[Funland] Tất tần tật về Chó nuôi, chó thả rông, chó hoang, chó trên đĩa

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,902
Động cơ
645,119 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Mọi công dân được làm những việc pháp luật không cấm!
Chó nhà, chó thuần chủng không thuộc danh mục Cites.
Thế nên chó thuộc sở hữu của ai thì họ có toàn quyền xử lý, đem thịt hay lập miếu thờ là việc của họ chớ.
Em thấy dân mình rất hay tọc mạch, đánh giá chuyện người khác, haizz, em thi thoảng cũng vậy :D
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,210
Động cơ
625,591 Mã lực
Nơi ở
APAC
Ai không ăn thì đã không ăn, ai có nhu cầu thì người ta vẫn chén. Cụ kêu gọi để làm gì?
Từ lâu rồi em cũng không ăn, vì nhiều lý do, tuy nhiên ăn hay không ăn, nên hay không ... đấy là tùy từng người, em không phản đối.


Nghe bác này bác ý nói đến chóa mà mắt sáng rực, đủ hiểu nó hấp dẫn thế nào :D
 

va6888

Xe hơi
Biển số
OF-17715
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
122
Động cơ
507,800 Mã lực
Nơi ở
HN-HL
Con chó anh nuôi, khi anh muốn giết nó để làm thịt thì ngay trong giây phút anh quyết định trong đầu, phát ý qua tia mắt, nó đã hiểu được kết cục số phận rồi. Chúng ta không bỡn cợt khi nói đến chuyện này được. Chúng ta, tôi và anh, đều đang rất nghiêm túc. Nói và suy nghĩ về một vấn đề hoàn toàn nghiêm túc: Con chó - Sự Chết - Sự vô tâm và Tâm Linh. Vâng , anh và tôi, còn ai nữa, là những người thích món thịt chó. Một miếng chanh, chút mắm tôm, miếng giềng cay và củ xả thơm. Ngắt một tấm lá mơ tam thể..! Cả thế gian này, dám khẳng định với anh là không đâu có được thứ món ăn ngon thượng đẳng đến như vậy. Nó bắt rượu một cách thật đê mê, rất gần với những điều thần thoại. Nhưng mà…
Phía sau miếng ngon ấy là gì. Là những điều đã qua và những điều đang tới.
Ta có lịch sử, có tổ tông, có đất nước đau thương để làm những điều đã qua và ta có thói quen của cộng đồng thế giới để làm điều sẽ tới .Vậy nên chăng, chúng ta cùng nhịn bớt đi nỗi thèm của một bàn tiệc mộc tồn.Trong một số cuộc trò chuyện với các nhóm chó, tôi nhiều lần được nghe những ý tưởng bảo vệ cho việc ăn thịt chó. Anh em bảo rằng không có sự liên quan nào giữa việc yêu chó và việc ăn thịt chó. Việc yêu thì cứ yêu, việc ăn thì cứ ăn. Vô tư. Đừng vẽ vời ràng buộc hai vấn đề với nhau. Những cuộc trò chuyện ấy tôi không thể tham dự tiếp được vì trong anh em đã có những sự ngụy biện. Trò chuyện như vậy không ích gì.
Ta định nghĩa thế nào về điều được ta gọi là yêu? Có ngoa ngữ không khi ta thật sự có lòng yêu mến con chó mà vẫn say sưa đánh chén được món thịt cầy ?Ta suy nghĩ gì khi ta thấy cảnh con chó sống, dù rất đói, vẫn không ăn thịt đồng loại mà người đời ném cho nó ? Ta nghĩ gì khi có ai đó xả thịt đồng loại của chúng ta để nấu ăn no say?
Con chó khác hẳn con gà con lợn. Con lợn bụng đói sẽ kêu réo ầm ĩ trong khi con chó thì không bao giờ làm phiền chủ vì cơn đói. Chủ cho ăn thì mừng rỡ nhưng tuyệt không đòi hỏi rít rú. Con gà con trâu, con bò con lợn … không quắp đuôi u buồn khi chủ tủi phiền sầu khổ. Không lúi húi kéo lôi chủ khi chủ ngã sấp vào một góc hè hay góc vườn nào đấy. Không xông pha can trường, xoạc cẳng bảo vệ khi chủ bị đàn áp, kể cả khi phải đứng trước những tiếng súng nổ kinh hồn, thì chúng vẫn cố bám lấy chủ, dùng tận lực để mong che chắn được cho chủ. Một con vật tận cùng trung thành với ta và với gia đình ta như vậy, ta lòng dạ nào cầm đũa gắp thịt đồng loại của chúng để mà nhai ngấu nghiến?
