Menlor

Xe tải
Biển số
OF-752255
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
351
Động cơ
-269 Mã lực
Tuổi
43
Chắc cụ có đủ cơ sở để khẳng định.
Còn em đã bị một định kiến về TQ, nên từ chối ngay từ suy nghĩ.
bởi vì em tiếp cận được nhiều thông tin về vắc xin của Mỹ hơn cụ, đồng thời em không có định kiến như cụ. Thường người có định kiến sẽ rất khó tiếp thu sự thật
 

mocmit

Xe tải
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
474
Động cơ
480,295 Mã lực
Tình hình nhà em như thế này:
Em tiêm cách đây gần 20 ngày, tiêm xong có hiện tượng sốt sau 24h, sốt khoảng 37,3 độ. Sốt nửa ngày là hết, hơi đau chỗ tiêm.
F1 nhà em 19t, cơ địa dị ứng, trước khi tiêm có test dị ứng. Tiêm hôm thứ 3 tuần trước. Hiện tượng y như em, sốt nhẹ, không cần uống hạ sốt.
Gấu nhà em vừa tiêm hôm nay, cũng cơ địa dị ứng, vẫn tiêm bình thường sau khi test. Bây h hơi sốt (phản ứng sau 12h).
Cả nhà em tiêm AZ nhé. Các bác cứ yên tâm
 

magicspeed

Xe đạp
Biển số
OF-693199
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
18
Động cơ
100,990 Mã lực
Em tiêm 1 mũi astra rồi các cụ ạ. Cũng sốt nhẹ đau cơ mất 1 ngày. Nói chung vắc xin ko thể miễn nhiễm 100% nhưng kháng thể sinh ra cũng giúp nhẹ triệu chứng và giảm tỉ lệ lây nhiễm cho mọi người xung quanh. Lý thuyết em tìm hiểu là thế ko biết có đúng ko.
 

Bố Be

Xe hơi
Biển số
OF-537365
Ngày cấp bằng
16/10/17
Số km
194
Động cơ
134,760 Mã lực
Do công việc em phải đi vào vùng dịch khớ ở châu Á . Đến lúc xét nghiệm PCR để về chả có dãn cách gì ở viện nên tự xác định là F1 vì xác suất dương tính bên đó khi xét nghiệm tới 30-40% . Vì việc phải xác định tư tưởng là vẫn phải quay lại nên em thấy quyết định đi tiêm khá đơn giản với em .
Tiêm xong mũi 1 AZ em sốt 37,9 độ mất 1 ngày , nằm bẹp như gián . Cơ quan em cũng thấy kêu số với đau người kha khá , trừ mấy chú thanh niên và đội hay leo trèo thì ít sốt mà chỉ đau người , có bác kêu đau họng do xem bóng đá thôi . Đến hôm thứ 2 thì hết sốt , giờ vai hơi nhức tí . Dù có sốt nhưng em nghĩ có những đợt từng bị sốt cao và tệ hơn như thế này nên em vẫn thấy OK , thậm chí hơi mừng vì cơ thể mình đã phải tập chiến với virus rồi . Em đợi tiêm mũi 2 thôi .
Các bác không tiêm thường sẽ rơi vào trường hợp không đủ vacine sớm để tiêm . Còn nếu sợ tiêm thì bác cứ nghĩ đến việc phải ngồi cách ly với dãn cách và cách ly tới 5 tuần + ngoáy mũi và họ phê tận óc tới 8 lần như em vừa trải qua , rồi tính đến chi phí kinh tế tài chính , lương lậu , các thú vui chơi xa xỉ ngoài biển hay lên núi thì sẽ thấy thiệt hơn .
 
