Thông báo NỘI QUY DIỄN ĐÀN OTOFUN

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-1
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
1,005
Động cơ
593,422 Mã lực
Tuổi
17
OTOFUN (Otofun.net) là Diễn đàn tự nguyện được lập ra với mục đích làm nơi giao lưu, trao đổi của những người yêu thích xe hơi. Mọi người, không có bất kỳ sự phân biệt hoặc hạn chế nào, đều có thể đăng ký làm thành viên của Diễn đàn và phải tuân thủ các quy định sau:

A. MỤC ĐÍCH - PHẠM VI ÁP DỤNG – NGÔN NGỮ:

I- Mục đích:

- Xây dựng quy định, quy tắc về việc gia nhập, cách thức ứng xử, trao đổi và xử lý thông tin cho các thành viên khi tham gia diễn đàn.
- Hướng dẫn các thành viên thực hiện các quy định của Nội quy – Quy chế diễn đàn.

II- Phạm vi áp dụng:
Áp dụng đối với tất cả những thành viên tham gia mạng xã hội Otofun.

III- Ngôn ngữ sử dụng:
Sử dụng tiếng Việt có dấu là ngôn ngữ chính khi tham gia đăng bài trên Diễn đàn. Đối với thành viên là người nước ngoài hoặc người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài không sử dụng thành thạo bộ gõ tiếng Việt có thể đăng bài bằng tiếng Việt không dấu ( Khi được Ban Điều Hành cho phép) hoặc sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 trên Diễn đàn.

B. NỘI DUNG:

I- Thành viên tham gia diễn đàn không được phép thực hiện những điều sau:



