[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,286
Động cơ
182,152 Mã lực
Tuổi
38
Cụ không hiểu về báo cáo tài chính rồi, báo cáo tài chính nó không sai nhưng nên nhớ BCTC nó có tính thời điểm và nó chỉ là thằng chụp ảnh, không có trách nhiệm phải giải thích bản chất.
Muốn hiểu rõ bản chất thì phải biết phân tích, cùng là 1 con số lợi nhuận, nhưng từ việc sản xuất kinh doanh thì tốt mà từ việc bán con bán chó thì lại là xấu. Để phân tích thì phải có trình độ, trình độ của cổ đông V có ngang bằng nhau đếu đâu :P
cụ nên nhớ cổ đông của vin toàn những thằng sừng sỏ ko à, sk, gic, ... toàn những quỹ đầu tư nổi tiếng thế giới dễ mà lừa nó. Còn việc bán vinmart em nghĩ là do nó ko muốn lụm bạc cắt nữa(thị trường bán lẻ chắc chắn sẽ còn đánh nhau dữ dội trong ít nhất 3 năm nữa). Nó cắt hoàn toàn bán lẻ để nhảy vào ôtô và điện thoại, 2 linh vực này rất khoai, bắt buộc phải dồn lực 100% vào nó. À trong KD chỉ có 1 thuật ngữ là lời và lỗ. Nếu có người hỏi mua được giá thì bán liền.
 

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
402
Động cơ
446,000 Mã lực
Cook thì đơn giản vì tất cả mọi thứ đều trên giấy, nhưng thuế phát sinh thì lại là tiền tươi thóc thật ;)). Cụ tưởng thằng nào cũng thích cook ah :)). Có thằng cả đời chỉ thích lỗ thôi :))
Cụ đừng cừoi em. Nhưng em biết chắc chắn chỉ cò con hoặc công ty gia đình không vay NH nhiều thì ko muốn lời thôi. Còn công ty muốn vay NH, đấu thầu dự án, huy động vốn nước ngoài, niêm yết thì lỗ vào mắt cụ ạ. Gặp bọn DD của đối tác nước ngoài hay kiểm toán big four cỡ KPMG, PWC mà cook được thì toàn siêu nhân cả .
 

IP man

Tháo bánh
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,293
Động cơ
73,442 Mã lực
cụ nên nhớ cổ đông của vin toàn những thằng sừng sỏ ko à, sk, gic, ... toàn những quỹ đầu tư nổi tiếng thế giới dễ mà lừa nó. Còn việc bán vinmart em nghĩ là do nó ko muốn lụm bạc cắt nữa(thị trường bán lẻ chắc chắn sẽ còn đánh nhau dữ dội trong ít nhất 3 năm nữa). Nó cắt hoàn toàn bán lẻ để nhảy vào ôtô và điện thoại, 2 linh vực này rất khoai, bắt buộc phải dồn lực 100% vào nó. À trong KD chỉ có 1 thuật ngữ là lời và lỗ. Nếu có người hỏi mua được giá thì bán liền.
Cụ nghĩ chắc gì đã đúng :))
Còn sừng mới sỏ thì trước đây Morgan Stanley cũng chết banh xác, không kịp ngáp phát nào ở thị trường VN đấy :))
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,301
Động cơ
247,627 Mã lực
Tuổi
34
Nhất cái vụ nó ném giấy ra các sàn rồi nó lấy TM về thì quá là dã man luôn.
Các khu đất ở 64 tỉnh còn nhiều lắm mà làm đếm đầu ngón tay thôi. Nhìn lãng phí lắm luôn.

Tiền đấy thực ở các thị trường mới nổi cũng ít người mắc bác ạ vì đa phần dân lấy đâu ra xèng mà tỷ nọ tỷ kia mà đem hết lên sàn. Vấn đề chính là cầm cố cổ phiếu, cái này nôm na dư bác sở hữu chéo vậy vì loanh quanh mấy ông tay to dàn xếp với nhau cả.

Bác hình dung thế này....tại sao mọi thứ về giá cả mọi thứ nó cứ phải đi lên & giữ ở tầm cao trong khi thực chất chả làm ra cái gì ngoài cạp len....mí ăn rút xanh ngất.

