các bác thi bài đề 3 lên dốc như thế nào???????

Thảo luận trong 'Hỏi đáp về luật - các thủ tục' bắt đầu bởi laixegiadinh, 24/6/08.

  1. 24/6/08 lúc 09:58 #1
    laixegiadinh
    laixegiadinh Xe đạp
    Biển số:
    OF-17788
    Ngày cấp bằng:
    23/6/08
    Số km:
    23
    Động cơ OF:
    51 mã lực
    Mã lực:
    51
    Hi all
    Tui vừa đi thi về mệt nhưng mà cũng hay phết.
    - Phát hiện mới về bài thi này:
    Khi các bạn học thì thày dạy rất nhiều thứ nào là
    1. Đạp cồn, - đạp phanh chân.
    2. Kéo phanh tay.
    3. Ra côn một teo, đạp ga vừa đủ ( thầy còn dọa Ga to trừ điểm :21::21:)
    4. Khi xe rung rùng - Hạ phanh tay - xe di
    5. nêu xe tụt dốc - ra thêm ít côn là qua dốc.
    học đươc thế này là rất mệt

    Đến lúc thi - vào xe chíp :'( nếu áp dung thế thì về luôn :mad:

    - vào đó chỉ việc
    1. Đạp côn, Đạp phanh chân
    2. ra côn (đến khi nhìn thấy kim áp xuất đến ~ vạch một thì nhả chân phanh ra là OK :)):69:(l)
    3. đảm bào còn mguyeen 100 điểm

    --> theo tui thi: Bây giờ mới biết tại sao nhiều ng thi đạt kết quả thât (b)
     
  2. 24/6/08 lúc 10:10 #2
    MayMan
    MayMan Xe tăng
    Biển số:
    OF-2252
    Ngày cấp bằng:
    3/11/06
    Số km:
    1,456
    Động cơ OF:
    118 mã lực
    Mã lực:
    118
    Thực tế là như thế bác ạ. Chứ đừng đèn đỏ trên dốc được khoàng 20s mà làm đủ động tác thế thì thằng đằng sau nó đẩy hộ nên ấy chứ :21::21::21::21:
     
  3. 24/6/08 lúc 10:12 #3
    Mr.BoomBa
    Mr.BoomBa Xe tải
    Biển số:
    OF-17522
    Ngày cấp bằng:
    17/6/08
    Nơi ở:
    Lâm Gia Trang
    Số km:
    404
    Động cơ OF:
    55 mã lực
    Mã lực:
    55
    Bác mới lấy bằng xong à. Chắc vui nhỉ. Chúc mừng bác (b)(b)
    Cái xe bác thi chắc họ để ga to, nên chỉ cần rà côn, nhả phanh là xe chạy roài, thi các bài khác trong hình chắc đi sô 1 chẳng cần đạp ga đâu nhỉ. Sướng nhất bác nhá :41::41:
     
  4. 24/6/08 lúc 10:16 #4
    chakuchak
    chakuchak Xe buýt
    Biển số:
    OF-31
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Home sweet home
    Số km:
    682
    Động cơ OF:
    70 mã lực
    Mã lực:
    70
    Bác mang đúng kinh nghiệm ấy mà bò dốc lúc tắc đường nhé. Làm đúng bài thì cứ 10 xe chen ngang xong mình mới nhích được 1 mét
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/6/08
  5. 24/6/08 lúc 10:40 #5
    Tourcare
    Tourcare [Tịch thu bằng lái]
    Biển số:
    OF-7656
    Ngày cấp bằng:
    2/8/07
    Số km:
    2,205
    Động cơ OF:
    33768 mã lực
    Mã lực:
    33768
    Lúc mới học lái và thi thì làm theo các bước thấy bảo là đúng rồi, em đố bác nào mới học lái mà không kéo phanh tay bài đề pa lên dốc, lúc mình đi quen rồi thì chân côn nó mới ngon lành, k cần kéo phanh tay.
     
