Em đi CT chỉ thích chạy 1 mạch cho được việc , tầm trên dưới 100km nghỉ làm gì . Em chạy HN đi sapa cũng chỉ nghỉ mỗi 1 lần để đi lái.
Thì vậy đó, làm 1 dự án vốn đã không dễ dàng rồi, lại còn bấp bênh không rõ lỗ lãi nên chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Đến chính cái cao tốc BOT cũng chỗ được chỗ hỏng chứ lãi hết cả đâu. Nhưng em hiểu rằng cccm nhiều người thích chĩa vào năng lực quản lý của chính quyền, cái đó thì tùy thôi.
Cao tốc Hạ Long - Móng Cái thì đầu tư trạm nghỉ, cây xăng sẽ lỗ sặc gạch nên chắc chắn tư nhân không đầu tư.
Nhà nước làm, sau báo lỗ thì sẽ bị chửi cả 3 đời lên.
Từ Hạ Long đến Móng Cái đầy lối ra, lối ra nào cũng có trạm xăng hàng quán trong phạm vi bán kính 2, 3km.
Thì bác hỏi Việt Map là biết ngay "bao giờ mới hết cao tốc" mà.
Còn việc xây dựng cây xăng kiêm chỗ nghỉ và đi tè, nằm ngoài Dự án.
Tụi tây cũng thế bác ạ, vì thế, tụi nó dùng tiền thuế xây vài cái Parking places bên đường, để dân tình có thể chui vô đi tè.
Còn cái cây xăng, nó quy định cách nhau 40-50km thì phải, nếu tôi nhớ không nhầm.
Vì quy định khác kèm theo là, từ khi ô tô báo ĐỎ, xe phải còn đủ xăng để chạy được độ 40-50km nữa.
Làm cái biển này trước trạm xăng cuối cùng nhắc là ok ngayNhưng mà không có quy định là ô tô bảo ĐỎ thì phải đổ ngay nhé
Nên nêu đi 30km nữa mà hết xăng thì chết dân à ?
Lúc nào cũng nói lấy dân làm gốc, thì phải phục vụ dân đến tận việc đi ái nhé, nữa là việc cây xăng.
Phải làm, phải phục vụ dân, phục vụ là điều quan trọng nhé, lỗ lãi gì, Dân là gốc, dân là đồng bào máu mủ ruột GIÀ của mình nhá, sao lại tính toán lời lãi với dân.
Nhá.
Nhu cầu dừng, nghỉ (vệ sinh, ăn uống, đổ xăng...) là nhu cầu của người đi đường. Bộ GT không luật hóa thành tiêu chuẩn, quy định dẫn tới chủ đầu tư/ địa phương nghiệm thu và đưa công trình vào sử dụng mà không có trạm dừng chân là không sai về lý nhưng sai về mọi thứ trừ lý.Thì vậy đó, làm 1 dự án vốn đã không dễ dàng rồi, lại còn bấp bênh không rõ lỗ lãi nên chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Đến chính cái cao tốc BOT cũng chỗ được chỗ hỏng chứ lãi hết cả đâu. Nhưng em hiểu rằng cccm nhiều người thích chĩa vào năng lực quản lý của chính quyền, cái đó thì tùy thôi.
Biển dưới là hạn chế tốc độ 60km/h tức là đường thường, không phải cao tốc mà sao 200km mới có trạm xăng cụ nhỉ.Làm cái biển này trước trạm xăng cuối cùng nhắc là ok ngay![]()
![]()
Đổ đầy bình thì chạy 500km, 200km nhằm nhò rìBiển dưới là hạn chế tốc độ 60km/h tức là đường thường, không phải cao tốc mà sao 200km mới có trạm xăng cụ nhỉ.
Cụ nên đọc kỹ trước khi ý kiến, nội dung bắt buộc trạm dừng nghỉ phải đưa vào quy chuẩn đường giao thông cao tốc, cái này do bộ GT chưa đưa vào để ban hành thành luật hoặc các vb dưới luật; còn PA để giải quyết nếu thu không đủ bù chi có thể áp dụng như hình thức như oto bus ơ HN có nghĩa là đơn vị nào bù lỗ ít nhất sẽ được mời tham gia cung cấp xe bus cho HN, cái này là lấy tiền từ ngân sách để hỗ trợ phát triển xe bus hỗ trợ phát triển giao thông công cộng, nên việc làm vài trạm dừng nghỉ nếu phải hỗ trợ cũng ko có vấn đề gì lớn, nhưng cần có hành lang pháp lýCụ nói nghe dễ như ăn kẹo nhỉ, nó phải từ chính sách chung, chứ bộ hay tỉnh sao dám khơi khơi miễn cái này cái nọ cho doanh nghiệp, gây thất thoát ngân sách, đó là cách vào lò nhanh gọn nhất đấy.
Từ Calgary sang Vancouver còn không có cả sóng cellphone để gọi cứu hộ luônLàm cái biển này trước trạm xăng cuối cùng nhắc là ok ngay![]()
![]()
Vùng hoang vu hẻo lánh ít dân quá .Biển dưới là hạn chế tốc độ 60km/h tức là đường thường, không phải cao tốc mà sao 200km mới có trạm xăng cụ nhỉ.