1. Lợi dụng trang thông tin điện tử cá nhân để cung cấp, truyền đi hoặc đặt đường liên kết trực tiếp đến những thông tin vi phạm các quy định tại Điều 6 Nghị định 97.
2. Truyền bá các tác phẩm báo chí, tác phẩm văn học, nghệ thuật, các xuất bản phẩm vi phạm các quy định của pháp luật về báo chí, xuất bản.
3. Sử dụng những thông tin, hình ảnh của cá nhân mà vi phạm các quy định tại điều 31, Điều 38 Bộ luật dân sự.
4. Tạo thông tin giả mạo cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khác; Thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.
5. Sử dụng, cung cấp thông tin vi phạm các quy định về sở hữu trí tuệ, về giao dịch thương mại điện tử và các quy định khác của pháp luật hiện hành.
6. Không nêu rõ xuất xứ nguồn tin khi đăng, phát trên mạng xã hội;
7. Không ghi rõ họ, tên thật hoặc bút danh của tác giả, nhóm tác giả của tin, bài khi sử dụng để đăng, phát trên mạng xã hội;
8. Tiết lộ bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác theo quy định pháp luật;
9. Công bố tài liệu, thư riêng của cá nhân khi chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu hợp pháp tài liệu, bức thư đó, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;
10. Đăng, phát ảnh của cá nhân mà không được sự đồng ý của người đó, trừ các trường hợp pháp luật có quy định khác.
11. Miêu tả tỷ mỉ (cả về nội dung và đăng tải hình ảnh) những hành động dâm ô, hành vi tội ác, tai nạn rùng rợn; những hình ảnh phản cảm, thiếu tính nhân văn, cung cấp nội dung, hình ảnh, tranh khỏa thân có tính chất kích dâm, thiếu thẩm mỹ, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam... trong các tin, bài, ảnh;
12. Đăng, phát thông tin về những chuyện thần bí gây hoang mang trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến trật tự, an toàn xã hội và sức khỏe cộng đồng;
13. Đăng, phát thông tin về thân nhân và các mối quan hệ của cá nhân trong các vụ án, vụ việc tiêu cực khi không có căn cứ chứng minh những thân nhân và các mối quan hệ đó liên quan đến vụ án, vụ việc tiêu cực hoặc chưa có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
14. Quy kết tội danh khi chưa có bản án của tòa án;
15. Sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia;
16. Đăng, phát thông tin ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường về thể chất và tinh thần của trẻ em;
17. Đăng, phát thông tin về nội dung và hình ảnh những sản phẩm rượu (trên 15 độ) và thuốc lá.
18. Không thực hiện việc đăng, phát ý kiến phản hồi của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến tác phẩm báo chí hoặc phản hồi không đúng thời điểm theo quy định pháp luật.
19. Đăng, phát thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân;
20. Đăng, phát tin, bài, ảnh kích động bạo lực, tuyên truyền lối sống đồi trụy.
21. Đăng, phát thông tin có nội dung xuyên tạc, phỉ báng, phủ nhận chính quyền nhân dân, bịa đặt gây hoang mang trong Nhân dân, gây chiến tranh tâm lý nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự;
22. Đăng, phát thông tin có nội dung kích động chiến tranh nhằm chống lại độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự;
23. Đăng, phát thông tin xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, xúc phạm dân tộc, anh hùng dân tộc nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự;
24. Đăng, phát thông tin gây hằn thù, kỳ thị, chia rẽ, ly khai dân tộc, xâm phạm quyền bình đẳng trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, gây chia rẽ các tầng lớp nhân dân, giữa Nhân dân với chính quyền nhân dân, với lực lượng vũ trang nhân dân, với tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, gây chia rẽ người theo tôn giáo với người không theo tôn giáo, giữa người theo các tôn giáo khác nhau, chia rẽ các tín đồ tôn giáo với chính quyền nhân dân, với tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự;
25. Đăng, phát thông tin xúc phạm niềm tin tín ngưỡng, tôn giáo, phá hoại việc thực hiện chính sách đoàn kết quốc tế nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự;
26. Đăng, phát thông tin tác phẩm báo chí đã bị đình chỉ phát hành, thu hồi, tịch thu, cấm lưu hành, gỡ bỏ, tiêu hủy hoặc nội dung thông tin mà cơ quan báo chí đã có cải chính.
27. Không được có bất kỳ hành vi nào nhằm đăng nhập trái phép hoặc tìm cách đăng nhập trái phép cũng như gây thiệt hại cho hệ thống máy chủ của hệ thống. Mọi hành vi này đều bị xem là những hành vi phá hoại tài sản của người khác và sẽ tước bỏ mọi quyền lợi cũng như sẽ bị truy tố trước pháp luật nếu cần thiết.
28. Khi tiếp xúc với người dùng khác, bạn không được quấy rối, chửi bới, làm phiền hay có bất kỳ hành vi thiếu văn hóa nào đối với người dùng khác.
29. Tuyệt đối nghiệm cấm việc xúc phạm, nhạo báng người khác dưới bất kỳ hình thức nào (nhạo báng, chê bai, kỳ thị tôn giáo, giới tính, sắc tộc…).
30. Tuyệt đối nghiêm cấm mọi hành vi mạo nhận hay cố ý làm người khác tưởng lầm mình là một người dùng khác. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý hoặc tước bỏ tài khoản.
31. Phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập vào các dữ liệu của hệ thống cũng như hệ thống máy chủ.
32. Tuyệt đối nghiêm cấm mọi hành vi tuyên truyền, chống phá và xuyên tạc chính quyền, thể chế chính trị, và các chính sách của nhà nước… Trường hợp phát hiện, không những bị xóa bỏ tài khoản mà chúng tôi còn cơ thể cung cấp thông tin của người đó cho các cơ quan chức năng để xử lý theo pháp luật.
33. Tuyệt đối không hỏi đáp, bàn luận về các vấn đề chính trị.
34. Đưa lên Diễn đàn những thông tin, hình ảnh có tính kích dục, bạo lực, vi phạm thuần phong mỹ tục và các vấn đề liên quan tới chính trị, tôn giáo, sắc tộc hoặc các thông tin cá nhân liên quan tới một thành viên khác khi chưa được sự đồng ý của chính cá nhân thành viên đó.
35. Viết tục, chửi thề trên Diễn đàn.
36. Viết bài hay tin nhắn có ý xúc phạm, đả kích, lăng mạ, bôi nhọ danh dự đối với cá nhân, tổ chức khác hoặc khiêu khích, gây sự có dụng ý nhằm chia rẽ nội bộ Diễn đàn.
37. Sử dụng tên, thương hiệu, logo và các dấu hiệu khác thuộc sở hữu của các tổ chức, cá nhân khác làm tên đăng ký, ảnh đại diện (avatar) nếu không được phép của chính tổ chức, cá nhân đó.
38. Các quy định chung về việc đặt tên nick và biểu tượng (avatar) như sau:
- Không đặt tên và tạo biểu tượng liên quan đến các danh nhân, tên của các vị lãnh dạo Đảng và Nhà nước.
- Không đặt tên và tạo biểu tượng có nội dung *********, bài xích tôn giáo, khiêu dâm, bạo lực, đi ngược lại thuần phong mỹ tục, truyền thống và văn hóa Việt Nam.
Không đặt tên và tạo biểu tượng có nội dung xúc phạm, khích bác đến người khác dưới bất kỳ hình thức nào.
- Không đặt tên và tạo biểu tượng có nội dung phá rối hay làm mất uy tín Diễn đàn Otofun.net
- Không đặt tên và tạo biểu tượng tên kẻ xấu (trùm khủng bố, phát xít).
- Không đặt tên gần giống với các tên mặc định của Ban Điều hành Diễn đàn như Admin, Mod.... tên nick có ký tự đầu là Otofun, OF, ký tự đăc biệt.
- Không đặt tên hiển thị giống hay gần giống với các nick đã có trên diễn đàn, trong trường hợp này, Ban Điều hành sẽ thông báo đến thành viên mới và đề nghị chọn nick khác.
- Không để chữ ký có ngôn ngữ nhạy cảm, không phù hợp nội quy diễn đàn, nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội, tôn giáo.
39. Sử dụng cùng lúc từ 2 tên đăng ký trở lên (ngoại trừ những trường hợp đặc biệt do Quản trị viên Diễn đàn cho phép).
40. Dùng cỡ chữ lớn, chữ in, tô màu hoặc bôi đậm cả bài viết.
41. Mở một chủ đề mới trùng lặp nội dung với một chủ đề đã tồn tại từ trước trên Diễn đàn.
42. Mở cùng lúc nhiều từ 2 bài viết với cùng một nội dung; mở nhiều bài viết có nội dung tương tự ở các Diễn đàn(box) khác nhau.
43. Cố tình lái chủ đề đang thảo luận sang một hướng khác. Trong trường hợp thấy cần phát triển nội dung thảo luận sang một hướng khác, phải mở một chủ đề mới để thảo luận.
44. Spam đối với các chủ đề đang thảo luận. Các hành vi sau đây được coi là spam và ngay lập tức bị Ban Điều hành thu hồi tên đăng ký: 1. Bài viết có nội dung hoàn toàn không ăn nhập với chủ đề đang thảo luận; 2. Bài viết không rõ nghĩa; 3. Bài viết có ý trêu chọc, khích bác, đùa cợt, thiếu nghiêm túc. 4. Bài viết được copy & paste lặp lại một nghĩa trong một thớt, hoặc nhiều thớt.
45. Quảng cáo, môi giới, bán hàng trên các diễn đàn công cộng hoặc trong trang trang cá nhân (profile).
46. Đưa những thông tin mang tính võ đoán, thiếu căn cứ hoặc không chính xác lên diễn đàn
47. Kết luận về chất lượng sản phẩm hoặc uy tín của một tổ chức, công ty, cá nhân khác trong khi chưa có chứng cứ rõ ràng.
48. Đả kích công khai hoặc cợt nhả, xúc phạm đối với những người điều hành diễn đàn trên các chủ đề công cộng.
49. Chỉ được phép mua-bán, quảng cáo trong khu vực cho phép(Thông tin thị trường rao vặt).