  6. 24/6/08 lúc 10:44 #6
    Vinaxuki JBC
    Vinaxuki JBC Xe tải
    Biển số:
    OF-16471
    Ngày cấp bằng:
    19/5/08
    Số km:
    200
    Động cơ OF:
    139 mã lực
    Mã lực:
    139
    Chúc mừng bác đi thi về đã công thành danh toại:41:
    Nhưng tui nghĩ chắc bác nhầm cái đồng hồ vòng tua máy (RPM) thành đồng hồ áp suất đấy chứ. Khi ra côn từ từ đến khi vòng tua máy tụt xuống (tương ứng với hiện tượng xe "rùng rùng") thì chuyển chân phanh sang chân ga rồi vù lên thôi.
    Đi thi thì xe (xe chip) ngon hơn xe tập nhiều bác nhỉ. Không biết bác học và tập xe ở đâu chứ em thấy chỗ em đang học (học viện CSND) có một số xe Daihatsu (xe xăng) để tập quá lởm. Mấy chú học đề pa về kể lại có con xe phanh tay không ăn (hay không có phanh tay thì phải :P) Khi đề pa còn phải làm trò dùng chân phải đỡ cả phanh và "mớm" ga rồi mới nới côn ra mới không bị chết máy và tụt dốc (kinh nghiệm như tài già ấy nhỉ). Cái vụ đó nếu chân phanh và chân ga cách xa nhau thì dùng chân nào để "mớm" ga các bác nhỉ. Chắc bó tay:77:
    Em tập đến nay mới khoảng hơn chục buổi nhưng toàn chạy xe tải nhẹ (máy dầu) nên đề pa rất khỏe (không chết máy bao giờ). Mặc dù các xe "công nông" cải tiến này không có đồng hồ vòng tua máy (RPM) nhưng xe tải có cảm nhận độ rung khi nới côn rất rõ rệt. Không biết các bác chạy xe xăng (quá êm) có cảm nhận được cái đó không thì truyền kinh nghiệm cho em với. Em thấy nhiều xe chạy xăng "êm" quá nên có khi máy nổ rồi vẫn không biết, lại đề (khởi động) lại thì nguy:ohmy:

    Về cái này em nghĩ khi thi mà được chạy xe dầu thì chắc đề pa lên dốc ngon, không cần lo lắng gì. Và em cũng chưa dùng phanh tay đề pa bao giờ cả ạ.
     
  7. 24/6/08 lúc 13:47 #7
    tla
    tla Xe điện
    Biển số:
    OF-13289
    Ngày cấp bằng:
    19/2/08
    Nơi ở:
    Bên công chúa nhỏ
    Số km:
    2,296
    Động cơ OF:
    1123 mã lực
    Mã lực:
    1123
    Thật ra thì mới học và đi thi, thầy bảo sao thì cứ làm đúng thế, đã thế mỗi thầy lại dạy 1 kiểu ấy chứ.

    Chúc mừng bác đã xong 1 công đoạn.(b)
     
  8. 24/6/08 lúc 14:35 #8
    RedAnt
    RedAnt Xe tải
    Biển số:
    OF-5534
    Ngày cấp bằng:
    14/6/07
    Số km:
    372
    Động cơ OF:
    76 mã lực
    Mã lực:
    76
    Thực tế thì phải dùng rất lịnh hoạt bác ạ . Ví dụ như khi đỗ ở dốc có độ dốc cao >10% (như là ở hầm của các tòa nhà chẳng hạn) thì bác vẫn phải làm như thầy giáo dạy .
     
