Các bác cho em hỏi về nước làm mát đông cơ ô tô...?

Thảo luận trong 'Sử dụng - Bảo Dưỡng - Sửa chữa' bắt đầu bởi letu, 8/3/11.

  1. 8/3/11 lúc 00:32 #1
    letu
    letu Xe máy
    Biển số:
    OF-71775
    Ngày cấp bằng:
    29/8/10
    Số km:
    83
    Động cơ OF:
    37 mã lực
    Mã lực:
    37
    Chiều nay em ngồi sau xe kia cerato của ông anh,đang đi đc khoảng 2km thì ông anh em lái xe bảo thấy động cơ xe hôm nay em nó kêu te te lạ thế nào ý,đi được khoảng 5km nữa thì e nó hơi gằn và vù ga.Thế là em kêu tắt máy xuống xem xe kg sao vào táp lô kiểm tra hóa ra đồng hồ báo nước làm mát động cơ chỉ sang vạch đỏ,sau đó mở nắp capo thì hết sạch nước làm mát.Em để xe nguội đi một lát rồi vào nhà dân xin ít nước lã ấm đổ vào bình làm mát,2 phút sau em nổ máy và tiếp tục đổ đầy nước.Một lúc sau thì kim chỉ nước mát về vạch xanh bình thường.Sau đó em thấy xe chạy bình thường êm ái.Các bác cho em hỏi em làm thế có đúng kg?và xe bị như thế có ảnh hưởng gì đến động cơ kg?và có phải đi thay lại nước làm mát kg để em bảo ông anh em?Cám ơn các bác!
     
  2. 8/3/11 lúc 00:57 #2
    Comeback86
    Comeback86 Xe buýt
    Biển số:
    OF-79864
    Ngày cấp bằng:
    9/12/10
    Nơi ở:
    hanoi
    Số km:
    905
    Động cơ OF:
    44 mã lực
    Mã lực:
    44
    chắc chắn là phải thay ngay lập tức nếu cụ thật sự yêu con xe của cụ.nếu e ko nhầm thì nếu vach đỏ mà cố đi sẽ bị bó máy rất hai máy
     
  3. 8/3/11 lúc 06:45 #3
    anhtho
    anhtho Xe ba gác
    Biển số:
    OF-71045
    Ngày cấp bằng:
    19/8/10
    Số km:
    21,454
    Động cơ OF:
    1418 mã lực
    Mã lực:
    1418
    Bác làm thế là đúng rồi, chẳng nhẽ đi tiếp khi nước bị cạn ?. Chỉ có điều, lần sau thì cố gắng xin nước sôi mà đổ vào, và cẩn thận hơn nữa, về nhà bác thay hết nước luôn, súc rửa két nước một thể.
     
  4. 8/3/11 lúc 07:12 #4
    tienhungtech
    tienhungtech Đi bộ
    Biển số:
    OF-84618
    Ngày cấp bằng:
    9/2/11
    Số km:
    0
    Động cơ OF:
    34 mã lực
    Mã lực:
    34
    Bác làm thế đúng rồi. Tuy nhiên theo em bác cần cho kiểm tra kỹ lại để xem vì sao mà nước hết, có bị rò ở đâu không?
    Ngoài ra, bác cũng thấy là cái đồng hồ nhiệt độ nước làm mát ít ai để ý lắm. Khi bị quá nhiệt, máy bị bó đến nơi (hơi gằn và vụt ga như bác thấy) để ý mới biết. Mỗi khi bị thế này hại máy lắm, bác nên nghiên cứu bổ sung đồng hồ cảnh báo bằng âm thanh mỗi khi nhiệt độ két nước trên 108 độ. Cảnh báo bằng âm thanh thì không thể không biết và nhất là lại hiện ngay trên kính lái, ngay tầm mắt nữa. Một bác chạy Yaris cũng lắp bộ HUD này và tránh được tình trạng như bác nhờ phát hiện sớm quạt làm mát bị hỏng.
     
  5. 8/3/11 lúc 12:25 #5
    lexus_bk
    lexus_bk Xe điện
    Biển số:
    OF-12899
    Ngày cấp bằng:
    28/1/08
    Số km:
    2,239
    Động cơ OF:
    74 mã lực
    Mã lực:
    74
    quan trọng là cụ phải kiểm tra xem làm sao nó lại hết nước, ko phải tự nhiên mà hết sạch nước được
     
  6. 8/3/11 lúc 13:28 #6
    letu
    letu Xe máy
    Biển số:
    OF-71775
    Ngày cấp bằng:
    29/8/10
    Số km:
    83
    Động cơ OF:
    37 mã lực
    Mã lực:
    37
    Cám ơn các bác,hôm nay em sẽ cho xe ông anh em ra gara kiểm tra,có lẽ phải sục rửa két nước,thay nước mát lại thôi,có khi phải kiểm tra xem quạt làm mát nữa kg biết có bị chết kg.Bác cho em hỏi lắp bộ HUD này ở đâu và giá rổ thế nào.Một lần nữa cám ơn các bác!
     