II- Thành viên tham gia diễn đàn có trách nhiệm thực hiện những quy định sau:
1. Khai báo đầy đủ thông tin trong form đăng ký; Tự bảo quản mật khẩu và các thông tin riêng tư.
2. Tuân thủ nội quy diễn đàn và các thông báo của Ban Điều hành Diễn đàn.
3. Tôn trọng các thành viên khác, thể hiện thái độ lịch sự, nghiêm túc, có văn hóa trong trao đổi, thảo luận trên Diễn đàn.
4. Sử dụng chữ ký ngắn gọn (không vượt quá 1 dòng). Không sử dụng hình ảnh làm chữ ký; không bôi đậm, đánh dấu màu hoặc dùng font chữ lớn trong chữ ký. Ngoại trừ các trường hợp được Ban Điều hành cho phép.
5. Đăng bài viết đúng nơi quy định.
6. Thận trọng trong việc đưa ra các ý kiến tư vấn đối với thành viên khác hoặc bình luận, nhận định về bài viết của thành viên khác.
7. Tôn trọng bản quyền tác giả. Khi sử dụng, trích dẫn hoặc dịch tài liệu, thông tin từ một nguồn khác, cần dẫn nguồn, chú thích rõ ràng về tác giả, xuất xứ tài liệu gốc.
8. Thành viên được sử dụng hình ảnh lên để minh họa cho những vấn đề cần trình bày. Dung lượng mỗi ảnh upload trực tiếp lên diễn đàn hạn chế không vượt quá 20Mb/ ảnh (tối đa 30 ảnh đính kèm). Khuyến khích thành viên sử dụng công cụ upload ảnh của Diễn đàn.
9. Giúp Ban Điều hành Diễn đàn phát hiện những trường hợp vi phạm nội quy hoặc có các hành vi không phù hợp với tiêu chí của Diễn đàn bằng cách nhấn báo cáo (report) để thông báo với Ban Điều hànhị.

