[Funland] cần thưởng ngay cho người quyết giảm độ dày tường vây metro

sthd

Xe container
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,694
Động cơ
16,999 Mã lực
Thông tin sâu ntn thì em ko biết, cơ mà sao TKCS ko giảm luôn đi mà để đến TKTC mới giảm, còn về chịu 3 cái lực thông thường có khi em tính được cho giảm về 1m cho tiết kiệm.
tkcs so một công ty của Sing lập cách đây 10 năm, trên cơ sở các công trình tương tự ở các nước khác, chưa có thông số cụ thể của dự án này như khảo sát địa chất, khảo sát địa hình. vậy nên không chính xác 100% là bình thường

chính vì vậy mà nhà thầu thi công phải thiết kế lại, thẩm định lại.

nếu trưởng ban là công chức bình thường, không dám làm dám chịu, không có trách nhiệm thì cứ kệ, cứ thế làm, tốn thêm tiền, chậm thêm mặc kệ.
đây trưởng ban được thuê theo dạng đặc cách tuyển dụng nhân tài, ubnd tp hcm muốn đổi mới, ông ấy cũng đã đổi mới, dám làm dám chịu, thì lại bị chọc gậy bánh xe bởi mấy trăm công chức cũ và mấy trăm nhà báo "có trách nhiệm với đất nước"
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
3,066
Động cơ
3,158 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Anh Cuang giỏi chuyên môn nhưng hơi ngây thơ chính trị. Thật đáng tiếc! Chẹp!
 

mrrekl

Xe tải
Biển số
OF-2149
Ngày cấp bằng
27/10/06
Số km
453
Động cơ
576 Mã lực
anh Quang rồi cũng bay khỏi cái ban Qly Metro MAUR này thôi. Ai đã từng làm trong các dự án như thế này mới thấy áp lực kinh khủng lắm. Thứ nhất là áp lực về cơ chế, chính sách, thủ tục: Hiện nay cơ chế, chính sách, thủ tục để thực hiện dự án rất nhiêu khê, rối rắm như ma trận, mỗi một điều chỉnh, cấp vốn, tạm ứng, quyết toán rất niêu khê, qua nhiều tầng nấc, nhiều bộ ngành; mỗi một điều chỉnh dự án có khi phải mất vài năm, mỗi năm phải ôm hồ sơ ra HN cả chục lần. Thứ hai là áp lực về giải phóng mặt bằng: Công việc này không hề đơn giản, cũng nhiều thủ tục, phải được chính quyền quận huyện phối hợp chặt chẽ, quá trình này có khi cả chục năm. Thứ ba là áp lực về tiến độ: Với những quy định, quy trình thủ tục nhiêu khê như kể trên, nhưng cấp trên luôn thúc giục đẩy nhanh tiến độ thì thật là khó. Thứ tư là áp lực thanh tra, kiểm tra: Với những dự án lớn thế này thì hàng năm phải tiếp mấy đoàn thanh kiểm tra từ thanh tra các bộ, đến thanh tra chính phủ, kiểm toán nhà nước. Riêng việc phục vụ hồ sơ, giải trình, lo ăn uống, bồi dưỡng cho các đoàn đã muốn xỉu). Thứ năm là áp lực nếu xảy ra sơ sót, sai phạm thì dễ ở tù lắm.
 

Lexus 717

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,272
Động cơ
2,561 Mã lực
về kĩ thuật, đã được ĐHXD, TEDI, NIPPON- những chuyên gia đầu ngành thẩm định.

thực tế tường vây vincom sài gòn gần đó cũng có chiều sâu tương tự chỉ dày 1m. tiền tư nhân làm thế thì được khen. công trình nhà nước dùng tiền thuế của dân lại cứ phải làm dày 2m?
Vấn đề thanh tra đề cập ở đây là qui trình thủ tục mà CĐT phải tuân thủ họ chưa nói gì đến khuất tất do cái vi phạm qui trình này cả. Thanh tra hay kiểm toán họ kiểm tra chính là kiểm tra cái tuân thủ này còn để phán xét cặn kẽ thì phải có người bám hiện trường. Ở VN thì thằng bám hiện trường là TVGS và TVTK (nơi giữ bản quyền thiết kế)
 

Ga_son

Xe tăng
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
1,478
Động cơ
351,068 Mã lực
tkcs so một công ty của Sing lập cách đây 10 năm, trên cơ sở các công trình tương tự ở các nước khác, chưa có thông số cụ thể của dự án này như khảo sát địa chất, khảo sát địa hình. vậy nên không chính xác 100% là bình thường

chính vì vậy mà nhà thầu thi công phải thiết kế lại, thẩm định lại.

