[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.167 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

piedaide

Xe tải
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
381
Động cơ
533,611 Mã lực
Nga cũng dở, tự nhiên được chỗ cho Phương Tây đưa các vũ khí của họ vào thực chiến...rút đc khá nhiều kinh nghiệm để tiếp tục cải tiến vũ khí uy lực hơn. Máy bay cảnh báo của Nga thì rụng liên gọi, trong khi đội máy bay trinh sát của Nato vè vè chỉ điểm thì Nga chả dám làm gì, vì bay ở không phận quốc tế ...
Chiến tranh thì thiệt hại là đương nhiên. Nga mất mấy con A50, cay quá là cay
Nhưng bọn Mỹ nó bay trinh sát ở không phận quốc tế, Nga làm gì bây giờ?
Nếu Nga muốn tuyên chiến với NATO/MỸ thì đơn giản bắn mịa nó khoảng 500 con tên lửa mang đầu đạn hạt nhân sang, ví dụ Pari, 1 điểm thôi, thế là nhanh gọn, cần gì bắn mấy con trinh sát ngoài không phận quốc tế, mang tiếng.
Nhưng Putin không điên, ông ta lỳ lợm hơn đa số đánh giá của phía đối thủ, và hiện nay ông ta và team dưới quyền, vẫn đang lèo lái nước Nga rất tốt (không, phải nói quá tốt, với điều kiện vô cùng khó khăn hiện nay).
Còn về thu được kinh nghiệm thực chiến, Nga hiện nay là lợi nhất, Uc thứ 2 còn đội Mỹ Nato thì còn xếp sau nhiều. Đơn giản là thằng lên võ đài đấm thực tế luôn có nhiều kinh nghiệm hơn thằng ngồi ngoài lý thuyết.
 
Chỉnh sửa cuối:

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,122
Động cơ
538,420 Mã lực
L

Lúc Iraq, Nam Tư bị đánh thì Nga lo thân mìn chưa xong. Ốc còn chả mang nổi mình ốc thì mang sao đc Iraq, Nam Tư.
Lúc đó khoản vay rất lớn của Nga với ngân hàng thế giới đang treo lơ lửng mà kinh tế Nga thì đang kiệt quệ, cho nên muốn cũng chẳng dám làm gì.
 

tuthang

Xe tăng
Biển số
OF-5131
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
1,063
Động cơ
496,699 Mã lực
1711884547680.png

Anh Phi công chuyển hàng trăm xe bọc thép cho U nhé nhé
 

piedaide

Xe tải
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
381
Động cơ
533,611 Mã lực
Thế kẹt, thế yếu hơn thì phải chịu thôi! Vậy nên Nga sợ Nato là đúng logic còn Nato sợ Nga là bọn mồm loa mép giải già mồm vừa ăn cắp vừa là làng.
Còn về rút kinh nghiệm cải tiến thì chắc gì Tây thu được kết quả nhiều hơn Nga?? Tôi chỉ lo quân Nga sau khi dẹp xong Ukraine thì xử lí ra sao?? Phải tìm chiến trường mà đẩy, chứ lính đánh thuê ( hợp đồng) này mà hết việc về quê có khi thành giang hồ đầu gấu đấy.
Sai lầm xuyên suốt lịch sử nước Nga là chuyện muốn hòa nhập với bọn Tây Âu, mong muốn bọn nó coi ngừoi Nga ngang hàng cùng đẳng cấp với nó mà không tự làm cho mình 1 cực riêng( thực ra có làm rồi nhưng rồi đám me Tây nó nổi lên nó phá).
Đận này nghe cụ Tin với cụ Rov phát biểu có vẻ là đoạn tuyệt không hòa tan với Tây nữa.
Còn bọn Tây nó luôn coi khinh Nga, nó đặt cho cái tộc Slave( nô lệ- phụ thuộc) là biết nó coi thường rồi.
Các cụ nên nhớ người Nga gọi mình là Rus chứ không là Salve nhé!
Bọn Tây nó cứ thấy Nga ngoi ngoi lên tý là nó đập, nhưng mà Nga thì bị lừa nhiều lần rồi vẫn mãi me Tây. Hy vọng lần này hết me!
CHUẨN QUÁ!
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,599
Động cơ
542,445 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Cách tiếp cận của Nga về Ucraine đã thay đổi (tiếp)

