AKAN_N

Xe buýt
Biển số
OF-742471
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
634
Động cơ
73,521 Mã lực
Tiêm thôi chứ còn cách nào đâu, năm nay khó khăn quá
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,819
Động cơ
1,633,583 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
4 cảnh báo đầu tư bất động sản hàng hiệu
HoREA khuyến nghị người mua thận trọng với tiêu chuẩn căn hộ hàng hiệu và hợp đồng mua nhà để đảm bảo an toàn dòng tiền hàng triệu USD.

Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) vừa phát đi cảnh báo đến khách hàng và nhà đầu tư về sản phẩm mới bất động sản hàng hiệu được chào bán tại khu lõi trung tâm Sài Gòn cuối quý I. Dòng sản phẩm này gây xôn xao dư luận vì phá vỡ mọi kỷ lục về giá bán trong lịch sử hình thành thị trường (hơn 400 triệu đồng một m2 căn hộ). Các sản phẩm mới xuất hiện đình đám song người tiêu dùng còn khá mơ hồ về phân khúc thị trường ngách này.

Bất động sản hàng hiệu (Branded residences) là loại hình bất động sản hợp tác giữa một thương hiệu quản lý bất động sản nổi tiếng toàn cầu với một doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản cao cấp hạng sang, siêu sang. Xuất hiện lần đầu tiên tại New York (Mỹ) cách đây gần 100 năm, song vài tháng qua bất động sản hàng hiệu đang tạo sóng tại thị trường TP HCM, nhắm đến giới siêu giàu và tầng lớp nhà giàu mới.

Khi mua bất động sản hàng hiệu hình thành trong tương lai, khách hàng đã đặt niềm tin vào đẳng cấp của sản phẩm. Trước hết là tin vào uy tín của đơn vị sở hữu thương hiệu toàn cầu (phía nước ngoài), kế đến là uy tín thương hiệu của chủ đầu tư dự án (phía trong nước). Nhưng vẫn có doanh nghiệp mới thành lập chưa lâu, chưa có thời gian chứng minh uy tín, lại phát triển bất động sản hàng hiệu. Thực chất đây là hoạt động đầu tư kinh doanh sản phẩm dự án nhà ở cao cấp hạng sang, siêu sang theo phương thức đứng trên vai người khổng lồ, vay mượn uy tín thương hiệu của bất động sản hàng hiệu nước ngoài để kinh doanh.

Vì bất động sản hàng hiệu đang có giá trị từ triệu USD trở lên, HoREA khuyến nghị khách hàng, nhà đầu tư xem xét 4 vấn đề nhằm đảo bảo dòng vốn hàng chục tỷ đồng được đầu tư an toàn và minh bạch.

Phối cảnh sảnh đón như khách sạn 5 sao của một dự án căn hộ hàng hiệu tại quận 1, TP HCM.
Tiêu chuẩn hàng hiệu còn quá mới

Trước hết, một dự án để được công nhận là bất động sản hàng hiệu phải đạt tiêu chuẩn rất cao của đơn vị quản lý thương hiệu và không có bữa ăn nào miễn phí. Để được sử dụng tên của hàng hiệu thì chủ đầu tư dự án phải trả chi phí không hề nhỏ cho đơn vị quản lý thương hiệu. Chi phí này chắc chắn được tính đủ trong giá bán nhà mà người mua phải thanh toán chi phí mượn tên này, kể cả chi phí quảng bá sản phẩm ở trong nước và ở nước ngoài đều được tính đủ vào giá bán nhà.

Vấn đề cần được giải đáp thỏa đáng là khách hàng bỏ tiền mua bất động sản hàng hiệu với giá khủng liệu đã đúng với giá trị thật của căn hộ theo nguyên tắc "tiền nào của nấy", đáng đồng tiền bát gạo hay chưa. Hiện phân khúc bất động sản hàng hiệu vẫn còn quá mới, chưa có tiền lệ kiểm chứng giá trị và tiêu chuẩn chất lượng, vì vậy, nhà đầu tư cần thận trọng trước khi ra quyết định chọn mặt gửi vàng.

Thời hạn sử dụng thương hiệu bao lâu

Thời hạn được sử dụng tên thương hiệu của bất động sản hàng hiệu thường không giống nhau. Có hai trường hợp xảy ra, một là nếu dự án bất động sản hàng hiệu là do chủ đầu tư phát triển dự án, tự cung cấp các dịch vụ, thì tên thương hiệu được sử dụng ổn định lâu dài theo dự án. Hai là dự án bất động sản hàng hiệu được chuyển nhượng quyền sử dụng tên thương hiệu, thời hạn sử dụng phải theo giao kết của hợp đồng, ví dụ trong 10 năm, 15 năm...

