[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.167 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
8,939
Động cơ
441,137 Mã lực
Tốc độ sản xuất bom lượt của Nga diễn ra quá chậm. Từ đầu cuộc chiến tới giờ mà mới ném đc hơn nghìn quả.
Cần phải đẩy nhanh 3000, 5000, 9000, 12000, 15000, 18000. Mỗi tháng thả phải vài nghìn quả Thì mới mong có hy vọng kết thúc cuộc chiến này sớm.
Không dẹp được phòng không mà lượn vào là toi .
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
2,880
Động cơ
513,960 Mã lực
Ngụy trang che chắn đủ các kiểu con đà điểu vẫn bị UAV nướng cháy, đành chơi bài cuối cùng là Ninja Rùa , chỉ có điều đã chui ra chui vào tháp pháo hơi khó..kíp lái chỉ quan sát phía trước là chính chứ kẻ địch và đối phương có ở hai bên thì kệ cmn ...

.
 

mocphatdan

Xe tải
Biển số
OF-850917
Ngày cấp bằng
12/3/24
Số km
231
Động cơ
5,635 Mã lực
Tuổi
52
Ngụy trang che chắn đủ các kiểu con đà điểu vẫn bị UAV nướng cháy, đành chơi bài cuối cùng là Ninja Rùa , chỉ có điều đã chui ra chui vào tháp pháo hơi khó..kíp lái chỉ quan sát phía trước là chính chứ kẻ địch và đối phương có ở hai bên thì kệ cmn ...

.
Nga dở quá cụ nhỉ, thông minh như cụ em đề xuất làm tổng chỉ huy Ukraine thì sớm muộn gì cũng tái chiếm Crimea thôi, lên đây múa phím đúng là phí phạm tài năng.
 

Ngoc Que

Xe tải
Biển số
OF-782376
Ngày cấp bằng
3/7/21
Số km
499
Động cơ
39,561 Mã lực
MACRON MUỐN ĐƯA BỘ BINH PHÁP ĐẾN UKRAINE: ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA NẾU SAU LỜI MẠNH MẼ LÀ HÀNH ĐỘNG

