[Funland] Bamboo Airway lỗ 300 tỉ sau 3 tháng bay

Thảo luận trong 'Quán cafe Otofun' bắt đầu bởi Hại Điện, 14/8/19 lúc 09:52.

  1. 14/8/19 lúc 09:52 #1
    Hại Điện
    Hại Điện Xe điện
    Biển số:
    OF-79106
    Ngày cấp bằng:
    29/11/10
    Số km:
    3,833
    Động cơ OF:
    2,705 mã lực
    Mã lực:
    2,705
    Tính đến 30-4, tức chỉ sau khoảng 3 tháng bay, Bamboo Airways lỗ 329 tỉ đồng. Doanh nghiệp mới bắt đầu khai thác kinh doanh, chưa đủ cơ sở để đánh giá hiệu quả. Trong khi đó, với tổng nguồn vốn 2.200 tỉ đồng nhưng khoản phải thu về trả cho vay ngắn hạn tại thời điểm 30-4 lên tới hơn 1.062 tỉ đồng.

    https://tuoitre.vn/bamboo-airways-lo-hon-300-ti-dong-sau-hon-3-thang-bay-20190813233954695.htm

    BÌNH: Thị trường hàng không quá khắc nghiệt. Hy vọng họ tồn tại được chứ VJ chất lượng dv đi xuống sâu quá rồi.
     
  2. 14/8/19 lúc 09:54 #2
    manhanoi
    manhanoi Xe buýt
    Biển số:
    OF-343571
    Ngày cấp bằng:
    20/11/14
    Số km:
    701
    Động cơ OF:
    20 mã lực
    Mã lực:
    20
    Đang tính bay thẳng đi Mỹ, lãi kéo lại, lo jề :P
     
  3. 14/8/19 lúc 09:56 #3
    Civic to Merc.
    Civic to Merc. Xe container
    Biển số:
    OF-96615
    Ngày cấp bằng:
    23/5/11
    Số km:
    6,222
    Động cơ OF:
    4,455 mã lực
    Mã lực:
    4,455
    Khó đấy cụ ợ. Cu Q và nhóm dn của nó như gã khổng lồ lớn nhanh mà chân thiếu canxi. Lắm dự án quá mà trong khâu huy động vốn từ TT ko có chữ tín thì đã tự chặn cửa sống rồi.
     
  4. 14/8/19 lúc 09:59 #4
    traixubac1199
    traixubac1199 Xe đạp
    Biển số:
    OF-694359
    Ngày cấp bằng:
    Thứ hai
    Số km:
    32
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    Ông lớn VN air còn chưa dám bay thẳng mà thằng nhãi bamboo này lại chơi được nhỉ? Cụ nào có chuyên môn về hàng không giải thích em với.

     
  5. 14/8/19 lúc 10:00 #5
    xuantien_mobis
    xuantien_mobis Xe container
    Biển số:
    OF-50629
    Ngày cấp bằng:
    10/11/09
    Nơi ở:
    Chợ trên Giời
    Số km:
    8,412
    Động cơ OF:
    30,418 mã lực
    Mã lực:
    30,418
    Đời không như là mơ
     
  6. 14/8/19 lúc 10:02 #6
    Saguaro
    Saguaro Xe tải
    Biển số:
    OF-511815
    Ngày cấp bằng:
    23/5/17
    Số km:
    431
    Động cơ OF:
    19 mã lực
    Mã lực:
    19
    Em rất mong các Cty, tập đoàn tư nhân làm ăn thành công và lớn mạnh, đơn giản là nếu bây giờ chỉ có mỗi Vietnam Airlines 1 mình 1 chợ thì thật tệ, giống như EVN, họ muốn tăng giá thế nào thì tăng, muốn mua điện của ai thì mua không mua thì thôi ( mặc dù luôn thiếu điện )...

    Cá nhân em luôn ủng hộ Bamboo Airways, VietjetAir, và sau này Vinpearl Air...có cạnh tranh có phát triển và người dân được lợi...

    Mà các cụ đừng quá lo cho anh Q...hihi...em vẫn kết bộ đồng phục tiếp viên của Bamboo...rất đẹp và thời trang...

    Bamboo Airways chính thức được cấp Chứng nhận Tổ chức huấn luyện hàng không (ATO) từ Cục Hàng không Việt Nam
    Chia sẻ

    [/paste:font]
    [​IMG]
    Vào ngày 13/8, Trung tâm đào tạo của Bamboo Airways chính thức được trao chứng nhận ATO (Approved Training Organization - Chứng nhận Tổ chức huấn luyện hàng không) từ Cục Hàng không Việt Nam.

