Đánh giá Camry & Accord - hai đối thủ truyền kiếp

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
299
Động cơ
446,425 Mã lực
Kính chào các cụ,

Được sự hỗ trợ của cụ Tomduy, tạp chí Autocar Vietnam số tháng 12/2012 đã thực hiện thành công bài viết so sánh giữa Camry hoàn toàn mới 2012 vừa ra mắt và Accord phiên bản mới tại VN.

Em xin phép lập thớt này, đầu tiên là muốn được chia sẻ cùng các cụ nội dung chính của bài viết, giúp cụ nào đang lăn tăn giữa hai ẻm sedan hạng trung hot này, và tiếp đó là mong muốn được nghe các cụ bóng bàn thêm (hoặc ném đá cũng được) để em rút kinh nghiệm cho những bài viết sau.

Do bài viết quá dài và có nhiều phần, em sẽ tóm lược và đưa dần từng khía cạnh đánh giá. Mời các cụ cùng nhâm nhi ~o) và từ từ theo dõi nhé:

Hai ẻm ấy đây ạ:



1_Toyota Camry 2.5Q Dual VVT-i, 6AT, giá 1,241 tỷ VND
2_Honda Accord 2.4L i-VTEC, 5AT, giá 1,435 tỷ VND[FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot][/FONT]
 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
299
Động cơ
446,425 Mã lực
Honda Accord từ nhiều năm nay đã được đánh giá là chiếc xe đầu bảng trong phân khúc này về tính năng vận hành và là chiếc xe dành cho người lái. So với Camry 2.4L trước đây, sự khác biệt quả thật là khá rõ ràng ở hầu hết các khía cạnh, từ sức mạnh (với Accord bản trang bị động cơ 2.4L), độ chắc chắn, đến cảm giác của hệ thống điều khiển…




Tuy nhiên, cục diện có vẻ như đã thay đổi khi Camry 2.5Q hoàn toàn mới ra mắt và đã có những tiến bộ vượt bậc so với thế hệ trước đó, từ thiết kế trẻ trung và cá tính hơn, đến hệ thống lái tốt hơn, động cơ mới hiệu quả với hộp số mượt mà hơn và hệ thống treo ổn định hơn.





Vậy câu hỏi đặt ra là kết quả sẽ ra sao khi hai “gã khổng lồ” này đối đầu trong một cuộc thử nghiệm?
 

bo_canh_cung

Xe tải
Biển số
OF-161751
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
238
Động cơ
350,630 Mã lực
Hay quá cụ Rua! Em dự là Camry 2.5 ăn đứt Accord 2.4 ở nhiều khía cạnh. Cụ có đo đạc cụ tỉ đấy chứ? Em đặt gạch hóng cụ. Mời cụ một ly để thêm phần hào hứng phọt tiếp nhá :D
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Hay quá cụ Rua! Em dự là Camry 2.5 ăn đứt Accord 2.4 ở nhiều khía cạnh. Cụ có đo đạc cụ tỉ đấy chứ? Em đặt gạch hóng cụ. Mời cụ một ly để thêm phần hào hứng phọt tiếp nhá :D
Thứ nhất ăn đứt về giá.
Thứ hai ăn đứt về thị hiếu thị trường bởi dân VN thích toy hơn HD
 
Chỉnh sửa cuối:

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
299
Động cơ
446,425 Mã lực
Hay quá cụ Rua! Em dự là Camry 2.5 ăn đứt Accord 2.4 ở nhiều khía cạnh. Cụ có đo đạc cụ tỉ đấy chứ? Em đặt gạch hóng cụ. Mời cụ một ly để thêm phần hào hứng phọt tiếp nhá :D
Có chứ cụ, các cụ để em tiếp, phần thông số sẽ sau sau chút ạ:

Ca-bin của Camry trông hào nhoáng về màu sắc với ốp gỗ màu tương phản, nhưng đơn giản về cách bố trí các chức năng điều khiển, dễ sử dụng hơn. Hệ thống khởi động bằng nút bấm tiếp tục nâng độ tiện nghi lên một tầm mới.