Georg Häsler Bern | Neue Zürcher Zeitung
🇨🇭
| 5 tháng Tư 2024
"Emmanuel Macron nói rằng ông ấy muốn gửi bộ binh đến Ukraine: Đó không phải là một dấu hiệu tốt, đó là dấu hiệu cho thấy phương Tây đã từ bỏ chúng tôi", nghệ sĩ hài nổi tiếng người Ukraine chế giễu: "Người Đức không gửi cho chúng tôi bất kỳ tên lửa Taurus nào, người Mỹ không gửi cho chúng tôi bất kỳ khoản tiền nào, nhưng Macron đang gửi quân đội của mình, có lẽ để chỉ cho chúng tôi cách đầu hàng". Đó là sự hài hước cay đắng trong năm thứ ba của cuộc chiến.
Tình hình thực sự không thoải mái - ở Ukraine và hơn thế nữa. Quân đội Nga đang tấn công gần như ở khắp mọi nơi dọc theo mặt trận. Hệ thống phòng không đất đối không của Ukraine đang nhận được quá ít nguồn cung cấp, đó là lý do tại sao các cuộc tấn công từ xa đang ảnh hưởng nặng nề đến các cơ sở hạ tầng quan trọng. Sự hỗ trợ từ phương Tây đang chảy chậm. Tuyên truyền của Điện Kremlin đang đạt được mục đích của nó.
Do đó, tư thế của Macron - với tư cách là một võ sĩ quyền anh trên phương tiện truyền thông xã hội, nhưng cũng là một tổng thống tiềm năng thời chiến - dường như gần như phản chu kỳ. Sau khi Nga tấn công Ukraine, Pháp tiếp tục tìm kiếm đối thoại với Điện Kremlin. Về mặt cung cấp vũ khí, Paris thua xa Berlin. Nhưng giờ đây, khi ngay cả viện trợ của Mỹ cũng bị chặn, ông Macron thậm chí còn muốn gửi quân đội của riêng mình đến Ukraine, tùy thuộc vào tình hình diễn biến như thế nào.
«CÂY CẢNH PHÁP»
Rất có thể Tổng thống Pháp muốn gửi một tín hiệu mơ hồ chiến lược: Điện Kremlin không nên quá chắc chắn phương Tây thực sự mệt mỏi vì chiến tranh như thế nào. Ngay cả khi Paris khó có thể tự mình thực hiện một bước đi như vậy, mối đe dọa của Macron phải được hỗ trợ bởi các khả năng thực sự.
Vậy chúng ta có thể mong đợi điều gì nếu những lời nói lớn của Macron thực sự được theo sau bằng hành động? Một hoạt động như vậy thực sự sẽ trông như thế nào? Pháp có thể có tác động cụ thể gì ở Ukraine?
Các lực lượng vũ trang Pháp được tạo thành từ ba đội quân: Armée de l'Air et de l'Espace với các máy bay chiến đấu Rafale và Mirage, Marine nationale, có soái hạm, tàu sân bay Charles de Gaulle, hiện đang ngoài khơi bờ biển Benin, và cuối cùng là Armée de Terre. Pháp cũng duy trì kho vũ khí hạt nhân của riêng mình, Force de Frappe.
Trái ngược với Bundeswehr của Đức, các lực lượng vũ trang Pháp có khả năng tiến hành chiến tranh ngay cả khi không có đối tác NATO. Tuy nhiên, quy mô còn hạn chế. Armée de Terre hiện chỉ có hai sư đoàn bộ binh thông thường dưới sự chỉ huy của nó, bao gồm khoảng 20.000 binh sĩ mỗi sư đoàn.
Để so sánh, vào cuối Chiến tranh Lạnh năm 1989, quân đội Pháp bao gồm ba quân đoàn với tổng cộng 10 sư đoàn và một đơn vị hành động nhanh. Trong cuộc chiến chống khủng bố, Paris đã giảm cốt lõi của các lực lượng vũ trang xuống mức tối thiểu. Một bài báo của Quốc hội Pháp từ năm 2021 sử dụng thuật ngữ "cây cảnh Pháp": Có đủ mọi bộ phận, nhưng thu nhỏ.
TRIỂN KHAI PHÒNG THỦ VỚI TỐI ĐA MỘT SƯ ĐOÀN
Xét về lực lượng và khả năng sẵn có, việc triển khai quân đội Pháp ở Ukraine có thể dựa trên các giả định hoạt động sau:
  • Triển khai một sư đoàn: Pháp sẽ khiến tối đa một nửa lực lượng mặt đất thông thường của mình gặp rủi ro trong các hoạt động chiến đấu trực tiếp. Sư đoàn thứ hai sẽ sẵn sàng làm lực lượng dự bị để ngăn chặn chiến tranh lan rộng. Một tiểu đoàn (600 đến 1.000 binh sĩ) đã đóng quân thường trực tại Romania dưới mật mã "Aigle". Trong trường hợp leo thang, lực lượng quân đội có thể nhanh chóng phát triển đến quy mô của một lữ đoàn (5.000 đến 6.000 binh sĩ).
  • Liên kết phòng thủ: Với sức mạnh chỉ của một sư đoàn thì không thể tấn công. Tổ chức tấn công đòi hỏi lợi thế quân số ít nhất ba chọi một. Có khoảng 300.000 binh sĩ Nga ở phía bên kia chiến tuyến. Có thể hình dung rằng quân đội Pháp có thể hoạt động như một lực lượng dự bị để giải vây cho cuộc phản công của Ukraine. Tuy nhiên, việc triển khai có chọn lọc vào thời điểm quan trọng để ngăn chặn chiến thắng của Nga có nhiều khả năng xảy ra hơn. Pháp đã đi theo chiến lược “ngăn chặn": Đối thủ phải bị "ngăn chặn" thực hiện bước tiếp theo. Bộ binh Pháp ở Ukraine sẽ đóng vai trò như một bẫy đánh chặn phía trước đối với Điện Kremlin bằng Lực lượng de Frappe của riêng mình như hậu quân đủ sức đe dọa.
  • Liên minh với các đồng đội: Pháp sẽ không đơn độc trong sứ mệnh Ukraine. Thứ nhất, các đơn vị này sẽ phải được tích hợp vào các cấu trúc chỉ huy của Ukraine để làm tăng giá trị hiệu quả. Hơn nữa, Pháp sẽ không mạo hiểm một cuộc viễn chinh như vậy nếu không có sự hỗ trợ của các đối tác quan trọng của NATO. Trọng tâm ở đây sẽ là Ba Lan, Romania và trên hết là người Anh, những người đã có mặt ở Ukraine. Về mặt chính trị, điều này có thể sẽ dẫn đến sự hồi sinh của mối quan hệ giữa London và Paris.
Theo sách giáo khoa chiến lược, khu vực hoạt động của một sư đoàn được xác định là 50 x 30 km, cộng với trường "độ sâu hoạt động" tối đa là 50 km. Các mô hình hiện đại hơn tập trung vào các vùng tập trung đồng tâm với bán kính từ 50 đến tối đa 80 km. Trong không gian này, sư đoàn vượt trội về không gian và thời gian so với đối thủ và do đó có thể chống đỡ một cuộc tấn công.