    Bước tiến mới trong đào tạo nguồn nhân lực

    Vào ngày 13/8, Trung tâm đào tạo của Bamboo Airways chính thức được trao chứng nhận ATO (Approved Training Organization - Chứng nhận Tổ chức huấn luyện hàng không) từ Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN).

    Với giấy chứng nhận quan trọng này cho phép Bamboo Airways và Trung tâm đào tạo tự chủ trong việc đào tạo nguồn nhân lực đặc thù trong khai thác hàng không, trước mắt là đào tạo tiếp viên hàng không và đội ngũ nhân viên kỹ thuật, đây là cơ sở quan trọng để tiếp theo mở rộng chương trình đào tạo cho đội ngũ phi công và khối dịch vụ mặt đất từng bước đảm bảo nguồn nhân lực để thực hiện thành công mục tiêu kinh doanh sau khi tăng số lượng tàu bay, mở rộng mạng lưới bay trong nước và quốc tế trong thời gian sắp tới.

    Sau khi nhận được chứng chỉ ATO, Trung tâm đào tạo Bamboo Airways sẽ tiếp tục mở rộng năng định đào tạo, đầu tư thêm cơ sở vật chất, đào tạo bổ sung đội ngũ giáo viên, xây dựng chương trình, giáo trình, quy trình, nâng cao chất lượng đào tạo...

    “Bên cạnh sứ mệnh hoàn thành các kế hoạch huấn luyện đào tạo nhằm phát triển đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho hãng, Trung tâm đào tạo Bamboo Airways kỳ vọng sẽ cung cấp các khóa huấn luyện chất lượng cao, hợp tác với các đối tác đào tạo trong và ngoài nước trao đổi đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất nâng cao năng lực đào tạo”, bà Hồ Thị Thu Trang, Phó giám đốc Trung tâm đào tạo cho biết.

    Chứng nhận đào tạo quan trọng

    ATO (Approved Training Organization) là Chứng nhận tổ chức huấn luyện hàng không được phê chuẩn theo quy chế An toàn hàng không Phần 9 của Cục Hàng không việt nam. Để được phê chuẩn ATO Trung tâm đào tạo đã tuân thủ đúng 5 bước theo quy chế quy định, chủ động khắc phục những khuyết cáo trong quá trình đánh giá, kiểm tra, tuyệt đối tuân thủ theo yêu cầu của Cục HKVN.

    Đối với việc đào tạo đội ngũ phi công Trung tâm đào tạo đang xem xét đầu tư, xây dựng chương trình, đội ngũ giáo viên theo tổ chức đào tạo mức 2 (huấn luyện bay trên thiết bị mô phỏng) và sẽ xây dựng tổ chức đào tạo mức 1 (huấn luyện bay trên máy bay thực tiễn) khi hoàn thành đề án xây dựng Viện đào tạo hàng không tại Quy Nhơn.

    [​IMG]
    Trước đó, vào cuối tháng 7/2019, Bamboo Airways đã khởi công Viện đào tạo Hàng không tại TP. Quy Nhơn (Bình Định)
    Ngoài ra Trung tâm đào tạo Bamboo Airways còn là cơ sở đào tạo huấn luyện các khóa huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không, thực hiện đa dạng các khóa huấn luyện, đào tạo, bổ sung đáp ứng yêu cầu khai thác, quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên viên của Bamboo Airways

    Liên quan đến công tác huấn luyện, đào tạo nhân sự, trước đó, vào cuối tháng 7/2019, Bamboo Airways đã khởi công Viện đào tạo Hàng không tại TP. Quy Nhơn (Bình Định), là dự án trọng điểm mang tính chiến lược của Bamboo Airways trong giai đoạn đẩy mạnh sự phát triển nguồn nhân lực, vật lực theo hướng bền vững.

    Tọa lạc tại khu quy hoạch Trung tâm nghiên cứu đào tạo nguồn nhân lực thuộc Khu đô thị Du lịch sinh thái Nhơn Hội, Viện đào tạo có quy mô 10 hecta. Giai đoạn 1 dự kiến đưa viện vào hoạt động cuối năm 2019 và toàn bộ dự án dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021.

    Dự kiến sau khi đi vào vận hành, viện sẽ đào tạo gần 3.500 sinh viên/năm, tập trung đào tạo chuyên môn nghiệp vụ ngành như: Phi công, Tiếp viên hàng không, Kỹ thuật máy bay, Khai thác Mặt đất và các chức năng đào tạo cơ bản khác.

    Với Viện đào tạo Bamboo Airways, hãng kỳ vọng sẽ góp phần tăng tỷ lệ nội địa hóa nhân sự ngành, giảm lệ thuộc vào đối tác nước ngoài, nâng cao năng lực cạnh tranh ngành cũng như đảm bảo cho sự tăng trưởng bền vững của ngành hàng không Việt Nam.

