Bơm lốp bằng khí nitơ cần anh chị em chỉ giáo!!!

vuatocdo

Xe tải
Biển số
OF-13914
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
284
Động cơ
519,610 Mã lực
Nơi ở
Chi hội 28
Hôm rùi em mới lên Hn bơm lốp bằng khí nitơ bên Ngọc Khánh.Nhưng em chưa hiểu lắm.
Thứ nhất:- Bao lâu mới phải bơm một lần?
- Khi xe bị cắm đinh xử lý thế nào?
- Xe mình bị xịt lốp thì chạy 2 quả bơm hơi 2 quả nitơ dc ko?
:102::102::102::102::102::102::102::102::102::102::102:
Mong các bác có kinh nghiệm chỉ giáo cho em biết mới (b)(b)(b)
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,594 Mã lực
Hôm rùi em mới lên Hn bơm lốp bằng khí nitơ bên Ngọc Khánh.Nhưng em chưa hiểu lắm.
Thứ nhất:- Bao lâu mới phải bơm một lần?
- Khi xe bị cắm đinh xử lý thế nào?
- Xe mình bị xịt lốp thì chạy 2 quả bơm hơi 2 quả nitơ dc ko?
:102::102::102::102::102::102::102::102::102::102::102:
Mong các bác có kinh nghiệm chỉ giáo cho em biết mới (b)(b)(b)
1. Khi nào bị non hơi thì phải bơm lại
2. Khi bị cắm đinh thì ... rút đinh ra, rồi đi vá. Bơm lại bằng Ni tơ được thì bơm, ko thì bơm bằng ko khí bình thường
3. Chạy 2 quả bơm ni tơ và chạy hai quả bơm không khí cũng tốt chán. Còn hơn là chạy hai quả kia ko bơm gì.

Túm lại, nếu đã bơm ni tơ mà bị sự cố thì bác cứ xử lý như bình thường thôi vì bơm ni tơ hay ko bơm nó cũng thế thôi (đối với xe sedan). Các khác duy nhất là khi bơm ni tơ các bác sẽ mất thêm một ít tiền.
 

tayduaf1

Xe tải
Biển số
OF-18959
Ngày cấp bằng
23/7/08
Số km
220
Động cơ
505,700 Mã lực
tất nhiên là được chứ bác nhưng theo em tìm hiểu thì bơm nitơ nhiều khi phức tạp vì không phải chỗ nào bác muốn bơm nitơ cũng được!
 

vuatocdo

Xe tải
Biển số
OF-13914
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
284
Động cơ
519,610 Mã lực
Nơi ở
Chi hội 28
Đóa là một vấn đề lớn đó nếu ở HN ko vấn đề j cả.Nhưng ở tỉnh thì hơi khó.
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,618
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
Theo em thì 1 lốp bị ăn đinh, vá xong sẽ phải bơm lại ni tơ vì nếu bơm thường thì khi chạy, độ giãn nở khác nhau -> một lốp căng, 1 lốp ko căng -> đi thế ko hay lắm.
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
767
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
em hơi dốt hoá học, nhưng xin góp ý.
bác cứ bơm nitơ 4 b luôn đi, bơm luôn cả bánh sơ cua nữa, khi bị cán đinh, xì lốp nào thì rút đinh ra, thay cái sơ cua vào --> bác vẫn chạy 4b nitơ, có gì mà lăn tăn. kiếm chổ có nitơ mà vá và bơm, kẹt lắm thì cứ làm khí thường, khi nào gặp chổ có nitơ thì xì ra, bơm nitơ vào.
Mà lỡ có 1 bánh bằng khí thường thì cũng đừng lo. bác có chạy đua suốt 8 giờ vàng ngọc như tụi đua xe đâu mà lo nó chênh vênh độ giãn nở giữa các lốp xe, lo bò trắng răng bác ạ
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Úi xời, em thì tiện cái gì nhất thì em làm, cứ khí thường mà chơi, thỉnh thoảng chịu khó đi đâu rảnh rảnh tạt vào ktra và bơm thêm tý, có sao đâu
Nito rồi có ngày ni teo, cầu kỳ vãi, non hơi mà đi 10km mới bơm nổi cái lốp thì quá tội
 

