Thảo luận cần thay phớt gít cho BMW E84 2010.không hạ máy

Mazda3_206

Xe hơi
Biển số
OF-2816
Ngày cấp bằng
17/12/06
Số km
131
Động cơ
10 Mã lực
xe đã ăn dầu ra khói xanh dầu mà hơi vẫn ngon đấy là cụ nhận định thế thôi còn thực tế cái xecmang dầu nó đang sự cố không gạt hết dầu về đuôi pít tong. còn xecmang lửa và xecmang hơi nó sẽ hỏng sau hỏng dần dần kéo theo bạc biên ... có khe hở còn sự cố thêm. cụ thay zoang phớt linh tinh chỉ tốn tiền thôi. trừ khi cụ muốn thanh lý xe thì sửa tạm. vẫn phải cẩu máy ra làm. nhưng chú ý đừng tin thợ nó nói xoáy lòng lên cốt abc gì đó. vì xoáy lòng lleen cốt mục đích thay kèm bạc biên linh tinh theo cốt cùng bộ. mà đã xoáy là giảm tuổi thọ động cơ nhiều.
.
cảm ơn ý kiến của bác "khkdgs".
e cũng chỉ mong đạt được mức hao 0.5 lit /1000 km là ok rồi (tức là chấp nhận séc măng dầu có mòn kém rồi-11van Km rồi mà).
Nhà sx có khuyến cáo loại động cơ này hao dầu đến 0,7 lít/1000 km là vẫn bình thường,chỉ chú ý đổ dầu đủ và đúng chủng loại thì cứ vận hành bình thường,không có chuyện gì xảy ra.
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
530
Động cơ
6 Mã lực
Mất mấy củ làm phớt ghít bác
 

Mazda3_206

Xe hơi
Biển số
OF-2816
Ngày cấp bằng
17/12/06
Số km
131
Động cơ
10 Mã lực
Mất mấy củ làm phớt ghít bác
bác nào quan tâm giá cả thì inbox cho e .e trả lời ạ.
cái này tế nhị ,tránh động chạm ...ở đây ta nên thảo luận giải pháp kỹ thuật và hiệu quả mang lại.
các bác thông cảm nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đam mê

Xe tăng
Biển số
OF-19175
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
1,316
Động cơ
21 Mã lực
E cũng đã thay phớt ghít và van tách nhớt cho con E90 chỗ bác Sơn gần 2 năm nay rồi, chả hao tí nhớt nào, đuôi ống xả khô ráo, trắng tinh. Cụ chủ cũng lưu ý là nếu ga to hoặc chạy tốc độ cao thì có thể vẫn thấy khói, nhưng đấy là ít nhớt còn đọng lại trong ống xả bị đốt cháy, đi một thời gian tự nó hết. Có vài gara cứ thấy hao nhớt + ra khói là chỉ nghĩ đến việc bổ máy, thay xéc măng >>> nản, ko lẽ cơ khí Đức mà lại dễ hỏng đến thế...... ^:)^
 

Mazda3_206

Xe hơi
Biển số
OF-2816
Ngày cấp bằng
17/12/06
Số km
131
Động cơ
10 Mã lực
E cũng đã thay phớt ghít và van tách nhớt cho con E90 chỗ bác Sơn gần 2 năm nay rồi, chả hao tí nhớt nào, đuôi ống xả khô ráo, trắng tinh. Cụ chủ cũng lưu ý là nếu ga to hoặc chạy tốc độ cao thì có thể vẫn thấy khói, nhưng đấy là ít nhớt còn đọng lại trong ống xả bị đốt cháy, đi một thời gian tự nó hết. Có vài gara cứ thấy hao nhớt + ra khói là chỉ nghĩ đến việc bổ máy, thay xéc măng >>> nản, ko lẽ cơ khí Đức mà lại dễ hỏng đến thế...... ^:)^
chuẩn men !
và cũng không nên động chạm đến quan điểm xử lý của người khác (vì thay cả 2 mà làm chuẩn thì càng tuyệt vời)
Cơ khí,và nhiều loại vật liệu .luyện kim...vv của Đức là số 1.Nhưng không có gì là tuyệt đối cả.có thể 1 vài loại động cơ vẫn có nhược điểm.Vì vậy ;làm theo phương án nào tối ưu ,là tùy thuộc vào đánh giá nhiều yếu tố cụ thể ,xe cụ thể.
Theo e hiểu ;xéc măng dầu phải để lọt một ít dầu để bôi trơn xéc măng hơi,tăng tuổi thọ cho xéc măng hơi.và xéc măng hơi cũng có tác dụng gạt dầu đấy ạ!
Nên ;khi hơi yếu thì chắc chắn lọt dầu nhiều lên buồng đốt-phải làm lại hơi +phớt git(+van tách dầu nếu cần)
Hơi còn khỏe thì làm mỗi phớt git (+van tách dầu nếu cần)
thanks
 
Chỉnh sửa cuối:

kimwin

Xe đạp
Biển số
OF-460539
Ngày cấp bằng
11/10/16
Số km
20
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
40
O tô Đức là số 1
 

Alibusay

Xe tải
Biển số
OF-441615
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
296
Động cơ
5 Mã lực
Chơi Bim lâu ai cũng thành chuyên gia các cụ nhỉ.
 

Mazda3_206

Xe hơi
Biển số
OF-2816
Ngày cấp bằng
17/12/06
Số km
131
Động cơ
10 Mã lực
Chơi Bim lâu ai cũng thành chuyên gia các cụ nhỉ.
.
thanks cụ "Alibusay"
Đúng vậy.ngồi lái BMW rồi thì sẽ bị nghiện.
nghiện rồi thì luôn nghĩ đến nó.phải tìm hiểu.học hỏi...thành ra ai chơi BMW cũng nói như thợ !:D
 

Mazda3_206

Xe hơi
Biển số
OF-2816
Ngày cấp bằng
17/12/06
Số km
131
Động cơ
10 Mã lực
báo cáo kết quả sau khi thay phớt-git : đi được 2000km ,test mức dầu ( test điện tử,xe không có que thăm dầu) ,không thấy thay đổi gì ! cổ xả ống bô trắng tinh chất thép,không ướt,không muội. Rất ok.
Như vậy là : đã đi 11 vạn km,hơi vẫn tốt,chỉ thay phớt-git là hết ăn dầu ( không ra khói ống bô )
 

tung_c0c

Xe tải
Biển số
OF-92466
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
379
Động cơ
18 Mã lực
Nơi ở
nhà với vợ
báo cáo kết quả sau khi thay phớt-git : đi được 2000km ,test mức dầu ( test điện tử,xe không có que thăm dầu) ,không thấy thay đổi gì ! cổ xả ống bô trắng tinh chất thép,không ướt,không muội. Rất ok.
Như vậy là : đã đi 11 vạn km,hơi vẫn tốt,chỉ thay phớt-git là hết ăn dầu ( không ra khói ống bô )
Cụ thay hết bao nhiêu cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top