[Funland] Em được mợ OF xinh đẹp tuyệt trần chữa khỏi bệnh nan y (phần 2)

Trạng thái
Thớt đang đóng

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,443
Động cơ
506,501 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Em Mị xin kính chào CCCM và xin kính chúc CCCM một ngày mới tốt lành.

Em Mị và bác Thiu ở lại nhà em trai thứ 4 của Thiu ct. Em trai bác trước công tác ở Sở tài nguyên môi trường bang Queensland nhưng giờ nghỉ hưu suốt ngày đi mải chơi. Chú em này tên Colin và mọi người gọi tắt là Cô. còn vợ chú tên Fiona. Chị Fiona là một người phụ nữ rất nồng hậu ấm áp. Chị công tác ở cơ quan từ thiện của chính phủ và cũng nghỉ hưu. Sau khi nghỉ hưu họ có nhà cửa rất to đẹp và có xe, có Carnivan buồng ngủ kéo đi khắp nơi. Hai cậu con trai lớn lên đã ra ở riêng nên cũng vắng vẻ. Chúng em lần nào đến cũng vui như tết.

Nhà anh Cô chạy xuyên qua thành phố Brisban - thủ phủ bang QL. Sắp nghỉ hưu thì vợ chồng anh bán căn nhà trong thành phố dọn về gần biển để tận hưởng tuổi già. Đất đai rộng rãi hơn, vài phút ra đến biển. Thế nên em khuyên thật CCCM tậu 1 căn dưới Nhong em sau này về nghỉ ngơi. Giờ còn mua được chứ mấy năm nữa là khó ạ hehe.


IMG_2875.jpeg
IMG_2876.jpeg
IMG_2877.jpeg
IMG_2878.jpeg
IMG_2879.jpeg
IMG_2880.jpeg
 

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,443
Động cơ
506,501 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Cụ anh Mắt Toét ơi nhắn em nhé. Em giờ chịu không biết zalo anh nó ở đâu rồi. Nhà đã làm xong thuốc biếu bà xã anh rồi mà không làm sao tìm được ông cụ anh.
 

phuongan

Xe điện
Biển số
OF-74221
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
2,981
Động cơ
621,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác Thiu và hai anh em họ khác cùng ngồi nói chuyện trong lúc đợi nhà quàn đến. Cô em gái kia sống ở Pháp nghe tin chú Tôm mất nên bay về từ hôm qua, kịp chia tay chú. Em thấy chú Tôm thế là rất mãn nguyện. Chú có một cuộc sống rất ý nghĩa. Chú sống ở rất nhiều quốc gia khác nhau. Được trải nghiệm hết cuộc sống. Về già chú có nhà, có tiền trong ngân hàng để cuộc sống không khốn khó. Đến lúc vào dưỡng lão cũng có tiền trang trải hàng tháng và lúc mất cũng không phiền đến ai. Các cháu cũng thương yêu và ghé thăm chú mỗi dịp về quê. Chỉ có duy nhất một điều, cuối đời chú chịu nhiều đau đớn bệnh tật quá. Cú ngã đã bẻ gẫy xương khớp háng chú và làm cho chú phải nằm một chỗ cùng với nỗi đau dầy vò.

Lại nói về những chấn thương do ngã tuổi già. Đây là điều mà gần như gia đình nào cũng trải qua khi có cha mẹ già. Các cụ không nghĩ mình đã già, xương cốt đã yếu và rỗng, chỉ cần một cú ngã thôi là gẫy rất hiểm. Các cụ cứ tung tăng leo trèo lên xuống cái cầu thang ngày không biết bao nhiêu lần. Lưng thì đau, khớp gối thì sưng to nhưng vẫn cố gắng leo. Theo em cha mẹ già nên ở nhà mặt đất hoặc có điều kiện thì lên chung cư. Nhà cửa bằng phẳng không leo trèo. Đi đâu thì ra thang máy bấm. Em chứng kiến rất nhiều ca gãy xương khớp háng, rồi gãy tay, chân...rất khổ. Mà các cụ đau đớn thì con cái nhìn thấy rất xót xa. Nhiều cú ngã giống như chú Tôm là nằm liệt cả đời và con cháu chăm lo vô cùng vất vả.