BA PHƯƠNG ÁN CỘNG CÙNG GIAI ĐOẠN TIỀN TRẠM
Tàu Charles de Gaulle sẽ được triển khai đến phía đông Địa Trung Hải để hỗ trợ và thể hiện sức mạnh quân sự. Điều này có nghĩa là một số máy bay phản lực Rafale sẽ ở gần khu vực hoạt động để kiểm soát không phận trên vùng tập trung của Pháp. Cũng rất quan trọng để có một bức tranh chi tiết về tình hình, chỉ có thể được phác thảo với sự hợp tác chặt chẽ với NATO.
Pháp thiếu các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm như F-35, có chức năng như một máy hút bụi dữ liệu bay. Ưu thế thông tin nhờ công nghệ tiên tiến cho phép các đội quân nhỏ hơn bù đắp cho sự thiếu hụt số lượng của họ, nói cách khác, để tự mình chống lại một đội quân đông, như học thuyết quân sự phương Tây gần như được duy trì theo yêu cầu. Nhiệm vụ Ukraine sẽ là trường hợp thử nghiệm đầu tiên cho lý thuyết này.
Về cụ thể, ba phương án cũng như giai đoạn sơ bộ ở Cộng hòa Moldova có thể hình dung được:
CÁC PHƯƠNG ÁN CỦA PHÁP
  1. Phương án 1: Pháo đài Kiev
    Khu vực tập trung đặc biệt ở phía bắc thủ đô với mục đích ngăn chặn một cuộc tấn công chặt đầu từ lãnh thổ Belarus. Điều này cũng sẽ giải tỏa quân đội Ukraine và giải phóng lực lượng cho mặt trận.
  2. Phương án 2: Lực lượng dự bị trên mặt trận Zaporizhzhia
    Một sư đoàn Pháp hỗ trợ quân đội Ukraine và ngăn chặn cuộc đột phá qua sông Dnieper.
  3. Phương án 3: Pháo đài Odesa
    Vùng tập trung đặc biệt phía bắc Odesa. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho cảng Biển Đen. Ngoài ra, sư đoàn Pháp sẽ sẵn sàng can thiệp vào Cộng hòa Moldova hoặc ngăn cản việc vượt sông Dnieper.
  4. Phương án 4: Phô trương sức mạnh ở Cộng hòa Moldova
    Lực lượng dự bị hỗ trợ chính phủ Moldova chống lại các nhóm vũ trang (người xanh) hoặc sự can thiệp của Nga vào Gagauzia.
Các phương án đầu tiên và thứ ba sẽ chủ yếu mang tính chiến lược và sẽ có tính biểu tượng chính trị: Trong trường hợp Nga đột phá, việc lật đổ chính phủ Ukraine do Tổng thống Volodymyr Zelensky lãnh đạo sẽ được ưu tiên hàng đầu. Nếu Pháp thành công trong việc bảo vệ thủ đô Kyiv khỏi bị chiếm, có thể ngăn chặn được một chiến thắng nhanh chóng của Điện Kremlin.
Odesa cũng có tầm quan trọng tương tự. Thành phố cảng tượng trưng cho sự đa dạng của Ukraine. Nếu rơi vào tay Nga, Ukraine sẽ mất một trung tâm văn hóa, điều này sẽ làm lung lay ý tưởng về quốc gia Ukraine. Ngoài ra, Odesa hiện là điểm tiếp cận quan trọng nhất của nước này vào Biển Đen. Nếu thành phố cảng có thể được bảo vệ trong dài hạn, Ukraine sẽ vẫn là một cường quốc hàng hải. Quân đội Ukraine đã thành công trong việc làm suy yếu đáng kể Hạm đội Biển Đen của Nga.
Nếu Odesa an toàn, Kyiv có thể tăng xuất khẩu ngũ cốc. Điều này sẽ mang lại cho Ukraine sự hỗ trợ nhiều hơn từ các nước đang phát triển và mới nổi, điều này có thể rất quan trọng để tạo ra một trật tự công bằng sau chiến tranh.
RỦI RO CHO VÙNG ALPS
Phương án hai, một khu vực tập trung đặc biệt ở đầu nguồn sông Dnepr, chủ yếu sẽ có giá trị quân sự. Nếu quân đội Nga cố gắng tiến công mạnh mẽ ở phía đông nam, khu vực phía bắc Zaporizhzhia sẽ là gót chân Achilles trong hoạt động phòng thủ Ukraine. Thành phố Dnipro là một trung tâm thực sự ở mọi hướng của đất nước. Một thiết chế đánh chặn của Pháp ở khu vực này sẽ đồng nghĩa với việc hỗ trợ đáng kể cho các đơn vị chiến đấu của Ukraine ở tiền tuyến.
Hỗ trợ Cộng hòa Moldova chống lại cuộc chiến hỗn hợp của Nga sẽ là giai đoạn sơ bộ cho nhiệm vụ ở Ukraine. Tình hình hiện đang lên đến đỉnh điểm trong khu vực thiểu số Gagauz, đang được Moscow công cụ hóa để làm suy yếu quyền lực của chính phủ ở Chisinau. Ngay cả một đội ngũ nhỏ bộ binh Pháp cũng có thể ổn định tình hình.
Tuy nhiên, Tổng thống Macron biết rằng việc sử dụng công khai các biện pháp quân sự bên ngoài NATO có liên quan đến rủi ro. Ngoài việc Moscow đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân, các cuộc tấn công thử nghiệm vào Pháp bằng máy bay chiến đấu hoặc vũ khí tầm xa cũng có thể hình dung được. Một trong những trục dễ bị tổn thương nhất chạy qua Hungary về phía dãy Alps. Cái gọi là Hành lang Tirol thực tế không được bảo vệ từ trên bầu trời.
Theo logic răn đe thông thường, việc triển khai bộ binh sẽ làm tăng cái giá của sự leo thang hơn nữa, ngay cả khi Pháp không có được danh tiếng vững chắc nhất như một cường quốc quân sự. Trong quá khứ, Điện Kremlin nhận thức được các dấu hiệu của sức mạnh tốt hơn là hiểu biết và thỏa hiệp. Do đó, sự can thiệp quân sự của Pháp có lẽ sẽ là cơ hội cuối cùng của châu Âu để ngăn chặn một thất bại ở Ukraine và một cuộc chiến tranh lớn.
View attachment 8460854
Src: Cuong Nguyen
Ặc, nếu Eu có cử 1 kẻ ra thí mạng tiếp thì chắc phải là Ba Lan chứ ko phải Pháp. Biết anh Phi công lấy phải vk già đêm nằm đek ngủ dc nên Nato nó mới giao cho nhiệm vụ hoang tưởng thế này.
 

