Các vấn đề liên quan đến Ford Fiesta, biện pháp khắc phục

Trạng thái
Thớt đang đóng

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,110
Động cơ
402,520 Mã lực
E vẫn ko hiểu xe của kụ digger rò dầu ở chỗ nào? Theo như E hiểu thì bị ở đầu ra của hộp số chứ đâu có bị ở giữa khoang nối động cơ và hộp số? Do vậy chỉ thấy vết dầu ở trục láp chứ ko có dầu ở khe nối giữa động cơ và hộp số? Mà theo E cái vụ này đều do lắp ráp tại VN mà ra thôi, chứ động cơ và hộp số lắp sẵn tại nơi chế tạo rồi có bị gì đâu?
 
Chỉnh sửa cuối:

XeNguaDalat

Xe máy
Biển số
OF-760
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
95
Động cơ
578,450 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
MangNhaKinh.vn
Website
www.MangNhaKinh.vn
Bác làm cú tháo cọc (-) bình điện ra 10' cho thoải mái, sau đó lắp lại và chạy Garanti vài phút ko bật gì cả, sau đó chạy không tải thêm vài phút có bật điều hòa rồi vi vu đường đẹp khoảng 20km là OK.Sau khi đi khoảng 70-100km xe sẽ lại ngon lành như mới. Vòng tua ko tải phải quay về ~750v/ph mới là bình thường, khi ga lên khoảng 1800v/ph thì nhấc chân ga để xe sang số rồi mới ga tiếp chứ đừng giữ ga. Lưu ý ko ấn nút hỗ trợ xuống dốc bên cần số.
Chúc Bác có những ngày thoải mái.
Tháo cọc ra có sao không bác?! hic! em cũng lo?! bác đang đi FFi luôn hả? em sợ lại fai chui vào Ford nữa, em ngán nó tới tận cổ rồi!!
 

dtumi

Xe tải
Biển số
OF-80160
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
285
Động cơ
418,850 Mã lực
Dịch vụ của Ford có vẻ lớm nhỉ, nghe nói bị kêu ca nhiều quá,
 

thangdangkts

Xe hơi
Biển số
OF-75664
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
152
Động cơ
423,320 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà thờ hàng Bột
Trường hợp không "dạy" mà chạy luôn thì có vấn đề gì không bác?
Hộp số thông minh thì mới dạy đc bác ạ! Chứ cái loại ngu ngơ thì có dạy cũng chả ích gì cả! E ko ý gì đâu nhé! ;)
Em thì dùng cái loại hộp số cầm tay chỉ việc, giáo cụ trực quan.;)
 
Chỉnh sửa cuối:

vanphiet

Xe buýt
Biển số
OF-69394
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
803
Động cơ
437,913 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
BẮC NINH
cái này chắc cũng xác suất,hôm em đi kiểm tra mấy chú bên fo giải phóng nói bên đó chưa có ai phải bảo hành cái này cả mặc dù loạt đầu tiên năm 2011 lượng xe bán ra khá nhiều.
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,110
Động cơ
402,520 Mã lực
Tháo cọc ra có sao không bác?! hic! em cũng lo?! bác đang đi FFi luôn hả? em sợ lại fai chui vào Ford nữa, em ngán nó tới tận cổ rồi!!
E đang đi FFi và làm vài lần rồi, xe của E hiện chạy lên số rất nhẹ, vòng tua có tải chỉ loanh quanh 1200-1500v/ph thôi (đi trong phố), đi đường trường thì cũng =<2000 v/ph.
Mấy chú cắm máy vào test là làm cảnh cho oai thôi, xe tự nó reset lại được; trừ trường hợp Bác lắp thêm cái gì mới như đèn sương mù chẳng hạn thì cần máy.
 

XeNguaDalat

Xe máy
Biển số
OF-760
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
95
Động cơ
578,450 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
MangNhaKinh.vn
Website
www.MangNhaKinh.vn
E đang đi FFi và làm vài lần rồi, xe của E hiện chạy lên số rất nhẹ, vòng tua có tải chỉ loanh quanh 1200-1500v/ph thôi (đi trong phố), đi đường trường thì cũng =<2000 v/ph.
Mấy chú cắm máy vào test là làm cảnh cho oai thôi, xe tự nó reset lại được; trừ trường hợp Bác lắp thêm cái gì mới như đèn sương mù chẳng hạn thì cần máy.
Cảm ơn bác, em sẽ làm thử, nếu ok như bác nói thì quả thật bác là cứu nhân của em đó, hii, nếu ok e sẽ làm 1 thớt trên này luôn. Tks bác.
 

