[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,899
Động cơ
204,948 Mã lực
Tuổi
25

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,667
Động cơ
18,665 Mã lực

supersonic

Xe tải
Biển số
OF-13052
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
363
Động cơ
522,680 Mã lực
Vietjet có k các cụ nhỉ?
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,541
Động cơ
438,106 Mã lực
Nơi ở
HN
Mai nhà em bay đi Quảng Bình với các kiện hàng xách tay nhẹ và tính checkin online cho tiện.

Gọi tổng đài CSKH thì sau 2 phút nghe Romance với 1500đ/phút thì ko ai nhấc máy. Hoang mang quá nên em lên đây xin hỏi các cụ OF thông thái có ai vừa đi hãng này mấy ngày gần đây xem liệu có thể checkin online qua máy ở sân bay Nội Bài ko? Nếu phải xếp hàng thì khéo phải có mặt trước 3 tiếng vì hs thi xong, đi nghỉ khá đông.

Cảm ơn các cụ.

(có đợt con anh Q đến nhà em học mấy tháng. Em xóa số rồi mới biết con đại gia)
Bamboo cụ lên web check in, ra sb mà ko có hành lý ký gửi thì đi qua an ninh là xong, ko cần qua quầy làm thủ tục nữa. Em vừa book vé và check in cho cả hội em đi và về (28 người) rất nhanh gọn.
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,571
Động cơ
290,514 Mã lực
Không biết có được 3 cái sinh nhật không nhỉ !
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,285
Động cơ
294,054 Mã lực
VinAir giải tán thiệt đúng lúc, chứ ko toang cmnr các cụ nhỉ!
 

blackwhitentd

Xe hơi
Biển số
OF-181298
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
163
Động cơ
337,688 Mã lực
Em bay với Bamboo đi Cần thơ hồi trước dịch thì thấy khá ổn.
Nhưng mà từ năm nay thì em ko dám, việc cần thiết đi công tác toàn đi VNA
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,504
Động cơ
84,286 Mã lực
Bamboo Airways đi sướng: máy bay mới, tiếp viên nữ xinh...:)
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
129
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Đến cơ quan làm việc từ 0730 như bao ngày, do vẫn còn sớm và cũng chả có khách khứa gì nhiều do em Cô-vít nên thành ra vốn nhàn nay lại càng nhàn hơn. Mở báo điện tử ra đọc thì đợp vào mắt con tin là em Bamboo giờ cũng muốn Nhà nước cho tiền (nói là hỗ trợ) để vượt cơn bạo bệnh lần này :D

Theo trang tin vietnamfinance.vn:
"

(VNF) - Trao đổi với VietnamFinance, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Khắc Hải cho biết: "Để hỗ trợ các hãng hàng không vượt qua khó khăn do ảnh hưởng Covid -19, Bamboo Airways đề xuất Quốc hội và Chính phủ xem xét có gói tài chính hỗ trợ cho các hãng hàng không tư nhân như đã phê duyệt cho Vietnam Airlines".

Mới bay đã gặp "bão Covid-19"

Đối với Bamboo Airways, là hãng hàng không hết sức non trẻ, mới được thành lập từ tháng 5/2017 và đến tháng 11/2018 hãng được cấp phép bay thương mại. Ngày 16/1/2019 hãng bay chính thức cất cánh, đánh dấu sự xuất hiện hãng hàng không thứ 5 trên bản đồ hàng không Việt Nam.
Chỉ sau 1 năm, hãng đã có 25 tàu bay, tính đến hết tháng 9/2020 hãng đã thực hiện hơn 40.000 chuyến bay an toàn, khai thác 53 đường bay nội địa và quốc tế, vận chuyển hơn 5 triệu lượt khách.
Bên cạnh đó, thị phần của Bamboo Airways cũng có bước tiến mạnh khi tăng thị phần vận tải cung ứng từ 2,2% (tháng 1/2019) lên mức 15% (tháng 6/2020) và thị phần vận tải hành khách tăng 1,1% (tháng 1/2019) lên mức 13% (tháng 6/2020).
Rất không may cho Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết, đó là sự xuất hiện của đại dịch Covid -19 khiến các hoạt động khai thác của hãng bị ảnh hưởng rất nặng nề.
Ông Nguyễn Khắc Hải chia sẻ: "Vào thời gian cao điểm dịch, đội tàu bay của Bamboo Airways phải dừng hoạt động 80-90% và số lượng sụt giảm chỉ còn 2 ngày/chuyến đối với một số đường bay trục chính.
Bên cạnh đó, hãng còn tốn kém thêm chi phí cho các hoạt động cách ly, phòng dịch. Vì thế, Bamboo đã chịu ảnh hưởng rất nặng nề so với các hãng đã có tiềm lực và nhiều năm hoạt động như Vietnam Airlines và Vietjet".