anhdung1

Xe điện
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
2,101
Động cơ
145,999 Mã lực

year2020

Xe tải
Biển số
OF-716022
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
315
Động cơ
86,492 Mã lực
Chuyện bình thường. Ở công ty cụ cụ có được bình đẳng với sếp ko? Sếp mắng cụ bật lại thì nó cho next luôn trong 1 nốt nhạc.

Bình đẳng là khái niệm tương đối khi nó tương quan với năng lực cá nhân. Khi anh đòi hỏi 1 sự bình đẳng vượt quá năng lực cá nhân thì ăn đòn làm gương cho những thằng khác nhìn vào mà hiểu luật chơi.

Cuộc chiến này cũng làm rất nhiều quốc gia sáng mắt sáng lòng để chọn đúng con đường mình đi. Ko hoang tưởng, ảo tưởng mình là siêu nhân biết bay để rồi dang tay ra nhảy xuống từ mép vực :D
Hay
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,602
Động cơ
429,305 Mã lực
Có một hôm chú hề xanh ngồi bên ruộng lúa mỳ khóc , chợt Bụt hiện lên nói ta sẽ cho con 3 điều ước. Thực sự đó là điều kỳ diệu nhất để có thể cứu vãn tình hình hiện tại
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,030
Động cơ
71,917 Mã lực
Tình hình Nga quá bi đát. Các cụ tím nói ko sai, thế trận vứt, ko có nổi clip fpv phọt ra. Kinh tế thì nát như tương. Cụ Orisis nhỉ.



