Các vấn đề liên quan đến Ford Fiesta, biện pháp khắc phục

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Thế túm lại là tại cái phớt trục truyền sơ cấp HS hay tại....dầu dùng ở VN thế các Kụ?

Kụ Digger vẽ em cũng mường tượng ra, nhưng dầu Kụ mô tả phần bên HS thì không đúng lắm, vì dầu bên đó nó bôi trơn đủ các bánh răng to nhỏ theo nguyên tắc dầu văng, và theo ng tắc Hộp tỷ số truyền thì ngập 1/3 bánh răng lớn nhất thì phải, các BR bé đều ăn khớp với BR lớn và tùy thuộc càng cua đặt số nào, ng tắc bôi trơn thì kể cả trục trung gian phục vụ sô slùii đối diện với số 1 cũng vậy thôi, đại loại dầu nó không quá đc tới phần phớt trục truyền như kụ mô tả ạ.

HS nhập nguyên chiếc nên theo em loại trừ việc VN lắp ráp làm ảnh hửởng đến phần phớt này

Em thì suy diễn ngược lại: Do Ly hợp kém hoặc do điều kiện vận hành hay môi trg VN mà phần LH bị ảnh hưởng, dẫn đến việc va chấn mà chấn dội sang trục sơ cấp HS, từ đó lâu ngày dẫn đến hỏng phớt này.

Hoặc bản thân mấy cái vòng lò xo giảm trấn Ly Hợp (theo phương tiếp tiếp trong lòng má ly hợp đấy) nó có vấn đề nên nó tra tấn cái phớt, chứ em cũng khg nghĩ do dầu ngấm sang rồi hỏng Ly hợp thứ phát đâu
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,722
Động cơ
420,520 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Gửi cụ Everest: Em không am hiểu lắm cụ ạ, nhưng chính xác là em thay cái giăng đen đen ở hình này cụ ạ
Cái trục này chính là trục của bộ ly hợp vừa tháo ra mà.
PS: Thực ra hình vẽ là em đoán mò vậy, chứ em không có biết, vì hỏi gúc gồ nó cũng không biết


 

Long Bầu

Xe hơi
Biển số
OF-162103
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
124
Động cơ
349,440 Mã lực
Theo em biết thì Ford VN nó phẩy có 8D Report cho trường hợp nầy.
 

Long Bầu

Xe hơi
Biển số
OF-162103
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
124
Động cơ
349,440 Mã lực
Cụ dùng từ chuyên môn bác học quá, em ứ hiểu:-@:-@
Theo em bít Ford có 1 công cụ giải quyết rất mạnh mà họ gọi là quy trình 8D Report (D viết tắt cho từ Discipline). Nó bao gồm những bước cơ bản như Miểu tả vấn đề, Xác định nguyên nhân gốc rễ, Đưa ra biện pháp khắc phục tạm thời - Đánh giá biện pháp khắc phục tạm thời, Đưa ra biện pháp khắc phục lâu dài - Thẩm tra biện pháp khắc phục âu dài, Thiết lập ht ngăn ngừa lỗi tái diễn, ... và cuối cùng là ... đi uống bia ăn mừng đã giải quyết xong :)

Ví dụ như nếu cụ phát hiện ra nước bị rò rỉ từ một đường ống thì cụ xác định nó rò rỉ ra từ đâu, khi nào, rò rỉ to/nhỏ,... Rồi ngâm cứu tìm ra nguyên nhân gốc vì sao bị rò rỉ, do bị đâm chích, hay do ống dởm nên bục ra... Sau đó nhất thời phải tìm cách bịt chỗ rò rỉ lại. Rồi đưa ra cách làm dừng rò rỉ một cách lâu dài...

Túm váy lại, Ford có quy trình giải quyết vấn đề theo em là ngon dưng mà có thực hiện có ngon hay ko còn phụ thuộc vào người chỉ đạo nghệ thụt ấy thực hiện rất nhìu :D
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,722
Động cơ
420,520 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Theo em biết thì Ford VN nó phẩy có 8D Report cho trường hợp nầy.
Theo em bít Ford có 1 công cụ giải quyết rất mạnh mà họ gọi là quy trình 8D Report (D viết tắt cho từ Discipline).
Ke ke, em toàn nghe TV 3D, siêu âm thai nhi 4D, nay được nghe đến Ford 8D