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, lĩnh vực hàng không được cần chi phí đầu tư rất lớn, vì thế, không ít đại gia phải chia tay thị trường khốc liệt này như: Mekong Air, Indochina Airlines, Trai Thien Air Cargo và mới đây nhất là Vinpearl Air của tỷ phú Phạm Nhật Vượng...
Còn đối với Bamboo Airways với tham vọng lớn trở thành "Hãng hàng không 5 sao" nên chi phí đầu tư sẽ là rất lớn. Thế nhưng, vừa cất cánh một thời gian ngắn, hãng đã gặp "bão" Covid -19, nên rất khó khăn về dòng tiền.
"Đến nay, tài chính của Bamboo Airways tiếp tục dựa hoàn toàn vào sự bảo trợ từ Tập đoàn FLC và nguồn vốn tín dụng từ các tổ chức tín dụng", ông Nguyễn Khắc Hải chia sẻ.


Đề xuất Chính phủ có gói vay ưu đãi

Trước những khó khăn dồn dập, phía Bamboo Airways đề xuất Chính phủ và các cơ quan liên quan ban hành cơ chế chính sách hỗ trợ, ưu đãi cho các hãng hàng không mới gia nhập thị trường như các gói hỗ trợ tài chính với lãi suất ưu đãi, giảm giá/phí một số dịch vụ trong thời gian đầu khai thác...
Theo tìm hiểu riêng của VietnamFinance gói vay hỗ trợ của Bamboo Airways vào tháng 7/2020 đề xuất với Chính phủ là 5.000 tỷ đồng, nhưng cho đến thời điểm này hãng chưa đưa ra con số cụ thể.
Ông Nguyễn Khắc Hải cũng cho biết: Do mới thành lập nên Bamboo Airways cũng mong muốn Chính phủ hỗ trợ mở rộng và phát triển đội bay hãng. Đồng thời, tăng thêm thời gian hỗ trợ và nâng mức miễn giảm đối với giá dịch vụ, giảm thuế nhiên liệu bay đã ban hành. Đặc biệt, giảm các loại phí thu hộ như phí phục vụ hành khách và phí soi chiếu an ninh.
"Bên cạnh đó, cần đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án nâng cấp, mở rộng và đầu tư mới hạ tầng hàng không để đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành hàng không. Đồng thời, đề xuất Chính phủ, các cơ quan liên quan có cơ chế hỗ trợ xuất nhập cảnh, cách ly lưu trú đối với nhân lực ngành hàng không", ông Hải nói.

Giai đoạn 2021 - 2025, Bamboo Airways dự kiến phá triển đội tàu bay lên 110 chiếc (gồm 14 tàu bay thân rộng và 96 tàu bay thân hẹp).
Bamboo Airways sẽ khai thác các đường bay đến toàn bộ các sân bay nội địa. Ngoài ra mở thêm các đường bay quốc tế đi đến Đài Loan, Hàn Quốc và mở các đường bay tầm trung, tầm ngắn tới các nước khu vực Đông Nam Á (Singapor, Thái Lan...) và Đông Bắc Á (Nhật Bản, Trung Quốc...).
Bên cạnh đó, hãng sẽ triển khai các đường bay tầm xa Châu Âu, Châu Úc và Châu Mỹ phù hợp với việc khai thác tàu bay thân rộng.
"

