[Funland] Apple không chọn Việt nam, hầu hết các công ty Mỹ chỉ có văn phòng đại diện tại Việt nam, họ chưa chọn Việt nam để làm ăn.

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,843
Động cơ
-91,516 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Khổ cái Việt Nam mình SX giá thành cao Cụ ah.
Nhà nghèo, có ống thóc, chịu đói ăn nửa ống để nửa ống gieo hạt hay là ăn hết để mãi mãi kiếp ăn xin? Vấn đề của mình là ở chỗ đó. Khi có nhiều người mua thì tự khắc nó sẽ rẻ. Hơn nữa, doanh nghiệp Việt Nam cũng không được nhiều ưu đãi như doanh nghiệp nước ngoài thì phải, trong khi trách nhiệm lại lớn hơn hẳn. Đó cũng là bất cập.
 

Lenhhoxung1992

Xe tăng
Biển số
OF-714261
Ngày cấp bằng
31/1/20
Số km
1,505
Động cơ
97,856 Mã lực
Thuê đối tác khác thì đối tác khác phải lo hết các vấn đề về gia công cho nó.
Nó chỉ cần quan tâm môi trường xã hội, cơ sở hạ tầng có đảm bảo năng xuất, chất lượng và ổn định sản xuất cho sản phẩm của nó hay không thôi!
Tóm lại là cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực hay con người có đảm bảo hay không??? thế thôi!
Tóm lại là nó không chọn đối tác sản xuất ở VN chứ chả phải nó không chuyển nhà máy sang VN. Còn SS là nó đem tiền về đầu tư xây dựng nguyên 1 tổ hợp nhà máy để SX. Bản chất nó khác hoàn toàn thằng Apple
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,126
Động cơ
461,799 Mã lực
Ông Trump không thích các công ty Mỹ sản xuất ở nước ngoài tiện thể ghét luôn thằng nào lấy công ăn việc làm của dân Mỹ. Không đơn giản là vào hay không vào đâu.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,749
Động cơ
596,001 Mã lực
Hôm trước thấy tin Apple di dời nhà máy SX ở Trung Quốc và sẽ chọn sang Việt Nam. Hôm nay thì thấy bảo họ quyết định sang Ấn Độ rồi. Tiếc các cụ nhỉ. Sao bên Ấn Độ tôn giáo, chính trị không ổn định mà họ vẫn chọn nhỉ. Trong khi VN thì tìm cách chào mời, thậm chị còn tích cực chống tham nhũng, CP minh bạch mà vẫn k được.
Vì sao Apple họ chọn Ấn Độ các cụ nhỉ.
Đối với Mỹ thì Vn với Tq là gần như nhau. Ấn độ họ khác hẳn. Về chính trị, VN mới là không ổn định, còn nhiều vấn đề dễ bùng nổ, chứ Ấn độ họ có nền tảng luật pháp và hệ thống chính trị bền vững hơn mình.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,349
Động cơ
14,648 Mã lực
Vắt kiệt sức ở độ tuổi sung sức nhất xong bỏ vỏ. Không có chế độ gì. Cái đó sau này ai chịu? Báo Nhân Dân cảnh báo rồi mà hình như cũng đếch ai nghe.


Screenshot_20200822_103108.jpg
Cái này xuất phát từ việc SX chỉ tập chung làm hàng gia công đơn thuần.
Tuổi từ 18~35 là trẻ khoẻ nhanh nhất thì người ta dùng qua cái tuổi ấy thì...chỉ ai giỏi mới được giữ lại còn lại thì làm mọi cách cho nghĩ.
Nhất là ngành may mặc...mà Vn lại là cường quốc may mặc mới khổ.

Cái quan trọng nhất là phải tăng tay nghề và chuyên môn của người lao động thì cà CQ và người lao động đều không quan tâm.
Người trẻ các câu châm ngôn nổi lềnh bềnh bậy giờ là kiểu ko học mà kiếm được nhiều tiền còn hơn người học mà kiếm được ít tiền. SV thì đếch chịu học hành ra trường cũng không tu thân toàn làm ship vời xe ôm công nghệ....Đường dài mới biết ngựa hay. Nhìn qua Thái mới thấy chắc VN cũng cỡ thế là hết.
=> nên chả trông mong VN thành cường quốc chỉ mông yên ôn là hạnh phúc lắm rùi.
 