Giả sử bác có miếng đất, bác đưa ra banh nó sẽ định giá bằng x% giá thị trường...và cho bác vay...vậy nếu bác có miếng đất chỉ đầu tư tầm 300 mà muốn vay được 3 củ thì bác cứ thảy ra 200 mà thuê xít đờ thoải con gà mái cho chúng nó hót mí lượn. Còn bác cầm tiền banh xong thì quên cmn là mình từng có miếng đất ý đi cũng được, nếu bác không tham quá...hoặc đã xong mục đích.;))

Cổ phiếu nó cũng dư thế thôi, bác cứ lôi nó lên vượt 2000% trong một năm so với trung bình giá gốc tầm 10k xong bác cắm lấy 200% giá gốc ý-tương đương 20% giá trị thị trường là bác có xiền gấp đôi òi.....

Tây nó sinh ra cái trò này cho nên mấy ông thị trường mới nổi kiểu gì nó chả biết-có mà lùa nó vào mắt, có phải như ở Tầu đâu-nơi mà nó có tính minh bạch cao hơn rất nhiều vả lại Tầu nó giữ mức cao thường xuyên hút đội Tây nó lái được vì các c.ty của chúng nó bán sản phẩm một cách thực sự ra thế giới. :))

Ở nước ngoài thì nhà nước họ chỉ quản có 2 thứ là thuế + luật chơi để tạo văn hóa cho chúng mày không thể lừa đảo nhau trên diện rộng mà sập cả đám...nên bác thấy là chúng nó phải cố nghĩ mà làm ăn bài bản thôi, vậy nó mới sinh ra các tập đoàn cuốc giân dư có ốp phờ gạo cội nào đấy đang xít.

Cho nên mà nói "cái câu đầu tư dài hạn" ý nó ảo diệu lắm bác ạ. :))

Bác xem có ở cái nơi nào tại G7 mà vèo một phát trong vòng một tháng....một đêm....mà cổ nó tăng phi mã đến 2000% từ $0.5 tới $7.5 không, nếu thực sự thế thì bác phải nghĩ là cái công ty ấy chắc chắn nó phải tìm ra mỏ kim cương ở sao Hỏa mới tạo ra thứ "NIỀM TIN" lớn dư thế được.

Còn lại nếu bác thích khối ngoại thì bác bảo con bác sang bển ở, rồi làm một cái tk ngoại xong là thành Tây thôi. Đấy chính là "Đầu tư dài hạn" bác ạ. =))
 

IP man

Tháo bánh
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,293
Động cơ
73,442 Mã lực
Cun đừng cừoi em. Nhưng em biết chắc chắn chỉ cò con hoặc công ty gia đình không vay NH nhiều thì ko muốn lời thôi. Còn công ty muốn vay NH, đấu thầu dự án, huy động vốn nước ngoài, niêm yết thì lỗ vào mắt cụ ạ
Vầng, chắc bọn Samsung với Cocacola cũng là cò con hết ;))
Thôi trả thớt lại chủ đề Bam bu đê cụ.
 

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
402
Động cơ
446,000 Mã lực
Vầng, chắc bọn Samsung với Cocacola cũng là cò con hết ;))
Thôi trả thớt lại chủ đề Bam bu đê cụ.
Ok nốt còm này cụ nhé. Cụ xem Samsung toàn cầu hay cocacola có lỗ ko? Chuyển giá thì VN đã và đang xử lý. Và cụ phải xem SS và Coca nó niêm yết ở đâu, huy động vốn ở đâu
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Quỵt cả lương và thu hộ, nợ cả thuế, cùn với cả tây thì bay léo j nữa cụ nhỉ.
Nó kiện phát thì mb ra nc khác là ở lại luôn.
E dự thằng Q chắc sẽ đốt băm bô đận covi này thôi.
Nợ nước ngoài là nó phong tỏa, giữ tài sản đấy chứ không đơn giản đâu. Doanh nghiệp VN dính mấy vụ bị phong tỏa tài khoản ở châu Âu, giữ tàu biển ở Tanzania ... rồi.
Tàu bay của Bamboo, trên Face nó đồn, không phải của anh Còi, các bác ạ.
Của 1 anh Tay to nào đó, ở hòn đảo xinh đẹp nào đó cỡ Maldives.
Anh đó mua mái bay và cho anh Còi thuê lại.

Nên, khó lòng cầm giữ tài sản kiểu đó như với Vinalines hay Vietnam Airlines được.
 