Trong khi đó, ca-bin của Accord trông trầm hơn, với các chi tiết trang trí phủ nhôm và điểm xuyết bằng chất liệu giả gỗ màu thẫm. Bảng nút bấm điều khiển giữa táp-lô đòi hỏi lái xe phải có thời gian để tiếp cận và làm quen. Hệ thống khởi động thì vẫn sử dụng chìa khóa thông thường.


Hàng ghế sau của cả hai xe đều có tỳ tay trung tâm bằng cách lật phần lưng ghế ở giữa xuống, tạo sự sang trọng và tiện nghi khi ghế này chỉ có hai người ngồi. Hốc chứa tỳ tay đó còn tích hợp cửa lật, giúp khoang hành lý thông với khoang người ngồi, để chứa những hành lý nhỏ nhưng dài vượt quá kích thước của khoang chứa đồ như cần câu hay ván trượt. Hàng ghế sau của Accord còn có thể gập hẳn xuống, để mở rộng tối đa cho không gian chứa đồ. Tuy nhiên, Camry lại thể hiện sự tiện nghi ở chỗ lưng ghế sau có thể điều chỉnh độ nghiêng bằng điện với biên độ khoảng 10 độ, tạo cảm giác thư giãn linh hoạt cho người ngồi sau trên hành trình dài.


Người ngồi hàng ghế sau trên Camry còn được chăm sóc tốt hơn nhờ hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập với nút bấm điều khiển trên tỳ tay. Ngoài chức năng làm giá giữ ly nước, bộ tỳ tay này còn tích hợp chức năng điều khiển hệ thống giải trí (chọn bài, âm lượng). Trong khi đó, Accord chỉ trang bị hệ thống điều hòa hai vùng độc lập với một cửa gió bổ sung cho hàng ghế sau.
 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
299
Động cơ
446,425 Mã lực
Nếu chỉ nhìn vào bảng thông số kỹ thuật, nhiều người sẽ không khỏi phân vân nếu muốn lựa chọn. Lý do là hai đối thủ này có rất nhiều điểm tương đồng, từ dung tích xy-lanh, công suất hay mô-men xoắn cực đại. Tuy nhiên, đó mới chỉ là những con số công bố trên giấy tờ, còn thực tế trong cuộc thử nghiệm này, cả hai xe đã thể hiện sự khác biệt ở từng khía cạnh.

Độ ồn cabin là sự khác biệt mà người lái có thể cảm nhận ngay được từ những giây phút đầu tiên. Về khía cạnh này, nỗ lực của Toyota với những giải pháp chất liệu cách âm mới và các tấm ốp gầm đã được đền đáp. Ở chế độ không tải, ưu thế có phần nghiêng về Accord, nhưng Camry lại thể hiện sự vượt trội ngay khi xe chuyển bánh. Ở mỗi mốc tốc độ (trên cùng một địa hình), cabin của Accord đều ồn hơn, với con số đo được luôn cao hơn so với Camry khoảng 2dB.

Ghi nhận trên đường thử (địa hình giao thông thực tại Việt Nam)
Độ ồn ca-bin
Toyota Camry 2.5Q >< Honda Accord 2.4L
Không tải:____ 42dB >< 40dB
50km/h: _____60dB >< 62dB
70km/h: _____62dB >< 64dB
80km/h: _____64dB >< 66dB
100km/h: ____66db >< 68dB
 
Chỉnh sửa cuối:

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
299
Động cơ
446,425 Mã lực
[FONT=&quot]Camry tiếp tục ghi điểm khi hộp số nhiều hơn 1 cấp so với hộp số trên đối thủ của nó. Hộp số 6 cấp của Toyota chuyển số mượt mà hơn. Nếu như trên Accord, người lái có thể cảm nhận rõ từng thời điểm chuyển số qua số vòng tua và tiếng rú của động cơ khi thốc ga, thì trên Camry là sự êm ái tới mức phải thật chú ý mới nhận ra điều đó.

