[Thảo luận] Bị đánh chết sau khi cự cãi với CSGT - Do quần chúng tự phát???

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,075
Động cơ
460,096 Mã lực
Dự đoán của đa phần các cụ trên OF nay đã là sự thật.

Chiều 16/4, công an quận Tân Phú (TP HCM) cho biết, hai nghi can Lê Thanh Bằng (SN 1977, ngụ Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) và Lê Văn Tòng (SN 1995, ngụ Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã ra đầu thú khi gây ra cái chết của anh Trần Văn Hiền (SN 1971, ngụ Bình Tân).
Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận, vào đêm ngày 9/4, khi thấy anh Hiền bị CSGT Công an quận Tân Phú phát hiện vi phạm, tạm giữ xe đã lớn tiếng cãi nhau với CSGT nên “nóng máu”, Bằng và Tòng đuổi theo anh Hiền và đánh để “dằn mặt”.

http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Vu-bi-danh-chet-sau-khi-cu-cai-CSGT-Hung-thu-ra-dau-thu/291320.gd
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,571
Động cơ
2,116,856 Mã lực
Bố láo. Chẳng có thằng rỗi hơi nào ghét ngươi tranh cãi với CSGT.
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,581
Động cơ
601,122 Mã lực
CS cũng tài thật, bắt là bắt được ngay dù chẳng có nhân chứng, bằng chứng gì;)
 

truongtran007

Xe máy
Biển số
OF-165692
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
95
Động cơ
347,500 Mã lực
Các cụ tìm hiểu theo bài này để dọa nhé!
Thông tư 65/2012/TT-BCA do Bộ Công an ban hành có hiệu lực từ ngày 22/12/2012 đã quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát của cảnh sát giao thông đường bộ (CSGT).

>>Xe “không chính chủ”: Nhắc nhở chứ chưa xử phạt
>> Mang cả va li giấy tờ đi sang tên đổi chủ phương tiện

Theo quy định tại Thông tư 65/2012/TT-BCA do Bộ Công an ban hành ngày 30/10/2012, CSGT được quyền dừng các phương tiện đang tham gia giao thông đường bộ; kiểm soát phương tiện, giấy tờ của phương tiện; kiểm soát người và giấy tờ của người điều khiển phương tiện, giấy tờ tùy thân của người trên phương tiện đang kiểm soát, việc thực hiện các quy định về hoạt động vận tải đường bộ theo quy định pháp luật.


CSGT thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát được dừng phương tiện để kiểm
soát nếu phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ
(Ảnh: Cấn Cường).

Cụ thể, CSGT thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát được dừng phương tiện để kiểm soát trong các trường hợp sau:

Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi nhận được các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ;

Thực hiện kế hoạch, mệnh lệnh tổng kiểm soát của Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh trở lên;

Thực hiện kế hoạch, phương án công tác của Trưởng phòng Hướng dẫn và Tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông hoặc Trưởng Công an cấp huyện trở lên về việc kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ theo chuyên đề;

Có văn bản của thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra từ cấp huyện trở lên; văn bản đề nghị của cơ quan chức năng liên quan về dừng phương tiện để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự;

Tin báo của cơ quan, tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông.

Thông tư 65/2012/TT-BCA cũng quy định, điều kiện tham gia tuần tra giao thông của CSGT là đã được cấp biển hiệu và Giấy chứng nhận Cảnh sát tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ theo quy định của Bộ Công an.


Mẫu thẻ tuần tra của CSGT có hiệu lực từ ngày 1/1/2013, thường được gọi
là “thẻ xanh”.

Trong khi đó, Điều 10 Thông tư 45/2012/TT-BCA (có hiệu lực từ ngày 12/9/2012) quy định trách nhiệm của cán bộ trong quản lý, sử dụng biển hiệu, giấy chứng nhận như sau:

Phải mang theo Giấy chứng nhận khi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trong lĩnh vực giao thông đường bộ và xuất trình khi có yêu cầu;

Phải đeo biển hiệu khi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Biển hiệu được đeo chính giữa phía trên nắp túi áo ngực bên trái (đối với cán bộ là nam), chính giữa ngực bên trái và ngang bằng cúc áo thứ nhất từ trên xuống (đối với cán bộ là nữ) và có giá trị thay thế số hiệu công an nhân dân.

Tuy nhiên, CSGT không phải là lực lượng duy nhất có quyền dừng phương tiện để kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ.

Dân trí sẽ cung cấp cho bạn đọc thông tin về những lực lượng có thẩm quyền dừng phương tiện và xử phạt vi phạm trong bài viết sau.

Theo Dân Trí
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Đằng sau có uẩn khúc gì không ?
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,361
Động cơ
394,335 Mã lực
Dạ các bác có thấy thằng CA nào làm sai mà dám nói " Xin lỗi anh đã sai" chưa? Tosuba chúng nó nếu chúng nó làm đúng thì vỗ ngực là đang thi hành công vụ, đang thực thi pháp luật nhưng chúng nó mà sai á em đảm bảo rằng chúng nó bao che cho nhau đổ lỗi cho người khác, cho khách quan ngay. Công an mà có bao giờ sai đâu - em mượn câu này của Cụ Ngô Tất Tố.
Trong vụ này thì: "Không phải lỗi tại cháu. Lỗi tại hai thằng nhân chứng làm bảo vệ cháu đã cho chúng nghỉ việc rùi"=))=))
 

nguvango

Xe buýt
Biển số
OF-91760
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
722
Động cơ
410,930 Mã lực
Nơi ở
Sư tử quận
Đằng sau có uẩn khúc gì không ?
Chả có uẩn khúc gì =)).
1. Hai đối tượng Bằng và Tòng đuổi theo anh Hiền và đánh để “dằn mặt” vì anh Hiền dám cãi lại đội CSGT. Động cơ gây án đã có rồi nhé :))
2. Đội CSGT cảm động trước nghĩa cử của Bằng và Tòng nên vận động đồng nghiệp, vợ con gom tiền để ........HỖ TRỢ các đối tượng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top