Chỉnh sửa cuối:

nga87

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-89612
Ngày cấp bằng
24/3/11
Số km
131
Động cơ
406,979 Mã lực
Nơi ở
Chuyên cung các loại tổ yến nhà nuôi 0914595986
Tình hình nhà em như thế này:
Em tiêm cách đây gần 20 ngày, tiêm xong có hiện tượng sốt sau 24h, sốt khoảng 37,3 độ. Sốt nửa ngày là hết, hơi đau chỗ tiêm.
F1 nhà em 19t, cơ địa dị ứng, trước khi tiêm có test dị ứng. Tiêm hôm thứ 3 tuần trước. Hiện tượng y như em, sốt nhẹ, không cần uống hạ sốt.
Gấu nhà em vừa tiêm hôm nay, cũng cơ địa dị ứng, vẫn tiêm bình thường sau khi test. Bây h hơi sốt (phản ứng sau 12h).
Cả nhà em tiêm AZ nhé. Các bác cứ yên tâm
Tình hình tiêm mà vẫn bị nhiễm covid thì vẫn phân vân quá. Em sợ nó có tác dụng phụ gì đấy😁
 

Fulda

Xe máy
Biển số
OF-776843
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
65
Động cơ
37,791 Mã lực
Tuổi
39
Em vừa tiêm Janssen mấy hôm nay, hoàn toàn không thấy phản ứng phụ gì. Loại này nghe nói công dụng không bằng các loại khác nhưng liều chỉ có 1 mũi duy nhất nên em vẫn tiêm.
 

minhhai_police

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-76334
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
2,920
Động cơ
434,327 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Người nghèo giờ nhiều ng lâm vào cảnh khốn cùng rồi. Tiếp diễn nữa thành bất ổn xã hội. Vn đúng là đi trước về sau, nổ thì ko ai bằng nào là cả thế giới toàn mây đen thì mặt trời vẫn mọc ở VN=))=))=))=))
Vừa rồi có vụ VOV chơi bẩn bà Hằng bị cả chục ngàn ng tấn công. Vậy là biết bất mãn xã hội nó ntn rồi
DDOS mà cụ suy ra cả chục ngàn người tấn công thì vãi chưởng =))
 

caucaloc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780578
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
122
Động cơ
33,859 Mã lực
Hàng trăm chủ tàu du lịch nguy cơ phá sản

Hơn 500 tàu du lịch ở vịnh Hạ Long, Bái Tử Long đang nằm bờ nhưng các chủ của nó đứng ngồi không yên vì đã thành "con nợ". Tàu dừng nhưng họ vẫn phải "gánh" chi phí.

Đã được đón khách du lịch nội tỉnh từ trưa ngày 8/6 nhưng các con đường dẫn vào Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long vẫn vắng tanh.

Anh Vũ Đình Linh (45 tuổi), chủ của 15 tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, cho biết, sau 20 năm làm du lịch, chưa từng rơi vào cảnh bế tắc như lúc này.

Dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam từ tháng 1/2020, khiến anh cắt giảm nhân viên từ 80 xuống còn 8 người chủ yếu để trông coi tàu. Hơn một năm nay, 15 tàu nghỉ đêm hầu hết thời gian nằm bờ. Dù không chạy, mỗi tháng anh phải trả chi phí 500 triệu đồng, trong đó 200 triệu đồng là tiền lãi ngân hàng.

Anh tính toán, một tàu nghỉ đêm từ 8 đến 14 phòng phải chi phí bình quân 50 triệu đồng mỗi tháng dù không chạy. Trên tàu vẫn phải duy trì hai nhân viên để trông coi, trong đó tiền lương, tiền ăn, tiền đóng bảo hiểm cho hai người khoảng 20 triệu một tháng rồi kèm các loại chi phí như đăng kiểm, bến bãi, duy trì bảo dưỡng... "Mỗi lần lên đà, bảo dưỡng cũng mất hơn 50 triệu đồng", anh Linh buồn bã nói.

Người đàn ông từng đi lên từ hai bàn tay trắng với những chiếc đò nhỏ trước khi mua được tàu lớn đang rơi cảnh nợ nần. Anh nợ 40 tỷ, cả ngân hàng và bên ngoài. Hai năm nay, đang nợ 40 tỷ đồng, cả ngân hàng và vay bên ngoài. Trong gần hai năm nay, khi phải vay chỗ nọ trả chỗ kia, chi phí vay nợ lại "đội" thêm hơn 10 tỷ đồng.

"Đến giai đoạn này mà bán hết tàu để trả nợ coi như trắng tay vì lỗ nặng mà cũng không có ai mua", anh Linh nói và mong được Chính phủ và ngân hàng có những chính sách hỗ trợ các chủ tàu.

Tương tự anh Linh, ông Bùi Công Hoan, chủ của ba tàu nghỉ đêm trên vịnh cũng đang điêu đứng. Tàu nhà ông nằm bờ từ đầu năm 2020 đến nay. Như trước đây có 50 nhân viên thì nay chỉ còn hơn 10 người để trông coi tàu.