IMG_2847.jpeg


Hai nhân viên nhà quàn, 1 nam và 1 nữ đến mang chú Tôm đi. Họ rất nhã nhặn và lịch thiệp chia buồn với gia đình và thực hiện thao tác rất nhanh gọn. Mang xe cáng đến, đeo bao tay và xin phép gia đình đưa chú đị.



Nhân viên nhà quàn mặt áo đồng phục đen đang chia buồn với gia đình. Chị nhân viên nữ bắt đầu trải tấm bao màu trắng ra để đưa chú lên xe cáng.




Sau khi trải xong tinh tươm tấm ga bọc, hai người đẩy xe cáng vào sát giường chú Tôm rồi rất thuần thục ho khéo léo đưa chú lên cáng. Rất nhanh gọn bọc chú lại trong tấm bao trắng, cài dây bảo hiểm xe cáng rồi đẩy chú đi. Các cháu đứng lại trong căn phòng trống trơn ôm nhau khóc.


IMG_2865.jpeg
Em xin gửi lời chia buồn tới bác Thiu ct và gia đình. Nhìn bác ấy ở còm trước cầm khăn tay chấm nước mắt, người ngoài cũng thấy rưng rưng.

Trong lúc công việc bộn bề, cảm xúc xáo trộn, mà mợ My vẫn tường thuật được chi tiết mạch lạc giàu âm thanh hình ảnh cảm xúc, xin cám ơn các thông tin mợ chia sẻ.
 

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,443
Động cơ
506,501 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Kính thưa CCCM. hôm nay cả nhà bác Thiu đã quyết định sẽ cử hành tang lễ cho chú Tôm vào ngày 27/3. Thế là em và bác Thiu sẽ ở lại Bít Bừn thêm vài ngày nữa chờ đưa tang chú rồi mới về lại Sydney. Nhà chú Cô đang sơn sửa lại nên cũng hơi lộn xộn một chút. Sáng ra em Mậy ngủ dậy đã thấy hai thợ sơn đang tỉa tót sơn nhà. Bên này thợ họ làm rất có trách nhiệm. Làm đến đâu sạch đến đó chứ không có cái kiểu của thợ VN, đến làm chỉ biết làm việc của mình còn đâu ể ra nhà chủ. Như căn tệ nạn xá của em mà CCCM đến tỉ thí với Thiu ct đó. Năm ngoái em nhờ thợ về sơn sửa lại mà em phát điên lên em đuổi cổ giữa chừng. Nó chỉ mắt trước mắt sau làm dối làm ẩu. Nó không hề cạo chỗ ố mốc đi mà cứ thế đè sơn lên. Thợ bên này họ đến là đầy đủ dụng cụ. Từ cái giẻ lau đến cái tấm che sàn nhà đến băng dính đều đầy đủ hết. Thợ bên mình đến tay không, chốc lại hỏi xin tấm giẻ, lát lại hỏi mượn con dao, chốc lại bảo chủ đi mua băng dính với bạt phủ với hoá chất với nọ kia. Em thề giờ ngồi viết lại những dòng này, nghĩ lại hai thằng thợ sơn em đuổi cổ mà em còn điên hết lên. Phải gọi chúng nó là thằng mới đúng. Không thể hiểu được cái kiểu làm ăn của người thợ VN. Thậm chí cái nhà ấy toàn bộ phần gỗ là của người nhà em làm. Thế mà em còn khóc tiếng mán với người nhà. Haizza quá tệ. Em thề ở VN những cụ mợ nào xây sửa nhà rồi mới thấy nỗi khổ. Việc tốn kém không phải là vấn đề mà chính những người thợ mới làm cho mình đau đầu nhức óc. Không giám sát chặt thì chỉ cần sơ ý là mắt trước mắt sau làm ẩu ngay. Mà dù nhà chủ có đối đãi tử tế đến mấy, yêu chiều đến mấy thì sau vâng dạ là sẽ lén cắt bớt công đoạn, làm ẩu làm tả. Cái cầu thang nhà em làm từ 2006 mà đến bây giờ nhựa đường vẫn chảy hỏng hết cả sàn gạch.


