[VHGT] Bộ trưởng "BẨU RẰNG" Mỗi ca trực của CSGT chỉ đủ mua cái bánh mỳ các bác ợ

dmbt2

Xe máy
Biển số
OF-77394
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
61
Động cơ
420,200 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình Hà Nội
Website
www.monre.gov.vn
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/moi-ca-truc-cua-csgt-chi-du-mua-cai-banh-my-2918271.html

Theo bộ trưởng Công an Trần Đại Quang, lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát rất căng thẳng, bình quân mỗi chiến sĩ phụ trách 70 km quốc lộ, nhưng việc bồi dưỡng ca trực chỉ đủ "mua thêm cái bánh mỳ".

Ngày 2/12, Chính phủ họp cho ý kiến về sử dụng khoản tiền phạt của CSGT. Theo Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng, năm 2013, số tiền phạt CSGT thu được là hơn 2.000 tỷ đồng, cần có cơ chế tiếp tục bồi dưỡng cho cảnh sát làm việc trong ngày nghỉ, ngoài giờ... Đề xuất này được một số thành viên Chính phủ đồng thuận.

Trước đây, 70% tiền thu phạt được trích cho công an tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, 30% còn lại cho thanh tra giao thông, ủy ban an toàn giao thông địa phương... nhưng theo quy định mới, từ ngày 1/7/2013 toàn bộ các khoản tiền phạt vi phạm hành chính phải nộp vào ngân sách nhà nước. Do đó, ông Thăng đề nghị Bộ Tài chính sớm có biện pháp giải quyết tình trạng này.

Ngoài giờ làm việc hành chính, hiện tại mỗi ca trực của chiến sĩ CSGT được 100.000 tiền bồi dưỡng.Ảnh: Bá Đô
Ngoài giờ làm việc hành chính, mỗi ca trực của CSGT được 100.000 tiền bồi dưỡng. Ảnh: Bá Đô.
Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang cho hay, do thiếu lực lượng tuần tra nên nếu chia bình quân, mỗi cảnh sát giao thông phải phụ trách 70 km quốc lộ.

"Đứng một chỗ không được, cảnh sát phải tuần tra rất căng thẳng. Nhiều khi dự luận hiểu không rõ, tưởng phạt nhiều cảnh sát giao thông được nhưng số tiền này, theo quy định phải nộp về Bộ Tài chính. Mỗi ca trực anh em cũng chỉ đủ mua thêm cái bánh mỳ", Bộ trưởng Quang nói.

Theo người đứng đầu ngành công an, hiện nay có nhiều tỉnh phạt nhiều nhưng thu ít; trong khi Hà Nội, TP HCM phạt rất nhiều, có những năm mấy trăm tỷ đồng nhưng chi phí không đến. "Nếu chuyển tiền phạt về Bộ Công an cân đối, điều hòa sẽ thuận lợi hơn. Vì vậy, đề nghị Thủ tướng, Chính phủ quan tâm xử lý", ông Quang đề xuất.

Bộ trưởng Quang chia sẻ, nếu cảnh sát nào có ca trực, phải đi tuần tra, kiểm soát thì được bồi dưỡng, làm vậy sẽ giảm được bớt tiêu cực. Phần tiền còn lại sẽ thực hiện theo cơ chế khoán mua xăng xe, điện thoại, trang bị thêm camera, xe tuần tra... phục vụ kiểm soát giao thông.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, đang nghiên cứu theo hướng số tiền phạt nêu trên vẫn để lại địa phương 30%, còn 70% đưa lên Trung ương và chi cho công an.

Về nội dung này, Thủ tướng giao nhiệm vụ cho Bộ Giao thông, Công an tăng cường kiểm soát tuần tra, đảm bảo an toàn giao thông. Riêng tiền phạt, như đề xuất của Bộ Tài chính và Bộ Công an, nếu cần thông tư hướng dẫn thì phải làm sớm.

đffgd
Theo ông Tuyên, cảnh sát giao thông cấp bậc trung úy, thiếu úy hiện được 5-6 triệu đồng mỗi tháng. Ảnh: Bá Đô.
Trao đổi với VnExpress, thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng cục CSGT đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) cho biết, trước đây, theo Nghị định 89, tiền bồi dưỡng cho các chiến sĩ được trích từ tiền phạt vi phạm giao thông, nên người cao nhất được 1,5 triệu và thấp nhất được được 700.000 đồng một tháng. Tuy nhiên, quy định này đã bị cắt từ năm 2011 vì nhiều lý do.

Theo người đứng đầu lực lượng Cảnh sát giao thông, căn cứ vào Nghị định 137 mới đây, "mỗi ca trực đêm của chiến sĩ được thêm 100.000 đồng, số tiền này chưa đủ để mua nước lọc".

"Hiện nay, cấp bậc thiếu úy, trung úy cũng chỉ được 5 - 6 triệu đồng, không đủ tiền xăng xe, đi lại... huống chi là việc nuôi vợ nuôi con và đủ sức để tuần tra, kiểm soát. Lực lượng cảnh sát giao thông mong nhận được sự ủng hộ chia sẻ của người dân và Chính phủ", vị Cục trưởng Cục CSGT nói.