Được đón khách nội tỉnh nhưng tầm này, các du thuyền may ra chỉ có khách vào cuối tuần. Chi phí vận hành tàu nghỉ đêm gấp 2 đến 3 lần tàu ngày, chưa kể phải giảm giá để hút khách nên các ông chủ thấy "càng vận hành càng lỗ".

"Trước giá dịch vụ 2 ngày 1 đêm khoảng 2,5 triệu đồng một khách, thì nay xuống còn 1,8 triệu, đã bao gồm ba bữa ăn chính, một bữa ăn sáng. Nếu tàu 20 ca bin phải đạt số lượng khách khoảng 80% mới đủ hòa vốn", ông Hoan nói.

Đè nặng lên vai của các chủ tàu lúc này không chỉ có chi phí vận hành du thuyền. Hiện tất cả nhân viên trên tàu buộc phải có kết kết quả âm tính thì tàu du lịch mới được đón khách và giấy xét nghiệm này chỉ có giá trị trong bảy ngày là phải xét nghiệm lại. Theo tính toán, chi phí xét nghiệm PCR Covid-19 hiện khoảng 700.000-800.000 đồng mỗi lần.

"Đây là một gánh nặng cho các chủ tàu vì chi phí cho việc xét nghiệm rất tốn kém vì hết 7 ngày lại phải xét nghiệm lại. Chúng tôi đã đề xuất với tỉnh tiêm vaccine cho tất cả nhân viên phục vụ trên các tàu, các chủ tàu sẽ trả phí tiêm vaccine cho nhân viên, nhưng đến nay chưa nhận được trả lời", ông Nguyễn Văn Phượng, Chi hội phó tàu du lịch Hạ Long nói.

Theo ông, nếu không có dịch bệnh, các chủ tàu mang lại nguồn thu ngân sách rất lớn cho tỉnh và tạo công ăn việc làm cho hơn 5.000 lao động. Còn giờ, họ không thu mà chỉ chi và đang thành con nợ.

Ông Phượng dẫn chứng, nếu đầu tư cho một tàu sắt nghỉ đêm 4 đến 5 sao khoảng 30 đến 40 phòng có thể lên đến hàng trăm tỷ đồng. Hiện nay có những người vay hàng chục tỷ đến hàng trăm tỷ đồng.

"Chúng tôi mong Chính phủ có chính sách giảm lãi, khoanh nợ..", ông Phượng nói và cho biết đến 15/6 sẽ có buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Quảng Ninh.

Một ******** tỉnh Quảng Ninh cho biết đã có chủ trương giảm phí tham quan vịnh Hạ Long để thu hút du khách. Tháng 7 này, HĐND tỉnh họp sẽ xem xét trình HĐND miễn 100% giá vé tham quan vịnh Hạ Long đến hết năm 2021.

Ngoài ra, tỉnh cũng giao Sở Du lịch làm việc với các tỉnh để đón những đoàn khách tiêm đủ liều vaccinne hoặc đến từ vùng an toàn.

Về đề xuất tiêm vaccine của các chủ tàu, vị này cho biết trước mắt sẽ thực hiện theo nghị quyết của Chính phủ, theo tuần tự ưu tiên, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Quảng Ninh cũng đang cố gắng tiếp cận các nguồn vaccine đảm bảo chất lượng một cách nhanh nhất có thể. "Tỉnh rất quan tâm vấn đề này nhưng vì chưa có vaccine, lại muốn phát triển du lịch, nên buộc phải áp dụng các quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch", vị này nói và cho biết đã ban hành xét nghiệm theo mẫu gộp 10 với chi phí rẻ nhất.
Phá sản là qui luật của thị trường, kêu ca cái gì.
Lúc ăn nên làm ra có kêu người nghèo hơn mình đến chia sẻ lợi nhuận không.
 

