[Funland] Các cụ chuẩn bị đc bơm thêm tiền 100.000 tỷ

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,122
Động cơ
337,931 Mã lực
May dồi, có miếng đất cho gà nhặt sỏi đợt này sút thôi.
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,081
Động cơ
335,103 Mã lực
Theo em hiểu thì nhà nước chi ra có 3.000 tỷ hỗ trợ ls thì nó có đáng là bao đâu.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,101
Động cơ
516,346 Mã lực
Theo em nên dùng tiền này xây đường, các tuyến xây bằng tiền này sau không thu phí là ngon.
 

Mainboard To_oT

Xe tải
Biển số
OF-791677
Ngày cấp bằng
28/9/21
Số km
255
Động cơ
23,824 Mã lực
Thực ra là đã bắt đầu.

Từ thịt heo đến rau củ, bột bánh, cả bia đều tăng giá

Hơn 3 tháng qua, hầu hết các mặt hàng thực phẩm tươi sống đến thực phẩm khô tại TP.HCM đều tăng giá mạnh, nhất là khi thành phố và nhiều tỉnh thành phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19. Chẳng hạn, giá thịt heo cốt lếch trước đây thường 130.000 - 135.000 đồng/kg thì có thời điểm nhiều cá nhân bán tăng lên 220.000 đồng/kg; thịt nạc xay cũng dao động từ 130.000 - 140.000 đồng/kg thì tăng lên 200.000 - 210.000 đồng/kg... Trong khi đó giá heo sống từ đầu đợt bùng phát dịch lần thứ 4 đến nay giảm đến 20.000 đồng, từ 70.000 đồng xuống 50.000 đồng/kg nhưng giá bán lẻ thịt heo đến tay người dùng lại tăng chóng mặt. Tình trạng tương tự cũng diễn ra với các loại cá, tôm như tôm nuôi tại Long An, Tiền Giang giá 110.000 - 120.000 đồng/kg, cùng loại bán tại TP.HCM 240.000 - 250.000 đồng/kg; cua Cà Mau 220.000 đồng/kg, giá lên TP 380.000 đồng/kg; cá nục thông thường có giá 55.000 - 60.000 đồng/kg nhưng trong dịch tăng lên gấp đôi. Đặc biệt với các loại rau xanh như rau muống, rau cải các loại cũng đã tăng gấp 2-3 lần so với trước đây. Thậm chí các loại rau gia vị như hành lá, rau ngò... có lúc tăng gấp 4-5 lần ngày thường khiến nhiều người “chóng mặt”. Không chỉ với thực phẩm tươi sống mà ngay thực phẩm khô như các loại bún, mì hay các loại bột làm bánh cũng tăng gấp đôi. Chẳng hạn, bún tươi Safoco trước khi dịch xảy ra giá 16.000 - 17.000 đồng/gói 300 gram, nay lên 29.000 đồng/gói 300 gram; bột mì đa dụng trước đây khoảng 24.000 - 25.000 đồng/kg nay lên 39.000 - 40.000 đồng/kg... Chưa hết, mới đây sau khi quận 7 thí điểm được phép cho mở cửa lại một số hoạt động, chị Loan cho hay khá bất ngờ khi hỏi mua thùng bia Heineken xanh thì cũng được báo tăng lên 400.000 đồng (tăng thêm khoảng 3%). Và khi hỏi ra cửa hàng cho hay nhiều loại bia của Heineken cũng đều tăng giá thêm 3% và được giải thích từ công ty là do chi phí nguyên vật liệu, giao nhận hàng hóa gia tăng nên công ty tăng giá bán. “Những tưởng chỉ có hàng hóa thiết yếu như thịt, cá và rau củ do nhu cầu tăng cao thì mới lên giá vừa qua. Ai ngờ bia cũng lên giá thì thôi chắc nhịn luôn”, chị Loan tâm sự.