Ok cụ cứ bảo lưu quan điểm của cụ. Nhưng xuất khẩu SP tinh chế thì giá cao hơn nhiều xuất thô. Và ngân sách của Nga phần lớn từ dầu mỏ.
Chờ thêm 2 tháng nữa xem Nga có bị thiếu xăng dầu sau tinh chế không nha cụ.
 

anhdung1

Xe điện
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
2,101
Động cơ
145,999 Mã lực
lo mà rút kẻo Nga quét sạch bây giờ

 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,557
Động cơ
257,970 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
MACRON MUỐN ĐƯA BỘ BINH PHÁP ĐẾN UKRAINE: ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA NẾU SAU LỜI MẠNH MẼ LÀ HÀNH ĐỘNG

Georg Häsler Bern | Neue Zürcher Zeitung
🇨🇭
| 5 tháng Tư 2024
"Emmanuel Macron nói rằng ông ấy muốn gửi bộ binh đến Ukraine: Đó không phải là một dấu hiệu tốt, đó là dấu hiệu cho thấy phương Tây đã từ bỏ chúng tôi", nghệ sĩ hài nổi tiếng người Ukraine chế giễu: "Người Đức không gửi cho chúng tôi bất kỳ tên lửa Taurus nào, người Mỹ không gửi cho chúng tôi bất kỳ khoản tiền nào, nhưng Macron đang gửi quân đội của mình, có lẽ để chỉ cho chúng tôi cách đầu hàng". Đó là sự hài hước cay đắng trong năm thứ ba của cuộc chiến.
Tình hình thực sự không thoải mái - ở Ukraine và hơn thế nữa. Quân đội Nga đang tấn công gần như ở khắp mọi nơi dọc theo mặt trận. Hệ thống phòng không đất đối không của Ukraine đang nhận được quá ít nguồn cung cấp, đó là lý do tại sao các cuộc tấn công từ xa đang ảnh hưởng nặng nề đến các cơ sở hạ tầng quan trọng. Sự hỗ trợ từ phương Tây đang chảy chậm. Tuyên truyền của Điện Kremlin đang đạt được mục đích của nó.
Do đó, tư thế của Macron - với tư cách là một võ sĩ quyền anh trên phương tiện truyền thông xã hội, nhưng cũng là một tổng thống tiềm năng thời chiến - dường như gần như phản chu kỳ. Sau khi Nga tấn công Ukraine, Pháp tiếp tục tìm kiếm đối thoại với Điện Kremlin. Về mặt cung cấp vũ khí, Paris thua xa Berlin. Nhưng giờ đây, khi ngay cả viện trợ của Mỹ cũng bị chặn, ông Macron thậm chí còn muốn gửi quân đội của riêng mình đến Ukraine, tùy thuộc vào tình hình diễn biến như thế nào.
«CÂY CẢNH PHÁP»
Rất có thể Tổng thống Pháp muốn gửi một tín hiệu mơ hồ chiến lược: Điện Kremlin không nên quá chắc chắn phương Tây thực sự mệt mỏi vì chiến tranh như thế nào. Ngay cả khi Paris khó có thể tự mình thực hiện một bước đi như vậy, mối đe dọa của Macron phải được hỗ trợ bởi các khả năng thực sự.
Vậy chúng ta có thể mong đợi điều gì nếu những lời nói lớn của Macron thực sự được theo sau bằng hành động? Một hoạt động như vậy thực sự sẽ trông như thế nào? Pháp có thể có tác động cụ thể gì ở Ukraine?
Các lực lượng vũ trang Pháp được tạo thành từ ba đội quân: Armée de l'Air et de l'Espace với các máy bay chiến đấu Rafale và Mirage, Marine nationale, có soái hạm, tàu sân bay Charles de Gaulle, hiện đang ngoài khơi bờ biển Benin, và cuối cùng là Armée de Terre. Pháp cũng duy trì kho vũ khí hạt nhân của riêng mình, Force de Frappe.
Trái ngược với Bundeswehr của Đức, các lực lượng vũ trang Pháp có khả năng tiến hành chiến tranh ngay cả khi không có đối tác NATO. Tuy nhiên, quy mô còn hạn chế. Armée de Terre hiện chỉ có hai sư đoàn bộ binh thông thường dưới sự chỉ huy của nó, bao gồm khoảng 20.000 binh sĩ mỗi sư đoàn.
Để so sánh, vào cuối Chiến tranh Lạnh năm 1989, quân đội Pháp bao gồm ba quân đoàn với tổng cộng 10 sư đoàn và một đơn vị hành động nhanh. Trong cuộc chiến chống khủng bố, Paris đã giảm cốt lõi của các lực lượng vũ trang xuống mức tối thiểu. Một bài báo của Quốc hội Pháp từ năm 2021 sử dụng thuật ngữ "cây cảnh Pháp": Có đủ mọi bộ phận, nhưng thu nhỏ.