Chỉnh sửa cuối:

blackbox

Xe tăng
Biển số
OF-98852
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,459
Động cơ
413,359 Mã lực
Tóm lại là nó không chọn đối tác sản xuất ở VN chứ chả phải nó không chuyển nhà máy sang VN. Còn SS là nó đem tiền về đầu tư xây dựng nguyên 1 tổ hợp nhà máy để SX. Bản chất nó khác hoàn toàn thằng Apple
Nó không chọn đối tác ở VN thì phải có lý do. Và lý do "yếu tố công nghiệp phụ trợ của VN vẫn chưa phát triển đủ" của cụ theo em là không thuyết phục. Cái này thằng đối tác lo được hết!
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,202
Động cơ
255,105 Mã lực
Tuổi
35
Cái này giới chuyên môn nó dự đoán lâu rồi, vắt hết trinh tiết: tài nguyên, môi trường, dân số trẻ và ưu đãi bất chấp,xong là đội tư bản nó âm thầm rút sang chỗ ngon hơn, có gì lạ đâu, ai mà chả làm thế. Đội tàu + nó khôn, nó ban đầu mời gọi nhưng bắt chuyển giao, khi nắm đc lõi rồi nó chủ động đuổi khéo cho tự rút. Đất nc Chúng ta, tự hào thông minh ví mình như do thái châu á thì đếch làm thế, cô gái xênh đẹp như ời bác thủ ( nay đỡ rồi)để mấy a cao to đẹp trai chén no xôi chán chè xong và năn nỉ xin các a ấy ở lại chén tiếp thế hệ sau:)) ,mà còn chưa chắc a ý đồng ý. :))
 

tayson17899

Xe đạp
Biển số
OF-495238
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
10
Động cơ
188,700 Mã lực
Tuổi
56
Tôi cho rằng phương Tây họ nghĩ Việt Nam - Trung Hoa thực chất chỉ là một.
Không chỉ giống về con người, văn hóa, tín ngưỡng... mà còn giống nhau cả về Đảng CS, Nhà nước, hệ thống lập pháp/hành pháp, cách tổ chức quản lý xã hội, quyền con người trước hệ thống luật pháp...
Họ biết rõ mối quan hệ gắn bó keo sơn giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai Chính Phủ VN - Trung Hoa (và cho rằng bất ổn ở TQ thì VN cũng sẽ phải "tương đồng" !).
Cho nên, doanh nghiệp "đại bàng" Mỹ sẽ chỉ chuyển (nếu có) một phần NHỎ cơ sở SX từ TQ qua VN - vì không an toàn.
Còn kinh doanh (nhanh gọn lẹ) tại VN? Tất nhiên rồi, kiếm tiền ở thị trường 100 triệu dân ngu sao bỏ !

Nếu căng thẳng Mỹ Trung tăng cao nữa, tôi phỏng đoán bỏ chạy lẹ nhất sẽ là Mr.SamSung - Mr. mà chúng ta đang rất yêu quí.
(giữ lại ư? Anh tăng ưu đãi maximum có thể cho em nha - có thể e sẽ suy nghĩ lại)
 

