Các bác tài chú ý qua đường 32, Phúc Thọ, Hà Nội-sương mù mịt.

Transporter 999

Xe buýt
Biển số
OF-190195
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
508
Động cơ
335,588 Mã lực
Nơi ở
Ba Mùa Mưa-Hà Nội
Hôm trước em có dịp về quê vào 05:30 sáng qua đoạn Ngọc Tảo, Phúc Thọ, Hà Nội trên đường 32, sương dày đặc, tầm nhìn chỉ khoảng 5m, rất khó đi.
Em xin có vài kinh nghiệm nhỏ chia sẻ cùng các cụ: bật hết các loại đèn: sương mù, cốt, khẩn cấp,bấm còi liên tục, bám vạch kẻ đường bên phải, đi tốc độ chậm để kiểm soát, hạ bớt cửa kính xuống và nếu có thể bám sau đuôi anh xe tải to, hoặc xe khách để đi. Hôm đó nhiều bác không dám chạy phải đỗ sát lề đường bên phải và bật đèn khẩn cấp. Các bác nếu qua đây phải ngày sương mù thì nhớ cẩn thận nhé.
Các cụ nào có kinh nghiệm đi đường sương mù miền núi phía bắc thì chia sẻ để anh em học hỏi.
Chúc các cụ/mợ thượng lộ bình an. Trân trọng cảm ơn.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
7,872
Động cơ
3,202,634 Mã lực
Nơi ở
Internet
Cách đây mười mấy năm, cháu được ngồi ghế phụ trong tình huống mà nhìn ra ngoài chả thấy gì vì sương mù. Lái xe vẫn đi bình thường, tất nhiên không quá nhanh, nhưng hình như trên đường chỉ có mỗi xe cháu. Hồi ấy trẻ người non dạ, chưa biết là nguy hiểm, chứ bây giờ thì có mà đ.ái ra quần.
 

haivnnet

Xe máy
Biển số
OF-37216
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
74
Động cơ
472,640 Mã lực
Nơi ở
cách HN 15000km
em nghĩ là khi sương mù đặc thì cụ nên bám vạch kẻ đường bên trái sẽ an toàn hơn. Vì nhiều khi cụ bám sát lề đường dễ đụng phải những xe đậu mà ko bật đèn hoặc người đi bộ hoặc bất kỳ 1 vật cản nào đó mà cụ không biết được. Nếu cụ bám vạch tim đường thì ít nhất cụ còn nhìn thấy đc ánh đèn khẩn cấp của xe ngược chiều. và không bị bất ngờ khi vào khúc cua.
 

kdrongviet

Xe buýt
Biển số
OF-18661
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
987
Động cơ
513,540 Mã lực
Nơi ở
Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
Website
thuymocgroup.com
Bám vạch kẻ giữa đường,tuyệt đôí ko được bám phaỉ,bật hết các loại đèn lên nhưng tuyệt đối ko bật pha vì đèn pha ánh sáng trắng ko phá được sương mù,bật đèn khản cấp!đi thật chậm 5-20km/h,cố gắng bám theo xe tải hoặc xe khách,kiếm cuộn bănh dính vàng dán vào đèn xe nhưng vì ướt khó dán nên dán khi đèn còn khô trước khi vào khu vực có sương mù!
 

tuanvx38

Xe tăng
Biển số
OF-33729
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
1,417
Động cơ
490,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội tỉnh - Ba Đình quận
Bám vạch kẻ giữa đường,tuyệt đôí ko được bám phaỉ,bật hết các loại đèn lên nhưng tuyệt đối ko bật pha vì đèn pha ánh sáng trắng ko phá được sương mù,bật đèn khản cấp!đi thật chậm 5-20km/h,cố gắng bám theo xe tải hoặc xe khách,kiếm cuộn bănh dính vàng dán vào đèn xe nhưng vì ướt khó dán nên dán khi đèn còn khô trước khi vào khu vực có sương mù!
Cụ tư vấn chuẩn, nhà cháu vừa đi Tây Bắc về, sương mù thì bám trái là chuẩn đấy ợ ...
 