  • Vodka
Reactions: Kuu

IP man

Tháo bánh
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,293
Động cơ
73,442 Mã lực
Ok nốt còm này cụ nhé. Cụ xem Samsung toàn cầu hay cocacola có lỗ ko? Chuyển giá thì VN đã và đang xử lý. Và cụ phải xem SS và Coca nó niêm yết ở đâu, huy động vốn ở đâu
Vâng, em rất mừng vì trên thị trường còn những người trong sáng như cụ, thế thì bọn em vẫn kiếm ăn được ;)). Cảm ơn cụ nhiều.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,286
Động cơ
182,152 Mã lực
Tuổi
38
Cụ nghĩ chắc gì đã đúng :))
Còn sừng mới sỏ thì trước đây Morgan Stanley cũng chết banh xác, không kịp ngáp phát nào ở thị trường VN đấy :))
nó ko đúng 100%, thì cũng đúng 70%. Nói chung là có cơ sỡ để đánh giá. Nhiêu người ko có cơ sở gì mà cũng chém gió như thần kìa=))
 

IP man

Tháo bánh
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,293
Động cơ
73,442 Mã lực
nó ko đúng 100%, thì cũng đúng 70%. Nói chung là có cơ sỡ để đánh giá. Nhiêu người ko có cơ sở gì mà cũng chém gió như thần kìa=))
Vâng, cụ cứ tự nhận là đúng hẳn 99% đi cho nó sang mồm, mất gì đâu ợ. Àh thi thoảng mất tiền thôi ;))
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,771
Động cơ
1,231,439 Mã lực
Nhiều cụ hả hê nhỉ
E thấy chả có gì hả hê cả. Kiểu đại gia càng khó khăn 1 số người càng sướng. Mà chả liên quan đ éo gì đến mình
Cá nhân em thì sống chết thế nào kệ cmn vì không lq. Nhiều Cụ hả hê có thể là do mất tiền vì chơi cp FLC, do bi FLC nợ tiền, hoặc đơn giản là ghét FLC và QC thôi :D.

Vô tư mà nói, FLC và QC có bị ghét cũng không oan vì quá nhiều tai tiếng nợ nần chây ì. Chủ tịch QC thì gạ gẫm người mua cổ phiếu, hứa hươu hứa vượn, năm 2018 thì hứa nếu cuối năm cp dưới mệnh giá thì sẽ bán hết tài sản nhà xe để mua lại; hết năm 2018 cổ phiếu vẫn dưới mệnh giá; Q không những ko mua vào như đã hứa mà còn bán tháo chui cp ra. Năm 2020 thì gạ các nhà đầu tư với lời hứa nếu cuối năm cổ phiếu dưới mệnh giá thì sẽ giải tán FlC...???
Nợ nần chây ì, nói một đằng làm một lẻo không khác gì lừa lọc như vậy thì xã hội yêu làm sao được mà không ghét.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,899
Động cơ
164,004 Mã lực
Tàu bay của Bamboo, trên Face nó đồn, không phải của anh Còi, các bác ạ.
Của 1 anh Tay to nào đó, ở hòn đảo xinh đẹp nào đó cỡ Maldives.
Anh đó mua mái bay và cho anh Còi thuê lại.

Nên, khó lòng cầm giữ tài sản kiểu đó như với Vinalines hay Vietnam Airlines được.
E ko nghĩ như cụ. Đó rõ ràng là máy bay của băm bô với logo rõ ràng. Nếu mb đó bị giữ thì bên cho băm bô thuê ko thể kiện bên giữ đc mà phải kiện đòi băm bô.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,771
Động cơ
1,231,439 Mã lực
Tàu bay của Bamboo, trên Face nó đồn, không phải của anh Còi, các bác ạ.
Của 1 anh Tay to nào đó, ở hòn đảo xinh đẹp nào đó cỡ Maldives.
Anh đó mua mái bay và cho anh Còi thuê lại.

Nên, khó lòng cầm giữ tài sản kiểu đó như với Vinalines hay Vietnam Airlines được.
Theo em thì Bam bu đang quản lý và khai thác tàu bay nên phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với tàu bay đó nếu nó bị bên nào đó cầm giữ, tàu bay đó Bam bu thuê mướn của ai không liên quan Bác ạh.
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,086
Động cơ
540,150 Mã lực
Hồi trước có vụ một ông người Ý làm đại lý bán vé cho VNA, sau đó VNA thanh toán không sòng phẳng hay thế nào mà ông ấy kiện. VNA lờ đi, quên luôn. Đùng cái một ngày tài sản của VNA ở châu Âu bị phong tỏa. Hóa ra ông người Ý đâm đơn kiện mà VNA cũng lờ đi luôn, tòa xử thua. VNA đành nôn tiền ra trả.

Bác nào thạo luật phân tích cho thì hay quá.
 