Theo em, 8D của Ford là:
D..éo nghe, có nghe thì cũng...
D..éo thấy, có thấy thì cũng...
D..éo biết, có biết thì cũng...
D..éo hiểu là tại sao, có hiểu thì cũng...
D..éo quan tâm, có quan tâm thì cũng...
D..éo nghĩ ra cách giải quyết, có nghĩ ra thì cũng...
D..éo cần, và vượt lên trên tất cả, đó là...
D..éo coi người tiêu dùng ra cái gì
 

loxe

Xe máy
Biển số
OF-47856
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
51
Động cơ
460,310 Mã lực
Em ủng hộ và rất quan tâm cái 8D của cụ Máy Xúc. Biết bao giờ VN ta mới khá được nếu còn những ông như thế này.
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,110
Động cơ
402,520 Mã lực
Cảm ơn Kụ Digger đã cho biết sơ đồ và giải thích cụ thể.
Vụ thấm dầu này có 1 nguyên nhân lãng xẹt nhưng ko thể bỏ qua: Đó là đổ thừa dầu vào hộp số. E làm nghề thiết kế hộp số nên E biết là cái phớt cao su đó chỉ chặn được dầu thôi chứ không ngăn hoàn toàn được dầu, do vậy chẳng biết ai là người kiểm tra vụ đổ dầu này? Vì việc kiểm tra dầu thừa thiếu của cái hộp số này nó cũng...chẳng giống ai do nó có 2 khoang với múc dầu ko giống nhau nhưng lại có sự liên thông! http://www.otosaigon.com/forum/L%e1%ba%a1i-chuy%e1%bb%87n-Ford-Fiesta-b%e1%bb%8b-x%c3%ac-ph%e1%bb%91t-l%c3%a1p-m5906484-p9.aspx
E nói thật là e ko "ưa' cái thiết kế 2 mức dầu này lắm! Vì một lý do gì đó mà khoang mức dầu cao nó chảy xuống dưới là thằng dưới "ngập lụt" thôi.
Hay là mấy Kụ bị XÌ NHỚT do đã cho xe "nhào lộn" ghê quá???
Ford nên xem xét cẩn thận quy trình đổ dầu và việc kiểm tra mức dầu!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Cảm ơn Kụ Digger đã cho biết sơ đồ và giải thích cụ thể.
Vụ thấm dầu này có 1 nguyên nhân lãng xẹt nhưng ko thể bỏ qua: Đó là đổ thừa dầu vào hộp số. .
.
.
Hay là mấy Kụ bị XÌ NHỚT do đã cho xe "nhào lộn" ghê quá???
Ford nên xem xét cẩn thận quy trình đổ dầu và việc kiểm tra mức dầu!
Em thấy ý kiến của nhà bác này có lẽ là hợp lý nhất, thừa dầu dẫn đến áp lực Nội khoang tăng trong quá trình hoạt động, dẫn đến hỏng phớt .
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,722
Động cơ
420,520 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Em thấy ý kiến của nhà bác này có lẽ là hợp lý nhất, thừa dầu dẫn đến áp lực Nội khoang tăng trong quá trình hoạt động, dẫn đến hỏng phớt .
Thế thì chán thật cụ nhỉ
Chả biết còn cái gì đổ thừa mà hỏng phớt nữa không
Đổ thừa từ nhà máy tức là quy trình quản lý chất lượng của anh có vấn đề rồi, chả đổ lỗi cho ai được nữa.
Mà sao chả có xe nào bị nhỉ, có mỗi Fiesta, đen đủi đđường (mới có 4D thoai)

PS: Ngày xưa em đi Huyndai, chạy bao nhiêu vạn, đến lúc bán mà đáy máy vẫn khô đét.
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Thế thì chán thật cụ nhỉ
Chả biết còn cái gì đổ thừa mà hỏng phớt nữa không
Đổ thừa từ nhà máy tức là quy trình quản lý chất lượng của anh có vấn đề rồi, chả đổ lỗi cho ai được nữa.
Mà sao chả có xe nào bị nhỉ, có mỗi Fiesta, đen đủi đđường (mới có 4D thoai)

PS: Ngày xưa em đi Huyndai, chạy bao nhiêu vạn, đến lúc bán mà đáy máy vẫn khô đét.
Kụ dạo này sưu tầm nhiều chữ D nhể ;)

Ngày trc xe máy đổ quá dầu, còn hỏng phớt cần khởi động đầy đấy thôi bác ơi
 

Long Bầu

Xe hơi
Biển số
OF-162103
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
124
Động cơ
349,440 Mã lực
Ke ke, em toàn nghe TV 3D, siêu âm thai nhi 4D, nay được nghe đến Ford 8D