Ở trường hợp nhượng quyền, sau thời hạn thỏa thuận trong hợp đồng, dự án không còn được phép sử dụng tên thương hiệu nữa. Do giá trị của căn hộ hàng hiệu gắn liền với thương hiệu, nhà đầu tư cần yêu cầu được minh bạch thông tin về thời hạn dự án được sử dụng thương hiệu đi kèm.

Rắc rối trong vận hành bất động sản hàng hiệu

Các chủ sở hữu căn hộ chính là người thanh toán chi phí vận hành bất động sản hàng hiệu, kể cả chi phí quản lý vận hành toà nhà trong giai đoạn trước khi thành lập Ban quản trị nhà chung cư. Thế nhưng, nếu chủ sở hữu bất động sản hàng hiệu không thuê đơn vị quản lý vận hành đạt chuẩn thương hiệu nhượng quyền yêu cầu, toà nhà có nguy cơ không được tiếp tục sử dụng tên thương hiệu quốc tế nữa. Điều này có thể gây rắc rối khi chủ nhà phải chi trả mọi chi phí nhưng không có quyền định đoạt cách vận hành bất động sản hàng hiệu vì phải tuân thủ theo tiêu chuẩn của các thương hiệu quốc tế đề ra.

Chiêu tạo khan hiếm bất động sản hàng hiệu

Về phương thức bán hàng, thường thì chủ đầu tư dự án bất động sản hàng hiệu sẵn sàng chi đậm cho công tác quảng bá sản phẩm và thực hiện phương thức ra hàng nhỏ giọt. Họ chia nhỏ rổ hàng để tạo sự khan hiếm và kích thích tâm lý "bạn là một trong số ít người đầu tiên sở hữu bất động sản hàng hiệu" của dự án.

Dự án bất động sản hàng hiệu chỉ giải quyết nhu cầu nhà hàng hiệu cho giới nhà giàu ở đẳng cấp rất giàu, siêu giàu và cho các lãnh đạo tập đoàn nước ngoài cần lưu trú. Tuy nhiên, nếu so sánh với Mỹ có 1% dân số là người siêu giàu, tỷ lệ này ở Việt Nam rất thấp, có thể thấp hơn hàng trăm lần so với Mỹ. Bên cạnh đó, việc mua để cho thuê lại bất động sản hàng hiệu cũng không phải dễ dàng, vì rất kén khách, thị phần bất động sản hàng hiệu không lớn như nhà đầu tư kỳ vọng. Đây không phải là sân chơi dành cho các doanh nghiệp bất động sản, hoặc nhà đầu tư "tay mơ".

HoREA khuyến nghị khách hàng, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ các thông tin của dự án bất động sản hàng hiệu và nhất là nghiên cứu kỹ nội dung hợp đồng để tránh bị nhầm lẫn và đánh tráo khái niệm.
Hiệp hội cũng đề nghị các chủ đầu tư dự án bất động sản hàng hiệu giữ chữ tín, cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, giải thích cặn kẽ hợp đồng mua bán nhà cho khách hàng và có chế độ hậu mãi đúng như cam kết để thực sự mang đến luồng gió mới bất động sản hàng hiệu tại thị trường TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,403
Động cơ
515,888 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Không biết ở BG tiêm vacxin gì mà có thêm 1 người chết sau khi tiêm.

Một ngày trước đó cũng có một trường hợp tử vong.

Các cụ có tiền sử bệnh tật thì tạm tránh tiêm vacxin đã nhé.
Tỷ lệ rủi ro rất thấp nhưng vẫn xảy ra. Đen thì dính.
Nên cứ từ từ. Còn bao nghĩa vụ phải thực hiện nữa.
 

lang thang48

Xe buýt
Biển số
OF-776795
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
814
Động cơ
44,451 Mã lực
Tuổi
33
Tiêm cũng đc.
Nhưng nhỡ bắt tiêm hàng anh tập. Chống lại có bị tù không?
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
2,923
Động cơ
389,960 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Sắp tới VN sẽ nhập và tự sản xuất nhiều loại và số lượng lớn Vacxin phòng Covid-19.
Về công dụng, và nguy cơ các kiểu thì Các cụ các mợ biết hết rồi.
Vậy Có cụ mợ nào được suất ưu tiên tiêm mà còn chần chừ chưa dám tiêm hoặc sẽ không tiêm cho đến khi cảm thấy an toàn hơn?
Em thì sẽ không tiêm Astrazeneka rồi đấy.
Cháu nghĩ sẽ có 1 chiến dịch ép dân tiêm vacxin tàu.
 