Nguyễn Hưng - Bá Đô
 

dmbt2

Xe máy
Biển số
OF-77394
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
61
Động cơ
420,200 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình Hà Nội
Website
www.monre.gov.vn
Cái tiền 50-50 mà bất kỳ bác tài và xxx đứng đường nào đều biết, cháu cho rằng nó phải lớn gấp hàng trăm lần tiền thu được vào ngân sách, với cái tiền đấy, nhà nước thu được, chi 30% cho xxx đứng đường nhà cháu đảm bảo là thu nhập xxx đứng đường thuộc hàng TOP của các nghề HOT các cụ ợ!
 

6diop

Xe buýt
Biển số
OF-167355
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
609
Động cơ
351,307 Mã lực
CSGT 100.000d/1 cái bánh mì
Dân ngu cu đen 5.000d/1 cái bánh mì
Nó ăn loại bánh mì đ.éo gì thế nhỉ?
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,765
Động cơ
479,869 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

kodomo

Xe điện
Biển số
OF-5778
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
3,754
Động cơ
581,339 Mã lực
Bộ trưởng bẩu đúng đấy. Nhưng là tiền bồi dưỡng từ ngân sách cụ ợ. Còn các cụ bồi dưỡng thì để chén món khác.
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,203
Động cơ
420,934 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Ăn bánh mỳ khổ thế mà mất bao xiền mới được ăn đới. Em có ý tưởng, nếu vẫn tình trạng như hiện nay thì riêng xxx giao thông không cần trả lương () bọn nó cũng phải cạnh tranh mới ra đứng đường. Trả lương bọn nó cười cho cái lũ lđ ngu - tiền lg chỉ bằng mấy phần tiăn lậu.
 

ducls

Xe tăng
Biển số
OF-92358
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,214
Động cơ
415,447 Mã lực
Nơi ở
LSO
Cục trưởng nói về các CSGT làm e thấy thương các anh đó quá!!!
 

6diop

Xe buýt
Biển số
OF-167355
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
609
Động cơ
351,307 Mã lực
DCM. Nói ngu hơn con chó! Các cụ nhể?
 

hoasyngheo

Xe tải
Biển số
OF-140815
Ngày cấp bằng
6/5/12
Số km
456
Động cơ
369,716 Mã lực
Nơi ở
HN
Thương các anh quá các anh ơi. Khó khăn thế sao anh nuôi nổi gia đình...thương quá đi ạ!!!!!!!!
Em chua thêm: Mỗi lần Ofer bị nộp phạt thì phải nhớ Singa"bo" cho các anh ý ít tiền để ăn bánh mì và uống nước lọc nhá.
 
Chỉnh sửa cuối:

trongtuan

Xe tăng
Biển số
OF-179200
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,040
Động cơ
347,283 Mã lực
Ku em em bao chạy mấy trăm mới được đổi mầu áo từ xanh sang vàng ấy ạ.
 

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,058
Động cơ
629,090 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Dại mồm.......................
 

persephone

Xe đạp
Biển số
OF-171776
Ngày cấp bằng
14/12/12
Số km
27
Động cơ
343,270 Mã lực
m,,ẹ ,, thằng ngồi trên cao ngờ u ng..u thì biết đ..éo gì,, thốt ra những lời ch.ó không buồn ngửi... chỉ khổ dân đen,, ah,, có lẽ bánh mì nhập khẩu nguyên chiếc các cụ ah,, qua mấy lần thuế tiêu thụ đặc biệt thuế hải quan nữa.. thằng cha phát biểu nước đôi vãi,,, em fun tý các cụ đừng chém em
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em dự pác BT muốn nói là bánh mỳ nhân Đông Trùng Hạ Thảo, mà phải là loại thật cơ ạ.
 

K197hvan

Xe tải
Biển số
OF-204727
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
439
Động cơ
324,109 Mã lực
bánh mỳ này phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt giông như oto nhập khẩu nên mới có giá cao như thế
 

Chaukga

Xe container
Biển số
OF-1616
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
5,858
Động cơ
1,658,208 Mã lực
Đọc thấy tức vãi. Toàn kẻ ngồi phòng lạnh nghe tham mưu phán như đây rồi.
Chúng đang sống khoẻ bằng tiền thuế của dân nộp nhưng vẫn thấy thiếu.
 

thắng_lợi

Xe hơi
Biển số
OF-293951
Ngày cấp bằng
26/9/13
Số km
130
Động cơ
315,590 Mã lực
Nghe hoàn cảnh quá các cụ nhỉ, nhiều người mơ được như mấy xxx mà không được
 

TRANG-TRANG

Xe buýt
Biển số
OF-92172
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
558
Động cơ
406,984 Mã lực
Tiền phạt của cảnh sát giao thông (CSGT) thu được năm 2013 hơn 2.000 tỉ đồng, cần có cơ chế bồi dưỡng cho CSGT làm việc trong ngày nghỉ, ngoài giờ - đó là đề xuất của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng tại cuộc họp của Chính phủ về việc cho ý kiến sử dụng tiền phạt của CSGT diễn ra mới đây
Theo các cụ thì vào túi chúng nó 2k tỉ x mấy?
Với ngần ấy tỉ thì từ thằng lớn đến bé ăn bánh mỳ kẹp nhân gì chả được, thối nát thế mà vẫn tồn tại bền nhể.
 

Ninh Văn Duy

Xe máy
Biển số
OF-298607
Ngày cấp bằng
15/11/13
Số km
80
Động cơ
310,180 Mã lực
úi các cụ nhỏ nhỏ chứ,mai ra đường các anh ấy lại xin mỗi cụ 10 cái bánh mỳ thì khổ#:-s
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top