- Biển số
- OF-565089
- Ngày cấp bằng
- 19/4/18
- Số km
- 51
- Động cơ
- 147,947 Mã lực
- Tuổi
- 33
Chào các bác, nay đội gầm lên kiểm tra e có thấy ẩm dầu quanh khu vực dưới cổ xả. E có quay clip từ dưới gầm lên. Ra gara kêu bưởng cam, phải hạ máy mới thay được làm e buồn quá quyết tâm về nhà nghiên cứu. Theo e thấy dầu ẩm sẽ từ trên đi xuống và lan ra xung quanh, để ý kỹ e thấy từ chỗ con ốc chỗ gom cổ xả. Ko biết như vậy là khu vực nào.
E có để ý cũng ẩm dầu ở que thăm nhớt và nắp thay nhớt luôn, gara có kêu e thay nắp nhớt nhưng e nghĩ k thể nào mà cả 2 đều bị cùng lúc đc. Qua mấy ngày tìm hiểu, e đc biết do con van PCV bị vấn đề :
Mối Liên Hệ Giữa Van PCV và Rò Rỉ Dầu
Van PCV (Positive Crankcase Ventilation) có chức năng chính là quản lý và loại bỏ các khí lọt (blow-by gas - khí thải và hơi ẩm lọt xuống cacte qua khe hở xéc-măng) khỏi động cơ.
1. Chức năng bình thường: Van PCV hút các khí lọt này ra khỏi cacte (hộp trục khuỷu) và đưa chúng trở lại đường nạp để đốt cháy. Quá trình này giúp giảm áp suất bên trong động cơ và giữ cho dầu sạch.
2. Khi Van PCV bị tắc nghẽn (Kẹt Đóng):
• Nếu van PCV bị tắc, khí lọt sẽ không được thoát ra ngoài.
• Lượng khí này sẽ tích tụ và làm tăng áp suất cực lớn bên trong toàn bộ động cơ (cả cacte và khu vực nắp quy lát/bửng cam).
• Áp suất dư thừa này sẽ tìm kiếm bất kỳ điểm yếu nào để thoát ra, và nó sẽ đẩy dầu ra ngoài qua các gioăng và phớt làm kín.
• Các vị trí dễ bị đẩy dầu ra nhất chính là:
• Gioăng nắp quy lát/gioăng bửng cam. (Gây ẩm dầu ở bửng cam).
• Gioăng cacte (dầu pan).
• Các phớt trục khuỷu, phớt đầu cam.
• Nắp đậy dầu và que thăm dầu (như bạn đã thấy).
E đã thay mới van này, tiếng cạch cạch cạch lúc mới mới sáng nổ máy cũng đỡ hơn, tiếng ọc ọc khi đề pa tăng ga mới đầu cũng hết. Ko biết vấn đề ẩm dầu có khỏi hẳn luôn ko hay vẫn phải hạ máy thay. Thanks các bác
Tha
E có để ý cũng ẩm dầu ở que thăm nhớt và nắp thay nhớt luôn, gara có kêu e thay nắp nhớt nhưng e nghĩ k thể nào mà cả 2 đều bị cùng lúc đc. Qua mấy ngày tìm hiểu, e đc biết do con van PCV bị vấn đề :
Mối Liên Hệ Giữa Van PCV và Rò Rỉ Dầu
Van PCV (Positive Crankcase Ventilation) có chức năng chính là quản lý và loại bỏ các khí lọt (blow-by gas - khí thải và hơi ẩm lọt xuống cacte qua khe hở xéc-măng) khỏi động cơ.
1. Chức năng bình thường: Van PCV hút các khí lọt này ra khỏi cacte (hộp trục khuỷu) và đưa chúng trở lại đường nạp để đốt cháy. Quá trình này giúp giảm áp suất bên trong động cơ và giữ cho dầu sạch.
2. Khi Van PCV bị tắc nghẽn (Kẹt Đóng):
• Nếu van PCV bị tắc, khí lọt sẽ không được thoát ra ngoài.
• Lượng khí này sẽ tích tụ và làm tăng áp suất cực lớn bên trong toàn bộ động cơ (cả cacte và khu vực nắp quy lát/bửng cam).
• Áp suất dư thừa này sẽ tìm kiếm bất kỳ điểm yếu nào để thoát ra, và nó sẽ đẩy dầu ra ngoài qua các gioăng và phớt làm kín.
• Các vị trí dễ bị đẩy dầu ra nhất chính là:
• Gioăng nắp quy lát/gioăng bửng cam. (Gây ẩm dầu ở bửng cam).
• Gioăng cacte (dầu pan).
• Các phớt trục khuỷu, phớt đầu cam.
• Nắp đậy dầu và que thăm dầu (như bạn đã thấy).
E đã thay mới van này, tiếng cạch cạch cạch lúc mới mới sáng nổ máy cũng đỡ hơn, tiếng ọc ọc khi đề pa tăng ga mới đầu cũng hết. Ko biết vấn đề ẩm dầu có khỏi hẳn luôn ko hay vẫn phải hạ máy thay. Thanks các bác
Tha