  9. 24/6/08 lúc 14:59 #9
    Vinaxuki JBC
    Vinaxuki JBC Xe tải
    Biển số:
    OF-16471
    Ngày cấp bằng:
    19/5/08
    Số km:
    200
    Động cơ OF:
    139 mã lực
    Mã lực:
    139
    Cái này thì em rất nhất trí với bác. khi dốc cao hoặc xe tải nặng (chở nhiều hàng chẳng hạn) thì em cũng chẳng dám "mạo hiểm" và có lẽ cũng phải dùng phanh tay thôi. Em chưa có thực tế nhiều nhưng đã thử đề pa lên dốc trong bãi tập (khi xe chở đầy đủ 8 học viên cùng đội tập xe), lúc này vẫn không dùng phanh tay, đề pa lên dốc vẫn ngon nhưng đúng là "nghe" tiếng máy xe cũng có khác các bác ợ. Khi đó em cũng tưởng tượng rằng chắc khi cõng theo độ mấy tấn hàng thì chắc vẫn phải chơi phanh tay cho an toàn. Bác nào chuyên về xe tải, có nhiều kinh nghiệm rùi thì cho chúng em biết với ạ.
    Còn về bài đề pa lên dốc (10%) trong sát hạch (bãi thi), với điều kiện xe không tải nặng, theo em vẫn chỉ nên dùng phanh chân thôi. Mục đích là để giảm thao tác, tránh rủi ro để có được tấm bằng đã. Với các điều kiện khó khăn trong bài thi (thời gian 30 giây, không chết máy, không tụt quá 50 cm, không vượt quá vach dừng ---> truất quyền thi) thì tốt nhất làm sao để "vọt" qua cang nhanh càng tốt các bác ợ. Sau này có bẳng rùi ta luyện tập đề pa tiếp cũng có sao đâu. Ví dụ tắc đường ở dốc cầu Chương Dương chẳng hạn:101:, tha hồ mà đề pa, 30 cm/1 lần ấy chứ.
    Em có vài ý kiến thô thiển vậy, mong các bác chỉ giáo thêm
     
  10. 24/6/08 lúc 16:58 #10
    tla
    tla Xe điện
    Biển số:
    OF-13289
    Ngày cấp bằng:
    19/2/08
    Nơi ở:
    Bên công chúa nhỏ
    Số km:
    2,296
    Động cơ OF:
    1123 mã lực
    Mã lực:
    1123
    Để không chết máy tốt nhất các bác cứ kéo phanh tay, nhả chân côn đến khi thấy đầu xe bềnh lên, chêm tý ga và nhả phanh tay là vọt (b)
     
  11. 24/6/08 lúc 17:18 #11
    Meo Thamlam
    Meo Thamlam Xe lăn
    Biển số:
    OF-15733
    Ngày cấp bằng:
    30/4/08
    Nơi ở:
    Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại.
    Số km:
    10,933
    Động cơ OF:
    161 mã lực
    Mã lực:
    161
    Chúc mừng Bác. Nhưng Bác đepa thế nhiều thao tác quá, em đi thực tế như sau:
    - Đạp phanh chân và côn, kéo phanh tay. về N . Khi khởi hành thì:
    - Đạp phanh chân và côn.
    - Vào số 1, nhả phanh tay.
    - Nhả côn từ từ, khi bám côn thì chuyển thật nhanh chân phanh sang chân ga.
    xe đi ngay :21:
     
  12. 24/6/08 lúc 17:34 #12
    CD125TBL
    CD125TBL Xe tải
    Biển số:
    OF-14562
    Ngày cấp bằng:
    5/4/08
    Số km:
    299
    Động cơ OF:
    54 mã lực
    Mã lực:
    54
    Hình như khi thi sát hạch bài khởi hành ngang dốc bắt buộc phải dùng phanh tay mà, không dùng trừ điểm, vậy nếu bác chủ thớt đi kiểu depa phanh chân thì sao được nhỉ?
    Thực tế sau này ít khi dùng cách đó, tắc đường trên dốc chỉ dùng côn và ga thôi mà.
     
  13. 24/6/08 lúc 17:36 #13
    Meo Thamlam
    Meo Thamlam Xe lăn
    Biển số:
    OF-15733
    Ngày cấp bằng:
    30/4/08
    Nơi ở:
    Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại.
    Số km:
    10,933
    Động cơ OF:
    161 mã lực
    Mã lực:
    161
    Bây giờ thi ChiP chỉ có 1 mình học viên trên xe. Bác đi depa kiểu gì chẳng được. Miễn là qua dốc. ko dùng phanh tay cũng chẳng sao.
     
  14. 24/6/08 lúc 17:59 #14
    CAP_bl
    CAP_bl Xe điện
    Biển số:
    OF-17510
    Ngày cấp bằng:
    17/6/08
    Số km:
    3,420
    Động cơ OF:
    2021 mã lực
    Mã lực:
    2021
    Tôi thấy nên dùng phanh tay, không sợ quá nhiều thao tác đâu. Tuy các bác quen: nghe tiếng máy hoặc cảm nhận độ "lắc lư" đầu xe, tóm lại chỉ là đúng thời điểm đừng nhả chân côn nhanh quá, mà nhả từ từ thôi, chân ga thêm nhiều chút, dù xe có hơi chồm cũng không bị đánh trượt mà :)
    Nếu bác nào nghe tiếng máy quen thì có thể thêm-bớt chân ga chút là cực ngon ngay thôi.
     