IMG_2886.jpeg
IMG_2887.jpeg
IMG_2888.jpeg
IMG_2889.jpeg
IMG_2890.jpeg
IMG_2891.jpeg
IMG_2892.jpeg
IMG_2893.jpeg
 

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,443
Động cơ
506,501 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Thôi thì nhân dịp nói chuyện nhà cửa. em lại hầu chuyện các cụ tuần vừa rồi em và bác Tây đi xem nhà và xem đấu giá nhà ở Sít Đờ Ni. Chả là em chán chung cư rồi em muốn xuống mặt đất để có tí vưởn tược trồng cây gì nuôi con gì cho nó vui. Thế là em vấy bác đi ngó nghiêng và tranh thủ hầu chuyện các cụ mợ đặng cụ mợ nào cũng đam mê điền thổ thì cùng ngó nghiêng cho zui. Âu cũng là để biết thêm giá nhà đất và cuộc sống của người bển nó ra răng CCCM nhỉ.

Căn đầu tiên là 1 căn mặt tiền nằm ở khu ngoại ô ven Sydney. Bên này những căn mặt tiền nơi có đại lộ lớn, lượng xe cộ chạy qua chưa chắc đã là căn nhiều tiền. Tại nó ồn ào và chả kinh doanh gì được. Bên này muốn kinh doanh phải được sự đồng ý cho phép của cơ quan chức năng nên không phải cứ mặt tiền hay ở bất cứ đâu là được kinh doanh. Trong ảnh CCCM cũng nhìn thấy bác Tây đang bước vào nhà và một cặp mẹ con người Tàu đã đến xem từ trước và họ đã trở ra để sang căn bên cạnh để xem.

Ngôi nhà nhìn bên ngoài rất chán đời. Có một khu vườn nhỏ và đầy cây hương thảo thơm ngát. Cây này ướp sườn cừu nướng thì thôi rồi Lượm ơi.



Đi qua cái cửa và một cái hành lang ngắn tối thui thì bất ngờ căn nhà mở ra sáng bừng như thế này. Bên này nhà của họ đúng nghĩa là để nghỉ ngơi. Đúng nghĩa là tổ ấm. Phòng khác sáng loà ánh sáng tự nhiên, sạch sẽ, trang nhã.

IMG_2303.jpeg



IMG_2304.jpeg


Nối liền với phòng khách là khu vực bếp nấu tuy không hoành tráng lắm nhưng cũng đủ để cụ mợ nào đó có đam mê nấu nướng múa dao múa thìa trong này rồi. Căn bếp này tận dụng đảo bếp làm bàn ăn.

IMG_2305.jpeg


Nhà của người Úc và nói chung của các bác Tây bao giờ cũng có khu vực sân vườn đằng sau. Các căn nhà rộng rãi và dài để họ có thể làm garar đỗ xe, làm chỗ nghỉ ngơi ngồi chơi rất chịu, làm chỗ cho chó mèo chạy nhẩy, phơi quần áo và là chỗ cho bạn bè đến tụ vạ gắp gắp rót rót.

IMG_2306.jpeg


Ngoài phòng khách và bếp là khu ngồi chơi ăn uống và bia bọt. Kể ra nó có cái mái che và có vòm hoa leo nữa thì sẽ bớt trống trải. Bên nhà hàng xóm bên kia đang xây dựng.

