Cách để xe của bạn sẵn sàng trong mùa hè.

xeombk

Đi bộ
Biển số
OF-12097
Ngày cấp bằng
14/12/07
Số km
7
Động cơ
525,670 Mã lực
Nếu như bạn đang sống tại nơi có những tháng ngày mùa hè rất nóng, bạn sẽ muốn có một vài việc để cân nhắc đối với xe của bạn. Một điều quan trọng để nhớ rằng thời tiết nóng có thể gây ra sự khắc nghiệt đối với các thành phần máy móc ôtô. Ví dụ, hệ thống làm lạnh sẽ phải hoạt động vất vả hơn để giữ động cơ khỏi sự quá nhiệt, lốp xe phải làm việc dưới những điều kiện nhiệt độ nóng hơn, và nếu như bạn hỏng xe, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng sống trong thời tiết nóng nực cho đến khi có một vài người đến giúp đỡ, hay bạn có khả năng tụ sửa chữa xe của mình thì cũng mất thơi gian khá dài trong thời tiết nống nực này.
Trong khi có rất nhiều sự giống nhau giữa sự chuẩn bị khi xe của bạn vào mùa hè cũng như mùa đông. Tuy nhiên cũng có đôi chút khác biệt hiện hữu. Dưới đây là những cách bạn cần phải làm khi mùa hè bắt đầu. Nếu bạn chuẩn bị tốt bạn sẽ có một chiếc ôto đi ổn định và an toàn.
1.Thay thế lốp xe đi mùa đông. Ở các nước xứ lạnh với đặc điểm mùa đông là rất lạnh, có băng tuyết nên bánh xe đi trên tuyết thật là tuyệt vời khi sử dụng, tuy nhiên mùa đông chúng ta phải thay thế ngay. Thật may mắn chúng ta không có kiểu thời tiết khắc nghiệt như vậy, do đó vấn đề này không cần quan tâm lắm.

2.Kiểm tra áp suất lốp. Áp suất lốp là rất quan trọng tại mọi lúc. Nó là yếu tố quyết định để có một bộ lốp căng theo yêu cầu, như là một sự đảm bảo khả năng tốt nhất sự tiếp xúc với bánh xe và mặt đường. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để biết được chính xác áp suất của xe bạn, và nếu cần hãy điều chỉnh áp suất để bù vào điều kiện hoạt động nóng hơn, đặc biệt nếu xe bạn thường xuyên hoạt động với tốc độ cao trên đường cao tốc vào thời điểm nhiệt độ ngoài trời đang nóng.
Bởi vì nhiệt độ cao hơn của mùa hè, áp suất hơi bên trong lốp xe ở điều kiện nhiết độ tăng sẽ tăng lên. Tại sao? Bởi vì hơi dùng trong lốp là khí, và khí sẽ nở ra khi tăng nhiệt. Hãy giữ điều đó trong tâm trí nếu bạn kiểm tra áp suất lốp của bạn. Các đặc điểm áp suất khí mang lại chỉ là khi xe của bạn đang ở trạng thái lạnh, do đó áp suất phải được kiểm tra khi bánh xe chưa nóng.
Thêm nữa, lốp xe được bơm căng không hợp lý có thể gây nóng quá chừng, đó chính là một trong những nguyên nhân gây ra nổ lốp trên đương cao tốc.

3.Thay đổi dầu máy và điều chỉnh lại độ nhớt. Nó không khó khăn như chúng ta nghĩ về nó. Độ nhớt liên quan tới mật độ của dầu. Ví dụ, siro có độ nhớt cao hon nước. Dầu máy được bán với rất nhiều độ nhớt, và nhiều loại trong chúng là loại đa độ nhớt, Thứ mà có thể thay đổi mật độ phụ thuộc vào nhiệt đô. Nói chung chung, nhiệt độ của dầu tăng lên độ nhớt của chúng giảm đị. Nếu dầu máy có độ nhớt quá nhỏ, động cơ sẽ không được bôi trơn một cách tốt nhất.
Giải pháp cho thời gian hè được đưa ra, bạn có thể thay đổi dầu máy của bạn sang loại có độ nhớt cao hơn. Thậm chí khi dầu độ nhớt cao hơn , nó vẫn không đủ độ nhớt cho việc bôi trơn động cơ thích hợp.
Xác định loại dầu nào xe bạn phải sử dụng suốt mùa hè này thật sự dễ dàng. Chỉ cần đọc hướng dẫn sử dụng xe của bạn. Trên hướng dẫn sử dụng sẽ có các danh sách các loại dầu của cá nhà sản xuất được đưa ra cho các loại thời tiết khác nhau. Nếu bạn có một chỗ bảo hành hay gara thực hiện việc thay dầu xe của bạn. Hãy hỏi nhân viên kỹ thuật loại dầu và độ nhớt của dầu được thay vào xe của bạn. Nhiều loại xe đời mới đã được giới thiệu loại dầu có thông số 5W-30, 10W-30 hay 10W-40 những loại dầu đa độ nhớt.