vuatocdo

Xe tải
Biển số
OF-13914
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
284
Động cơ
519,610 Mã lực
Nơi ở
Chi hội 28
Theo em thì 1 lốp bị ăn đinh, vá xong sẽ phải bơm lại ni tơ vì nếu bơm thường thì khi chạy, độ giãn nở khác nhau -> một lốp căng, 1 lốp ko căng -> đi thế ko hay lắm.
Đúng là vấn đề nan giải của em đó.Nhưng em trót bơm rùi. thui kệ nó khi nào xẹp thì bơm vậy.
 

Tây Độc

Xe điện
Biển số
OF-3199
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
2,358
Động cơ
581,490 Mã lực
Ơ, thế giả dụ em bơm nitơ, đi vài tháng nó non hơi lại phải quay lại bơm nitơ tiếp ạ? Lại mất ngần đấy xiền hả các bác? Mà làm sao biết được là cái khí bơm vào là ni tơ ạ? :D
 

goldcapital

Xe máy
Biển số
OF-20359
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
69
Động cơ
500,890 Mã lực
Em cũng bơm rùi đi ngon fết , nhưng sợ đi Tỉnh dính đinh thui .
 

vuatocdo

Xe tải
Biển số
OF-13914
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
284
Động cơ
519,610 Mã lực
Nơi ở
Chi hội 28
Em nghe anh em quảng cáo ngon lành bơm chạy 140km sau 10p dừng xe kiểm tra thấy hông nóng ngon lành cho dù mình vừa phanh xong.Nói túm lại là đến giờ em vẫn cảm thấy ngon lành,có thêm quả dự phòng rùi hông sợ.:69::69::69::69:
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,281
Động cơ
540,800 Mã lực
thông thường bơm khi khống thì 1 tháng bơm bù phát, còn ni tơ thì 3 tháng bù phát. Theo quảng cáo thì còn tác dụng chống ồn, áp suất ổn định hơn..., dưng mà hiện tại không có nhiều chỗ. Tốt nhất là khi không mà chơi thoai, bản thân không khí đã có tới 70% là ni tơ rồi
 

Cesc F

Xe tải
Biển số
OF-21705
Ngày cấp bằng
27/9/08
Số km
210
Động cơ
498,900 Mã lực
Vấn đề này hôm nọ em cũng hỏi mấy chú ở Gp rồi. Mấy chú bảo là chẳng may có 1 lốp bị dính đinh thì cứ vá lại bơm rồi đi bình thường ( nghĩa là 3 lốp nito + 1lốp O2 kô có vấn đề gì ạ ). Em cũng đã test thử lốp nitơ. Chạy trên 100km nó cứ bị lếnh láng thế nào ấy bác ạ, ko êm bằng bơm bình thường. Túm lại là em ko tin mấy chú nhân viên cho lắm, tự mình kiểm nghiệm thôi ợ.
Thêm nữa là chúng nó bảo bơm lốp Nitơ thì tiết kiệm nhiên liệu và đỡ ồn hơn lốp O2, nhưng em thấy nó vẫn thế bác ợ :77:
Có 1 điều em chắc chắn là nó không nóng như lốp O2 khi chạy đường dài ( đã test thử Hà Nội <=> Quảng Ninh )
 
Chỉnh sửa cuối:

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,594 Mã lực
Em nghe anh em quảng cáo ngon lành bơm chạy 140km sau 10p dừng xe kiểm tra thấy hông nóng ngon lành cho dù mình vừa phanh xong.Nói túm lại là đến giờ em vẫn cảm thấy ngon lành,có thêm quả dự phòng rùi hông sợ.:69::69::69::69:
Bác thấy ngon lành là đúng thôi vì mấy lẽ như sau:

1. Bác đã mất tiền bơm rồi nên cảm thấy thế. Nếu ko ngon thì hóa ra "phí rượu" à?
2. Nhất định là nó phải ngon lành vì nó chả khác gì bác bơm không khí bình thường cả.