XeNguaDalat

Xe máy
Biển số
OF-760
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
95
Động cơ
578,450 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
MangNhaKinh.vn
Website
www.MangNhaKinh.vn
Reset và Relern hộp số PowerShift Ford Fiesta

1.Động cơ:
Sau hai lần lặp lại cái lỗi đỏ đèn Engine và Cài số D xe không lăn bánh (xe nằm đường 2 lần) phải vào Ford để reset và relearn hộp số (đã thay cái bình accu mới) xe em (12000km) bị hiện tượng sau (em cảm nhận gần 1 tháng sau bị lỗi so với trước đó):
- Tăng số thì muộn hơn, giảm số thì sớm hơn
- Máy ồn và gầm hơn, xe chạy ì và nặng hơn
- Vòng tua lên 2000rpm mới chuyển số
- Ở garanti (không tải, số P) vòng tua gần 900-1000
- Ở tốc độ <40kmh vòng tua >= 1500
- Ở tốc độ 40kmh vòng tua = 1500
- Ở tốc độ 50kmh vòng tua > 1500
- Ở tốc độ 60kmh vòng tua > 1800

2.Ấm ức:
Ức quá, em hỏi FVN họ nói chỉ có kỹ thuật viên của ford được đào tạo mới làm được, em lục lọi mò mẫm google và tìm được cuốn Ford-2012-Fiesta-Owner-Guide-3rd-Printing sau đó được bác hnmember cho biết kinh nghiệm, em làm thử luôn.

3.Kết quả:
- Tăng số mượt như xe lưc mới
- Máy êm hơn, xe chạy bớt ì và lướt hơn
- Chuyển số ở 1800rpm
- Ở garanti (không tải, số P) vòng tua 750-800
- Ở tốc độ <40kmh vòng tua khoảng <1200
- Ở tốc độ 40kmh vòng tua khoảng 1200
- Ở tốc độ 50kmh vòng tua khoảng 1400-1500
- Ở tốc độ 60kmh vòng tua khoảng 1500-1600
(Điều kiện so sánh: cùng đoạn đường mà em thường đi hàng ngày, đường bằng phẳng, có sử dụng ga, ga đều chân)
Các bác xem hình em chụp ở dước. Lúc nào thuận lợi em video lại sau.

4.Thực hiện:
Theo: Ford-2012-Fiesta-Owner-Guide-3rd-Printing trang 301+302

Because your vehicle’s engine is electronically controlled by a computer, some control conditions are maintained by power from the battery. When
the battery is disconnected or a new battery is installed, the engine must
relearn its idle and fuel trim strategy for optimum driveability and
performance. To begin this process:
First: Em tháo cọc âm (-) của bình accu ra 5 phút rồi lắp lại.
1. With the vehicle at a complete stop, set the parking brake.
2. Put the gearshift in P (Park) (automatic transmission) or the neutral
position (manual transmission), turn off all accessories and start the engine.
3. Run the engine until it reaches normal operating temperature.
4. Allow the engine to idle for at least one minute.
5. Turn the A/C on and allow the engine to idle for at least one minute.
6. Drive the vehicle to complete the relearning process.
•The vehicle may need to be driven 10 miles (16 km) or more to
relearn the idle and fuel trim strategy.
If you do not allow the engine to relearn its idle trim, the idle
quality of your vehicle may be adversely affected until the idle
trim is eventually relearned.

When the battery is disconnected or a new battery installed, the
automatic transmission must relearn its adaptive strategy. As a result of
this, the transmission may shift firmly when first driven. This operation is
considered normal and will fully update transmission operation to its
optimum shift feel.
If the battery has been disconnected or a new battery has been installed,
the clock and the preset radio stations must be reset once the battery is
reconnected.




 

xe.tang

Xe buýt
Biển số
OF-121491
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
548
Động cơ
387,280 Mã lực
Nhieu anh em khac tieng Anh kem lắm (có em:D) vậy nên Bác hãy mô tả lại các bước làm để anh em học hỏi!
 

