[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

chim to

Xe tăng
Biển số
OF-507278
Ngày cấp bằng
28/4/17
Số km
1,417
Động cơ
3,513 Mã lực
Tuổi
49
Dự án 40 k tỷ thì cũng bao nhiêu thằng đổi đời nhỉ
 

TaiNon1974

Xe buýt
Biển số
OF-340720
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
881
Động cơ
289,185 Mã lực
Nơi ở
Tp HCM
ăn cái vách hầm, tới lúc đưa vào sử dụng nó sập đùng 1 phát thì ra đi vài nghìn mạng, thành thảm họa thu hút chú ý của thế giới. Sao lúc cắn 0.5m bê tông đó bọn nó không thấy ghê răng nhỉ
Cụ ko biết gì thì đừng còm linh tinh.
 

Duc_Quang

Xe buýt
Biển số
OF-386351
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
962
Động cơ
237,193 Mã lực
Tuổi
25
Cụ nào thông não cho e với ạ, giảm 0.5 m là giảm gì vậy? Cái vỏ hầm (miếng bê tông ghép vào ấy ạ) thì làm gì dày đến 50 cm đâu?
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,136
Động cơ
333,094 Mã lực
Cụ nào thông não cho e với ạ, giảm 0.5 m là giảm gì vậy? Cái vỏ hầm (miếng bê tông ghép vào ấy ạ) thì làm gì dày đến 50 cm đâu?
Cái tường vây để thi công nhà ga trung tâm trước chợ bến thành. Cứ làm um lên chứ nó là cái tường để giữ hố móng khỏi sụt trượt
 

galaxy_85

Xe tải
Biển số
OF-146911
Ngày cấp bằng
24/6/12
Số km
201
Động cơ
362,280 Mã lực
E đọc cv bác giám đốc ban qlda này, thấy hoành tráng đó ạ. Nên mấy bài báo lá cải này e ko tin lắm
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,194
Động cơ
490,785 Mã lực
Nhà thầu có nhiều giai đoạn triển khai theo tiến độ, luôn phải chịu giám sát của CĐT (Ban QLDA và Tư vấn QLDA), không tự triển khai được đâu:
- trong Hồ sơ đấu thầu có chào thiết kế kỹ thuât bám theo Hồ sơ mời thầu, đây mới là bản TKKT ban đầu, chưa chi tiết.
- nộp bản thiết kế kỹ thuât chi tiết cho chủ đầu tư phê duyệt (CĐT luôn có Ban QLDA và Tư vấn QLDA để xem xét phê duyệt), nộp biện pháp thi công cho TKKT đã phê duyệt để CĐT duyệt. Lúc đó mới được thi công. Giai đoạn xem xét TKKT có thể keo dài, làm lại vài lần TKKT chi tiết cùng biện pháp thi công là bình thường.
- Nghiệm thu từng giai đoạn theo đúng TKKT và thi công đã duyệt. Nếu sai khác bản TKKT đã duyệt thì không nghiệm thu, xin mời Nhà thầu giải trình và làm cho đúng.
- CĐT lập biên bản nghiệm thu liên động, lập bộ chứng chỉ nghiệm thu hoàn chỉnh, nghiệm thu thử nghiệm vận hành theo thông số chính đã chào trong HĐ, nghiệm thu vận hành thử thách (thường là vượt quá 5-10% khả năng vận hành); CĐT cấp phát chứng chỉ chấp nhận tạm thời (PAC), chấp thuận vận hành thương mại. Lập danh sách các vấn đề tồn đọng sai khác về kỹ thuât, xây lắp phát sinh trong toàn bộ tiến độ thực hiện dự án.... yêu cầu Nhà thầu có tiến độ khắc phục/xóa danh sách các vấn đề còn tồn đọng/treo lại trước khi cấp Chứng chỉ chấp thuận cuối cùng (FAC)...
- Nộp bản thiết kế kỹ thuât hoàn công, với sự phê duyệt của CĐT; CĐT cấp chứng chỉ chấp thuật cuối cùng (FAC), bắt đầu tính tiên hành bảo hành theo HĐ, hết bảo hành trả số tiền bảo lãnh HĐ (5-10%).
chuyên gia đây rồi.
nhà thầu được và phải thiết kế chi tiết để bên A duyệt. nếu TKKT sơ bộ của A thừa , nhà thầu chứng minh được , thì nên giảm và phải giảm.
vậy ở đây nhà thầu giảm chiều dày tường là được phép và nên làm . tất nhiên phải có tính toán kết cấu kèm theo.

