[Funland] cần thưởng ngay cho người quyết giảm độ dày tường vây metro

Thảo luận trong 'Quán cafe Otofun' bắt đầu bởi sthd, 26/12/18.

  1. 26/12/18 lúc 09:04 #41
    sthd
    sthd Xe container
    Biển số:
    OF-189822
    Ngày cấp bằng:
    15/4/13
    Số km:
    6,557
    Động cơ OF:
    294 mã lực
    Mã lực:
    294
    tkcs so một công ty của Sing lập cách đây 10 năm, trên cơ sở các công trình tương tự ở các nước khác, chưa có thông số cụ thể của dự án này như khảo sát địa chất, khảo sát địa hình. vậy nên không chính xác 100% là bình thường

    chính vì vậy mà nhà thầu thi công phải thiết kế lại, thẩm định lại.

    nếu trưởng ban là công chức bình thường, không dám làm dám chịu, không có trách nhiệm thì cứ kệ, cứ thế làm, tốn thêm tiền, chậm thêm mặc kệ.
    đây trưởng ban được thuê theo dạng đặc cách tuyển dụng nhân tài, ubnd tp hcm muốn đổi mới, ông ấy cũng đã đổi mới, dám làm dám chịu, thì lại bị chọc gậy bánh xe bởi mấy trăm công chức cũ và mấy trăm nhà báo "có trách nhiệm với đất nước"
     
  2. 26/12/18 lúc 09:05 #42
    sthd
    sthd Xe container
    Biển số:
    OF-189822
    Ngày cấp bằng:
    15/4/13
    Số km:
    6,557
    Động cơ OF:
    294 mã lực
    Mã lực:
    294
    ubnd tp hcm là chủ đầu tư, ủy quyền cho ban qlda. ban này tương đương sở
     
  3. 26/12/18 lúc 09:07 #43
    chaybo
    chaybo Xe điện
    Biển số:
    OF-3787
    Ngày cấp bằng:
    14/3/07
    Nơi ở:
    Hà Nội 1
    Số km:
    2,899
    Động cơ OF:
    227 mã lực
    Mã lực:
    227
    Anh Cuang giỏi chuyên môn nhưng hơi ngây thơ chính trị. Thật đáng tiếc! Chẹp!
     
  4. 26/12/18 lúc 09:08 #44
    mrrekl
    mrrekl Xe tải
    Biển số:
    OF-2149
    Ngày cấp bằng:
    27/10/06
    Số km:
    458
    Động cơ OF:
    286 mã lực
    Mã lực:
    286
    anh Quang rồi cũng bay khỏi cái ban Qly Metro MAUR này thôi. Ai đã từng làm trong các dự án như thế này mới thấy áp lực kinh khủng lắm. Thứ nhất là áp lực về cơ chế, chính sách, thủ tục: Hiện nay cơ chế, chính sách, thủ tục để thực hiện dự án rất nhiêu khê, rối rắm như ma trận, mỗi một điều chỉnh, cấp vốn, tạm ứng, quyết toán rất niêu khê, qua nhiều tầng nấc, nhiều bộ ngành; mỗi một điều chỉnh dự án có khi phải mất vài năm, mỗi năm phải ôm hồ sơ ra HN cả chục lần. Thứ hai là áp lực về giải phóng mặt bằng: Công việc này không hề đơn giản, cũng nhiều thủ tục, phải được chính quyền quận huyện phối hợp chặt chẽ, quá trình này có khi cả chục năm. Thứ ba là áp lực về tiến độ: Với những quy định, quy trình thủ tục nhiêu khê như kể trên, nhưng cấp trên luôn thúc giục đẩy nhanh tiến độ thì thật là khó. Thứ tư là áp lực thanh tra, kiểm tra: Với những dự án lớn thế này thì hàng năm phải tiếp mấy đoàn thanh kiểm tra từ thanh tra các bộ, đến thanh tra chính phủ, kiểm toán nhà nước. Riêng việc phục vụ hồ sơ, giải trình, lo ăn uống, bồi dưỡng cho các đoàn đã muốn xỉu). Thứ năm là áp lực nếu xảy ra sơ sót, sai phạm thì dễ ở tù lắm.
     