Theo em, 8D của Ford là:
D..éo nghe, có nghe thì cũng...
D..éo thấy, có thấy thì cũng...
D..éo biết, có biết thì cũng...
D..éo hiểu là tại sao, có hiểu thì cũng...
D..éo quan tâm, có quan tâm thì cũng...
D..éo nghĩ ra cách giải quyết, có nghĩ ra thì cũng...
D..éo cần, và vượt lên trên tất cả, đó là...
D..éo coi người tiêu dùng ra cái gì
Em vốt cả 2 tay cho cái 8D của cụ
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,434
Động cơ
459,740 Mã lực
Kg thể do dầu thừa, nhà sx kg phải gara mà lớ ngớ như vậy, lỗi do khâu thiết kế hoặc chất lượng gioăng mà thôi.
Vụ Fi này cũng góp phần làm giảm điểm uy tín của Fo.
 

Long Bầu

Xe hơi
Biển số
OF-162103
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
124
Động cơ
349,440 Mã lực
Ford phải cam kết khắc phục miễn phí cho Khách hàng dù đã hết bảo hành
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,110
Động cơ
402,520 Mã lực
Kg thể do dầu thừa, nhà sx kg phải gara mà lớ ngớ như vậy, lỗi do khâu thiết kế hoặc chất lượng gioăng mà thôi.
Vụ Fi này cũng góp phần làm giảm điểm uy tín của Fo.
Thì cái thiết kế hộp số 2 khoang này với 2 mức dầu cao thấp khác nhau cũng dễ "dính chưởng" dẫn đến đổ thừa dầu Kụ ợ. Mà E nói thật, ở nhà máy ko biết thế nào, chứ còn ở Gara là thợ nó đổ tuốt hộp dầu vào máy, sau đó rút que thăm thấy cao hơn mức max nhưng nó cũng kệ thế thôi, thừa tý cho AN TOÀN?!!!
 

Long Bầu

Xe hơi
Biển số
OF-162103
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
124
Động cơ
349,440 Mã lực
Em vốt cụ luklak.

Đề nghị Ford có trả lời rõ ràng, bằng một thông báo kỹ thuật, nguyên nhân vụ này là gì, khắc phục triệt để dư lào
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,722
Động cơ
420,520 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Khảo sát, bàn về cách kiến nghị xử lý lỗi của Ford Fiesta

Kính thưa các cụ, các mợ gần xa đang sở hữu Ford Fiesta

Lời đầu tiên em xin bộc bạch, đó là em sở hữu một trong những chiếc Fiesta 1.6AT đầu tiên ở VN (em lăn bánh ngày 19/5/2011). Em đã từng rất tự hào vì mình có một lựa chọn đúng đắn, và em cũng đã từng khuyên rất nhiều người nên lựa chọn như em... Nhưng đến hôm nay thực sự em cảm thấy tâm lý không thật thoải mái...

Như các cụ, các mợ đã biết, hiện nay theo phản ánh trên OTSG và OF, rất nhiều xe Ford Fiesta bị dính lỗi rò dầu hộp số, và lỗi này dẫn đến hỏng ly hợp, nếu hết bảo hành thì việc này sẽ đánh mạnh vào túi tiền của chủ sở hữu. Vấn đề này tưởng như nhỏ nhưng không nhỏ một tí nào, có thể có cụ sẽ nghĩ theo cách đơn giản: Ôi dào, vẫn còn bảo hành, thấm dầu thì đi thay gioăng là xong. Thế thay xong nó vẫn bị thì sao, nhà máy toàn robot lắp còn thấm, chả nhẽ mấy ông thợ ở gara "tay đục, tay búa" lại làm tốt hơn robot, bơm dầu chuẩn (không thừa, không thiếu) hơn cả robot,... chưa kể lắp vào xong lại thừa ra mấy con ốc thì sao.

Quay lại các vấn đề của Toyota, Hyundai, Honda... anh Tạch có liệt kê 1.000 chứ 1 vạn mục Toy làm không đúng quy trình, cũng chỉ là "bắt ốc chưa đủ lực xiết theo giáo trình", "dán keo cánh cửa bị thiếu vài %"..., chả có lỗi nào nặng như lỗi chảy dầu hộp số ở ngay những tháng đầu tiên xuất xưởng cả. Do vậy, Ford VN cứ chém gió là Ford VN tốt nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương hay tốt nhất quả đất, thì em vẫn vừa đi Ford vừa run.