Chỉ có thể là anh chưa bao giờ biết gì về con chó, anh mới có thể ăn được thịt chó! Chỉ có thể là anh chưa từng bao giờ biết vỗ về một con chó, chưa từng bao giờ trong gia đình anh nuôi được một con chó cho ra hồn con chó …thì anh mới có thể no say được với mâm mộc tồn. Vì khi anh đã có một con chó sống đường hoàng đúng nghĩa kiếp phận của một con chó, nghĩa là bảo vệ và làm bạn với mọi thành viên gia đình anh, chắc chắn là anh sẽ không còn hứng thú được với bàn nhậu đầy thịt chó. Khi đã yêu chó, tất yếu sẽ không còn mặn mà được với thịt chó. Khi còn mặn mà được với thịt chó thì xin anh hãy công bằng để xác nhận rằng anh có mặt trong sân chó, chỉ là để lợi dụng những con chó mong kiếm dăm ba đồng lợi nhuận. Sòng phẳng như vậy, ta dễ nói chuyện. Anh ăn thịt chó, từ mùi thơm của miếng dồi vừa được nướng hong điệu nghệ. Từ bát dựa mận vén khéo thật công phu. Từ nắm lá mơ hăng hăng mùi đặc biệt đến bát mắm tôm bên cạnh đĩa thịt luộc sắt quá khéo! Tất cả, là một công trình ẩm thực với rất nhiều tích cóp của người đời. Đó là một công trình nghệ thuật, không thể một sớm một chiều mà quên lãng hay bài xích được. Nhưng điều chắc chắn là anh chẳng hề biết được việc con chó nó chết như thế nào, trước khi nó được xẻ thịt. Nếu anh có chút lòng thượng võ, chắc chắn anh sẽ không nuốt nổi miếng thịt của những con chó ấy.
Con trâu con bò, chết không bị trói giật cánh khuỷu như con chó. Con chó bị trói giật cánh khủyu, bị nện gậy vào đầu hàng chục nhát cật lực trước khi bị thọc tiết. Cách giết ấy quá hèn đối với người hiếu võ trọng văn, và chỉ những kẻ ít học, thiếu văn hóa mới đi làm cái công việc hèn kém ấy. Thành quả ẩm thực tuy công phu, nhưng tiềm tàng sự hèn hạ. Ta ăn miếng công phu ấy, ít nhiều cũng ăn cả điều hèn hạ của hành động giết con chó. Một con vật cực kỳ dũng cảm mà nếu đường hoàng so chiến, một anh đồ tể hàng chó với gậy gộc vững chắc trong tay, chắc chắn không bao giờ chiến thắng được một con chó chỉ bằng phân nửa cân lượng thịt xương mà anh đồ tể đang sỡ hữu. Con chó nào cũng vậy, khi được bán cho hàng thịt, đều phải do chủ lừa dối mà bắt chó, trói chó …sau mới giao cho lái buôn. Đó là một hành động phản bội cực kỳ trơ trẽn. Sự phản bội ấy trở thành gay gắt hơn khi nhắm vào chính một loài vật luôn luôn dành cho gia đình ta cả cuộc đời tận hiến, trung thành đến cùng kỳ cực. Điểm nhấn văn hóa chính là ở đây. Vô văn hóa hay không, chính là ở đây một phần.
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,521
Động cơ
426,656 Mã lực
"Đốm lưỡi để nuôi, đốm đuôi đem thịt", các cụ dạy từ bao đời rồi. Con người cũng vậy thôi, người tốt thì sống tử tế với nhau, người xấu thì đem bỏ tù, thậm chí loại vĩnh viễn ra khỏi xã hội. Đến Hàn Quốc văn minh hơn nhiều mà vẫn còn ăn thịt chó hàng ngày ... Đừng cố áp đặt quan điểm sống của mình cho người khác.
 

Hoàng A Mã

Xe điện
Biển số
OF-300444
Ngày cấp bằng
2/12/13
Số km
2,398
Động cơ
331,712 Mã lực
Em bỏ cũng được 7 năm rồi, đọc topic này thì cơn thèm nó đang trỗi dậy kinh hoàng khi mà trời đang mưa lâm râm, khí hậu đang trở nên lành lạnh, man mát :D
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,004
Động cơ
430,219 Mã lực
Các bác cứ lắm chuyện: ngay con lợn hay làm thịt, Mỹ vẫn nuôi làm cảnh, mà chính cái con lợn ỉ nhà mình luôn.