Tuy nhiên, Accord lại có một chi tiết tinh tế trên vô-lăng, đó là lẫy chuyển số thể thao, giống như thứ “vũ khí” để nó ghi điểm với những tay lái năng động, đồng thời tạo sự linh hoạt tuyệt vời trên địa hình đèo dốc.

[/FONT] Ấn tượng vượt trội vẫn thuộc về Toyota khi nói đến khả năng tăng tốc. Mặc dù có công suất tương đương, nhưng động cơ Dual VVT-i của Camry cùng với hộp số tự động 6 cấp đã phát huy công lực so với Accord. Từ khi chuyển bánh đến 50km/h, Camry nhanh hơn 0,6 giây, và khoảng cách gia tăng ở những mốc tốc độ cao hơn. Để đạt đến 100km/h từ vạch xuất phát, Accord chậm hơn Camry tới 4,1 giây – một con số mà chúng tôi cũng không thể ngờ tới trước khi diễn ra cuộc thử nghiệm thực tế. Cũng không thể phủ nhận rằng trọng lượng của Accord lớn hơn cũng ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc của xe.



Khả năng tăng tốc__Camry 2.5Q >< Accord 2.4L


0 – 50km/h:____________3,7 giây >< 4,3 giây
0 – 70km/h:____________5,3 giây >< 6,5 giây
0 – 80km/h:____________6,4 giây >< 8,2 giây
0 – 100km/h:___________8,8 giây >< 12,9 giây
 
Chỉnh sửa cuối:

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
299
Động cơ
446,425 Mã lực
Nhưng câu chuyện đáng bàn luận không chỉ được viết trên những con đường đẹp. Tình thế đã đảo chiều hoàn toàn khi hai đối thủ đối đầu trên địa hình xấu, đường bê tông nhám đặc trưng hoặc những con đường ngoại ô đã xuống cấp và đường quanh co.

Hệ thống giảm xóc của Camry với phía trước kiểu McPherson và phía sau kiểu độc lập 2 kết nối với thanh cân bằng tạo cảm giác hơi khó chịu trên địa hình mấp mô hay các gờ giảm tốc. Sự hấp thụ những đợt gợn liên tục của mặt đường chưa được triệt để, khiến cho xe bị rung, ảnh hưởng cảm nhận được qua lưng ghế cũng như gối tựa đầu.

Trong khi đó, Honda tạo sự khác biệt ở hệ thống giảm xóc trước kiểu thanh đòn kép độc lập. Có một thực tế là chính Honda là đại diện sáng giá của châu Á có thể thách thức những cái tên ngạo nghễ như Ferrari trên địa hình xấu khi mẫu xe thể thao NSX cách đây hơn 2 thập kỷ thể hiện sự xuất chúng. Giờ đây, khi cái tên NSX chuẩn bị hồi sinh vào năm 2014, thì một nguồn tin đáng tin cậy cho biết Honda sẽ lấy lại bộ khung gầm của Accord mới, cải tiến và lắp cho chiếc xe thể thao được mong đợi nhất này của hãng trong vài năm tới.

Lúc đầu khi mới vận hành, cảm giác là hệ thống giảm chấn có vẻ hơi cứng, cứng hơn so với các đối thủ cùng phần khúc. Trên xa lộ, không có gì đáng phàn nàn ngay cả khi ở tốc độ rất cao. Trên địa hình xuống cấp, hoặc mặt đường bê-tông nhám, hệ thống giảm chấn của Accord không gây tình trạng xóc nảy dội lên ghế, kể cả khi mặt đường có gợn hay qua các gờ giảm tốc. Hệ thống giảm xóc đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc, tạo độ cân bằng thân xe và sự êm ái cho người ngồi, sự thư thái và điềm tĩnh mà không phải chiếc xe nào cũng có được. Ngay cả trên những con đường lát gạch, ảnh hưởng duy nhất có thể cảm nhận được chỉ là tiếng ồn dội lên ca-bin lớn hơn.


