Thảo luận Auxiliary battery malfunction- nguyên nhân và cách sửa chữa

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,853
Động cơ
460,359 Mã lực
Như các bác đã biết, với những dòng xe của mer hiện nay thì 100% đều có Eco, Eco là 1 phương án nhằm tiết kiệm nhiên liệu cho ng sử dụng, nhằm giảm khí thải, để phục vụ cho chế độ Eco này thì tất cả các xe đều đc trang bị thêm 1 bình ác quy phụ, tùy vào dòng xe, đời xe mà có vị trí đặt khác nhau, ở dây e nói chính chủ yếu ở C- E- GLC, là những xe đang bị hỏng nhiều nhất hiện nay
Với E thì sử dụng bình ác quy truyền thống loại nhỏ, với C- GLC thì sử dụng một bộ tụ tích điện hay còn gọi là bộ tích chuyển đổi điện áp
Nguyên nhân hỏng: do đặc thù đường nước ta hay ùn tắc, nhiều đèn xanh đèn đỏ, nên việc xe tự ngắt động cơ rồi khởi động lại gần như liên tục, cùng với thói quen người dùng của ta là thường nổ máy rồi đi luôn, bỏ qua bước ổn định động cơ, dẫn đến việc ác quy Eco không kịp có thời gian để sạc điện,
Cách khắc phục để tăng tuổi thọ của ác quy Eco, mỗi ác quy Eco nên có thời gian sạc tối thiểu 1 ngày 1 tiếng, như vậy với đủ điện áp để duy trì ổn định và lâu dài,
Nói vậy thì kiểu gì cũng có bác bảo một ngày đi làm có 20km thì thời gian đâu mà để nó nạp? vâng Eco là tính năng tự động tắt và khởi động lại động cơ thông minh, mục đính là để tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải động cơ, nhưng nó khổng thể tắt bật liên tục nhiều lần trong thời gian ngắn, ví dụ như tắc đường, xe đỗ rồi nhích tý một rồi lại đỗ, điều này e đã thử trên đường đi làm về, với đoạn đường từ Hồ Tùng Mậu về đến Nguyễn Phong Sắc lúc 5h30 chiều, xe của e tự tắt và khởi động lại 18 lần,cho quãng đường khoảng 2km,
Vì thế với kinh nhiệm sử dụng, cộng với các tài liệu và các xe hỏng thực tế e đã làm, e khuyên các bác nên tắt tính năng này đi đi đường tắc, sáng đi làm nên tắt và chỉ bật lại khi đã di chuyển tối thiểu 30p,
Việc sửa chữa và thay mới chi tiết này ko quá đắt nhưng khi xe báo lỗi sẽ làm ta rất bực mình và mất thời gian đi sửa chữa,
Đôi dòng chia sẻ kinh nhiệm từ cá nhân, chúc bác lái xe an toàn








 
Chỉnh sửa cuối:

hoanh.nguyen123

Xe hơi
Biển số
OF-327724
Ngày cấp bằng
19/7/14
Số km
156
Động cơ
286,278 Mã lực
Như các bác đã biết, với những dòng xe của mer hiện nay thì 100% đều có Eco, Eco là 1 phương án nhằm tiết kiệm nhiên liệu cho ng sử dụng, nhằm giảm khí thải, để phục vụ cho chế độ Eco này thì tất cả các xe đều đc trang bị thêm 1 bình ác quy phụ, tùy vào dòng xe, đời xe mà có vị trí đặt khác nhau, ở dây e nói chính chủ yếu ở C- E- GLC, là những xe đang bị hỏng nhiều nhất hiện nay
Với E- GLC thì sử dụng bình ác quy truyền thống loại nhỏ, với C thì sử dụng một bộ tụ tích điện hay còn gọi là bộ tích chuyển đổi điện áp
Nguyên nhân hỏng: do đặc thù đường nước ta hay ùn tắc, nhiều đèn xanh đèn đỏ, nên việc xe tự ngắt động cơ rồi khởi động lại gần như liên tục, cùng với thói quen người dùng của ta là thường nổ máy rồi đi luôn, bỏ qua bước ổn định động cơ, dẫn đến việc ác quy Eco không kịp có thời gian để sạc điện,
Cách khắc phục để tăng tuổi thọ của ác quy Eco, mỗi ác quy Eco nên có thời gian sạc tối thiểu 1 ngày 1 tiếng, như vậy với đủ điện áp để duy trì ổn định và lâu dài,
Nói vậy thì kiểu gì cũng có bác bảo một ngày đi làm có 20km thì thời gian đâu mà để nó nạp? vâng Eco là tính năng tự động tắt và khởi động lại động cơ thông minh, mục đính là để tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải động cơ, nhưng nó khổng thể tắt bật liên tục nhiều lần trong thời gian ngắn, ví dụ như tắc đường, xe đỗ rồi nhích tý một rồi lại đỗ, điều này e đã thử trên đường đi làm về, với đoạn đường từ Hồ Tùng Mậu về đến Nguyễn Phong Sắc lúc 5h30 chiều, xe của e tự tắt và khởi động lại 18 lần,cho quãng đường khoảng 2km,
Vì thế với kinh nhiệm sử dụng, cộng với các tài liệu và các xe hỏng thực tế e đã làm, e khuyên các bác nên tắt tính năng này đi đi đường tắc, sáng đi làm nên tắt và chỉ bật lại khi đã di chuyển tối thiểu 30p,
Việc sửa chữa và thay mới chi tiết này ko quá đắt nhưng khi xe báo lỗi sẽ làm ta rất bực mình và mất thời gian đi sửa chữa,
Đôi dòng chia sẻ kinh nhiệm từ cá nhân, chúc bác lái xe an toàn