nếu trưởng ban là công chức bình thường, không dám làm dám chịu, không có trách nhiệm thì cứ kệ, cứ thế làm, tốn thêm tiền, chậm thêm mặc kệ.
đây trưởng ban được thuê theo dạng đặc cách tuyển dụng nhân tài, ubnd tp hcm muốn đổi mới, ông ấy cũng đã đổi mới, dám làm dám chịu, thì lại bị chọc gậy bánh xe bởi mấy trăm công chức cũ và mấy trăm nhà báo "có trách nhiệm với đất nước"
cụ nói như vậy thì cụ cũng chả hiểu sâu j cả, cụ có biết trình tự để ra được đến giai đoạn thi công xây lắp của 1 dự án tầm mức ntn ko? qua bao nhiêu khâu trình tự thẩm tra thẩm định, không phải làm 1 cái nhà dân để 1 ông trong ban quản lý vượt mặt tất cả để phát hiện ra vấn đề ấy, em nói r, để nói 1m, 1.5m, 2m nó phụ thuộc vào yêu cầu sử dụng và yêu cầu về độ an toàn của công trình. với TKCS nó đã có khảo sát địa chất rồi ạ, tuy nhiên ở mật độ khảo sát không được như TKTC.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
2,728
Động cơ
900,585 Mã lực
làm đội vốn bị chửi.
làm tiết kiệm 93 tỉ, rút ngắn thời gian 5 tháng (tính lãi vay của toàn dự án 40000 tỉ là tiết kiệm thêm 2000 tỉ) lại cũng bị chửi, bị kiểm điểm, bị kỉ luật!

cuối cùng thì báo chí, dư luận dân vn muốn gì?
Dạ bí cháo nên cần tiền, còn đàn cừu thì bị dắt mũi.
 

Ga_son

Xe tăng
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
1,478
Động cơ
351,068 Mã lực
Dự án này có lẽ thiết kế 3 bước, TK cơ sở thì chỉ là hướng, tuyến, công năng thôi, chi tiết chuẩn xác là TK kỹ thuật, tuy nhiên khi ra triển khai bản vẽ thi công thì vẫn có nhiều cái phải sửa, dự án lớn nào chả thế. Nhà các cụ xây thuê TK đấy mà lúc làm còn điều chỉnh ầm ầm.
em nói như còm trên, nếu điều chỉnh mà tiết kiệm ngân sách thì ok, hoanh nghênh đấy, chỉ sợ sau khi ký EPC mới điều chỉnh tiền ấy rơi vào đâu em chịu.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,570
Động cơ
6,956 Mã lực
Để giảm từ 2m xuống.còn 1,5m thì người ta đã tính toán, cân nhâc kỹ lưỡng rồi. Đây cũng là điều chỉnh được phê duyệt công khai mà bọn lều báo nó giật tít "rút ruột" ghê vãi!
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
2,771
Động cơ
100,527 Mã lực
anh Quang rồi cũng bay khỏi cái ban Qly Metro MAUR này thôi. Ai đã từng làm trong các dự án như thế này mới thấy áp lực kinh khủng lắm. Thứ nhất là áp lực về cơ chế, chính sách, thủ tục: Hiện nay cơ chế, chính sách, thủ tục để thực hiện dự án rất nhiêu khê, rối rắm như ma trận, mỗi một điều chỉnh, cấp vốn, tạm ứng, quyết toán rất niêu khê, qua nhiều tầng nấc, nhiều bộ ngành; mỗi một điều chỉnh dự án có khi phải mất vài năm, mỗi năm phải ôm hồ sơ ra HN cả chục lần. Thứ hai là áp lực về giải phóng mặt bằng: Công việc này không hề đơn giản, cũng nhiều thủ tục, phải được chính quyền quận huyện phối hợp chặt chẽ, quá trình này có khi cả chục năm. Thứ ba là áp lực về tiến độ: Với những quy định, quy trình thủ tục nhiêu khê như kể trên, nhưng cấp trên luôn thúc giục đẩy nhanh tiến độ thì thật là khó. Thứ tư là áp lực thanh tra, kiểm tra: Với những dự án lớn thế này thì hàng năm phải tiếp mấy đoàn thanh kiểm tra từ thanh tra các bộ, đến thanh tra chính phủ, kiểm toán nhà nước. Riêng việc phục vụ hồ sơ, giải trình, lo ăn uống, bồi dưỡng cho các đoàn đã muốn xỉu). Thứ năm là áp lực nếu xảy ra sơ sót, sai phạm thì dễ ở tù lắm.
Dự án này kéo dài cả chục năm thì tiến độ sao lại có áp lực gì? và khả năng đến 20 năm cơ mà, mà đẩy nhanh tiến độ liệu có đảm bảo chất lượng kỹ thuât?
Còn về kiểm toán thì hàng năm là phải có, bất kỳ dự án lớn nào cũng vậy. Với thanh tra cũng thế, hồ sơ đầy đủ, chứng cứ đầy đủ mà làm.
 