linlin

Xe buýt
Biển số
OF-9548
Ngày cấp bằng
13/9/07
Số km
743
Động cơ
542,230 Mã lực
Nơi ở
Trên cao
Cái này không gỉ giống hình của bác chủ thớt, Kiện đi LinLin ơi
May quá hồi đó không mua em này cho Gấu....giống nhà Lin ;)
anh ơi cái này thành hệ thống rồi, em nghĩ ai cũng dính thôi. ai may như em thì dính trước, sau 2 năm mới dính thì các cụ coi như đen.
:))
cái này chắc cũng xác suất,hôm em đi kiểm tra mấy chú bên fo giải phóng nói bên đó chưa có ai phải bảo hành cái này cả mặc dù loạt đầu tiên năm 2011 lượng xe bán ra khá nhiều.
ở đâu nó cũng trả lời cụ câu đấy.
:))
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,326
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Em vừa cho ra gara nâng lên kiểm tra thì thấy dầu máy, hộp số không chảy, 02 trục láp có hiện tượng dính bụi xung quanh, bên phụ thì chỉ dính tí, nhưng bên lái nhiều hơn , kết luận có hiện tượng thấm dầu ra ngoài, xe em Chay 1,1 vạn
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,110
Động cơ
402,520 Mã lực
Chúc mừng Bác chủ thớt đã xử lý được em FFi "đỏng đảnh"! Thiết kế mạch điện và hệ thống an toàn của xe này rất hiện đại nên đôi lúc cũng làm khó người dùng. Sau này nếu thay bất cứ thứ gì như lọc gió, lọc xăng, hoặc vệ sinh hệ thống gió, nhiên liệu thì Bác cũng nên cho FFi reset để nó tự điều chỉnh lại chế độ làm việc cho phù hợp. Nói thêm về vụ trục trặc về hộp số của xe Bác cũng như 1 vài trường hợp khác thì E vẫn đánh giá đây là do hệ thống an toàn của xe hoạt động ngăn chặn hoặc hạn chế sự hoạt động của xe để đảm bảo an toàn khi phát hiện sự cố. (E là người dùng như Bác thôi chứ ko phải là sale của F Ò đâu nhé).
Chúc Bác luôn vui vẻ và dễ chịu khi vi vu với FFi.
 

XeNguaDalat

Xe máy
Biển số
OF-760
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
95
Động cơ
578,450 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
MangNhaKinh.vn
Website
www.MangNhaKinh.vn
Chúc mừng Bác chủ thớt đã xử lý được em FFi "đỏng đảnh"! Thiết kế mạch điện và hệ thống an toàn của xe này rất hiện đại nên đôi lúc cũng làm khó người dùng. Sau này nếu thay bất cứ thứ gì như lọc gió, lọc xăng, hoặc vệ sinh hệ thống gió, nhiên liệu thì Bác cũng nên cho FFi reset để nó tự điều chỉnh lại chế độ làm việc cho phù hợp. Nói thêm về vụ trục trặc về hộp số của xe Bác cũng như 1 vài trường hợp khác thì E vẫn đánh giá đây là do hệ thống an toàn của xe hoạt động ngăn chặn hoặc hạn chế sự hoạt động của xe để đảm bảo an toàn khi phát hiện sự cố. (E là người dùng như Bác thôi chứ ko phải là sale của F Ò đâu nhé).
Chúc Bác luôn vui vẻ và dễ chịu khi vi vu với FFi.
Thanks bác nhiều lắm, nhờ bác hướng dẫn và cũng nhờ bác đã trải qua nên em mới dám làm đó. Cảm ơn bác. Hy vọng nó sẽ lành hơn.
 

loxe

Xe máy
Biển số
OF-47856
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
51
Động cơ
460,310 Mã lực
Bẩm các cụ, ngày hôm qua em đi kiểm tra theo tinh thần các cụ, hình họt thì em không chụp vì điện thoại em nấu cháo hết mất pin. Kết quả kiểm tra là chảy nhớt phốt láp (xe em cũng đợt giữa năm 2011) mức độ nhẹ, chỉ dạng hơi dầu quanh cái phốt thôi, không có ở vùng khác. Em có hỏi nhiều câu hỏi thì mấy anh thợ cho em lên coi luôn cái hướng dẫn sữa chữa của Ford, đúng là có nói đến trường hợp này,nguyên nhân là do trục phốt không thẳng hàng, trong đó nó nói rất rõ là nếu bị dưới dạng hơi dầu bám bụi vào thì không đáng quan tâm, và nếu bị ít thì chỉ bị ngay phốt láp, nếu nhiều thì sẽ bị đến ly hợp, còn như thế nào thì em không rõ vì em dốt mấy cái máy móc này lắm các cụ thông cảm.
Kết quả là xe em bị dạng bám bụi thôi, chưa bị nhiều giống như cụ XeNgua, và cũng không bị như cụ Máy xúc. Theo các cụ em có nên thay phốt không, các anh KTV thì bảo em muốn thay thì các anh ấy thay thôi, không vấn đề gì cả.
 