Transporter 999

Xe buýt
Biển số
OF-190195
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
508
Động cơ
335,588 Mã lực
Nơi ở
Ba Mùa Mưa-Hà Nội
Bám vạch kẻ giữa đường,tuyệt đôí ko được bám phaỉ,bật hết các loại đèn lên nhưng tuyệt đối ko bật pha vì đèn pha ánh sáng trắng ko phá được sương mù,bật đèn khản cấp!đi thật chậm 5-20km/h,cố gắng bám theo xe tải hoặc xe khách,kiếm cuộn bănh dính vàng dán vào đèn xe nhưng vì ướt khó dán nên dán khi đèn còn khô trước khi vào khu vực có sương mù!
Đường 32 không có vạch kẻ giữa đường cụ ơi, trừ khúc cua.
 

Transporter 999

Xe buýt
Biển số
OF-190195
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
508
Động cơ
335,588 Mã lực
Nơi ở
Ba Mùa Mưa-Hà Nội
Cụ tư vấn chuẩn, nhà cháu vừa đi Tây Bắc về, sương mù thì bám trái là chuẩn đấy ợ ...
Cụ giải thích cụ-tỷ hộ em bám trái là như thế nào, em chậm hiểu lắm vả lại chưa được đi miền núi Phía Bắc bao giờ.
 

kdrongviet

Xe buýt
Biển số
OF-18661
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
987
Động cơ
513,540 Mã lực
Nơi ở
Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
Website
thuymocgroup.com
Đường 32 không có vạch kẻ giữa đường cụ ơi, trừ khúc cua.
Vậy tốt nhất cụ dừng hẳn lại, bật đèn khẩn cấp lên, chờ cho có xe tải hoặc xe khách phía sau họ lên thì bám theo họ, khi bám theo họ thì nên bám sát phía phải vì suơng mù, khi xe phía trước tránh xe ngược chiều tạt vào phải, cụ chủ động hơn, nếu bám trái thì cụ đối đầu xe ngược chiều ngay!

Em vừa Sơn la về đêm 9/1 em lên Sơn La, cụ nào đi hôm đó tầm sau 20h thì sẽ biết, qua Hòa Bình là bắt đầu sương mù đặc luôn, bắt đầu dốc Cun là đặc qoánh, em đi morning đời 2009 nên ko có đèn gầm, chỉ bật cốt đi mà ko thấy gì, trên xe em luôn có cuộn băng dính vàng, nhưng do chủ quan ko dán sẵn từ trước, khi xuống xe định dán thì ướt nhẹp ko ăn.
Ko dám đi nữa vì ko thấy cả vạch trắng giữa đường luôn, đành bật đèn khẩn cấp giữ nguyên hiện trường chờ cho xe khách phía sau lên thì em bám theo, may nữa là điện thoại em cài Vietmap thế là vừa đi vừa nhìn đoạn đường trước để biết đến đoạn thẳng cong như nào ở điện thoại để chuẩn bị trước tinh thần đến đoạn cua mà theo!

Cuối cùng do mù quá em bò được lên đến Mộc Châu khi đó khoảng 24h rồi ko dám đi nữa (vì em đi có một mình) nên tạt vào khách sạn Huơng Sen làm giấc sáng sớm mới đi tiếp!
Cụ giải thích cụ-tỷ hộ em bám trái là như thế nào, em chậm hiểu lắm vả lại chưa được đi miền núi Phía Bắc bao giờ.
Ý cụ ấy là đối đầu với xe ngược chiều đới cụ ạ, he he :D
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,963
Động cơ
535,470 Mã lực
hôm trước chạy trên cao tốc Cầu Giẽ Ninh Bình sương mù không đi nổi,em thì cứ 30km/h mà đi,cũng may đường này vắng và thoáng .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top