Rất hữu ích, tks cụ nhiều
 

Braveman

Xe hơi
Biển số
OF-103849
Ngày cấp bằng
22/6/11
Số km
127
Động cơ
397,862 Mã lực
nói về tắc đường thì giờ cao điểm những thành phố lớn ở khắp nơi trên thế giới cũng kinh hoàng ko kém gì VN, cũng phải nhích nhích từng mét. Ko lẽ khi thiết kế nhà SX ko nghĩ đến vấn đề này sao?
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,853
Động cơ
460,359 Mã lực
nói về tắc đường thì giờ cao điểm những thành phố lớn ở khắp nơi trên thế giới cũng kinh hoàng ko kém gì VN, cũng phải nhích nhích từng mét. Ko lẽ khi thiết kế nhà SX ko nghĩ đến vấn đề này sao?
Dạ đúng là như thế, nhưng bên tây họ ko đi làm cách nhà 5-10km như mình bác ạ, nếu chỉ cách nhà 5-10km thì họ sẽ đi phương tiện công cộng, đi xe đạp....
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,030
Động cơ
508,017 Mã lực
dung_taybien rất hay, cám ơn cụ, em rót rượu mà OF ko cho.
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,853
Động cơ
460,359 Mã lực

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,404
Động cơ
462,861 Mã lực
Glc acqui phụ ở đâu vậy cụ ?
 

BBNovice

Đi bộ
Biển số
OF-430048
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
2
Động cơ
215,350 Mã lực
Tuổi
44
Như các bác đã biết, với những dòng xe của mer hiện nay thì 100% đều có Eco, Eco là 1 phương án nhằm tiết kiệm nhiên liệu cho ng sử dụng, nhằm giảm khí thải, để phục vụ cho chế độ Eco này thì tất cả các xe đều đc trang bị thêm 1 bình ác quy phụ, tùy vào dòng xe, đời xe mà có vị trí đặt khác nhau, ở dây e nói chính chủ yếu ở C- E- GLC, là những xe đang bị hỏng nhiều nhất hiện nay
Với E thì sử dụng bình ác quy truyền thống loại nhỏ, với C- GLC thì sử dụng một bộ tụ tích điện hay còn gọi là bộ tích chuyển đổi điện áp
Nguyên nhân hỏng: do đặc thù đường nước ta hay ùn tắc, nhiều đèn xanh đèn đỏ, nên việc xe tự ngắt động cơ rồi khởi động lại gần như liên tục, cùng với thói quen người dùng của ta là thường nổ máy rồi đi luôn, bỏ qua bước ổn định động cơ, dẫn đến việc ác quy Eco không kịp có thời gian để sạc điện,
Cách khắc phục để tăng tuổi thọ của ác quy Eco, mỗi ác quy Eco nên có thời gian sạc tối thiểu 1 ngày 1 tiếng, như vậy với đủ điện áp để duy trì ổn định và lâu dài,
Nói vậy thì kiểu gì cũng có bác bảo một ngày đi làm có 20km thì thời gian đâu mà để nó nạp? vâng Eco là tính năng tự động tắt và khởi động lại động cơ thông minh, mục đính là để tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải động cơ, nhưng nó khổng thể tắt bật liên tục nhiều lần trong thời gian ngắn, ví dụ như tắc đường, xe đỗ rồi nhích tý một rồi lại đỗ, điều này e đã thử trên đường đi làm về, với đoạn đường từ Hồ Tùng Mậu về đến Nguyễn Phong Sắc lúc 5h30 chiều, xe của e tự tắt và khởi động lại 18 lần,cho quãng đường khoảng 2km,
Vì thế với kinh nhiệm sử dụng, cộng với các tài liệu và các xe hỏng thực tế e đã làm, e khuyên các bác nên tắt tính năng này đi đi đường tắc, sáng đi làm nên tắt và chỉ bật lại khi đã di chuyển tối thiểu 30p,
Việc sửa chữa và thay mới chi tiết này ko quá đắt nhưng khi xe báo lỗi sẽ làm ta rất bực mình và mất thời gian đi sửa chữa,
Đôi dòng chia sẻ kinh nhiệm từ cá nhân, chúc bác lái xe an toàn