lang thang48

Xe buýt
Biển số
OF-776795
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
814
Động cơ
44,451 Mã lực
Tuổi
33
Tỷ lệ rủi ro rất thấp nhưng vẫn xảy ra. Đen thì dính.
Nên cứ từ từ. Còn bao nghĩa vụ phải thực hiện nữa.
Tài xế có tiền sử co dật. Có phải là động kinh không nhỉ.?
Chả may bố đang lái xe mà lên cơn. Chắc kéo theo vài người.
 

Putinka_Vodka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-450526
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
574
Động cơ
213,588 Mã lực
Chính cái con khỉ mốc. Chính dân Nga còn từ chối tiêm vaccin Nga mà cụ còn vẽ ra. Nếu nó tốt ngang nhau mà giá rẻ hơn, chả thằng nào chê cả cụ nhé!
Nó ko tốt sao ko có ca tử vong nào do nó gây ra ? Ko tốt sao có hơn 60 nước phê duyệt ? Dân Nga ko tiêm là do họ xem như cúm mùa và chính quyền cũng ko ép . Còn vụ tìm cách gây khó cho vaccine Nga quá rõ roài . Nhưng trò ruồi thôi
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,742
Động cơ
481,267 Mã lực
Nơi ở
..
Em không hiểu lắm! Nó nằm trong toà nhà Mipec gần Ngã Tư Sở! Chắc không cạnh tranh được Vin Mall ở Royal city cạnh đấy
Không phải... lotte nó thuế 4 tầng kinh doanh trong đó chỉ duy nhất 1 tầng 2 làm siêu thị, 3 tầng kia cho thuê lại kiểu ăn uống, học TA, văn phòng, coffe..... mặc dù 4 tầng hoạt động nhưng không hiệu quả lắm .. lỗ. Nhân dịp covid 2020 thì ngay lập tức tầng 3,4 bị bỏ không cả năm liền.... vừa rồi 2 lệnh cấm đầu năm 2021 ==> phế luôn tầng 1. Tóm lại bây giờ chỉ duy nhất tầng 2 gánh đủ 4 tầng... theo cụ nên nghỉ không
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,819
Động cơ
1,633,583 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không phải... lotte nó thuế 4 tầng kinh doanh trong đó chỉ duy nhất 1 tầng 2 làm siêu thị, 3 tầng kia cho thuê lại kiểu ăn uống, học TA, văn phòng, coffe..... mặc dù 4 tầng hoạt động nhưng không hiệu quả lắm .. lỗ. Nhân dịp covid 2020 thì ngay lập tức tầng 3,4 bị bỏ không cả năm liền.... vừa rồi 2 lệnh cấm đầu năm 2021 ==> phế luôn tầng 1. Tóm lại bây giờ chỉ duy nhất tầng 2 gánh đủ 4 tầng... theo cụ nên nghỉ không
Em nghĩ là buộc phải nghỉ vì các dịch vụ ăn uống, giải trí ... rất khó trụ được trong lúc dịch bệnh thế này😭
 

Thanh lâm 12

Xe hơi
Biển số
OF-748990
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
119
Động cơ
55,810 Mã lực
Tuổi
23
Khổ mấy cô cắt tóc gội đầu xóm em các cụ ạ. Mấy em đó làm thuê có 5 triệu/ tháng, cứ dịch là đối tượng bị đóng cửa đầu tiên, nghỉ k lương cả tháng nay rồi=((
 