Theo các cụ thì Chính phủ có nên mở rộng vòng tay ra cứu em Bamboo không?
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
8,744
Động cơ
504,627 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
VNA thì chắc chắn phải cứu rồi.
Còn Bamboo CP VN Chắc không cứu đâu.
Nhưng mà khả năng cao là hàng xóm nhảy vào cứu
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,415
Động cơ
523,659 Mã lực
Nó xin vay chứ không phải là xin luôn.
Về tình có thể hỗ trợ, đương nhiên cả vj nữa
Thế cùng kinh doanh vận tải hàng không, tại sao VJ lại không xin vay ???
Hay anh Quyết còi đang có vấn đề trong dòng tiền ???
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,353
Động cơ
202,086 Mã lực
Nơi ở
noland
Chính phủ giang tay với VNA là trách nhiệm của cổ đông với công ty của mình. Còn các thằng khác chỉ có thể hỗ trợ với vai trò NN và DN thôi.
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
129
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
VNA thì chắc chắn phải cứu rồi.
Còn Bamboo CP VN Chắc không cứu đâu.
Nhưng mà khả năng cao là hàng xóm nhảy vào cứu
Vậy theo cụ là tại sao bắt buộc phải cứu VNA
Sao các hãng khác lại không được ưu đãi như thế? Kinh doanh như nhau, thế sao công bằng được :-w
 

Quy Lão

Xe điện
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
2,053
Động cơ
102,780 Mã lực
Tuổi
40
Em tưởng chú phỉnh có cái gói hỗ trợ doanh nghiệp gì gì ấy mà mấy chục nghìn tỷ cơ mà nhể. Sao anh còi không đi theo gói đấy.
Anh ấy không tiếp cận được ạ, hay hồ sơ bị cán bộ nó ngâm :))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,415
Động cơ
523,659 Mã lực
Vậy theo cụ là tại sao bắt buộc phải cứu VNA
Sao các hãng khác lại không được ưu đãi như thế? Kinh doanh như nhau, thế sao công bằng được :-w
Vé nờ a mà chết là ối đứa Đi Tù nhá nên nó không thể chết :D
 
Chỉnh sửa cuối:

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
129
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Theo thanhnien.vn ngày 16 tháng 10 năm 2020:

Bamboo Airways đạt 5 sao vào 2022 là khả thi, xuất phát từ con người

“5 sao” từ tâm thế
Trong ngành hàng không toàn cầu, "tiêu chuẩn 5 sao" vừa là mục tiêu tối thượng mà các hãng hàng không cao cấp hướng đến, cũng là lợi thế cạnh tranh chủ chốt làm nên ấn tượng về thương hiệu không thể nhầm lẫn. Có thể kể đến một số hãng hàng không 5 sao chuẩn quốc tế điển hình như Qartar Airways của Trung Đông, Singapore Airlines của Singapore, All Nipon Airways, Japan Airlines của Nhật Bản…

Nhìn chung, việc đánh giá 5 sao bao hàm chất lượng của tất cả các yếu tố cấu thành dịch vụ trong chuyến bay, dịch vụ mặt đất, sân bay... bao gồm 500 - 800 tiêu chí lớn nhỏ.

Đáng chú ý, trong số 10 hãng hàng không 5 sao trên toàn thế giới ở thời điểm hiện tại (chiếm 4% tổng số các hãng được xếp hạng), có đến 9 hãng đến từ Châu Á hoặc Trung Đông, bên cạnh gương mặt duy nhất đến từ châu lục khác là Lufthansa của Đức.

Tại Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không biểu thị định hướng quyết liệt nhắm tới tiêu chuẩn 5 sao chuẩn quốc tế ngay từ ngày đầu thành lập. Đây là mục tiêu được đại diện hãng nhiều lần nhấn mạnh, là kim chỉ nam chi phối mọi hoạt động và chiến lược.

Trong cuộc hội thảo nói trên, một lần nữa, ông Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh: Hành khách khi bay với Bamboo Airways không chỉ đơn thuần bước lên một chuyến bay từ điểm A tới điểm B, mà vượt trên đó là sự ngạc nhiên tốt đẹp về chất lượng dịch vụ hơn cả mức trông đợi, về những xúc cảm tốt lành, khi họ được tiếp đón với tất cả sự tận tâm và nồng hậu.

