả thuận cấm Đức thành lập quân đội, cụ thể ntn thì em cũng ko rõ nhưng giờ mà Đức đủ lực tuyên chiến với Nga thì chắc là cả thế giới đã quên mất là ai gây ra WW
còn cả Nhật nữa đúng ko cụ? đấy là lí do USA có quân đội bên đó để giám sát/ hạn chế 2 nước này, ngoài Ý
 

valid

Xe buýt
Biển số
OF-592378
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
907
Động cơ
154,904 Mã lực
hay là một kiểu giống như Quan làm báo với Dân làm báo? thấy mấy chú võ biền khó bảo, chính trị gia nào đó tung lên cho dư luận chửi bới, hạ uy tín
Politico
Còn ai trồng khoai đất này.

. Có thể chỉ mới là thứ Ba, nhưng Vladimir Putin đã có một tuần đầy địa ngục.
Trong vài ngày qua, Moscow đã tìm cách gieo rắc sự chia rẽ giữa các kẻ thù của mình, làm mất uy tín của thủ tướng Đức và cản trở nỗ lực của Ukraine nhằm có được vũ khí quan trọng.
. Đối với Putin, người sau nhiều thập kỷ làm lãnh đạo Nga vẫn là một điệp viên đích thực. Không có niềm vui nào lớn hơn việc qua mặt các đối thủ của Nga trong nghệ thuật hắc ám.

Đối với Putin sứ mệnh đã hoàn thành
Screenshot_1.jpg

....
Bild phỏng vấn cựu giám đốc cơ quan tình báo đối ngoại Đức BND August Hanning và phó Bundestag Roderich Kiesewetter phó Chủ tịch Ủy ban Kiểm soát Nghị viện
“Sự rò rỉ này chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.” Nga thậm chí còn chặn được nhiều cuộc trò chuyện hơn giữa quân đội Đức và các chính trị gia, trong đó có Thủ tướng Scholz. Việc phát hành đoạn băng của họ có thể đánh vào dư luận ở Đức và khiến các đồng minh NATO chống lại nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,167
Động cơ
177,813 Mã lực
Tổng thống Pháp bác bỏ việc đưa binh lính Pháp tới Ukraine

Trích:

“Điều này không có nghĩa là chúng tôi đang xem xét khả năng gửi quân đội Pháp tới Ukraine trong tương lai gần, nhưng chúng tôi đang bắt đầu thảo luận và suy nghĩ về mọi thứ có thể làm để hỗ trợ Ukraine, đặc biệt là trên lãnh thổ Ukraine”, ông Macron nói.

Các nước phương Tây, trong khi cung cấp hàng tỷ USD viện trợ quân sự cho Kiev, vẫn do dự hoặc thẳng thừng bác bỏ ý tưởng gửi quân, điều này sẽ khiến họ trực tiếp rơi vào cuộc đối đầu với Nga.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby trước đó đã bác bỏ bình luận của ông Macron về việc các nước phương Tây gửi quân tới Ukraine. Một ngày sau bình luận của tổng thống Pháp, Kirby nói rằng Tổng thống Joe Biden phản đối việc gửi quân đội Mỹ hoặc NATO, một động thái có thể buộc liên minh chiến lược này phải chống lại Nga và châm ngòi cho sự khởi đầu của một cuộc chiến tranh thế giới.

 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,167
Động cơ
177,813 Mã lực
còn cả Nhật nữa đúng ko cụ? đấy là lí do USA có quân đội bên đó để giám sát/ hạn chế 2 nước này, ngoài Ý
Sau WW2, Nhật bị cấm thành lập quân đội, cho đến nay quân đội Nhật vẫn danh xưng: Lực lượng phòng vệ
 

anhembmwhn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-848930
Ngày cấp bằng
3/3/24
Số km
209
Động cơ
3,327 Mã lực
Tuổi
27
Em cũng cho là khổ nhục kế;
Nghe thấy bên Tele bảo cuộc họp đó dùng Webex mà đặt pass là 1234. Chịu