  15. 24/6/08 lúc 18:08 #15
    Meo Thamlam
    Meo Thamlam Xe lăn
    Biển số:
    OF-15733
    Ngày cấp bằng:
    30/4/08
    Nơi ở:
    Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại.
    Số km:
    10,933
    Động cơ OF:
    161 mã lực
    Mã lực:
    161
    Quan trọng là phải depa cho thành thạo để sau này đi trên đường chứ ko phải để lấy bằng. Bác Cứ tưởng tượng sau này đi trên đường, đỗ trên dốc cầu Chương Dương lúc tắc đường, trước mình là BMW 760 Li, sau lưng mình là Porche Cayenne xem ?????:21:
     
  16. 24/6/08 lúc 18:12 #16
    Thỏ Con
    Thỏ Con Xe máy
    Biển số:
    OF-17642
    Ngày cấp bằng:
    19/6/08
    Số km:
    71
    Động cơ OF:
    51 mã lực
    Mã lực:
    51
    Cũng khó nói lắm, nhưng đi quen thì cũng nhàn thôi, bác thi đỗ nên sướng quá phải ko ạ? Giống hệt cảm giác của em khi lấy bằng... (b)(b)(b)
     
  17. 24/6/08 lúc 18:15 #17
    Meo Thamlam
    Meo Thamlam Xe lăn
    Biển số:
    OF-15733
    Ngày cấp bằng:
    30/4/08
    Nơi ở:
    Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại.
    Số km:
    10,933
    Động cơ OF:
    161 mã lực
    Mã lực:
    161
    Bây giờ em đi nhiều rồi nên depa thấy nó cũng bình thường. Hồi xưa thi depa cũng tâm lý lăm, bị trôi dốc, may mà nói phét là cháu Ông nọ, con Ông kia nên thầy thương tình cho qua :21:
     
  18. 24/6/08 lúc 18:27 #18
    kk172
    kk172 Xe đạp
    Biển số:
    OF-17744
    Ngày cấp bằng:
    22/6/08
    Số km:
    36
    Động cơ OF:
    51 mã lực
    Mã lực:
    51
    Em vừa tèo vì bài depa lên dốc đây, nên em rất chăm chú theo dõi mọi chỉ bảo. VẤn đề là em thi bằng xe Chíp trong sân Ngọc Hà trên Chèm, chấm điểm tuyền bằng máy, trong xe ko có thày nào cả; em sợ ko phanh tay khéo máy nó binh cho một tiếng tuyên bố là bạn đã lỗi này lỗi nọ thì thôi xong.

    2 lần thi chứng chỉ và thi sát hạch làm chẳng khác gì nhau mà thi CC thì ngon còn sát hạch thì trượt, kể cho thày dạy ở C500 hôm qua, thày cũng chẳng giải thích được.

    Em chỉ biết rằng hôm đó vô số kể người trượt giống em :'(:'(
     
  19. 24/6/08 lúc 18:31 #19
    Meo Thamlam
    Meo Thamlam Xe lăn
    Biển số:
    OF-15733
    Ngày cấp bằng:
    30/4/08
    Nơi ở:
    Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại.
    Số km:
    10,933
    Động cơ OF:
    161 mã lực
    Mã lực:
    161
    kk172, chia buồn cùng Bác . Lần sau Bác cố gắng vậy .
     
  20. 24/6/08 lúc 22:25 #20
    KAT
    KAT Xe tăng
    Biển số:
    OF-16510
    Ngày cấp bằng:
    20/5/08
    Số km:
    1,201
    Động cơ OF:
    63 mã lực
    Mã lực:
    63
    Ông cậu em mới điêu. Lái 4 năm nay chưa cần bằng, bây h rỗi rãi đi thi. Lúc thuê xe đi 4 vòng đỗ cả 4, chứng chỉ 100/100, thế mà tèo đề pa, lỗi thường gặp: dừng quá vạch!:77:
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)