Có thể nếu điều kiện kinh tế cho phép, em chỉ đi Ford 2,5 năm rồi em lên đời, và em thoát được cái tâm lý này, và các cụ cũng thế... nhưng hậu quả gì sẽ chờ người chủ tiếp theo của chiếc xe em đang sở hữu??? Phải chăng chúng ta vô cảm đến mức đó sao???

Em lập thớt này, mong muốn các cụ cùng phân tích, tính toán xem chúng ta nên kiến nghị như thế nào, kiến nghị với ai để mong muốn được giải quyết vấn đề này một cách thoả đáng, những mong người tiêu dùng Việt Nam được tôn trọng, hưởng đúng - đủ (không cần thừa) giá trị sản phẩm mà mình bỏ tiền ra mua.

Em bổ sung chút đề xuất ạ

Em nghĩ, sức mạnh của chúng ta là sức mạnh của tập thể, và quan trọng nhất, đó là sức mạnh của sự thật
Do vậy, em hoàn toàn tán đồng với ý kiến của cụ qth, em đề nghị mọi người hãy tập hợp để đồng kiến nghị, thông qua các kênh bảo vệ người tiêu dùng trong và ngoài nước. Việc này có thể sẽ làm chúng ta mất thời gian, nhưng bù lại chúng ta được sự minh bạch và an toàn, quan trọng nhất là thoải mái về tâm lý. Em dự kiến lên kế hoạch thế này được không ạ:

1. Đề nghị mọi người cùng tập hợp, nếu ai biết những người khác có xe Fiesta bị lỗi tương tự nhưng không tham gia diễn đàn thì thông báo để mọi người cùng biết. Đề nghị mọi người PM cho em để em tập hợp danh sách. Em thấy rất nhiều người kêu ca, nhưng tính đến giờ thớt này đã tồn tại được 20 giờ đồng hồ mà rất ít người lên tiếng.
Em sẽ đề nghị MOD Otofun cho phép stick một cái đường dẫn vào thớt này để mọi người cùng chú ý.
Đề nghị cụ nào tham gia OS kêu gọi mọi người trong đó cùng tập hợp, sau đó anh em 2 miền cùng bàn thảo.
Nội dung tập hợp đề nghị mọi người giúp em trước ngày 20/12/2012 (trong vòng 1 tháng)

2. Sau khi có danh sách, em sẽ cùng mọi người dự thảo, làm bản kiến nghị, trước hết là với hệ thống của Ford (bao gồm Ford VN, Ford không Việt Nam) và với các cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Nội dung chính của kiến nghị:
- Nêu thực trạng, thống kê số lượng sơ bộ của Ford Fiesta bị lỗi ở VN. Phân tích những thiệt hại của người tiêu dùng và của Ford trong trường hợp Ford không thẳng thắn nhìn nhận vấn đề và sửa lỗi.
- Kiến nghị Ford giải thích.
- Kiến nghị Ford sửa lỗi. Theo em, cách hợp lý nhất là Ford thiết kế lại hộp số, recall và thay thế toàn bộ cho gần 3.000 xe ở Việt Nam. Đảm bảo hệ phớt, gioăng, các chi tiết làm việc bền bỉ trong nhiều năm sau này. Chi phí này chắc chắn không phải là nhiều và kỹ thuật này không khó đối với Ford.
Chứ nói thật với các cụ, em cũng chả biết Fiesta của em chạy được bao lâu nữa thì lại lỗi, hay là thay xe đi cho rồi... bán bây giờ chắc còn được giá 8-} 8-} 8-}

Nội dung viết dự thảo kiến nghị, em và các cụ sẽ dự thảo cố gắng xong trước 01/01/2013.

3. Các bước tiếp theo, gửi đi đâu, cho ai; làm việc với ai... sẽ tiếp tục được bàn thảo và lên kế hoạch cụ thể.

Vài lời tâm huyết, mong các cụ quan tâm, chiếu cố
 
Chỉnh sửa cuối:

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,294
Động cơ
515,476 Mã lực
Website
www.otofun.net
Nhờ bạn bè phóng viên đăng báo dân trí, vnexpress...là Ford chán luôn, mỗi tội thế thì sau này lên đời bán Fi bị...mất giá lắm...he he
 

Long Bầu

Xe hơi
Biển số
OF-162103
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
124
Động cơ
349,440 Mã lực
Theo em mình phải đối thoại trực tiếp với người của Ford Vietnam Limited, chứ ko thông qua kênh Đại lý của họ
 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,294
Động cơ
515,476 Mã lực
Website
www.otofun.net
...Lần đầu mua Ford, thích chưa được bao lâu giờ bắt đầu chán rồi
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top