Quay lại diễn biến chiến sự 24/02/2022. Putin tập trung 180.000 quân tinh nhuệ, hàng nghìn xe tăng thiết giáp tập trận áp sát Ucraine. Ông ta cố gắng lần cuối cùng chuyển tải thông điệp đàm phán về an ninh Nga - Nato tới Mỹ nhưng không thành công. Lính Nga vượt biên giới tấn công Ucraine. Thực tế tình báo Mỹ nắm rõ kế hoạch này, liên tục cảnh báo tới Ucraine trước nhiều tuần và sơ tán công dân trước đó. Mỹ mong chờ nó xảy ra, vì với Mỹ, dù Nga thắng hay thua ở Ucraine, Mỹ sẽ được rất nhiều thứ khác.

Kết quả là quân đội Nga cố gắng tấn công như một đợt tập trận, với quân số mỏng và tham vọng rất lớn. Nga tránh tấn công đài phát thanh, các nhà máy năng lượng, đài truyền hình ... Thường đó sẽ là các mục tiêu ưu tiên trong chiến tranh vì nó sẽ làm đối phương mất kết nối, mù thông tin và lâm vào trạng thái hoảng loạn và dễ tan rã. Có thể nói cả Putin lẫn các tướng lĩnh Nga đều bắt đầu chiến tranh theo kiểu một trận đấu biểu diễn.

Ở phía bên kia, quân đội Ucraine lì lợm hơn mức hình dung và đã đánh kìm chân lực lượng bị dàn mỏng của Nga một cách hiệu quả. Mặt khác, Zelenski là một bất ngờ, dù là chính trị gia tay ngang nhưng ông ta can trường hơn dự đoán. Chính sự quyết liệt của quân đội Ucraine và sự dũng cảm của Zelenski thời kỳ đầu, đã giúp Ucraine trụ vững sau cú sốc ban đầu. Mỹ và Châu Âu thấy Ucraine đáng để đầu tư, viện trợ đổ vào và cuộc chiến trở thành cối nghiền sa lầy của cả hai phía.

Nhưng Putin đã cai trị hơn 20 năm, là một trong những lãnh đạo tại vị và giàu kinh nghiệm nhất thế giới. Phía sau ông ta là một quốc gia mênh mông, ông ta giàu kinh nghiệm, có uy tín rất cao và có cơ hội sửa chữa sai lầm vì nước Nga có dư nguồn lực.

Zelenski là một người Do Thái can trường, ghi điểm với dân Ucraine và những nhà tài trợ nhờ từ chối chuyến bay di tản và những đoạn clip selfie tại Kiev những ngày đầu chiến tranh. Khả năng của Zelenski sau này giới hạn trong những show thuyết trình khắp thế giới để kêu gọi tài trợ. Tiền, vũ khí đổ vào Ucraine khiến ông ta nghĩ sai đó là tài năng của mình, trong khi thực chất vì những người mở hầu bao muốn thế, muốn người Ucraine chiến đấu kéo Nga sa lầy. Do ít hoặc không có kinh nghiệm cai trị, và hoàn toàn mù quân sự, Zelenski nhanh chóng gây hậu quả khi can thiệp vào chiến tranh, thúc ép quân đội phản công năm 2023. Bất cứ ai có chú kiến thức về quân sự, chính trị, đều hiểu rõ rằng đánh nhau với một đối thủ khổng lồ như Mga, chỉ có thể đạt mục tiêu khi đối phương mệt mỏi vì một cuộc chiến sa lầy 5, 10, 20 năm, chứ mơ tưởng đánh quỵ đối phương trong chiến tranh quy ước là điều cực kỳ ngu xuẩn. Sai lầm này khiến Ucraine trả giá rất nặng. Lực lượng dự bị chiến lược bị tiêu diệt và hầu như không còn gì cho phòng thủ khi quân Nga bắt đầu tập hợp lại tiến công bài bản. Khác với Putin, Zelenski không có hậu thuẫn đủ để có cơ hội khắc phục sai lầm.
Em tán thành bài phân tích của cụ.
 