III- Quản trị diễn đàn:
1. Quản trị diễn đàn là các Admin và Mod. Admin là những người chịu trách nhiệm cao nhất về nội dung và các hoạt động khác của Diễn đàn. Mod là những quản trị viên tình nguyện, được phân công quản trị một hoặc một số khu vực nhất định của diễn đàn. Các admin và mod có quyền kiểm duyệt, chỉnh sửa, xóa, di chuyển bài viết và áp dụng các biện pháp xử lý đối với thành viên vi phạm.
2. Otofun áp dụng chế độ kiểm duyệt trước về mặt nội dung đối với những bài viết chứa các từ khoá nhạy cảm, các từ khoá vi phạm nội quy Diễn đàn hoặc vi phạm các quy định về quản lý đối với mạng xã hội.
3. Trong tất cả các trường hợp, căn cứ quy định của Diễn đàn, các Admin và Mod có quyền chỉnh sửa, khôi phục hoặc xóa một phần và toàn bộ bài viết, hoặc di chuyển bài viết sang một chủ đề khác phù hợp mà không cần thông báo trước đối với tác giả bài viết.
4. Từ chối hoặc xóa các nick dùng các tên truy cập không phù hợp như: tên vĩ nhân, lãnh đạo các cơ quan tổ chức của Nhà nước, tên dung tục, khiêu khích hoặc bị luật pháp cấm dù bằng bất kỳ ngôn ngữ nào, tên có phần "Otofun" trong tên hay có chứa các ký tự không thuộc hệ La-tinh.

VI- Các hình thức xử lý vi phạm:
1. Hình thức xử lý cấp 1
: Cảnh cáo nếu thành viên vi phạm lần đầu hoặc khóa tài khoản 10 ngày, áp dụng bao gồm nhưng không giới hạn đối với các hành vi sau:

- Công kích, xuyên tạc, xúc phạm nhân phẩm các thành viên khác.
- Đăng tải video, âm thanh, truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.
- Các hình ảnh video được đăng tải có tính chất nhạy cảm, khiêu gợi, dung tục.