  • Vodka
Reactions: Kuu

Ngân Hà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70436
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
786
Động cơ
436,475 Mã lực
cụ có bị thiếu muối iot ko nhỉ, nhiều cụ nói vingroup cắt lỗ vinmart , giờ ra báo cáo tái chính hóa ra nó lời rất nhiều liên quan gì tới việc vay vin và tech.
còn việc vay thì no chủ yếu vay nước ngoài, làm gì có ngân hàng việt nam nào đủ tiền cho nó vay(nó vay sơ sơ gần 5 tỷ đô thôi, ko biết ngân hàng việt nam nào cho vay nỗi ta)

trước khi bán vinmart nó đã bán 16% cổ phần giá 500 củ đô cho gic rồi
https://baodautu.vn/gic-rot-500-trieu-usd-vao-cong-ty-so-huu-vinmart-va-vinmart-d106926.html

cái này là báo cáo sau kiểm toán cho cổ đông. Cụ ko tin nó thì tin vào đâu. Hay tin bà hàng nước đầu ngỏ, hay cậu em con bà dì. Công nhận mấy thằng sỡ hưu cổ phần của bọn này thiếu iot thật
có cụ thiếu iot thì có

a Vượn mà lãi nhiều thế thì ngu gì phải bán tống bán tháo cái Vinmart đi

ngu gì phải đâm đầu vào làm xe Vinfast

ngu gì phải đi sx máy thở
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Theo em thì Bam bu đang quản lý và khai thác tàu bay nên phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với tàu bay đó nếu nó bị bên nào đó cầm giữ, tàu bay đó Bam bu thuê mướn của ai không liên quan Bác ạh.
Nó chỉ được cầm giữ Tài sản thực sự thuộc quyền sở hữu của Bị đơn thôi bác.
Cũng như bác cãi nhau với 1 taxi driver, bác không thể bắt giữ cái Taxi car để đòi tiền được.

Cái máy bay, hiện thuộc quyền sở hữu của 1 công ty tài chính nào đó.
Giờ hồn, cậu Quyết bùng tiền thuê, Bên cho thuê nó bắt ngay cái mái bay "của nó", sơn lại và cho bên khác thuê tiếp - hoặc bán.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
E ko nghĩ như cụ. Đó rõ ràng là máy bay của băm bô với logo rõ ràng. Nếu mb đó bị giữ thì bên cho băm bô thuê ko thể kiện bên giữ đc mà phải kiện đòi băm bô.
"Sổ đỏ" của cái airplane, anh Quyết có giữ đâu bác.
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,213
Động cơ
312,227 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Tóm lại là FLC đang quá khát tiền rồi, không còn cửa nào để in tiền nữa cả. QC cũng phải bỏ tiền cá nhân ra để cho FLC tồn tại chứ không đơn giản là ' tiền tao bỏ túi kệ tập đoàn sống chết mặc bay' như nhiều Cụ nghĩ đâu.
Nợ nần từ công đến tư, từ trong đến ngoài...., không biết sẽ trụ được đến bao giờ.
FLC chết thì lỗi chính thuộc về UBCK.
Lỗi thuộc về các chứng sĩ chứ nhỉ, vẫn cứ nhảy vào ầm ầm :)
 

boileroperator

Xe hơi
Biển số
OF-597643
Ngày cấp bằng
5/11/18
Số km
154
Động cơ
129,169 Mã lực
Tuổi
41
Kính thưa các cụ
Ngày 18/3/2020 em có mua vé máy bay của Bamboo Airway qua ứng dụng Traveloka đưa 2 đứa nhóc về quê để ông bà trông hộ nhưng chuyến bay bị hủy do hãng thay đổi kế hoạch khai thác. Em có liên hệ lại Traveloka để được đổi vé hoặc hoàn tiền. Cuối cùng em chọn hoàn tiền và mua vé khác để về. Vấn đề là khi em hỏi về thời gian hoàn tiền thì nhân viên Traveloka nói với em là theo chính sách của hãng hàng không, thời gian hoàn tiền sẽ từ 2-7 ngày làm việc. Tuy nhiên, đến ngày 1/4/2020 em vẫn chưa thấy Traveloka hoàn lại tiền cho em, em liên lạc lại thì được Traveloka thông báo là từ 14-30 ngày làm việc (Traveloka cho biết là đây là chính sách của hãng hàng không). Đến hôm nay em lại nhận được email của Traveloka thông báo là thời gian hoàn tiền là từ 40-60 ngày làm việc. Ôi, em hoang mang quá. Không biết có phải anh Quyết đã hết tiền rồi, không còn tiền để hoàn lại cho em nên trì hoãn không đây. Các cụ trên thông thiên văn, dưới tường địa lý cho em hỏi thời gian hoàn tiền như trên có bình thường không hay do em đa nghi quá ạ.
Cám ơn các cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top