piedaide

Xe tải
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
381
Động cơ
533,611 Mã lực
Là do em nghĩ Nga là cường quốc số 2 nên không mang tâm thế yếu đuối như vậy. Đánh U là chấp hết các thằng khác viện trợ. Mình là số 2 thì chỉ ngán đối đầu trực tiếp với thằng số 1 thôi, còn viện trợ kiểu gì mình cũng cân tuốt.
TRÌNH THẾ NÀY nên bác chỉ xứng với em, ngồi chém ở quán trà vỉa hè trong lúc chờ app nổ cuốc mới thôi :)) :)) :))
 

mocphatdan

Xe tải
Biển số
OF-850917
Ngày cấp bằng
12/3/24
Số km
231
Động cơ
5,635 Mã lực
Tuổi
52
Cuộc chiến diễn ra cũng nhanh thật, vậy là chỉ còn gần 7 năm nữa là bằng thời gian Liên Xô ở Afganistan, và 17 năm nữa là bằng thời gian Mẽo ở Afganistan, rồi cũng lại 1 kịch bản chung là những kẻ xâm chiếm đều cun cút rút về nước thôi :))
Cremia 10 năm kể từ khi về Nga ko 1 tiếng súng cụ ạ, chỉ trừ Ukraine khủng bố thôi... và tất nhiên dân Cremia càng câm ghét chế độ Ukraine, cũng giống như dân 2 vùng Donbass, Donesk... cụ so sánh hơi bị ngược ấy.
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
792
Động cơ
333,633 Mã lực
Chả cần súng đạn, chỉ cần mời quân Nga vào giúp là xong, khó ai dám nồi loạn. Tùy nhiên lỗi tại Putin cứ phải đợi mời, giờ thì anh ấy đã sáng mắt, bao nhiêu đổ máu chỉ vì chờ lời mời.
Bọn Tây cứ vu vạ cho anh Tin độc tài chứ anh ấy làm theo luật. Không có mời, không có phê chuẩn của Duma thì anh Tin cũng bó phép.
Đạo luật liên bang số 93 trói tay Putin.
Nhiều cụ ở đây thắc mắc tại sao thời gian đầu Putin không đưa thêm quân sang bình định Ukraine, nhưng chính đạo luật số 93 đó không cho phép Nga điều lính nghĩa vụ ra nước ngoài vì bất cứ lí do gì. Lính hợp đồng của Nga( tức lính đánh thuê) chỉ có 180k quân. Nga ban đầu sử dụng 100k quân là hơn nữa số lính hợp đồng.
Yanu hồi đó thuê mẹ bọn Wagner thì được, nhưng mà có lẽ bọn Wagner lúc đó cũng còn yếu.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,599
Động cơ
542,445 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Thực tế, uca chưa bao giờ nằm trong chính sách ưu tiên của mẽo để trở thành đồng minh hay đối tác của pt dân chủ văn minh, họ chỉ là quân bài trong tay pt ko hơn ko kém…tiếc thay người uca đã bị ảo ảnh của thính thơm dân chủ, của những mỹ từ tự do, văn minh, nhân quyền nghe hết sức hợp tình, hợp lý và lọt tai, của tôn trọng luật pháp quốc tế mà khối pt đã mồm loe mép giải từ khắp năm châu bốn biển để rồi chúng ta dã chứng kiến những đất nước như nam tư, i rắc, sê ry và đặc biệt là hơn 30 ngàn người Palestine vừa chết trước mắt cả một thế giới đc gọi là văn minh, công lý, dân chủ và nhân quyền…chỉ cần hỏi một câu đơn giản thôi: những quả bom từ đâu đã giết những người Palestine vô tội? Thương vụ uca của mẽo bao gồm những mục tiêu ghê gớm: khống chế một CA già nua, làm chảy máu một đối thủ tiềm tàng nga, tái cấu trúc nền quốc phòng trong nước, tạo lập phe nhóm mới hướng đến đối thủ số 1 là TQ. Cháu khuyên mãi mà a ze ko nghe, cháu còn bảo a ấy deens bà bán nước chè đầu ngõ nhà cháu cũng khuyên a ấy đàm phán với nga mà a ấy vẫn lưỡng lự!
Lỗi không do dân mà là do giới lãnh đạo không tỉnh táo thôi.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,599
Động cơ
542,445 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội

piedaide

Xe tải
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
381
Động cơ
533,611 Mã lực
Hạm đội Biển đen đúng là phế vật, chặn mấy cái tàu chở ngũ cốc của U cà mà cũng không xong.
hehe trình đọc báo cao quá, thấy luôn phế vật, quá đỉnh. Các hạ thật là lợi hại! Tại hạ cam bái hạ phong!
 