"Hành khách là những người chi trả cho Bamboo Airways. Họ chính là ân nhân của người Bamboo. Mà đối với ân nhân, chỉ có thể có một thái độ duy nhất: là trân quý, là tận tâm. Mà phải là tận tâm thực lòng đến từ trái tim, chứ không phải chỉ vì trách nhiệm công việc", ông Quyết nói.

Để có được một thái độ đúng đắn và sự hiếu khách thực tâm, người đứng đầu Bamboo Airways nhắc nhở nhân viên cần giữ tâm thế "chuẩn 5 sao" mọi lúc mọi nơi, trong công việc và cuộc sống.

"Chỉ khi đó, chuẩn mực 5 sao mới thực sự ăn vào máu của các bạn, trở thành thói quen, làm nên tính cách và con người của các bạn, chứ không chỉ đơn thuần là sự thể hiện để phục vụ công việc", ông Trịnh Văn Quyết nhắn nhủ với cán bộ nhân viên Bamboo Airways.

Bamboo đặt mục tiêu “chuẩn 5 sao quốc tế” vào năm 2022

Người đứng đầu Bamboo Airways quán triệt: để hãng đạt mục tiêu chuẩn 5 sao quốc tế vào năm 2022, thì mỗi người Bamboo phải đạt chuẩn 5 sao đầu tiên.
"Cơ sở hạ tầng 5 sao xuống cấp thì có thể bảo dưỡng, sửa chữa. Nhưng con người 5 sao một khi đã trượt khỏi chuẩn mực, thì khó lấy lại. 5 sao về con người phải là tầm nhìn dài hạn, duy trì không ngừng nghỉ, không xao nhãng", ông Quyết nói.

Chia sẻ quan điểm, ông Nguyễn Đức Hưởng - nguyên Chủ tịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt nhìn nhận, Bamboo Airways cần xác định đâu là các lợi thế làm nên dấu ấn thương hiệu, và quyết liệt đặt ra các mốc thời gian ngắn hạn để đạt được mục tiêu.

Thông qua trải nghiệm của bản thân cũng là khách hàng thường xuyên của Bamboo Airways, ông Nguyễn Đức Hưởng góp ý: Bamboo Airways nên xác định yếu tố dịch vụ tiếp viên 5 sao là một mục tiêu ưu tiên và đạt được ngay trong năm 2021. Trong đó, ông cũng nhấn mạnh rằng cách quảng bá dịch vụ tiếp viên tốt nhất, đôi khi chính là "không quảng bá gì cả”.

“Hãy để những hành động tận tụy đến từ trái tim của người làm dịch vụ chạm đến chính trái tim của hành khách. Đó mới là phương pháp quảng bá hiệu quả và nhân văn nhất", ông Hưởng nói.

Trong khi đó, ông Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái chỉ ra tầm quan trọng của dịch vụ: một hành khách cảm thấy bực bội khi chuyến bay bị trễ giờ. Trong thời gian chờ đợi, anh ta thấy mệt và khát. Khi lên chuyến bay, với tâm trạng bực dọc, anh ta gọi một chai nước, nhưng cô tiếp viên lại yêu cầu vị khách trả thêm 2 USD.

"Một khách hàng hài lòng chỉ kể với 3 người về điều này. Nhưng, một khách hàng bất mãn sẽ kể cho 10 người. Và 10 người này lại kể tiếp cho 10 người khác nữa. Cứ như vậy, 2 USD bạn thu được của khách, sẽ là 10 triệu đô thiệt hại về sau", ông Phạm Đình Đoàn so sánh. Ông Phạm Đình Đoàn: Bamboo Airways đạt 5 sao vào 2022 là khả thi, xuất phát từ con người.

Kết luận hội thảo, Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết yêu cầu tất cả các bộ phận tại hãng khởi động chiến dịch đạt tiêu chuẩn 5 sao ngay từ hôm nay, với quyết tâm ở mức cao nhất. Hai trong những mục tiêu cần đạt được trước tiên trên lộ trình dài hạn là "Hãng hàng không có dịch vụ tiếp viên 5 sao" và "Hãng hàng không có Phòng chờ Thương gia 5 sao".
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top