sthd

Xe container
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,694
Động cơ
16,999 Mã lực
em nói như còm trên, nếu điều chỉnh mà tiết kiệm ngân sách thì ok, hoanh nghênh đấy, chỉ sợ sau khi ký EPC mới điều chỉnh tiền ấy rơi vào đâu em chịu.
báo chí đưa tin rồi. dự án thanh toán theo khối lượng thực tế thi công, giảm 2m về 1,5m tiết kiệm 93 tỉ đồng và rút ngắn tiến độ 5 tháng. KTNN cũng công nhận
 

congchi

Xe buýt
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
927
Động cơ
10,248 Mã lực
Thông tin sâu ntn thì em ko biết, cơ mà sao TKCS ko giảm luôn đi mà để đến TKTC mới giảm, còn về chịu 3 cái lực thông thường có khi em tính được cho giảm về 1m cho tiết kiệm.
Mỗi giai đoạn thiết kế nó phục vụ cho các mục đích khác nhau, nên không thể làm tất cả các việc trong 1 giai đoạn, đặc biệt là các dự án lớn.
Việc thay đổi thiết kế ở các giai đoạn là được phép, nhưng phải có quy trình, phê duyệt ở các cấp có thẩm quyền.
Cái này khá sâu về chuyên môn, nhưng khổ cái lều báo đang cần giật tin kiếm view.
 

sthd

Xe container
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,694
Động cơ
16,999 Mã lực
Anh Cuang giỏi chuyên môn nhưng hơi ngây thơ chính trị. Thật đáng tiếc! Chẹp!
bắt một trưởng ban điều hành dự án lo cả chuyện chính trị thì có hơi quá không?
 

sthd

Xe container
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,694
Động cơ
16,999 Mã lực
Mỗi giai đoạn thiết kế nó phục vụ cho các mục đích khác nhau, nên không thể làm tất cả các việc trong 1 giai đoạn, đặc biệt là các dự án lớn.
Việc thay đổi thiết kế ở các giai đoạn là được phép, nhưng phải có quy trình, phê duyệt ở các cấp có thẩm quyền.
Cái này khá sâu về chuyên môn, nhưng khổ cái lều báo đang cần giật tin kiếm view.
về pháp lý, chủ đầu tư hiện nay là ubnd tp hcm. và đã ủy quyền cho trưởng ban. vậy là đủ.

còn kiểm toán bảo đúng ra phải là ai đó thì làm việc với ai phê duyệt cho ubnd tp làm chủ đầu tư.
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,398
Động cơ
8,327 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
em nói như còm trên, nếu điều chỉnh mà tiết kiệm ngân sách thì ok, hoanh nghênh đấy, chỉ sợ sau khi ký EPC mới điều chỉnh tiền ấy rơi vào đâu em chịu.
Kể cả ký EPC rồi mà điều chỉnh TK giảm thì tiền ấy cũng chả mất hay rơi đi đâu được, còn quyết toán, điều chỉnh HĐ chán, mệt mỏi lắm.
 

Ga_son

Xe tăng
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
1,478
Động cơ
351,068 Mã lực
Kể cả ký EPC rồi mà điều chỉnh TK giảm thì tiền ấy cũng chả mất hay rơi đi đâu được, còn quyết toán, điều chỉnh HĐ chán, mệt mỏi lắm.
cụ có hiểu HĐ EPC là ntn ko ạ?
 

trinhhaweicco

Xe hơi
Biển số
OF-372804
Ngày cấp bằng
7/7/15
Số km
174
Động cơ
826 Mã lực
Thế cần truy xem tại sao nâng từ 1,5 lên 2m, ai hưởng lợi nếu nâng?
Cụ ơi cái này ban đầu thiết kế là 2m. Nhưng khi vào thi công thì thấy bất hợp lý nên điều chỉnh lại cũng là bình thường mà cụ. Thông thường các ông thiết kế toàn tính ở điều kiện tối ưu nhất để khi thi công có sai lệch chút ít cũng k ảnh hưởng đến chất lượng công trình cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top