theo ný nuận của bọn báo chí, cứ thay đổi phải xin Cuốc hội thì chả tội gì, cứ thế mà làm. vừa nhiều tiền vừa ít khối lượng.

công trình nhà nước làm 1,5m thì bảo là rút ruột.
tư nhân toàn làm 1m thì khen là Giỏi, hiệu quả!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,669
Động cơ
595,641 Mã lực
Chưa thấy con giời chửi Nhật Bản nhỉ!!!!
Như tôi nói từ lâu, vụ metro Tp HCM kiểu gì cũng có ngày bị xử, bọn Nhật cấu kết với quan chức tha hoá, đẩy giá lên lừa đảo dân VN, rồi lũ chó báo chí ngu dốt thì bài Hoa, liếm láp Nhật Mỹ để chúng nó chăn dắt dân mình.

Dự án của Nhật đối với báo chí VN :nghĩa vụ của chúng là hết mình tung hô, nhiệt liệt ve vuốt & tụng ca véo von. Ai mở miệng kiến cò về Nhật thì bọn hồng vệ binh nhảy xổ vào chụp cho cái mũ "*********". Ai chê Nhật thì ngay lập tức trở thành "tay sai Tàu cộng".

Về tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên, tụi Nhật thuê 1 cty tư vấn đầu tư của Sing lập dự án với số vốn trong ngưỡng thẩm định/phê duyệt của UBND TPHCM (né Quốc hội). Sau khi khởi động dự án, cty tư vấn đầu tư của Sing bỗng biến mất cùng lúc với số vốn bổ sung tăng gấp 8 lần.

Hay ở chỗ, báo chí hoàn toàn im ắng với Metro Bến Thành - Suối Tiên nhưng dồn toàn lực sủa vỡ địa cầu về Cát Linh - Hà Đông. Hàng trăm facebooker ngàn like ở phía Nam thi nhau vạch, bới từng tiểu tiết vụn vặt nhất - từ vết gỉ sét đến con buloong, từ biển hiệu đến thanh ray, từ tai nạn thi công đến việc đội giá.. Vẫn chưa đủ độ ti tiện, chúng còn hô hào đồng bào tẩy chay sử dụng "công trình của giặc"?!

Rồi chúng giở giọng: "Tp HCM không phải là con bò sữa của đất nước"!
Chưa bao giờ & không thể tưởng tượng nổi: Dân ta yêu nước kiểu kỳ cục như vầy.
Vậy lúc đầu nhật tốt hơn tàu, sau hoá ra tàu tốt hơn nhật hả cụ?
 

vietwin

Xe máy
Biển số
OF-592772
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
99
Động cơ
132,425 Mã lực
Tuổi
33
Tuyến Metro Line 2A Cát Linh - Hà Đông chính thức đưa vào vận hành ngày 2/2/2019 trước tết nguyên đán .

Sau gần 8 năm được chính thức xây dựng năm 2011 ( trước đó trên giấy ko tính ) với bao lùm xùm và các báo chí lề trái chống cộng tha hồ chửi bới khai thác . Suy cho cùng của rẻ là của hôi các vị ko thể đòi hỏi được hơn thế nhất là về tiến độ nó còn nhanh và ít bê bối hơn tuyến bến thành - Suối tiên trong HCMC , và chúng ta nên nhớ tuyến đầu tiên của Bangkok cũng phải mất 10 năm mới xong vì thế tuyến Cát Linh Hà Đông 8 năm cũng đâu chuyện gì lớn

Hãy nhìn sang tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên do nhật làm xem sao đang rất bê bối và ko 1 tờ báo chống cộng vào khóc thuê dắt mũi dư luận với mưu đồ chính trị , chỉ lác đác vài bài báo chính thống nhắc tới . Thực sự dự án này đang hấp hối .

Sau các lùm sùm về việc đại sứ Nhật tại Việt Nam gửi thư yêu cầu thành phố Hồ Chí Minh giải ngân vốn để tiếp tục dự án metro thì mới đây, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã điều chỉnh thiết kế đường hầm tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) mà chưa thông qua cơ quan có thẩm quyền, trong đó đáng lưu ý là việc thay đổi độ dày tường vây. Thanh tra Thành phố HCM kết luận độ dày tường vây từ 2 m bị giảm xuống còn 1,5 m. Đây thực sự là một vấn đề hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công trình, độ an toàn và đến các công trình xung quanh. Tiếp đến hoàng loạt các cán bộ cấp cao của Ban quản lý đường sắt nộp đơn nghỉ việc, người thì đi Mỹ, người thì đi khám bệnh. Được biết tuyến metro số 1 đội vốn từ 17,3 nghìn tỷ đồng lên hơn 47,3 nghìn tỷ , do nhà thầu Nhật làm chủ đầu tư. Thiết nghĩ việc chính phủ chưa giải ngân vội cũng có phần hợp lí khi dự án đội vốn quá nhiều, chất lượng còn đang là dấu " ?"