ChacuaTit

Xe tăng
Biển số
OF-725343
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
1,202
Động cơ
87,192 Mã lực
Bộ GTVT nhà e tiêm ở BV NHI bắt đầu từ 14/6 ợ
 

Sfgs

Xe buýt
Biển số
OF-707850
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
650
Động cơ
96,165 Mã lực
Tuổi
32
Phá sản là qui luật của thị trường, kêu ca cái gì.
Lúc ăn nên làm ra có kêu người nghèo hơn mình đến chia sẻ lợi nhuận không.
Vấn đề nó gây bất ổn và hệ lụy tiêu cực cho xã hội cụ hiểu không??? 1 tàu hoạt động là nó đã tạo ra việc làm cho nhiều người rồi.Năm ngoái em đi du lịch QN mà thấy heo hút lắm rồi. Họ dám liều thì mới đc lợi nhuận chứ cụ.Vẫn biết đời lên voi xuống chó, nhưng cụ nhìn cảnh tài sản cụ hàng ngày mất đi giá trị thì cứ có xót lòng ko??
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,153
Động cơ
486,041 Mã lực
Nơi ở
rừng
Mỹ tung ra 1.900 tỉ USD cứu 300 triệu dân, Úc tiêu hơn 200 tỉ cứu 25 triệu dân mà vẫn còn lao đao. Trong khi 62.000 tỷ VND của mình mới giải ngân được 20% thì cứu 100 triệu dân kiểu gì. Vài năm tới sẽ còn khó khăn nữa.
Kiu đại za là được rồi !
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,676
Động cơ
200,869 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Người nghèo giờ nhiều ng lâm vào cảnh khốn cùng rồi. Tiếp diễn nữa thành bất ổn xã hội. Vn đúng là đi trước về sau, nổ thì ko ai bằng nào là cả thế giới toàn mây đen thì mặt trời vẫn mọc ở VN=))=))=))=))
Vừa rồi có vụ VOV chơi bẩn bà Hằng bị cả chục ngàn ng tấn công. Vậy là biết bất mãn xã hội nó ntn rồi
Bần cùng sinh đạo tặc, tình hình ngăn sông cấm chợ thế này ko thể dùng mãi đc, đến giờ là hạ sách rồi, chẳng ai còn tự hào khi dùng cách này chống dịch nữa. Dân đói, bí bách thì tất làm càn, bệnh dịch chưa biết thế nào chứ đói mốc mồm ra thì bệnh dịch lúc đấy là cái đinh, đến lúc ng ta phải nhao đi kiếm cơm thôi kệ mịa bệnh dịch.
Vạn lời hót hay không bằng một hành động thực tế, qua đợt này cũng là bài học chém gió, hót ít thôi, cờ bạc ăn nhau gà gáy, mải hót mà quên mịa nó mất muốn chiến thắng covid ko thể dùng truy vết cách ly mãi đc, giờ cũng là chậm chân so với thế giới rồi, những ông chậm về sau là sẽ thiệt hại nhất khi thế giới bắt đầu mở cửa thì vẫn loay hoay truy vết với cách ly.
 

Kia_fote

Xe điện
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,442
Động cơ
411,463 Mã lực
...Vì vậy hãy nghĩ đến tình thế nguy cấp mà nhập vắc xin Trung Quốc ngay để chống dịch và ổn định sản xuất, ổn định kinh tế trước THU - ĐÔNG sắp tới.
Thế giới còn đang nghi ngờ virut từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Cụ có chắc Vaccine khựa xuất sang VN chất lượng giống như loại dùng cho dân nó không? Vấn đề là mất lòng tin vào anh khựa, chứ không hẳn là chê trình của nó. Chưa tiêm còn cảnh giác phòng bệnh. Tiêm loại chất lượng kém rồi chủ quan còn toang hơn.
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,900
Động cơ
-2,290 Mã lực
Mỹ tung ra 1.900 tỉ USD cứu 300 triệu dân, Úc tiêu hơn 200 tỉ cứu 25 triệu dân mà vẫn còn lao đao. Trong khi 62.000 tỷ VND của mình mới giải ngân được 20% thì cứu 100 triệu dân kiểu gì. Vài năm tới sẽ còn khó khăn nữa.
62,000 tỷ còn 80% ~ 50,000 tỷ, thế thì làm cái nồi gì mà không trích ra 1 nửa mua vacxin cho nhanh, chờ ủng hộ với tài trợ đến bao giờ mới đủ??? Không thể hiểu nổi tư duy lãnh đạo, thừa tiền mà cấp thiết thì không làm ^:)^
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top