Mong nó ko như vụ dẹp vỉa hè trước kia ạ
Cứ 50% là cả nhà đều vuitrích % cho người cung cấp hình ảnh có phải nhanh hơn ko cụ?
Hay đấy, em ủng hộ.1tr/lần cũng đâu vào đấy ngay (1 lần được tính 5 phút 1 )
Cuối cùng thì họ cũng đã làm việc. Mà có vẻ nguồn chứng cứ lại là từ cam hành trình mới kinh
Các cụ hay bon chen vào làn này thì cẩn thận nhé. Chuẩn bị tắc nặng nề hơn nữa.
View attachment 7357051
Với mật độ xe hiện nay ở vđ3, cụ có làm 5 làn thì giờ cao điểm vẫn tắc như thường. Mà ko ai làm đường trên cao 5 làn cả. Cái đường vdd3, chỉ cần đi sớm 1 chút, hoặc muộn 1 chút là thoáng ngay (trừ phi đang có tai nạn) . Như cụ nói trong 1 cmt, diện tích mặt đường sẽ tỷ lệ với mật độ xe, nhưng phải là mật độ xe trung bình trong cả ngày, hoặc ít nhất là từ 5am-10pm, chứ chả ai làm đường to tướng chỉ để giải quyết mỗi 2-3 tiếng lúc cao điểm.Suy nghĩ của em là cần có đường rộng để đi, tuân thủ cũng phải tùy hoàn cảnh.
Muốn người ta tuân thủ thì chỉ biện pháp cưỡng phạt là không đủ, phải có cả biện pháp hỗ trợ nữa.
Em không đồng ý với cụ.Vấn đề đầu tiên và cuối cùng là xe đông đường chật, tắc đường, bí người ta mới phải đi xe vào làn khẩn cấp. Hạ tầng giao thông tốt, đường rộng thì có thằng điên mới nhào vào đấy.
Cụ nói rất chuẩn và đường vd3 đoạn khuất duy tiến là 1 ví dụ điển hình, chắc cụ nào hàng ngày đi qua đây sẽ rõ. Làn khẩn cấp đoạn này nó teo lại nên ông nào phi vào làn khẩn cấp đến đoạn này sẽ phải xi nhan nhập sang làn bên trái để đi tiếp, gây ùn tắc cho xe đi làn bên trái.ra làn thứ 3 thì đến đoạn thắt lại không còn làn khẩn cấp nữa thì đường nó vẫn chỉ có 2 làn chứ có thêm ra được làn nào đâu.
Lại có cả xi nhan nữa à cụ, xa sỉ quá, em thường gặp đội tạt luôn xi nhan k có trong option của xe.Làn khẩn cấp đoạn này nó teo lại nên ông nào phi vào làn khẩn cấp đến đoạn này sẽ phải xi nhan nhập sang làn bên trái để đi tiếp, gây ùn tắc cho xe đi làn bên trái.
E thì mới chạy hơn chục năm thôi, bảo ko bao giờ thì ko đúng, thi thoảng gặp đua rùa thì tạt vào vượt phát là ra ngay.Mình 5 năm nay ngày nào cũng 4 lượt vành đai 3 trên cao, CHƯA BAO GIỜ ĐI VÀO LÀN KHẨN CẤP, kể cả lúc tắc đường, Thằng nào nói sai làm con ch.ó
Quan trọng nó là cái ý thức
Xe hỏng hầu hết nằm đường ngay làn chính chứ có kịp táp vào làn khẩn cấp đâu, để tránh tình huống gây tắc này thì xe khác phải đi vào làn khẩn cấp cứ, hoặc gặp hai xe đua rùa không vọt lối khẩn thì đi lối nào. Vào rồi lại ra nhưng nếu phạt qua camera hành trình góc quay hẹp thì tình ngay lý gian.Em không đồng ý với cụ.
1 là làn khẩn cấp chỉ dành cho trường hợp khẩn cấp (xe ưu tiên, xe bị hỏng)
2 là bản thân cái con đường nó chỉ có 2 làn xe, cụ tạo ra làn thứ 3 thì đến đoạn thắt lại không còn làn khẩn cấp nữa thì đường nó vẫn chỉ có 2 làn chứ có thêm ra được làn nào đâu.
Bản thân em đã thấy rất nhiều lần tắc đường chỉ vì 1 xe bị hỏng đỗ ở làn khẩn cấp, mấy bố loi nhoi phía dưới phi vào đấy gặp xe hỏng lại phải nhoi ra, thế là gây ùn tắc các làn chính. Nếu không ai đi vào làn khẩn cấp thì đã không tắc đến như vậy.
Vấn đề là nếu hai làn xe thì vào chỗ thắt như cầu chẳng hạn, xe vẫn chạy 50km/h nên toàn tuyến ko tắc.Sao lại tắc nặng nề hơn nữa cụ? Em lại nghĩ nguyên nhân tăng thêm ùn tắc là do những lái xe khôn lỏi đi vào làn đường khẩn cấp để vượt lên, rồi đè đè đầu tạt trái để ra làn chính - khi đó làm cả dòng xe ở làn chính phải giảm tốc để nhường cho xe đè đầu.
Thiếu văn hoá không đáng ngại, thiếu giáo dục cũng không đáng ngại vì có thể bổ sung dạy dỗ! Vi phạm mà công khai, nghênh ngang, thậm chí tự hào và đổ lỗi cho xã hội thì thực sự đáng ngại do không thể dạy nổi! Xã hội đến cái mức ấy rồi thì thực ra là đến đoạn vô quân vô pháp, quân hồi vô phèng, loạn lạc đến nơi rồi!Đói ăn vụng, Túng làm liều thôi. Cả cái HN thì 90% đi xe theo kiểu "điền vào chỗ trống" từ ô tô đến xe máy, xe đạp và cả người đi bộ cũng vậy. Cũng chỉ bởi vì áp lực giao thông quá lớn, quá tắc mà ra. Lúc đó cao đạo gì được nữa.
Em cũng chẳng đủ kiên trì mà cứ đứng chờ đợi, nên tắc là phải tìm cách thôi. Có sao nói vậy, ai cũng hy vọng và mơ ước đường to rộng nhưng hoàn cảnh thực tế nó đập vào người đành phải thích nghi chứ biết làm sao.
Có Xe hỏng ở làn chính, xe còn lại đứng yên không đi vào làn khẩn cấp? Người lái xe hay xe chạy chế độ tự lái?Thiếu văn hoá không đáng ngại, thiếu giáo dục cũng không đáng ngại vì có thể bổ sung dạy dỗ! Vi phạm mà công khai, nghênh ngang, thậm chí tự hào và đổ lỗi cho xã hội thì thực sự đáng ngại do không thể dạy nổi! Xã hội đến cái mức ấy rồi thì thực ra là đến đoạn vô quân vô pháp, quân hồi vô phèng, loạn lạc đến nơi rồi!