Thảo luận Cách tự làm sạch muội Carbon trong buồng đốt ngon bổ rẻ.

3W Friend

Xe đạp
Biển số
OF-540744
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
11
Động cơ
164,010 Mã lực
Tuổi
46
Chào các bác. Qua thời gian sử dụng thì trong buồng đốt động cơ sẽ bị bám muội carbon. Muội carbon sẽ bám vào thành cylinder, súp pap, đầu pitton gây xước cylinder, hở súp pap...làm động cơ yếu, tốn nhiên liệu. Theo Honda khuyến cáo nên vệ sinh buồng đốt động cơ sau mỗi 10.000km để duy trì độ bền, khoẻ và ít hao nhiên liệu cho động cơ. Trước kia để làm sạch buồng đốt, người thợ phải tháo bung động cơ ra. Nhưng hiện nay đã có dung dịch và các công nghệ khác làm sạch được muội carbon trong buồng đốt mà không phải bung máy. Hiện nay tại Head Honda đang sử dụng khí HHO (Oxyhydrogen) để làm sạch buồng đốt rất hiệu quả. Nhưng thiết bị tạo khí HHO bằng điện phân mà Head đang dùng khá đắt khoảng 30 triệu Bác Hồ.

Qua tìm hiểu và kiến thức hạn hẹp em tận dụng ít đồ scrap làm một bộ tạo khí HHO để làm vệ sinh buồng đốt động cơ. Rất rẻ, dễ làm và hiệu quả. Đã làm chuột bạch với kết quả tốt. Mời các bác tham khảo và cho ý kiến thảo luận ạ.
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,853
Động cơ
250,907 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Sử dụng dung dịch Carbon cleaner định kỳ mỗi 7000km cũng giảm bớt sự đóng muội khói
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,943
Động cơ
511,314 Mã lực
Cụ yêu khoa học đấy.
Đây là thiết bị điện phân sinh khí Hydro.
Em cũng đau đầu nghĩ cách giảm tổn thất qua các cạnh hở tiếp xúc với dung dịch mà chưa ra.
Nếu làm chỉ để làm sạch muội thì không quan trọng hiệu suất điện phân.
 

3W Friend

Xe đạp
Biển số
OF-540744
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
11
Động cơ
164,010 Mã lực
Tuổi
46
Cụ yêu khoa học đấy.
Đây là thiết bị điện phân sinh khí Hydro.
Em cũng đau đầu nghĩ cách giảm tổn thất qua các cạnh hở tiếp xúc với dung dịch mà chưa ra.
Nếu làm chỉ để làm sạch muội thì không quan trọng hiệu suất điện phân.
Chào bác. Em rất khoái món này. Đọc cm của bác, em hiểu bác có ý muốn tạo ra lượng Hydro đủ để cho động cơ hoạt động không cần xăng đúng không ạ. Bác cần lượng khí Hydro bao nhiêu/phút? em tính được điện áp, cường độ dòng điện qua các vách điện phân và diện tích các tấm cực phù hợp để thiết bị hoạt động lâu mà không phát sinh nhiệt, không cần phải có mạch điện tử chỉnh áp mà dùng luôn bình ắc quy của phương tiện vừa tiện vừa giảm chi phí. Bác chú ý đây là điều quan trọng nếu bác chỉ tập trung đến lượng khí mà không quan tâm đến lượng điện áp thì thiết bị sẽ sinh nhiệt (giống khi mình đun nước ấy) rất nguy hiểm bác ạ.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,943
Động cơ
511,314 Mã lực
Chào bác. Em rất khoái món này. Đọc cm của bác, em hiểu bác có ý muốn tạo ra lượng Hydro đủ để cho động cơ hoạt động không cần xăng đúng không ạ. Bác cần lượng khí Hydro bao nhiêu/phút? em tính được điện áp, cường độ dòng điện qua các vách điện phân và diện tích các tấm cực phù hợp để thiết bị hoạt động lâu mà không phát sinh nhiệt, không cần phải có mạch điện tử chỉnh áp mà dùng luôn bình ắc quy của phương tiện vừa tiện vừa giảm chi phí. Bác chú ý đây là điều quan trọng nếu bác chỉ tập trung đến lượng khí mà không quan tâm đến lượng điện áp thì thiết bị sẽ sinh nhiệt (giống khi mình đun nước ấy) rất nguy hiểm bác ạ.
Bác chia sẻ cách tính đi.
Phần chế tạo bác lấy lá thép phẳng sẽ hay hơn.
Theo em thì phần đục lỗ nên càng nhỏ càng tốt và nên đặt so le nhau.
Thực sự em chưa làm bao giờ, cũng có dự tính mua sẵn. Một số nơi họ bán 1~4 lít/phút tầm 3tr VND.

Qua nhiều thực nghiệm em đọc thấy được thì họ muốn tối ưu nhất là điện áp giữa hai vách tầm 2V, khoảng cách giữa hai vách tầm 0.8mm.

Cái khúc mắc nhất của em đó là làm sao để dòng chảy liên tục được mà lại không bị tổn thất điện áp, bởi giả sử 1 cell đó là độc lập và các cạnh không hở thì nó sẽ phân giải khí trên toàn bộ bề mặt, cho nên nếu đục lỗ thì lúc đó dòng điện sẽ phân tán qua chỗ đục vào dòng chảy và không tạo được phân giải khí ở đó.
 

Thèm mua xe

Đi bộ
Biển số
OF-602506
Ngày cấp bằng
8/12/18
Số km
1
Động cơ
124,410 Mã lực
Tuổi
36
Cái này của bác hay quá, em.cũng có một thứ rất hay muốn trao đổi với bác. Bác cho em xin liên hệ điện thoại hoặc email nhé. Zalo em 0936033586
 
Biển số
OF-713335
Ngày cấp bằng
16/1/20
Số km
27
Động cơ
84,370 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Các bác cho em hỏi chút, dạo này em chạy thấy máy em kêu to hẳn và hơi gằn máy, không biết có phải do cái muội carbon này không
 

09249829999

Xe hơi
Biển số
OF-689891
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
109
Động cơ
103,190 Mã lực
Tuổi
34
Có yamaha và honda đều có hàng..Ủng hộ cho sáng chế của cụ
 

Mathce

Xe tải
Biển số
OF-702046
Ngày cấp bằng
28/9/19
Số km
251
Động cơ
98,920 Mã lực
trước em cũng ko quan tâm, 2 năm gần đây đi bảo dưỡng có cái món vệ sinh buồng đốt, cũng ko hiểu làm cái gì mà khoảng 200k. Nhưng làm xong đi cũng thấy xe khỏe hơn, nhẹ hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top