Lenhhoxung1992

Xe tăng
Biển số
OF-714261
Ngày cấp bằng
31/1/20
Số km
1,505
Động cơ
97,856 Mã lực
Nó không chọn đối tác ở VN thì phải có lý do. Và lý do "yếu tố công nghiệp phụ trợ của VN vẫn chưa phát triển đủ" của cụ theo em là không thuyết phục. Cái này thằng đối tác lo được hết!
Còn cụ thì nói đến yếu tố đời sống công nhân với lại tập quán bày đàn thì em hoàn toàn không thuyết phục tẹo nào. Yếu tố đó cũng hoàn toàn có thể cải thiện được hết nếu đối tác đó cũng lo việc ăn ở cho công nhân giống như SS.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,388
Động cơ
1,558,199 Mã lực
Nó không chọn đối tác ở VN thì phải có lý do. Và lý do "yếu tố công nghiệp phụ trợ của VN vẫn chưa phát triển đủ" của cụ theo em là không thuyết phục. Cái này thằng đối tác lo được hết!
Em nghĩ nó chưa chọn VN vì tiêu chuẩn của nó khác với SS chủ yếu là liên quan đến người lao động phổ thông, yêu cầu của nó là có đủ ký túc xá cho toàn bộ công nhân thì đến thời điểm này chưa thể đảm bảo được vì LUXSHARE mới bắt đầu xây nhà máy từ quý 3 năm 2019, tiêu chí có ký túc xá cho toàn bộ công nhân của nó tương đối khó vì SS nó ko cần tiêu chí như vậy. Để có chỗ ở cho tầm 10k-20k công nhân quả là vấn đề lớn mà DN không thể làm được cần có sự hỗ trợ xây nhà ở xã hội của nhà nước nếu muốn các công ty với các tiêu chí cao hơn cho người lao động từ Mỹ và Châu Âu.
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,281
Động cơ
540,150 Mã lực
Với DNNN
Vấn đề của mình là hạ tầng
Hạ tầng ( của họ ) là khái niệm bao trùm nhiều lĩnh vực căn hoá, giáo dục, kỹ thuật, chính sách... thậm chí là thượng tầng ( theo quan niệm của ta ) như tôn giáo, thiết chế XH, hình thái kinh tế...
Không phải là những thứ có thể thay đổi một sớm một chiều.
Thậm chí không đáng để đánh đổi
Úi xời, ngay hạ tầng của mình là gì thì mình đã nghĩ đơn giản hơn hẳn họ. Mình chỉ nghĩ là đường sá này nọ... họ nghĩ nó còn bao gồm cả nhà trẻ cho con công nhân nữa.

Cai công ty giầy Đài Loan trong Đồng Nai phải tự xây cả nhà trẻ cho con em công nhân đấy.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
986
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Thật tiếc cho quê em BG, nahf máy luxshare to đùng đang hoàn thiện. Tiếc cả cho quê em VN
Mọi việc vẫn đúng kế hoạch cụ ạ. Luxshare có 2 nhà máy ở BG là dự án SX tai nghe cho Iphone chứ chưa bao giờ nó bảo sản xuất cả cái Iphone cả. Để SX cả cái Iphone thì cần rất nhiều nhà máy cung cấp linh phụ kiện, tổng diện tích cỡ vài trăm ha trở lên.
Trước đây Luxshare tự biến khu gọi là R&D thành ký túc xá bị phạt nên giờ ăn vạ đòi xin thuê cả khu bên cạnh để xây ký túc với giá ưu đãi.
Các cụ cứ yên tâm cả 2 nhà máy đó sẽ sản xuất bình thường nhưng là tai nghe thôi. Với thời gian như vậy chưa thể kịp cho Apple kiểm toán xong quá trình sản xuất đâu nên các cụ cứ bình tĩnh.
Còn cái đường trước mặt Luxshare ICT đó tháng sau khởi công gói mở rộng rồi.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,716
Động cơ
378,561 Mã lực
SS sai mấy đc Hàn đi O đít xưởng Ven đơ chỉ cần phong bì và gái là nó cho qua vì SS chấp nhận CN vừa băm rau lợn vừa lắp ráp hàng (đúng nghĩa đen). Còn Táo nó duyệt xưởng Lúc se ko đạt do ko đủ tiêu chí đánh giá. Ở đây ko có chuyện Táo đầu tư tại VN nên ko thể so sánh.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,705
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Muốn các tập đoàn nước ngoài đầu tư, một yếu tố rất quan trọng là: trình độ, tác phong của người LĐ và đội ngũ kỹ thuật, nền tảng sx phụ trợ tốt. Cái mà nhẽ ra NN phải tạo điều kiện đầu tư, khuyến khích, thậm chí hỗ trợ bao tiêu 1 phần, kiên quyết đập chết hàng lậu, tạo hàng rào bảo vệ DN trong nước - từ rất lâu rồi. Nhưng họ đã không làm, nếu thay vì làn sóng mua đất là làn sóng đầu tư phát triển sx thì đã hoá rồng hoá hổ.
Chưa bao giờ là muộn, hơn nữa với thể chế ct của ta sẽ dễ dàng tập trung, định hướng nguồn lực, hạn chế các xu hướng pt tiêu cực.
Tất cả là ở tư duy và ý chí của giới tinh hoa.
Chọn phát triển hay đặc quyền đặc lợi(?)
 