...
 

wildness

Xe điện
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
3,965
Động cơ
-275,887 Mã lực
100k tỷ nghe nó khủng, chứ thực ra chỉ bằng giá trị 3 phiên gdck đợt trước. Hiện giờ thì 4 phiên.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,903
Động cơ
321,902 Mã lực
Theo em hiểu thì nhà nước chi ra có 3.000 tỷ hỗ trợ ls thì nó có đáng là bao đâu.
Năm 2009 anh X cũng tuyên bố bỏ ra 1000 tỷ hỗ trợ lãi suất mà cuối cùng gây ra hàng trăm ngàn tỷ nợ xấu đấy.
Hỗ trợ lãi suất không nguy hiểm bởi con số, mà bởi kèm theo nó nới lỏng tín dụng, và bản chất của nó là gây méo mó thị trường tiền tệ.
 

EmLaCu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788754
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
823
Động cơ
33,205 Mã lực
AU có lên ko các cụ, đang 57. Có lên 65 ko
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,081
Động cơ
335,103 Mã lực
Theo như bài báo thì gói vay 100 nghìn tỷ lãi suất 3 đến 4% một năm, một doanh nghiệp như Hoàng Anh gia Lai nó cũng vay đến gần 100 nghìn tỷ hồi đỉnh cao, còn như Vingroup bây giờ vay đến hơn trăm nghìn tỷ nhiều nên 100 nghìn tỷ chả đáng bao nhiêu để hỗ trợ doanh nghiệp cả.
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,144
Động cơ
74,742 Mã lực
Tuổi
37
Nhiều cụ có vẻ chưa nhận ra sự nguy hiểm của việc này. Thứ nhất đây mới là gói đầu tiên, sẽ có các gói thứ 2-3. Thứ 2 nói là 3000 tỷ nhỏ nhưng đó là sự lươn lẹo của số liệu, như đã xảy ra năm 2009 chỉ 1000 tỷ nhưng thực chất hậu quả rất nặng nề.
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
3,767
Động cơ
296,931 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Đảo nợ xong còn lãi suất 3%/năm.

Chỉ cần vay 3% xong đem cho vay lại không cần làm gì, ngày ngày chỏng dá.i lên ngồi uống cafe mà viết báo cáo thành tích.

Chúc mừng Airline và các thể loại tương tự.
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
8,073
Động cơ
260 Mã lực
Polyme nhà làm được tiếc gì mà ko in :))
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,847
Động cơ
271,703 Mã lực
Theo em hiểu thì nhà nước chi ra có 3.000 tỷ hỗ trợ ls thì nó có đáng là bao đâu.
Giả dụ cụ đang nợ ngân hàng chết mịa nào đấy 100.000 tỷ lãi suất 7%/ năm, nhà nước chấp thuận cho cụ thông qua ngân hàng cũng chết mịa nào đấy, đảo nợ mới ngắn hạn với lãi suất 4% ( phần chênh lãi suất 3% nhà nước sẽ cấp từ ngân sách) . Chứ giờ làm gì còn doanh nghiệp đủ chuẩn để vay ngân hàng nữa, nợ đầm đìa hết rồi, có tí hạn mức nào theo chuẩn ngân hàng chả chén hết rồi. Giờ chủ yếu là đảo nợ để doanh nghiệp bớt nợ xấu, giảm áp lực lãi vay cho doanh nghiệp, ngân hàng giảm nợ xấu, nâng đỡ tài sản tránh chất lượng tài sản cắm đầu đi xuống, bán tháo vỡ nợ gây hệ quả dây chuyền thôi. Em nghĩ chủ yếu cấp vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa để giãn nợ thôi. Nhưng so với dư nợ tín dụng 10 tr tỉ thì có vẻ hơi hẻo.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,740
Động cơ
455,861 Mã lực
Theo bài báo này thì tiền gửi vẫn đang mang lại lợi tức gấp đôi lạm phát/CPI



Theo TS. Đinh Thế Hiển, khi nói đến lãi suất huy động, cần lấy lãi suất kỳ hạn 12 tháng, hoặc 13 tháng làm chuẩn. Từ đó hình dung ra lãi suất cho vay và chi phí vốn đầu tư cho nhà đầu tư cá nhân.

