[Funland] “Cầu cạn” và “Đường trên cao” là gì ?

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,400
Động cơ
596,026 Mã lực
Cụ ko hiểu ý e, đúng là nếu xe cần rẽ thì xuống gần hay xa đều vào ngã tư, do đó nó ko gây bất cứ khác biệt gì. Nên với xe rẽ thì lối lên xuống chỗ nào cũng dc.
cái e đề cập là với xe đi thẳng đang ở bên dưới thì những xe đó sẽ đổ vào ngã tư mà đáng nhẽ dc lên cầu đi thẳng, những xe đó sẽ gây ách tắc tất cả các chiều khác
cụ cứ nghĩ là loại bỏ cái đường trên cao ra, thì làm như e nói có phải thêm dc 1 cái cầu vượt đi thẳng như bao cầu vượt nhẹ ở HN hiện nay đó
NTS này là đã có đường ngang là đi thẳng rồi, còn đi thẳng từ Trường Chinh sang Láng là làm sau chứ ko phải là ko làm. Sau này sẽ đi thẳng qua thôi.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,275
Động cơ
390,852 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Nói đến cầu thì nó phải vượt qua một chướng ngại nào đấy cụ thể: sông, biển, thung lũng, đường, đường sắt...
Nói đến đường thì nó có ý nghĩa như lối đi lại nối giữa các điểm... riêng đường ngầm dưới đất thì gọi là đường hầm.
Nói đường trên cao đi trong thành phố thì có vẻ không chuẩn. Bởi vì đường đi trên cao là để vượt qua các điểm giao cắt với đường ở dưới. Do vậy bản chất nó là cầu vượt dài, cho nên gọi là cầu vượt hay cầu cạn (khi chiều dài lớn) thì hợp lý hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

oldman8x

Xe tăng
Biển số
OF-93234
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
1,006
Động cơ
409,560 Mã lực
Nơi ở
... Old Trafford
Các cụ cứ phức tạp hóa, cầu cạn chẳng qua là nó không vượt qua dòng chảy, thế thôi. Đường trên cao để phân biệt với cái đường chạy bên dưới. Còn lôi mấy thuật ngữ tiếng Tây nó chuyên sâu quá, thuộc phạm vi của các bác cầu đường rồi.
 

trungngothu

Xe tăng
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,827
Động cơ
351,591 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
NTS này là đã có đường ngang là đi thẳng rồi, còn đi thẳng từ Trường Chinh sang Láng là làm sau chứ ko phải là ko làm. Sau này sẽ đi thẳng qua thôi.
Cụ vẫn chưa hiểu, từ Trường Trinh sang Láng thì kể cả giai đoạn sau thì cũng chỉ có đường trên cao, lấy đâu ra cầu vượt, đi từ Trường Trinh sang Láng mà đang ở đường dưới thì chỉ có đi cắt qua ngã tư thôi. Tương tự với nút giao phố Vọng và Bạch Mai.
ý e chỗ nào có nguy cơ tắc nhiều thì phải làm đường chỗ đó rộng ra, dưới đất ko có chỗ thì làm rộng đường trên cao, đằng này gần đến ngã tư thì lại làm mấy cái đường xuống, đường trên cao chỗ ngã tư còn có 1 mẩu, tất cả lại dồn xuống ngã tư dưới.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,627
Động cơ
755,066 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Cụ nào thông thái giải ngố e cái thiết kế đường trên cao lối lên xuống doạn ngã tư sở và ngã tư vọng giuos e cái, e thấy đến 2 đoạn này lối lên xuống tách ra làm 2, tạo thành đoạn ngắt phía trên, đồng thời lòng đường phía dưới bị hẹp hẳn lại, e thấy nhìn nó ko thuận mắt, gây lãng phí thêm trụ, lãng phí lòng đường phía dưới, tạo nguy hiểm cho xe phía trên khi có đoạn cụt.
Là chưa nối nốt thôi Cụ, đoạn đó còn vượt tiếp qua cầu vượt tạm hiện nay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top