Tiếp đó, vô-lăng của Accord có đường kính nhỏ hơn, cộng với với số vòng quay từ khóa trái sang khóa phải chỉ 2,6 vòng (tương đương với nhiều mẫu xe thể thao tính năng cao hay siêu xe), cho cảm giác linh hoạt hơn rất nhiều so với vô-lăng của Camry (tới 3,2 vòng). Cả hai đối thủ đều có hệ thống lái nhạy bén và cho phản hồi tốt, nhưng khi lưu thông trên đường nhiều cua gấp, hệ thống điều khiển của Accord khiến lái xe cảm thấy thư thái và gắn kết hơn.

Accord tiếp tục khơi dậy cảm hứng cho người ngồi sau vô-lăng từ hệ thống chân ga. Độ nhạy của chân ga trên Accord sắc bén hơn, cho cảm giác tức thì hơn. Camry mới mặc dù đã có những cải tiến vượt bậc so với bản cũ, nhưng vẫn cho cảm giác mềm mềm.[FONT=&quot]


[/FONT]
 
Chỉnh sửa cuối:

bo_canh_cung

Xe tải
Biển số
OF-161751
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
238
Động cơ
350,630 Mã lực
Camry tiếp tục ghi điểm khi hộp số nhiều hơn 1 cấp so với hộp số trên đối thủ của nó. Hộp số 6 cấp của Toyota chuyển số mượt mà hơn. Nếu như trên Accord, người lái có thể cảm nhận rõ từng thời điểm chuyển số qua số vòng tua và tiếng rú của động cơ khi thốc ga, thì trên Camry là sự êm ái tới mức phải thật chú ý mới nhận ra điều đó.

Khả năng tăng tốc__Camry 2.5Q >< Accord 2.4L


0 – 50km/h:____________3,7 giây >< 4,3 giây
0 – 70km/h:____________5,3 giây >< 6,5 giây
0 – 80km/h:____________6,4 giây >< 8,2 giây
0 – 100km/h:___________8,8 giây >< 12,9 giây
Đúng là em cũng giật hết cả mìn!!! Thế này thì lệch nhau nhiều quá. Tăng tốc đến 100 cây mà chậm hơn tới trên 4 giây, nếu không đo đạc cẩn thận như các cụ mà chém gió thì chắc chẳng ai tin được.

Còn độ ồn thì em cũng thấy Honda chán thật. Em từng đi Civic, có cảm giác như còn ồn hơn cả Hyundai Getz cụ ạ (em chỉ đang nói đến độ ồn thôi các cụ nhé, còn những điểm khác thì đương nhiên là Getz chẳng là gì để so được). Lúc nào tiện nhờ cụ chủ thử đo hai em này xem em nói đúng không.
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,910
Động cơ
695,039 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Về cái đo thời gian từ 0-100km/h mà chênh nhau những 4s thì em chả tin, Acc cũng ko kém đến mức như vậy và Cam cũng chả phải là siêu xe. Dù sao Cam có lợi thế là bản mới ra, chờ đến sang năm khi Acc có phiên bản mới thì so mới chuẩn được. Em lâu lắm cũng ko chạy 2 chú này nên cũng ko rõ nhưng thấy mấy thằng chuyên đánh xe cho saloon nói là chạy Cam hay hơn, còn trên quan điểm kỹ thuật thì ông kỹ thuật nói hộp số Honda nói chung ko tốt bằng Toy.
 

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,550
Động cơ
600,600 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Cám ơn bác Rua77 và Autocar VN đã có bài test rất bổ ích và thực tế.
Qua buổi tham gia test này em đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp và trung thực của các bác.

Đúng là em cũng giật hết cả mìn!!! Thế này thì lệch nhau nhiều quá. Tăng tốc đến 100 cây mà chậm hơn tới trên 4 giây, nếu không đo đạc cẩn thận như các cụ mà chém gió thì chắc chẳng ai tin được.