TRIỂN KHAI PHÒNG THỦ VỚI TỐI ĐA MỘT SƯ ĐOÀN
Xét về lực lượng và khả năng sẵn có, việc triển khai quân đội Pháp ở Ukraine có thể dựa trên các giả định hoạt động sau:
  • Triển khai một sư đoàn: Pháp sẽ khiến tối đa một nửa lực lượng mặt đất thông thường của mình gặp rủi ro trong các hoạt động chiến đấu trực tiếp. Sư đoàn thứ hai sẽ sẵn sàng làm lực lượng dự bị để ngăn chặn chiến tranh lan rộng. Một tiểu đoàn (600 đến 1.000 binh sĩ) đã đóng quân thường trực tại Romania dưới mật mã "Aigle". Trong trường hợp leo thang, lực lượng quân đội có thể nhanh chóng phát triển đến quy mô của một lữ đoàn (5.000 đến 6.000 binh sĩ).
  • Liên kết phòng thủ: Với sức mạnh chỉ của một sư đoàn thì không thể tấn công. Tổ chức tấn công đòi hỏi lợi thế quân số ít nhất ba chọi một. Có khoảng 300.000 binh sĩ Nga ở phía bên kia chiến tuyến. Có thể hình dung rằng quân đội Pháp có thể hoạt động như một lực lượng dự bị để giải vây cho cuộc phản công của Ukraine. Tuy nhiên, việc triển khai có chọn lọc vào thời điểm quan trọng để ngăn chặn chiến thắng của Nga có nhiều khả năng xảy ra hơn. Pháp đã đi theo chiến lược “ngăn chặn": Đối thủ phải bị "ngăn chặn" thực hiện bước tiếp theo. Bộ binh Pháp ở Ukraine sẽ đóng vai trò như một bẫy đánh chặn phía trước đối với Điện Kremlin bằng Lực lượng de Frappe của riêng mình như hậu quân đủ sức đe dọa.
  • Liên minh với các đồng đội: Pháp sẽ không đơn độc trong sứ mệnh Ukraine. Thứ nhất, các đơn vị này sẽ phải được tích hợp vào các cấu trúc chỉ huy của Ukraine để làm tăng giá trị hiệu quả. Hơn nữa, Pháp sẽ không mạo hiểm một cuộc viễn chinh như vậy nếu không có sự hỗ trợ của các đối tác quan trọng của NATO. Trọng tâm ở đây sẽ là Ba Lan, Romania và trên hết là người Anh, những người đã có mặt ở Ukraine. Về mặt chính trị, điều này có thể sẽ dẫn đến sự hồi sinh của mối quan hệ giữa London và Paris.
Theo sách giáo khoa chiến lược, khu vực hoạt động của một sư đoàn được xác định là 50 x 30 km, cộng với trường "độ sâu hoạt động" tối đa là 50 km. Các mô hình hiện đại hơn tập trung vào các vùng tập trung đồng tâm với bán kính từ 50 đến tối đa 80 km. Trong không gian này, sư đoàn vượt trội về không gian và thời gian so với đối thủ và do đó có thể chống đỡ một cuộc tấn công.
BA PHƯƠNG ÁN CỘNG CÙNG GIAI ĐOẠN TIỀN TRẠM
Tàu Charles de Gaulle sẽ được triển khai đến phía đông Địa Trung Hải để hỗ trợ và thể hiện sức mạnh quân sự. Điều này có nghĩa là một số máy bay phản lực Rafale sẽ ở gần khu vực hoạt động để kiểm soát không phận trên vùng tập trung của Pháp. Cũng rất quan trọng để có một bức tranh chi tiết về tình hình, chỉ có thể được phác thảo với sự hợp tác chặt chẽ với NATO.
Pháp thiếu các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm như F-35, có chức năng như một máy hút bụi dữ liệu bay. Ưu thế thông tin nhờ công nghệ tiên tiến cho phép các đội quân nhỏ hơn bù đắp cho sự thiếu hụt số lượng của họ, nói cách khác, để tự mình chống lại một đội quân đông, như học thuyết quân sự phương Tây gần như được duy trì theo yêu cầu. Nhiệm vụ Ukraine sẽ là trường hợp thử nghiệm đầu tiên cho lý thuyết này.
Về cụ thể, ba phương án cũng như giai đoạn sơ bộ ở Cộng hòa Moldova có thể hình dung được:
CÁC PHƯƠNG ÁN CỦA PHÁP
  1. Phương án 1: Pháo đài Kiev
    Khu vực tập trung đặc biệt ở phía bắc thủ đô với mục đích ngăn chặn một cuộc tấn công chặt đầu từ lãnh thổ Belarus. Điều này cũng sẽ giải tỏa quân đội Ukraine và giải phóng lực lượng cho mặt trận.