2. Hình thức xử lý cấp 2: Cảnh cáo nếu thành viên vi phạm lần đầu hoặc khóa tài khoản 30 ngày, áp dụng bao gồm nhưng không giới hạn đối với các hành vi sau:
- Hành vi giao tiếp: khiêu dâm ở mức độ nhẹ, nhắn tin rác, kích động các thành viên khác đến các Nhóm thảo luận để gây rối hoặc tuyên truyền những thông tin vi phạm.
- Quảng cáo: Thành viên sử dụng sản phẩm với mục đích quảng cáo, tuyên truyền, mua bán và truyền bá hàng hoá, dịch vụ bị cấm, trong trường hợp này tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng sẽ áp dụng hình lý 2 hoặc 3.
- Xâm phạm riêng tư: Sử dụng hình ảnh cá nhân của người khác, công khai những tư liệu cá nhân và những thông tin của khác như danh tính, địa chỉ, số điện thoại mà chưa được sự đồng ý và tiến hành gọi điện quấy nhiễu hoặc khích động người khác quấy nhiễu.
- Công kích người khác: Sử dụng hình ảnh, thông tin, âm thanh hoặc video, xúc phạm, đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, nhạo báng, xúc phạm uy tín tới tổ chức, cá nhân.
- Vi phạm bản quyền: Ăn cắp các nội dung, sao chép hoặc trích dẫn mà không được phép sử dụng bản quyền của tác giả.

3. Hình thức xử lý cấp 3: Khóa tài khoản 180 ngày, áp dụng bao gồm nhưng không giới hạn đối với các hành vi sau:
- Phá hoại hệ thống Diễn đàn Otofun: Người sử dụng lợi dụng việc sử dụng sản phẩm để xâm nhập vào hệ thống máy chủ nhằm phá hoại sản phẩm hoặc cản trở việc truy cập thông tin. Người sử dụng sử dụng công cụ kỹ thuật nhằm tăng điểm uy tín, spam chat.
- Sử dụng Diễn đàn thảo luận hay Hoạt động nhóm để lôi kéo tổ chức hội họp offline thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

4. Hình thức xử lý cấp đặc biệt: Khóa vĩnh viễn được áp dụng bao gồm nhưng không giới hạn đối với các loại hình vi phạm về nội dung theo Nghị định 72/2013/NĐ-CP:




Và các hành vi sau:
- Người sử dụng có hành vi lợi dụng mạng xã hội Otofun nhằm chống phá nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Hành vi này bao gồm việc Người sử dụng đặt Tên tài khoản/ Tên thành viên trùng tên với các vĩ nhân, các vị anh hùng của dân tộc, các vị lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, hoặc người dùng có sử dụng hình ảnh, video, phát ngôn … có chứa thông tin bàn luận về vấn đề chính trị hoặc tiết lộ bí mật nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
- Thông tin, hình ảnh, video khiêu dâm: Người sử dụng đăng tải hình ảnh, âm thanh, video khiêu dâm, chat sex hoặc tuyên truyền các các nội dung khiêu dâm.
- Thông tin cá cược, cờ bạc: Lợi dụng Otofun, người dùng đăng tải nội dung thông tin, hình ảnh, âm thanh, video chứa thông tin để tổ chức các hình thức cá cược, cờ bạc hoặc các thỏa thuận liên quan đến tiền, hiện kim, hiện vật.
- Lan truyền thông tin lừa đảo: Sử dụng văn bản, hình ảnh, âm thanh hoặc video có chứa thông tin lừa đảo: giả làm các tổ chức, cá nhân; gian lận, lừa đảo tài sản của người khác hoặc tài khoản Otofun.

V- CẢNH BÁO RỦI RO CHO NGƯỜI DÙNG TRÊN OTOFUN.NET

1. Những rủ ro khi lưu trữ, trao đổi và chia sẻ thông tin trên mạng

Diễn đàn Otofun cho phép thành viên đăng tải, trao đổi và chia sẻ nội dung thông tin không vi phạm các quy định tại Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP . Thành viên giữ mọi quyền sở hữu trí tuệ với nôi dung thông tin đó. Tuy nhiên, chúng tôi không đảm bảo những thông tin thành viên đăng tải lên Diễn đàn Otofun là đảm bảo về quyền sở hữu trí tuệ và cũng không có trách nhiệm về rủi ro khi thành viên sao lưu chia sẻ thông tin trên mạng. Tuy nhiên, Chúng tôi sẽ có trách nhiệm cảnh báo với thành viên khi phát hiện và có căn cứ chứng minh rằng những thông tin được đăng tải trên Diễn đàn Otofun không đảm bảo về an toàn thông tin và có biện pháp xử lý thích hợp, nhằm ngăn chặn việc sao lưu và phát tán rộng rãi trên mạng.