Cụ cho e hỏi phát là on/off Eco mode như thế nào vây? Em mò mãi ko thấy
 

NoVi

Xe tải
Biển số
OF-6460
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
348
Động cơ
546,070 Mã lực
Cần tìm phương án ắ quy phụ cho e 2014
 

Bsnt Tuấn

Đi bộ
Biển số
OF-733981
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
4
Động cơ
67,940 Mã lực
Tuổi
43
Như các bác đã biết, với những dòng xe của mer hiện nay thì 100% đều có Eco, Eco là 1 phương án nhằm tiết kiệm nhiên liệu cho ng sử dụng, nhằm giảm khí thải, để phục vụ cho chế độ Eco này thì tất cả các xe đều đc trang bị thêm 1 bình ác quy phụ, tùy vào dòng xe, đời xe mà có vị trí đặt khác nhau, ở dây e nói chính chủ yếu ở C- E- GLC, là những xe đang bị hỏng nhiều nhất hiện nay
Với E thì sử dụng bình ác quy truyền thống loại nhỏ, với C- GLC thì sử dụng một bộ tụ tích điện hay còn gọi là bộ tích chuyển đổi điện áp
Nguyên nhân hỏng: do đặc thù đường nước ta hay ùn tắc, nhiều đèn xanh đèn đỏ, nên việc xe tự ngắt động cơ rồi khởi động lại gần như liên tục, cùng với thói quen người dùng của ta là thường nổ máy rồi đi luôn, bỏ qua bước ổn định động cơ, dẫn đến việc ác quy Eco không kịp có thời gian để sạc điện,
Cách khắc phục để tăng tuổi thọ của ác quy Eco, mỗi ác quy Eco nên có thời gian sạc tối thiểu 1 ngày 1 tiếng, như vậy với đủ điện áp để duy trì ổn định và lâu dài,
Nói vậy thì kiểu gì cũng có bác bảo một ngày đi làm có 20km thì thời gian đâu mà để nó nạp? vâng Eco là tính năng tự động tắt và khởi động lại động cơ thông minh, mục đính là để tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải động cơ, nhưng nó khổng thể tắt bật liên tục nhiều lần trong thời gian ngắn, ví dụ như tắc đường, xe đỗ rồi nhích tý một rồi lại đỗ, điều này e đã thử trên đường đi làm về, với đoạn đường từ Hồ Tùng Mậu về đến Nguyễn Phong Sắc lúc 5h30 chiều, xe của e tự tắt và khởi động lại 18 lần,cho quãng đường khoảng 2km,
Vì thế với kinh nhiệm sử dụng, cộng với các tài liệu và các xe hỏng thực tế e đã làm, e khuyên các bác nên tắt tính năng này đi đi đường tắc, sáng đi làm nên tắt và chỉ bật lại khi đã di chuyển tối thiểu 30p,
Việc sửa chữa và thay mới chi tiết này ko quá đắt nhưng khi xe báo lỗi sẽ làm ta rất bực mình và mất thời gian đi sửa chữa,
Đôi dòng chia sẻ kinh nhiệm từ cá nhân, chúc bác lái xe an toàn








Mình ở miền nam, ko biết gara nào sửa ngoài cái này ko bạn, bên hãng báo đâu gần 8tr lận. Có gì tư vấn giúp mình nhé. 0979030679
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,853
Động cơ
460,359 Mã lực
Mình ở miền nam, ko biết gara nào sửa ngoài cái này ko bạn, bên hãng báo đâu gần 8tr lận. Có gì tư vấn giúp mình nhé. 0979030679
Dạ cụ đó đặt thay ngoài hàng xịn loanh quanh 5 triệu ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top