Các hiệu ứng đặc biệt của việc bơm khí ni tơ chỉ có tác dụng rõ rệt đối với các xe như xe đua, xe tải hạng nặng, ... Chứ còn mấy cái xe chạy loanh quanh Hà nội thì chả có sự khác biệt rõ rệt đâu. Bằng chứng rõ ràng nhất là khi một lốp bị ăn đinh, phải vá và bơm lại bằng không khí, các bác vẫn ko thấy có sự gì khác biệt.

Mấy bác bảo là bơm ni tơ xong, đi thấy lếnh láng cũng chỉ là do hiệu ứng tâm lý thôi. Nó ko có gì khác biệt cả. Chả khác gì uống thuốc bổ làm từ bột sắn.

Mặt khác, ni tơ mà độ sạch khoảng 99.9% thì cũng rẻ như bùn vì là sản phẩm phụ trong quá trình sản xuất ô xi (Hóa lỏng không khí).
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
767
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
em xin bổ sung thêm thôi.
nếu bơm nitơ mà tiết kiệm 1 hay 2% xăng thì cả thế giới đã khuyến cáo rồi ợ ợ
các bác khéo tin tưởng mấy chú bơm vá làm gì, tốn thêm thiền, chán
 

vuatocdo

Xe tải
Biển số
OF-13914
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
284
Động cơ
519,610 Mã lực
Nơi ở
Chi hội 28
Em thấy các pác nói cũng đúng tự mình kiểm nghiệm thui còn về tiết kiệm nhiên liệu thì phải test thực tế 3,4 lần mới cho kết quả đúng đc.Em chạy thì không thấy chòng chành j cả cho dù em chạy đường bắc ninh 140Km mà vẫn ngon lành.
Để em test thêm mấy lần nữa về nhiên liệu rùi em cho kết quả các bác nhận xét dùm em nha.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,878
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
113
Nếu đã bơm lốp nitơ thì bác nên bơm hàng ngày, nếu không có điều kiện thì mỗi tuần cũng phải bơm một lần. Chỉ tốt thêm cho xe thôi chứ không hại gì đâu.
Khi xe cắm đinh, nếu đang đi thì bác phải giữ thẳng tay lái rồi từ từ tạt vào lề. Thay lốp dự phòng rồi mang đến chỗ vá gần nhất có bơm lốp nitơ, nếu để pha lẫn khí thường vào rất nhanh hỏng lốp bác đấy.
Xe bị xịt thì chạy 2 quả bơm hơi 2 quả nitơ cũng đc, nhưng nên chạy ngay đến chỗ có bơm nitơ nhờ các chuyên gia kiểm tra kỹ thuật toàn bộ xe đồng thời bổ sung nitơ luôn cho lốp của bác.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,680 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
bơm lốp nitơ, nếu để pha lẫn khí thường vào rất nhanh hỏng lốp bác đấy.
c.
Chính xác 100%, pha lẫn khí thường với Nito lốp mau hỏng lắm, hai loại khí nó tác động không giống nhau vào thành lốp làm cho cao su mau bị nứt (đã vốt bác Rác Lây)
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,594 Mã lực
Chính xác 100%, pha lẫn khí thường với Nito lốp mau hỏng lắm, hai loại khí nó tác động không giống nhau vào thành lốp làm cho cao su mau bị nứt (đã vốt bác Rác Lây)
Đúng rồi, rất nhanh hỏng, em vừa đọc lại sách. Nó như kiểu uống thuốc Tây thì ko được uống kèm thuốc bắc ấy. Là em cứ ví dụ thế cho nó dễ hiểu. Thế nên, lời khuyên cho các bác bơm ni tơ là nên mua thêm một bình ni tơ dự phòng theo xe. Khi cần bơm thêm hoặc lốp bị ăn đinh thì có cái bơm lại được ngay. Bình này cũng rẻ, vỏ bình loại to khoảng hơn triệu. Mỗi lần nạp khí chỉ vài trăm nghìn mà bơm thoải mái.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,680 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Thông tin thớt
Đang tải
Top