    Ngoài công tác tự đào tạo, hãng cũng đang đẩy mạnh quá trình hợp tác chiến lược cùng các đối tác cung ứng nguồn lực phi công quốc tế để củng cố bộ máy nhân sự, chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch mở rộng hoạt động.

    Hiện tại, hãng hiện có hơn 300 phi công đang làm việc và gần 80% trong số đó là phi công nước ngoài. Một máy bay cần trung bình 11-14 phi công (tùy loại thân hẹp hay thân rộng) để vận hành ổn định, nếu nhìn theo góc độ này thì với tổng số 300 phi công hiện tại, Bamboo Airways đang "dư" gần 200 phi công, sẵn sàng chờ đón các máy bay sắp được bổ sung.

    Dự kiến đến cuối năm 2023, đội tàu bay của Bamboo Airways sẽ phát triển lên 30 máy bay bao gồm các loại máy bay thân hẹp Airbus A321 và loại máy bay thân rộng Boeing B787.

    THANH THANH
    Nguồn: https://bizlive.vn/doanh-nghiep/bam...g-ato-tu-cuc-hang-khong-viet-nam-3516962.html
     
  7. 14/8/19 lúc 10:05 #7
    VW Golf
    VW Golf Xe lăn
    Biển số:
    OF-24533
    Ngày cấp bằng:
    21/11/08
    Số km:
    13,735
    Động cơ OF:
    3,909 mã lực
    Mã lực:
    3,909
    Cậu Nghẹo cũng biết là, muốn khai thác hiệu quả, bác phải cần khoảng 20-30 máy bay.
    Vậy thì, nó xin tăng số máy bay để chống lỗ, chuẩn còn gì nữa.
     
  8. 14/8/19 lúc 10:07 #8
    Kem tươi
    Kem tươi Xe điện
    Biển số:
    OF-508190
    Ngày cấp bằng:
    4/5/17
    Số km:
    3,262
    Động cơ OF:
    831 mã lực
    Mã lực:
    831
    Sân bay tân sơn nhứt với lội bài quá tải, không cấp phép thêm chỗ đỗ mái bay, vỡ mồm hết cụ ợ :))
     
  9. 14/8/19 lúc 10:07 #9
    cocsku
    cocsku Xe container
    Biển số:
    OF-29844
    Ngày cấp bằng:
    23/2/09
    Số km:
    9,166
    Động cơ OF:
    332 mã lực
    Mã lực:
    332
    Các em tiếp viên mà toàn nói tiếng Bình Định là dễ nghe lắm đấy!
     
  10. 14/8/19 lúc 10:09 #10
    longhai
    longhai Xe buýt
    Biển số:
    OF-114151
    Ngày cấp bằng:
    25/9/11
    Nơi ở:
    HN
    Số km:
    972
    Động cơ OF:
    63 mã lực
    Mã lực:
    63
    3 tháng chưa nói lên điều gì, phải ít ra 2 năm mới biết được
     
  11. 14/8/19 lúc 10:10 #11
    traixubac1199
    traixubac1199 Xe đạp
    Biển số:
    OF-694359
    Ngày cấp bằng:
    Thứ hai
    Số km:
    32
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    Dễ nghe và cũng dễ vỡ alo lắm cụ ạ!

    Cụ nào tính lên máy bay sờ mông sờ đùi tiếp viên thì coi chừng :))

    "Ai về Bình Định mà coi..."

     
  12. 14/8/19 lúc 10:10 #12
    Gagarose
    Gagarose Xe tải
    Biển số:
    OF-659342
    Ngày cấp bằng:
    23/5/19
    Số km:
    272
    Động cơ OF:
    70 mã lực
    Mã lực:
    70
    Mới làm chả lỗ thì lãi à cụ, lãi luôn thì khối chú nhảy vào rồi
     
  13. 14/8/19 lúc 10:12 #13
    Saguaro
    Saguaro Xe tải
    Biển số:
    OF-511815
    Ngày cấp bằng:
    23/5/17
    Số km:
    431
    Động cơ OF:
    19 mã lực
    Mã lực:
    19
    Bamboo có sẵn 300 phi công, trong đó 80% là Tây, nói tiếng Anh, và tiếp viên thì rất nhiều các em gái xinh tươi từ Đông Âu...cụ không thích à ? Cụ mất gì khi Bamboo phát triển không hay chỉ được lợi là co thêm lựa chọn khi cần đi máy bay ? :D
     
  14. 14/8/19 lúc 10:12 #14
    RAVA
    RAVA Xe lăn
    Biển số:
    OF-24857
    Ngày cấp bằng:
    27/11/08
    Nơi ở:
    Đâu đó quanh Bờ Hồ
    Số km:
    13,173
    Động cơ OF:
    1,757 mã lực
    Mã lực:
    1,757
    -Nội Bài vẫn còn thoáng chán, giờ mỗi lần qua TSN là mệt nhất, mb lết cả tiếng mới vào đc chỗ đỗ hay ra đc đg băng để cất cánh?
     