Để thuận tiện cho việc sử dụng của thành viên, Diễn đàn Otofun có thể cung cấp cho thành viên một số liên kết đến các website khác. Các website liên kết này không thuộc quyền sở hữu của mạng xã hội trực tuyến Diễn đàn Otofun, do đó mạng xã hội trực tuyến Diễn đàn Otofun sẽ không chịu trách nhiệm về mọi thông tin, dịch vụ và nội dung của những Website này. Do vậy chúng tôi khuyến cáo thành viên: việc truy cập đến các website liên kết này này hoàn toàn có thể gặp rủi ro, thành viên nên cân nhắc trước khi thực hiện việc truy cập, chia sẻ hoặc đăng tải các thông tin liên quan đến các website này. Người dùng chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc sử dụng và khai thác các Website liên kết này.

Khi thành viên chia sẻ thông tin trên Diễn đàn Otofun, do tốc độ lan truyền nhanh và rộng rãi của mạng xã hội, thành viên không thể kiểm soát được những thông tin mà mình đã chia sẻ sẽ đến được những thành viên nào khác. Những thông tin này ngay lập tức sẽ trở thành thông tin công cộng , từ chỗ là thông tin riêng tư sẽ bị chia sẻ và phổ biến rộng rãi. Điều này có thể dẫn đến việc ảnh hưởng ủy tín, danh dự hoặc bị tổn thương cá nhân cho thành viên.

Thành viên thường cập nhật thông tin trong phần tiểu sử, ảnh, cập nhật trạng thái và bình luận, những thông tin này có chiều hướng tăng dần và thường xuyên được cập nhật liên tục trên Diễn đàn. Chẳng hạn, thành viên có thể để lộ địa chỉ nơi sống, địa điểm và thời gian mà thành viên thường có mặt và vắng mặt. Việc chia sẻ này vô tình tạo điều kiện cho những người có mưu đồ bất chính có được những thông tin và lên kế hoạch thực hiện trộm cắp, cướp giật, hiếp dâm…dẫn đến những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Ngoài ra, hiện nay tin tặc cũng có xu hướng phát triển và tinh vi hơn, chúng có thể thu thập đầy đủ thông tin về đối tượng tấn công làm tiền đề cho cuộc tấn công, từ cách đặt tên file, mối quan tâm khi mở email, mối quan hệ của nạn nhân/doanh nghiệp trên thế giới mạng. Kẻ tấn công cũng có thể bỏ nhiều tháng để thử đi thử lại một công cụ, một phương thức tấn công sao cho có thể khai thác tận dụng được một hoặc nhiều lỗ hổng bảo mật (0-day hoặc các lỗ hổng cá nhân/doanh nghiệp chưa update bản vá) trên hệ thống của “nạn nhân”, sau đó hacker có thể chờ vài tháng để kích hoạt các hành động tấn công. Mục đích của chúng có thể là phá hoại hoạt động, quấy rối, làm ảnh hưởng uy tín và danh dự, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của tổ chức, cá nhân hoặc mạo danh tổ chức, cá nhân để lừa đảo thành viên khác.

Trước những rủi ro có thể xảy ra nêu trên, Diễn đàn Otofun có thể phân tích nội dung thông tin cá nhân (bao gồm cả email) của người sử dụng để thông báo cho thành viên những tính năng sản phẩm có liên quan đến cá nhân, chẳng hạn như kết quả tìm kiếm tùy chỉnh, quảng cáo tùy chỉnh cũng như phát hiện spam và phần mềm độc hại. Phân tích này diễn ra khi nội dung thông tin được gửi, nhận cũng như lưu trữ.

