[CCCĐ] Ba ngày cho hết Phú Yên

tranquang83

Xe container
Biển số
OF-201429
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
8,746
Động cơ
12,852 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện chuyến đi
E lưu cái ạ.
Tết này e dự định xuyên việt.
Chắc chắn e phải qua Phú Yên.
Xuyên Việt theo QL 1 chắc chắn là phải "qua" Phú Yên rồi bạn ạ! Nhưng nên "ghé thăm" một chút bạn nhé!
 

BINH MINH 07

Xe tăng
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
1,430
Động cơ
347 Mã lực
cụ ơi đường từ hn vào quy nhơn có dễ đi không em lái mới định đi 1 chuyến
Đường thì dễ đi rồi, em buổi sáng cũng đi được cụ ạ. Xe em nhỏ Ford Fiesta, hai vợ chồng, hai thằng 6-11 tuổi mà đi ầm ầm bao năm nay rồi.
Vì nhà em xác định đi nghỉ và chỉ ở một nơi để khám phá cho hết nơi đó nên êm đi trong 9 ngày, mất 4 ngày đi và về, hai đêm trên đường (đi ngủ ở Lăng Cô để hôm sau vào cao tốc ĐN-QN, hôm sau vào Phú Yên. Về thì từ PY em chạy đến Đồng Hới nghỉ, hôm sau về HN) và 6 đêm ở PY.
Đường đi thì ngon rồi, nếu cụ đi kiểu rong ruổi thì cứ tằng tằng mà đi, còn đi kiểu của em là xác định là 2 ngày là có thể đến được. Từ đây vào PY khoảng 1.160km/60km/h=~20 tiếng chạy xe.
Cụ nên đi sớm để thoát khỏi Thanh Hóa trước 8h sáng là ok. Từ đây vào Tuy Hòa đa phần có đường tránh hết nhưng lúc đi em đi đường tránh khi về thì xuyên thành thị và rút ra kinh nghiệm là đi xuyên hay hơn vì không gặp tải, cont và vắng xe hơn mặc dù bị hạn chế tốc độ nhưng thời gian là như nhau và ít nguy hiểm với cái đám tải, cont hơn (trừ đoạn từ HN đến Hà Tĩnh thì nên đi đường tránh).
Bây giờ đi thì riêng đoạn Đà Nẵng-Quảng Ngãi là cao tốc rồi, đi đoạn này 140km chỉ mất 1h20' những năm trước riêng đoạn này mất 4h. Em thấy đi phê lắm, nói chung là được lên xe và đi chơi là khoái, vào được Quy Nhơn thì cụ nên dấn thêm chút nữa là vào Tuy Hòa, em thấy càng vào trong đường đi càng khoái, cảnh càng đẹp, nhất là những đoạn bờ biển là tuyệt đẹp cụ nhé !
 

khoinguyen585858

Xe tải
Biển số
OF-514893
Ngày cấp bằng
8/6/17
Số km
252
Động cơ
1,048 Mã lực
Tuổi
45
Đường thì dễ đi rồi, em buổi sáng cũng đi được cụ ạ. Xe em nhỏ Ford Fiesta, hai vợ chồng, hai thằng 6-11 tuổi mà đi ầm ầm bao năm nay rồi.
Vì nhà em xác định đi nghỉ và chỉ ở một nơi để khám phá cho hết nơi đó nên êm đi trong 9 ngày, mất 4 ngày đi và về, hai đêm trên đường (đi ngủ ở Lăng Cô để hôm sau vào cao tốc ĐN-QN, hôm sau vào Phú Yên. Về thì từ PY em chạy đến Đồng Hới nghỉ, hôm sau về HN) và 6 đêm ở PY.
Đường đi thì ngon rồi, nếu cụ đi kiểu rong ruổi thì cứ tằng tằng mà đi, còn đi kiểu của em là xác định là 2 ngày là có thể đến được. Từ đây vào PY khoảng 1.160km/60km/h=~20 tiếng chạy xe.
Cụ nên đi sớm để thoát khỏi Thanh Hóa trước 8h sáng là ok. Từ đây vào Tuy Hòa đa phần có đường tránh hết nhưng lúc đi em đi đường tránh khi về thì xuyên thành thị và rút ra kinh nghiệm là đi xuyên hay hơn vì không gặp tải, cont và vắng xe hơn mặc dù bị hạn chế tốc độ nhưng thời gian là như nhau và ít nguy hiểm với cái đám tải, cont hơn (trừ đoạn từ HN đến Hà Tĩnh thì nên đi đường tránh).
Bây giờ đi thì riêng đoạn Đà Nẵng-Quảng Ngãi là cao tốc rồi, đi đoạn này 140km chỉ mất 1h20' những năm trước riêng đoạn này mất 4h. Em thấy đi phê lắm, nói chung là được lên xe và đi chơi là khoái, vào được Quy Nhơn thì cụ nên dấn thêm chút nữa là vào Tuy Hòa, em thấy càng vào trong đường đi càng khoái, cảnh càng đẹp, nhất là những đoạn bờ biển là tuyệt đẹp cụ nhé !
em chưa chạy đường hcm bao giờ nhưng thấy nhiều cụ nói đường 1a giờ ngon hơn,lên hơi lăn tăn ạ
 