  7. 8/3/11 lúc 13:59 #7
    ZAD Viet
    ZAD Viet Xe điện
    Biển số:
    OF-63401
    Ngày cấp bằng:
    5/5/10
    Nơi ở:
    Đang ở nhà nghỉ!
    Số km:
    3,934
    Động cơ OF:
    4079 mã lực
    Mã lực:
    4079
    chính cụ đó bán đới.
     
  8. 9/3/11 lúc 19:31 #8
    Cu_in_Car
    Cu_in_Car Xe buýt
    Biển số:
    OF-87252
    Ngày cấp bằng:
    2/3/11
    Số km:
    699
    Động cơ OF:
    56 mã lực
    Mã lực:
    56
    cụ làm thế là chuẩn rồi, trước tiên để lết được về nhà hay gara đã.
    còn 1 cách nữa giúp nhiệt độ máy giảm nhanh đó là cụ gạt sang sưởi ấm (chú ý tắt AC), bật hết tốc độ quạt gió và hạ kính xuống kẻo ở trong xe lại thành xông hơi miễn phí :))
     
  9. 9/3/11 lúc 21:03 #9
    ongnhom
    ongnhom Xe máy
    Biển số:
    OF-84381
    Ngày cấp bằng:
    6/2/11
    Nơi ở:
    59 Phan Trọng Tuệ -Thanh trì -HN
    Số km:
    85
    Động cơ OF:
    34 mã lực
    Mã lực:
    34
    ông nào mua phải con xe của cụ thì có mà hết đời
     
  10. 10/3/11 lúc 12:35 #10
    lexus_bk
    lexus_bk Xe điện
    Biển số:
    OF-12899
    Ngày cấp bằng:
    28/1/08
    Số km:
    2,239
    Động cơ OF:
    74 mã lực
    Mã lực:
    74
    gì mà đến mức đấy, bán cho em rẻ hơn 50tr so với giá thị trường em mua liền :))
     
  11. 10/3/11 lúc 18:05 #11
    letu
    letu Xe máy
    Biển số:
    OF-71775
    Ngày cấp bằng:
    29/8/10
    Số km:
    83
    Động cơ OF:
    37 mã lực
    Mã lực:
    37
    Bác cứ nói quá lên!!!Đấy là xe của ông anh em chứ kg phải xe của em,hôm kia đã đưa xe ra gara kiểm tra xe hoàn toàn kg bị làm sao,động cơ quá ổn,chắc do lâu ngày ông anh em kg sử dụng xe nên hết nước mát thôi.Sau đó cho sục xả hết nước cũ trong két và thay nước làm mát mới,tổng chi phí 200k nước làm mát+100k công thợ.Cám ơn các bác đã quan tâm!
     
  12. 10/3/11 lúc 19:39 #12
    lexus_bk
    lexus_bk Xe điện
    Biển số:
    OF-12899
    Ngày cấp bằng:
    28/1/08
    Số km:
    2,239
    Động cơ OF:
    74 mã lực
    Mã lực:
    74
    cái này em lại càng thua, xe để lâu năm không sử dụng cũng chả hết được nước làm mát chứ đừng nói đến lâu ngày :))
     
  13. 10/3/11 lúc 19:51 #13
    letu
    letu Xe máy
    Biển số:
    OF-71775
    Ngày cấp bằng:
    29/8/10
    Số km:
    83
    Động cơ OF:
    37 mã lực
    Mã lực:
    37
    Xe đưa vào gara kiểm tra két nước và đường ống kg bị dò dỉ,quạt làm mát vẫn chạy tốt,cụ giải thích hộ em theo cụ thì xe nó bị làm sao mà hết nước làm mát?
     
  14. 10/3/11 lúc 20:37 #14
    anhtho
    anhtho Xe ba gác
    Biển số:
    OF-71045
    Ngày cấp bằng:
    19/8/10
    Số km:
    21,454
    Động cơ OF:
    1418 mã lực
    Mã lực:
    1418
    Có thể cái giàn tỏa nhiệt bị đóng cặn nhiều nên khả năng truyền nhiệt kém dẫn tới nước sôi và vì vậy nước sẽ hao do hơi nước phụt qua van xả. Đó là em dự dựa trên cụ bẩu mọi thứ tốt (ít nhất là nhìn bên ngoài !). Còn tại sao đóng cặn thì chắc là dùng nước ko đúng chủng loại, cứ bạ đâu đổ đó: nước máy, nước lavie, nước giếng v.v..
     