IMG_2307.jpeg
IMG_2308.jpeg




Lối lên tầng 2, là các phòng ngủ và phòng làm việc của gia đình gia chủ. Khu vực cầu thang được tận dụng để máy giặt máy sấy

IMG_2309.jpeg
IMG_2310.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

channuoi

Xe đạp
Biển số
OF-121926
Ngày cấp bằng
25/11/11
Số km
27
Động cơ
375,745 Mã lực
Xứ Kangaru đất rộng, người thưa, nhà nào cũng ánh sáng tràn trề. Thích nhất là nhìn qua bất kỳ cái cửa nào cũng thấy được màu xanh của cây cối. Tầm mắt được phóng xa không bị cản trở.
Em dự là chắc ở đây không cần ngắm cây Ngọc Bích 😂😝😂
Em lại ngỏng cổ chờ mợ MM biên tiếp câu chuyện. 🤔🤓😋
 
Chỉnh sửa cuối:

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,443
Động cơ
506,501 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Căn này có giá khởi điểm là 3 triệu đô Úc tương đương 50 củ tỏi VND CCCM ợ. Thế mà lúc em vào đã thấy lố nhố các bác Tầu đến xem rồi. CCCM thấy choáng chưa? Nhà đất VN đã là cái gì? Biệt thự Ngọc Trinh mới được có khoảng 30-35 tỏi mà hoành tráng bể bơi này nọ. Cái này là cái nhà cũ kỹ nhỏ như cái mắt muỗi mà 50 tỏi. Nói chung với CCCM đang mơ giấc mơ thiên di thì CCCM phải có rất nhiều tiền mới nên thiên. Còn không cứ ở VN là sướng nhất. Làm một căn đối diện nhà anh Huấn Rose xong rồi mở cái đài sập xình mời bạn bè đến gắp rót là đời lên tiên.

Vừa rồi trên quán Café cũng có một cụ mở cái thớt về các du học sinh VN qua Úc và cụ ấy đang cưu mang một em học sinh do cha mẹ vứt qua đó rồi giờ em ấy không nhà cửa, không tiền bạc, không việc làm. Lúc nào rảnh em Mị sẽ hầu chuyện CCCM về việc cho con đi du học và cuộc sống ở bển để CCCM có một cái nhìn thấu đáo nhất.

Lối lên cầu thang. Nhà bên này dù to mấy thì to nhưng cầu thang cũng chỉ 1,2m.


IMG_2311.jpeg





Bên trên nhìn xuống thì nó như thế này

IMG_2312.jpeg


Một chiếc tủ làm kho


IMG_2313.jpeg



Cô gái này đang quay video cho bố mẹ bên Tầu xem.


IMG_2314.jpeg


Một phòng ngủ kiêm phòng làm việc.

IMG_2315.jpeg
IMG_2316.jpeg
IMG_2317.jpeg
IMG_2318.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,443
Động cơ
506,501 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Phòng ngủ này chắc của con chủ nhà. Một chiếc giường đơn xinh xắn cùng bàn học.