BINH MINH 07

Xe tăng
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
1,430
Động cơ
347 Mã lực
em chưa chạy đường hcm bao giờ nhưng thấy nhiều cụ nói đường 1a giờ ngon hơn,lên hơi lăn tăn ạ
Nếu cụ có thời gian thì nên đi một đường về một đường. Cá nhân em chạy hai đường này nhiều, riêng HCM không dưới 10 lần nhưng chỉ chạy đến Quảng Trị thôi thì em thấy thế này.
QL1 tháng 8 vừa rồi em chạy đến Phú Yên thì về cơ bản đường là ok, 90% là hai làn có giải phân cách cứng trừ một số đoạn đường tránh, riêng một đoạn từ Tam Kỳ đến TP Quang Ngãi là vẫn đang làm thì vẫn một làn, tốc độ trung bình em đi toàn chặng là 62km/h, phí mất khoảng 600k/chiều.
Nếu cụ có nhiều thời gian và chưa đi bao giờ thì đường HCM cũng khá thú vị nhưng xa hơn khoảng 100km cho đoạn HN-Quảng Trị, đường thì vắng hơn, không mất phí (riêng đoạn này tránh được khoảng 350k tiền phí/chiều). Đường này có nhiều đèo dốc quanh co nhưng đường to nên cũng dễ đi (đoạn Hà Tĩnh-Quảng Trị). Về cơ bản đi đường này vắng hơn, ít xe hơn, cảnh khá đẹp do nhiều cây cối xanh mát nhưng mặt đường xuống cấp hơn.
Về tốc độ thì hai đường là ngang nhau nhưng vì xa hơn 100km nên cụ sẽ mất thêm khoảng 2giờ cho đoạn này.
Nếu cụ và gia đình có nhiều thời gian, là những người yêu phong cảnh, thích phiêu lưu một chút và xe cộ ok thì nên chạy thử một chiều đường HCM cho biết, còn nếu xe nhỏ, con nhỏ <3 tuổi thì chạy 1A nhanh hơn.
 

khoinguyen585858

Xe tải
Biển số
OF-514893
Ngày cấp bằng
8/6/17
Số km
252
Động cơ
1,048 Mã lực
Tuổi
45
Nếu cụ có thời gian thì nên đi một đường về một đường. Cá nhân em chạy hai đường này nhiều, riêng HCM không dưới 10 lần nhưng chỉ chạy đến Quảng Trị thôi thì em thấy thế này.
QL1 tháng 8 vừa rồi em chạy đến Phú Yên thì về cơ bản đường là ok, 90% là hai làn có giải phân cách cứng trừ một số đoạn đường tránh, riêng một đoạn từ Tam Kỳ đến TP Quang Ngãi là vẫn đang làm thì vẫn một làn, tốc độ trung bình em đi toàn chặng là 62km/h, phí mất khoảng 600k/chiều.
Nếu cụ có nhiều thời gian và chưa đi bao giờ thì đường HCM cũng khá thú vị nhưng xa hơn khoảng 100km cho đoạn HN-Quảng Trị, đường thì vắng hơn, không mất phí (riêng đoạn này tránh được khoảng 350k tiền phí/chiều). Đường này có nhiều đèo dốc quanh co nhưng đường to nên cũng dễ đi (đoạn Hà Tĩnh-Quảng Trị). Về cơ bản đi đường này vắng hơn, ít xe hơn, cảnh khá đẹp do nhiều cây cối xanh mát nhưng mặt đường xuống cấp hơn.
Về tốc độ thì hai đường là ngang nhau nhưng vì xa hơn 100km nên cụ sẽ mất thêm khoảng 2giờ cho đoạn này.
Nếu cụ và gia đình có nhiều thời gian, là những người yêu phong cảnh, thích phiêu lưu một chút và xe cộ ok thì nên chạy thử một chiều đường HCM cho biết, còn nếu xe nhỏ, con nhỏ <3 tuổi thì chạy 1A nhanh hơn.
vâng thanks cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top