Còn độ ồn thì em cũng thấy Honda chán thật. Em từng đi Civic, có cảm giác như còn ồn hơn cả Hyundai Getz cụ ạ (em chỉ đang nói đến độ ồn thôi các cụ nhé, còn những điểm khác thì đương nhiên là Getz chẳng là gì để so được). Lúc nào tiện nhờ cụ chủ thử đo hai em này xem em nói đúng không.
-Về cái đo thời gian từ 0-100km/h mà chênh nhau những 4s thì em chả tin, Acc cũng ko kém đến mức như vậy và Cam cũng chả phải là siêu xe. Dù sao Cam có lợi thế là bản mới ra, chờ đến sang năm khi Acc có phiên bản mới thì so mới chuẩn được. Em lâu lắm cũng ko chạy 2 chú này nên cũng ko rõ nhưng thấy mấy thằng chuyên đánh xe cho saloon nói là chạy Cam hay hơn, còn trên quan điểm kỹ thuật thì ông kỹ thuật nói hộp số Honda nói chung ko tốt bằng Toy.
Chiếc Camry 2.5 tham gia test mới tinh vừa xuất xưởng. Còn Honda accord 2.4 em hơn 1 năm khoảng 1 vạn 6 km, lúc tham gia test chưa thay dầu, chưa vệ sinh bugi, lõi lọc gió. Ngoài ra xác accord nặng hơn dung tích xi lanh nhỏ hơn tý tẹo nên sự chênh lệch trong buổi thử xe có kết quả như thế.
 

james88

Xe buýt
Biển số
OF-112879
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
596
Động cơ
394,130 Mã lực
Hai e này đều đẹp đều muốn cưới....:D
 

longnguyen1

Xe hơi
Biển số
OF-137804
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
141
Động cơ
369,210 Mã lực
bái viết này có nhiều điểm ko hợp lí
-1 chiếc là camry mới xuất xưởng,1 chiếc đã chạy dc 16k km,vỏ xe,các khớp nhựa theo dg xá vn cũng bị rơ theo thời gian nên về độ ồn ko chính xác
-camry 2.5 -178hp,accord thường 2.4(dòng LX,LX-P,SE-special edition)là 177hp,còn dòng EX là 190 hp,vậy mà đề pa thua 4s thì ko biết ra sao,mấy bác tự mỗi ng suy nghĩ thử xem
-so sánh 6 cấp và 5 cấp,độ êm ái thì ai cũng nói là camry êm hơn,cũng tùy theo cảm giác mỗi ngừoi,ko hẳn là chiếc nào êm hơn chiếc nào
-1 chiếc 2012,1 chiếc 2013 so vậy mà cũng là so dc sao,2013 accord dùng cvt,vậy 2013 accord đi êm hơn camry vì độ trễ hộp số thấp hơn ah?
-về máy ,accord 2013 sport là 189hp/182 torque,còn các dòng còn lại là 185hp/181 torque(4 máy)so với camry dòng sport SE là 178hp/170 torque
-
 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
299
Động cơ
446,425 Mã lực
-Về cái đo thời gian từ 0-100km/h mà chênh nhau những 4s thì em chả tin, Acc cũng ko kém đến mức như vậy và Cam cũng chả phải là siêu xe. Dù sao Cam có lợi thế là bản mới ra, chờ đến sang năm khi Acc có phiên bản mới thì so mới chuẩn được. Em lâu lắm cũng ko chạy 2 chú này nên cũng ko rõ nhưng thấy mấy thằng chuyên đánh xe cho saloon nói là chạy Cam hay hơn, còn trên quan điểm kỹ thuật thì ông kỹ thuật nói hộp số Honda nói chung ko tốt bằng Toy.
Lần đo đầu tiên em cũng nghĩ như cụ, không thể tin nổi. Tuy nhiên, cũng như bao lần thử xe khác, bên em luôn đo 3 lần, thậm chí có hôm gió mạnh phải chạy đảo chiều gió để lấy kết quả trung bình, nên em tự tin là con số khá chính xác.
 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
299
Động cơ
446,425 Mã lực
bái viết này có nhiều điểm ko hợp lí
-1 chiếc là camry mới xuất xưởng,1 chiếc đã chạy dc 16k km,vỏ xe,các khớp nhựa theo dg xá vn cũng bị rơ theo thời gian nên về độ ồn ko chính xác
-camry 2.5 -178hp,accord thường 2.4(dòng LX,LX-P,SE-special edition)là 177hp,còn dòng EX là 190 hp,vậy mà đề pa thua 4s thì ko biết ra sao,mấy bác tự mỗi ng suy nghĩ thử xem
-so sánh 6 cấp và 5 cấp,độ êm ái thì ai cũng nói là camry êm hơn,cũng tùy theo cảm giác mỗi ngừoi,ko hẳn là chiếc nào êm hơn chiếc nào
-1 chiếc 2012,1 chiếc 2013 so vậy mà cũng là so dc sao,2013 accord dùng cvt,vậy 2013 accord đi êm hơn camry vì độ trễ hộp số thấp hơn ah?
-về máy ,accord 2013 sport là 189hp/182 torque,còn các dòng còn lại là 185hp/181 torque(4 máy)so với camry dòng sport SE là 178hp/170 torque
-
Nếu được như ý cụ là chờ và đem cả hai em đời mới tinh ra so thì chẳng còn gì bằng nữa, chuẩn không cần chỉnh ợ.
Nhưng các cụ cũng biết rằng không phải các dòng xe lúc nào cũng ra mắt trùng nhau, trong khi mục tiêu của bài viết này, cũng như bao bài viết so sánh xe của các tạp chí danh tiếng khác trên thế giới là so sánh và lựa chọn của người tiêu dùng tại một thời điểm nào đó (như link này chẳng hạn: http://www.caranddriver.com/comparisons/2012-nissan-juke-sv-awd-vs-2011-mini-cooper-s-countryman-all4-2012-jeep-compass-latitude-4x4-comparison-test). Không phải lúc nào cũng phải đợi để tất cả có phiên bản mới thì mới tiến hành chọn và so sánh được cụ ạ.
Hy vọng là đến khi Accord 2013 về VN thì lúc đó em lại có bài so sánh mới để các cụ cùng bàn luận.
Cảm ơn cụ đã góp ý! Mời cụ ~o)
 