  5. 26/12/18 lúc 09:08 #45
    Lexus 717
    Lexus 717 Xì hơi lốp Xe điện
    Biển số:
    OF-109991
    Ngày cấp bằng:
    22/8/11
    Số km:
    2,702
    Động cơ OF:
    1,174 mã lực
    Mã lực:
    1,174
    Vấn đề thanh tra đề cập ở đây là qui trình thủ tục mà CĐT phải tuân thủ họ chưa nói gì đến khuất tất do cái vi phạm qui trình này cả. Thanh tra hay kiểm toán họ kiểm tra chính là kiểm tra cái tuân thủ này còn để phán xét cặn kẽ thì phải có người bám hiện trường. Ở VN thì thằng bám hiện trường là TVGS và TVTK (nơi giữ bản quyền thiết kế)
     
  6. 26/12/18 lúc 09:08 #46
    Ga_son
    Ga_son Xe tăng
    Biển số:
    OF-6072
    Ngày cấp bằng:
    20/6/07
    Số km:
    1,174
    Động cơ OF:
    74 mã lực
    Mã lực:
    74
    cụ nói như vậy thì cụ cũng chả hiểu sâu j cả, cụ có biết trình tự để ra được đến giai đoạn thi công xây lắp của 1 dự án tầm mức ntn ko? qua bao nhiêu khâu trình tự thẩm tra thẩm định, không phải làm 1 cái nhà dân để 1 ông trong ban quản lý vượt mặt tất cả để phát hiện ra vấn đề ấy, em nói r, để nói 1m, 1.5m, 2m nó phụ thuộc vào yêu cầu sử dụng và yêu cầu về độ an toàn của công trình. với TKCS nó đã có khảo sát địa chất rồi ạ, tuy nhiên ở mật độ khảo sát không được như TKTC.
     
  7. 26/12/18 lúc 09:10 #47
    NewPeace
    NewPeace Xe điện
    Biển số:
    OF-60490
    Ngày cấp bằng:
    31/3/10
    Nơi ở:
    Mù Cang Chải
    Số km:
    3,141
    Động cơ OF:
    1,699 mã lực
    Mã lực:
    1,699
  8. 26/12/18 lúc 09:10 #48
    printer05
    printer05 Xe điện
    Biển số:
    OF-59147
    Ngày cấp bằng:
    15/3/10
    Số km:
    2,025
    Động cơ OF:
    15,499 mã lực
    Mã lực:
    15,499
    Dạ bí cháo nên cần tiền, còn đàn cừu thì bị dắt mũi.
     
  9. 26/12/18 lúc 09:12 #49
    Ngonghinh
    Ngonghinh Xe điện
    Biển số:
    OF-52438
    Ngày cấp bằng:
    8/12/09
    Số km:
    2,123
    Động cơ OF:
    2,786,429 mã lực
    Mã lực:
    2,786,429
    Nhà cháu như cụ ạ
     
  10. 26/12/18 lúc 09:12 #50
    Ga_son
    Ga_son Xe tăng
    Biển số:
    OF-6072
    Ngày cấp bằng:
    20/6/07
    Số km:
    1,174
    Động cơ OF:
    74 mã lực
    Mã lực:
    74
    em nói như còm trên, nếu điều chỉnh mà tiết kiệm ngân sách thì ok, hoanh nghênh đấy, chỉ sợ sau khi ký EPC mới điều chỉnh tiền ấy rơi vào đâu em chịu.
     
  11. 26/12/18 lúc 09:13 #51
    Binbi
    Binbi Xe điện
    Biển số:
    OF-303482
    Ngày cấp bằng:
    1/1/14
    Số km:
    2,235
    Động cơ OF:
    1,378 mã lực
    Mã lực:
    1,378
    Để giảm từ 2m xuống.còn 1,5m thì người ta đã tính toán, cân nhâc kỹ lưỡng rồi. Đây cũng là điều chỉnh được phê duyệt công khai mà bọn lều báo nó giật tít "rút ruột" ghê vãi!
     
  12. 26/12/18 lúc 09:14 #52
    Hà Tam
    Hà Tam Xe tăng
    Biển số:
    OF-339987
    Ngày cấp bằng:
    24/10/14
    Số km:
    1,779
    Động cơ OF:
    20,110 mã lực
    Mã lực:
    20,110
    Dự án này kéo dài cả chục năm thì tiến độ sao lại có áp lực gì? và khả năng đến 20 năm cơ mà, mà đẩy nhanh tiến độ liệu có đảm bảo chất lượng kỹ thuât?
    Còn về kiểm toán thì hàng năm là phải có, bất kỳ dự án lớn nào cũng vậy. Với thanh tra cũng thế, hồ sơ đầy đủ, chứng cứ đầy đủ mà làm.
     
