[Thảo luận] Ẩm dầu gần khu vực cổ pô xe Kia Cerato

vudat0987

Xe máy
Biển số
OF-565089
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
51
Động cơ
147,947 Mã lực
Tuổi
33
Chào các bác, nay đội gầm lên kiểm tra e có thấy ẩm dầu quanh khu vực dưới cổ xả. E có quay clip từ dưới gầm lên. Ra gara kêu bưởng cam, phải hạ máy mới thay được làm e buồn quá quyết tâm về nhà nghiên cứu. Theo e thấy dầu ẩm sẽ từ trên đi xuống và lan ra xung quanh, để ý kỹ e thấy từ chỗ con ốc chỗ gom cổ xả. Ko biết như vậy là khu vực nào.
E có để ý cũng ẩm dầu ở que thăm nhớt và nắp thay nhớt luôn, gara có kêu e thay nắp nhớt nhưng e nghĩ k thể nào mà cả 2 đều bị cùng lúc đc. Qua mấy ngày tìm hiểu, e đc biết do con van PCV bị vấn đề :
Mối Liên Hệ Giữa Van PCV và Rò Rỉ Dầu

Van PCV (Positive Crankcase Ventilation) có chức năng chính là quản lý và loại bỏ các khí lọt (blow-by gas - khí thải và hơi ẩm lọt xuống cacte qua khe hở xéc-măng) khỏi động cơ.

1. Chức năng bình thường: Van PCV hút các khí lọt này ra khỏi cacte (hộp trục khuỷu) và đưa chúng trở lại đường nạp để đốt cháy. Quá trình này giúp giảm áp suất bên trong động cơ và giữ cho dầu sạch.

2. Khi Van PCV bị tắc nghẽn (Kẹt Đóng):

• Nếu van PCV bị tắc, khí lọt sẽ không được thoát ra ngoài.

• Lượng khí này sẽ tích tụ và làm tăng áp suất cực lớn bên trong toàn bộ động cơ (cả cacte và khu vực nắp quy lát/bửng cam).

• Áp suất dư thừa này sẽ tìm kiếm bất kỳ điểm yếu nào để thoát ra, và nó sẽ đẩy dầu ra ngoài qua các gioăng và phớt làm kín.

• Các vị trí dễ bị đẩy dầu ra nhất chính là:

• Gioăng nắp quy lát/gioăng bửng cam. (Gây ẩm dầu ở bửng cam).

• Gioăng cacte (dầu pan).

• Các phớt trục khuỷu, phớt đầu cam.

• Nắp đậy dầu và que thăm dầu (như bạn đã thấy).
E đã thay mới van này, tiếng cạch cạch cạch lúc mới mới sáng nổ máy cũng đỡ hơn, tiếng ọc ọc khi đề pa tăng ga mới đầu cũng hết. Ko biết vấn đề ẩm dầu có khỏi hẳn luôn ko hay vẫn phải hạ máy thay. Thanks các bác
IMG_3274.jpeg
IMG_3285.jpeg

Tha
IMG_3291.jpeg
IMG_3268.png
 

vudat0987

Xe máy
Biển số
OF-565089
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
51
Động cơ
147,947 Mã lực
Tuổi
33
Update thêm 5.000km e bảo dưỡng 1 lần, còn 1.500km nữa e bảo dưỡng lần tiếp theo. Nhớt e hút ra 1/3 ly cf thì vạch đo thăm nhớt còn nhiêu đây. Vậy là lúc đầu đổ quá vạch luôn ah các bác. Liệu dầu nhiều quá như thế có làm zoang dễ ẩm hơn ko
IMG_3295.jpeg
IMG_3294.jpeg
 

vudat0987

Xe máy
Biển số
OF-565089
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
51
Động cơ
147,947 Mã lực
Tuổi
33
Update thêm 5.000km e bảo dưỡng 1 lần, còn 1.500km nữa e bảo dưỡng lần tiếp theo. Nhớt e hút ra 1/3 ly cf thì vạch đo thăm nhớt còn nhiêu đây. Vậy là lúc đầu đổ quá vạch luôn ah các bác. Liệu dầu nhiều quá như thế có làm zoang dễ ẩm hơn ko
IMG_3295.jpeg
IMG_3294.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top