Nếu so với chỉ số giá tiêu dùng (CPI) khoảng 3 năm gần đây trung bình là 3 - 3,5% thì lãi suất tiền gửi đang gấp khoảng 2 lần lạm phát, một tỷ lệ rất cao so với mọi thời kỳ tại Việt Nam, và cũng rất cao so với thế giới. Điều đó có nghĩa là người gửi tiền đang có lợi dựa trên tỷ lệ mất giá của đồng tiền (CPI).

Nếu so với tỷ giá USD theo quan điểm mối tương quan của đồng tiền số 1 thế giới, thì 3 năm gần đây mức tăng tỷ giá USD/VND đều dưới 2%. Điều đó cho thấy VND vẫn đang giữ giá rất tốt.
 

EmLaCu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788754
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
823
Động cơ
33,205 Mã lực
Theo bài báo này thì tiền gửi vẫn đang mang lại lợi tức gấp đôi lạm phát/CPI



Theo TS. Đinh Thế Hiển, khi nói đến lãi suất huy động, cần lấy lãi suất kỳ hạn 12 tháng, hoặc 13 tháng làm chuẩn. Từ đó hình dung ra lãi suất cho vay và chi phí vốn đầu tư cho nhà đầu tư cá nhân.

Nếu so với chỉ số giá tiêu dùng (CPI) khoảng 3 năm gần đây trung bình là 3 - 3,5% thì lãi suất tiền gửi đang gấp khoảng 2 lần lạm phát, một tỷ lệ rất cao so với mọi thời kỳ tại Việt Nam, và cũng rất cao so với thế giới. Điều đó có nghĩa là người gửi tiền đang có lợi dựa trên tỷ lệ mất giá của đồng tiền (CPI).

Nếu so với tỷ giá USD theo quan điểm mối tương quan của đồng tiền số 1 thế giới, thì 3 năm gần đây mức tăng tỷ giá USD/VND đều dưới 2%. Điều đó cho thấy VND vẫn đang giữ giá rất tốt.
Gớm, USD nó in nhanh hơn giấy chùi đuýt.
Nghe mấy thằng chiên xào này thì lên đê mà ở.
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,144
Động cơ
74,742 Mã lực
Tuổi
37
Theo bài báo này thì tiền gửi vẫn đang mang lại lợi tức gấp đôi lạm phát/CPI



Theo TS. Đinh Thế Hiển, khi nói đến lãi suất huy động, cần lấy lãi suất kỳ hạn 12 tháng, hoặc 13 tháng làm chuẩn. Từ đó hình dung ra lãi suất cho vay và chi phí vốn đầu tư cho nhà đầu tư cá nhân.

Nếu so với chỉ số giá tiêu dùng (CPI) khoảng 3 năm gần đây trung bình là 3 - 3,5% thì lãi suất tiền gửi đang gấp khoảng 2 lần lạm phát, một tỷ lệ rất cao so với mọi thời kỳ tại Việt Nam, và cũng rất cao so với thế giới. Điều đó có nghĩa là người gửi tiền đang có lợi dựa trên tỷ lệ mất giá của đồng tiền (CPI).

Nếu so với tỷ giá USD theo quan điểm mối tương quan của đồng tiền số 1 thế giới, thì 3 năm gần đây mức tăng tỷ giá USD/VND đều dưới 2%. Điều đó cho thấy VND vẫn đang giữ giá rất tốt.
Haha, cụ nói thế kiểu như mọi thứ đang tốt đẹp tôi có thấy gì đâu. CPI nó tính hay lắm. E thì tính lạm phát theo cách riêng của e là tín dụng+ cpi + buffer sẽ ra số lạm phát chuẩn.
 

DGT

Xe hơi
Biển số
OF-716956
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
176
Động cơ
82,235 Mã lực
Tuổi
35
E vào hongs kinh nghiệm các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top