  13. 26/12/18 lúc 09:16 #53
    sthd
    sthd Xe container
    Biển số:
    OF-189822
    Ngày cấp bằng:
    15/4/13
    Số km:
    6,557
    Động cơ OF:
    294 mã lực
    Mã lực:
    294
    báo chí đưa tin rồi. dự án thanh toán theo khối lượng thực tế thi công, giảm 2m về 1,5m tiết kiệm 93 tỉ đồng và rút ngắn tiến độ 5 tháng. KTNN cũng công nhận
     
  14. 26/12/18 lúc 09:16 #54
    congchi
    congchi Xe tải
    Biển số:
    OF-538226
    Ngày cấp bằng:
    23/10/17
    Số km:
    252
    Động cơ OF:
    100 mã lực
    Mã lực:
    100
    Mỗi giai đoạn thiết kế nó phục vụ cho các mục đích khác nhau, nên không thể làm tất cả các việc trong 1 giai đoạn, đặc biệt là các dự án lớn.
    Việc thay đổi thiết kế ở các giai đoạn là được phép, nhưng phải có quy trình, phê duyệt ở các cấp có thẩm quyền.
    Cái này khá sâu về chuyên môn, nhưng khổ cái lều báo đang cần giật tin kiếm view.
     
  15. 26/12/18 lúc 09:17 #55
    sthd
    sthd Xe container
    Biển số:
    OF-189822
    Ngày cấp bằng:
    15/4/13
    Số km:
    6,557
    Động cơ OF:
    294 mã lực
    Mã lực:
    294
    bắt một trưởng ban điều hành dự án lo cả chuyện chính trị thì có hơi quá không?
     
  16. 26/12/18 lúc 09:18 #56
    muoibaconcho
    muoibaconcho Xe điện
    Biển số:
    OF-22710
    Ngày cấp bằng:
    21/10/08
    Số km:
    2,193
    Động cơ OF:
    597 mã lực
    Mã lực:
    597
    Thì ngu là ở chỗ ý. Đáng lý cứ làm 1,5 cơ mà quyết toán 2m thì đẹp cả đôi bề.
     
  17. 26/12/18 lúc 09:19 #57
    sthd
    sthd Xe container
    Biển số:
    OF-189822
    Ngày cấp bằng:
    15/4/13
    Số km:
    6,557
    Động cơ OF:
    294 mã lực
    Mã lực:
    294
    về pháp lý, chủ đầu tư hiện nay là ubnd tp hcm. và đã ủy quyền cho trưởng ban. vậy là đủ.

    còn kiểm toán bảo đúng ra phải là ai đó thì làm việc với ai phê duyệt cho ubnd tp làm chủ đầu tư.
     
  18. 26/12/18 lúc 09:20 #58
    NewPeace
    NewPeace Xe điện
    Biển số:
    OF-60490
    Ngày cấp bằng:
    31/3/10
    Nơi ở:
    Mù Cang Chải
    Số km:
    3,141
    Động cơ OF:
    1,699 mã lực
    Mã lực:
    1,699
    Kể cả ký EPC rồi mà điều chỉnh TK giảm thì tiền ấy cũng chả mất hay rơi đi đâu được, còn quyết toán, điều chỉnh HĐ chán, mệt mỏi lắm.
     
  19. 26/12/18 lúc 09:21 #59
    Ga_son
    Ga_son Xe tăng
    Biển số:
    OF-6072
    Ngày cấp bằng:
    20/6/07
    Số km:
    1,174
    Động cơ OF:
    74 mã lực
    Mã lực:
    74
    cụ có hiểu HĐ EPC là ntn ko ạ?
     
  20. 26/12/18 lúc 09:21 #60
    trinhhaweicco
    Biển số:
    OF-372804
    Ngày cấp bằng:
    7/7/15
    Số km:
    151
    Động cơ OF:
    1,518 mã lực
    Mã lực:
    1,518
    Cụ ơi cái này ban đầu thiết kế là 2m. Nhưng khi vào thi công thì thấy bất hợp lý nên điều chỉnh lại cũng là bình thường mà cụ. Thông thường các ông thiết kế toàn tính ở điều kiện tối ưu nhất để khi thi công có sai lệch chút ít cũng k ảnh hưởng đến chất lượng công trình cụ ạ
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)