IP man

Tháo bánh
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,428
Động cơ
73,370 Mã lực
Tình hình kt nhìn đâu cũng thấy khó khăn mà vẫn có dự đoán bds lại sắp đến đợt tăng. Thật khó giải thích. Ko lẽ tiền ' thịt ' trong dân vẫn còn nhiều thế!
Khái niệm “tiền thịt” em không biết ông nào sáng tác ra. Thực ra dân có tiền thịt thì cũng gửi vào ngân hàng rồi ngân hàng nó lại lấy ra cho thằng khác vay, kể cả là lướt sóng chứng khoán, bất động sản.
Tuy nhiên, điều đáng nói là số tiền cho vay ra ngoài đang lớn hơn nhiều số tiền gửi vào. Bây giờ dân càng ngày càng đói, tức là phải rút tiền tiết kiệm ra ăn dần thì số tiền gửi vào càng ngày càng giảm đi. Trong khi chứng khoán, bất động sản tăng cao nhưng không chốt để quy thóc được vì bọn Tây lông đang rút vốn nên không còn người đổ bô.
Có 1 vài thông tin mà bà con đang húng nên ko để ý.
Thứ nhất, thanh khoản ngân hàng đang mỏng dần, 1 số ngân hàng sẽ không trụ được nếu có hoạt động rút tiền.
Thứ hai, chú phỉnh cũng đang chuẩn bị khung pháp lý cho việc phá sản ngân hàng rồi, có lẽ trời kêu ai thì người đấy dạ thôi.
NHNN thì đang cố gắng tô vẽ bằng thông tư giãn thời gian trích lập nợ xấu, kiểu như tạo lợi nhuận ảo cho ngân hàng, nhưng bản chất nợ xấu là nợ mất cmn vốn rồi, dù giãn trích lập hay không thì cũng là mất... tô vẽ lên chắc tính lừa mấy thằng Tây vào đổ bô hộ nhưng chúng nó lại đang chạy rẽ đất.
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
408
Động cơ
207,461 Mã lực
Tuổi
34
Tây nó đâu có ngu. Nó còn chơi ngược lại tăng chỉ số tín nhiệm của ngân hàng để nó thoái hết vốn khỏi hệ thống ngân ai... Ai dính bô? Là nhỏ lẻ chứ còn ai nữa. Haha..
Ngon như CTG, ACB mà giờ hở room ngoại, ko thằng ngoại nào thèm mua là biết ntn rồi. Chính phủ đang chuẩn bị tâm lý dư luận để cho phá sản ngân hàng đấy. Mà ko chỉ 3 ngân hàng 0 đồng thôi đâu, khả năng còn mấy con nữa.
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,819
Động cơ
1,633,583 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tây nó đâu có ngu. Nó còn chơi ngược lại tăng chỉ số tín nhiệm của ngân hàng để nó thoái hết vốn khỏi hệ thống ngân ai... Ai dính bô? Là nhỏ lẻ chứ còn ai nữa. Haha..
Ngon như CTG, ACB mà giờ hở room ngoại, ko thằng ngoại nào thèm mua là biết ntn rồi. Chính phủ đang chuẩn bị tâm lý dư luận để cho phá sản ngân hàng đấy. Mà ko chỉ 3 ngân hàng 0 đồng thôi đâu, khả năng còn mấy con nữa.
Em cũng đồng ý là phải thanh lọc bớt các ngân hàng yếu kém và gây ảnh hưởng tới các anh làm ăn tốt và đàng hoàng.
 