  15. 10/3/11 lúc 20:45 #15
    tienhungtech
    tienhungtech Đi bộ
    Biển số:
    OF-84618
    Ngày cấp bằng:
    9/2/11
    Số km:
    0
    Động cơ OF:
    34 mã lực
    Mã lực:
    34
    Em cũng đồng ý với cụ. Nhưng mà để bị đến mức này thì quả là cụ chủ xe chẳng bao giờ nhìn đồng hồ nhiệt độ két nước roài
     
  16. 10/3/11 lúc 22:01 #16
    trandiecan1
    trandiecan1 Xe máy
    Biển số:
    OF-66430
    Ngày cấp bằng:
    16/6/10
    Nơi ở:
    tp HCM
    Số km:
    88
    Động cơ OF:
    38 mã lực
    Mã lực:
    38
    Tại sao phải xin nước sôi hở bác ? Em lại nghĩ rằng máy móc lúc thiếu nước đã nóng lắm rồi, nên cho nước lạnh để nó nguội bớt chứ bác.
     
  17. 10/3/11 lúc 22:59 #17
    lexus_bk
    lexus_bk Xe điện
    Biển số:
    OF-12899
    Ngày cấp bằng:
    28/1/08
    Số km:
    2,239
    Động cơ OF:
    74 mã lực
    Mã lực:
    74
    các cụ lưu ý đây là xe mới chứ không phải xe đã chạy 10-15 năm nhé. đổ nước thì em vẫn dùng nước sôi để nguội bổ sung đổ bình thường, chả có vấn đề gì hết. đóng được cặn có mà còn lâu, trừ khi cái két nước các cụ chuyên dùng để đun nước sôi pha trà :)). nguyên nhân thì em chệu, vì nghe cụ tả lại thôi chứ không nhìn trực tiếp, nhưng biết đâu ông nào quên nắp cái nắp đậy bình nước nhựa hoặc nắp két nước... sau mới lắp lại vào thì xe đã hao đi tương đối nhiều nước rồi, mà khi xe đã bị quá nhiệt thì mặt máy cong là nó hút nước nhanh lắm :)). em da cát dự thôi, chả dám khẳng định vì không nìn tận mắt =))
     
  18. 10/3/11 lúc 23:16 #18
    wasabi
    wasabi Xe tăng
    Biển số:
    OF-13772
    Ngày cấp bằng:
    7/3/08
    Số km:
    1,241
    Động cơ OF:
    64 mã lực
    Mã lực:
    64
    Nó đang nóng, đổ nước lạnh vào nhiệt độ thay đổi đột ngột kéo theo kim loại và các roăng cao su cũng co ngót đột ngột sẽ không tốt, thậm chí nặng có thể gây rạn nứt kim loại. rơi vào trường hợp này thì bình tĩnh đừng có cuống lên, tắt máy mở capo, lót giẻ mở nắp két nước. muốn đi ngay thì đổ nước sôi, bật khóa điện, ko nổ máy nhé để quạt két nước nó chạy. Khi nào quạt ngừng chạy thì có thể nổ máy chạy vài phút xem tình hình thế nào rồi có thể đi tiếp. Còn rỗi thì cứ đợi 30p cho nó nguội bớt rồi hãy đổ nứoc lạnh.

    Xe của thớt này còn mới mà bị như vậy, ktra đều ngon ko có vấn đề gì thì em cũng dự nguyên nhân ở cái nắp két nước. Mở ra văn vào éo chặt, thế là nó hở, nước nóng lên nó bay hơi, thiếu nước, nhiệt độ lên cao và chủ xe cứ thế chạy hết ngày này qua ngày khác và rồi cái gì đến nó đã đến:))
     
  19. 19/3/11 lúc 09:35 #19
    Orient Sea
    Orient Sea Xe điện Chánh tổng
    Biển số:
    OF-24183
    Ngày cấp bằng:
    14/11/08
    Số km:
    3,413
    Động cơ OF:
    81 mã lực
    Mã lực:
    81
    Quá là chuẩn. Ngoài ra, đun sôi (hay đun sôi để nguội) cũng làm bớt cặn trong nước.
     
  20. 19/3/11 lúc 10:29 #20
    Game Over
    Game Over Xe điện
    Biển số:
    OF-59879
    Ngày cấp bằng:
    24/3/10
    Nơi ở:
    Trái Đất
    Số km:
    2,357
    Động cơ OF:
    62 mã lực
    Mã lực:
    62
    Em cũng nghĩ giống cụ này!
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)