Cho nên chó khôn, chó đẹp nuôi làm cảnh, làm bạn. Chó dốt, chó xấu chỉ đủ tiêu chuẩn thịt thì phải đẩy nhanh tiến độ chuyển kiếp sang cõi khác chứu sao. Chỉ cso quá trình làm phải chuyên nghiệp hóa, đừng có để mấy ông cưa kéo mãi nó phải chịu đau, tội nghiệp là chỗ đấy.
 

lamhoangvan87

Xe container
Biển số
OF-358721
Ngày cấp bằng
17/3/15
Số km
7,585
Động cơ
1,110,187 Mã lực
Nơi ở
Nhổn
Em tính đơn giản nếu không ai xơi thịt chó thì thế này nhé:
Giả sử:
- trong 5 triệu con thì 1 nửa đực 1 nửa cái
- Mỗi năm 1 con chó đẻ tối thiểu 1 lứa
- Mỗi lứa trung bình 3 con.
Vậy sau 1 năm số chó sẽ có là: 2.5triệu con đực + 2.5 triệu con cái * (1+3) = 12.5 triệu con.
Với công thức như trên, mỗi năm số chó sẽ tăng lên 5 lần và chỉ sau 3 năm số chó (12.5*5*5) sẽ gấp 3 lần số dân việt nam (100 triệu dân).8->
Ăn thịt chó một phần khoái khẩu của nhiều người, một phần là món ăn bình dân cho mức thu nhập thấp của dân ta thì 1 phần khác là sự cân bằng sinh thái đấy ạ. :bz
Đến thú hoang dã ở nước ngoài còn có mùa săn bắn để hạn chế sinh sản, đảm bảo cân bằng sinh thái. Vậy nên cụ nào ăn thì ăn, cụ nào không thích thì cũng đừng có phê phán người ta là vô nhân đạo hay không có lòng thương gì cả. Đừng mang chuẩn mực của xã hội nước ngoài áp dụng vào nước ta khi nó còn chưa phù hợp. >-)
Điều này giống như bạn là 1 ông chồng/bà vơ suốt ngày bị bà vợ/ ông chồng mình bắt mình phải tốt như cô/anh hàng xóm ấy. x-(
 

huynhninh

Xe tải
Biển số
OF-173080
Ngày cấp bằng
21/12/12
Số km
349
Động cơ
345,680 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Mai thứ 7 có cụ nào đi giải đen không, dạo này thèm thịt chóa quá :)).
 

Ba Gáx

Xe tải
Biển số
OF-125478
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
201
Động cơ
380,410 Mã lực
Ông bà nhà em ở trong Xốm-Hà Đông. Thịt chó Cầu Khâu, qua chợ Xốm khoảng 1km cũng ngon đáo để (trong này họ ăn không kể ngày rằm, mùng 1 và lễ tết gì các cụ à)
 

silvas

Xe tải
Biển số
OF-333942
Ngày cấp bằng
9/9/14
Số km
307
Động cơ
282,670 Mã lực
Quán thịt chó gì mà chỗ duy tân gần toà nhà FPT ý, bán theo mẹt, e thấy cũng đc.
Quán đó là Kỳ Đồng, bỏ đi cụ nhé, mình và các cụ khác đã có đề cập cảnh báo ở 1 số post rồi đó.
 

trieulamads

Xe đạp
Biển số
OF-322967
Ngày cấp bằng
9/6/14
Số km
46
Động cơ
289,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Quán đó là Kỳ Đồng, bỏ đi cụ nhé, mình và các cụ khác đã có đề cập cảnh báo ở 1 số post rồi đó.
Quán đó OK mà cụ. 400K 1 mẹt 4 người, rượu ngon uống miễn phí. Mỗi cái phải đặt trước đến mới có chỗ ngồi
 

0981481900

Xe hơi
Biển số
OF-391527
Ngày cấp bằng
11/11/15
Số km
143
Động cơ
238,230 Mã lực
Tuổi
36
thanks cụ, e oánh dấu cái, he2
 
Biển số
OF-385881
Ngày cấp bằng
6/10/15
Số km
153
Động cơ
242,279 Mã lực
Tuổi
42
Em đọc bài viết về các chú chó mà thấy thương quá, các cụ giờ đừng ăn thịt chó nữa ai không ăn thì cmt nhé !

Tks

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top