Hanh Ha

Xe tăng
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
1,731
Động cơ
239,510 Mã lực
Tuổi
40
Khái niệm “tiền thịt” em không biết ông nào sáng tác ra. Thực ra dân có tiền thịt thì cũng gửi vào ngân hàng rồi ngân hàng nó lại lấy ra cho thằng khác vay, kể cả là lướt sóng chứng khoán, bất động sản.
Tuy nhiên, điều đáng nói là số tiền cho vay ra ngoài đang lớn hơn nhiều số tiền gửi vào. Bây giờ dân càng ngày càng đói, tức là phải rút tiền tiết kiệm ra ăn dần thì số tiền gửi vào càng ngày càng giảm đi. Trong khi chứng khoán, bất động sản tăng cao nhưng không chốt để quy thóc được vì bọn Tây lông đang rút vốn nên không còn người đổ bô.
Có 1 vài thông tin mà bà con đang húng nên ko để ý.
Thứ nhất, thanh khoản ngân hàng đang mỏng dần, 1 số ngân hàng sẽ không trụ được nếu có hoạt động rút tiền.
Thứ hai, chú phỉnh cũng đang chuẩn bị khung pháp lý cho việc phá sản ngân hàng rồi, có lẽ trời kêu ai thì người đấy dạ thôi.
NHNN thì đang cố gắng tô vẽ bằng thông tư giãn thời gian trích lập nợ xấu, kiểu như tạo lợi nhuận ảo cho ngân hàng, nhưng bản chất nợ xấu là nợ mất cmn vốn rồi, dù giãn trích lập hay không thì cũng là mất... tô vẽ lên chắc tính lừa mấy thằng Tây vào đổ bô hộ nhưng chúng nó lại đang chạy rẽ đất.
Nếu việc chuẩn bị khung pháp lý cho việc phá sản ngân hàng kết thúc và công bố em nghĩ là sẽ có khả năng xảy ra 1 cuộc tháo chạy khỏi những ngân hàng nhỏ. Như thế thì hậu quả cũng nghiêm trọng đấy ah.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,742
Động cơ
481,267 Mã lực
Nơi ở
..
Em nghĩ là buộc phải nghỉ vì các dịch vụ ăn uống, giải trí ... rất khó trụ được trong lúc dịch bệnh thế này😭
Ngày trước vào khoảng tháng 5,6 2020 em đã
Nói đến cảnh báo kinh tế xẽ nát nếu không chịu thay đổi tư duy nó thoáng và chấp nhận tổn thất phụ trội thì mới trụ nổi về kinh tế ( lúc đó bị cccm trên này ném đá tơi bời ) Bây giờ cảnh ảm đạm nó diễn ra khả năng hết năm 2021 và kéo giữa năm 2022 nên không buồn than khóc nữa cho mệt.
Mẹ kiếp bọn phương tây, bòn giầu cũng như bọn nghèo mồm lúc nào dẻo mồm khen đểu... việt nam kiểm soát dịch quá tốt ( bây giờ vẫn khen đều trên báo ) tiếp tục phát huy nữa đi
tuy nhiên........190 nước trên thế giới từ thăng nghèo đến thằng giầu đệch thằng nào nó lấy cái mô hình để bắt trước cả đâu trong khi các miệng chúng nó vẫn khen mình>:) ( thế mới chú hề ) trong khi quá nửa anh em tự sướng chúng ta là tấm gương cho thế giới bắt trước
 

Honghen2008

Xe container
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
9,646
Động cơ
460,854 Mã lực
Khái niệm “tiền thịt” em không biết ông nào sáng tác ra. Thực ra dân có tiền thịt thì cũng gửi vào ngân hàng rồi ngân hàng nó lại lấy ra cho thằng khác vay, kể cả là lướt sóng chứng khoán, bất động sản.
Tuy nhiên, điều đáng nói là số tiền cho vay ra ngoài đang lớn hơn nhiều số tiền gửi vào. Bây giờ dân càng ngày càng đói, tức là phải rút tiền tiết kiệm ra ăn dần thì số tiền gửi vào càng ngày càng giảm đi. Trong khi chứng khoán, bất động sản tăng cao nhưng không chốt để quy thóc được vì bọn Tây lông đang rút vốn nên không còn người đổ bô.
Có 1 vài thông tin mà bà con đang húng nên ko để ý.
Thứ nhất, thanh khoản ngân hàng đang mỏng dần, 1 số ngân hàng sẽ không trụ được nếu có hoạt động rút tiền.
Thứ hai, chú phỉnh cũng đang chuẩn bị khung pháp lý cho việc phá sản ngân hàng rồi, có lẽ trời kêu ai thì người đấy dạ thôi.
NHNN thì đang cố gắng tô vẽ bằng thông tư giãn thời gian trích lập nợ xấu, kiểu như tạo lợi nhuận ảo cho ngân hàng, nhưng bản chất nợ xấu là nợ mất cmn vốn rồi, dù giãn trích lập hay không thì cũng là mất... tô vẽ lên chắc tính lừa mấy thằng Tây vào đổ bô hộ nhưng chúng nó lại đang chạy rẽ đất.
em note lại comment này nếu đúng thì có một sự khủng hoảng rất nặng cho hệ thống ngân hàng và người dân là người thiệt nhiều nhất😢
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
408
Động cơ
207,461 Mã lực
Tuổi
34
Mấy bác cẩn thận đừng ham gửi lãi suất cao nhé. Có 1 ngân hàng thuộc loại to nhưng đang huy động cao nhất hệ thống ngân hàng đấy, tên bắt đầu bằng chữ S. Tình hình tài chính nó ko ổn từ lâu kể từ lúc sáp nhập 1 ngân hàng đểu vào.
Giai đoạn này nhiều ngân hàng nhỏ thiếu vốn, bạn em huy động đc 1 lần 16 tỷ, 1 lần 30 tỷ mà được chụp ảnh rồi thưởng nóng rùm beng luôn. Là các bác biết 1 số ngân hàng nó đói vốn ntn rồi. Ngân hàng này cũng trả lãi cao gần nhất, tên bắt đầu bằng chữ N
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top