blackbox

Xe tăng
Biển số
OF-98852
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,459
Động cơ
413,359 Mã lực
Còn cụ thì nói đến yếu tố đời sống công nhân với lại tập quán bày đàn thì em hoàn toàn không thuyết phục tẹo nào. Yếu tố đó cũng hoàn toàn có thể cải thiện được hết nếu đối tác đó cũng lo việc ăn ở cho công nhân giống như SS.
Vấn đề là bao giờ thì cải thiện? Cải thiện xong thì nó đang ở Ấn rồi! Mà thằng đối tác nó không dại đâm đầu vào món này. Cái này phải do tự mình chuẩn bị sẵn nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,117
Động cơ
266,800 Mã lực
NDĐT - Đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 tỉnh Bắc Giang cho biết, qua công tác kiểm tra phòng, chống dịch trên địa bàn, đã phát hiện tại Công ty TNHH Luxshare - ICT (Việt Nam) có địa chỉ Lô E, KCN Quang Châu, huyện Việt Yên tổ chức cho 1.572 cán bộ, công nhân của công ty cư trú trái phép trong khuôn viên nhà máy khiến công tác phòng, chống dịch nơi đây gặp khó khăn.

Theo đó, Công ty TNHH Luxshare - ICT có hành vi bảo lãnh và sử dụng 677 lao động là người nước ngoài tại nhà máy nhưng những người này không được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt vị trí việc làm, cấp giấy phép lao động theo quy định. Sau đó, công ty này tiếp tục đưa người là cán bộ, công nhân của nhà máy lưu trú trái phép, ăn nghỉ tại khu ký túc xá trong khuôn viên.

 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,343
Động cơ
159,468 Mã lực
Tuổi
38
Quan trọng là Luxshare đang đầu tư nhà máy tại Việt Nam, và đang dc Apple ủng hộ trở thành đối tác sản xuất mạnh của Apple.
Thế là ổn rồi, tương lai đáp ứng dc thì nó quay lại. Đáp ứng dc đk của nó phải là Luxshare nhé.

Bài báo dùng từ đau xót nghe buồn cười vãi, chắc lại nhét chữ vào mồm ông giáo sư rồi.
 

blackbox

Xe tăng
Biển số
OF-98852
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,459
Động cơ
413,359 Mã lực
Em nghĩ nó chưa chọn VN vì tiêu chuẩn của nó khác với SS chủ yếu là liên quan đến người lao động phổ thông, yêu cầu của nó là có đủ ký túc xá cho toàn bộ công nhân thì đến thời điểm này chưa thể đảm bảo được vì LUXSHARE mới bắt đầu xây nhà máy từ quý 3 năm 2019, tiêu chí có ký túc xá cho toàn bộ công nhân của nó tương đối khó vì SS nó ko cần tiêu chí như vậy. Để có chỗ ở cho tầm 10k-20k công nhân quả là vấn đề lớn mà DN không thể làm được cần có sự hỗ trợ xây nhà ở xã hội của nhà nước nếu muốn các công ty với các tiêu chí cao hơn cho người lao động từ Mỹ và Châu Âu.
Cụ nói đúng! Và cái này chính là cơ sở hạ tầng và con người.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top