IMG_2319.jpeg
IMG_2320.jpeg
IMG_2325.jpeg
IMG_2326.jpeg
IMG_2327.jpeg
IMG_2328.jpeg
IMG_2329.jpeg
IMG_2330.jpeg
IMG_2331.jpeg
IMG_2332.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
6,755
Động cơ
63,334 Mã lực
Nhân Mợ Thái y kể về nhà đất ở xứ Căng Ga Ru, em thấy em có cái tính dở, đi đâu cũng chỉ thích được vài hôm là muốn về, kể cả giời âu giời mỹ hay giời gì đi nữa thì em vẫn chỉ thích ở giời Việt. Ngày còn đi học em chỉ mơ ước được đi nước ngoài, rồi được yêu ở nước ngoài, được khám mọi thứ, được Trả Thù Dân Tộc... :)) nhưng rút cuộc em nhận thấy em cả thèm chóng chán và chả đâu bằng quê hương và cơm tẻ là mẹ hiền ;)) Vài triệu mỹ kim cũng có thể được lựa chọn nhà một số nơi như Mợ Thái y kể, nhưng vài triệu mỹ kim cũng chỉ lựa được căn vài chục vuông ở đất Sài Thành hoặc đất Thủ Đô ta :) nói chung Nơi ta ở chỉ là nơi Đất ở, cũng chỉ ngủ trong phòng 20m2, trên giường 1m8×2m2 là đủ, có một khoảng vườn nhỏ nhỏ nhỏ để uống trà, trồng hoa, trồng cây mà mình thích thế là đủ., còn đắt rẻ cũng chả để làm gì :)
 

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,443
Động cơ
506,501 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Nhân Mợ Thái y kể về nhà đất ở xứ Căng Ga Ru, em thấy em có cái tính dở, đi đâu cũng chỉ thích được vài hôm là muốn về, kể cả giời âu giời mỹ hay giời gì đi nữa thì em vẫn chỉ thích ở giời Việt. Ngày còn đi học em chỉ mơ ước được đi nước ngoài, rồi được yêu ở nước ngoài, được khám mọi thứ, được Trả Thù Dân Tộc... :)) nhưng rút cuộc em nhận thấy em cả thèm chóng chán và chả đâu bằng quê hương và cơm tẻ là mẹ hiền ;)) Vài triệu mỹ kim cũng có thể được lựa chọn nhà một số nơi như Mợ Thái y kể, nhưng vài triệu mỹ kim cũng chỉ lựa được căn vài chục vuông ở đất Sài Thành hoặc đất Thủ Đô ta :) nói chung Nơi ta ở chỉ là nơi Đất ở, cũng chỉ ngủ trong phòng 20m2, trên giường 1m8×2m2 là đủ, có một khoảng vườn nhỏ nhỏ nhỏ để uống trà, trồng hoa, trồng cây mà mình thích thế là đủ., còn đắt rẻ cũng chả để làm gì :)
Cụ nói rất đúng cụ ạ. Chắc chắn cụ là người rất trải đời, rất nhiều trải nghiệm. Em thấy cụ đúng là biết tận hưởng cuộc sống. Thực ra đây đây phải là tổ quốc mình, đâu phải đất nước mình. Cuộc sống ở đây chỉ là tạm bợ kiếm miếng cơm qua ngày. Hoặc hơn nữa là cho con cái học hành, hy sinh đời bố củng cố đời con. Còn ở đây, đến những khu người Việt, thấy đồng bào mình sống khổ. Cuộc sống mưu sinh vất vả vô cùng. Đâu có cái thú vui nhàn nhã như mình. Buồn buồn rủ nhau Café tâm sự. Bên này làm như trâu như ngựa mới có tiền. Miếng ăn rồi cũng chả quan trọng nữa, con cái lớn lên có phận của chúng. Đứa có hiếu nó chạy qua chạy lại, đứa bất hiếu hoặc thấm văn hoá Tây nó cứ biền biệt không về. Hai cái thân già lại lặn lội về VN vì ở đó thì cô đơn lắm.