4.Kiểm tra dây curoa và hệ thống ống. Dây curoa và hệ thống các ống trong xe ôtô đời mới có thời gian sử dụng rất lâu. Nhưng không có nghĩa rằng chúng không có khả năng hỏng hóc. Trước khi mùa hè đến, hãy kiểm tra chúng. Và nếu bạn không chắc chắn khi nào chúng đã được thay thế lần cuối, hãy cân nhắc việc thay thế chúng, đặc biết là bạn sắp phải có một chuyến đi dài.

5.Kiểm tra cần gạt nước và dung dịch lau kính. Độ nhớt luôn luôn là quan trọng và kinh nghiệm của chúng tôi mách rằng các cơn bão mùa hè có thể là khá nghiêm trọng ở một số nơi trong đất nước của bạn. Tuổi thọ của cánh gạt nước chỉ là một năm. Nếu cánh gạt nước trong xe của bạn đã khô và không còn đầy đủ tiếp xúc với kính chắn gió, hãy thay nó ngay.

6.Kiểm tra lại ác quy. Ác quy mang lại một chút báo động trước khí nó chết. Và nó vẫn có thể hoạt động khi bạn yêu cầu ít nhất đến nó. Thời tiết nóng có thể thêm vào sự hoạt động căng thẳng của ác quy tương tự như những thứ theo kinh nghiệm vào mùa đông. Nếu như ác quy của bạn đã dùng được trên ba năm, hãy kiểm tra nó tại các trung tâm sửa chữa. Thêm nữa, hãy chắc chắn các điểm tiếp xúc và dây dẫn vẫn chưa bị gặm mòn. Nếu bạn thực hiện một chuyến đi dài, hãy cân nhắc việc thay thế ác quy nếu bạn không biết tuổi thọ của nó. Ngày nay, ác quy không còn là quá đắt do đó việc thay thế cũng rất dễ dàng. Chúng tôi cũng khuyên các bạn hãy luôn mang theo dây khởi động ngoài phòng khi hết ác quy.

7.Kiểm tra chất lỏng làm nguội. Hỗn hợp lý tưởng của chất làm mát và nước là 50:50. Nếu hỗn hợp chệch so với thông thường, hiệu suất làm việc khi trời nóng có thể bị giảm.
Nếu bạn cho nước vào bộ tản nhiêt, nó sẽ sôi ở 212 0F, nhưng nếu bạn kết hợp nước với một lượng cân bằng chất lỏng làm nguội, hỗn hợp mới sẽ có nhiệt độ sối cao hơn nhiều.
Bạn có thể kiểm tra thành phần của hổn hợp trong bộ tản nhiệt bằng máy kiểm tra chất chống đông. Bạn có thể tìm thấy tại tất cả cửa hàng bán thết bị ô tô, cũng không cần kinh nghiệm và rất dễ dàng sử dụng nó. Nếu hỗn hợp đó không cân bằng, hãy điều chỉnh bằng cách thêm chất lỏng làm nguội hay nước.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,692
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
55
Đây là kinh nghiệm của bác hay bác trích theo nguồn nào đó?
 

xeombk

Đi bộ
Biển số
OF-12097
Ngày cấp bằng
14/12/07
Số km
7
Động cơ
525,670 Mã lực
Em dịch từ tài liệu ông anh mang nước ngoài vê cho, thấy hay hay vất lên cho các bác tham khạo
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,122
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
41
Ắc-quy bị bay hơi dung dịch

Thời tiết nắng nóng buộc ắc-quy của bạn phải làm việc vất vả hơn khiến hiệu quả hoạt động của bộ phận này bị suy giảm đáng kể.

Chưa kể đến nhiệt độ cao dễ làm chất lỏng bay hơi, khiến lượng dung dịch bên trong không còn đạt chuẩn, thậm chí trong nhiều trường hợp còn dẫn đến ắc-1uy bị “chết”. Hơn nữa hiện tượng chập cháy cũng có thể xảy ra do ắc-quy mất cân bằng xung điện.

Để tránh tình trạng này, bạn nên thường xuyên kiểm tra và tháo dây ắc-quy, lau sạch các đầu cực. Ngoài ra, bạn thay ắc-quy xe theo định kì từ 2 đến 3 năm bởi bình ắc-quy cũ khó sạc hơn và gây tốn điện hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top