🇩🇪 Bài bình luận do Bộ trưởng Pistorius công bố về cuộc trò chuyện bị rò rỉ giữa các sĩ quan cấp cao của quân đội Đức được bảo vệ bằng mật khẩu, nhưng mật khẩu này lại được viết trực tiếp ngay dưới liên kết.
Bộ Quốc phòng Đức đăng trên trang web của mình một thông cáo báo chí của Bộ trưởng Boris Pistorius “về việc chặn thông tin liên lạc của BBC.”
Bạn có thể lấy nó từ một liên kết trực tuyến, liên kết này sẽ yêu cầu mật khẩu.
Trang web Bundeswehr tuyên bố nghiêm ngặt: “Việc chia sẻ này được bảo vệ bằng mật khẩu”.

Mật khẩu: 1234”, bài báo viết.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,167
Động cơ
177,813 Mã lực
Nga tiếp tục duy trì việc tấn công vào hệ thống năng lượng của Ukraine nhưng hiệu quả không cao như năm ngoái.

Trích:

Theo Bộ Quốc phòng Anh (MoD), Nga đã tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine trong suốt tháng 2, nhưng các cuộc không kích này không gây thiệt hại nghiêm trọng cho lưới điện của Ukraine.

Trong bản cập nhật tình báo hôm thứ Hai, Bộ Quốc phòng Anh cho biết Nga đã tiến hành một "chiến dịch" tấn công một chiều bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào cơ sở hạ tầng của Ukraine vào tháng trước, bao gồm cả mạng lưới điện của Kyiv. Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái diễn ra trên khắp Ukraine và gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng điện lực địa phương ở các khu vực Donetsk, Dnipro và Lviv.

Nhưng trong khi mục tiêu của Moscow có thể là "làm suy giảm các hoạt động công nghiệp ở Ukraine", tình báo quân sự Anh cho biết "mạng lưới điện của Ukraine đang duy trì hoạt động ổn định" tính đến hôm thứ Hai. Các cuộc tấn công này lặp lại hành động tấn công dữ dội của Nga vào lưới điện Ukraine vào năm ngoái, dẫn đến tình trạng mất điện luân phiên trên khắp đất nước trong những tháng mùa đông khắc nghiệt.

 

valid

Xe buýt
Biển số
OF-592378
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
907
Động cơ
154,904 Mã lực
Tổng tư lệnh Uca Oleksandr Syrsky được Zelenskyi giao nhiệm vụ rà soát toàn bộ quân lực Uca để tìm thêm quân đủ điều kiện tham gia chiến đấu. Sau khi rà soát thì Vp. tổng thống Uca được thông báo rằng đã huy động 1 triệu quân dưng chỉ có 300.000 người thực sự chiến đấu ngoài mặt trận còn 700k kia đang làm gì và ở đâu hổng ai biết.. Bản thân Syrsky cũng hổng biết luôn.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
5,001
Động cơ
345,241 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Sổ đỏ được UBND Mỹ công nhận đúng không Cụ?
Chính cmn chủ
hôm nọ cháu xem bài phỏng vấn TT Putin với Carlson, công nhận TT Putin nhớ lịch sử đế quốc Nga, Liên Xô và Liên bang Nga bây giờ chắc thật; những câu hỏi kiểu sao giờ Nga mới đòi Crimea mà ko đòi từ 20 chục năm trước khi TT Putin mới lên nhậm chức được trả lời rất khôn khéo, nôm na là việc dùng bạo lực của Chính quyền Ukraine đã đẩy đại bộ phận dân Nga muốn quay về với nước Nga chứ ko phải ý chí lãnh thổ gì ở đây; rồi các quyết định hình thành nhà nước Ukraine của Lenin cũng như cắt đất cho Ukraine thì TT Putin đều nhắc đi nhắc lại là chưa lí giải về các quyết định đó nhưng đó là lịch sử, ko ai phán xét được gì;
 

valid

Xe buýt
Biển số
OF-592378
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
907
Động cơ
154,904 Mã lực
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top