Em thấy CCCM đang ở VN là những người hạnh phúc nhất trên đời. Dẫu rằng VN còn nhiều hạn chế. Nhưng đúng là không đâu bằng đất nước minh. Bây giờ cuộc sống cũng đầy đủ lên rồi nên việc đi ra nước ngoài là hoàn toàn không nên vì nếu mà để so sánh thì mất nhiều hơn là được. Ngoại trừ mình có tiền, có rất nhiều tiền mang sang mà tận hưởng cuộc sống thì lại khác. Còn bây giờ người đã khôn, của đã hiếm thì việc mình mang thân sang đây cày cuốc chả khác gì thân trâu thân bò. 60 năm cuộc đời chả được hưởng thụ gì. Người ta bản địa ở đây thì đi chơi còn mình đi làm thuê cho họ kiếm đồng lương rẻ mạt. Họ sống trong những căn nhà đẹp như mơ còn mình và con cái chui rúc trong xó xỉnh ẩm thấp. Mà quan điểm của em là có cho con đi du học thì học xong nên về. Không nên cố ở lại bon chen với đời. Nhiều cháu gái qua đây cực kỳ xinh xắn chấp nhận lấy thằng cha Việt kiều vừa già vừa nghèo để ở lại. Hoặc nhiều cháu đánh đổi tìm chồng Tây. Nhưng tụi Tây nó chỉ sống chung thôi chứ nó còn tung tăng chơi bời chán. Những cháu nào may mắn tìm được tình yêu đích thực thì khỏi nói. Nhưng đại đa số là không.

Rồi còn một góc khuất nữa CCCM không biết đâu. Sau này em sẽ nói đến những thảm cảnh bố mẹ cho con gái sang đây. Ở nhà nhận tiền con gửi về sướng lắm đi khoe khắp làng. Nhưng họ không hiểu con họ đang làm gì ở cái đất nước xa xôi kia mà có tiền gửi về nhà nhiều thế? Em thật, em thà chết đói còn hơn đem con gái sang xứ người bắt nó đi làm lấy tiền gửi về cho gia đình.
 

trungunimor

Xe buýt
Biển số
OF-616641
Ngày cấp bằng
18/2/19
Số km
624
Động cơ
148,810 Mã lực
Nơi ở
Đồng nai
Nhân Mợ Thái y kể về nhà đất ở xứ Căng Ga Ru, em thấy em có cái tính dở, đi đâu cũng chỉ thích được vài hôm là muốn về, kể cả giời âu giời mỹ hay giời gì đi nữa thì em vẫn chỉ thích ở giời Việt. Ngày còn đi học em chỉ mơ ước được đi nước ngoài, rồi được yêu ở nước ngoài, được khám mọi thứ, được Trả Thù Dân Tộc... :)) nhưng rút cuộc em nhận thấy em cả thèm chóng chán và chả đâu bằng quê hương và cơm tẻ là mẹ hiền ;)) Vài triệu mỹ kim cũng có thể được lựa chọn nhà một số nơi như Mợ Thái y kể, nhưng vài triệu mỹ kim cũng chỉ lựa được căn vài chục vuông ở đất Sài Thành hoặc đất Thủ Đô ta :) nói chung Nơi ta ở chỉ là nơi Đất ở, cũng chỉ ngủ trong phòng 20m2, trên giường 1m8×2m2 là đủ, có một khoảng vườn nhỏ nhỏ nhỏ để uống trà, trồng hoa, trồng cây mà mình thích thế là đủ., còn đắt rẻ cũng chả để làm gì :)
Cụ quá sướng, tôi đang ngủ trên đệm 1m×1.8m.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,656
Động cơ
3,318,153 Mã lực
Ui em thấy cái bộ này quen quen. Ai có ấm rồi nhanh tay vợt đĩa đi kẻo hết nha
Lần nào vào nhà máy cũng kiếm đc hơn cả kỳ vọng em ạ.
Lần này còn có thêm một số ấm SX từ thời 196x và 197x
 

dongnat123

Xe container
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,292
Động cơ
273,754 Mã lực
Em năm nay bị mỏi vai gáy, tay giờ muốn gãi sau lưng cũng không với được như trước. Đợt em bị thời tiết thay đổi lạnh đột ngột ở miền bắc, em nghĩ khoảng tuần là hết mà loanh quanh 2 tháng rồi không đỡ. Mợ MyMac có bài viết nào cho bệnh này chưa em xin link đọc để chữa bệnh. Em cảm ơn
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top