  2. Phương án 2: Lực lượng dự bị trên mặt trận Zaporizhzhia
    Một sư đoàn Pháp hỗ trợ quân đội Ukraine và ngăn chặn cuộc đột phá qua sông Dnieper.
  3. Phương án 3: Pháo đài Odesa
    Vùng tập trung đặc biệt phía bắc Odesa. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho cảng Biển Đen. Ngoài ra, sư đoàn Pháp sẽ sẵn sàng can thiệp vào Cộng hòa Moldova hoặc ngăn cản việc vượt sông Dnieper.
  4. Phương án 4: Phô trương sức mạnh ở Cộng hòa Moldova
    Lực lượng dự bị hỗ trợ chính phủ Moldova chống lại các nhóm vũ trang (người xanh) hoặc sự can thiệp của Nga vào Gagauzia.
Các phương án đầu tiên và thứ ba sẽ chủ yếu mang tính chiến lược và sẽ có tính biểu tượng chính trị: Trong trường hợp Nga đột phá, việc lật đổ chính phủ Ukraine do Tổng thống Volodymyr Zelensky lãnh đạo sẽ được ưu tiên hàng đầu. Nếu Pháp thành công trong việc bảo vệ thủ đô Kyiv khỏi bị chiếm, có thể ngăn chặn được một chiến thắng nhanh chóng của Điện Kremlin.
Odesa cũng có tầm quan trọng tương tự. Thành phố cảng tượng trưng cho sự đa dạng của Ukraine. Nếu rơi vào tay Nga, Ukraine sẽ mất một trung tâm văn hóa, điều này sẽ làm lung lay ý tưởng về quốc gia Ukraine. Ngoài ra, Odesa hiện là điểm tiếp cận quan trọng nhất của nước này vào Biển Đen. Nếu thành phố cảng có thể được bảo vệ trong dài hạn, Ukraine sẽ vẫn là một cường quốc hàng hải. Quân đội Ukraine đã thành công trong việc làm suy yếu đáng kể Hạm đội Biển Đen của Nga.
Nếu Odesa an toàn, Kyiv có thể tăng xuất khẩu ngũ cốc. Điều này sẽ mang lại cho Ukraine sự hỗ trợ nhiều hơn từ các nước đang phát triển và mới nổi, điều này có thể rất quan trọng để tạo ra một trật tự công bằng sau chiến tranh.
RỦI RO CHO VÙNG ALPS
Phương án hai, một khu vực tập trung đặc biệt ở đầu nguồn sông Dnepr, chủ yếu sẽ có giá trị quân sự. Nếu quân đội Nga cố gắng tiến công mạnh mẽ ở phía đông nam, khu vực phía bắc Zaporizhzhia sẽ là gót chân Achilles trong hoạt động phòng thủ Ukraine. Thành phố Dnipro là một trung tâm thực sự ở mọi hướng của đất nước. Một thiết chế đánh chặn của Pháp ở khu vực này sẽ đồng nghĩa với việc hỗ trợ đáng kể cho các đơn vị chiến đấu của Ukraine ở tiền tuyến.
Hỗ trợ Cộng hòa Moldova chống lại cuộc chiến hỗn hợp của Nga sẽ là giai đoạn sơ bộ cho nhiệm vụ ở Ukraine. Tình hình hiện đang lên đến đỉnh điểm trong khu vực thiểu số Gagauz, đang được Moscow công cụ hóa để làm suy yếu quyền lực của chính phủ ở Chisinau. Ngay cả một đội ngũ nhỏ bộ binh Pháp cũng có thể ổn định tình hình.
Tuy nhiên, Tổng thống Macron biết rằng việc sử dụng công khai các biện pháp quân sự bên ngoài NATO có liên quan đến rủi ro. Ngoài việc Moscow đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân, các cuộc tấn công thử nghiệm vào Pháp bằng máy bay chiến đấu hoặc vũ khí tầm xa cũng có thể hình dung được. Một trong những trục dễ bị tổn thương nhất chạy qua Hungary về phía dãy Alps. Cái gọi là Hành lang Tirol thực tế không được bảo vệ từ trên bầu trời.
Theo logic răn đe thông thường, việc triển khai bộ binh sẽ làm tăng cái giá của sự leo thang hơn nữa, ngay cả khi Pháp không có được danh tiếng vững chắc nhất như một cường quốc quân sự. Trong quá khứ, Điện Kremlin nhận thức được các dấu hiệu của sức mạnh tốt hơn là hiểu biết và thỏa hiệp. Do đó, sự can thiệp quân sự của Pháp có lẽ sẽ là cơ hội cuối cùng của châu Âu để ngăn chặn một thất bại ở Ukraine và một cuộc chiến tranh lớn.
View attachment 8460854
Src: Cuong Nguyen
FAP sang thì gặp FAB ra tiếp thôi. 3000 chưa đủ thì 9000 :D
 