piedaide

Xe tải
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
381
Động cơ
533,611 Mã lực
Loại này thích hợp tấn công nhân lực và các công trình nổi. 'ăn' một quả thì trong vòng bán kính trăm mét chẳng còn gì sống nổi
Chắc phe Nato phải có biện pháp chống loại bom này chứ làm gì có chuyện bó tay chịu chết?
Có điều chúng ta ngồi ngoài xem, không có thông tin.
 

khuyếnh

Xe buýt
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
991
Động cơ
458,888 Mã lực
Cuộc chiến diễn ra cũng nhanh thật, vậy là chỉ còn gần 7 năm nữa là bằng thời gian Liên Xô ở Afganistan, và 17 năm nữa là bằng thời gian Mẽo ở Afganistan, rồi cũng lại 1 kịch bản chung là những kẻ xâm chiếm đều cun cút rút về nước thôi :))
Krym 10 năm rồi vào mà húp.
 

Drluoi

Xe máy
Biển số
OF-548275
Ngày cấp bằng
31/12/17
Số km
87
Động cơ
159,131 Mã lực
Tuổi
37
Đoạn cuối của cụ thực ra rất thực tế trong đời thường.
Ở gần thằng gấu xóm cao to đen hôi, ko kết thân đc thì dĩ hòa vi quí chứ mặt vênh lên chửi nó thì ăn đấm là chắc. Mà đấy là xh có luật pháp đấy.
Trừ khi nó lộng hành bắt nạt, mình ko còn đường lùi, thì mới phải quay đấm lại.
Thằng đầu gấu lại có quyền có lực, đúng là dại
 

piedaide

Xe tải
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
381
Động cơ
533,611 Mã lực
Chiến tranh hạn chế tối đa dùng điện, đặc biệt thắp sáng, dễ bị lộ, dùng đèn dầu cũng ổn. Nhà máy phát không hoạt động không ảnh hưởng nhiều đến công cuộc bảo vệ và giành lại đất của Ukr.
ĐÚNG QUÁ, ĐỈNH THẬT. Thế mà em không nghĩ ra. Kiến thức của bác quả là uyên bác thật quá ngưỡng mộ. 🌹🌹🌹
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
5,725
Động cơ
530,354 Mã lực
Cùng nhau lên đường tòng quân, cuộc kháng chiến của chúng ta nhất định sẽ thành công, kể cả là 5 năm, 10 năm, hay thậm chí là lâu hơn nữa, viva for putinka...
 

piedaide

Xe tải
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
381
Động cơ
533,611 Mã lực
Nga không kích ồ ạt hạ tầng năng lượng và sân bay quân sự ở phía tây Ucraina (Lviv, Ivano-Frankivsk, vùng Transcarpathian,Kolomaia, Volyn) . Balan điều tàu bay lên giám sát
chả có tác dụng mịa gì, chiến tranh, người Uc đâu có cần điện vì sẽ bị lộ (1 ofer thông thái thông tin)
 

langriser

Xe tải
Biển số
OF-743475
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
223
Động cơ
66,943 Mã lực
Tuổi
42
Sai. Yanu không đồng ý (theo đề nghị phía Nga) đàn áp biểu tình bằng súng đạn. Đây là sai lầm mà sau này anh Luca bên Bela rút kinh nghiệm, *** dân chủ nửa mùa với lũ định nổi loại, phải sắt máu.
Ai dám bảo Nga có quá khứ là thói quen bỏ rơi đồng mình? Chứng minh đi?
Tất cả đều lợi ích cả thôi. Nga đã bỏ rơi chính phủ đồng minh Af vì hết tiền, cũng như Nam Tư vì không đủ lực. Từ bài học ở Nam Tư, khi Nam Tư nhờ Nga và TQ giúp đỡ mà 2 nước bó tay đã dẫn đến sự thay đổi của 2 nước này, cái Kosovo nó mở ra nhiều tiền lệ lắm. Sau đó đến Lybi, khi NATO từ 1 tổ chức phòng thủ đã chuyển sang tổ chức bảo vệ nền tự do dân chủ, đưa quân lật đổ chính phủ ko theo dân chủ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top