  15. 14/8/19 lúc 10:13 #15
    VW Golf
    VW Golf Xe lăn
    Biển số:
    OF-24533
    Ngày cấp bằng:
    21/11/08
    Số km:
    13,735
    Động cơ OF:
    3,909 mã lực
    Mã lực:
    3,909
    À, đấy là việc khác 1 tý rồi bác.

    Êm đang lỗ, êm phải nâng số tàu bay + số chuyến + số tuyến, êm mới có lãi.
    Và êm vui lòng trả phí đỗ mái bai.

    Thực tế thì như tôi nhớ không nhầm, nhiều tàu bay của VJ và QH nhiều lần phải bay đến sân bay khác để đỗ qua đêm, vì hết chỗ đỗ ở destination.

    Còn cái TSN thì quá tải khiếp thật.
     
  16. 14/8/19 lúc 10:14 #16
    L ú
    L ú [Tịch thu bằng lái] Xe điện
    Biển số:
    OF-646464
    Ngày cấp bằng:
    4/5/19
    Nơi ở:
    Trển
    Số km:
    2,459
    Động cơ OF:
    68,438 mã lực
    Mã lực:
    68,438
    Vạn sự khởi đầu nan
     
  17. 14/8/19 lúc 10:16 #17
    Ben Do
    Ben Do Xe hơi
    Biển số:
    OF-693774
    Ngày cấp bằng:
    6/8/19
    Số km:
    161
    Động cơ OF:
    374 mã lực
    Mã lực:
    374
    tạm lỗ thôi

    1-2 năm đầu mới khởi nghiệp lỗ là bình thường

    mà ở VN cũng hài vl, FLC BBoo là cty tư nhân 100% mắc mớ ji Cục HK đi lo lỗ lãi của nó mà ko cho BBoo tăng thêm máy bay, mở tuyến...lời ăn lỗ chịu, thêm hãng bay thì thêm cạnh trang, NTD được lợi hơn, giá rẻ hơn dv tốt hơn

    mới 2 năm từ khi xin lập hãng HK từ đầu 2017 mà giờ BB đã bay ầm ầm, set up cả 1 đội ngũ tàu bay, nv, phi công...cả tỉ thứ...nói chung ô Quyết và team FLC quá giỏi rồi, tây ta ngả nón bái phục team FLC trong khi các Of phơ tài ba lại chửi đổng, quá hài =))=))
     
  18. 14/8/19 lúc 10:17 #18
    Mandalord
    Mandalord Xe tăng
    Biển số:
    OF-193695
    Ngày cấp bằng:
    12/5/13
    Số km:
    1,805
    Động cơ OF:
    474 mã lực
    Mã lực:
    474
    Lỗ 300 tỷ thì vẫn chưa nói được điều gì. Phải so sánh với chi phí biến đổi (CP hoạt động) và tổng chi phí. Nếu doanh thu < tổng CP, nhưng vẫn cao hơn CP hoạt động thì vẫn có thể bay được trong ngắn hạn do hoạt động bay bù đắp được CP hàng ngày, mặc dù lỗ.

    Nói chung là BA sẽ phải có phương án tăng vốn để nhanh chóng vượt qua giai đoạn lỗ ban đầu, đạt quy mô hiệu quả thì mới có lãi được.

    Các cụ cầm cổ FLC cẩn thận bán giấy nhé.
     
  19. 14/8/19 lúc 10:20 #19
    congchi
    congchi Xe tải
    Biển số:
    OF-538226
    Ngày cấp bằng:
    23/10/17
    Số km:
    297
    Động cơ OF:
    45 mã lực
    Mã lực:
    45
    Doanh nghiệp mới ra lỗ là chuyện bình thường.
    Quan trọng đủ vốn để sống tới khi có lời không thôi.
     
  20. 14/8/19 lúc 10:23 #20
    kienvinh
    kienvinh Xe điện
    Biển số:
    OF-115035
    Ngày cấp bằng:
    1/10/11
    Số km:
    4,847
    Động cơ OF:
    471 mã lực
    Mã lực:
    471
    Bài báo đã dẫn có chất lượng viết rất thấp.

    Hãng này có vốn điều lệ 1300 tỷ cơ mà? "tổng nguồn vốn 2200 tỷ" là tổng vốn gì? Vào thời điểm 30/4/2019 thì vay ngắn hạn là 1062 tỷ hay nợ phải thu là 1062 tỷ?
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)