Hrp

Xe buýt
Biển số
OF-394853
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
820
Động cơ
237,483 Mã lực
Hi vọng người dân yêu nước hưởng ứng lời kêu gọi của cụ tướng, để thế giới đỡ phải xem cảnh bắt lính như bắt dê bắt cừu...
"Bây giờ là thời khắc lịch sử mà số phận đã ban tặng cho chúng ta. Hoặc chúng ta sẽ bảo vệ và giữ gìn đất nước hoặc chúng ta sẽ biến mất cùng toàn bộ quốc gia. Hãy thể hiện sự ủng hộ với quân đội bằng cả lời nói và hành động. Hãy gia nhập lực lượng vũ trang. Sức mạnh của chúng ta nằm ở sự đoàn kết. Không có lựa chọn nào khác", tướng Pavliuk nói thêm.

Tôi nghĩ Lời kêu gọi đoàn kết các dân tộc, toàn dân kháng chiến của Ukraine rất khó thành công vì nhiều người dân sẽ nhìn vào gương người gốc Nga và những người theo văn hóa Nga từng bị đối xử như thế nào trước đây.
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
513
Động cơ
81,715 Mã lực
Tuổi
34
Ngụy trang che chắn đủ các kiểu con đà điểu vẫn bị UAV nướng cháy, đành chơi bài cuối cùng là Ninja Rùa , chỉ có điều đã chui ra chui vào tháp pháo hơi khó..kíp lái chỉ quan sát phía trước là chính chứ kẻ địch và đối phương có ở hai bên thì kệ cmn ...

.
Ukr chỉ drone là luộc hết tăng pháo Nga rồi cần gì viện trợ [-(
 

Hrp

Xe buýt
Biển số
OF-394853
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
820
Động cơ
237,483 Mã lực
Lý luận kiểu kẻ mạnh thế thì lý luận nhiều làm gì, nước Iraq có làm gì thì trừ phi nghe lời Mỹ 100%, còn không vẫn bị đánh thôi :))
Hay đơn giản cụ cứ bảo lời nước Mỹ là chân lý, thế là xong.
Lý luận kiểu thế thì cũng được, vì vốn dĩ thế giới vẫn đang vận hành như vậy. Nhưng ở góc nhìn thứ 3 thì chẳng có chính nghĩa nào ở đây với nước Mỹ cả. Lính của họ tiến vào nước Iraq và chết tại đó vì những yêu cầu của lãnh đạo, chứ chẳng có vì có đe dọa nào với Mỹ ở trên đất Iraq cả

Thay chủ thể, vẫn xuôi mồm, đúng không Cụ?
Thay Iraq bằng bất kỳ quốc gia nào đã từng bị Mỹ ném bom, đổ quân vào đánh cũng đúng hết chứ cụ?
Cmt này của cụ rất chuẩn mực, thế mà tím vẫn vang đc thì đủ thấy độ cực đoan ko kém gì đám cực đoan bên Uca.
 

tado261

Xe buýt
Biển số
OF-120488
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
744
Động cơ
368,765 Mã lực
Nếu Nga không tẩn U và đối đầu Nato thì em dự 10 đến 20 năm nữa chỉ có Mỹ và đồng minh đem quân đi oánh các nước khác.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,017
Động cơ
278,425 Mã lực
Hi vọng người dân yêu nước hưởng ứng lời kêu gọi của cụ tướng, để thế giới đỡ phải xem cảnh bắt lính như bắt dê bắt cừu...
"Bây giờ là thời khắc lịch sử mà số phận đã ban tặng cho chúng ta. Hoặc chúng ta sẽ bảo vệ và giữ gìn đất nước hoặc chúng ta sẽ biến mất cùng toàn bộ quốc gia. Hãy thể hiện sự ủng hộ với quân đội bằng cả lời nói và hành động. Hãy gia nhập lực lượng vũ trang. Sức mạnh của chúng ta nằm ở sự đoàn kết. Không có lựa chọn nào khác", tướng Pavliuk nói thêm.

Lựa chọn thứ 2 không tệ.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,017
Động cơ
278,425 Mã lực
Có một cái quốc gia tương tự quốc xã đang ngày đêm hủy diệt dân palestin ở gaza đấy cụ.
Nó cũng đang tự đào mồ cho chính nó. Không tự nhiên đại họa lại thích giáng xuống đầu dân tộc này. Gieo nhân thì gặt quả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top