bo_canh_cung

Xe tải
Biển số
OF-161751
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
238
Động cơ
350,630 Mã lực
bái viết này có nhiều điểm ko hợp lí
-1 chiếc là camry mới xuất xưởng,1 chiếc đã chạy dc 16k km,vỏ xe,các khớp nhựa theo dg xá vn cũng bị rơ theo thời gian nên về độ ồn ko chính xác
-camry 2.5 -178hp,accord thường 2.4(dòng LX,LX-P,SE-special edition)là 177hp,còn dòng EX là 190 hp,vậy mà đề pa thua 4s thì ko biết ra sao,mấy bác tự mỗi ng suy nghĩ thử xem
-so sánh 6 cấp và 5 cấp,độ êm ái thì ai cũng nói là camry êm hơn,cũng tùy theo cảm giác mỗi ngừoi,ko hẳn là chiếc nào êm hơn chiếc nào
-1 chiếc 2012,1 chiếc 2013 so vậy mà cũng là so dc sao,2013 accord dùng cvt,vậy 2013 accord đi êm hơn camry vì độ trễ hộp số thấp hơn ah?
-về máy ,accord 2013 sport là 189hp/182 torque,còn các dòng còn lại là 185hp/181 torque(4 máy)so với camry dòng sport SE là 178hp/170 torque
-
Hôm nào rảnh anh em làm một chương trình test so sánh Accord 2011 với Lada 1981 thì có khi còn hay hơn ấy chứ, cụ nhể? Chắc gì Accord đã êm bằng Lada 20 năm tuổi về độ êm ái khi đi trên đường xấu. Chứ em thấy nhiều báo nhớn như Topgear hay Cars hay gì gì đó chưa có nhiều những kiểu so sánh kịch tính cổ kim, mà chủ yếu vẫn thiên về tư vấn tiêu dùng. Họ cũng làm ăn mà.
 

cua window

Xe buýt
Biển số
OF-103860
Ngày cấp bằng
22/6/11
Số km
509
Động cơ
401,990 Mã lực
Nơi ở
royal city
Website
www.vietphatwindow.com
cụ bảo thử civic với corola AT đi chứ ai đi đọ với get
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top