2. Biện pháp hạn chế rủi ro của Diễn đàn Otofun:
Diễn đàn Otofun có hệ thống kỹ thuật và nhân sự để kiểm duyệt nội dung đăng gửi, chia sẻ, nếu phát hiện bất kỳ vấn đề vi phạm nào liên quan đến nội dung thông tin trong quá trình người sử dụng đăng tải, chúng tôi có biện pháp cảnh báo ngay lập tức để thành viên chủ động loại bỏ hoặc thay thế nội dung cho phù hợp.
Trường hợp thành viên không tự thực hiện loại bỏ thay thế nội dung vi phạm, hệ thống của chúng tôi sẽ tự động loại bỏ hoặc xóa bỏ nội dung và cảnh báo đến toàn bộ thành viên của Diễn đàn Otofun nhằm ngăn chặn kịp thời nội dung không phù hợp bị chia sẻ trên mạng.

Tuy nhiên, những biện pháp bảo vệ của Diễn đàn Otofun nêu trên không thể đảm bảo được tuyệt đối những rủi ro không thể xảy ra đối với thành viên. Diễn đàn Otofun khuyến cáo thành viên nên cân nhắc trước khi lưu trữ, chia sẻ, trao đổi, truy cập các thông tin trên mạng xã hội nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

VI- Giải quyết khiếu nại, tranh chấp
1. Cơ chế giải quyết tranh chấp:

Mọi tranh chấp phát sinh giữa các thành viên hoặc nhà cung cấp sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án để giải quyết.

Khi tranh chấp phát sinh giữa các thành viên hoặc giữa thành viên với nhà cung cấp dịch vụ trực tiếp, Ban Điều hành Diễn đàn sẽ có trách nhiệm cung cấp cho thành viên thông tin về nhà cung cấp dịch vụ, tích cực hỗ trợ thành viên hoặc đại diện thành viên bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của mình.

Trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Diễn đàn, chúng tôi sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo quyền lợi cho người dùng.

2. Quy trình giải quyết tranh chấp:
- Bước 1:
Thành viên mạng xã hội khiếu nại về dịch vụ hoặc thông báo các tranh chấp giữa các bên qua email: otofun@otv.vn hoặc gửi Đơn khiếu nại về văn phòng OTV Truyền Thông tầng 7 - số 78 Nguyễn Khang - Yên Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội
- Bước 2: Bộ phận bảo vệ quyền lợi thành viên của mạng xã hội Otofun.net sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên. Bộ phận tiếp nhận và giải quyết khiếu nại có nghĩa vụ xác minh thông tin và tính chất vụ việc. Bộ phận tiếp nhận và giải quyết khiếu nại sẽ phối hợp với hai bên, và có hướng giải quyết tranh chấp khiếu nại nếu phát sinh giữa các bên phải được giải quyết trên tinh thần hợp tác, thỏa thuận, tôn trọng lẫn nhau và theo đúng các quy định của Pháp luật hiện hành
- Bước 3: Trong trường nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Otofun.net thì Ban Điều hành sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

3. Vai trò và trách nhiệm của các bên trong việc giải quyết tranh chấp, khiếu nại
- Diễn đàn Otofun sẽ hỗ trợ thành viên bằng việc cung cấp đầy đủ thông tin và các nội dung liên quan đến nhà cung cấp dịch vụ trên mạng xã hội.
- Diễn đàn Otofun có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và có biện pháp xử lý kịp thời để giải quyết những mâu thuẫn xảy ra giữa thành viên và bên thứ ba.
- Diễn đàn Otofun có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến quá trình giao dịch và có nghĩa vụ bồi thường theo thỏa thuận với thành viên nếu lỗi thuộc về nhà cung cấp dịch vụ.
- Mọi hành động lừa đảo, gây mâu thuẫn trên Diễn đàn Otofun đều bị lên án và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
- Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh thì sẽ chuyển cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên. Đồng thời Diễn đàn Otofun có trách nhiệm hỗ trợ Cơ quan pháp luật bằng việc cung cấp thông tin về các bên quá trình điều tra.
- Nhằm định hướng phát triển Diễn đàn Otofun là một sân chơi chung lành mạnh, chất lượng, bổ ích và có văn hoá, Ban Điều hành Otofun sẽ sửa đổi một phần, hoặc xoá toàn bộ các bài post có nội dung vượt quá định hướng phát triển, hoặc vi phạm nội quy của Diễn đàn đã nêu trên.

Nội quy này có hiệu lực kể từ ngày 30/5/2018.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top