Hiện trạng tuyến Metro này chưa biết bao giờ mới về đích .

Vì thế độc giả chúng ta cần cái nhìn đa chiều sâu rộng đừng như đàn cừu ngây thơ bị dắt mũi bởi truyền thông bẩn .
Mấy đồng chí này bưng bô lộ liễu quá nhỉ? Cứ có thớt nào liên quan là nhảy vào định hướng luôn. Chắc đc trả cho ít tiền để dọn đường dư luận cho TQ nhảy vào chiếm lấy dự án này hả?
 

Phongcach

Xe tải
Biển số
OF-203071
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
475
Động cơ
132,472 Mã lực
em thấy bt mà. đây đâu phải trường hợp cá biệt đâu
 

Ngonghinh

Xe tăng
Biển số
OF-52438
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,604
Động cơ
570,248 Mã lực
Thực ra mong mỏi 1 công trình lớn không bị rút ruột ở một nước có mức độ tham nhũng vào loại cao như Việt Nam là một chuyện không tưởng, em chỉ mong các ông các bà ấy có ăn uống thì ăn uống nhưng việc chính thì vẫn hoàn thành, chứ sợ bị rút ruột mà không làm không giám sát kỹ thì muôn đời cũng không tiến lên được, còn vẫn phải duy trì việc báo chí moi móc thế này để dần dần giảm được tham nhũng chứ, muốn từ tham nhũng cao thành trong sạch ngay là không thực tế.
Cụ chuẩn ạ. Nhà cháu cũng mong muốn theo hướng này cho nhẹ nhàng
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
3,789
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Kiểm toán này kia em nghĩ nhiều khi họ ko hiểu kỹ thuật đâu, sổ sách như nào cứ thế mần
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,194
Động cơ
490,785 Mã lực
tường bê tông bao quang lối xuống tàu điện ngầm tp HCM giảm từ thiết kế sơ bộ là 2m về 1,5m, tiết kiệm 4 triệu đô (93 tỉ) và giảm 5 tháng thi công. đã được Kiểm toán nhà nước công nhận. đã được ĐHXD, TCT tư vấn gtvt TEDI và tư vấn Nhật Nippon thẩm định.
thực tế vn chưa có máy thi công tường vây dày 2m. thuê nn thi công, nhập thiết bị về thì tăng giá rất nhiều.

giỏi quá. cần những người dám làm dám chịu như vậy.
https://thanhnien.vn/thoi-su/ong-le-nguyen-minh-quang-cong-ty-duoc-giao-lam-tuong-vay-metro-khong-lien-quan-toi-1037042.html

đề nghị tuyên dương, khen thưởng ngay cho người dám ra quyết định này.
 

jafwm

Xe điện
Biển số
OF-106752
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
2,623
Động cơ
420,369 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà nội
Chả biết chém gì, nhà cháu vào hóng cccm bóng bàn!
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,312
Động cơ
202,139 Mã lực
Nơi ở
noland
Em nghĩ vấn đề thuần tuý kỹ thuật, chứ mấy ông kiểm toán chỉ soi quy trình thôi. Việc này nếu tư vấn thiết kế, thẩm tra ok rồi thì được thôi. Chứ thẩm định biết chó gì về kỹ thuật :). Các bạn lều đọc được đoạn này thấy hay hay thì giật lên cho giang cư mận chửi cho sướng mồm thôi.
 

trinhhaweicco

Xe tải
Biển số
OF-372804
Ngày cấp bằng
7/7/15
Số km
245
Động cơ
250,617 Mã lực
E đọc qua thì chỉ thấy BQL họ sai về mặt kỹ thuật(mới chỉ nghe thanh tra nói chứ chưa có giải trình của tư vấn và Chủ đầu tư), trình tự thủ tục trong điều chỉnh thiết kế chứ thanh tra có thông báo thi công ăn bớt đâu mà nhiều cụ đã lao vào kêu họ ăn nọ ăn kia nhỉ.
 

Trang điểm Tử thi

Xe container
Người OF
Biển số
OF-527155
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,568
Động cơ
667,154 Mã lực
Giảm thế nhỡ có mạch nước ngầm nó xuyên thủng tường thì toi, xem các nước khác nó làm tường dày bao nhiêu đã?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top