kudung

Xe máy
Biển số
OF-140155
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
76
Động cơ
366,560 Mã lực
hình như Fi 2011 bị rất nhìu (xe em cũng bị rịn bám bui). ae nào rành về máy móc tư vấn giúp em với. Ngắn và gọn: xì nhớt như vậy có ảnh hưởng như thế nào đến xe? Có phải tay hay k? Nếu k thì như vậy lâu ngày có sao k?
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,110
Động cơ
402,520 Mã lực
Về mặ&shy;t kỹ thuật thì đây là cái phớt chặn dầu, nó chỉ có tác dụng chặn dầu. Như vậy nếu việc chặn dầu thất bại thì hộp số sẽ mất dầu, nếu bổ xung đủ dầu thì sẽ chỉ gây khó chịu mà thôi. Tuy nhiên nếu dầu chảy nhiều thì bắt buộc phải thay do dầu có thể chảy vào những bộ phận cần khô ráo như bộ ly hợp khô chẳng hạn...gây trượt và phá hỏng nó...Tóm lại là phải thay phớt nếu nó chảy dầu, vấn đề là thay lúc nào mà mình còn chưa mất tiền là được.
E xin lưu ý là điều kiện sau phớt khô ráo hoàn toàn là phải dùng 2 phớt chặn dầu liên tiếp mới đảm bảo được (ở đây Ford thiết kế chỉ có 1?), còn lại nếu chỉ hơi ẩm vẫn có thể chấp nhận được, nếu đổ dầu nhiều quá thì vẫn có thể bị rò dầu nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,722
Động cơ
420,520 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Vấn đề này có vẻ nan giải và khó quyết đoán, em chỉ dám có mấy ý kiến thế này thôi ợ:
1. Có dầu bám ở đáy, tức là có bị rò rỉ. Và có bị rò rỉ tức là sẽ phải thay, có điều là thay sớm hay muộn.

- Nếu thay sớm, các cụ được free vì đang bảo hành. Và còn thời gian để theo dõi, bắt đền.
- Nếu thay muộn, khả năng các cụ sẽ phải thanh toán là cao.

2. Thấy đồn đại là gioăng thay thế tốt hơn gioăng nguyên bản (cầu cho đúng là vậy cho em được nhờ).

Do vậy, em đã nhắm mắt đưa chân, dù xót ruột lắm khi nhìn em nó lên bàn mổ, chứ nói thật là em nó nhà em cũng chỉ bị ẩm chút ở đũng quần thoai.
 

NAKIO

Đang đủn xe...
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,294
Động cơ
625,840 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Nếu đúng là xe nào cũng vậy thì Ford phải recall để thay thế phớt cho tất cả các xe theo đúng qui định. Xe bị sớm xe bị muộn là do chạy nhiều ít và điều kiện khác nhau, tuy nhiên xe nào cũng bị thì có thể kết luật Fiesta có lỗi hàng loạt mang tính hệ thống.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,722
Động cơ
420,520 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
E vẫn ko hiểu xe của kụ digger rò dầu ở chỗ nào? Theo như E hiểu thì bị ở đầu ra của hộp số chứ đâu có bị ở giữa khoang nối động cơ và hộp số? Do vậy chỉ thấy vết dầu ở trục láp chứ ko có dầu ở khe nối giữa động cơ và hộp số? Mà theo E cái vụ này đều do lắp ráp tại VN mà ra thôi, chứ động cơ và hộp số lắp sẵn tại nơi chế tạo rồi có bị gì đâu?
Em ứ hiểu lắm về động cơ của Ford, mà hỏi Gúc gồ cũng chả có.
Nên em dự thế này cụ ạ:
Cái phớt nó lỗi nên dầu thấm dọc theo trục và thấm ướt vỏ máy.
Nếu thấm nhiều thì nó thấm luôn vào ly hợp và tèo luôn ly hợp.


Các cụ nào am hiểu về Ford chém đê, vì em chả biết mấy đâu
 

linlin

Xe buýt
Biển số
OF-9548
Ngày cấp bằng
13/9/07
Số km
743
Động cơ
542,230 Mã lực
Nơi ở
Trên cao
Em ứ hiểu lắm về động cơ của Ford, mà hỏi Gúc gồ cũng chả có.
Nên em dự thế này cụ ạ:
Cái phớt nó lỗi nên dầu thấm dọc theo trục và thấm ướt vỏ máy.
Nếu thấm nhiều thì nó thấm luôn vào ly hợp và tèo luôn ly hợp.


Các cụ nào am hiểu về Ford chém đê, vì em chả biết mấy đâu
trường hợp của em là đã bị thấm vào li hợp nên tèo.
còn hình vẽ của bác nguyên nhân thấm như vạy là đúng rồi.
mặt bic giữa phần động cơ và hộp số chỉ được gắn keo nên dầu có thể chaỷ ra và thấm qua đó, còn cái đấy mà kín thì ta không phát hiện được. có khi thay hộp số mới luôn.
:))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top